Đau vai gáy uống thuốc gì tốt nhất và nhanh khỏi nhất? Top 13 thuốc tốt!

Đau vai gáy uống thuốc gì có lẽ là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm khi gặp phải triệu chứng đau mỏi vai gáy. Bệnh đau vai gáy khó có thể chữa khỏi dứt điểm và có thể tái phát lại nếu như người bệnh liên tục phải làm việc nặng hoặc ngồi sai tư thế. Vậy đâu là loại thuốc tốt nhất để chấm dứt cơn đau nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Khi nào cần sử dụng thuốc uống đau vai gáy

Đau vai gáy là dấu hiệu cảnh báo cột sống đang gặp vấn đề hoặc các dây thần kinh vùng vai gáy bị chèn ép gây nên. Đau vai gáy khiến người bệnh khó khăn khi di chuyển, nhiều cơn đau kéo dài, ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hàng ngày.

Nhờ bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh cùng sự tận tâm của lương y, bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường mà vợ tôi đã đỡ đau nhức, tự đi lại chỉ sau vài chục ngày.

Tuy bệnh đau vai gáy không thể điều trị được dứt điểm nhưng cũng có một số loại thuốc uống chữa đau vai gáy tạm thời. Vậy khi bị đau mỏi vai gáy nên uống thuốc gì để chấm dứt cơn đau nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Đau nửa đầu vai gáy thì uống thuốc gì tốt nhất và nên uống khi nào là câu hỏi của nhiều bạn đọc
Đau nửa đầu vai gáy thì uống thuốc gì tốt nhất và nên uống khi nào là câu hỏi của nhiều bạn đọc

Khi thấy một số dấu hiệu như đau rút 2 vai khiến cánh tay và bàn tay bị tê liệt, đau chạy lên vùng cổ, có thể đau nửa đầu, một số trường hợp bị đau không xoay được cổ. Như vậy rất có thể bạn đã bị đau mỏi vai gáy. Tùy thuộc vào tình trạng đau nặng hay nhẹ có thể sử dụng một số loại thuốc tại nhà.

Đau vai gáy uống thuốc gì? Top 13 loại được khuyên dùng

Một số loại thuốc trị đau vai gáy hiệu quả được khuyến cáo sử dụng cho các trường hợp mới bị và bị ở cấp độ nhẹ cũng có thể sử dụng. Với những trường hợp nặng hơn tốt nhất người bệnh nên đi khám để được chẩn đoán và kê đơn hợp lý, điều trị theo thuốc được bác sĩ chỉ định.

Thuốc giảm đau Paracetamol

Paracetamol là thuốc có tác dụng làm giảm đau tức thời một số cơn đau nhẹ như đau đầu, đau cơ, đau xương khớp và cũng có thể dùng cho các trường hợp đau vai gáy nhẹ. Tuy nhiên thuốc không có tác dụng cho những trường hợp viêm cơ, viêm đốt sống cổ dẫn đến mỏi vai gáy… Paracetamol rất thông dụng và có bán nhiều ở các hiệu thuốc. Ngoài ra có thể dùng một số loại thuốc khác có chứa Paracetamol như Panadol, Panadol extra.

  • Thành phần: Paracetamol và tá dược.
  • Công dụng: Paracetamol tác động tới cyclooxygenase ở hệ thần kinh trung ương làm giảm các cơn đau hiệu quả sau khi dùng 20 – 30 phút.
  • Cách sử dụng: Người lớn uống 1 – 2 viên/ lần, 2 lần 1 ngày, trẻ em dùng với liều lượng ít hơn hoặc theo chỉ định ghi trên bao bì. Dùng khi đã ăn no, hạn chế dùng vào buổi tối dễ gây mất ngủ

Thuốc trị đau vai gáy Eisai

Eisai loại thuốc đặc trị đau vai gáy của Nhật đã được kiểm nghiệm và cấp phép lưu hành của bộ Y tế. Eisai giúp giảm đau nhanh chóng được bào chế từ nhiều thành phần vitamin bổ dưỡng cho hệ thần kinh nên.

Mỏi vai gáy uống thuốc gì? Eisai chính là câu trả lời hoàn hảo
Mỏi vai gáy uống thuốc gì? Eisai chính là câu trả lời hoàn hảo
  • Thành phần: Thuốc đau vai gáy Eisai có thành phần chủ yếu là các loại vitamin, và acid folic.
  • Công dụng: Tiêu viêm, giảm đau mỏi ở vùng vai gáy, tăng cường dưỡng chất hỗ trợ hoạt động của hệ thần kinh. Nhờ các thành phần vitamin kháng viêm tốt nên Eisai có thể dùng điều trị đau mỏi vai gáy ở các giai đoạn nặng hơn hoặc trường hợp bị viêm đốt sống cổ, viêm cơ.
  • Cách sử dụng: Ngày uống 3 lần mỗi lần 1 viên sau bữa ăn. Không dùng thuốc cho phụ nữ có thai, đang cho con bú hoặc trẻ nhỏ.

Thuốc Bufferin Premium của Nhật

Khi bị đau vai gáy uống thuốc gì nhanh khỏi nhất? Người bệnh có thể sử dụng viên uống Bufferin Premium được sản xuất tập đoàn Bufferin của Nhật Bản. Thành phần thuốc không làm tổn thương gan, thận nên có thể dùng cho những bệnh cần điều trị lâu dài. Ngoài ra, Bufferin Premium có chứa cafein nên có thể nhanh chóng loại bỏ các cơn đau mà không gây buồn ngủ.

  • Thành phần: Ibuprofen, một lượng nhỏ Cafein và Acetaminophen,…
  • Công dụng: Giảm đau nhức xương khớp, đau cơ, đau bụng kinh ở nữ giới…
  • Cách sử dụng: Mỗi ngày 3 viên chia làm 3 lần, mỗi lần cách nhau 4 đến 6 tiếng.

Thuốc chữa đau vai gáy Akuteji SN

Akuteji SN thuốc hỗ trợ điều trị đau vai gáy được sản xuất tại Nhật Bản đã được kiểm duyệt chất lượng và được các chuyên gia khuyên dùng.

  • Thành phần: Fursultiamine kết hợp với Mecobalamin và một số họa chất khác.
  • Công dụng: Làm giảm bớt tình trạng đau mỏi vai gáy, đau rút cơ cổ và các vùng dây thần kinh ngoại biên bị đau giúp cho các cơ được thư giãn và thoải mái.
  • Cách sử dụng: Uống sau khi ăn sáng, trưa, tối mỗi lần uống 1 viên.

Viên Arinamin EX Plus của Nhật

Đau vai gáy uống thuốc gì tốt? không còn là câu hỏi quá khó trả lời. Arinamin EX Plus là một loại thuốc giúp chữa đau vai gáy hàng đầu tại Nhật Bản được rất nhiều người tin dùng.

Arinamin EX Plus có thể dùng cho người đau đầu vai gáy ở giai đoạn nặng hơn
Arinamin EX Plus có thể dùng cho người đau đầu vai gáy ở giai đoạn nặng hơn

Một số thông tin về Arinamin EX Plus:

  • Thành phần: Vitamin nhóm B và Fursultiamine Hydrochloride cùng một số hoạt chất khác.
  • Công dụng: Điều trị đau mỏi vai gáy, giảm tê bì tay chân. Ngoài ra Arinamin EX Plus còn làm giảm các cơn đau của bệnh xương khớp, ngăn ngừa thoái hóa, thoát vị đĩa đệm.
  • Cách sử dụng: Mỗi ngày nên uống 3 viên chia làm 3 lần sau khi ăn.

Thuốc chống viêm Diclofenac

Thuốc Diclofenac là một loại thuốc chống viêm không có chứa chất gây nghiện – steroid (NSAID) công dụng mạnh hơn so với Paracetamol. Diclofenac thường được sử dụng cho người bị đau mỏi vai gáy ở những giai đoạn nặng hơn.

  • Thành phần chính: Diclofenac, sắt oxit, titan oxit và một số hoạt chất khác.
  • Công dụng: Kháng viêm, giảm đau thường được sử dụng để điều trị đau mỏi vai gáy, viêm khớp dạng thấp, viêm đốt sống cổ,…
  • Cách sử dụng: Mỗi ngày chỉ nên dùng 2 viên Diclofenac chia làm 2 lần sau bữa ăn. Nếu sử dụng lâu dài có thể chuyển sang uống dạng nước.

Thuốc chữa đau mỏi vai gáy Meloxicam

Nếu còn đang thắc mắc đau nửa đầu vai gáy uống thuốc gì thì hãy lựa chọn Meloxicam một loại thuốc chống viêm dạng viên nén thuộc nhóm thuốc NSAID. Meloxicam thường được sử dụng cho bệnh nhân bị viêm khớp, thoái hóa khớp, điều trị đau mỏi vai gáy, đau nửa đầu hiệu quả.

  • Thành phần: Meloxicam, Avicel, Sodium starch glycolate, bột mì, và một số hoạt chất khác.
  • Công dụng: Hỗ trợ điều trị đau vai gáy và một số bệnh liên quan đến xương khớp khác.
  • Cách sử dụng: Mỗi ngày uống 1 đến 2 viên chia làm 2 lần. Nên uống thuốc khi no và chỉ dùng Meloxicam khi các dạng thuốc liều nhẹ như paracetamol không có tác dụng.

Viên uống vai gáy Thái Dương Việt Nam

Viên vai gáy Thái Dương là một đáp án cho câu hỏi đau mỏi vai gáy uống thuốc gì. Viên vai gáy Thái Dương được sản xuất bởi công ty Sao Thái Dương, Việt Nam. Với chiết xuất từ thảo dược nên viên vai gáy Thái Dương an toàn cho sức khỏe và không có nhiều tác dụng phụ như các loại thuốc khác.

  • Thành phần: Cây dược liệu bạch liễu, sinh địa, chiết xuất nấm phục linh, cao đậu tương  và nhiều loại thảo dược khác.
  • Công dụng: Lưu thông khí huyết từ đó làm giảm các triệu chứng đau mỏi cổ và tê liệt 2 tay, hỗ trợ rất tốt trong việc điều trị đau mỏi vai gáy.
  • Cách sử dụng: Dùng mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 1 – 2 viên tùy đối tượng. Khuyến cáo nên dùng trước hoặc sau khi ăn 1 – 2 giờ.

Viên uống Bảo Nguyên

Tê nhức chân tay Bảo Nguyên một loại thực phẩm chức năng được chiết xuất từ thảo dược được sử dụng cho các đối tượng bị đau mỏi vai gáy, đau dây thần kinh ngoại biên hay thoát vị đĩa đệm. Viên uống tê nhức tay chân Bảo Nguyên được sản xuất tại Việt Nam và đang được bản tại nhiều hiệu thuốc trên toàn quốc.

  • Thành phần: Được bào chế từ các loại cao thảo dược như xuyên khung, quế chi, mộc thông và rất nhiều loại dược liệu quý khác.
  • Công dụng: Giúp giảm tê bì tay chân, đau nhức xương khớp, đau nhức cơ, đau mỏi vai gáy hiệu quả.
  • Cách sử dụng: Mỗi ngày uống 6 viên chia làm 3 lần. Nếu chỉ uống để phòng ngừa bệnh thì có thể uống giảm liều lượng.

Đau cổ vai gáy uống thuốc gì? – Cốt Thoái Vương thực phẩm chức năng hỗ trợ chữa đau vai gáy

Cốt Thoái Vương là loại thực phẩm chức năng được sản xuất bởi công ty Dược Phẩm Á Âu có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều bệnh về xương khớp. Bên cạnh đó Cốt Thoái Vương còn giúp ngăn ngừa các bệnh về cột sống. Sản phẩm được chứng nhận an toàn và hiện có bán tại nhiều hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.

Bị đau vai gáy uống thuốc gì người bệnh có thể sử dụng một số thực phẩm chức năng như Cốt Thoái Vương
Bị đau vai gáy uống thuốc gì người bệnh có thể sử dụng một số thực phẩm chức năng như Cốt Thoái Vương
  • Thành phần: MSM tổng hợp, các loại vitamin, khoáng chất thiết yếu.
  • Công dụng: Tăng cường độ dẻo dai của xương khớp, ngăn ngừa thoái hóa đốt sống, hỗ trợ điều trị bệnh đau mỏi vai gáy, đau dây thần kinh hiệu quả.
  • Cách sử dụng: Mỗi ngày uống 1 đến 3 viên tùy theo mục đích sử dụng là hỗ trợ điều trị hay ngăn ngừa bệnh.

Thuốc giãn cơ chữa trị đau mỏi vai gáy Tolperisone 150mg

Tolperisone nằm trong nhóm thuốc giãn cơ có tác động trực tiếp lên các dây thần kinh trung ương tại khu vực bị đau. Tolperisone 150mg thường được sử dụng cho những đối tượng bị co thắt cơ, đau vai gáy hay các triệu chứng đau cứng cổ và một số bộ phận khác.

  • Thành phần: Tolperisone HCL tá dược vừa đủ.
  • Công dụng: Hỗ trợ điều trị đau mỏi vai gáy dạng co rút, đau dây thần kinh ngoại biên và nhiều công dụng khác.
  • Cách sử dụng: Mỗi ngày uống 1 – 2 viên chia làm 2 lần hoặc sử dụng theo hướng dẫn trên bao bì.

Thuốc chữa đau vai gáy Mydocalm

Thuốc giãn cơ Mydocalm hỗ trợ điều trị đau nửa đầu vai gáy rất hiệu quả. Mydocalm tác động trực tiếp đến hệ thần kinh, gây tê cục bộ và ức chế sự dẫn truyền trong các dây thần kinh nguyên phát. Từ đó làm giảm các cơn đau.

  • Thành phần Mydocalm: Tolperisone chlorhydrate.
  • Công dụng: Giãn cơ, hỗ trợ điều trị đau vai gáy.
  • Cách sử dụng: Mỗi ngày uống 2 viên chia làm 2 lần hoặc uống theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc giảm đau nhức vai gáy tại chỗ Capsaicin gel

Nếu đang vận động thể thao mà cơ bắp vai bị co rút, đau vai gáy dùng thuốc gì để có thể làm giảm đau nhức tại chỗ? Capsaicin gel chính là loại thuốc cứu cánh cho những tổn thương vai gáy do vận động gây ra. Thuốc dạng gel trong mát lạnh có tác dụng nhanh làm giảm cơn đau cơ tại chỗ rất tốt.

  • Thành phần chính: Được chiết xuất từ trái ớt tươi và phụ gia khác.
  • Công dụng: Nhanh chóng làm giảm các cơn đau vai gáy hoặc đau cơ.
  • Cách sử dụng: Lấy một lượng nhỏ rồi thoa trực tiếp lên vùng bị tổn thương, xoa bóp nhẹ.

Một số lưu ý khi sử dụng các loại thuốc chữa đau vai gáy

Bệnh đau vai gáy dễ bị tái phát lại do người bệnh thường xuyên phải làm việc nặng hoặc ngồi sai tư thế hay những người phải ngồi quá nhiều như lái xe, người làm văn phòng. Các loại thuốc chữa đau vai gáy có thể giúp người bệnh xua tan đau đớn, khó chịu nhưng cũng có nhiều biến chứng nếu như không sử dụng đúng cách.

Sử dụng thuốc đau vai gáy đúng cách kết hợp với luyện tập hàng ngày để có kết quả tốt nhất
Sử dụng thuốc đau vai gáy đúng cách kết hợp với luyện tập hàng ngày để có kết quả tốt nhất

Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc chữa trị đau mỏi vai gáy:

  • Thường xuyên tập thể dục và massage vùng cổ vai gáy, tập các bài tập nhẹ nhàng để ngăn ngừa bệnh đau mỏi vai gáy.
  • Đau dây thần kinh vai gáy uống thuốc gì thì người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, không tự ý sử dụng các loại thuốc theo thông tin tìm kiếm trên mạng.
  • Đau thần kinh vai gáy uống thuốc gì phù hợp rất quan trọng. Mỗi loại thuốc phù hợp với từng giai đoạn bệnh khác nhau. Khi mới bị đau nhẹ mà sử dụng thuốc có dược tính quá mạnh khiến cơ thể bị nhờn thuốc, có thể gây sốc thuốc. Một số loại thuốc có thành phần dị ứng với các thuốc khác mà người bệnh đang sử dụng nên cần hết sức lưu ý.
  • Một số sản phẩm điều trị đau mỏi vai gáy chỉ có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Không lạm dụng quá nhiều vào thuốc và tự ý gia tăng liều lượng khi sử dụng. Có thể kết hợp dùng thuốc cùng với các phương pháp chữa bệnh gia truyền như bấm huyệt, xoa bóp …
  • Không sử dụng thức uống có cồn và thuốc lá trong thời gian điều trị vai gáy.
  • Khi sử dụng thuốc nếu có dấu hiệu bất thường cần báo ngay cho bác sĩ chủ trị để nhận được hướng dẫn chi tiết, không tự ý dừng thuốc.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có một cái nhìn khách quan hơn về bệnh đau vai gáy. Đau vai gáy uống thuốc gì và nên chọn loại nào còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe và giai đoạn của bệnh. Một số trường hợp đau mỏi vai gáy ở các giai đoạn nặng hơn như thoái hóa đốt sống sử dụng thuốc bình thường không có tác dụng. Cần tuân theo lịch trình điều trị của chuyên khoa để có kết quả tốt nhất.

5/5 - (1 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Đau vai gáy nên ăn gì và kiêng gì để giảm đau nhức
Đau vai gáy nên ăn gì và kiêng gì để hỗ trợ điều trị tốt nhất?
Đau vai gáy nên ăn gì và kiêng gì là câu hỏi đau đầu của những người đang phải sống chung với những cơn đau thường trực của bệnh vai…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *