Chữa viêm amidan bằng diện chẩn có hiệu quả không? Thực hiện như thế nào?

Chữa viêm amidan bằng diện chẩn có thể giúp đẩy lùi hiệu quả các triệu chứng bệnh mà không cần dùng đến thuốc. Tuy nhiên, để phát huy tác dụng triệt để của phương pháp này thì người bệnh cần hiểu đúng và thực hiện đúng cách. Hãy theo dõi bài viết sau để tìm hiểu cách dùng diện chẩn chữa viêm amidan hiệu quả.

Tìm hiểu về phương pháp chữa viêm amidan bằng diện chẩn hiệu quả
Tìm hiểu về phương pháp chữa viêm amidan bằng diện chẩn hiệu quả

Chữa viêm amidan bằng diện chẩn là gì?

Hiện nay, có rất nhiều người bệnh đã biết đến và áp dụng cách chữa viêm amidan bằng diện chẩn. Vậy thực chất cơ chế hoạt động của phương pháp này là gì?

Thanh hầu bổ phế thang
Liệu có chuyện viêm amidan có thể khỏi hẳn nhờ một bài thuốc nam dược, trong khi ngay cả phẫu thuật vẫn có khả năng tái phát? Cánh phóng viên đã trực tiếp đến Trung tâm Đông y Việt Nam - đơn vị sở hữu độc quyền Thanh hầu bổ phế thang để kiểm chứng hiệu quả thật sự của bài thuốc này!

Tìm hiểu việc dùng diện chẩn chữa viêm amidan

Chữa viêm amidan bằng diện chẩn là phương pháp y học cổ truyền, giúp chữa bệnh mà không cần dùng thuốc. Thay vào đó, người bệnh sẽ được điều trị bằng việc áp dụng một số thủ thuật để chẩn đoán bệnh lý ngay trên gương mặt và bàn tay. 

Người bệnh sẽ được bác sĩ dùng các dụng cụ diện chẩn chuyên dụng (cây cào, búa gõ, cây lăn, que dò, hơ ngải cứu, hơ nhang,…) hoặc dùng tay để tác động vào những huyệt đạo chính xác, từ đó khắc phục bệnh lý hiệu quả. Đặc biệt, chỉ trên gương mặt hay bàn tay đã có vô số huyệt đạo. Nên tùy thuộc vào từng dạng bệnh, mà những huyệt đạo tương ứng, có sự liên kết với các cơ quan và một số dây thần kinh trên cơ thể sẽ được tác động trực tiếp. 

Nhờ vậy, việc chữa viêm amidan bằng diện chẩn sẽ không cần sự can thiệp của  kim châm, thuốc tây hay đông y. Đặc biệt diện chẩn rất phù hợp để điều trị các triệu chứng viêm amidan do virus gây ra. Vì đây là trường hợp mà dùng thuốc kháng sinh sẽ không có tác dụng.

Phác đồ điều trị viêm amidan bằng diện chẩn điển hình

Phác đồ chữa viêm amidan bằng diện chẩn hiệu quả
Phác đồ chữa viêm amidan bằng diện chẩn hiệu quả

Như những thông tin về phương pháp chữa viêm amidan bằng diện chẩn đã chia sẻ trên, bác sĩ sẽ tác động vào các huyệt như: 14, 275, 106, 156, 37, 61, 50, 38,… Và các huyệt này đều mang đến công dụng nhất định để điều trị các triệu chứng viêm amidan. Điển hình như:

  • Huyệt 8: Đây là một huyệt rất quan trọng, giúp ổn định tinh thần người bệnh hiệu quả, giảm đau, tiêu viêm nhanh chóng, điều hoà khí huyết, thông khí,…
  • Huyệt 275: Tác dụng của huyệt này giúp điều trị hầu hết các triệu chứng do viêm amidan, viêm họng, bệnh suyễn hiệu quả như giảm đau, hỗ trợ đường hô hấp, tiêu viêm, giáng khí,…
  • Huyệt 14: Huyệt 14 mang lại công dụng với các chứng biếng ăn, tăng hồng cầu, an thần,…

Chữa viêm amidan bằng diện chẩn có thật sự hiệu quả?

Các triệu chứng viêm amidan thường khiến người bệnh bị khó chịu kéo dài, đau rát, sưng tấy cổ họng, gây khó khăn cho sinh hoạt hàng ngày. Do vậy, đã có nhiều người tìm đến cách dùng diện chẩn chữa viêm amidan vì tính an toàn và hiệu quả cao mà phương pháp này mang lại.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, chữa viêm amidan bằng diện chẩn mang đến tác dụng kháng viêm rất hiệu quả, đặc biệt nhất là tình trạng viêm nhiễm do virus gây ra. Người bệnh sẽ không cần phải dùng đến thuốc, cách gây ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe, mà vẫn có thể cải thiện hiệu quả được bệnh viêm amidan. 

Nhưng song song đó, để đạt được hiệu quả triệt để khi dùng cách điều trị này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Cơ địa người bệnh, tình trạng bệnh, cách thực hiện phương pháp,…

Dùng diện chẩn chữa amidan có mang đến nhiều công dụng như lời đồn?
Dùng diện chẩn chữa amidan có mang đến nhiều công dụng như lời đồn?

Nhất là trong trường hợp, viêm amidan ở bệnh nhân là do vi khuẩn xâm nhập, thì phương pháp chữa viêm amidan bằng diện chẩn sẽ không giúp ích được nhiều, hay thậm chí là không có tác dụng. Khi đó, bệnh nhân bắt buộc phải chuyển sang các phương pháp khác để nhanh chóng đẩy lùi bệnh. Tránh theo đuổi một phương pháp mà không đem lại hiệu quả, dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, thậm chí là tử vong.

Các chuyên gia CHR cũng khuyến cáo, chữa viêm amidan bằng diện chẩn chỉ là một phương pháp tạm thời, không hoàn toàn trị dứt điểm bệnh. Đặc biệt là người bệnh không nên quá lạm dụng cách điều trị này, vì sẽ dễ làm rối loạn chức năng ở họng, gây ra hậu quả xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. 

Các chuyên gia cũng cảnh báo những người bệnh đang bị hoặc có tiền sử bị bệnh về tim mạch, huyết áp thì không được thực hiện phương pháp chữa viêm amidan bằng diện chẩn vì sẽ rất nguy hiểm.

Cách chữa viêm amidan bằng diện chẩn hiệu quả

Các chuyên gia khẳng định, tùy thuộc vào từng giai đoạn, tình trạng bệnh lý, cơ địa mà bệnh nhân sẽ được áp dụng cách điều trị diện chẩn khác nhau. Những phương pháp đó bao gồm:

Phương pháp 1 – Huyệt 8, 12, 20, 17, 38

Phương pháp chữa viêm amidan bằng diện chuẩn tại các huyệt này mang đến hiệu quả giảm đau, an thần, thông khí, tiêu viêm ở vùng răng, họng, lưỡi, cổ,…

Chữa triệu chứng đau nhức, căng thẳng do viêm amidan bằng diện chẩn
Chữa triệu chứng đau nhức, căng thẳng do viêm amidan bằng diện chẩn

Chuẩn bị:

  • Dầu gió
  • Cao Salonpas
  • Dụng cụ diện chẩn đúng chuẩn y học.

Cách thực hiện:

  • Dùng lượng dầu gió vừa đủ, xoa nhẹ vào các vùng cổ tay phía trong và phía sau hai bên tai.
  • Dùng dụng cụ diện chẩn tương ứng hoặc ngón tay chạm và xác định chính xác các huyệt số 12, 8, 20. 
  • Day kết hợp ấn liên tiếp vào những vị trí các huyệt đã xác định.
  • Tiếp tục dùng tay xác định huyệt nhân trung 17, 38 và dán cao Salonpas lên.

Lưu ý: Người bệnh có thể áp dụng đều đặn phương pháp này 3 lần/ ngày, mỗi lần khoảng 3 lượt cách nhau 5 phút. Nên áp dụng liên tục trong 5 – 7 ngày để đẩy lùi hiệu quả các triệu chứng của bệnh viêm amidan.

Phương pháp 2 – Huyệt 14, 20, 275

Phương pháp dùng diện chẩn chữa viêm amidan tại các huyệt 14, 20, 275 mang đến tác dụng làm tăng hồng cầu, giảm đau, tiêu viêm, chống lại các chứng biếng ăn, sụt cân, làm long đờm, dễ thở,…

Đẩy lùi triệu chứng khó thở, viêm nhiễm ở amidan nhờ diện chẩn
Đẩy lùi triệu chứng khó thở, viêm nhiễm ở amidan nhờ diện chẩn

Chuẩn bị:

  • Dầu cù là
  • Que thủy tinh.

Cách thực hiện:

  • Dùng tay xác định chính xác vị trí các huyệt 14, 20, 275.
  • Dùng cần que thủy tinh có chấm một ít dầu cù là và xoay tròn nhẹ ở mỗi vị trí huyệt đã xác định khoảng 90 vòng.

Lưu ý: Người bệnh nên thực hiện cách điều trị tại các huyệt này 1 lần/ ngày để kiểm soát các triệu chứng bệnh viêm amidan nhanh chóng.

Phương pháp 3 – Diện chẩn bàn tay

Phương pháp diện chẩn ở khu vực bàn tay giúp điều trị tình trạng viêm amidan gây đau rát cổ họng, giúp niêm mạc họng cải thiện tình trạng bị ửng đỏ, sưng tấy, khó chịu nơi cổ họng.

Điều trị hiệu quả chứng đau rát cổ họng nhờ diện chẩn
Điều trị hiệu quả chứng đau rát cổ họng nhờ diện chẩn

Chuẩn bị: 

  • 1 cây lăn cầu gai nhỏ. 

Cách thực hiện:

  • Xác định chính xác vị trí cần lăn ở gan bàn tay và phía dưới hoặc chính giữa ngón tay út. Chú ý đối với nam là bàn tay trái, nữ là bàn tay phải.
  • Dùng cây cầu gai nhỏ đã chuẩn bị để lăn khoảng từ 3 – 4 lần vào các vị trí đã xác định.

Lưu ý: Người bệnh có thể thực hiện phương pháp chữa viêm amidan bằng diện chẩn này 2 phút/ lần khi các triệu chứng viêm amidan xuất hiện.

Các đối tượng chống chỉ định khi dùng diện chẩn chữa viêm amidan

Chống chỉ định trong việc dùng diện chẩn chữa amidan
Chống chỉ định trong việc dùng diện chẩn chữa amidan

Các chuyên gia cũng cảnh báo, không phải đối tượng nào cũng có thể áp dụng chữa viêm amidan bằng diện chẩn. Để tránh những nguy hiểm khôn lường, những người đang gặp các vấn đề sức khỏe sau đây tuyệt đối không được tác động đến một số huyệt như sau:

  • Phụ nữ có thai, không được day ấn vào vùng huyệt số 19, 63, 235.
  • Người bị huyết áp cao, tránh các huyệt số 1, 19, 50, 6, 126.
  • Người bị huyết áp thấp, tránh các huyệt số 3, 8, 26, 51.
  • Không được liên tục tác động mạnh vào huyệt 61 để tránh làm mệt tim.
  • Người đang bị trĩ, lòi dom, không tác động vào huyệt số 51.
  • Xuất hiện mụn bọc ở môi hoặc vùng nhân trung, tránh day ấn vào huyệt số 19.
  • Người bệnh bị lở loét (viêm loét dạ dày), tránh ấn vào huyệt số 17.

Một số lưu ý khi chữa viêm amidan bằng diện chẩn

Những lưu ý từ chuyên gia CHR khi chữa viêm amidan bằng diện chẩn
Những lưu ý từ chuyên gia khi chữa viêm amidan bằng diện chẩn

Để áp dụng chữa viêm amidan bằng diện chẩn đạt hiệu quả cao, người bệnh cần lưu ý một số chia sẻ sau đây từ các chuyên gia. Cụ thể như:

  • Kiên trì thực hiện phương pháp trị bệnh này đúng theo hướng dẫn. Tránh tự mày mò thực hiện tại nhà khi không đủ chuyên môn để tránh những biến chứng nguy hiểm. Tốt nhất nên đến các cơ sở uy tín để điều trị.
  • Diện chẩn mang đến nhiều công dụng trong việc đẩy lùi hiệu quả triệu chứng khó chịu do viêm amidan nhưng người bệnh không thể quá lạm dụng.
  • Nên có một lối sống tích cực, tránh căng thẳng, stress kéo dài gây trầm cảm bằng cách rèn luyện thể dục, để góp phần nâng cao tác dụng chữa bệnh.
  • Chú ý cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể từ các loại thực phẩm như rau xanh, trái cây, các loại thức ăn chứa nhiều đạm, kẽm, vitamin,… Tránh các loại thực phẩm cay, nóng, nhiều dầu mỡ.
  • Uống đủ nước, người bệnh có thể thay thế bằng nước trà ấm hoặc nước trái cây. Tránh các loại đồ uống có cồn như rượu, bia, các chất kích thích như thuốc lá, cà phê,…
  • Những đối tượng bị hoặc có tiền sử của bệnh ung thư, huyết áp và tim mạch không nên thực hiện phương pháp diện chẩn. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng để tránh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
  • Đây chỉ là phương pháp hỗ trợ đẩy lùi triệu chứng, nên kết hợp thêm các phương pháp chữa viêm amidan khác để chấm dứt hoàn toàn căn bệnh về đường hô hấp này.

Có thể thấy, cách chữa viêm amidan bằng diện chuẩn tương đối an toàn nhưng cũng có nhiều nhược điểm đi kèm. Bên cạnh đó, cách chữa này cũng hạn chế đối với một số đối tượng người bệnh. Thế nên, để hỗ trợ hiệu quả điều trị bệnh viêm amidan tốt hơn, nhiều chuyên gia tai mũi họng khuyên người bệnh có thể tìm đến các phương pháp chữa bệnh vừa cho hiệu quả cao, lại an toàn.

Một trong số đó, bài thuốc nam gia truyền chữa viêm amidan của dòng họ Đỗ Minh được nhiều người bệnh nhắc đến hơn cả. Theo tìm hiểu của chuyên trang,  bài thuốc hiện tại được lưu truyền và phát triển bởi lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn, truyền nhân đời thứ 5 nhà thuốc Đỗ Minh Đường, cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe quốc gia trên sóng truyền hình.

Nói về bài thuốc của dòng họ, vị lương y cho biết: “Dù có tối ưu hiện đại, nhưng tôi vẫn giữ nguyên công thức kết hợp dược liệu và nguyên lý chữa bệnh trong YHCT của dòng họ bao đời. Bài thuốc tác dụng chuyên sâu và điều trị tận gốc. Ngoài ra, tôi cũng chú trọng xây dựng vườn nam dược đạt tiêu chuẩn GACP – WHO để làm thuốc, hơn 30 thảo dược trong bài thuốc đều được thu hái trực tiếp từ đây”.

Hiệu quả bài thuốc chữa viêm amidan của Đỗ Minh Đường
Hiệu quả bài thuốc chữa viêm amidan của Đỗ Minh Đường

Có lẽ bởi thế, bài thuốc của dòng họ Đỗ Minh được hàng nghìn người bệnh, từ phụ nữ có thai, mẹ cho con bú, người già, trẻ nhỏ,.. bị viêm amidan vẫn an tâm lựa chọn sử dụng. Đặc biệt, bài thuốc càng được biết đến rộng rãi hơn nữa khi chương trình “Khỏe thật đơn giản” – VTV2 giới thiệu trên sóng truyền hình.

XEM THÊM: Đài truyền hình VTV2 giới thiệu bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường chữa viêm họng, viêm amidan

Hiện nay, bài thuốc được điều chế thành dạng cao đặc mịn để giúp người bệnh dễ dàng khi sử dụng. Đồng thời, thuốc được đựng trong lọ thủy tinh nhỏ, có nắp đậy, người bệnh có thể mang theo bên mình khi đi công tác xa. Để được tư vấn tình trạng bệnh và liệu trình thích hợp, đừng ngần ngại liên hệ chuyên gia.

Trên đây là những thông tin về phương pháp chữa viêm amidan bằng diện chẩn mà các chuyên gia CHR muốn gửi đến cho bạn đọc. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong quá trình điều trị bệnh. Tuy nhiên, hãy tham khảo tư vấn của bác sĩ để xem bạn có thể  dùng diện chẩn chữa viêm amidan hay không nhé!

5/5 - (2 bình chọn)

Đọc thêm

Bạn phân vân "“Nhà thuốc nam Đỗ Minh đường chữa viêm xoang, viêm họng, viêm amidan, viêm mũi dị ứng có tốt không?”, “Dùng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường liệu có gặp phải biến chứng gì không?”, “Viêm xoang khi mang thai có sử dụng được bài thuốc của Đỗ Minh Đường không?” Hãy lắng nghe phản hồi người bệnh để tự tin lựa chọn bài thuốc này. CLICK TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *