Những tưởng phải sống chung với bệnh viêm khớp dạng thấp, tê bì chân tay cả đời, cô Hằng đã phục hồi "thần kỳ" từ tháng thứ 2 nhờ bài thuốc BÍ TRUYỀN này!

Loãng xương uống sữa gì: TOP 12 + sản phẩm tốt cho mọi đối tượng

Loãng xương là bệnh thường gặp, đặc biệt ở người sau độ tuổi trung niên. Bệnh ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và hạn chế rất nhiều trong sinh hoạt hằng ngày. Ngăn ngừa và điều trị sớm bệnh loãng xương là việc cần thiết để tránh những biến chứng nguy hiểm. Một trong số biện pháp đó là bổ sung canxi và khoáng chất bằng cách uống sữa hằng ngày. Vậy loãng xương uống sữa gì tốt?

Vì sao người mắc bệnh loãng xương nên uống sữa?

Loãng xương còn được y học nhắc đến với nhiều tên gọi khác như giòn xương, xốp xương. Đây là hiện tượng mật độ canxi trong xương dần bị hao hụt khiến cấu trúc xương không còn chắc chắn, dễ bị tổn thương khi gặp các tác động dù rất nhẹ từ bên ngoài.

nghe si xuan hinh chua xuong khop do minh duong 3 2
Tin tưởng nhà thuốc Đỗ Minh Đường, nghệ sĩ Xuân Hinh đã thành công trị dứt điểm thoái hóa đốt sống cổ, hết đau xương khớp.

Loãng xương tưởng chừng đơn giản nhưng lại là mối nguy hại lớn với các đối tượng đặc biệt như người già hoặc phụ nữ đang mang bầu. Xương có thể bị rạn, gãy và rất khó để lành lại.

Phương pháp bổ sung canxi xương được xem là thiết yếu vì đây là thành phần chính cấu tạo nên các tế bào xương. Thật may mắn vì chúng ta có thể tìm được rất nhiều loại thực phẩm giàu canxi rất dễ dàng.

Chúng ta có thể bổ sung canxi thông qua chế độ ăn uống hằng ngày với các món ăn như: thịt bò, gà, vịt, gan, lòng đỏ trứng, các loại rau màu xanh đậm…; hoặc sử dụng sữa loãng xương, thuốc bổ sung canxi.

Nếu như việc dung nạp thực phẩm gặp nhiều hạn chế do cơ thể không đủ khả năng hấp thu hoàn toàn hàm lượng canxi tự nhiên thì việc dùng sữa được ưu tiên hàng đầu.

Bổ sung canxi bằng sữa là cách đơn giản mà hữu hiệu nhất
Bổ sung canxi bằng sữa là cách đơn giản mà hữu hiệu nhất

Sữa tự nhiên có chứa một hàm lượng canxi ở mức tương đối, ngày nay các loại sữa dành cho người loãng xương lại càng được chú trọng phát triển hơn.

Với các dòng sữa bổ sung canxi, chỉ 1 – 2 cốc mỗi ngày đã có thể cung cấp lượng canxi cần thiết cho bệnh nhân mắc loãng xương, cải thiện đáng kể những triệu chứng bệnh thường gặp.

Chưa kể, sữa còn là nguồn dinh dưỡng cung cấp hàng loạt các vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, việc dùng sữa rất được khuyến cáo cho các đối tượng được chẩn đoán loãng xương từ trẻ nhỏ đến người già và cả phụ nữ mang thai.

Top 12+ loại sữa loãng xương tốt nhất hiện nay

Mỗi sản phẩm sữa của các công ty khác nhau đều có những thành phần và hàm lượng riêng biệt phục vụ cho những trường hợp và mục đích khác nhau.

Người bệnh cần chọn sản phẩm sữa dành cho người bị loãng xương cẩn thận để canxi và các chất dinh dưỡng được cơ thể hấp thu tối đa. Dưới đây là những loại sữa loãng xương phổ biến nhất bạn đọc nên tham khảo.

Sữa loãng xương Vinamilk Sure Prevent Gold

Sữa bột dành cho người lớn Vinamilk Sure Prevent Gold là sản phẩm của công ty Vinamilk. Sữa có chứa nguồn dinh dưỡng vô cùng dồi dào với dưỡng chất SPS, choline, sterol esters nguồn gốc thực vật, omega 3, vitamin nhóm B, A, C, E, kẽm… rất tốt cho trí nhớ, tim mạch,….

Không chỉ vậy sản phẩm sữa này còn chứa vitamin K2 tự nhiên giúp vận chuyển canxi đi vào xương và nâng cao sức cơ thể người dùng vô cùng hiệu quả.

Giá bán tham khảo: 410.000 đồng/hộp 900 gram.

Sữa loãng xương Ensure Gold

Sữa Ensure loãng xương mới được bổ sung thêm HMB (beta-hydroxy beta methylbutyrate) là dưỡng chất cần thiết cho cơ thể có tác dụng tái tạo và bảo vệ khối cơ. Chất này hiện diện tự nhiên trong cơ thể tuy nhiên theo thời gian hàm lượng sẽ giảm dần mà khó đáp ứng thông qua ăn uống hằng ngày được.

Ensure Gold hiện có thể sử dụng 2 ly mỗi ngày như một loại thức uống dinh dưỡng dành cho người già có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, thay thế bữa ăn phụ.

Trong sữa còn có FOS tốt cho hệ tiêu hóa và nhiều loại vitamin, khoáng chất khác được đặc chế theo công nghệ công thức MUFA và PUFA tốt cho hệ tim mạch.

Giá bán tham khảo: 720.000 đồng/hộp 850gram.

Bị loãng xương uống sữa gì? Lựa chọn Ensure Gold
Bị loãng xương uống sữa gì? Lựa chọn Ensure Gold

Loãng xương uống sữa gì? Sữa bột Vinamilk Canxipro

Sữa bột Vinamilk Canxi Pro là sản phẩm sữa dành cho người trung niên được ưa dùng nhất nhỉ hiện nay. Trong sản phẩm Vinamilk Canxi Pro được bổ sung đạm collagen thủy phân giúp xương khớp dẻo dai, linh hoạt.

Đồng thời với tỉ lệ các khoáng chất Canxi, Phốt Pho, Vitamin D cân đối, sản phẩm giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa dấu hiệu thoái hóa khớp.

Không chỉ vậy trong sản phẩm sữa này còn chứa chất xơ hòa tan inulin, oligofructose hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa và giúp nhuận tràng, thích hợp với người thường bị táo bón khi uống sữa giàu canxi.

Giá bán tham khảo: 320.000 đồng/hộp 900gram.

Sữa Anlene 3 Khỏe Gold

Sữa Anlene là sản phẩm dành cho bệnh nhân loãng xương khá phổ biến trong thị trường sữa dành cho người lớn tuổi. Sản phẩm này có hương vani dịu nhẹ ít béo, được bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như đạm, canxi, collagen giúp cho xương khớp luôn được chắc khỏe và dẻo dai từ bên trong.

Anlene cũng khuyến cáo rằng, việc sử dụng 2 ly sữa Anlene mỗi ngày sẽ giúp các bạn cung cấp cho cơ thể dinh dưỡng vượt trội, giúp cuộc sống luôn khỏe mạnh và năng động.

Giá bán tham khảo: 320.000 đồng/hộp 800gram.

Sữa GoldMilk Hi Canxi giải đáp thắc mắc loãng xương uống sữa gì?

Là một sản phẩm của Sài Gòn Milk, Gold Milk Hi Canxi được công bố là sản phẩm sữa ngăn ngừa loãng xương, tiểu đường dành cho các chế độ dinh dưỡng đặc biệt.

Công dụng của sữa bao gồm khả năng ngăn chặn loãng xương ở người cao tuổi đồng thời giúp xương khớp linh hoạt dẻo dai hơn.

Một công dụng khác của GoldMilk Hi Canxi là bổ sung các dinh dưỡng cần thiết cho bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường – những người cần hết sức cẩn thận trong việc lựa chọn và sử dụng sữa bột.

Các thành phần quan trọng nhất trong GoldMilk Hi Canxi phải kể đến gồm: Canxi, vitamin K2, collagen (vận chuyển canxi trong máu vào xương), MK7 (kích thích Osteocalcin sản sinh collagen),… Sản phẩm phù hợp đối tượng từ 45 tuổi trở lên.

Giá bán tham khảo: 225.000 vnđ/ hộp 900gram.

Sữa chống loãng xương dành cho người tiểu đường
Sữa chống loãng xương dành cho người tiểu đường

Loãng xương uống sữa gì? – Sữa EnPlus Gold của Nutifood

Các thử nghiệm lâm sàng đã chứng minh Enplus Gold của Nutifood là sản phẩm sữa bột tốt cho người cao tuổi, người bệnh, người ăn uống kém, giúp bổ sung dinh dưỡng nhanh chóng cho người mới ốm dậy.

Thành phần canxi, photpho, vitamin D3 trong sữa là những chất cần thiết giúp cho hệ xương vững chắc, phòng ngừa loãng xương cùng với cholin hỗ trợ hoạt động não bộ giúp hạn chế và đẩy lùi chứng bệnh giảm trí nhớ ở người cao tuổi.

Sản phẩm này còn có MUFA, PUFA có tác dụng giảm cholesterol máu, giảm huyết áp, chống viêm nhiễm, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Những chất dinh dưỡng khác giúp đường ruột khỏe mạnh, hấp thu chất dinh dưỡng hiệu quả, tăng sức đề kháng cơ thể cũng được tăng cường bổ sung trong EnPlus Gold.

Do vậy có thể nói EnPlus Gold là sản phẩm hoàn hảo cho người bệnh cần hồi phục hoặc người già cần bổ sung tăng cường dinh dưỡng.

Giá bán tham khảo: 320.000 đồng/hộp 900 gram.

Sữa PRIMAVITA cho người loãng xương

Sữa Primavita là sản phẩm được nhập khẩu nguyên hộp từ Hà Lan – thương hiệu sữa đi tiên phong trong việc bổ sung men vi sinh Bifidus. Bifidus là một loại men mà không phải loại sữa nào cũng có được, có tác dụng điều hòa hoạt động hệ tiêu hóa, giảm các triệu chứng táo bón, đầy hơi.

Đây là một sản phẩm ít chất béo, giàu canxi, hàm lượng sắt cao… có tác dụng phòng ngừa loãng xương, ngăn thiếu máu do thiếu sắt, phòng ngừa rụng tóc, tạo sức đề kháng cho cơ thể người cao tuổi.

Giá bán tham khảo: 280.000 đồng/hộp 400 gram.

Sữa NutriCare Bone chắc khỏe xương từ bên trong

Sữa Nutricare Bone là sản phẩm được sản xuất chuyên biệt cho người mắc chứng loãng xương và người cần hỗ trợ chức năng xương khớp. NutriCare Bone có sự kết hợp của Collagen type II giúp các khớp dẻo dai, linh hoạt với canxi, vitamin D, magie giúp xương chắc khỏe từ bên trong.

Hơn nữa, trong sữa còn có MUFA và FUFA tốt cho tim mạch và FOS, Synergy 1 giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng khả năng hấp thu canxi cho cơ thể.

Giá bán tham khảo: 320.000 đồng/hộp 900 gram.

Sữa Premium High Energy

Đây là một sản phẩm sữa của công ty cổ phần Eneright Việt Nam. Sản phẩ được giới thiệu là cung cấp các khoáng chất cần thiết cho nhiều đối tượng như: người cao tuổi; người ăn uống kém, tiêu hóa kém; người bị suy dinh dưỡng trầm trọng; bệnh nhân mới mổ dậy và cần bổ sung dinh dưỡng; đối tượng cần tăng cân và tăng trưởng chiều cao.

Với hàm lượng canxi và kháng thể cao, sữa Premium High Energy có thể dùng thay thế cho bữa ăn phụ hằng ngày để bổ sung đầy đủ vi chất dinh dưỡng cho cơ thể, rất tiện lợi và hiệu quả.

Giá bán tham khảo: 370.000 đồng/hộp 700 gram.

Sữa bột NutriCare Gold cho xương khớp dẻo dai

Nutricare Gold là sản phẩm của công ty Nutricare sử dụng chuyên biệt cho các trường hợp người mắc chứng loãng xương và cần hỗ trợ các chức năng xương khớp. Người bệnh loãng xương nên dùng 2 ly sữa mỗi ngày để bổ sung năng lượng cho cơ thể, giúp ăn uống ngon miệng, tinh thần sảng khoái và cơ thể khỏe mạnh hơn.

Với công thức mới bổ sung thêm HMB, canxi và nhiều chất dinh dưỡng khác, sản phẩm này sẽ giúp tăng cường chức năng cơ xương khớp, phục hồi nhanh chóng sức khỏe sau ốm, giảm xơ vữa động mạch rất tốt.

Giá bán tham khảo: 390.000 đồng/hộp 900 gram.

Xem thêm

Uống sữa gì chống loãng xương? Sữa bột NutriCare Gold
Uống sữa gì chống loãng xương? Sữa bột NutriCare Gold

Sữa MAXVIDA cho người loãng xương

Sữa MAXVIDA là sản phẩm của ngành hàng dinh dưỡng Signutra đến từ Hoa Kỳ. Trong sản phẩm này chứa hệ dưỡng chất tiên tiến độc quyền Certi-5 cung cấp những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như: chất đạm kép giúp cải thiện xương khớp, hỗ trợ tích cực điều trị loãng xương; các chất xơ hòa tan và không hòa tan hỗ trợ hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón; các dưỡng chất tạo hồng cầu và chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa thiếu máu và dọn dẹp các gốc tự do có hại.

Đặc biệt trong sản phẩm chứa hàm lượng lớn Canxi, Magie, vitamin K, vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn, hỗ trợ hệ xương khớp luôn chắc khỏe. Uống 2 ly sữa Maxvida mỗi ngày để bổ sung dinh dưỡng trọn vẹn cho người lớn tuổi và người mới ốm dậy đang cần phục hồi nhanh sức khỏe.

Giá bán tham khảo: 380.000 đồng/hộp 400gram; 200.000 đồng/hộp 200gram.

Người bị loãng xương uống sữa gì? – Sữa Bonesure Gold

Bonesure Gold là một sự lựa chọn khác cho người mua khi phải đau đầu suy nghĩ loãng xương uống sữa gì. Trong thành phần của sản phẩm này có chứa hệ dưỡng chất Bone – X bổ sung một canxi cho người già, người lớn tuổi. Cùng với đó là các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như Magie, vitamin D giúp tăng khả năng hấp thu canxi của cơ thể đến mức tối đa.

Ttrong bột sữa Bonesure còn có thành phần chất xơ Prebiotic và hệ dưỡng chất csFOS giúp cải thiện sức khỏe đường tiêu hóa, hạn chế táo bón rất hiệu quả. Nhờ đó mà sản phẩm cũng rất được các bệnh nhân loãng xương tin dùng.

Giá bán tham khảo: 510.000 đồng/hộp 900 gram.

Sữa bột Kanny cho người loãng xương

Sữa Kanny được sản xuất và phân phối từ Hà Lan – xứ sở của sữa và hiện đang được có mặt tại hơn 70 quốc gia trên thế giới. Là một loại sữa có hàm lượng canxi cao, cung cấp một lượng calo đủ lớn cho một ngày dài năng động.

Thêm vào đó, hệ dinh dưỡng trong sữa cũng được đánh giá là hoàn hảo khi có hài hòa các loại acid amin, chất béo, chất xơ,… tốt cho cơ thể. Sản phẩm có thể sử dụng cho mọi đối tượng, đặc biệt là trẻ nhỏ trong giai đoạn tăng trưởng, người già nguy cơ loãng xương cao và những bệnh nhân sau ốm bệnh.

Giá bán tham khảo: 380.000 đồng/ hộp 900gram.

Sữa dành cho người bị loãng xương - Kanny
Sữa dành cho người bị loãng xương – Kanny

Lưu ý khi chọn và sử dụng sữa cho người bệnh loãng xương

Bổ sung sữa để phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương là phương án đơn giản được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên để quá trình sử dụng mang lại hiệu quả tốt nhất bận cần lưu ý những điều sau:

  • Chọn sữa có vị thanh mát, không đường hoặc ít đường, hương vị dễ uống.
  • Ưu tiên sử dụng sữa tách béo hoặc sữa chứa các loại chất béo tốt cho hệ tim mạch.
  • Có thể tham khảo các loại sữa bổ sung vitamin và khoáng chất để bồi bổ sức khỏe và cơ thể và tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi pha sữa để đảm bảo hàm lượng các chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể, mỗi lần pha cần tuân thủ đúng trọng lượng sữa, thể tích nước, nhiệt độ nước sôi phù hợp.
  • Rửa tay, cốc, thìa sạch sẽ trước và sau khi pha sữa để tránh nhiễm khuẩn gây các bệnh đường tiêu hóa.
  • Sử dụng sữa trong vòng 1 tiếng sau khi pha để đảm bảo dinh dưỡng và độ thơm ngon. Một hộp sữa bột sau khi mở nắp nên uống hết trong vòng 1 tháng.
  • Sau độ tuổi 30 mọi người nên uống 1 – 2 ly sữa mỗi ngày để có thể phòng tránh bệnh loãng xương.
  • Cần chọn mua những loại sữa đảm bảo chất lượng ở những cửa hàng uy tín, các đại lý ủy quyền… tránh mua phải sữa giả, sữa kém chất lượng.
  • Cùng với việc uống sữa người sử dụng cũng nên chú ý xây dựng chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh để cơ thể làm việc quá sức, gây tổn thương xương khớp hay thúc đẩy tốc độ lão hóa xương đồng thời có cho mình thói quen tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe.
  • Tận dụng vitamin D từ ánh nắng mặt trời để tăng cường khả năng hấp thu và chuyển hóa canxi xương. Người bệnh loãng xương, đặc biệt là trẻ nhỏ nên phơi nắng hằng ngày, nên lựa chọn khung giờ trước 9h sáng để hạn chế việc tiếp xúc với các chất gây hại trong ánh nắng mặt trời.

Như vậy bài viết của chuyên trang đã đưa ra những thông tin để giải đáp câu hỏi bị loãng xương uống sữa gì. Hy vọng qua bài viết bạn đọc đã có cho mình những thông tin hữu ích để chọn được cho bản thân sản phẩm sữa phù hợp, giúp phòng tránh và đẩy lùi bệnh loãng xương hiệu quả.

5/5 - (1 bình chọn)

Gợi ý cho bạn

Osteo Pro - máy đo loãng xương được nhiều cơ sở y tế tin dùng
Máy đo loãng xương loại nào tốt? 8 thiết bị phổ biến nhất
Máy đo loãng xương là một thiết bị dùng để phát hiện bệnh loãng xương được nhiều bệnh viện và cơ sở y tế sử dụng phổ biến ngày nay.…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *