Cắt amidan giá bao nhiêu? Ở đâu tốt? Có bảo hiểm hết bao nhiêu tiền?

Cắt amidan giá bao nhiêu? Ở đâu tốt nhất? Nếu có bảo hiểm thì hết bao nhiêu tiền? Đây là những câu hỏi đang được người bệnh quan tâm hàng đầu hiện nay. Bởi thực tế, rất nhiều cơ sở có thể thực hiện cắt amidan nhưng không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo uy tín, chất lượng với mức giá phù hợp. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được địa chỉ tốt nhất cho mình và những người thân. 

Cắt amidan ở đâu tốt nhất Hà Nội và TP.HCM?
Cắt amidan ở đâu tốt nhất Hà Nội và TP.HCM?

Khi nào nên cắt amidan? 

Viêm amidan là căn bệnh phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Tuy nhiên, bệnh dễ gặp nhất ở trẻ em. Một số triệu chứng thường gặp như: Khô họng, đau rát vòm họng, khó nuốt, giọng nói không rõ, hơi thở có mùi, sưng tấy vùng cổ họng, cơ thể suy nhược, chán ăn, sụt cân…

Thanh hầu bổ phế thang
Liệu có chuyện viêm amidan có thể khỏi hẳn nhờ một bài thuốc nam dược, trong khi ngay cả phẫu thuật vẫn có khả năng tái phát? Cánh phóng viên đã trực tiếp đến Trung tâm Đông y Việt Nam - đơn vị sở hữu độc quyền Thanh hầu bổ phế thang để kiểm chứng hiệu quả thật sự của bài thuốc này!

Viêm amidan là căn bệnh đường hô hấp rất dễ tái phát. Vì vậy, nếu không có biện pháp điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm khớp cấp, áp xe quanh vùng amidan, rối loạn nhịp thở… gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh. 

Viêm amidan là bệnh thường gặp về tai - mũi - họng
Viêm amidan là bệnh thường gặp về tai – mũi – họng

Cắt bỏ amidan được coi là biện pháp cuối cùng giúp người bệnh có thể kiểm soát được căn bệnh này. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng được bác sĩ chỉ định cắt bỏ. Khi có triệu chứng bạn nên đi khám ngay, nếu bệnh ở mức độ nhẹ sẽ được khuyến khích sử dụng thuốc viêm, kháng sinh để điều trị.

Cắt amidan được chỉ định cắt bỏ trong những trường hợp cụ thể như sau:

  • Viêm amidan gây sưng lớn, kèm theo một số biến chứng cho người bệnh như: Viêm tai giữa, viêm cầu thận, viêm khớp, thấp tim.
  • Viêm amidan tái phát liên tục từ 5 – 7 lần/năm và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày, khó khăn trong ăn uống, nghỉ ngơi và khiến người bệnh đối diện với tình trạng ngưng thở. 
  • Vùng viêm phát hiện bị nhiễm khuẩn, hơi thở có mùi khó chịu, nuốt thức ăn khó khăn…

Vậy cắt amidan giá bao nhiêu? Có bảo hiểm hết bao nhiêu tiền? Cắt amian ở đâu tốt nhất? Để việc cắt amidan an toàn, hiệu quả, bạn nên chọn những cơ sở có uy tín, chất lượng, đảm bảo về trang thiết bị và trình độ của bác sĩ.

Cắt amidan giá bao nhiêu?

Theo khảo sát của chúng tôi,  hiện nay việc cắt amidan giá bao nhiêu ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh hay các thành phố khác có sự chênh lệch khá lớn giữa một số trung tâm y tế, bệnh viện công với các cơ sở tư nhân. 

Cắt amidan hết bao nhiêu phụ thuộc vào địa chỉ bạn thực hiện thủ thuật và mức độ viêm của amidan
Cắt amidan hết bao nhiêu phụ thuộc vào địa chỉ bạn thực hiện thủ thuật và mức độ viêm của amidan

Bên cạnh đó, cắt amidan giá bao nhiêu cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Chẳng hạn như trước khi tiến hành cắt amidan, người bệnh có tiến hành làm một số xét nghiệm tiền phẫu thuật hay không. Các xét nghiệm bao gồm: Xét nghiệm chức năng đông máu, xét nghiệm máu, siêu âm ổ bụng, siêu âm tim và điện tim,…

Những xét nghiệm này là cần thiết giúp bác sĩ có thể đánh giá một cách chính xác về tình trạng sức khỏe của người bệnh. Từ đó sẽ có những điều chỉnh phù hợp trong quá trình phẫu thuật. Chi phí cho những xét nghiệm này sẽ dao động từ 1,2 đên 1,5 triệu đồng.

Hiện nay, tại bệnh viện công, chi phí cắt amidan sẽ dao động từ 3 – 5 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giá này sẽ cao hơn tại bệnh viện tư nhân, thường từ 7 – 9 triệu đồng. Ngoài ra, chi phí cắt amidan của mỗi bệnh nhân sẽ khác nhau phụ thuộc phương pháp điều trị, cơ sở cắt amidan, bác sĩ phẫu thuật, chế độ bảo hiểm y tế,…. Tốt nhất, bệnh nhân bị viêm amidan khi phát hiện bệnh cần nên thăm khám sớm tại các bệnh viện uy tín để có được sự tư vấn kỹ từ các bà sĩ chuyên khoa để lựa chọn được cách điều trị thích hợp nhất.

Cắt amidan có bảo hiểm hết bao nhiêu?

Vậy với cắt amidan có bảo hiểm hết bao nhiêu tiền? Người bệnh cắt amidan có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) sẽ được chi trả 80% chi phí điều trị tại bệnh viện nhà nước. Đặc biệt, trong trường hợp này bệnh nhân đi đúng tuyến và theo chỉ định của bác sĩ thì giá cắt amidan hết khoảng 1 triệu, còn mổ theo yêu cầu thì chi phí hết khoảng 3 triệu đồng. Vì vậy, với mức chi phí trên người bệnh sẽ giảm tải được gánh nặng tài chính và có tâm lý tốt nhất để tham gia điều trị bệnh.

Cắt amidan có bảo hiểm hết bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người bệnh
Cắt amidan có bảo hiểm hết bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người bệnh

Đối với các bệnh viện tư, nếu có bảo hiểm y tế người bệnh sẽ được chi trả 50% chi phí hỗ trợ nếu địa chỉ khám chữa bệnh đó có xét BHYT. Quá trình hồi phục sau phẫu thuật của người bệnh sẽ cần nhiều thời gian, có thể sẽ phát sinh thêm một số chi phí như: Nằm giường, xét nghiệm sau phẫu thuật, ăn uống…. Bạn cần chuẩn bị dư một khoản tiền, tránh những phát sinh không mong muốn mà hết tiền.

Khi cắt amidan để được hưởng BHYT bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ như sau:

  • Bảo hiểm y tế còn hạn sử dụng.
  • Chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân của người bệnh.
  • Sổ khám mua của bệnh viện, có điền đầy đủ thông tin cá nhân.
  • Những giấy tờ tùy thân có liên quan.

Mỗi gói bảo hiểm sẽ có mức hỗ trợ khác nhau. Để chắc chắn và biết chính xác cắt amidan bao nhiêu tiền năm 2020, bạn hãy đến các trung tâm bảo hiểm y tế hoặc liên hệ trước với bệnh viện để biết rõ mức hưởng bảo hiểm của mình. 

Nên cắt amidan ở đâu tốt nhất? 

Bên cạnh câu hỏi cắt amidan giá bao nhiêu thì cắt amidan ở đâu tốt là câu hỏi người bệnh quan tâm hàng đầu. Bởi lựa chọn đơn vị càng uy tín sẽ giúp hiệu quả đạt được càng cao, tránh được nhiều rủi ro có thể xảy ra trong quá trình làm thủ thuật.

Hiện nay, có rất nhiều bệnh viện, cơ sở cung cấp dịch vụ cắt amidan. Nhưng có một số địa chỉ uy tín, hiệu quả ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng tham khảo những gợi ý cụ thể dưới đây. 

Cắt amidan ở đâu tại Hà Nội? Chi phí bao nhiêu?

Khi mắc amidan nhiều người sẽ cân nhắc lựa chọn các địa chỉ ở Hà Nội để tiến hành phẫu thuật. Danh sách 4 địa chỉ cắt amidan sau đây đều là những bệnh viện lớn, được nhiều bệnh nhân lựa chọn và được đánh giá tốt. 

1. Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 

  • Địa chỉ: Số nhà 1 Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số điện thoại: 096 775 16 16
  • Lịch làm việc: Thứ 2 – Thứ 7:  7:00 – 17:30

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trực thuộc Bộ quốc phòng, có nhiệm vụ khám và điều trị rất nhiều bệnh chuyên khoa khác nhau. Trong đó, phẫu thuật cắt amidan cho cả trẻ em và người lớn là thế mạnh đã được khẳng định theo thời gian. 

Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108 có đội ngũ y bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại
Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108 có đội ngũ y bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại

Cắt bỏ amidan được bệnh viện áp dụng theo nhiều biện pháp hiện đại khác nhau để có được kết quả tốt nhất. Nếu bạn còn có băn khoăn với câu hỏi cắt amidan ở đâu tốt nhất thì không nên bỏ qua bệnh viện Trung Ương Quân đội 108. 

2. Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương 

  • Địa chỉ: 78 Giải Phóng, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại:  (84-24) 3868 6050
  • Lịch làm việc: Thứ 2 – Thứ 6: 7:00 – 16:30. Thứ 7, Chủ Nhật: 7:30 – 16:00

Là bệnh viện hàng đầu cả nước về điều trị amidan nói riêng và tai mũi họng nói chung. Bệnh viện Tai mũi họng Trung Ương có nhiều y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm cũng như có hệ thống trang thiết bị hiện đại bậc nhất như: Phẫu thuật amidan bằng Coblator, plasma dưới nội soi và gây mê,… Tuy nhiên, đây là bệnh viện tuyến cuối nên số lượng bệnh nhân tập trung về đây rất đông, bạn sẽ mất nhiều thời gian chờ đợi. 

3. Bệnh viện Nhi Trung ương

  • Địa chỉ: Số 18/879 La Thành, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại: (84-024) 6 273 8532
  • Lịch làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 6, bệnh viện mở cửa khám từ 7h – 16h30

Đây là bệnh viện tuyến đầu cả nước về chuyên khoa và điều trị các bệnh lý nhi khoa, trong đó cắt bỏ amidan ở trẻ nhỏ được nhiều cha mẹ lựa chọn. Bệnh viện có đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trong và ngoài nước, cơ sở vật chất hiện đại sẽ giúp cắt bỏ amidan hiệu quả, an toàn.

Bệnh viện Nhi Trung Ương địa chỉ uy tín phẫu thuật amidan
Bệnh viện Nhi Trung Ương địa chỉ uy tín phẫu thuật amidan

4. Bệnh viện Bạch Mai 

  • Địa chỉ: Số 78 giải Phóng, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại:  844 3869 3731
  • Lịch làm việc: Bệnh viện làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày thứ 7 và chủ nhật. Buổi sáng khám chữa từ 6h30 – 12h00, buổi chiều từ 13h30 – 18h00.

Bệnh viện Bạch Mai là một trong những bệnh viện hàng đầu cả nước điều trị chuyên khoa nhiều bệnh lý khác nhau. Đây cũng là bệnh viện mà nhiều bệnh nhân lựa chọn khi muốn cắt amidan ở đâu với chi phí hợp lý. Tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân đến thăm khám mỗi ngày luôn rất đông, bạn sẽ phải xếp hàng và chờ đợi rất lâu mới đến lượt. 

Cắt amidan ở đâu tốt nhất tại TP. HCM?

Bạn muốn cắt amidan ởở đâu tại TP.HCM thì 3 bệnh viện dưới đây sẽ là gợi ý mà bạn không nên bỏ qua. Đây đều là những bệnh viện hàng đầu, nhiều bác sĩ giỏi cùng trang thiết bị hiện đại bậc nhất. 

1. Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM

  • Địa chỉ: 155-157 Trần Quốc Thảo, Phường 9, Quận 3, Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại:  028 3931 7381
  • Lịch làm việc: Từ thứ 2 – thứ 6: 7h – 16h30. Thứ 7 và chủ nhật: 6h30 – 16h30

Khoa tai mũi họng của bệnh viện được trang bị rất nhiều máy móc hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, nhất là đối với bệnh lý của trẻ em. Nếu muốn mổ Amidan ở đâu tốt nhất bạn không nên bỏ qua địa chỉ uy tín, hàng đầu này tại TP.HCM. Trong đó:

2. Bệnh viện Tai mũi họng Sài Gòn

  • Địa chỉ: Số 1 Trịnh Văn Cấn, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 028 3821 3456
  • Giờ làm việc: Thứ hai – Thứ bảy từ 07:30 – 16:30

Bệnh viện được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, đội ngũ bác sĩ, giáo sư kỳ cựu, trang bị nhiều thiết bị y tế hiện đại như đo thính lực, nội soi ống mềm, phẫu thuật amidan bằng plasma, coblator. 

Chi phí phẫu thuật cắt amidan phù hợp, vì vậy nếu có nhu cầu bạn hãy liên hệ ngay đến bệnh viện để được tư vấn, giải đáp cụ thể mổ amidan hết bao nhiêu tiền, cũng như những hỗ trợ từ bác sĩ chuyên khoa giỏi nhất.  

Bệnh viện tuyến đầu TP.HCM giúp bạn có câu trả lời cắt amidan ở đâu
Bệnh viện tuyến đầu TP.HCM giúp bạn có câu trả lời cắt amidan ở đâu

3. Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM

  • Địa chỉ: Số nhà 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 028 3855 4269
  • Lịch làm việc: Thứ 2 – thứ 6: 6h30 – 16h30. Thứ 7: sáng từ 6h30 – 12h00

Đây là bệnh viện chuyên khoa tai mũi họng có quy mô, uy tín hàng đầu tại TP HCM. Bệnh viện viện có nhiều chuyên khóa khác nhau, trong đó có chuyên khoa tai mũi họng riêng dành cho cả trẻ em và người lớn. Thủ thuật cắt amidan được thực hiện bằng nhiều phương pháp khác nhau, thời gian nhanh chóng và có chi phí khá hợp lý. 

Những lưu ý trước và sau khi cắt amidan ít người biết

Khi đã có câu trả lời cho câu hỏi cắt amidan ở đâu, chi phí hết bao nhiêu thì trước và sau khi cắt amidan, người bệnh cũng cần được chăm sóc cẩn thận để gia tăng hiệu quả chữa lành vết thương trong họng, giảm đau đớn và nguy cơ chảy máu, nhiễm trùng. Dưới đây là những hướng dẫn cụ thể bạn nên tuân thủ để có được kết quả tốt nhất. 

Trước khi tiến hành phẫu thuật

Trước khi tiến hành phẫu thuật bệnh nhân nên chú ý chế độ ăn uống đảm bảo như bình thường để đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể cũng như tăng cường sức đề kháng.

Cần ăn uống các thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng khi chuẩn bị cắt amidan
Cần ăn uống các thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng khi chuẩn bị cắt amidan

Bệnh nhân cũng có thể đến bác sĩ để kê một số loại thuốc giúp làm dịu, giảm các cơn đau rát cũng như tình trạng khó chịu ở vùng cổ họng. 

Sau khi vừa thực hiện phẫu thuật xong

Để có thể phục hồi nhanh chóng cho vùng cổ họng bị tổn thương nhiều sau khi vừa thực hiện phẫu thuật, bạn cần kiêng một số điều sau:

  • Người bệnh nên đi lại, nói chuyện và vận động một cách nhẹ nhàng. 
  • Hạn chế ho vì ho sẽ làm chảy máu vết cắt, đau nhức hơn và khiến cho bệnh lâu hồi phục. 
  • Tuân thủ đúng theo hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa. Uống thuốc và tái khám theo lịch trình để có được kết quả tốt nhất. 

Một số lưu ý khi xuất viện để nhanh hồi phục

Sau khi đã xuất viện bạn cũng cần thực hiện tốt các biện pháp chăm sóc cơ thể để có thể phục hồi nhanh chóng. 

  • Ngày thứ 2 sau khi ra viện  thể ăn cháo loãng, nước súp. Ngày thứ 3 – 7 ăn miến, hủ tiếu… các món mềm, để nguội, tránh những món nóng, cay. Từ ngày 7 – 10 bạn có thể ăn cơm nhão, cháo đặc và sau đó có thể ăn uống như bình thường.
  • Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh vận động mạnh hay nói nhiều, nói to. 
  • Giữ ấm vùng cổ họng, đặc biệt trong lúc giao mùa, thời tiết lạnh. Hạn chế tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm, tránh đồ ăn nóng hoặc lạnh, giữ vệ sinh răng miệng thật tốt. 

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về cắt amidan ở đâu tốt nhất tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, cắt amidan giá bao nhiêu năm 2020 và một số lưu ý cho người bệnh. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn có sự chuẩn bị cũng như lựa chọn được địa chỉ tin cậy nhất. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *