Cách trị mụn bọc ở má tại nhà siêu hiệu quả cho da của bạn

Cách trị mụn bọc ở má tại nhà luôn được nhiều người lựa chọn bởi sự an toàn cũng như hiệu quả mà phương pháp này mang lại. Những nguyên liệu tự nhiên tại nhà thường rất lành tính, do đó hoàn toàn không gây hại cho da trong quá trình sử dụng. Dưới đây là một số mẹo đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà để đánh bay đám mụn bọc xấu xí trên má.

Điểm danh các cách trị mụn bọc ở má nhanh nhất cho các chị em

Mụn bọc ở má có nhiều nguyên nhân gây ra như: Do vệ sinh da chưa sạch hoàn toàn. Sử dụng các loại mỹ phẩm nhái và tẩy trang không sạch. Người đến tuổi dậy thì, hóc môn trong cơ thể tăng cao hoặc người chịu nhiều áp lực từ việc học hay công việc…

NNYV MCC2710 012
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn từ thảo dược tự nhiên với cơ chế kép độc đáo giúp đẩy lùi mụn viêm, mụn bọc, mụn sưng đỏ hiệu quả, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát.
Mụn bọc ở má cần tiến hành điều trị ngay để không gây hại cho da
Mụn bọc ở má cần tiến hành điều trị ngay để không gây hại cho da

Vậy phải làm sao để hết mụn bọc ở má? Để nhanh chóng lấy lại làn da láng mịn, khỏe đẹp thì bạn hãy tham khảo các mẹo trị mụn dưới đây và lựa chọn cho mình cách phù hợp nhất nhé.

Cách chữa mụn bọc ở má bằng tỏi

Tỏi là một trong những nguyên liệu quen thuộc để các chị em loại bỏ mụn. Các bạn hãy sử dụng từ 2 – 3 nhánh tỏi xay nhuyễn trộn cùng một chút nước lọc. Dùng bông để chấm vào hỗn hợp rồi thoa nhẹ lên vùng da bị mụn. Sau khoảng 10 – 15 phút thì rửa lại mặt với nước sạch.

Sử dụng kem đánh răng

Đây cũng là phương pháp nằm trong top các cách trị mụn bọc ở má nhanh nhất mà mọi người vẫn thường sử dụng. Sau khi đã rửa mặt sạch, bạn lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ chấm lên các nốt mụn bọc. Để kem đánh răng trên da khoảng 15 phút thì rửa mặt bằng nước ấm nhé.

Công thức trị mụn bọc bằng mật ong

Bạn có biết mật ong rất có ích trong việc điều trị mụn bọc hay không? Để đánh bật mụn bọc đáng ghét 2 bên má thì chúng ta có thể lấy một lượng nhỏ mật ong thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn. Kiên trì thực hiện mỗi lần 15 – 20 phút sẽ thấy làn da cải thiện rất nhiều.

Đánh bật mụn bọc bằng mật ong
Đánh bật mụn bọc bằng mật ong

Nha đam trị mụn bọc

Cách trị mụn bọc ở má tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua là sử dụng nha đam. Để thực hiện, chúng ta lấy lá nha đam rửa sạch, tách vỏ lấy phần thịt rồi xay nhuyễn. Hỗn hợp xay được đem đắp trực tiếp lên mặt, thư giãn khoảng 20 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào da và nhớ rửa sạch mặt nhé.

Hỗn hợp tinh bột nghệ và sữa chua

Sẽ không phải nói nhiều thêm vì công dụng làm đẹp của nghệ và sữa chua ai cũng đều biết đến. Các chị em hãy trộn hỗn hợp theo tỉ lệ lý tưởng 1:1, thoa đều hỗn hợp lên da. Đợi sau khoảng 20 phút, hỗn hợp đã khô thì rửa lại mặt với nước sạch nhé.

Cách trị mụn bọc ở má bằng khoai tây

Khoai tây vừa giúp giảm sưng, giảm viêm lại vừa giúp tái tạo tế bào da rất hiệu quả. Cách sử dụng khoai tây trị mụn bọc khá đơn giản như sau: Bạn lấy 1 củ khoai tây gọt vỏ, rửa sạch và thái thành các lát mỏng. Đắp lát khoai tây lên vùng da bị mụn khoảng 15 – 20 phút, sau đó vệ sinh lại da mặt bằng nước sạch như thông thường.

Chữa mụn bọc bằng lá tía tô

Phương pháp sử dụng lá tía tô được rất nhiều chị em ưa chuộng sử dụng. Mỗi lần sử dụng, chúng ta rửa sạch nắm lá tía tô rồi đem giã hoặc xay nhuyễn. Lọc lấy phần nước cốt tía tô rồi chấm trực tiếp lên mặt. Để nước cốt trên da khoảng 20 – 25 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch.

Phương pháp làm đẹp da bằng lá tía tô
Phương pháp làm đẹp da bằng lá tía tô

Cách trị mụn bọc ở má nhanh nhất từ hành tây

Cùng với các cách trị mụn bọc ở má bên trên thì chúng tôi muốn gợi ý thêm với các bạn cách sử dụng củ hành tây. Hành tây sau khi rửa sạch, xay nhuyễn sẽ được chắt lấy nước cốt. Phần nước cốt chúng ta đem thoa lên vùng da bị mụn, thư giãn khoảng 15 – 20 phút thì rửa lại mặt bằng nước sạch.

Trị mụn bọc ở má bằng tinh dầu tràm trà

Có thể bạn chưa biết, tinh dầu tràm trà là giải pháp tuyệt vời giúp chúng ta loại bỏ mụn bọc bởi tràm trà có khả năng sát khuẩn rất tốt, giúp mụn xẹp lại nhanh chóng. Bạn hãy lấy một ít tinh dầu chấm lên các nốt mụn, để tinh dầu trên da khoảng 15 phút thì rửa lại mặt như các phương pháp khác mà chúng tôi vừa gọi ý.

Dùng nước cốt chanh

Cách trị mụn bọc ở má bằng nước cốt chanh vừa hiệu quả cao, vừa dễ làm nên bạn có thể cân nhắc cách này nhé. Bạn chỉ cần sử dụng 1 nửa quả chanh đem vắt lấy nước, dùng tăm bông chấm nước cốt và thấm lên khu vực bị mụn bọc. Để nước cốt tự khô trên da sau khoảng 10 – 15 phút và sử dụng nước sạch để rửa lại mặt.

Nước cốt chanh giúp xóa mụn mờ thâm
Nước cốt chanh giúp xóa mụn mờ thâm

Cà chua giúp điều trị mụn bọc ở má

Bên cạnh sử dụng cà chua để nấu ăn thì phái đẹp cũng rất ưu ái với nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời này. Cà chua trị mụn bọc nhờ các vitamin và khoáng chất thiết yếu rất tốt cho da.

Hãy lấy 1 trái cà chua rửa sạch, bỏ vỏ và hạt rồi đem xay nhuyễn. Hỗn hợp đã xay đắp trực tiếp lên da, có thể massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút để hỗn hợp thấm đều và rửa lại mặt cùng nước sạch. Áp dụng cách này 2 – 3 lần/ tuần để trị mụn bọc hiệu quả.

Công thức trị mụn bọc ở má bằng trà xanh

Các bạn đều biết, trà xanh rất nổi tiếng trong việc loại bỏ các nốt mụn bọc nhờ thành catechin và một số vitamin. Chúng ta áp dụng phương pháp này bằng cách sử dụng bột trà xanh trộn với sữa chua không đường theo tỉ lệ 1:1. Bôi hỗn hợp lên da và để nguyên khoảng 20 phút. Sau đó sử dụng nước mát để rửa sạch mặt.

Bột trà xanh là nguyên liệu làm đẹp lý tưởng
Bột trà xanh là nguyên liệu làm đẹp lý tưởng

Sử dụng kem bôi, thuốc uống

Bên cạnh cách trị mụn bọc ở má bằng cách đắp mặt nạ thì bôi retinol, axit salicylic để điều trị mụn bọc cũng được áp dụng nhiều. Ngoài ra còn có một số loại kháng sinh uống giúp kìm hãm sự phát triển mụn bọc cũng như giải quyết các nốt mụn cứng đầu. Tuy nhiên cần chú ý sử dụng theo đúng kê đơn của bác sĩ và sự tư vấn từ người có chuyên môn.

Trị mụn bọc ở má cần chú ý điều gì?

Để các cách trị mụn bọc ở má có thể phát huy hiệu quả một cách tốt nhất, khi áp dụng bạn cần chú ý những điều sau đây:

  • Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp để làm sạch da hàng ngày.
  • Không dùng các hỗn hợp trị mụn bọc quá 3 lần mỗi tuần vi có thể dẫn đến tình trạng kích ứng da không mong muốn.
  • Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học hợp lý, tránh sử dụng các chất kích thích có hại cho da.
  • Khi ra ngoài cần thoa một lớp kem chống nắng để bảo vệ da, trong thời gian trị mụn bọc không nên sử dụng mỹ phẩm trang điểm.
Hạn chế nặn mụn vì nó có thể khiến mụn dễ bị viêm nhiễm nghiêm trọng hơn
Hạn chế nặn mụn vì nó có thể khiến mụn dễ bị viêm nhiễm nghiêm trọng hơn
  • Tuyệt đối không nặn mụn bọc nếu bạn không muốn mụn bị sưng to hơn, viêm nặng hơn và để lại sẹo lõm trên má nhé.

Qua bài viết cách trị mụn bọc ở má này, chúng ta đều đã có lời đáp cho câu hỏi làm sao để hết mụn bọc ở má một cách hiệu quả mà an toàn cho làn da. Bạn hãy lựa chọn cho mình phương pháp điều trị phù hợp để không còn mất tự tin vì những nốt mụn bọc xấu xí trên gương mặt nhé.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hiện đang là liệu trình xử lý mụn được các chuyên gia da liễu đánh giá cao. Ngoài cơ chế tác động kép toàn diện, liệu trình này còn được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên KHÔNG GÂY HẠI CHO DA.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *