Dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến có an toàn không?

Dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến liệu có an toàn không là thắc mắc của nhiều người bệnh. Bởi vì, nếu quan hệ tình dục khi bị viêm lộ tuyến sẽ rất dễ gây ra bệnh viêm nhiễm sang bạn tình. Đặc biệt, tình trạng này còn khiến mức độ viêm lộ tuyến trở nặng và khó chữa trị hơn. 

Bị viêm lộ tuyến quan hệ tình dục có sao không?

Trước tiên, để giải đáp được thắc mắc dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến có an toàn không, người bệnh cần hiểu rõ về những ảnh hưởng của quan hệ tình dục khi bị viêm lộ tuyến.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, khi bị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em nên KIÊNG QUAN HỆ. Nếu quan hệ tình dục trong thời điểm này, sức khỏe của người bệnh có thể bị ảnh hưởng ít, nhiều.

Quan hệ tình dục khi bị viêm lộ tuyến tăng nguy cơ vô sinh ở phụ nữ
Quan hệ tình dục khi bị viêm lộ tuyến tăng nguy cơ vô sinh ở phụ nữ

Cụ thể, chị em có thể phải đối mặt với một số nguy cơ như:

  • Bệnh tình nghiêm trọng hơn: Việc quan hệ tình dục sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập vào sâu bên trong tử cung, gây ảnh hưởng tới cơ quan sinh sản. Ngoài ra, quan hệ trong thời gian bị bệnh cũng tác động trực tiếp tới tế bào lộ tuyến đã xâm lấn ra bề mặt cổ tử cung. Từ đó, vùng tổn thương bị ảnh hưởng nặng hơn, tăng nguy cơ vô sinh.
  • Lây nhiễm bệnh lý cho đối tác: Việc quan hệ tình dục khi phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung khiến căn bệnh có thể lây lan sang chồng hoặc bạn trai, đặc biệt là khi không sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn. Nấm, vi khuẩn và virus đang ở trong âm đạo sẽ lây lan khiến viêm niệu đạo, viêm nhiễm bao quy đầu của nam giới, làm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.
  • Làm giảm hiệu quả thuốc khi đang điều trị bệnh: Việc phóng tinh vào âm đạo có thể làm giảm độ pH âm đạo và giảm tác dụng của thuốc trị bệnh. Do đó, thuốc sẽ không còn hấp thụ tốt, khiến hiệu quả điều trị bệnh bị suy giảm nhất là đối với các loại thuốc đặt âm đạo.

Dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến có an toàn không?

Khi mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em thường có biểu hiện khí hư ra nhiều bất thường, có màu xanh hoặc vàng, thậm chí vùng kín có mùi khó chịu. Để vừa có thể quan hệ, vừa bảo vệ bạn tình, nhiều người đã nghĩ ra cách dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến.

Vậy dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến có thật sự hiệu quả? – Khi người bệnh bị viêm lộ tuyến, cổ tử cung bị tổn thương nhiều do tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung bị lộn ngược ra ngoài.

Khi ấy, chất dịch bị tiết ra nhiều. Đây là môi trường thuận lợi để nấm và vi khuẩn phát triển khiến vùng cổ tử cung bị tổn thương nhiều hơn.

Dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến làm tăng tổn thương vùng bệnh
Dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến làm tăng tổn thương vùng bệnh

Việc quan hệ tình dục trong thời điểm này khiến tăng tổn thương vùng bệnh. Đồng thời, vi khuẩn có nguy cơ lây lan rộng hơn, sâu hơn trong âm đạo, khiến tình trạng người bệnh ngày càng nặng hơn.

Nhiều người có thói quen dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến. Tuy nhiên, cách làm này chỉ có tác dụng phòng tránh thai, hạn chế lây nhiễm sang bạn tình.

Dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến KHÔNG NGĂN CẢN nguy cơ căn bệnh này diễn tiến trầm trọng hơn. Do vậy, thay vì dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến, để đảm bảo an toàn, biện pháp tốt nhất là bạn nên kiêng quan hệ cho đến khi khỏi bệnh hoàn toàn.

Bởi vì, nếu tình trạng bệnh trở nặng sẽ rất nguy hiểm, gây biến chứng nguy hiểm như vô sinh, hiếm muộn thậm chí là ung thư cổ tử cung. Việc điều trị sớm, đúng liệu pháp là cực kỳ cần thiết. Các bác sĩ khuyến cáo không nên quan hệ tình dục khi đang điều trị căn bệnh.

Cần làm gì để điều trị dứt điểm viêm lộ tuyến?

Khi phát hiện những biểu hiện đầu tiên của căn bệnh, thay vì dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến, chị em nên tới cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị theo liệu trình chuyên khoa.

Tại đây, tùy từng mức độ nghiêm trọng, bác sĩ sẽ xây dựng pháp đồ điều trị sử dụng thuốc tiêu diệt nấm, thuốc đặt âm đạo hoặc can thiệp ngoại khoa phù hợp để loại bỏ chứng bệnh.

Thay vì dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến, người bệnh nên tới bệnh viện để trị bệnh dứt điểm
Thay vì dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến, người bệnh nên tới bệnh viện để trị bệnh dứt điểm

Ngoài ra, để phòng ngừa và điều trị dứt điểm viêm lộ tuyến, bên cạnh thực hiện phác đồ điều trị của bác sĩ, chị em cũng cần thực hiện các biện pháp sau:

  • Kiêng quan hệ tình dục trong quá trình điều trị. Đồng thời có đời sống tình dục chung thủy một vợ một chồng. 
  • Vệ sinh vùng kín thường xuyên, đúng cách, đặc biệt trong những ngày đèn đỏ.
  • Không nên lạm dụng các dung dịch vệ sinh gây mất cân bằng pH âm đạo.
  • Nên mặc đồ rộng, thoáng, sử dụng đồ lót làm từ chất liệu cotton.
  • Không sử dụng rượu bia hoặc chất kích thích.
  • Tăng cường các món ăn từ rau xanh bổ sung vitamin tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Ăn nhiều các loại củ quả. Tránh món ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, đồ ngọt, đồ cay nóng.
  • Thực hiện chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý. Tránh thức khuya thường xuyên.
  • Khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện bệnh, có chế độ điều trị nhanh chóng, hiệu quả.

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết, bạn đọc sẽ có thêm những hiểu biết về vấn đề dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến có an toàn không. Lời khuyên dành cho những người mắc bệnh là hãy tới ngay cơ sở y tế để được thăm khám khi có biểu hiện ban đầu của bệnh.

5/5 - (1 bình chọn)
Samya trị viêm lộ tuyến cổ tử cung có tốt không, giá bao nhiêu?
Samya trị viêm lộ tuyến cổ tử cung có tốt không, giá bao nhiêu?
Samya trị viêm lộ tuyến là một trong những sản phẩm giúp giảm nhanh triệu chứng ngứa rát khó chịu ở vùng kín. Sản phẩm Samya gồm ba loại, dung…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *