Dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến có an toàn không?

Dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến liệu có an toàn không là thắc mắc của nhiều người bệnh. Bởi vì, nếu quan hệ tình dục khi bị viêm lộ tuyến sẽ rất dễ gây ra bệnh viêm nhiễm sang bạn tình. Đặc biệt, tình trạng này còn khiến mức độ viêm lộ tuyến trở nặng và khó chữa trị hơn. 

Bị viêm lộ tuyến quan hệ tình dục có sao không?

Trước tiên, để giải đáp được thắc mắc dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến có an toàn không, người bệnh cần hiểu rõ về những ảnh hưởng của quan hệ tình dục khi bị viêm lộ tuyến.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung và căn bệnh thường gặp và ngày càng phổ biến ở chị em phụ nữ. Nó không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn thường xuyên tái phát, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, khi bị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em nên KIÊNG QUAN HỆ. Nếu quan hệ tình dục trong thời điểm này, sức khỏe của người bệnh có thể bị ảnh hưởng ít, nhiều.

Quan hệ tình dục khi bị viêm lộ tuyến tăng nguy cơ vô sinh ở phụ nữ
Quan hệ tình dục khi bị viêm lộ tuyến tăng nguy cơ vô sinh ở phụ nữ

Cụ thể, chị em có thể phải đối mặt với một số nguy cơ như:

  • Bệnh tình nghiêm trọng hơn: Việc quan hệ tình dục sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập vào sâu bên trong tử cung, gây ảnh hưởng tới cơ quan sinh sản. Ngoài ra, quan hệ trong thời gian bị bệnh cũng tác động trực tiếp tới tế bào lộ tuyến đã xâm lấn ra bề mặt cổ tử cung. Từ đó, vùng tổn thương bị ảnh hưởng nặng hơn, tăng nguy cơ vô sinh.
  • Lây nhiễm bệnh lý cho đối tác: Việc quan hệ tình dục khi phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung khiến căn bệnh có thể lây lan sang chồng hoặc bạn trai, đặc biệt là khi không sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn. Nấm, vi khuẩn và virus đang ở trong âm đạo sẽ lây lan khiến viêm niệu đạo, viêm nhiễm bao quy đầu của nam giới, làm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.
  • Làm giảm hiệu quả thuốc khi đang điều trị bệnh: Việc phóng tinh vào âm đạo có thể làm giảm độ pH âm đạo và giảm tác dụng của thuốc trị bệnh. Do đó, thuốc sẽ không còn hấp thụ tốt, khiến hiệu quả điều trị bệnh bị suy giảm nhất là đối với các loại thuốc đặt âm đạo.

Dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến có an toàn không?

Khi mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em thường có biểu hiện khí hư ra nhiều bất thường, có màu xanh hoặc vàng, thậm chí vùng kín có mùi khó chịu. Để vừa có thể quan hệ, vừa bảo vệ bạn tình, nhiều người đã nghĩ ra cách dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến.

Vậy dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến có thật sự hiệu quả? – Khi người bệnh bị viêm lộ tuyến, cổ tử cung bị tổn thương nhiều do tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung bị lộn ngược ra ngoài.

Khi ấy, chất dịch bị tiết ra nhiều. Đây là môi trường thuận lợi để nấm và vi khuẩn phát triển khiến vùng cổ tử cung bị tổn thương nhiều hơn.

Dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến làm tăng tổn thương vùng bệnh
Dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến làm tăng tổn thương vùng bệnh

Việc quan hệ tình dục trong thời điểm này khiến tăng tổn thương vùng bệnh. Đồng thời, vi khuẩn có nguy cơ lây lan rộng hơn, sâu hơn trong âm đạo, khiến tình trạng người bệnh ngày càng nặng hơn.

Nhiều người có thói quen dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến. Tuy nhiên, cách làm này chỉ có tác dụng phòng tránh thai, hạn chế lây nhiễm sang bạn tình.

ĐỌC NGAY: Bí kíp VĨNH BIỆT viêm lộ tuyến sau 2 lần đốt đau đớn mà không khỏi

Dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến KHÔNG NGĂN CẢN nguy cơ căn bệnh này diễn tiến trầm trọng hơn. Do vậy, thay vì dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến, để đảm bảo an toàn, biện pháp tốt nhất là bạn nên kiêng quan hệ cho đến khi khỏi bệnh hoàn toàn.

Bởi vì, nếu tình trạng bệnh trở nặng sẽ rất nguy hiểm, gây biến chứng nguy hiểm như vô sinh, hiếm muộn thậm chí là ung thư cổ tử cung. Việc điều trị sớm, đúng liệu pháp là cực kỳ cần thiết. Các bác sĩ khuyến cáo không nên quan hệ tình dục khi đang điều trị căn bệnh.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII, chuyên điều trị các bệnh Phụ khoa

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm khám, điều trị bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Cần làm gì để điều trị dứt điểm viêm lộ tuyến?

Khi phát hiện những biểu hiện đầu tiên của căn bệnh, thay vì dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến, chị em nên tới cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị theo liệu trình chuyên khoa.

Tại đây, tùy từng mức độ nghiêm trọng, bác sĩ sẽ xây dựng pháp đồ điều trị sử dụng thuốc tiêu diệt nấm, thuốc đặt âm đạo hoặc can thiệp ngoại khoa phù hợp để loại bỏ chứng bệnh.

Thay vì dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến, người bệnh nên tới bệnh viện để trị bệnh dứt điểm
Thay vì dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến, người bệnh nên tới bệnh viện để trị bệnh dứt điểm

Hiện nay phương pháp điều trị viêm lộ tuyến theo Đông y ngày càng được nhiều chị em lựa chọn vì hiệu quả toàn diện, bền vững mà tác động thân thiện, không cần xâm lấn trực tiếp.

Phụ Khang Tán trị dứt điểm viêm lộ tuyến với bí kíp trăm năm của Thái Y Viện

Với sự kế thừa tinh hoa y học trong điều trị bệnh lý phụ khoa của Thái Y Viện triều Nguyễn, bài thuốc Phụ Khang Tán của Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam hiện đang là giải pháp điều trị viêm lộ tuyến mang lại hiệu quả toàn diện, nổi bật. 

Trải qua nghiên cứu bài bản tại Viện nghiên cứu & phát triển y dược cổ truyền dân tộc (TradiMec), Phụ Khang Tán được hoàn thiện bằng tinh hoa về thảo dược và phép trị của Thái Y Viện triều Nguyễn. 

  • Bài thuốc bao gồm hơn 20 vị thảo dược, trong đó có nhiều thảo dược quý từng được lựa chọn cẩn thận trong các đơn thuốc dâng lên điều trị cho cung phi triều Nguyễn. 
  • Thuốc quý có khả năng đi sâu vào tạng phủ, điều chỉnh những rối loạn, bất ổn về khí huyết, huyết mạch, ổn định hai mạch Nhâm – Xung, tăng cường chính khí nhằm cải thiện khả năng miễn dịch, đẩy lùi viêm nhiễm.
Phụ Khang Tán sử dụng nhiều thảo dược bổ huyết tác động sâu vào tạng phủ
Phụ Khang Tán sử dụng nhiều thảo dược bổ huyết tác động sâu vào tạng phủ
  • Nhiều thượng phẩm của “thuốc xưa” được các chuyên gia xác định có khả năng cân bằng nội tiết tố, điều chỉnh sự phát triển bất thường của phần lộ tuyến cổ tử cung. Đặc biệt, những thảo dược này còn chứa nồng độ kháng sinh thực vật cao có khả năng tiêu viêm, diệt khuẩn hiệu quả tại cổ tử cung, khôi phục trạng thái khỏe mạnh cho bộ phận này.
  • Các thành phần thảo dược được phối kết hài hòa dựa trên nguyên tắc độc đáo của Thái Y Viện là Bổ chính – Khu tà. Nhờ đó, thuốc phát huy công dụng toàn diện, đảm bảo thẩm thấu sâu vào lục phủ ngũ tạng mà không hề gây ra những biểu hiện tiêu cực hay tác dụng phụ. 

Để tinh hoa Thái Y Viện được ứng dụng nhuần nhuyễn, đạt độ tương thích cao với cơ địa người bệnh hiện nay, Phụ Khang Tán được nghiên cứu bào chế dưới nhiều dạng thức đa dạng kết hợp với phác đồ điều trị khoa học bao gồm 3 giai đoạn.

Phác đồ Phụ Khang Tán 3 tác động tạo tác động toàn diện
Phác đồ Phụ Khang Tán 3 tác động tạo tác động toàn diện

Phác đồ và dạng thuốc sẽ được bác sĩ điều chỉnh bám sát với từng trường hợp bệnh nhân cụ thể. Trong đó, thuốc được bào chế dưới dạng tiện lợi như thuốc xịt, thuốc viên, thuốc đặt, thuốc ngâm rửa. Ngay cả thuốc uống cũng được Trung tâm hỗ trợ sắc sẵn đóng túi nếu người bệnh có nhu cầu. 

CHI TIẾT: Phác đồ TOÀN DIỆN – BIẾN HÓA giúp Phụ Khang Tán đánh bay viêm lộ tuyến

Nhờ tác động vào căn nguyên, điều trị từ trong ra ngoài như vậy nên Phụ Khang Tán đã trở thành giải pháp điều trị viêm lộ tuyến thành công cho hơn 40.500 chị em. Được chị em chia sẻ tích cực trên các diễn đàn và hội nhóm:

Chị em chia sẻ hiệu quả của Phụ Khang Tán trong trị viêm lộ tuyến trên Facebook
Chị em chia sẻ hiệu quả của Phụ Khang Tán trong trị viêm lộ tuyến trên Facebook

XEM NGAY: Đánh giá của chuyên gia và người bệnh về Phụ Khang Tán chữa viêm lộ tuyến

Bài thuốc cũng đã được báo chí, trang tin tìm hiểu và đưa tin tới đông đảo độc giả:

Báo chí đưa tin Phụ Khang Tán là bài thuốc trị bệnh phụ khoa vĩnh viễn một cách an toàn
Báo chí đưa tin Phụ Khang Tán là bài thuốc trị bệnh phụ khoa vĩnh viễn một cách an toàn

Nếu bị viêm lộ tuyến, chị em đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay tới Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam để được tư vấn tận tình:

cta bac si le phuong

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

Ngoài ra, chị em có thể điều trị viêm lộ tuyến bằng Đông y với bài thuốc nam gia truyền 150 năm tuổi Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. 

Chị D.T.N (29 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Sau khi sinh bé đầu tiên, trong một lần đi khám sức khỏe tổng quát, bác sĩ cho biết mình bị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1. Lúc đấy cũng hoang mang lắm, bác sĩ cho thuốc gì là về nhà mình cố gắng sử dụng hết nhưng bệnh không đỡ. Sau cùng, mình biết đến bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường nhờ một lần xem chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội.

Trong chương trình, mình thấy bài thuốc được chuyên gia đánh giá cao nên đã tìm đến nhà thuốc. BS Hằng tại nhà thuốc có kê cho mình 2 liệu trình thuốc về sử dụng trong khoảng 2 tháng. Được cái thuốc dễ sử dụng, không mất thời gian đun sắc nên mình cũng ưng. Gần hết 2 liệu trình thuốc, đi bệnh viện kiểm tra lại và bác sĩ cho biết cổ tử cung của mình đẹp rồi, không cần lo lắng gì nữa”.

Theo thông tin tìm hiểu của chúng tôi, không chỉ riêng chị D.T.N mà nhiều chị em khác cũng thoát khỏi nỗi ám ảnh bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nhờ bài thuốc phụ khoa dòng họ Đỗ Minh. Để nói rõ hơn về bài thuốc này, chúng tôi xin cung cấp một số thông tin như sau:

  • Nguồn gốc: Là bài thuốc gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường – phòng chẩn trị YHCT với 5 đời kế thừa và hơn 150 năm phát triển.
  • Công dụng: Bài thuốc có tác dụng đẩy lùi dứt điểm bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, đồng thời tăng sức đề kháng, tăng cơ hội thụ thai cho chị em hiếm muộn.
  • Thành phần: Có đến 50 vị thuốc khác nhau được sử dụng để tạo nên 1 liệu trình bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh hoàn chỉnh. Trên 90 những cây thuốc đó được trồng trực tiếp tại 3 vườn dược liệu sạch Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Số còn lại, các lương y tại nhà thuốc sẽ mua lại của người dân miền núi.
  • Đối tượng sử dụng: Bài thuốc không chứa dược liệu Trung Quốc, không có rác thuốc hay chất bảo quản nên an toàn, lành tính cho mọi đối tượng, kể cả bà bầu hoặc chị em đang cho con bú.
  • Cách dùng: Thuốc xịt, thuốc đặt, thuốc uống, thuốc ngâm rửa trong liệu trình bài thuốc phụ khoa Đỗ Minh đều có cách sử dụng dễ dàng, tiện lợi. Cụ thể là:

Cách sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Sau khi thăm khám và nhận định rõ về tình trạng sức khỏe cũng như mức độ bệnh của chị em, các lương y, bác sĩ tại Đỗ Minh Đường sẽ tư vấn liệu trình bài thuốc phù hợp. Do đó, để được chuyên gia tại nhà thuốc tư vấn, ngoài việc đến trực tiếp Đỗ Minh Đường tại số 37a, ngõ 97 Văn Cao (Hà Nội) và số 100 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh (Tp.HCM), chị em có thể liên hệ đến số điện thoại:

Xem thêm

Ngoài ra, để phòng ngừa và điều trị dứt điểm viêm lộ tuyến, bên cạnh thực hiện phác đồ điều trị của bác sĩ, chị em cũng cần thực hiện các biện pháp sau:

  • Kiêng quan hệ tình dục trong quá trình điều trị. Đồng thời có đời sống tình dục chung thủy một vợ một chồng. 
  • Vệ sinh vùng kín thường xuyên, đúng cách, đặc biệt trong những ngày đèn đỏ.
  • Không nên lạm dụng các dung dịch vệ sinh gây mất cân bằng pH âm đạo.
  • Nên mặc đồ rộng, thoáng, sử dụng đồ lót làm từ chất liệu cotton.
  • Không sử dụng rượu bia hoặc chất kích thích.
  • Tăng cường các món ăn từ rau xanh bổ sung vitamin tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Ăn nhiều các loại củ quả. Tránh món ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, đồ ngọt, đồ cay nóng.
  • Thực hiện chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý. Tránh thức khuya thường xuyên.
  • Khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện bệnh, có chế độ điều trị nhanh chóng, hiệu quả.

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết, bạn đọc sẽ có thêm những hiểu biết về vấn đề dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến có an toàn không. Lời khuyên dành cho những người mắc bệnh là hãy tới ngay cơ sở y tế để được thăm khám khi có biểu hiện ban đầu của bệnh.

BannerNNYV lienhe PhuKhoa

5/5 - (1 bình chọn)

Xem thêm

Phụ Khang tán được lan truyền khắp mạng xã hội vì kế thừa bí quyết chữa viêm phụ khoa của Cung Phi Triều Nguyễn. Trong thực tế, bệnh nhân đánh giá về bài thuốc này ra sao? XEM NGAY!
Samya trị viêm lộ tuyến cổ tử cung có tốt không, giá bao nhiêu?
Samya trị viêm lộ tuyến cổ tử cung có tốt không, giá bao nhiêu?
Samya trị viêm lộ tuyến là một trong những sản phẩm giúp giảm nhanh triệu chứng ngứa rát khó chịu ở vùng kín. Sản phẩm Samya gồm ba loại, dung…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *