Bí kíp trị rạn da bằng dầu dừa không thua kem dưỡng đắt tiền

Trị rạn da bằng dầu dừa là một trong những cách chữa rạn da hiệu quả và an toàn, được nhiều người tin dùng, nhất là phụ nữ mang thai. Thực hư phương pháp này như thế nào? Có thật sự hiệu quả hay không? Và làm sao để trị rạn da bằng dầu dừa hiệu quả nhất? Hãy tìm hiểu ngay sau đây.

Những tác dụng của dầu dừa trong điều trị rạn da

Cùi dừa có có chứa một lượng lớn hàm lượng dầu, vitamin E rất tốt cho sức khỏe, nhất là làn da và mái tóc. Vì vậy, từ rất lâu đời, người ta đã sử dụng tinh dầu chiết xuất từ cùi dừa để làm đẹp, cung cấp độ ẩm cho da và tóc. Nhờ có độ ẩm cao và nhiều dưỡng chất tốt cho da, cho nên loại sản phẩm thiên nhiên này giúp hỗ trợ điều trị rạn da hiệu quả.

Trị rạn da bằng dầu dừa được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn
Trị rạn da bằng dầu dừa được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn

Rạn da là tình trạng da bị căng quá mức làm mất đi kết cấu của da. Vùng da bị rạn thường có màu khác so với da bình thường. Khi mới xuất hiện rạn da, da bị rạn có màu đỏ hoặc tím, nhưng khi vết rạn da lâu năm thì chúng nhanh chóng chuyển thành màu trắng hoặc màu nâu đen. Mặc dù rạn da không gây ảnh hưởng đến sức khỏe tuy nhiên nó lại làm mất thẩm mỹ bởi bề mặt da trở nên loang lổ và không đều màu.

Nhiều người cho rằng, rạn da sẽ tự mất đi theo thời gian và họ cứ để mặc da mình như vậy. Nhưng có một thực tế là rạn da không bao giờ bị mất đi, mà càng để lâu nó càng khiến cho màu da bị loang lổ và sạm đi. Thực sự, những vùng da bị rạn khiến mang đến cảm giác mất tự tin, nhất là những vùng da bị rạn thường ở ngực, bụng và đùi.

Với thành phần nhiều vitamin E, A và các khoáng chất tốt cho da, dầu dừa có tác dụng lớn trong hỗ trợ điều trị rạn da. Tocotrienol (một dạng vitamin E) trong dầu dừa có khả năng chống oxy hóa rất cao. Bởi vậy nó không chỉ củng cố và tăng sinh cấu trúc da, bổ sung collagen mà nó còn cung cấp độ ẩm giúp tái tạo da, giảm hình thành nếp nhăn. Cách trị rạn da bằng dầu dừa được các nhà khoa học đánh giá cao và thực tế, rất nhiều người đã lựa chọn phương pháp này.

Acid lauric cũng là một thành phần quan trọng trong dầu dừa, hỗ trợ chữa rạn da rất tốt. Hoạt chất này thấm vào da giúp thúc đẩy nhanh quá trình sản sinh collagen, nhờ vậy mà da nhanh hồi phục, các vùng da bị rạn sẽ nhanh chóng được tái tạo, làm da sáng hơn. Theo thời gian, sử dụng cách trị rạn da bằng dầu dừa sẽ khiến các vết sạm do rạn biến mất, tăng độ đàn hồi cho da đồng thời giảm tình trạng ngứa ngáy.

Rạn da thường xuất hiện khi cơ thể có những thay đổi đột ngột về cân nặng. Điển hình nhất rạn da trong giai đoạn dậy thìrạn da khi mang bầu. Trong khi mang thai, cơ thể sẽ thay đổi trọng lượng nhanh chóng, đặc biệt là bụng, đùi và ngực. Đây đều là những vị trí da mỏng do đó chúng nhanh chóng bị rạn. vết rạn thường xuất hiện khoảng từ tháng thứ 6 của thai kỳ, một số trường hợp sớm hơn. Tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc da tốt thì bà bầu có thể ngăn chặn hoặc giảm tình trạng rạn da rõ nét.

Dầu dừa trị rạn da cho bà bầu là một trong những phương pháp an toàn và lành tính. Với chiết xuất 100% từ thiên nhiên, nên dầu dừa được chứng minh là an toàn, chị em có thể sử dụng thường xuyên từ những ngày mới mang thai cho đến giai đoạn sau sinh mà không cần lo lắng về các tác dụng phụ không mong muốn.

Những cách trị rạn da bằng dầu dừa

Có nhiều cách trị rạn da bằng dầu dừa khác nhau. Có thể kết hợp dầu dừa với các sản phẩm khác để tăng thêm hiệu quả. Sau đây là những cách dùng dầu dừa trị rạn da.

Trị rạn da bằng tinh dầu dừa

Đây là cách dùng dầu dừa chữa rạn da đơn giản mà hiệu quả. Bằng cách chiết xuất dầu dừa nguyên chất, sử dụng dầu dừa bôi lên những vùng da bị rạn, người dùng sẽ nhanh chóng cảm nhận được những thay đổi khác biệt.

Cách thực hiện như sau:

  • Lấy một lượng dầu dừa vừa đủ, thoa lên vùng da bị rạn.
  • Massage trong 15 phút cho tinh chất dầu dừa thấm vào da. Không cần rửa lại với nước sạch.
  • Kiên trì sử dụng 2 đến 3 lần mỗi ngày, dùng lây dài bạn sẽ thấy những vết rạn mờ đi đáng kể.
Dầu dừa nguyên chất trị rạn da hiệu quả
Dầu dừa nguyên chất trị rạn da hiệu quả

Trị rạn da bằng dầu dừa kết hợp đường và muối

Kết hợp dầu dừa với muối và đường nghe có vẻ lạ lẫm nhưng thực sự nó lại phát huy hiệu quả trị rạn da rất tốt.

Cách thực hiện như sau:

  • Trộn 1 thìa đường và 1 thìa muối với 100ml dầu dừa.
  • Thoa hỗn hợp lên vùng da bị rạn và massage trong 15 phút.
  • Để hỗn hợp trên da thêm 15 phút sau đó rửa sạch với nước.
  • Thực hiện 1 đến 2 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

Dầu dừa trị rạn da kết hợp với bã cà phê

Tưởng chừng như không còn tác dụng nhưng sự thật thì bã cà phê lại có rất nhiều công dụng, trong đó có công dụng làm đẹp. Trong thành phần của bã cà phê có chất chống oxy hóa, khử mùi và chống viêm. Không những vậy, nó còn giúp làn da tươi sáng, mịn màng. Kết hợp dầu dừa với bã cà phê mang lại hiệu quả trị rạn da rất bất ngờ.

Cách thực hiện như sau:

  • Lấy 100g trộn cùng 100ml dầu dừa và 50ml dầu oliu.
  • Cho hỗn hợp này vào túi đựng và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Mỗi khi tắm lấy ra một lượng vừa đủ thoa lên vùng da bị rạn khoảng 15 phút sau đó rửa sạch.
  • Thực hiện 2 đến 3 lần mỗi tuần sẽ thấy các vết rạn mờ dần.

Cách trị rạn da bằng dầu dừa, chanh và nghệ

Nghệ có tác dụng rất lớn trong tái tạo tế bào da, làm mờ sẹo. Chanh có tác dụng làm sạch da, dừa có tác dụng dưỡng ẩm. Kết hợp 3 nguyên liệu này lại sẽ giúp bạn làm mờ vết rạn đồng thời giúp cho da căng sáng, mịn màng.

Cách thực hiện như sau:

  • Lấy 2 thìa dầu dừa kết hợp với 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa bột nghệ trộn đều.
  • Cho hỗn hợp này lên vùng da bị rạn và massage đều trong 15 phút rồi rửa sạch với nước.
  • Duy trì sử dụng hàng ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

Trị rạn da bằng dầu dừa và dầu ô liu

Dầu ô liu cũng là một sản phẩm tự nhiên có chứa chất chống oxy hóa rất cao đồng thời rất giàu vitamin A và E. Do vậy kết hợp dầu dừa với dầu ô liu sẽ mang lại hiệu quả trị rạn rất tích cực.

Cách thực hiện như sau:

  • Lấy 1 giọt dầu dừa và 1 giọt dầu ô liu thoa lên vùng da bị rạn và massage trong 15 phút.
  • Thực hiện 1 – 2 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

Dầu dừa trị rạn da kết hợp bơ ca cao

Dầu dừa, bơ ca cao và bơ hạt mỡ cũng là một phương pháp giúp chữa rạn da rất hiệu quả.

Cách thực hiện như sau:

  • Trộn đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau.
  • Cho hỗn hợp vào lò vi sóng đun nóng hoặc hấp cách thủy, cho thêm vitamin E.
  • Đợi hỗn hợp nguội, sử dụng bôi lên vùng da bị rạn.
  • Thực hiện 2 lần mỗi ngày.
Dầu dừa kết hợp bơ cacao giúp chữa rạn da hiệu quả
Dầu dừa kết hợp bơ cacao giúp chữa rạn da hiệu quả

Sử dụng các loại kem dưỡng da có chiết xuất từ dầu dừa

Nếu những cách làm trên khiến nhiều người cảm thấy phiền phức, mất thời gian thì có thể sử dụng các loại kem dưỡng da, kem trị rạn có chiết xuất từ dừa. Bôi kem lên vùng da bị rạn mỗi ngày bạn sẽ cảm nhận làn da có màu sáng đều và các vết rạn cũng bị làm mờ đáng kể.

Xem thêm

TOP 18 bí quyết trị rạn da lâu năm được chuyên gia đánh giá cao
Những người mê gym đừng bỏ lỡ: Mọi thứ về rạn da khi tập gym

Lưu ý khi sử dụng dầu dừa cho bà bầu

Rạn da là tình trạng thường gặp nhất ở phụ nữ mang thai. Sự phát triển của thai nhi khiến cho kích thước vòng bụng của phụ nữ gia tăng rõ rệt. Không những vậy, cân nặng cũng tăng lên, kèm theo sự phát triển về kích cỡ của bầu ngực. Những lý do đó đã khiến cho da vùng bụng, ngực và đùi của bà bầu bị rạn để có thể thích nghi với sự biến đổi về hình thái của cơ thể.

Đến giai đoạn thứ 2 của thai kỳ, các vết rạn bắt đầu xuất hiện nhiều hơn. Ban đầu nó chỉ là những vết rạn nhỏ có màu đỏ hồng nhưng khi bụng bầu càng to thì những vết rạn càng to lớn và rõ nét hơn. Rạn da không hề ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi, tuy nhiên, nó lại ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ. Bởi vậy làm sao để ngăn ngừa và chữa rạn hiệu quả là mối quan tâm hàng đầu của mẹ bỉm sữa.

Trong rất nhiều các phương pháp trị rạn da cho bà bầu thì trị rạn da bằng dầu dừa được tin tưởng lựa chọn nhiều nhất. Cách thực hiện chống rạn da bằng dầu dừa khi mang thai rất đơn giản. Đầu tiên hãy dùng nước ấm để vệ sinh vùng da bị rạn nhằm giúp làm sạch da đồng thời giãn nở lỗ chân lông để hấp thu tinh chất dầu dừa tốt hơn. Lấy lượng dầu dừa vừa đủ cho lên vùng da bị rạn và massage nhẹ nhàng. Sử dụng cách làm này mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Dầu dừa chữa rạn da cho bà bầu an toàn, hiệu quả
Dầu dừa chữa rạn da cho bà bầu an toàn, hiệu quả

Chống rạn da bằng dầu dừa cho bà bầu cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Nên massage vùng bụng nhẹ nhàng để tránh làm xuất hiện cơn gò, ảnh hưởng thai nhi. Tốt nhất nên bôi ở hai bên hông và không thực hiện động tác mạnh.
  • Bạn có thể thoa dầu dừa ở các vùng da khỏe mạnh để dưỡng ẩm, giúp da đều màu.
  • Nên trị rạn da bằng dầu dừa vào buổi tối hoặc buổi sáng. Có thể thực hiện từ những tháng đầu tiên của thai kỳ.
  • Áp dụng thực hiện từ 2 đến 3 lần mỗi ngày.

Nếu bạn đang tìm kiếm phương pháp trị rạn da an toàn hoặc bạn băn khoăn không biết dầu dừa có trị rạn da an toàn không, hãy tham khảo những thông tin trên để có cách trị rạn hiệu quả và an toàn.

Thông tin quan trọng:

5/5 - (1 bình chọn)

Rạn da sau sinh khiến chị em mặc cảm, tự ti
Chuyên gia giải đáp rạn da sau sinh có chữa được không?
Rạn da sau sinh là nỗi ám ảnh của chị em sau sinh vì nó ảnh hưởng không nhỏ tới thẩm mỹ và khiến chị em mặc cảm tự ti.…

Bình luận (1)

  1. Trương thu thảo says: Trả lời

    Muốn mua dầu dừa ???

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *