Viêm xoang khi mang thai là nỗi ám ảnh thường trực của nhiều mẹ bầu không chỉ vì triệu chứng khó chịu mà còn do điều trị bằng thuốc giai đoạn này có thể ảnh hưởng đến em bé. Trong khi nhiều chị em còn loay hoay chưa biết phải xử lý bệnh như thế nào thì mẹ bầu Nguyễn Hoài Thương (27 tuổi, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã có cách xử lý bệnh êm xuôi, đảm bảo vừa khỏe mạnh vừa an toàn cho con.

Bị viêm xoang có nâng mũi được không? Có ảnh hưởng gì không? Cần lưu ý những gì?

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp là không của riêng ai, kể cả những người mắc bệnh viêm xoang. Vậy người bị viêm xoang có nâng mũi được không? Hãy cùng gặp chuyên gia CHR để được giải đáp thắc mắc, từ đó giúp bạn có thể tự tin làm đẹp mà vẫn bảo vệ được sức khỏe.

Bị viêm xoang có nâng mũi được không?
Bị viêm xoang có nâng mũi được không?

Bị viêm xoang có nâng mũi được không?

Theo cấu trúc xoang ở mũi sẽ bao gồm: Xoang sàng, xoang trán, xoang hàm, xoang bướm. Tất cả các xoang này đều có cấu tạo đổ về ống mũi, liên quan đến sự lưu thông ở mũi. Thực tế, bất kì một tác động nào đến ống mũi đều sẽ có ảnh hưởng đến vùng xoang mũi.

Tuy nhiên, khi được hỏi bị viêm xoang có nâng mũi được không, các chuyên gia nhận định là có thể. Vì hầu như các phương pháp nâng mũi hiện nay đều chỉ cần can thiệp đến phần mô mềm và biểu bì của cơ quan mũi, không tác động nhiều đến phần cấu trúc bên trong, từ đó tránh ảnh hưởng đến các chức năng của mũi. Nhờ đó, người bị viêm xoang hoàn toàn có thể tiến hành làm đẹp bình thường mà không cần phải quá lo lắng về vấn đề viêm xoang có sửa mũi được không.

Người bị viêm xoang hoàn toàn có thể nâng mũi
Người bị viêm xoang hoàn toàn có thể nâng mũi

Chuyên gia chia sẻ cụ thể hơn về phương pháp nâng mũi làm đẹp để giúp người bệnh có được cái nhìn tổng quan hơn, từ đó nâng cao khả năng thành công khi tiến hành hoàn thiện vẻ đẹp của mình. Theo đó, khi thực hiện nâng mũi, các bác sĩ thẩm mỹ sẽ tiến hành đưa chất liệu sụn y tế vào bên trong khoang mũi một cách khéo léo, tránh làm ảnh hưởng đến các vùng lân cận. 

Để đảm bảo không gặp vấn đề không mong muốn nào, các chuyên gia cũng khuyên người bệnh tốt nhất nên đi thăm khám và kiểm tra sức khỏe, từ đó xác định chính xác xem bản thân có đủ điều kiện để tiến hành nâng mũi hay không. Nhờ đó, bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề  bị viêm xoang có nâng mũi được không nữa.

Bị viêm xoang nâng mũi có ảnh hưởng gì không?

Bên cạnh vấn đề người bị viêm xoang có nâng mũi được không, có rất nhiều người bệnh còn quan tâm đến những ảnh hưởng sau khi phẫu thuật nâng mũi. Thực tế, các miếng độn dùng để nâng mũi đều có thời hạn sử dụng, cũng như chất lượng khác nhau tùy thuộc vào mức chi phí thực hiện. 

Bị viêm xoang đi nâng mũi có ảnh hưởng gì không?
Bị viêm xoang đi nâng mũi có ảnh hưởng gì không?

Ảnh hưởng là chắc chắn có, nhưng không quá nghiêm trọng đối với sức khỏe người bệnh. Cụ thể như:

  • Việc nâng mũi có thể cũng gây không quen, thậm chí là khó chịu trong thời gian đầu. Nhưng người bệnh sẽ rất nhanh quen dần và thích ứng.
  • Có thể đau nhức nhiều hoặc chảy dịch mũi ở những ngày đầu.
  • Mất thời gian để thực hiện các buổi thăm khám với bác sĩ thẩm mỹ để đảm bảo độ an toàn và đạt được kết quả tốt nhất. 
  • Người bệnh cần phải kiêng ăn uống các loại thực phẩm quen thuộc như: Thịt bò, rau muống, xôi, rượu, bia,…
  • Phải tránh vận động mạnh trong thời gian dài sau phẫu thuật vì nếu không cẩn thận sẽ rất dễ tác động đến vị trí mũi vừa phẫu thuật.
  • Bị hạn chế đi lại nhiều, tốt nhất nên tránh xa nơi công cộng và những khu vực ô nhiễm.

Lợi ích đem lại khi người bệnh viêm xoang tiến hành nâng mũi

Lợi ích nhận được sau khi người bị viêm xoang nâng mũi
Lợi ích nhận được sau khi người bị viêm xoang nâng mũi

Không chỉ không gây ảnh hưởng cho sức khỏe người bệnh viêm xoang, mà việc nâng mũi còn góp phần hỗ trợ quá trình điều trị bệnh. Điển hình nhất phải kể đến là liệu pháp nâng mũi sẽ giúp điều chỉnh tình trạng lệch vách xoang, giúp cải thiện rõ rệt các biểu hiện viêm xoang như sổ mũi, nghẹt thở,… và tránh bệnh tái phát.

Bên cạnh đó, có một số trường hợp đầu mũi bị hếch, khiến ống mũi lộ nhiều, dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus gây bệnh xâm nhập. Nhưng sau khi nâng mũi, vấn đề này sẽ được giải quyết nhờ đầu mũi được thu gọn hơn, giảm được bớt tác động xấu từ môi trường, hỗ trợ cải thiện tốt tình trạng viêm xoang.

Những trường hợp viêm xoang cần lưu ý trước khi nâng mũi

Tuy các chuyên gia đã đưa ra nhận định rõ ràng về vấn đề bị viêm xoang có nâng mũi được không, nhưng không thể vì vậy mà người bệnh có thể chủ quan, không tiến hành khám và điều trị xoang trước khi quyết định nâng mũi. Điều này vô hình chung đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, khiến tình trạng bệnh ngày càng phức tạp và khó điều trị.

Chuyên gia khuyến cáo những trường hợp viêm xoang nên cẩn thận khi nâng mũi
Chuyên gia khuyến cáo những trường hợp viêm xoang nên cẩn thận khi nâng mũi

Cụ thể hơn là khi bệnh viêm xoang không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ dễ dẫn đến tình trạng viêm xoang cấp tính nặng, mãn tính hoặc các bệnh về đường hô hấp cấp tính khác. Dưới đây là 2 trường hợp chuyên gia CHR đặc biệt lưu ý nên cân nhắc khi nâng mũi.

Viêm xoang cấp tính

Đây là tình trạng người bệnh chủ quan không chữa trị các triệu chứng viêm khoang dứt điểm, khiến bệnh diễn tiến phức tạp và trở thành viêm xoang cấp tính. Người bệnh sẽ có dấu hiệu sổ mũi và nghẹt mũi ngày càng nghiêm trọng hoặc tình trạng xoang mũi bị nhiễm trùng nặng, xuất hiện mủ nhầy trong xoang. 

Ở trường hợp này, tốt nhất là người bệnh nên điều trị viêm xoang trước, rồi sau đó mới tính đến việc nâng mũi, để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như kết quả thẩm mỹ.

Viêm xoang mãn tính 

Với trường hợp viêm xoang mãn tính, tốt nhất bạn nên đến khám bác sĩ trước. Nếu trường hợp bệnh còn nhẹ, thì người bệnh có thể bớt phải lo lắng về việc bị viêm xoang có nâng mũi được không. Nhưng nếu bệnh tình đã trở nặng, người bệnh tuyệt đối không thực hiện nâng mũi lúc này.

Đồng thời, người bệnh buộc phải tuân theo liệu pháp chữa trị cũng như những hướng dẫn cụ thể từ bác sĩ điều trị, chỉ được tiến hành nâng mũi dưới sự chỉ định của bác sĩ, không tự ý tiến hành khi bệnh chưa được chữa trị hoặc không được bác sĩ cho phép.

Những lưu ý dành cho người bị viêm xoang muốn nâng mũi 

Dù vấn đề bị viêm xoang có nâng mũi được không đã được chuyên gia khẳng định là có thể, nhưng khi lựa chọn tiến hành những tác động lên quan đến bộ phận nhạy cảm này, người bệnh cũng cần lưu ý một số vấn đề. 

Một số lưu ý dành cho người bị viêm xoang đi nâng mũi
Một số lưu ý dành cho người bị viêm xoang khi nâng mũi

Các lưu ý này sẽ giúp người bệnh hạn chế tối đa những rủi ro không mong muốn cũng như các tác động tiêu cực trong quá trình nâng mũi.

  • Nên lựa chọn địa chỉ tiến hành nâng mũi uy tín, chất lượng để làm phẫu thuật. Tuyệt đối không nên vì ham rẻ mà dùng các loại sụn mũi kém chất lượng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến xoang mũi đang bị viêm.
  • Luôn đến đúng hẹn lịch thăm khám do bác sĩ chỉ định, không tự ý dùng thuốc hỗ trợ sau phẫu thuật mà không có sự đồng ý của bác sĩ. 
  • Xây dựng chế độ ăn kiêng phù hợp để hỗ trợ vết phẫu thuật nhanh lành, không để lại sẹo và tổn thương xung quanh khu vực nâng mũi. 
  • Hạn chế vận động mạnh để không gây tác động đến mũi.
  • Người bệnh cần hạn chế tiếp xúc với các khu vực bị ô nhiễm, nhiều khói bụi. Mỗi khi ra đường cũng cần phải bảo vệ hệ hô hấp, cũng như khu vực mũi vừa sửa bằng khẩu trang y tế để tránh bị kích ứng. 
  • Luôn giữ vệ sinh môi trường sống sạch sẽ, hạn chế bụi bẩn ở mọi đồ vật quanh nhà để tránh bị kích thích gây hắt hơi, khó chịu ở phần mũi vừa phẫu thuật.
  • Có biện pháp vệ sinh mũi phù hợp, theo chỉ định của bác sĩ.

Trên đây là những thông tin được chia sẻ từ chuyên gia CHR. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc đã có được cho mình câu trả lời cụ thể cho thắc mắc bị viêm xoang có nâng mũi được không. Chúc các bạn đạt được vẻ đẹp như mong muốn và nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng viêm xoang dai dẳng.

Xem thêm

5/5 - (1 bình chọn)

Bác sĩ Lê Phương chữa xương khớp bệnh viện Quân dân 102
Chị Phạm Thị Bích (30 tuổi, Nam Định) đã quyết định chữa viêm xoang tại Bệnh viện TMH Quân dân 102 sau khi xem giới thiệu từ VTV2 Chất lượng cuộc sống. Hãy cùng lắng nghe chia sẻ chi tiết của chị về hành trình khám chữa bệnh tại Quân dân 102.
tieu xoang linh duoc thang chua viem xoang thumb 768
[SỰ THẬT] Bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang chữa viêm xoang có tốt không?
Tiêu Xoang Linh Dược Thang chữa viêm xoang có tốt không là mối quan tâm của rất nhiều bạn đọc gửi về Chuyên trang Center For Health Reporting (CHR). Theo các nguồn…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *