Chi phí mổ viêm xoang mũi mới nhất là bao nhiêu? Mổ ở đâu? Cần lưu ý những gì?

Viêm xoang không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh mà còn gây khó chịu cho những người xung quanh. Chi phí mổ viêm xoang mũi bao nhiêu là vấn đề được nhiều người quan tâm để có thể giải quyết dứt điểm các triệu chứng của bệnh. Thấu hiểu những băn khoăn và lo lắng đó, bài viết dưới đây sẽ giải đáp cụ thể những thắc mắc trên.

Chi phí mổ viêm xoang mũi là vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm
Chi phí mổ viêm xoang mũi là vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm

Khi nào cần mổ viêm xoang mũi?

Viêm xoang mũi là tình trạng vùng xoang bị sưng, viêm nhiễm gây tắc nghẽn và khó chịu cho người bệnh. Trong đó, phẫu thuật là biện pháp cuối cùng để khắc phục những triệu chứng viêm xoang. Tuy nhiên, loại phẫu thuật này chỉ được bác sĩ quy định cho những trường hợp cụ thể sau:

Bệnh viêm xoang mũi là gì? Phân loại bệnh thường gặp
Bị viêm xoang suốt 7 năm, đã từng dùng đủ loại thuốc, thậm chí từng phẫu thuật nhưng anh Hiếu đều không thoát khỏi căn bệnh viêm xoang "oái oăm" này. Những tưởng phải "sống chung" với lũ cả đời, nhưng nhờ bài thuốc nam đơn giản, anh Hiếu đã khỏi bệnh hoàn toàn.
  • Bệnh nhân đã điều trị bằng phương pháp Đông y, Tây y nhưng không mang lại kết quả khả quan, bệnh ngày càng nghiêm trọng.
  • Các triệu chứng của bệnh ngày nặng, gây đau đớn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sức khỏe người bệnh.
  • Viêm xoang chuyển sang giai đoạn mãn tính, tái phát nhiều đợt trong năm.
  • Viêm xoang do có nấm, phát hiện xoang có u nấm, nấm xâm lấn.
  • Xoang mũi có cấu trúc bất thường như: Vẹo phần vách ngăn, polyp mũi, lỗ thông xoang nhỏ, có lỗ thông xoang đôi,…
Mổ viêm xoang mũi để khắc phục những biến chứng do bệnh gây ra
Mổ viêm xoang mũi để khắc phục những biến chứng do bệnh gây ra

Theo các chuyên gia khuyến cáo, nếu người bệnh bị viêm xoang nặng mà không được mổ sớm thì bệnh càng ngày càng nghiêm trọng hơn và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: giảm thị lực, viêm màng não, viêm tấy ở mắt, mù mắt…

Một số phương pháp phẫu thuật viêm xoang mũi hiện nay

Phẫu thuật viêm xoang mũi được thực hiện khi người bệnh điều trị bằng thuốc không đạt được hiệu quả. Những loại phẫu thuật viêm xoang mũi phổ biến hiện nay có thể kể đến như:

Phẫu thuật nội soi chức năng mũi xoang (PESS)

Đây là loại phẫu thuật chỉ thực hiện bên trong mũi, không rạch ra bên ngoài nên không để lại sẹo. Bác sĩ dùng những dụng cụ dành riêng cho phẫu thuật nội soi, lấy đi phần dịch trong xoang mũi, làm rộng các lỗ thông xoang, phục hồi lại sự thông khí và dẫn lưu trong các xoang giúp hệ hô hấp của người bệnh hoạt động bình thường. 

Tùy theo trình trạng bệnh bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp phẫu thuật phù hợp
Tùy theo trình trạng bệnh bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp phẫu thuật phù hợp

Thời gian phẫu thuật chỉ mất khoảng 1 giờ. Tỷ lệ thành công của PESS đạt 80 – 90% nên đây là phương pháp được sử dụng dùng nhiều nhất trong phẫu thuật viêm xoang mũi.

Phẫu thuật xoang mở Caldwell-Luc

Phẫu thuật ít được dùng và xâm lấn hơn so với phẫu thuật nội soi. Nó được thực hiện khi bác sĩ chẩn đoán có khối u trong xoang hàm. Mục đích của phẫu thuật này là nằm cắt bỏ khối u, cải thiện đường dẫn lưu xoang. Sau ca phẫu thuật người bệnh sẽ được nhét 1 bấc cầm máu và khâu niêm mạc lợi môi để đóng xoang.

Do phương pháp xâm lấn nhiều nên chống chỉ định cho trẻ em và những người có tiền sử các bệnh về máu, tim, thần kinh. Thời gian phục hồi phải mất vài tuần và có thể gây biến chứng như chảy máu nhiều do nhét bấc hoặc bị tổn thương ống lệ tỵ.

CTA DMD 210522 03

Ưu, nhược điểm của mổ viêm xoang mũi

Cũng giống như những phương pháp điều trị khác, mổ viêm xoang mũi cũng có những ưu và nhược điểm nhất định. Cụ thể như sau:

Ưu điểm :

  • Quy trình phẫu thuật nhẹ nhàng, chính xác với sự hỗ trợ của trang thiết bị y tế hiện đại.
  • Phòng tránh được những biến chứng do viêm xoang gây ra như: viêm tấy ổ mắt, áp xe mí mắt, áp xe não, viêm xương sọ,… giải quyết được triệt để nguyên nhân gây lên tình trạng bít dẫn trong lưu xoang, gây khó thở cho người bệnh.
  • Mổ viêm xoang mũi sẽ giúp bác sĩ đánh giá được chính xác nguyên nhân gây bệnh, mức độ tổn thương để có biện pháp can thiệp kịp thời. Đặc biệt, người bệnh ít gặp biến chứng sau hậu phẫu.
  • Bệnh nhân không cần phải nằm viện trong thời gian lâu, có thể về nhà sau ca phẫu thuật. Chi phí mổ viêm xoang mũi hợp lý, thời gian phục hồi ở người bệnh nhanh, hiệu quả điều trị bệnh cũng đạt được hiệu quả tối đa.

Nhược điểm:

  • Viêm xoang không được điều trị triệt để, dễ tái phát khi gặp tác nhân gây bệnh: sự thay đổi thời tiết, bụi bẩn, phấn hoa…
  • Sau khi mổ viêm xoang, sức để kháng giảm khiến người bệnh cảm thấy yếu dần. Điều này giải thích vì sao sau khi đã phẫu thuật xong người bệnh vẫn dễ bị tái phát nhiều lần và càng khó điều trị.
  • Người bệnh có thể gặp một số biến chứng sau phẫu thuật như: bít lấp lỗ thông xoang hàm, phù nề dưới da, tổn thương ống lệ…

Chi phí mổ viêm xoang mũi bao nhiêu?

Cũng giống như việc điều trị các bệnh lý khác, chi phí mổ viêm xoang mũi phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau và người bệnh có thể ước lượng chi phí dựa vào các yếu tố sau:

  • Chi phí xét nghiệm: Xét nghiệm trước khi mổ giúp các bác sĩ biết được chính xác nguyên nhân và tình trạng bệnh. Tuy nhiên, chi phí xét nghiệm thường không đáng kể nên bạn không cần quá lo lắng.
  • Tình trạng bệnh: Những người bị viêm xoang ở mức nhẹ thì quá trình mổ sẽ diễn ra nhanh với mức chi phí hợp lý. Nếu bệnh đã chuyển sang xoang nặng, mãn tính thì việc phẫu thuật sẽ phức tạp hơn, đòi hỏi phương pháp hiện đại, tốn thời gian, bác sĩ có trình độ và tay nghề cao. Do đó, đây cũng là một trong những yếu tố quyết định đến chi phí mổ viêm xoang mũi.
  • Cơ sở thực hiện phẫu thuật nội soi: Những cơ sở y tế uy tín, hàng đầu sẽ quyết định đến chi phí mổ viêm xoang mũi.
Chi phí mổ viêm xoang mũi ở các cơ sở y tế có sự chênh lệch nhất định
Chi phí mổ viêm xoang mũi ở các cơ sở y tế có sự chênh lệch nhất định

Chính vì vậy, chi phí mổ viêm xoang không có mức giá sàn cụ thể, mà nó phụ thuộc vào nhiều yếu khác nhau như đã giới thiệu ở trên, nhưng nhìn chung đều có mức giá không dưới 5 triệu đồng.

Tuy nhiên, đây chỉ là chi phí mổ viêm xoang mũi cơ bản, người bệnh còn phải tự chi trả chi phí tiền thuốc men, phí nằm viện, ăn uống nếu có yêu cầu. Tại các bệnh viện công, mức phí trung bình dao động từ 7 – 8 triệu cho quy trình mổ và nhận thuốc. Tại các bệnh viện tư nhân, quốc tế mức phí trung bình sẽ rơi vào 10 – 15 triệu.

Chi phí mổ viêm xoang mũi đối với bảo hiểm y tế (BHYT)

Mức chi phí mổ viêm xoang mũi đối với bệnh nhân có bảo hiểm y tế là bao nhiêu? Khi phẫu thuật tại bệnh viện công, đúng tuyến thì bệnh nhân sẽ được bảo hiểm chi trả. Đối với các bệnh viện tư, quốc tế có xét BHYT sẽ được bên bảo hiểm chi trả % theo quy định đã có.

Mổ viêm xoang đòi hỏi bác sĩ có trình độ tay nghề cao, trang thiết bị hiện đại, nếu không may mắc một sai sót nhỏ sẽ gây những biến chứng không tốt về sau.

CTA DMD 210522 04

Các bệnh viện mổ viêm xoang mũi uy tín hiện nay

Ngoài việc quan tâm đến chi phí mổ viêm xoang mũi, những cơ sở y tế có uy tín thực hiện ca phẫu thuật thành công cũng được người bệnh đặc biệt coi trọng. Dưới đây là những bệnh viện hàng đầu trong khám và chữa viêm xoang mũi bạn có thể tham khảo.

Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương

  • Địa chỉ: Số 78, đường Giải Phóng, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • SĐT: 024.33771199

Đây là bệnh viện tuyến đầu tại miền bắc điều trị chuyên sâu các bệnh về tai mũi họng. Bệnh viện có hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ có trình độ tay nghề cao. Hàng năm, bệnh bệnh viện tiếp nhận và điều trị phẫu thuật thành công cho hàng ngàn trường hợp bị viêm xoang mũi.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

  • Địa chỉ: Số 1, đường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội
  • SĐT: 0967751616

Đây là cơ sở y tế điều trị phẫu thuật ngoại khoa hàng đầu cả nước, trong đó có nhiều bệnh nhân viêm xoang tin tưởng tìm tới và được hỗ trợ điều trị dứt điểm. Chi phí mổ viêm xoang mũi của bệnh viện hợp lý, các y bác sĩ luôn hết mình trong công việc và chăm sóc bệnh nhân sau ca phẫu thuật để đạt được kết quả tốt nhất.

Bệnh viện Bạch Mai

  • Số 78 đường Giải Phóng, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại: 0844 3869 3731

Khám viêm xoang ở bệnh viện nào tốt và nhanh chóng không thể không kể đến bệnh viện Bạch Mai – Hà Nội. Đây là bệnh viện hàng đầu cả nước, quy tụ nhiều giáo sư, phó giáo sư, bác sĩ có trình độ cao, giàu kinh nghiệm. Bệnh viện áp dụng nhiều phương pháp cải tiến trong chẩn đoán và điều trị viêm xoang mũi. Chi phí mổ viêm xoang mũi hợp lý và nếu bệnh nhân có thẻ BHYT sẽ được giảm đáng kể.

Bệnh viện Bạch Mai có chi phí mổ viêm xoang mũi hợp lý
Bệnh viện Bạch Mai có chi phí mổ viêm xoang mũi hợp lý

4. Bệnh viện Tai Mũi Họng TP. Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Số 153 – 155 -157, đường Trần Quốc Thảo, Phường 9, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 0283 843 9692

Bệnh viện Tai Mũi Họng TP Hồ Chí Minh chịu trách nhiệm điều trị nhiều ca nhiễm bệnh viêm xoang mũi nặng và phức tạp từ tuyến dưới chuyển lên. Những chi phí mổ viêm xoang mũi được cố định và công khai với bệnh nhân trên website chính thức của viện.

Bệnh viện Nhân Dân 115

  • Địa chỉ: Số nhà 527 đường Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 028 3865 4139

Bệnh viện Nhân Dân 103 nổi tiếng lâu năm với chuyên khoa tai mũi họng và được nhiều bệnh nhân biết đến và đặt trọn niềm tin. Khi bạn có biểu hiện của bệnh viêm xoang mũi thì nên đến khám để các bác sĩ có phác đồ điều trị sớm. Bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm cùng trang thiết bị hiện đại mang đến ca phẫu thuật luôn có tỉ lệ cao. 

Bệnh viện Nhân dân 115 có chi phí mổ viêm xoang mũi phù hợp với mọi người dân
Bệnh viện Nhân dân 115 có chi phí mổ viêm xoang mũi phù hợp với mọi người dân

Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn

  • Địa chỉ: 1-3, 6-8, 9-15, đường Trịnh Văn Cấn, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: (028) 38.213.456

Đây là bệnh viện tư được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế và đứng đầu tại TP.HCM. Bệnh viện có khoa chuyên tai mũi họng áp dụng quy trình khám chữa bệnh hiện đại và tư vấn phác đồ điều trị nhanh chóng, hiệu quả.

Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Ngoài việc tiến hành mổ chữa viêm xoang, người bệnh có thể tham khảo giải pháp điều trị DỨT ĐIỂM, không phẫu thuật, không xâm lấn tại nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường (TOP 20 thương hiệu uy tín nhất năm 2020).

Nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường
Nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường

Đây là phòng chuẩn trị YHCT lâu đời với lịch sử hình thành và phát triển hơn 150 năm (tính đến thời điểm hiện tại) và đạt được nhiều thành tựu:

  • Đơn vị hiện được điều hành bởi lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc – Truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh – Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020)
  • Đơn vị chủ động phát triển được 3 vườn dược liệu HỮU CƠ chuẩn sạch tại Hòa Bình – Hưng Yên – Gia Lâm (Hà Nội).
  • Đơn vị quy tụ đội ngũ y, bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, luôn tận tâm hết mình với người bệnh. Các lương y, bác sĩ đã trở thành cố vấn chuyên môn y khoa trong nhiều lĩnh vực tại các kênh truyền hình uy tín.
  • Năm 2017, đơn vị vinh dự đón nhận giải thưởng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng 2017” do chuyên gia và người tiêu dùng bình chọn.
  • Địa chỉ khám chữa bệnh uy tín được đông đảo giới nghệ sỹ lựa chọn, trong đó có DV Lê Bá Anh, DV Nguyệt Hằng, nghệ sĩ hài Xuân Hinh,…

XEM THÊM: Viêm xoang gây đau nhức dai dẳng, làm sao khỏi? – Cố vấn y khoa VTV2 sẽ giúp bạn

Hiệu quả vượt trội của bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh
Hiệu quả vượt trội của bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh

Hiện nay, nhà thuốc đang áp dụng phác đồ điều trị bệnh viêm xoang với bài thuốc BÍ TRUYỀN Viêm xoang Đỗ Minh, ra đời từ hơn 150 năm trước dựa trên những nguyên lý VÀNG của YHCT. Khi kế thừa lại bài thuốc, lương y Tuấn cùng các cộng sự vẫn kiên quyết giữ vững công thức gia truyền của dòng họ Đỗ Minh nhằm mang đến bài thuốc thuần nam cho người Việt.

Mặc dù cùng thời điểm đó, không ít đơn vị đang “chạy theo” các quy trình công nghệ thế hệ 2, 3 để cải tiến các bài thuốc nam dân tộc, Tuy nhiên, với kinh nghiệm hơn 20 năm khám chữa bệnh bằng YHCT, lương y Tuấn quan ngại sâu sắc bởi hiệu quả những bài thuốc này không đảm bảo lâu dài. Đối với thuốc nam Đỗ Minh Đường nói chung và bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh nói riêng, hơn 1 thế kỷ qua vẫn giữ nguyên vẹn những tinh hoa YHCT nhằm mang đến hiệu quả chữa bệnh vượt trội cho người Việt:

  • Được bào chế dựa trên nguyên lý TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU của YHCT, cho tác dụng loại bỏ yếu tố phong hàn, dứt điểm bệnh viêm xoang, đồng thời tăng sức đề kháng, ngừa bệnh tái phát
  • Được bào chế từ thảo dược HỮU CƠ sạch 100%, nói không với rác thuốc, dược liệu bẩn; không trộn lẫn tân dược và chất bảo quản.
  • Đảm bảo an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ cho mọi đối tượng.
  • Được bào chế trong môi trường khép kín, tuân thủ mọi quy định của Bộ y tế
  • Có dạng thuốc hiện đại, gồm thuốc xịt mũi, thuốc viên uống và cao đặc. Người bệnh không cần mất thời gian đun sắc lỉnh kỉnh
  • Đã giúp hàng ngàn bệnh nhân khỏi viêm xoang, trong đó có DV Thanh Tú (Gặp nhau cuối tuần)DV Hoa Thúy (Phim truyền hình Cảnh sát hình sự).

Video: DV Thanh Tú review bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường

Ngoài ra, còn rất nhiều người bệnh cũng phản hồi tích cực và gửi lời cảm ơn đến nhà thuốc sau khi điều trị thành công viêm xoang cấp và mãn tính:

Người bệnh phản hồi hiệu quả bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh
Người bệnh phản hồi hiệu quả bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh

Thời gian gần đây, nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường ngày càng gây dựng được tiếng vang lớn trong giới YHCT Việt Nam và được đông đảo bệnh nhân tin chọn. Để hỗ trợ người bệnh tốt nhất, nhà thuốc hiện có chính sách thăm khám và tư vấn 1-1 MIỄN PHÍ cho tất cả bệnh nhân. 

Để được hỗ trợ tận tình nhất, hãy liên hệ đến nhà thuốc theo địa chỉ:

CTA dang ky kham 1

Những lưu ý trước và sau khi mổ viêm xoang mũi

Không chỉ quan tâm đến chi phí mổ viêm xoang mũi, việc chăm sóc mũi đúng cách trước và sau ca phẫu thuật đóng vai trò rất quan trọng. Nó không chỉ giúp hỗ trợ ca mổ thành công mà còn giúp người bệnh có thể phục hồi một cách nhanh chóng.

Lưu ý trước khi mổ viêm xoang

Trước khi tiến hành phẫu thuật viêm xoang, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề trong sinh hoạt như sau:

  • Giữ vệ sinh vùng mũi sạch sẽ, thường xuyên rửa nước mũi bằng nước muối sinh lý.
  • Hạn chế đến những nơi ô nhiễm, phải đeo khẩu trang và che chắn mũi cẩn thận mỗi khi ra ngoài.
  • Tuyệt đối không hút thuốc lá trước ca mổ 1 tuần bởi hút thuốc sẽ làm gia tăng nguy cơ biến chứng sau ca mổ, cản trở quá trình phục hồi bệnh.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học để có một sức khỏe tốt nhất trước ca phẫu thuật. Cần nhịn ăn trước 6 tiếng, không uống nước lọc trước phẫu thuật 2 tiếng.
  • Không dùng bất cứ một loại thuốc nào trước ca phẫu thuật nếu không có sự chỉ định của bác sĩ.
  • Không cần quá lo lắng về chi phí mổ viêm xoang mũi, người bệnh cần giữ cho mình một tinh thần thoải mái, lạc quan, không nên quá lo lắng, căng thẳng để ca phẫu thuật được thành công.
Thực hiện tốt những lưu ý trước và sau ca phẫu thuật giúp bệnh nhân bình phục nhanh chóng
Thực hiện tốt những lưu ý trước và sau ca phẫu thuật giúp bệnh nhân bình phục nhanh chóng

Những lưu ý sau khi mổ viêm xoang

Việc mổ viêm xoang thành công chỉ là một phần của quá trình điều trị. Sau ca mổ, bệnh nhân cần thực hiện những điều sau để duy trì hiệu quả và tránh những biến chứng không mong muốn:

  • Sau ca mổ, người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu do vẫn còn tác dụng của thuốc gây mê. Bạn cần nghỉ ngơi trong khoảng 2 – 3 giờ để hết hoàn toàn thuốc mê.
  • Chỉ ăn và uống theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Uống thuốc theo toa được bác sĩ kê, kết hợp vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý theo hướng dẫn trong 2 – 3 tuần đầu tiên và tái khám đúng lịch hẹn.
  • Tránh tiếp xúc với khói thuốc lá và môi trường ô nhiễm, khói bụi, những người đang bị cảm cúm.
  • Đi lại nhẹ nhàng, không nên làm việc nặng, tập thể dục với cường độ cao.

Hy vọng với thông tin bài viết trên bạn đã có thể dự trù được cho mình chi phí mổ viêm xoang mũi hết bao nhiêu. Đây là phương pháp đơn giản, ít gây ảnh hưởng đến sức khỏe giúp người bệnh không gặp phải những biến chứng nguy hiểm do viêm xoang gây ra. Hãy cân nhắc về ưu, nhược điểm của phẫu thuật và những lưu ý cần thiết để quá trình mổ viêm xoang đạt kết quả tốt nhất. Chúc bạn thành công và không còn nỗi lo về căn bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng.

DMD BANNER1312 011

5/5 - (1 bình chọn)

ĐỌC THÊM

Thuốc kháng sinh giúp điều trị viêm xoang hiệu quả
Khi nào dùng thuốc kháng sinh trị viêm xoang? 6 loại thuốc tốt nhất, bác sĩ khuyên dùng
Khi nào nên dùng thuốc kháng sinh trị viêm xoang? Những loại thuốc kháng sinh nào hiệu quả và uống trong bao lâu thì dừng là băn khoăn của nhiều…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *