Những tưởng phải sống chung với bệnh viêm khớp dạng thấp, tê bì chân tay cả đời, cô Hằng đã phục hồi "thần kỳ" từ tháng thứ 2 nhờ bài thuốc BÍ TRUYỀN này!

Bị khô khớp nên uống thuốc gì? Top 15 các loại thuốc điều trị khô khớp tốt nhất

Các khớp trong cơ thể là những bộ phận phải vận động thường xuyên và phải chịu áp lực lớn từ trọng lượng cơ thể nên rất dễ gặp các tổn thương như tình trạng khô khớp. Hiện nay bệnh khô khớp không chỉ gặp ở riêng người già mà những người trẻ tuổi cũng có thể gặp phải tình trạng này. Do vậy, bị khô khớp nên uống thuốc gì là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm và tìm kiếm.

Bị khô khớp nên uống thuốc gì? Top 15 sản phẩm tốt nhất

Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ đề cập đến những loại thuốc trị khô khớp xương hiện đang phổ biến trên thị trường và được nhiều người sử dụng.

Nhờ bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh cùng sự tận tâm của lương y, bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường mà vợ tôi đã đỡ đau nhức, tự đi lại chỉ sau vài chục ngày.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glucosamine Chondroitin MSM Solgar

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glucosamine Chondroitin MSM Solgar có tác dụng hỗ trợ bôi trơn xương khớp; tăng sinh và tăng đàn hồi cho các tế bào sụn; làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Không chỉ vậy sản phẩm này còn giúp làm giảm các cơn đau xương khớp do vận động bị va chạm, thoái hóa cột sống, đau xương khớp bả vai, hông, cổ…

  • Thành phần chính: Glucosamine Hydrochloride, Sodium Chondroitin Sulfate, Methyl Sulfonyl Methane và các thành phần khác.
  • Hướng dẫn sử dụng/liều dùng: Sản phẩm này chỉ dành cho các đối tượng trên 19 tuổi có nhu cầu bổ sung Glucosamine, Chondroitin và MSM. Người lớn uống 2 viên/lần/ngày và uống ngay sau bữa ăn. Glucosamine dễ dàng hấp thu vào cơ thể và có hiệu quả sau 2 – 3 tháng sử dụng liên tục, do vậy người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để quá trình điều trị bệnh đạt kết quả tốt. Phải bảo quản thuốc nơi khô ráo, tránh những vị trí ẩm thấp, có ánh nắng chiếu thẳng trực tiếp.
  • Lưu ý: Với những trường hợp đang điều trị những bệnh đặc biệt hoặc phụ nữ có thai cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Giá bán tham khảo: 1,600,000 – 1,700,000 đồng/lọ 60 viên.

Bị khô khớp nên uống thuốc gì? – Sanct Bernhard Glucosamin

Thực phẩm chức năng Sanct Bernhard Glucosamin được sản xuất và nhập khẩu từ Đức có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp một cách triệt để. Công dụng chính của sản phẩm là phục hồi chức năng sụn khớp, bổ sung dịch khớp. Sản phẩm này rất phù hợp cho người già, người trưởng thành bị suy thoái ổ khớp, thoái hóa khớp.

  • Thành phần chính: Glucosamin, Chondroitin Sulfat, MSM nồng độ 100mg, Selen g, Zink.
  • Hướng dẫn sử dụng/liều dùng: Uống thuốc trực tiếp với nước mỗi ngày 1 – 2 lần sau khi ăn no, mỗi lần 1 – 2 viên theo chỉ định của bác sĩ.
  • Lưu ý: Chống chỉ định với người bệnh mẫn cảm với các thành phần trong thuốc. Sử dụng thuốc cho người bị thoái hóa khớp, khô khớp; người cao tuổi gặp các bệnh về sụn khớp, đau mỏi các khớp, viêm khớp hoặc người có nhu cầu cung cấp dưỡng chất cho khớp xương.
  • Giá bán tham khảo: 330,000 – 350,000 đồng/lọ 60 viên.
Thực phẩm chức năng Sanct Bernhard Glucosamin
Thực phẩm chức năng Sanct Bernhard Glucosamin

Thuốc chữa khô khớp Bewel Heal

Thuốc chữa khô dịch khớp Bewel Heal là một sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh lý xương khớp thuộc công ty dược phẩm nổi tiếng Nhật Bản – Waki Pharma. Đây là sự lựa chọn hàng đầu cho các bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến xương khớp. Mỗi viên nang đều chứa một lượng lớn các chất cần thiết xương khớp có tác dụng hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp, viêm, khô, đau nhức khớp, kích thích tái tạo sụn khớp.

  • Thành phần chính: Type II collagen, D-Glucosamine hydrochloride, Acid Hyaluronic và các thành phần khác.
  • Hướng dẫn sử dụng/liều dùng: Sử dụng thuốc cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên, người bị thoái hóa khớp, đau mỏi khớp, khô khớp. Người bệnh uống thuốc trực tiếp với nước mỗi ngày 3 viên, uống sau bữa sáng 30 phút.
  • Lưu ý: Đây chỉ là sản phẩm hỗ trợ điều trị, không phải thuốc đặc trị nên không thể sử dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Không dùng Bewel Heal cho phụ nữ có thai, phụ nữ đang cho con bú và trẻ em dưới 12 tuổi. Đối với những trường hợp bệnh nhân bị huyết áp thấp cần hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để tránh những tác dụng không mong muốn.
  • Giá bán tham khảo: khoảng 410,000 – 430,000 đồng/lọ 45 viên.
Thực phẩm chức năng Bewel Heal hỗ trợ tái tạo và sản sinh dịch khớp
Thực phẩm chức năng Bewel Heal hỗ trợ tái tạo và sản sinh dịch khớp

Megaflex 4646 – sản phẩm hỗ trợ chức năng xương khớp

Megaflex 4646 là thực phẩm chức năng được nhập khẩu từ Mỹ, có tác dụng bổ sung các chất giúp tăng dịch khớp; tăng cường tính linh hoạt, dẻo dai, khỏe mạnh của xương khớp. Không chỉ vậy, sản phẩm này còn hỗ trợ giảm các cơn đau khớp trong trường hợp thoái hóa khớp, khô khớp, giãn dây chằng, bong gân.

  • Thành phần chính: Glucosamine.
  • Hướng dẫn sử dụng/liều dùng: Người lớn sử dụng mỗi ngày 1 viên cùng bữa ăn. Những trường hợp bị viêm khớp sử dụng ngày 2 viên chia làm 2 lần.
  • Lưu ý: Chống chỉ định sử dụng với phụ nữ có thai và đang cho con bú. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để tránh các tác dụng phụ của Glucosamine. Bảo quản thuốc nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp và nhiệt độ cao.
  • Giá bán tham khảo: khoảng 400,000 – 420,000 đồng/lọ 60 viên.

Bị khô khớp nên uống thuốc gì? – Blackmores Glucosamine Sulfate

Thuốc bổ xương khớp Blackmores Glucosamine Sulfate 1500mg của Úc là một trong những sản phẩm chất lượng, có hiệu quả, độ an toàn cao, được được nghiên cứu và điều chế bởi những chuyên gia hàng đầu thế giới. Mỗi viên nén chứa 1500mg glucosamine có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm khớp cấp tính và mãn tính, đau nhức xương khớp, khô khớp, thoái hóa khớp…

  • Thành phần chính: Glucosamine và các thành phần phụ khác.
  • Hướng dẫn sử dụng/liều dùng: Uống 1 viên mỗi ngày sau bữa ăn và duy trì đều đặn trọng thời gian dài để có hiệu quả tốt nhất. Sản phẩm này không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh, không có tác dụng giảm đau ngay lập thức mà phải đảm bảo đúng liệu trình ít nhất 4 – 5 tháng để đạt hiệu quả rõ rệt.
  • Lưu ý: Không sử dụng thuốc cho trẻ em và phụ nữ đang mang thai, người bị dị ứng với hải sản, bệnh nhân đái tháo đường, hạ đường huyết, béo phì… Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn để biết được tình trạng bệnh và lựa chọn liều lượng thuốc phù hợp nhất, có thể kết với với thuốc giảm đau hoặc thuốc điều trị khô khớp khác.
  • Giá bán tham khảo: khoảng 850,000 đồng/lọ.
Blackmores Glucosamine Sulfate 1500mg One - A - Day
Blackmores Glucosamine Sulfate 1500mg One – A – Day

Thuốc bổ xương khớp Ultra Bone-Up

Ultra Bone-Up là sản phẩm thuốc bổ xương khớp có nguồn gốc của yếu tố tăng trưởng tự nhiên; có tác dụng tăng cường chức năng, chữa trị các bệnh xương khớp; tăng tiết dịch nhờn, giảm đau khớp do các bệnh thoái hóa khớp, khô khớp, viêm khớp,… gây nên.

  • Thành phần chính: Vitamin C, vitamin D3, MK-7, Calcium, Magnesium, ZinC,…
  • Hướng dẫn sử dụng/liều dùng: Sử dụng ngày 6 viên, mỗi lần 3 viên, uống trực tiếp với nước sau khi ăn. Bảo quản thuốc nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nhiệt độ cao và ánh sáng trực tiếp.
  • Lưu ý: Không sử dụng thuốc cho phụ nữ có thai và đang cho con bú. Với bệnh nhân đang sử dụng các thuốc điều trị khác cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để có phương án dùng thuốc phù hợp.
  • Giá bán tham khảo: khoảng 980,000 – 1,000,000 đồng/lọ 240 viên.

XEM VIDEO REVIEW TOP 5 THUỐC TRỊ KHÔ KHỚP TỐT NHẤT HIỆN NAY

Khô khớp uống gì? Osteo Bi-Flex Triple Strength

Thực phẩm chức năng xương khớp Osteo Bi-Flex Triple Strength được nhập khẩu từ Mỹ, có công dụng hỗ trợ cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình hình thành sụn khớp.

Không chỉ vậy, sản phẩm này còn có công dụng tăng tiết dịch bôi trơn các khớp, giúp người bệnh đi lại linh hoạt, dễ dàng hơn. Sử dụng sản phẩm giúp phòng ngừa các bệnh xương khớp cấp tính và mãn tính như thoái hóa khớp, viêm khớp, khô khớp,…

Osteo Bi-Flex Triple Strength phù hợp với người cao tuổi; người lao động nặng; người chơi thể cao cường độ mạnh và người mắc các bệnh xương khớp như thoái hóa, khô khớp, viêm khớp.

  • Thành phần chính: Vitamin D, Glucosamine, Chondroitin sulfate, MSM, Hyaluronic acid, 5-LOXIN và nhiều thành phần phụ khác.
  • Hướng dẫn sử dụng/liều dùng: Sử dụng thuốc trực tiếp với nước 2 viên mỗi ngày trong bữa ăn, có thể uống 2 viên cùng lúc hoặc chia làm 2 lần trong ngày.
  • Lưu ý: Không sử dụng thuốc với người mẫn cảm với bất cứ thành phần nào trong thuốc.
  • Giá bán tham khảo: khoảng 700,000 đồng/lọ 200 viên.
Thực phẩm chức năng xương khớp Osteo Bi-Flex Triple Strength
Thực phẩm chức năng xương khớp Osteo Bi-Flex Triple Strength

Bị khô khớp nên uống thuốc gì? – Viên uống bổ khớp Glucosamine HCl

Viên uống bổ khớp Glucosamine HCl 1500ml của công ty Kirkland Mỹ được điều chế theo công nghệ kỹ thuật hiện đại có tác dụng hỗ trợ sức khỏe xương khớp, phòng chống thoái hóa khớp. Glucosamin trong mỗi viên nén có tác dụng nuôi dưỡng các mô liên kết trong sụn, khớp đồng thời hỗ trợ cấu trúc và chức năng của khớp; giảm các triệu chứng sưng, viêm, khó cử động khớp ở bệnh nhân viêm khớp mãn tính.

  • Thành phần chính: Glucosamine, Chondroitin, Sodium.
  • Hướng dẫn sử dụng/liều dùng: Để đạt hiệu quả tốt nhất người dùng nên uống 2 viên mỗi ngày trong bữa ăn hoặc sau bữa ăn. Dùng liên tục trong thời gian dài theo chỉ định của bác sĩ để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Lưu ý: Không sử dụng cho phụ nữ có thai, phụ nữ đang cho con bú hay đang sử dụng bất cứ loại thuốc nào khác. Khi kết hợp một số thuốc theo toa, cần tham khảo chỉ định của bác sĩ để tránh làm giảm hiệu quả và khả năng hấp thu của thuốc. Chống chỉ định với người bị dị ứng tôm, cua, ốc, sò, bệnh nhân đái tháo đường và huyết áp thấp.
  • Giá bán tham khảo: khoảng 600,000 – 650,000 đồng/lọ 375 viên.
Viên uống bổ khớp Glucosamine HCl 1500mg Kirkland
Viên uống bổ khớp Glucosamine HCl 1500mg Kirkland

Bị khô khớp uống thuốc gì? NOW Shark Cartilage

Thuốc đau xương khớp sụn vi cá NOW Shark Cartilage có tác dụng bồi bổ cơ thể, tái tạo lớp sụn, chất nhờn ở các khớp xương; ngăn sự thoái hóa xương khớp, địa đệm và thoái hóa cột sống.

Sản phẩm cũng được sử dụng để giảm thiểu những cơn đau nhức của bệnh đau khớp, khô khớp. Sản phẩm sụn vi cá NOW Shark Cartilage phù hợp với những người mắc các bệnh xương khớp như người hoạt động thể thao mạnh, người cao tuổi, phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh.

  • Thành phần chính: Chondroitin sulfat, Cellulose, Stearic Acid, Magnesium Stearate,…
  • Hướng dẫn sử dụng/liều dùng: Uống trực tiếp từ 3 – 6 viên mỗi ngày chia làm 2 – 3 lần sau khi ăn, liều lượng phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Bảo quản thuốc nơi khô ráo, thoáng mát, tránh xa tầm tay trẻ em và nơi nhiệt độ quá cao.
  • Lưu ý: Người sử dụng cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng, không dùng quá liều chỉ định. Chống chỉ định với phụ nữ có thai và đang cho con bú, không dùng cho trẻ em dưới 18 tuổi.
  • Giá bán tham khảo: khoảng 550,000 – 580,000 đồng/lọ 300 viên.
Thuốc đau xương khớp sụn vi cá NOW Shark Cartilage
Thuốc đau xương khớp sụn vi cá NOW Shark Cartilage

Thực phẩm chức năng Puritan’s Pride Triple Strength

Viên uống bổ sung Puritan’s Pride Triple Strength có công thức tăng cường Glucosamine giúp tăng cường sức khỏe xương khớp, bôi trơn các khớp xương và giảm đau khi vận động. Không chỉ vậy, sản phẩm này có tác dụng nuôi dưỡng sụn, tạo chất nhờn, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp; tăng sức mạnh liên kết cơ – gân – sụn khớp.

Puritan’s Pride Triple Strength thường được sử dụng cho người vận động mạnh, người cao tuổi, người trung tuổi, người bệnh viêm xương khớp.

  • Thành phần chính: Glucosamine Sulfate và các nguyên liệu phụ khác.
  • Hướng dẫn sử dụng/liều dùng: Người lớn uống mỗi ngày 2 viên chia làm 2 bữa sáng và tối, uống sau khi ăn. Bảo quản thuốc nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời hoặc nhiệt độ cao. Để xa tầm tay trẻ em.
  • Lưu ý: Không sử dụng thuốc cho trẻ em dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai và đang cho con bú. Không sử dụng thuốc khi phát hiện ra những dấu hiệu tem chống giả bị mờ, rách, nắp lọ hở hay viên uống có hiện tượng ẩm, mốc.
  • Giá bán tham khảo: 480,000 – 500,000 đồng/lọ 90 viên.

Bị khô khớp nên uống thuốc gì? – Viên uống Q&P xuất xứ Nhật bản

Viên uống Q&P của Kowa Nhật có chiết xuất từ Bowie, có chứa vitamin B, E, Chondroitin và các axit amin bổ trợ tốt cho xương khớp của người cao tuổi, bệnh nhân loãng xương, gãy xương.

Thuốc có tác dụng hỗ trợ giảm đau, chống viêm, ngăn ngừa quá trình thoái hóa khớp, thúc đẩy hoạt động lưu thông máu, dẫn truyền dinh dưỡng đến khớp xương, tái tạo chất nhờn bôi trơn khớp, cải thiện tình trạng xương khớp tổn thương do vận động.

  • Thành phần chính: Bowie chiết xuất khô, Sodium chondroitin sulfate ester, Cyanocobalamin, Benfotiamine, Tocopherol succinate canxi.
  • Hướng dẫn sử dụng/liều dùng: Người lớn trên 15 tuổi uống trực tiếp thuốc mỗi ngày 6 viên chia làm 2 lần. Nên uống sau khi ăn sáng và tối để đạt hiệu quả cao nhất.
  • Lưu ý: Phụ nữ có thai và đang cho con bú nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng viên uống Q&P.
  • Giá bán tham khảo: 650.000 đồng/lọ 160 viên.

Thuốc tăng chất nhờn cho khớp của Nhật Glucosamine Orihiro

Glucosamine Orihiro của Nhật bản có tác dụng bồi bổ toàn diện cho hệ xương khớp; ngăn ngừa quá trình thoái hóa khớp; hỗ trợ quá trình tái tạo các sụn khớp, tăng cường chất nhờn bôi trơn giữa các khớp.

Sản phẩm này còn tạo ra hoạt chất ức chế lại hoạt động của enzym phá hủy sụn, cải thiện cơn đau khớp. Cùng với đó là tăng cường khả năng hấp thụ canxi vào khớp tối đa, hỗ trợ hoạt dịch nằm ở các đầu khớp. Sản phẩm này rất phù hợp với người bệnh gặp các vấn đề về xương khớp, thấp khớp, viêm khớp gối cấp và mãn tính, loãng xương, đau nhức xương.

  • Thành phần chính: Glucosamine, Chondroitin, collagen thủy phân lên men, collagen type 2, Acid Hyaluronic,…
  • Hướng dẫn sử dụng/liều dùng: Không dùng Glucosamine Orihiro cho người bệnh chưa đủ 18 tuổi và dị ứng với thành phần của thuốc. Mỗi ngày người bệnh uống 10 viên, chia làm 5 lần uống khi khi ăn.
  • Lưu ý: Chống chỉ định Glucosamine Orihiro với người bệnh mẫn cảm với bất kì thành phần nào của thuốc.
  • Giá bán tham khảo: 690.000 VNĐ/lọ.

Thực phẩm bổ sung Nature’s Bounty Calcium Magnesium Zinc

Nature’s Bounty Calcium Magnesium Zinc là sản phẩm chứa một lượng lớn các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Thuốc có tác dụng giúp xương khớp chắc khỏe, hỗ trợ hấp thu canxi, duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh cho cơ thể. Không chỉ vậy sản phẩm này còn giúp cho hệ xương, răng chắc khỏe, ngăn không cho canxi tích tụ thành chất vôi dây sỏi thận, sỏi mật, gai cột sống.

  • Thành phần chính: Vitamin D3, Canxi, Magie, Kẽm, Sodium, Cellulose Vegetable và các thành phần phụ khác.
  • Hướng dẫn sử dụng/liều dùng: Uống thuốc mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 1 viên, nên uống cùng bữa ăn.
  • Lưu ý: Chống chỉ định với người bệnh dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc, người dưới 18 tuổi và đang sử dụng các thuốc điều trị bệnh lý khác. Bảo quản thuốc nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nhiệt độ cao và ánh sáng mặt trời trực tiếp.
  • Giá bán tham khảo: khoảng 180,000 – 200,000 đồng/lọ 100 viên.

Thuốc chống khô khớp – Viên uống Crux

Là một sản phẩm được sản xuất từ các nguyên liệu nhập khẩu từ Ấn Độ, Tây Ban Nha và Đức, Crux đảm bảo được chất lượng đầu vào tạo nên một sản phẩm được đánh giá là hoàn toàn an toàn cho người sử dụng.

Thuốc có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ xảy ra thoái hóa sớm, đồng thời cũng cải thiện các chức năng vận động nhờ kích thích sản sinh dịch bôi trơn ổ khớp.

  • Thành phần chính: nhũ hương, collagen type II, sodium hyaluronate,…
  • Hướng dẫn sử dụng/ liều dùng: Sản phẩm dùng được cho cả trẻ em và người lớn. Với trẻ em 6 – 12 tuổi, dùng mỗi lần 1 viên, mỗi ngày 2 lần sau khi ăn. Đối tượng từ 12 tuổi trở lên dùng mỗi lần 2 viên, mỗi ngày 2 lần sau khi ăn.
  • Lưu ý: Không sử dụng sản phẩm cho trẻ dưới 6 tuổi, đọc kỹ hướng dẫn và chống chỉ định trước khi dùng.
  • Giá bán tham khảo: 220,000 đồng/ hộp.

Xem thêm

Viên uống tăng cường bổ sung dưỡng chất cho ổ khớp, tăng tiết dịch khớp
Viên uống tăng cường bổ sung dưỡng chất cho ổ khớp, tăng tiết dịch khớp

Bị khô khớp nên uống thuốc gì? – Collagen Hanamai

Đây là một loại thuốc điều trị khô dịch khớp có xuất xứ từ Nhật Bản. Được chiết xuất từ collagen sụn vi cá mập, thuốc có công dụng cung cấp những dưỡng chất cần thiết nhất cho sụn khớp, tăng tái tạo dịch khớp.

Sản phẩm bào chế dưới dạng bột, khi dùng hòa tan với nước uống. Ngoài những công dụng kể trên, Collagen Hanamai cũng được đánh giá cao bởi những thành phần khác tốt cho làn da và sức khỏe tổng thể.

  • Thành phần chính: chiết xuất collagen sụn vi cá mập.
  • Hướng dẫn sử dụng, liều dùng: Mỗi ngày sử dụng 2 gói, hòa tan hoàn toàn với nước đun sôi để nguội và uống hết 1 lần.
  • Lưu ý: Không sử dụng sản phẩm cho những người bị dị ứng hải sản, dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
  • Giá bán tham khảo: 270,000 đồng/ túi.

Lưu ý khi sử dụng thuốc điều trị khô khớp

Khi gặp phải tình trạng bệnh khô các khớp thì việc sử dụng các loại thuốc/thực phẩm bổ sung nhằm tăng tiết dịch khớp là việc vô cùng cần thiết. Tuy nhiên để quá trình điều trị bệnh đạt kết quả tốt nhất, người bệnh cần chú ý vài điều như sau:

  • Các loại thuốc điều trị khô khớp có tác dụng khá nhanh chỉ sau vài lần sử dụng nhưng lại không thể sử dụng trong thời gian dài vì có thể gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng đến chức năng dạ dày, ruột, gan, thận.
  • Người bệnh không nên tự ý mua thuốc về sử dụng mà cần có sự hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ chuyên môn. Thuốc cần được sử dụng đúng liều, tránh lạm dụng để tránh những tác hại không mong muốn.
  • Những trường hợp dị ứng với thành phần của thuốc, sản phẩm cần thận trọng trước khi sử dụng. Những cơ địa có tiền sử mắc bệnh dị ứng cần tìm hiểu kỹ về bảng thành phần trước khi mua.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc nếu bệnh nhân gặp các tác dụng phụ như chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, mẩn ngứa, phát ban… thì nên ngừng dùng thuốc ngay lập tức và báo cho các bác sĩ để có phương án xử lý kịp thời.
  • Bệnh nhân đái tháo đường, người mới trải qua phẫu thuật hay những trường hợp phải sử dụng thuốc chống đông máu kéo dài thì không nên sử dụng thuốc điều trị khô khớp.
  • Các sản phẩm hỗ trợ điều trị khô khớp có thể giải quyết được một phần chứ không giúp người bệnh thoát khỏi tình trạng bệnh khô khớp hoàn toàn. Để kết quả điều trị bệnh đạt hiệu quả và nhanh chóng người bệnh cần kết hợp dùng thuốc với chế độ ăn uống khoa học và chế độ sinh hoạt hợp lý. Tránh làm việc, vận động quá sức, hay mệt mỏi, căng thẳng trong công việc.
  • Cùng với việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ chữa bệnh khô khớp người bệnh cần phối hợp với chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và lối sống lành mạnh, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để điều trị bệnh khô khớp đạt hiệu quả cao nhất.
  • Nếu đang sử dụng bất kỳ loại thuốc điều trị nào khác, người bệnh cũng cần thông báo với bác sĩ chuyên môn điều trị để được chỉ định phương án kết hợp tốt nhất. Một số loại thuốc tương tác ngược buộc phải ngừng sử dụng 1 trong 2 để không gây hại cho sức khỏe.
  • Thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ kinh doanh sản phẩm hỗ trợ và thuốc điều trị khô khớp nhập khẩu. Người bệnh cần hết sức tỉnh táo trong việc lựa chọn địa chỉ mua để chọn được sản phẩm chất lượng nhất.

Bài viết trên đây của chúng tôi đã cùng các bạn trả lời cho câu hỏi bị khô khớp nên uống thuốc gì. Khi có các triệu chứng của bệnh khô khớp, người bệnh nên thăm khám và làm đúng theo chỉ định của bác sĩ để khắc phục bệnh theo hướng tốt nhất. Tránh để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của người bệnh và khiến việc điều trị gặp nhiều khó khăn.

Gợi ý cho bạn

Khô khớp gối có nên tập thể dục
Khô khớp gối có nên tập thể dục không? (Chuyên gia giải đáp)
Khô khớp gối có nên tập thể dục là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Được biết, bệnh nhân mắc bệnh liên quan về xương khớp sẽ gặp…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *