Đã mãn kinh bị ra máu: Nguyên nhân và cách xử lý cho chị em

Đã mãn kinh bị ra máu là do đâu? Đây liệu có phải là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết rõ câu trả lời, đồng thời tìm được hướng giải quyết hợp lý.

Đã mãn kinh bị ra máu: Nguyên nhân do đâu?

Bước vào độ tuổi mãn kinh (45-51 tuổi hoặc có những trường hợp mãn kinh sớm ở tuổi 30), phụ nữ sẽ phải đối mặt với một số hiện tượng như thường xuyên mất ngủ, dễ bốc hỏa, vùng kín khô hạn, đổ mồ hôi vào ban đêm,… Nhưng dấu hiệu mãn kinh điển hình nhất là mất kinh nguyệt. 12 tháng liên tiếp nếu kinh nguyệt không xuất hiện thì điều đó chứng tỏ chị em đã chính thức bước vào giai đoạn mãn kinh, chấm dứt khả năng sinh sản một cách tự nhiên.

Với hiệu quả VƯỢT TRỘI, AN TOÀN CAO, 9.268 chị em đã thoát khỏi rối loạn nội tiết tố nhờ bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà.
Đã mãn kinh bị ra máu là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm
Đã mãn kinh bị ra máu là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm

Tuy nhiên, không ít chị em gặp phải tình trạng đã mãn kinh bị ra máu. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng này? Dưới đây là lý giải của các chuyên gia y tế:

  • Đã mãn kinh bị ra máu là do bị Polyp tử cung: Đây là những u nhỏ có thể xuất hiện trong tử cung, cổ tử cung hoặc bên trong ống cổ tử cung. Phụ nữ trong độ tuổi từ 40-60 là đối tượng dễ mắc phải căn bệnh này. Bệnh tuy lành tính nhưng nếu không được điều trị sớm và đúng cách, nó có thể tăng dần về kích thước, làm tắc cổ tử cung, khiến cho cổ tử cung hẹp hoặc biến dạng.
  • Teo nội mạc tử cung, mỏng nội mạc tử cung: Khi mãn kinh, hàm lượng nội tiết tố nữ estrogen không được sản sinh đủ, giảm một cách đột ngột khiến cho các mô lót trong tử cung có thể bị mỏng đi và dẫn đến hiện tượng chảy máu bất thường.
  • Ra máu sau khi mãn kinh do tăng sinh nội mạc tử cung (quá sản nội mạc tử cung): Các chuyên gia y tế cho biết đây là tình trạng tăng sinh của của các tuyến với kích thước và hình dạng không đều đặn, kèm theo đó là tỉ lệ tuyến/mô đệm cũng tăng. Chảy máu khi hành kinh nhiều, mãn kinh nhưng lại ra máu là những triệu chứng điển hình của việc tăng sinh nội mạc tử cung.
  • Sử dụng liệu pháp thay thế hormone: Không ít chị em đã sử dụng biện pháp thay thế hormone để giảm thiểu các triệu chứng khó chịu khi bước vào thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh. Liệu pháp này có thể dẫn đến hiện tượng chảy máu bất thường ở vùng kín.
  • Ung thư nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung: Đây là những căn bệnh ác tính có thể gây ra hiện tượng mãn kinh nhưng vẫn ra máu. Lý giải về điều này, các chuyên gia y tế cho biết khi các khối u này hình thành và phát triển trong cơ thể, nó sẽ phá vỡ cấu trúc của cơ quan sinh dục khiến lớp niêm mạc bị tổn thương và sinh ra tình trạng tuổi mãn kinh bị ra máu.
Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư tử cung
Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư tử cung

Làm thế nào để chẩn đoán ra máu sau mãn kinh là bất thường?

Nếu muốn chẩn đoán chính xác nguyên nhân dẫn đến hiện tượng ra máu sau mãn kinh, tốt nhất chị em nên đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế uy tín để các chuyên gia y tế tiến hành thực hiện một số xét nghiệm như:

  • Sinh thiết nội mạc tử cung: Với xét nghiệm này, các bác sĩ sẽ dùng một thiết bị có hình dạng như ống hút để lấy một mẫu nhỏ tế bào trong tử cung và đem đi quan sát dưới kính hiển vi để kiểm tra xem có bất thường nào không.
  • Siêu âm qua ngả âm đạo: Đây là phương pháp điển hình được bác sĩ chỉ định để kiểm tra, chẩn đoán các bệnh lý ở tử cung, buồng trứng, cổ tử cung, âm đạo và ống dẫn trứng của chị em. Bác sĩ sẽ chèn một đầu dò siêu âm vào ống âm đạo sau đó áp dụng kỹ thuật sóng âm tần cao tiếp xúc qua ngõ âm đạo để hiển thị hình ảnh có độ chính xác cao, từ đó giúp quá trình chẩn đoán sẽ dễ dàng hơn.
  • Siêu âm bơm nước buồng tử cung: Bằng cách bơm một lượng muối sinh lý, không khí hoặc một chất tương phản âm khác vào tử cung qua ngả âm đạo, các bác sĩ có thể chẩn đoán các bất thường ở vòi trứng, buồng trứng và tử cung.
  • Nội soi buồng tử cung:  Một ống nhỏ có gắn camera sẽ được đưa vào cơ thể thông qua âm đạo rồi đến tử cung, cổ tử cung. Hình ảnh thu được từ camera sẽ truyền tín hiệu về màn hình và giúp bác sĩ quan sát cấu trúc bên trong tử cung, từ đó giúp phát hiện những bất thường nếu có.
  • Nong và nạo buồng tử cung: Đây là một thủ thuật ngoại khoa được chỉ định tiến hành lấy mẫu nội mạc tử cung khi có hiện tượng chảy máu bất thường với mục đích chẩn đoán và điều trị một số bệnh ở tử cung, cổ tử cung

XEM NGAY: Bổ sung nội tiết tố nữ chưa bao giờ đơn giản đến thế nhờ bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường

Các bác sĩ có thể nội soi tử cung để tìm nguyên nhân gây ra hiện tượng đã mãn kinh bị ra máu
Các bác sĩ có thể nội soi tử cung để tìm nguyên nhân gây ra hiện tượng đã mãn kinh bị ra máu

Các thủ thuật trên cần phải được tiến hành bởi đội ngũ bác sĩ giỏi đồng thời có đầy đủ trang thiết bị hiện đại. Do đó, khi quyết định thực hiện các xét nghiệm này, chị em cần sáng suốt khi lựa chọn địa chỉ bệnh viện, phòng khám uy tín để tránh rước họa vào thân.

Tuổi mãn kinh bị ra máu nên xử lý ra sao?

Đã mãn kinh bị ra máu chắc chắn không phải là một vấn đề bình thường mà là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý. Với mỗi bệnh lý vùng kín, tử cung khác nhau sẽ tương ứng với cách điều trị khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Mãn kinh bị ra máu lại do Polyp tử cung: Điều trị bệnh bằng cách xoắn Polyp cổ tử cung; sử dụng vòng kẹp để loại bỏ polyp khỏi âm đạo; sử dụng tia lazer; dao điện đốt chân; buộc dây phẫu thuật quanh gốc polyp và cắt bỏ nó đi,…
  • Xử lý tình trạng teo niêm mạc tử cung: Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc có tác dụng bổ sung estrogen để cân bằng nội tiết tố, giúp niêm mạc tử cung thêm khỏe. Nếu phương pháp này không có hiệu quả, chị em sẽ phải đối mặt với việc phải cắt tử cung toàn phần.
  • Tăng sinh nội mạc tử cung: Tình trạng này có thể được xử lý bằng cách điều chỉnh liều lượng hormone trong cơ thể. 
  • Ra máu sau mãn kinh do ung thư nội mạc tử cung: Phương pháp điều trị có thể được chỉ định là phẫu thuật cắt tử cung.

Cách phòng ngừa tình trạng ra máu sau khi mãn kinh là gì?

Khi mãn kinh, cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi, đặc biệt là việc mất cân bằng nội tiết tố, từ đó dẫn đến hiện tượng mãn kinh nhưng lại ra máu. Vì thế, để ngăn chặn tình trạng này, phụ nữ mãn kinh nên:

Sử dụng thuốc Tây cân bằng nội tiết tố nữ khi đã mãn kinh bị ra máu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc Tây có tác dụng cân bằng nội tiết tố, chống khô âm đạo, ví dụ như:

  • Thuốc Femoston: Dydrogesterone và estradiol là hai thành phần chính có trong thuốc Femoston, có tác dụng bổ sung nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể, giảm bớt các triệu chứng khó chịu khi mãn kinh như bốc hỏa, đổ mồ hôi vào ban đêm, thường xuyên mất ngủ,…
  • Thuốc Soy Lecithin: Đây là một trong những viên uống làm tăng nội tiết tố nữ của hãng Puritan’s Pride – Mỹ. Sử dụng thuốc đều đặn mỗi ngày theo đúng chỉ định của bác sĩ giúp tăng estrogen một cách tự nhiên, ngăn ngừa lão hóa, cải thiện chất lượng giấc ngủ.
  • Thuốc Progynova: Nếu không muốn gặp tình trạng tuổi mãn kinh bị ra máu, chị em có thể tìm mua thuốc Progynova về sử dụng. Thuốc có xuất xứ từ Indonesia và được cấp phép lưu hành rộng rãi trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. 
  • Viên uống làm tăng nội tiết tố nữ Super Lecithin: Theo các chuyên gia y tế, thuốc viên uống Super Lecithin giúp cân bằng nội tiết tố nữ, ngăn ngừa quá trình lão hóa, tăng cường sức khỏe cho phụ nữ tuổi mãn kinh.
  • Thuốc Vitraplus Meno Balance: Thuốc có xuất xứ từ Canada, thích hợp sử dụng cho phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh.
Nhiều loại thuốc có thể giúp ngăn ngừa tình trạng ra máu khi mãn kinh
Nhiều loại thuốc có thể giúp ngăn ngừa tình trạng ra máu khi mãn kinh

Ngoài 5 loại thuốc kể trên, hiện trên thị trường còn có nhiều sản phẩm khác có tác dụng tăng cường nội tiết tố nữ. Mỗi loại thuốc sẽ có thành phần, công dụng khác nhau do đó trước khi mua, chị em cần hỏi ý kiến của bác sĩ.

Không lo ra máu sau mãn kinh nhờ các bài thuốc Đông y

Dưới đây là một số bài thuốc Đông y giúp cân bằng nội tiết tố nữ, tránh khô âm đạo, bảo vệ vùng kín và tử cung khỏi những tác nhân gây bệnh nguy hiểm.

  • Bài thuốc 1: Chuẩn bị các thành phần thảo dược quan trọng như sài hồ, chỉ xác, hương phụ, xuyên khung, cam thảo nướng, bạch thược (mỗi loại 9g) và kết hợp với 15g phục thần, 5g viễn chí, 30g mẫu lệ. Mọi người rửa sạch các nguyên liệu, cho vào nồi đun sôi với 1200ml nước đến khi nước trong nồi còn khoảng 300ml, chia làm 3 lần uống/ngày.
  • Bài thuốc 2: Đun các loại thuốc quý gồm sinh địa, đậu đen, hà thủ ô, ích mẫu, cỏ mực, hương phụ, rau má, rễ cỏ tranh với 750ml nước. Đun nhỏ lửa đến khi nước thuốc còn lại trong nồi là khoảng 300ml, uống 2 lần/ngày.
  • Bài thuốc 3: Uống 2 lần/ngày bài thuốc được sắc từ tổng hợp của các loại thảo dược gồm đậu đen, câu kỷ tử, cúc hoa, thảo quyết minh, rau má, rễ cỏ tranh và thêm sinh địa, hà thủ ô, mã đề, lạc tiên. 
Thuốc Đông y vừa an toàn lại hiệu quả
Thuốc Đông y vừa an toàn lại hiệu quả

Khắc phục triệt để chứng rối loạn nội tiết tố bằng bài thuốc nam Hồi xuân Đỗ Minh 150 năm

Theo quan niệm Y học cổ truyền, các vấn đề phụ khoa, sinh lý nữ như rối loạn nội tiết tố, khô âm đạo, mãn kinh bị ra máu, suy giảm ham muốn,… hình thành do thận khi suy, tinh huyết suy gây mất cân bằng âm dương. Muốn điều trị dứt điểm các tình trạng trên, không chỉ sử dụng biện pháp tác động phần ngọn mà cần đi sâu vào gốc (căn nguyên gây bệnh), phục hồi từ bên trong, kích thích sản sinh estrogen tự nhiên, cần bằng nội tiết tố nữ.

Áp dụng theo đúng nguyên tắc trị bệnh của Y học cổ truyền, các lương y nhà thuốc Nam gia truyền 150 năm Đỗ Minh Đường đã tìm tòi, nghiên cứu, sau đó tối ưu bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh giúp khắc phục hiệu quả các vấn đề sinh lý, nội tiết tố nữ, phù hợp với cơ địa của chị em phụ nữ Việt Nam hiện đại.

Bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh của nhà thuốc nam gia truyền 150 năm Đỗ Minh Đường
Bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh của nhà thuốc nam gia truyền 150 năm Đỗ Minh Đường

Cơ chế điều trị bệnh toàn diện, chuyên sâu

Hồi xuân Đỗ Minh được kết hợp từ 3 chế phẩm là thuốc Đại bổ Hồi xuân hoàn,  thuốc Đại bổ thận và thuốc Bổ gan dưỡng huyết. Mỗi bài thuốc có công dụng khác nhau, khi kết hợp lại tạo ra cơ chế điều trị toàn diện, vừa khắc phục hiệu quả các triệu chứng bệnh vừa bồi bổ cơ thể, ngăn ngừa tái phát, cụ thể: 

  • Tăng cường chính khí, ổn định nội tiết tố: Bài thuốc tác động vào sâu bên trong, giúp tăng cường chính khí, cân bằng nội tiết tố, tăng lượng sản sinh estrogen tự nhiên, cải thiện sinh lý, tăng ham muốn,…
  • Bồi bổ cơ thể, chống lại các tác nhân gây bệnh: Củng cố chức năng tạng thận, tăng cường đào thải độc tố, đẩy lùi các tác nhân gây viêm nhiễm, bảo vệ vùng kín. Bên cạnh đó, bài thuốc giúp chị em phụ nữ trở lên nhuận sắc, mờ vết nám, chống căng thẳng, mệt mỏi, trị dứt điểm tình trạng bốc hỏa, đổ mồ hôi,…

Cam kết sử dụng dược liệu tự nhiên, an toàn, lành tính cho người bệnh

Bài thuốc nam gia truyền Hồi xuân Đỗ Minh được bào chế từ nhiều thành phần quý, có công dụng tốt trong việc ổn định nội tiết tố, cải thiện các triệu chứng bệnh mà chị em thường gặp phải như: Nhục thung dung, sâm tố nữ, ngũ vị tử, thạch liên tử, hoài sơn, xà sàng tử, hồ đào, dâm dương hoắc,…

Bên cạnh đó, bài thuốc còn chứa hơn 40 loại thảo dược khác được các lương y nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường gia giảm, kết hợp theo tỷ lệ hoàn hảo, giúp phát huy tối đa dược tính của các vị thuốc và vẫn đảm bảo được sự hài hòa, lành tính đối với sức khỏe người sử dụng.

CLICK XEM NGAY: “Bật mí” Top 5 THẢO DƯỢC QUÝ làm nên bài thuốc tăng cường sinh lý nữ Đỗ Minh Đường

Cam kết 100% thảo dược từ tự nhiên
Cam kết 100% thảo dược từ tự nhiên

Đặc biệt, Đỗ Minh Đường là một trong số ít đơn vị tiên phong trong việc xây dựng và phát triển vườn trồng thảo dược. Khoảng hơn 90% dược liệu được dùng để bào chế bài thuốc được thu hái từ vườn trồng tại các tỉnh Hòa Bình – Hưng Yên – Gia Lâm (Hà Nội), đạt tiêu chuẩn GACP-WHO. Do đó, thuốc an toàn, lành tính, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng kể cả phụ nữ mang thai và phụ nữ đang cho con bú.

Hàng ngàn chị em lấy lại sự tự tin, khắc phục triệt để tình trạng bệnh nhờ Hồi xuân Đỗ Minh

Bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh đã chữa thành công cho hàng ngàn chị em ở mọi tỉnh thành trên khắp cả nước. Đặc biệt, không có trường hợp nào gặp tác dụng phụ sau khi sử dụng bài thuốc.

Chị Đỗ Thị Minh (42 tuổi, Phú Thọ) chia sẻ: “Trước đây mình bị mãn kinh sớm, thường xuyên bị rối loạn nội tiết, cơ thể mệt mỏi, rụng nhiều tóc, cô bé bị khô hạn,… Mình có sử dụng các loại thực phẩm chức năng để cân bằng nội tiết mà không thấy hiệu quả. Sau đó, mình lên hội nhóm thì thấy mọi người review nhiều về bài thuốc Hồi xuân của nhà thuốc Đỗ Minh Đường nên qua khám và lấy thuốc về dùng. 

Mình cũng xác định uống thuốc nam sẽ cho tác dụng lâu, nhưng mới chỉ uống gần hết tháng thứ nhất mình thấy cơ thể có sự thay đổi rõ rệt, tinh thần thoải mái hơn, lượng tóc rụng cũng ít hơn. Kiên trì sử dụng hết tháng thứ 2, các triệu chứng bệnh của mình hầu như đã hết hoàn toàn, ngủ ngon giấc hơn, tăng ham muốn, chuyện chăn gối vợ chồng cũng êm ái hơn.”

Cải thiện các triệu chứng tiền mãn kinh chỉ sau 3 tháng sử dụng thuốc Hồi xuân Đỗ Minh, chị Minh Nguyệt (48 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Khoảng hơn 1 năm trước, tôi thường bị bốc hỏa từ cổ lên đến mặt, mất ngủ triền miên, không muốn gần gũi với chồng. Lúc đó tôi có tìm hiểu và đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Tại đây tôi được bác sĩ kê và chỉ định dùng 3 tháng thuốc. Sau khi sử dụng hết liệu trình, tôi thấy khá hài lòng với hiệu quả mang lại, tinh thần thoải mái, cuộc sống vợ chồng lại mặn nồng, mọi người ai cũng khen dạo này da dẻ, tinh thần tốt hơn trước rất nhiều.”

Để được tư vấn thêm về bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh, tình trạng bệnh của mình, chị em có thể liên hệ đến nhà thuốc theo địa chỉ sau:

Thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt

Uống thuốc tuy có thể giúp phụ nữ mãn kinh thêm khỏe mạnh, tăng sức đề kháng nhưng điều đó là chưa đủ. Để không gặp phải tình trạng đã mãn kinh bị ra máu, mọi người nên:

  • Hạn chế ăn đồ cay, nóng, nhiều dầu mỡ
  • Hạn chế uống rượu bia, hút thuốc lá hoặc sử dụng các chất kích thích
  • Vệ sinh vùng kín mỗi ngày bằng nước sạch, có thể sử dụng xà phòng và dung dịch vệ sinh nhưng chú ý chọn loại ít có mùi hương
  • Không thức khuya, tốt nhất nên đi ngủ trước 23h
  • Sau khi mãn kinh, vùng kín thường bị khô hạn nên dễ bị đau rát khi quan hệ tình dục. Vì thế trong thời điểm này, chị em nên sử dụng gel bôi trơn và tránh quan hệ một cách thô bạo
  • Đi khám phụ khoa, khám sức khỏe tổng quát định kỳ 6 tháng/lần

Nhìn chung, đã mãn kinh bị ra máu là hiện tượng chị em phụ nữ tuổi mãn kinh chớ nên xem thường. Tốt nhất mọi người nên đi bệnh viện thăm khám ngay nếu cơ thể kèm theo một số dấu hiệu bất thường khác như thường xuyên nhức mỏi lưng, đau tức bụng dưới, chóng mặt, buồn nôn,…

PostDMD 210313 02

4.3/5 - (20 bình chọn)

XEM NGAY

Điều trị rối loạn nội tiết tố sẽ trở nên ĐƠN GIẢN và HIỆU QUẢ với bài thuốc sở hữu nhiều ưu điểm VƯỢT TRỘI của bác sĩ Đỗ Thanh Hà. CÙNG TÌM HIỂU NGAY.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *