Hướng dẫn bạn cách nặn mụn bọc bị chai cứng đơn giản, an toàn cho da

Cách nặn mụn bọc bị chai cứng như thế nào là vấn đề được nhiều người bị mụn quan tâm. Mụn bọc chai nếu không nặn đúng cách có thể dẫn đến nhiều tác động xấu cho sức khỏe cũng như làn da của bạn. Vậy nặn như thế nào để hết chân mụn chai cứng và không để lại sẹo? Bài viết này sẽ hướng dẫn chị em mẹo nặn mụn bọc bị chai cứng đúng cách.

Mụn bọc bị chai cứng là gì? Có nên nặn không?

Mụn bọc bị chai cứng là một dạng biến thể của mụn bọc do lâu ngày không xử lý hết nhân nên bị chai cứng lại không nhô lên nhưng cứ làm kén dưới bề mặt da. Dạng mụn này nếu không được lấy nhân kịp thời sẽ hình thành ổ mụn to và để lại sẹo rỗ sau khi lấy nhân ra.

NNYV MCC2710 012
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn từ thảo dược tự nhiên với cơ chế kép độc đáo giúp đẩy lùi mụn viêm, mụn bọc, mụn sưng đỏ hiệu quả, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát.
Mụn bọc bị chai là gì? Cách nặn mụn bọc bị chai cứng như thế nào?
Mụn bọc bị chai là gì? Cách nặn mụn bọc bị chai cứng như thế nào?

Vậy có nên nặn mụn bọc bị chai cứng hay không? Nặn có khiến da bị tổn thương nặng hơn không? Mụn bọc bị chai tuy không nổi u cục như các loại mụn khác nhưng chúng tồn tại dưới da tạo ổ khiến vùng da đó bị yếu đi, sạm đen và thiếu sức sống.

Mụn bọc lưu lại trên da gây mất thẩm mỹ, càng để lâu càng gây tổn thương. Vì vậy cần nặn mụn chai càng sớm càng tốt. Sau đó, cần sử dụng các liệu pháp và mỹ phẩm phục hồi tổn thương cho da sau khi nặn mụn.

Mụn chai cứng và rất khó để lấy được nhân ra. Vì thế chúng ta không nên tự nặn mụn tại nhà. Việc nặn mụn sai cách dễ khiến mụn chai mưng mủ và nhiễm trùng nghiêm trọng hơn. Tốt nhất là các bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa da liễu để loại bỏ mụn bọc bị chai tận gốc an toàn và hiệu quả.

Nặn mụn bọc bị chai cứng sai cách để lại hậu quả gì?

Như đã nhắc đến ở trên là việc xử lý mụn bọc bị chai rất khó và nếu làm không đúng cách khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn và không lường trước được hậu quả về sau. Dưới đây là một số hậu quả của việc nặn mụn chai sai cách mà các bạn cần biết.

  • Nặn mụn bọc bị chai cứng sai cách khiến nhân bị đẩy vào bên trong sâu hơn.
  • Nặn mụn sai cách khiến vi khuẩn lây lan làm sản sinh thêm mụn. Vùng da xung quanh mụn rất yếu và dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Khi bạn xử lý mụn bằng tay khiến mủ mụn dính sang các vùng da xung quanh kết hợp với bã nhờn sẵn có trên da tạo thành những nốt mụn mới.
Không nên tự nặn mụn bọc bị chai ở những vị trí nguy hiểm
Không nên tự nặn mụn bọc bị chai ở những vị trí nguy hiểm
  • Nặn mụn sai vị trí để lại hậu quả nghiêm trọng. Không phải vùng da nào cũng có thể nặn mụn. Nếu tự nặn mụn bọc bị chai các bạn cần tránh các vị trí cấm địa trên mặt như mép, mũi, cằm. Những vùng này dễ gây nhiễm trùng máu, ảnh hưởng đến các dây thần kinh và có thể bị co giật, méo miệng.

Hướng dẫn cách nặn mụn bọc bị chai cứng đúng chuẩn spa

Việc xử lý mụn bọc bị chai cứng sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu như bạn biết cách nặn mụn và chăm sóc da sau khi nặn. Còn nếu chưa biết hãy tham khảo 6 bước nặn mụn bọc bị chai cứng dưới đây nhé.

  • Bước 1: Bôi thuốc đặc trị mụn bọc bị chai (thời gian bôi thuốc tối thiểu 1 tuần, có thể kéo dài 2 – 3 tuần để ủ cho mụn chín kỹ và lấy nhân ra dễ dàng hơn)
  • Bước 2: Kiểm tra mụn đã đủ độ chín để nặn chưa. Khi vùng da xung quanh không còn sưng đỏ, đầu cứng lại, chạm tay vào không còn đau là mụn đã đủ chín. Không nên nặn khi mụn chưa chín vì mụn dễ tái phát trở lại và bị sưng viêm to hơn.
  • Bước 3: Rửa sạch mặt, xông hơi trước khi nặn mụn bọc. Xông hơi mặt làm giãn nở các tế bào da giúp chữa trị dễ dàng hơn
  • Bước 4: Dùng dụng cụ nặn mụn bọc bị chai chuyên dụng (que nặn mụn hoặc có thể thay thế bằng tăm bông) lấy hết nhân ra ngoài.
Nên nặn mụn bằng tăm bông hoặc dụng cụ nặn mụn an toàn, tiệt trùng
Nên nặn mụn bằng tăm bông hoặc dụng cụ nặn mụn an toàn, tiệt trùng
  • Bước 5: Sát trùng vết thương sau khi nặn mụn bằng nước muối sinh lý. Việc này giúp làm sạch da, hạn chế vi khuẩn xâm nhập.
  • Bước 6: Bôi kem ngừa thâm, chống sẹo được chỉ định của bác sĩ da liễu.

Cách nặn mụn bọc bị chai cứng này chỉ áp dụng cho mụn bọc mọc riêng lẻ và bị viêm nhẹ. Mụn mọc ở vị trí cấm địa trên mặt như xung quanh mép, cằm thì không nên tự nặn. Đối với mụn bọc bị chai cứng lâu năm thì bạn nên đi khám và điều trị tại các cơ sở da liễu uy tín.

Điều trị mụn bọc bị chai bằng thảo dược tự nhiên mà không cần nặn mụn

Ngoài việc tìm hiểu cách nặn mụn bọc bị chai cứng, các bạn còn có thể áp dụng cách trị mụn bọc tại nhà mà không cần nặn mụn với các thảo dược tự nhiên như sau:

  • Mật ong: Sử dụng mật ong nguyên chất thoa lên vị trí bị mụn bọc khoảng 30 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn hàng ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Lá tía tô: Lá tía tô rửa sạch xay nhuyễn vắt lấy nước rồi thoa lên vị trí bị mụn khoảng 30p. Rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 3 – 4 lần/ tuần.
Dùng tỏi để chữa mụn bọc bị chai
Dùng tỏi để chữa mụn bọc bị chai
  • Tỏi tươi: Tỏi xay nhuyễn đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn bọc trong khoảng 10 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng các cách này chỉ nên áp dụng trong trường hợp mụn bọc bị chai ở mức độ nhẹ. Còn với người bị mụn nặng kèm theo các biến chứng như viêm nhiễm, nhiễm trùng da, bạn nên đến các cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị một cách phù hợp nhất.

Hoặc bạn cũng có thể tìm cho mình những giải pháp hỗ trợ điều trị mụn toàn diện hơn để có thể phục hồi làn da khỏe đẹp tự nhiên. Với những ai ưa chuộng các giải pháp trị mụn từ thảo dược thì có thể tham khảo liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện). Đây là một liệu trình trị mụn thảo dược an toàn với nhiều ưu điểm vượt trội.

ĐÁNH BẬT mụn bọc bị chai với liệu trình xử lý mụn từ thảo dược Đông y Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là thành quả của quá trình nghiên cứu dài hạn của đội ngũ chuyên gia da liễu hàng đầu tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Liệu trình này kế thừa bí quyết dưỡng nhan của Đức Từ Cung Thái hậu, sau đó thông qua đề tài “Nghiên cứu và phục dựng tinh hoa y học cổ truyền triều Nguyễn trong xử lý mụn trứng cá” chính thức ra đời.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được phục dựng từ bài thuốc dưỡng nhan của Đức Từ Cung Thái hậu
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được phục dựng từ bài thuốc dưỡng nhan của Đức Từ Cung Thái hậu

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hoạt động theo cơ chế tác động kép “TRỊ TẬN GỐC – TÁI SINH DA” với bài thuốc uống trong được bác sĩ kê đơn dựa theo tình trạng mụn của từng đối tượng khách hàng. Bài thuốc này sẽ được kết hợp với tinh chất bôi thảo dược để có thể loại bỏ mụn trứng cá toàn diện từ bên trong. Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ được chỉ định sử dụng thêm cao giải độc trong trường hợp bị nổi mụn do tình trạng tích tụ độc tố ở gan, thận gây ra.

Một ưu điểm cực kỳ nổi bật của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là sự kết hợp của hàng chục loại thảo dược tự nhiên có DƯỢC TÍNH TRỊ MỤN CAO. Những thảo dược này đều đã được các chuyên gia da liễu kiểm định chặt chẽ về dược tính và được điều chỉnh với liều lượng phù hợp để có thể phát huy tốt công dụng trị mụn.

Thảo dược Bạch liễu bì được các chuyên gia da liễu đặc biệt đánh giá cao về dược tính
Thảo dược Bạch liễu bì được các chuyên gia da liễu đặc biệt đánh giá cao về dược tính

Bác sĩ Lê Thị Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đặc biệt đánh giá cao công dụng của thảo dược Bạch liễu bì. Bác sĩ Phương cho biết loại thảo dược này được ví như một loại BHA tự nhiên, lành tính và hoàn toàn không gây bong tróc, kích ứng da trong quá trình sử dụng. Thảo dược này cũng có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, làm sạch sâu da, trị mụn và cung cấp cho da một số dưỡng chất cần thiết cho việc phục hồi da sau mụn.

cta lien he

Bên cạnh đó, các thảo dược còn lại trong liệu trình trị mụn cũng có những công dụng đặc biệt quan trọng giúp nâng cao hiệu quả điều trị của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì:

  • Nấm lim xanh: Thanh nhiệt, giải độc, cải thiện chức năng gan, kháng viêm, trị mụn, chống lão hóa da.
  • Tỳ giải: Thanh nhiệt, giải độc, cải thiện chức năng gan, thận, ngăn ngừa độc tố tích tụ trong cơ thể và giảm mụn nhọt.
  • Kim ngân hoa: Thanh nhiệt, giải độc, kháng viêm, cân bằng nội tiết tố, điều hòa khí huyết.
  • Ké đầu ngựa: Thanh nhiệt cơ thể, đào thải độc tố, giảm thiểu các vấn đề da liễu như mề đay, mẩn ngứa, mụn nhọt.
  • Thục địa: Chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch, bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt.
  • Bồ công anh: Kháng viêm, thanh nhiệt cơ thể, giảm mụn, cải thiện chức năng gan.
  • Liên kiều: Giải nhiệt, cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường chức năng gan.
  • Bột than tre hoạt tính: Giải độc, kháng viêm, thải độc da, giảm mụn.
  • Tinh dầu từ dứa: Kháng viêm, dưỡng ẩm da và nuôi dưỡng da khỏe đẹp.
  • Tinh chất Hồng sâm: Dưỡng ẩm, làm mờ thâm mụn, chống lão hóa da.
  • Cúc La Mã: Làm dịu da, giảm viêm, giảm kích ứng da.
  • Cúc Vạn thọ: Giảm viêm, tiêu sưng, giảm lão hóa da.
Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam luôn chú trọng phát triển các vườn dược liệu sạch đạt chuẩn để nâng cao chất lượng liệu trình trị mụn
Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam luôn chú trọng phát triển các vườn dược liệu sạch đạt chuẩn để nâng cao chất lượng liệu trình trị mụn

Các thành phần thảo dược có trong Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đều được thu hái từ các vườn dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO tại nhiều vùng miền trên cả nước. Thảo dược sau khi sơ chế sẽ được đưa vào sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của nhà máy khép kín đạt chuẩn GMP-WHO với dạng bào chế tiện dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng hiện đại. Liệu trình này cũng NÓI KHÔNG với CORTICOID trong thành phần để đảm bảo độ an toàn, tránh các tác dụng phụ khi sử dụng.

Trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” phát sóng trên kênh truyền hình VTV2, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng được nhắc đến là một trong những liệu trình xử lý mụn hiệu quả hiện nay mà khách hàng không nên bỏ qua. Liệu trình xử lý mụn này cũng vinh dự được VTV2 khuyên dùng và bảo chứng về hiệu quả. Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng đã giúp GẦN 13.000 NGƯỜI loại bỏ mụn trứng cá thành công CHỈ SAU 1 LIỆU TRÌNH.

Những ưu điểm vượt trội của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Những ưu điểm vượt trội của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

>> Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được đánh giá cao trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt:

Trên đây là một vài thông tin mà các bạn cần biết về cách nặn mụn bọc bị chai cứng. Nếu da mặt của bạn đang gặp phải tình trạng mụn như vậy thì hãy làm theo cách chúng tôi đã hướng dẫn để loại bỏ hết mụn bọc bị chai cứng đầu trên da mặt mình nhé. Nếu còn điều gì thắc mắc, khách hàng có thể LIÊN HỆ NGAY theo địa chỉ sau đây để được tư vấn cụ thể.

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

THÔNG TIN QUAN TRỌNG: Chuyên gia GIẢI MÃ hiệu quả của liệu trình xử lý mụn thảo dược ĐANG HOT hiện nay

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hiện đang là liệu trình xử lý mụn được các chuyên gia da liễu đánh giá cao. Ngoài cơ chế tác động kép toàn diện, liệu trình này còn được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên KHÔNG GÂY HẠI CHO DA.
Kem lột mụn đầu đen Klenzit C cho hiệu quả điều trị mụn vượt trội
Kem trị mụn Klenzit C: Thành phần, công dụng, cách dùng, giá bán
Kem trị mụn Klenzit C hiện đang được rất nhiều người tiêu dùng đánh giá cao bởi khả năng trị mụn trứng cá hiệu quả. Vậy thực chất loại thuốc…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *