Đàn ông quan hệ nhiều có tốt không? Quan hệ bao nhiêu là hợp lý?

Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của đời sống tình dục đối con người, đặc biệt là nam giới. Tuy nhiên, liệu đàn ông quan hệ nhiều có tốt không? Và nên duy trì tần suất quan hệ như thế nào cho phù hợp? Nếu bạn cũng đang quan tâm tới vấn đề này thì theo dõi ngay bài viết dưới đây để có được những thông tin chính xác, hữu ích nhất. 

Tìm hiểu đàn ông quan hệ nhiều có tốt không?
Tìm hiểu đàn ông quan hệ nhiều có tốt không?

Lý do khiến nam giới cần phải có tình dục

Trước khi giải đáp đàn ông quan hệ nhiều có tốt không thì nam giới cần hiểu rõ về những lợi ích của “chuyện ấy” đối với cơ thể để đảm bảo cân bằng giữa tình dục với những hoạt động khác. Hiện nay, nhiều căn cứ khoa học đã khẳng định vai trò quan trọng của việc quan hệ tình dục đối với nam giới đó là không chỉ tạo ra sự khoái cảm mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và cả nhan sắc. Cụ thể:

  • Duy trì lịch “yêu” thường xuyên sẽ giúp cơ thể nam giới được săn chắc và gọn gàng hơn, nhờ vào việc hạn chế lượng mỡ thừa do hoạt động tình dục đã đốt cháy lượng calo. Việc đốt cháy calo nhờ hoạt động tình dục được đánh giá là hiệu quả hơn so với một số môn thể thao có cường độ vừa phải, chẳng hạn như đạp xe, chơi tennis,…
  • Một lợi ích khác rất rõ ràng đó là việc giao ban thường xuyên còn có thể giúp điều hòa nhịp tim, giảm huyết áp trong cơ thể. Trong khi đó, so với nữ giới thì nam giới là đối tượng có nguy cơ bị tăng huyết áp cao hơn rất nhiều.
Tình dục có vai trò quan trọng đối với đời sống của phái mạnh
Tình dục có vai trò quan trọng đối với đời sống của phái mạnh
  • Ngoài ra, “chuyện ấy” cũng mang lại những cảm giác tích cực, giảm stress, căng thẳng, tăng cường trí thông minh cho nam giới. Một bằng chứng thú vị được tìm ra bởi các chuyên gia tình dục học đó là những người thông minh thường có ham muốn về tình dục cao hơn nhiều so với người bình thường.
  • Bên cạnh đó, hormone endorphin được tiết ra trong khi làm tình cũng giúp nam giới cảm thấy vui vẻ, thoải mái và có giấc ngủ sâu hơn. 
  • Việc quan hệ tình dục đều đặn, phù hợp còn giúp cánh mày râu có làn da được trẻ hóa, ánh mắt trông cũng trong trẻo và linh hoạt hơn. Bởi khi quan hệ tình dục, cơ thể sẽ được vận hành mạnh mẽ, từ đó quá trình lưu thông máu hoạt động tốt hơn, cung cấp đủ oxy và những dưỡng chất cần thiết cho làn da da mịn màng, hồng hào hơn. 

Đàn ông quan hệ nhiều có tốt không?

Như vậy, quan hệ tình dục là một hoạt động cần thiết và không thể thiếu trong đời sống của phái mạnh bởi rất nhiều lợi ích mang lại. Tuy nhiên, nếu đàn ông quan hệ nhiều có tốt không?

Theo như lý thuyết trong Đông y, khi quan hệ, chúng ta thường cảm thấy mệt mỏi. Sự mệt mỏi ở đây phần lớn là do cơ thể bị mất đi tinh khí. Bởi theo nghiên cứu, trong mỗi 1ml tinh trùng được xuất ra sẽ tương đương với việc nam giới mất đi 40ml máu. Trong khi đó, thông thường mỗi lần xuất tinh, đàn ông sẽ mất từ 3 – 5 ml tinh trùng. Nếu tính theo phương pháp này thì cánh mày râu đã mất từ 120 – 150 ml máu cho mỗi lần quan hệ. Vì vậy, với câu hỏi đàn ông quan hệ nhiều có tốt không thì câu trả lời sẽ là KHÔNG. Bởi lúc này, tinh khí trong cơ thể phái mạnh sẽ chẳng mấy mà tiêu tan hết.

Giải đáp đàn ông quan hệ nhiều có tốt không
Giải đáp đàn ông quan hệ nhiều có tốt không

Chính vì vậy mà người xưa thường có câu “tốt mái hại trống” hay “đa tửu hại tâm, đa dâm hại thận”. Nếu tinh khí trong cơ thể mất đi quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến cơ quan thận và toàn thân. Bởi thận là chủ của sinh dục, chủ về tàng tinh.

Do đó, khi quan hệ tình dục, nam giới cần phải lắng nghe cơ thể mình và cảm nhận việc quan hệ tác động đến bản thân như thế nào. 

Nếu làm “chuyện ấy” ở mức độ vừa phải sẽ giúp thần kinh trung ương thấy hưng phấn, khí huyết lưu thông được tốt hơn và cơ thể cũng được giải phóng năng lượng. Nhưng nếu các đấng mày râu thấy rằng việc quan hệ tình dục khiến cơ thể mệt mỏi đi và xuất hiện các triệu chứng như: Hoa mắt, đau lưng, ảnh hưởng trí tuệ,… thì cần phải điều chỉnh ngay.

Những ảnh hưởng khi đàn ông quan hệ nhiều

Như vậy, câu hỏi đàn ông quan hệ nhiều có tốt không đã được giải đáp. Tuy nhiên, để hiểu một cách rõ ràng hơn thì dưới đây là những ảnh hưởng của việc quan hệ nhiều tới sức khỏe và cuộc sống của phái mạnh:

1. Ảnh hưởng đến sức khỏe

Trong mỗi cuộc “yêu”, phái mạnh thường là người chủ động. Họ sẽ phải vận động liên tục rất nhiều cơ quan, từ tim mạch, thần kinh, các cơ, cho đến gan, thận,… Do đó, sau mỗi lần thỏa mãn chính là khoảng thời gian khiến các đấng mày râu cảm thấy khá mệt mỏi. Tình trạng này sẽ càng gia tăng nếu nam giới quan hệ nhiều lần, không điều độ. Ngoài mệt mỏi, bạn cũng có thể gặp các bệnh như đau lưng, mỏi gối, thiếu năng lượng cũng sẽ kèm theo.

Ngoài ra, đàn ông quan hệ nhiều và xuất tinh nhiều còn dễ bị bệnh. Nguyên nhân là do khi tinh trùng xuất ra sẽ kèm theo rất nhiều dưỡng chất ra ngoài, từ đó làm cơ thể suy yếu. Trong đó có chất semino plasmin có khả năng ngăn chặn một số loại vi khuẩn cũng bị tiêu hao, khiến cho nhiều tác nhân gây bệnh rất dễ tấn công.

2. Suy giảm chức năng tình dục

Việc quan hệ tình dục không được kiểm soát với tần suất quá lớn là một trong những nguyên nhân làm suy giảm sức khỏe tình dục của nam giới.

Đàn ông quan hệ nhiều có thể dẫn tới các rối loạn về sinh lý
Đàn ông quan hệ nhiều có thể dẫn tới các rối loạn về sinh lý

Thông thường, sau khi quan hệ tình dục, phái mạnh sẽ cần có thời gian để phục hồi sức khỏe của mình. Tuy nhiên vì quan hệ tình dục thường xuyên, cơ thể không được nghỉ ngơi sẽ khiến sức khỏe nam giới không kịp phục hồi. Khi đó, ở những lần quan hệ sau, nam giới thường không đạt được khoái cảm và hưng phấn tình dục như lần trước đó.

Ngoài ra, đàn ông quan hệ nhiều lâu dần còn phải đối mặt với nguy cơ bị rối loạn sinh lý như: Xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương…

3. Dễ gặp phải các vấn đề khi quan hệ

Trả lời cho câu hỏi đàn ông quan hệ nhiều có tốt không, các chuyên gia cho biết: Nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến nam giới gặp phải không ít khó khăn trong việc duy trì thời gian quan hệ tình dục. 

Ngoài ra, làm “chuyện ấy” nhiều lần trong ngày còn khiến cánh mày râu dễ gặp phải một số “tai nạn” giường chiếu. Đây là một trong những ảnh hưởng đặc biệt nguy hiểm đối với sức khỏe, đặc biệt là khả năng sinh sản của phái mạnh.

4. Ảnh hưởng tim mạch

Bạn có biết, mỗi lần quan hệ tình dục luôn cần có sự hoạt động rất nhiều của hệ tim mạch. Theo đó, nhịp tim, huyết áp và cả nhiệt độ cơ thể cũng sẽ thay đổi rất nhiều trong lúc quan hệ. Điều này lý giải vì sao mà những người mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp luôn phải thận trọng trong vấn đề quan hệ tình dục. Bởi việc quan hệ quá mức sẽ tạo ra sức ép lớn cho hệ tim mạch. Nghiêm trọng hơn là người bệnh có thể gặp tình trạng nhồi máu cơ tim hoặc tăng huyết áp,…

Đàn ông quan hệ nhiều có tốt không? - Có thể gây ảnh hưởng đến tim mạch
Đàn ông quan hệ nhiều có tốt không? – Có thể gây ảnh hưởng đến tim mạch

5. Ảnh hưởng đến tâm lý

Nếu chỉ trong thời gian ngắn mà quan hệ tình dục quá nhiều lần sẽ khiến cho cả bạn và người ấy rất khó đạt được khoái cảm và thỏa mãn như lần đầu. Bởi sau khi quan hệ, sức khỏe và thể trạng của cả hai sẽ bị tiêu hao, khiến cho việc làm tình sẽ không còn thú vị như trước đó nữa. 

Đặc biệt, khi tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho phái mạnh cảm thấy khó chịu và họ nghĩ rằng mình có vấn đề về khả năng sinh lý. Từ đó, nam giới sẽ có xu hướng tự ti, thu mình lại trong các mối quan hệ. Không những vậy, một số người thậm chí còn mắc chứng rối loạn nhân cách, thần kinh phân liệt hoặc trầm cảm, ….

6. Dễ mắc các bệnh nguy hiểm tại cơ quan sinh dục

Một minh chứng nữa cho câu hỏi đàn ông quan hệ nhiều có tốt không đó là hậu quả thường thấy của cánh mày râu khi làm “chuyện ấy” quá nhiều sẽ khiến dương vật bị đau nhức, đau lưng, thậm chí là viêm nhiễm nam khoa. Nguyên nhân là do “cậu nhỏ” hoạt động và cọ xát quá nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng này cũng khiến cho nữ giới dễ gặp nguy cơ mắc các bệnh về phụ khoa. 

Ngoài ra, khi làm “chuyện ấy” quá nhiều lần trong ngày còn có thể dẫn tới việc hình thành phản xạ phải quan hệ tình dục thường xuyên. Nếu không được thỏa mãn, có thể dẫn tới việc nam giới tự tìm những đối tượng bạn tình khác. Khi đó, bạn sẽ rất dễ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nếu không có biện pháp bảo vệ an toàn.

7. Nguy cơ vô sinh

Sau khi làm chuyện ấy và xuất tinh, các đấng mày râu sẽ cần một khoảng thời gian nghỉ ngơi để tinh trùng được tái tạo. Như vậy, nếu bạn quan hệ và xuất tinh liên tục sẽ khiến tinh trùng không có đủ thời gian để tái tạo. Lâu dần sẽ làm cho chất lượng tinh trùng suy giảm đáng kể. Và hệ quả khó tránh khỏi là làm giảm khả năng thụ thai cùng nguy cơ dẫn đến vô sinh ở nam giới.

Đàn ông quan hệ tình dục quá nhiều cũng có thể dẫn tới vô sinh
Đàn ông quan hệ tình dục quá nhiều cũng có thể dẫn tới vô sinh

Đàn ông quan hệ với tần suất bao nhiêu là hợp lý?

Như vậy, vấn đề đàn ông quan hệ nhiều có tốt không đã được giải đáp. Tuy nhiên, tần suất quan hệ mấy lần trên một tuần là tốt thì không phải ai cũng biết.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cảm xúc thăng hoa của các cặp đôi phụ thuộc rất lớn vào chất lượng của mỗi lần quan hệ. Do vậy, làm “chuyện ấy” với tần suất bao nhiêu là tốt sẽ không phụ thuộc vào số lượng mà chính là chất lượng của cuộc “yêu”. Bởi vậy, mỗi lần “lâm trận”, các cặp đôi hãy tràn đầy năng lượng và thật sự thoải mái.

Các chuyên gia cũng cho biết, tần suất làm chuyện ấy trung bình cho tất cả các độ tuổi là khoảng 3 lần/ tuần. Tuy nhiên, con số này cũng có thể cao hơn đối với những cặp đôi còn trẻ và giảm dần khi quý ông bước vào tuổi trung niên.

Chỉ số quan hệ tình dục

Khi quan hệ tình dục nhiều, tinh trùng ở nam giới sẽ sản sinh ra chậm và dẫn đến  tinh trùng cạn kiệt, suy giảm sinh dục. Thực tế, có rất nhiều nam giới cơ thể gầy yếu, suy nhược, phải đi thăm khám chuyên khoa do quan hệ quá nhiều.

Bên cạnh đó, kể cả những nam giới thủ dâm quá nhiều cũng ảnh hưởng tới sức khỏe. Không những thế, điều này còn khiến tinh trùng bị loãng và dẫn đến khó thụ thai. Do vậy, việc duy trì chỉ số quan hệ tình dục phù hợp là rất quan trọng.

Nhiều người cho rằng muốn dễ có thai thì phải quan hệ tình dục nhiều. Tuy nhiên, ngay cả vào những khoảng thời gian dễ có thai nhất như giai đoạn rụng trứng thì các cặp vợ chồng cũng chỉ nên làm “chuyện ấy” từ 1-2 lần/ ngày. Bởi thông thường, phái mạnh sẽ phải mất từ 2 – 5 ngày mới có thể bù lại lượng chất và số tinh trùng đã xuất ra trước đó.

Quy luật số 9

Ngoài ra, để có được tần suất quan hệ tình dục phù hợp theo từng độ tuổi, phái mạnh cũng có thể dựa theo định luật số 9 như sau:

  • Độ tuổi 20 tuổi: Tần suất quan hệ = 2 x 9 = 18 (Như vậy số lần quan hệ khoảng 8 lần/ 1 tuần)
  • Độ tuổi 30 tuổi: 3 x 9 = 27 (Số lần quan hệ khoảng 7 lần/ 2 tuần)
  • Độ tuổi 40 tuổi: 4 x 9 = 36 (Số lần quan hệ khoảng 6 lần/ 3 tuần)
  • Cứ như vậy, bạn có thể tính tiếp cho những độ tuổi sau.
Đàn ông quan hệ nhiều có tốt không
Tần suất quan hệ phù hợp sẽ tùy thuộc vào từng độ tuổi

Ngoài ra, để cuộc “yêu” được thỏa mãn, bạn cũng cần quan tâm tới các yếu tố sau: 

  • Thời gian: Nên làm chuyện ấy khi cả hai đều có ham muốn và cảm thấy thoải mái. Hoặc, bạn có thể tạo một không gian riêng tư và gợi nhớ về những kỷ niệm sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.
  • Địa điểm: Hai bạn có thể thay đổi địa điểm bằng một chuyến du lịch để tạo sự riêng tư. Hoặc ở nhà thì hãy thử cảm giác mới mẻ ở bồn tắm, phòng khách,….
  • Tư thế quan hệ: Khi cả hai đã chán với những tư thế cũ là lúc bạn nên chủ động thử các tư thế mới. Điều này chắc chắn sẽ giúp cuộc yêu thăng hoa hơn.

Cách bồi bổ cơ thể sau khi quan hệ tình dục

Hoạt động tình dục sẽ khiến cơ thể tiêu hao khá nhiều năng lượng. Đặc biệt, nếu làm chuyện ấy càng nhiều sẽ càng khiến cơ thể mất sức thường xuyên. Vì vậy, sau khi trả lời được câu hỏi đàn ông quan hệ nhiều có tốt không, phái mạnh nên chủ động bồi bổ cơ thể và phục hồi sức khỏe theo một số hướng dẫn dưới đây:

Lựa chọn món ăn phù hợp với thời điểm quan hệ

Sau khi quan hệ, hai bạn thường cảm thấy khá mệt mỏi. Lúc này bạn có thể bổ sung cho loại đồ uống sau đây:

  • Nếu làm chuyện ấy vào buổi tối: Uống một cốc sữa ấm sẽ giúp cơ thể thư giãn, xua tan mệt mỏi và ngủ ngon hơn.
  • Nếu làm chuyện ấy vào buổi sáng: Bạn có thể dùng một loại thức uống chứa hàm lượng đường cao. Tốt nhất bạn nên sử dụng một cốc nước ép trái cây tươi chứa nhiều khoáng chất và các vitamin.

Bổ sung protein từ trứng gà

Protein là thành phần có vai trò rất quan trọng, giúp duy trì các hoạt động của cơ thể. Vì vậy, sau khi quan hệ nếu thấy cơ thể mệt mỏi, bạn hãy ăn nhẹ bằng 1 – 2 quả trứng gà. Ngoài ra, trong trứng gà còn có nhiều dưỡng chất khác, giúp tăng số lượng và chất lượng tinh trùng nên rất tốt cho nam giới.

Trứng gà rất phù hợp để bồi bổ cơ thể sau mỗi lần quan hệ
Trứng gà rất phù hợp để bồi bổ cơ thể sau mỗi lần quan hệ

Bồi bổ cơ thể bằng món cháo trứng gà cùng với mật ong

Ngoài ăn trứng gà trực tiếp, bạn cũng có thể bồi bổ và hồi phục cơ thể bằng món cháo trứng gà cùng với mật ong. Cách chế biến món cháo này rất đơn giản, bạn có thể thực hiện như sau

  • Chuẩn bị: Gạo tẻ khoảng 200g, 1 quả trứng gà, một ít mật ong nguyên chất và 150ml sữa tươi.
  • Gạo đem vo sạch như bình thường, sau đó cho vào nồi nấu chín nhuyễn thành cháo.  
  • Khi cháo chín nhuyễn thì tiếp tục cho trứng, sữa và mật ong.
  • Tất cả trộn đều và sử dụng ngay sau đó.

Trò chuyện cùng nhau

Sau khi “yêu” là lúc cả hai cùng thấy mệt mỏi, nhưng cũng đừng vì thế mà lăn đùng ra ngủ. Điều này cũng khiến cho mối quan hệ giữa hai người trở nên có khoảng cách và làm giảm hứng thú cho lần quan hệ sau.

Vì vậy, hãy trò chuyện với bạn tình sau khi làm “chuyện ấy”. Việc chia sẻ cảm giác tích cực sẽ giúp gắn kết tình cảm và nửa kia sẽ cảm thấy thoải mái hơn; theo đó cảm giác mệt mỏi cũng giảm đi và thêm phần hứng thú hơn.

Kéo giãn xương khớp phần lưng

Một trong những cách phục hồi thể lực sau khi làm “chuyện ấy” mà phái mạnh không nên bỏ qua, đó là thực hiện bài tập kéo giãn phần lưng. Cụ thể:

Bài tập kéo giãn phần lưng giúp nam giới tăng cường sự dẻo dai khi quan hệ
Bài tập kéo giãn phần lưng giúp nam giới tăng cường sự dẻo dai khi quan hệ
  • Cách 1: Đứng thẳng người, đồng thời giữ cho phần lưng thẳng đứng. Sau đó  hãy dùng tay xoa bóp phần bụng. Tiếp đến, bạn đẩy phần lưng và eo về phía trước, đồng thời ngửa cổ ra phía sau. Chú ý thả lỏng cơ thể và cố gắng tập trung tinh thần vào bài tập.
  • Cách 2: Bạn dùng hai tay đặt vào phần hông, rồi từ từ xoay tròn phần hông theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Lưu ý, trong suốt quá trình thực hiện, bạn chỉ xoay hông còn chân và phần đầu thì vẫn giữ nguyên vị trí.

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ

Rất nhiều trường hợp nam giới bị mệt mỏi, uể oải sau khi quan hệ là do việc thiếu hụt hàm lượng testosterone. Đây là loại hormone có vai trò quan trọng đối với đời sống tình dục của phái mạnh. Do đó nếu thường xuyên cảm thấy sụt giảm năng lượng sau mỗi lần yêu, kèm theo các triệu chứng yếu sinh lý như: Xuất tinh sớm, liệt dương, rối loạn cương dương,… thì nam giới có thể tìm hiểu và bổ sung lượng nội tiết tố nam phù hợp.

Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những sản phẩm uy tín, được các chuyên gia đánh giá cao. Hoặc nam giới cũng có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để có được tư vấn phù hợp.

Bài viết đã giúp giải đáp đàn ông quan hệ nhiều có tốt không một cách chi tiết, đồng thời cũng giúp phái mạnh có được tần suất quan hệ phù hợp và hướng dẫn những cách bồi bổ cơ thể sau khi quan hệ. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp các đấng mày râu có được đời sống tình dục điều độ, lành mạnh và thăng hoa hơn. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *