Cắt amidan kiêng gì và nên ăn gì nhanh khỏi bệnh? Cách chăm sóc ra sao?

Cắt amidan kiêng gì và nên ăn gì nhanh khỏi bệnh? Quá trình chăm sóc sau khi tiểu phẫu amidan vô cùng quan trọng, có vai trò quyết định đến thời gian mà mức độ hồi phục của cơ thể. Hãy cùng lắng nghe chia sẻ từ chuyên gia để có câu trả lời chính xác và cụ thể nhất. 

Cắt amidan kiêng gì là vấn đề khiến nhiều người bệnh băn khoăn
Cắt amidan kiêng gì là vấn đề khiến nhiều người bệnh băn khoăn

Sau khi cắt amidan kiêng gì, nên ăn gì?

Sau quá trình cắt amidan bằng phương pháp ngoại khoa, bạn cần đặc biệt lưu ý về việc kiêng khem sau đó để sức khỏe nhanh hồi phục. Sau đây là một số lưu ý về chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt cho người bệnh. 

Thanh hầu bổ phế thang
Liệu có chuyện viêm amidan có thể khỏi hẳn nhờ một bài thuốc nam dược, trong khi ngay cả phẫu thuật vẫn có khả năng tái phát? Cánh phóng viên đã trực tiếp đến Trung tâm Đông y Việt Nam - đơn vị sở hữu độc quyền Thanh hầu bổ phế thang để kiểm chứng hiệu quả thật sự của bài thuốc này!

Chế độ ăn uống

Sau khi cắt amidan, sức khỏe người bệnh còn yếu. Người bệnh cũng cần bổ sung một số loại thực phẩm dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. 

Thực phẩm nên ăn sau khi cắt amidan

  • Nên ăn các loại thức ăn mềm: Cháo, cơm nát giúp cơ hàm không phải hoạt động quá nhiều, nhanh hồi phục vết thương. 
  • Bổ sung các loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng: Sữa, ngũ cốc là loại thực phẩm chức năng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho người ốm. Ngoài bữa ăn hàng ngày, bạn nên ăn thêm các bữa phụ. 
Bổ sung thực phẩm giàu chất dinh dưỡng giúp quá trình phục hồi sức khỏe nhanh chóng
Bổ sung thực phẩm giàu chất dinh dưỡng giúp quá trình phục hồi sức khỏe nhanh chóng
  • Ăn nhiều hoa quả: Phẫu thuật amidan phải tiêm kháng sinh khiến cơ thể nóng trong. Vì vậy, hoa quả chứa nhiều vitamin giúp giải nhiệt, thải độc tố ra ngoài. 
  • Uống nhiều nước để cổ họng không bị khô: Cắt amidan khiến cổ họng khô, thiếu nước nên cần bổ sung nhiều nước để cơ thể không bị mất nước. 

Thực phẩm nên kiêng sau khi cắt amidan

Bên cạnh đó, cắt amidan kiêng gì? Câu trả lời ngay sau đây sẽ giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi thể trạng cơ thể: 

  • Không uống rượu, bia, cà phê, các chất kích thích, đồ uống có gas: Các loại chất trên khiến cho cổ họng bỏng rát, khó chịu, cơ thể dễ dị ứng. Đặc biệt, đồ uống có gas khiến dạ dày bị ợ chua, trào ngược dạ dày gây nguy hại cho vết thương ở vòm họng. Kiêng những chất đó giúp cơ thể không chịu tác động xấu.
  • Không ăn đồ cay nóng, dầu mỡ: Đồ cay nóng khiến cơ thể nóng, dễ nổi mụn, cổ họng, lưỡi bỏng rát. Dầu mỡ còn khiến tích tụ chất béo trong cơ thể gây nên các bệnh béo phì, tim mạch. 
Cắt amidan xong cần tuyệt đối kiêng ăn đồ cay nóng
Cắt amidan xong cần tuyệt đối kiêng ăn đồ cay nóng
  • Không ăn thực phẩm sống, chưa chín: Những loại thực phẩm này sẽ khiến bạn bị đau bụng, khó tiêu bởi chúng chứa nhiều vi khuẩn. Ví dụ: Gỏi, nộm, nem chua,….
  • Không ăn thịt gà, rau muống, đồ nếp: Những đồ ăn trên khiến vết thương lâu lành, dễ để lại sẹo lồi. 
  • Không nhai kẹo cao su: Sau khi cắt amidan, cơ hàm cần được nghỉ ngơi. Vì vậy, không nhai kẹo cao su để tránh ảnh hưởng đến vùng họng đang bị tổn thương. 
  • Không vận động mạnh trong 2 – 3 ngày đầu tiên: Cắt amidan xong, bạn vẫn có thể còn đau đớn do hết thuốc tê. Nghỉ ngơi, ngủ nhiều là cách nhanh hồi phục sức khỏe, tránh vận động, chạy nhảy mạnh. 

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn cắt amidan kiêng gì thì hãy hỏi bác sĩ thật kỹ để được tư vấn cụ thể. Việc ăn uống, bổ sung đầy đủ các chất sẽ tác động trực tiếp vào quá trình phục hồi của bạn. 

Chế độ sinh hoạt

Bác sĩ đã khuyến cáo một số cách chăm sóc sau khi cắt amidan mà người nhà và bệnh nhân có thể hỗ trợ thực hiện như sau: 

  • Không khạc nhổ nước bọt: Sau khi cắt amidan, vòm họng sẽ tiết ra nhiều nước bọt nhưng bạn chỉ nên nhổ nước bọt nhẹ nhàng, để một chiếc khăn mỏng dưới cằm để ngăn nước bọt chảy xuống áo. 
  • Không kê gối quá cao trên đầu: Bạn nên nằm gối thấp để họng, cổ được cần bằng với giường. Bạn có thể nằm ngửa hoặc nằm nghiêng sang hai bên để cơ thể thoải mái, dễ chịu nhất. 
  • Không đánh răng trong 24 giờ đầu: Bạn nên súc miệng nước muối nhẹ nhàng để giữ vệ sinh răng miệng. Sau 24 giờ, bạn có thể đánh răng nhẹ nhàng.
  • Không la hét, nói to: Sau khi cắt amidan cổ họng cần được nghỉ ngơi nên bạn hạn chế nói chuyện để họng không phải hoạt động nhiều. 

Cách theo dõi, chăm sóc vết thương sau khi cắt amidan

Sau khi cắt amidan, người bệnh sẽ bị rơi vào cảm giác đau đớn, khó chịu do vòm họng bị tổn thương. Vì vậy, việc cắt amidan kiêng gì và nên ăn gì cho nhanh lành, chăm sóc và theo dõi vết thương sau khi cắt amidan là vô cùng quan trọng. 

Trong những giờ đầu khi tiểu phẫu, bạn nên theo dõi tình trạng vết thương có xuất hiện những bất thường hay không để xử lý kịp thời. 

Trong 24 giờ đầu:

  • Không đánh răng để cơ hàm được nghỉ ngơi.
  • Ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi điều độ.
  • Ăn uống đầy đủ 3 bữa và bổ sung thêm chất dinh dưỡng.
  • Uống thuốc theo sự hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ.
Cắt amidan kiêng gì? Đó là kiêng đánh răng trong 24 giờ đầu để khoang miệng được nghỉ ngơi
Cắt amidan kiêng gì? Đó là kiêng đánh răng trong 24 giờ đầu để khoang miệng được nghỉ ngơi

Trong những ngày tiếp theo:

  • Theo dõi các triệu chứng của bản thân như: sưng đau họng, chảy máu họng,…có xuất hiện hay không.
  • Tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ.
  • Vệ sinh răng miệng thường xuyên: đánh răng, súc miệng 2-3 lần/ 1 ngày.
  • Có thể vận động nhẹ vào buổi sáng để cơ thể thoải mái, tinh thần sảng khoái.

Ngoài chăm sóc vết thương sau khi tiểu phẫu, người bệnh cũng cần quan tâm đến việc cắt viêm amidan kiêng gì và nên ăn gì để bệnh tình tiến triển tốt hơn. Nếu có những biến chứng bất thường, bạn hãy đến gặp bác sĩ ngay để kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình. 

Có thể thấy, việc cắt amidan và cách chăm sóc người bệnh sau khi phẫu thuật khá phức tạp. Nếu không cẩn thận, người bệnh sau khi cắt amidan còn có thể gặp phải các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, vết thương bị nhiễm trùng, tái phát,…

Để hạn chế những rủi ro đó, chuyên gia YHCT về bệnh tai mũi họng khuyên người bệnh có thể áp dụng điều trị bằng bài thuốc lành tính trước. Cách này vừa hỗ trợ chữa bệnh chuyên sâu, lành tính, vừa chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Một trong số ít bài thuốc chữa bệnh viêm amidan, viêm họng theo YHCT được giới thiệu trên sóng truyền hình chương trình “Khỏe thật đơn giản” – VTV2 là bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường. Đây là công trình nghiên cứu ĐỘC QUYỀN từ các thế hệ lương y nhà thuốc.

Bài thuốc chữa viêm amidan tại nhà của Đỗ Minh Đường
Bài thuốc chữa viêm amidan tại nhà của Đỗ Minh Đường

Trải qua hơn 150 năm lưu truyền, đến nay, bài thuốc vẫn được đông đảo người bệnh đón nhận và áp dụng thành công trong điều trị viêm amidan.

Hiệu quả bài thuốc: 

  • Tiêu trừ các tác nhân gây bệnh tận gốc, hỗ trợ làm giảm sưng, tiêu viêm, giải độc
  • Giảm đau,  làm dịu niêm mạc amidan bị tổn thương do ổ viêm gây nên
  • Cân bằng âm dương trong cơ thể, tăng cường chức năng các tạng
  • Hỗ trợ cải thiên hệ miễn dịch để ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh

Ưu điểm nổi bật: 

  • Sử dụng thảo dược thiên nhiên 100%. các vị thuốc đều là nam dược sạch được ươm trồng và chăm sóc tại vườn dược liệu Đỗ Minh Đường, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO
  • Bài thuốc lành tính với mọi người bệnh từ trẻ em, người già, phụ nữ có thai và cho con bú,…
  • Thuốc được điều chế sẵn thành cao đặc, mùi thơm thảo dược, dễ sử dụng

Cách dùng: Người bệnh chỉ cần lấy lượng cao thuốc theo đúng chỉ định rồi pha cùng nước ấm, dùng khi còn nóng để có hiệu quả tốt nhất.

Để được tư vấn liệu trình phù hợp nhất, người bệnh có thể liên hệ đến số hotline 0984 650 816/ 0932 088 186 

Xem thêm

Chuyên gia đã giải đáp câu hỏi: Cắt amidan kiêng gì và nên ăn gì chính xác nhất. Nếu bạn không kiêng khem kỹ lưỡng thì có thể gây những biến chứng khó lường. Đừng bỏ lỡ những bài viết hay và hấp dẫn tiếp theo tại blog CHR bạn nhé. 

5/5 - (2 bình chọn)

Tham khảo

Bạn phân vân "“Nhà thuốc nam Đỗ Minh đường chữa viêm xoang, viêm họng, viêm amidan, viêm mũi dị ứng có tốt không?”, “Dùng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường liệu có gặp phải biến chứng gì không?”, “Viêm xoang khi mang thai có sử dụng được bài thuốc của Đỗ Minh Đường không?” Hãy lắng nghe phản hồi người bệnh để tự tin lựa chọn bài thuốc này. CLICK TẠI ĐÂY

Bình luận (51)

  1. Ánh Dương 78 says: Trả lời

    Em bị bệnh amidan mạn tính, hiện giờ amidan to nuốt vướng cổ. Đi viện thì bác sĩ khuyên nên cắt. Nhưng em vẫn chưa cắt vì thấy hơi sợ. Bây giờ không phẫu thuật mà dùng thuốc đông y có được không nhỉ

    1. Đặng Tiến Thành says: Trả lời

      Không biết được không nhưng tôi thấy trên 24h người ta bảo nhà thuốc đỗ minh này điều trị được mà không phải phẫu thuật đấy bạn, tìm hiểu xem sao https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chang-can-phau-thuat-cung-khoi-viem-amidan-hoc-mu-nho-thuoc-nam-do-minh-duong-c683a1111981.html

    2. Thành ANNAM says: Trả lời

      Nếu điều trị bằng thuốc được mà không phải phẫu thuật thì tốt quá. Thấy bảo phẫu thuật xong bệnh này nó cũng hay tái phát mà không cẩn thận còn gặp phải biến chứng sau phẫu thuật đó

  2. Nguyễn Văn Quân says: Trả lời

    Con trai em năm nay 15 tuổi tù bé cháu hay bị viêm amidan viêm họng. Giờ trở thành mạn tính rồi, nhìn amidan trong họng to. Cứ thỉnh thoảng thay đổi thời tiết là lại bị đau, ho. Cứ uống kháng sinh mãi mà không khỏi. Không biết bị lâu như vậy rồi điều trị bằng thuốc đông y liệu có được không nhỉ các bác?

    1. Phượng 34 says: Trả lời

      Giờ thì chỉ có đông y thì may ra mới khỏi được chứ dùng thuốc kháng sinh nó chỉ dùng trong lúc viêm cấp thôi

  3. Dung Nguyễn says: Trả lời

    Bệnh viên amidan dễ chuyển thành mạn tính lắm đúng không mọi người? TÍnh trạng viêm họng viêm amidan của bé nhà em cứ giai dẳng mãi nửa tháng rồi mà chả khỏi được dứt điểm gì cả. Cứ vấn thấy bé ho với đờm trong cổ họng mãi thôi

    1. Trần Văn Việt says: Trả lời

      Vậy thì dễ chuyển thành mạn tính lắm. Nếu giai đoan cấp thì điều trị chưa đến trục ngày là phải khỏi hết triệu chứng rồi

    2. Dung Nguyễn says: Trả lời

      Vậy giờ điều trị bằng bài thuốc của nhà thuốc Đỗ minh Đường liệu có khỏi được không nhỉ? Mà không biết thuốc của nhà thuốc mấy tuổi thì dùng được, như bé nhà em năm nay 5 tuổi không biết dùng được chưa

    3. Trần Hoan says: Trả lời

      5 tuổi thì thỏai mái dùng rồi bạn ạ. Trước bé nhà tôi mới 3 tuổi đã dùng rồi đấy. Bạn cho bé dùng đi, công nhận là thuốc của nhà thuốc này tốt lắm mà thuốc cũng dễ uống, tôi cho con uống thuốc này không khó khăn như uống thuốc tây

    4. Lương Văn Trường says: Trả lời

      Không biết thuốc này cho con chữa trong bao lâu thì khỏi được nhỉ, mà dùng thuốc này rồi là dừng thuốc kahnsg sinh luôn hay có kết hợp 2 loại thuốc cho nhanh được không?

  4. Hằng Loan says: Trả lời

    Bài viết có nói thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường là thuốc cao thì dùng như thế nào vậy? Tôi toàn dùng thuốc đông y sắc hoặc hoàn tán thôi

    1. Hồng Bông Đơn says: Trả lời

      Theo như bác sĩ của nhà thuốc giải thích thì thuốc cao này nó là thuốc sắc rồi cứ đun cho nó cô đặc quánh lại mà thành thôi. Mình về chỉ việc xúc ra pha nước là uống được ngay không phải nấu nữa

    2. Tiến Vương - Hà Nam says: Trả lời

      Mình thấy thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường thì tốt thật nhưng mỗi tội phải dùng lâu mới khỏi được. Như trước đây mình điều trị liên tục phải 3 tháng mới khỏi hẳn được bệnh amidan của mình.

    3. Phi HN says: Trả lời

      Thuốc đông y mà, mưa dầm thấm lâu sao nhanh được như kháng sinh, nhưng mà thuốc đông y thì tahays được khen cho hiệu quả lâu mà an toàn cho sức khỏe

    4. Trần Văn Quyền says: Trả lời

      So với thuốc tây thì dài chứ đông y 3 tháng mà khỏi thì cũng không phải là lâu đâu. Vì trước đây có lần tôi đã chữa theo mấy thầy cả gần năm liền đấy

    5. Bá An says: Trả lời

      Bạn ởi điều trị amidan nó có xẹp nhỏ đi không vậy? amidan của mình hiện giờ sưng to quá vướng hết cả cổ họng, ăn uống khó khăn

  5. Dư Quang Luận says: Trả lời

    Có ai có mẹo gì để điều trị amidan này không chỉ cho tôi với, uống nhiều thuốc quá rồi chả muốn dùng thêm thuốc gì nữa

    1. Nguyễn Thiện 1980 says: Trả lời

      Tôi thường xuyên dùng nước muối sinh lý để xúc miệng, cổ họng sạch chả mấy khi bị viêm hay đau họng gì cả

    2. Hà Thị Thu Thương says: Trả lời

      Tôi thấy nhiều người bây giờ hay ngậm chanh đào ngâm đường phèn với mật ong. Thấy bảo tốt phết bạn thử xem. Cái chanh đào với mật ong cũng dễ làm mà

    3. Oanh Vp says: Trả lời

      Chồng em năm nay 40 tuổi, chắc tại hút thuốc lá nhiều nên rất hay bị viêm họng và viêm amidan, amidan xưng to nhiều ngủ rất hay ngáy to.Thỉnh thoảng lúc nào bị viêm cấp thì đi mua kháng sinh còn ngoài ra thường xuyên ngậm viên ngậm thảo dược trị viêm họng ngoài hiệu thuốc. Nhưng chả thấy nó đỡ được tẹo nào.

  6. Oanh Vp says: Trả lời

    Chồng em năm nay 40 tuổi, chắc tại hút thuốc lá nhiều nên rất hay bị viêm họng và viêm amidan, amidan xưng to nhiều ngủ rất hay ngáy to.Thỉnh thoảng lúc nào bị viêm cấp thì đi mua kháng sinh còn ngoài ra thường xuyên ngậm viên ngậm thảo dược trị viêm họng ngoài hiệu thuốc. Nhưng chả thấy nó đỡ được tẹo nào.

    1. Phạm Thanh Khương says: Trả lời

      Muốn khỏi giờ chỉ trước hết phải bỏ thuốc đi không thì sống chung với bệnh chữa làm gì phí tiền. Chữa khỏi hút thuốc lại bị

  7. Trương Thu Nguyệt says: Trả lời

    Cho mình hỏi thuốc điều trị viêm amidan của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chi phí thế nào ạ? Con mình năm nay 7 tuổi, bị amidan từ năm 3 tuổi, cứ thỉnh thoảng lại phải đi viện mà mỗi lần đi mất bao nhiêu tiền cũng không khỏi được

    1. Thi Nhân says: Trả lời

      Bé nhà em chữa bằng thuốc cũng không khỏi được vừa rồi đi viện bác sĩ cũng bảo cắt amidan cho con nhung em cũng đang phân vân quá

    2. Hiệu Hồ Chí Minh says: Trả lời

      Thằng cu nhà mình cắt đi cũng hay bị viêm lại. Nếu điều trị bằng thuốc được là tốt nhất vì amidan nó cũng là tuyến để bảo vệ cơ thể mà. Bạn cho bé đến nhà thuốc khám điều trị đi. Nó cũng không hết bao nhiêu đâu, bé nhà mình cũng vừa điều trị ở đó dùng cả tháng mới hết có hơn triệu.

    3. Lê Tam says: Trả lời

      Chắc tôi cũng phải suy nghĩ lại về việc định đưa bé đi cắt amidan điều trị thử bằng thuốc đông y đã xem thế nào

  8. VUNG TUNG says: Trả lời

    Mấy tháng trước tôi bị viêm amidan hốc mủ, may mà điều trị kháng sinh nó tự vỡ ra được không phải trích. Nhưng từ khi điều trị xong thì tôi thấy amidan của mình thỉnh thoảng vẫn bị đau và hơi thở có mùi hôi. Có ai chỉ cách điều trị cho tôi với

  9. Mao Mao says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường có khám bệnh kiểu gì vậy? Giờ tôi muốn lấy thuốc điều trị thì phải làm sao

    1. Lý Hải - 40t says: Trả lời

      Nhà thuốc này khám soi họng với lại bắt mạch bạn ạ. Muốn điều trị thì bạn tới địa chỉ ở trong bài viết ấy. Nhà thuốc có cở sở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh gần cơ sở nào thì tới cơ sở đó, đến bác sĩ khám rồi sẽ tư vấn về bệnh rồi sẽ kê đơn thuốc cho điều trị

    2. Ca Ca says: Trả lời

      Cho mình hỏi cơ sở ở Hà Nội làm việc thời gian như thế nào vậy?

    3. Lưu Thạch Anh says: Trả lời

      Họ làm việc vào tất cả các ngày cả thứ 7 và chủ nhật luôn đấy. Sáng từ 8h đến 12h chiều từ 13h30 đến 17h30

    4. Phùng Xuân Diệu says: Trả lời

      Nghe nói nhà thuốc đỗ Minh đường cũng có gửi thuốc cho những bệnh nhân mà không tới khám trực tiếp được đúng không? Không biết ai điều trị bằng cách gửi chưa, điều trị kiểu như vậy có hiệu quả không vậy?

    5. Tiểu Yêu says: Trả lời

      Nhà em ở Cao Bằng không tiện đi lại nên em cũng điều trị bằng cách gọi điện bảo bác sĩ gửi thuốc về thì thấy khỏi sau đấy giởi thiệu cho bạn điều trị cũng thấy khỏi.

  10. Nguyễn anh Lý says: Trả lời

    Bị đau dạ dày có dùng được bài thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường không? uống thuốc tây bị đau dạ dày sót hết cả ruột

    1. Thầm Thì says: Trả lời

      Dùng được, tôi đang dùng không thấy làm sao cả. Thảo dược bác sĩ nói nhà thuốc họ tự trồng nên lành tính và rất an toàn

  11. Hợp Liên Hoa says: Trả lời

    Ai đùng thuốc đỗ minh đường rồi cho em hỏi dùng khoảng bao lâu thì đỡ được vậy. Đợt này bệnh viêm amuadan của con trai em nó lại tái phát. Kêu đau quá, ăn uống nuốt cũng khó vì đau

    1. Đạo Đức says: Trả lời

      Dùng thuốc đông y là để khỏi triệt để nhưng mới dùng thì nó lại lâu có tác dụng, vì cơ chế của nó là điều trị tận gốc bệnh trước. Như trước đây tôi dùng thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường này phải dùng gần hết tuần thứ 1 sang tuần thứ 2 thì mới thấy bệnh nó nhẹ đi, cảm giác họng dịu hơn không bị rát nữa. Nhưng amidan thì vẫn sưng to như vậy. Amidan dùng phài tháng rưỡi thì mới thấy có hiện tượng nhỏ đi được 1 ít. Cứ dần dần dùng hết tháng thứ 2 thì họng hết đau hết rát hết đờm. Lúc này chỉ uống để cho amidan nó xẹp đi thôi. Dùng hết tháng thứ 2 thì thây amidan nó xẹp đi khoảng 1 nửa, dùng tiếp tháng nữa thì mới thấy xẹp hẳn trở về bình thường. Từ ngày chữa khỏi tới giờ cũng đã mấy năm ổn đinh rồi không bị sao nữa

    2. Khương Duy says: Trả lời

      Dùng mấy tháng liên tiếp như vậy liệu có tác dụng phụ gì không nhỉ. Nói đông y an toàn nhưng mình nghĩ nó vẫn là thuốc dùng lâu thì vẫn có tác dụng phụ chứ

    3. Cẩm Dạ An Giang says: Trả lời

      Tôi dùng mấy tháng chả thấy tác dụng phụ gì. Không biết đi xét nghiệm bên trong cơ thể có sao không nhưng cảm nhận bên ngoài tôi còn thấy khỏe hơn, người đõ nóng nhiệt hơn

    4. Nguyễn Thị Quỳnh says: Trả lời

      Bình thường tôi đi khám bệnh các bác sĩ tây y chả mấy người khen đông y đâu, họ toàn bảo dùng không khỏi được không tin tưởng đông y thôi

  12. Triệu Văn Cung says: Trả lời

    Có phải bị viêm họng lâu dần rồi dẫn đến viêm amidan không các bác?

  13. Phú Thị 7 says: Trả lời

    Thấy nhiều người khen bài thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường quá. Không biết nó có khỏi được thật không hay chỉ khỏi tạm thời thôi

    1. Lương Hường ANh says: Trả lời

      Bài thuốc này còn được cả bác sĩ tây y chuyên khoa tai mũi họng còn phải khen cơ mà http://www.tapchiyhoccotruyen.com/chuyen-gia-noi-gi-ve-bai-thuoc-chua-viem-hong-viem-amidan-cua-nha-thuoc-do-minh-duong.html

    2. Thảo Linh says: Trả lời

      hồi trước tôi mua thuốc trên mạng mua phải thuốc đểu. Người ta toàn cứ cam kết chữa khỏi nhưng uống bao lâu mà có khỏi đâu. tiền mất mà tật vẫn mang

  14. Phi says: Trả lời

    Giờ đọc bài thuốc nào trên mạng người ta quảng cáo cũng hay nhưng dùng thì chả biết thế nào.

    1. Đào Thị Thanh Vân says: Trả lời

      Đấy là mua phải chỗ đểu rồi, những chỗ ấy không phải bác sĩ gì đâu toàn là mấy đứa sinh viên đi làm gọi điện bán thuốc thôi. vừa tồi kên VTV24 cả quay lên đấy à. Mua thuốc trên mạng thì phải tìm hiểu xem người ta có cơ sở địa chỉ rõ ràng không, có giấy phép phòng khám không. Hơn nữa nếu cơ sở mà được các kênh thông tin chính thống nổi tiếng viết thì càng tốt hớn nữa

  15. Quảng Doanh Nhân says: Trả lời

    Giờ dùng đông y sợ nhất là về nguồn gốc dược liệu không rõ ràng nhiều hóa chất bảo quản. Không biết trong bài viết nói là nhà thuốc Đỗ Minh Đường dùng thuốc sạch làm sao để biết được. Ai có thông tin gì không cho mọi người biết với

    1. Bắc Sơn says: Trả lời

      Nếu mà họ dùng thuốc nam thì tốt vì thuốc nam là thuốc trồng trong nước thì không sợ. Sợ là sợ thuốc bắc nhập lậu từ trung quốc thôi

    2. Thiệu Kinh Hàn Dương says: Trả lời

      Xem tivi họ bảo nhà thuốc này còn tự trồng thuốc để chữa cho bệnh nhân, họ còn quay cả vườn thuốc của nhà thuốc này lên cho xem cơ mà.

    3. Vân Phong 1970 says: Trả lời

      Tôi không biết thế nào nhưng nhà tôi có mấy người dùng thuốc của họ thì đều thấy kết quả tốt mà chả bị làm sao, hay tác dụng phụ gì. Chắc là thuốc tốt mới được vậy chứ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *