Những tưởng phải sống chung với bệnh viêm khớp dạng thấp, tê bì chân tay cả đời, cô Hằng đã phục hồi "thần kỳ" từ tháng thứ 2 nhờ bài thuốc BÍ TRUYỀN này!

Đau vai gáy nên ăn gì và kiêng gì để hỗ trợ điều trị tốt nhất?

Đau vai gáy nên ăn gì và kiêng gì là câu hỏi đau đầu của những người đang phải sống chung với những cơn đau thường trực của bệnh vai gáy. Những cơ đau co rút khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng hàng. Vậy những người bị đau vai gáy nên ăn gì tốt nhất, nên kiêng gì để hạn chế các cơn đau.

Bị đau vai gáy nên ăn gì? Thực phẩm nên tăng cường

Bệnh đau vai gáy do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan, ở độ tuổi nào cũng có thể bị mắc bệnh này. Chất lượng bữa ăn hàng ngày cũng ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng của bệnh.

Nhờ bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh cùng sự tận tâm của lương y, bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường mà vợ tôi đã đỡ đau nhức, tự đi lại chỉ sau vài chục ngày.

Một số loại thực phẩm giúp phục hồi tổn thương cơ rất tốt cho người đau vai gáy dưới đây người bệnh nên bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

  • Thực phẩm có chứa acid béo: Acid béo có nhiều trong các loại hải sản (tôm, cua, cá …) đặc biệt là thực phẩm có chứa dầu cá. Acid béo có công dụng ngăn ngừa và hỗ trợ phục hồi hoạt động của cơ vùng vai gáy. Lưu ý Acid béo hoàn toàn khác với chất béo (mỡ, lipit).
  • Bổ sung các loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa: Chất xơ có nhiều trong các loại rau xanh như súp lơ xanh, các loại rau có màu xanh đậm, bí đỏ, rau cải, cam quýt…
  • Thực phẩm có chứa Canxi và vitamin D: Canh xương hầm, yến mạch, trứng và các loại sữa (nên sử dụng sữa organic hoặc sữa không đường đặc biệt là những người mắc chứng bệnh tiểu đường).
  • Bổ sung thực phẩm có chứa nhiều Magie: Magie giúp làm giảm các cơn đau và bổ sung dưỡng chất cho hệ xương khớp, vừa có tác dụng điều trị, vừa có tác dụng ngăn ngừa bệnh đau vai gáy. Magie có nhiều trong yến mạch, khoai tây, các loại hạt, rau cải …
Nên bổ sung các loại rau xanh, thực phẩm chứa nhiều acid béo… trong chế độ ăn uống hàng ngày
Nên bổ sung các loại rau xanh, thực phẩm chứa nhiều acid béo… trong chế độ ăn uống hàng ngày

Người bị đau vai gáy nên kiêng ăn gì?

Không chỉ cần bổ sung dinh dưỡng từ đồ ăn, người bị đau vai gáy cũng cần tránh nhiều loại thực phẩm để bệnh không trở nên nặng hơn và các cơn đau kéo dài hơn.

Một số loại thực phẩm không nên ăn khi bị đau mỏi vai gáy:

  • Không nên ăn thực phẩm có chứa nhiều lipit và cholesterol như đồ ăn chế biến sẵn, đồ chiên rán, các loại bánh ngọt, thịt mỡ …
  • Kiêng các loại nước ngọt, đồ uống có ga, đồ uống có cồn. Những chất này sẽ làm giảm tác dụng của thuốc điều trị, làm giãn tĩnh mạch khiến các cơn đau vai gáy nặng hơn và lâu khỏi hơn.
  • Đồ ăn có chứa nhiều photpho như thịt, trứng, sữa, các loại đậu.
  • Không nên ăn quá nhiều muối, lượng muối trong cơ thể dư thừa sẽ ngăn cản cơ thể hấp thụ canxi dẫn đến loãng xương, ảnh hưởng không tốt đến cột sống và hệ xương khớp.
Đau mỏi vai gáy nên kiêng ăn gì? Không sử dụng rượu bia, không ăn đồ cay nóng, không ăn quá mặn là những nguyên tắc tối thiểu mà người đau vai gáy nên biết
Đau mỏi vai gáy nên kiêng ăn gì? Không sử dụng rượu bia, không ăn đồ cay nóng, không ăn quá mặn là những nguyên tắc tối thiểu mà người đau vai gáy nên biết

Để ngăn ngừa và điều trị đau mỏi vai gáy thì chế độ ăn uống là rất quan trọng. Bên cạnh đó, người bệnh cần có chế độ sinh hoạt và tập luyện hợp lý, ngồi đúng tư thế để hỗ trợ tốt hơn cho quá trình điều trị và ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

Một số điều cần lưu ý cho người bị đau mỏi vai gáy

Ngoài việc nắm được thông tin đau vai gáy nên ăn gì và đau vai gáy kiêng ăn gì thì còn nhiều yếu tốt khác gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị.

Nên bổ sung các loại thức ăn có chứa nhiều canxi tốt cho xương khớp
Nên bổ sung các loại thức ăn có chứa nhiều canxi tốt cho xương khớp

Người bệnh cần lưu ý một số điều sau đây để nhanh chóng loại bỏ và ngăn ngừa bệnh đau vai gáy:

  • Duy trì tập luyện thường xuyên. Nên chọn các bài tập tốt cho vùng vai gáy, có rất nhiều bài tập đơn giản tại chỗ có thể áp dụng mọi lúc mọi nơi.
  • Thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Không nên ngồi một chỗ quá lâu, không nên sử dụng gối quá cao.
  • Không lạm dụng các loại thuốc chữa đau vai gáy, nên sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ. Không tự động chuyển đổi loại thuốc trong quá trình sử dụng.
  • Nếu tình trạng đau vai gáy kéo dài tốt nhất nên đi thăm khám để được chẩn đoán và có liệu trình điều trị hợp lý.
  • Không nên bẻ cổ hoặc xoay cổ, lắc cổ quá mạnh.
  • Ngồi đúng tư thế, ngồi thẳng lưng và giữ cổ luôn thẳng.
  • Khi bị đau vai gáy cần hạn chế khuân vác đồ nặng .

Đau vai gáy nên ăn gì và kiêng gì chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời thỏa đáng. Bệnh đau vai gáy không thể chữa khỏi hoàn toàn và rất dễ tái phát. Chính vì thế, xây dựng và duy trì chế độ ăn uống, tập luyện khoa học là vô cùng quan trọng và cần thiết để tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa bệnh đau mỏi vai gáy.

5/5 - (1 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *