10+ Cách giảm cân sau sinh an toàn và đạt hiệu quả nhanh nhất

Giảm cân sau sinh là mong muốn và mối quan tâm của nhiều chị em. Sau khi trải qua thời kỳ mang thai và giai đoạn sinh nở, cơ thể nữ giới sẽ có nhiều thay đổi như nổi mụn, nám, rạn da và tăng cân quá mức, khiến chị em thiếu tự tin. Hiểu được nỗi lo lắng này, chuyên trang đã giúp bạn tổng hợp 10+ cách giảm cân sau sinh nhanh nhất trong bài viết dưới đây.

10+ cách giảm cân sau sinh an toàn cho các mẹ bầu

Sau khi mang thai, cơ thể nữ giới sẽ có nhiều thay đổi như nổi mụn nhọt, xuất hiện nám, các vết rạn da và đặc biệt là tình trạng tăng cân quá mức. Nguyên nhân là do trong khoảng thời gian này, mẹ bầu cần phải tích cực bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng để lợi sữa cho con trẻ và cần nghỉ ngơi nhiều, hạn chế vận động để lấy lại sức.

cao thuoc dmd.
Yếu sinh lý là căn bệnh phổ biến thường gặp ở cánh nam giới trong xã hội hiện đại ngày nay. Đâu là cách giải quyết tình trạng này một cách an toàn, hiệu quả, xem ngay giải pháp hoàn hảo sau đây.

Điều này khiến lượng mỡ thừa trong cơ thể tích tụ lại nhiều, đặc biệt là ở vùng bụng và làm cho cân nặng của mẹ bầu sau sinh tăng “không phanh”. Không những vậy, trong thời kỳ mang thai, thành bụng của mẹ sẽ phải tự động giãn nở theo kích thước bào thai. Do đó, sau khi sinh da bụng nhanh chóng xuất hiện. tình trạng chảy xệ và rạn nứt kém thẩm mỹ.

Cách giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả cho mẹ bầu
Cách giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả cho mẹ bầu

Chính vì vậy, giảm cân sau sinh là mong muốn chung của các chị em phụ nữ. Với hy vọng lấy lại vóc dáng và vòng eo thon gọn trước đây, nhiều mẹ bầu đã chọn cách giảm cân sau sinh sai lầm bằng việc sử dụng thuốc hay nhịn ăn hoàn toàn,… Điều này không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ mà còn hạn chế nguồn sữa cho con. Vậy làm thế nào để giảm cân sau sinh an toàn và nhanh chóng? Chuyên trang đã giúp bạn chọn lọc những bí quyết loại bỏ mỡ thừa sau đây.

Giảm cân sau sinh bằng các bài tập Cardio

Giảm cân sau sinh bằng các bài tập Cardio là phương pháp đang được nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Các mẹ bầu sau sinh thường có sức khỏe yếu, tuy nhiên những bài tập này không cần tốn quá nhiều sức lực mà vẫn có thể đốt cháy một lượng calo dư thừa rất lớn. Chị em có thể thoải mái lựa chọn tổ hợp động tác tập luyện với mức độ vừa phải, phù hợp với thể trạng của bản thân để giảm cân sau sinh một cách an toàn và hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo bài tập Cardio giảm cân sau sinh dưới đây:

  • Nằm ngửa người trên mặt thảm tập, nâng phần vai lên cách sàn một góc nghiêng 45 độ.
  • Hai tay áp sát vào hai bên hông.
  • Nhẹ nhàng nâng chân lên vuông góc với mặt sàn, đồng thời di chuyển tay áp vào hai bên tai.
  • Co gập người liên tiếp 10 – 15 lần cho mỗi bài tập.

Giảm cân sau sinh bằng bài tập Yoga

Tập Yoga để giảm cân sau sinh cũng là phương pháp được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Các bài tập Yoga không yêu cầu quá nhiều kỹ thuật phức tạp, do đó các mẹ bầu hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà nếu không có thời gian đến phòng tập chuyên dụng.

Yoga không chỉ khiến cơ thể trở nên dẻo dai, thon gọn và giúp bạn giảm cân sau sinh hiệu quả, mà còn đem lại những tác động tích cực đến tâm lý mẹ bầu, hạn chế tình trạng stress và căng thẳng sau sinh.

Các bài tập Yoga giúp mẹ bầu nhanh chóng giảm cân sau sinh
Các bài tập Yoga giúp mẹ bầu nhanh chóng giảm cân sau sinh

Bài tập Yoga tư thế đứa trẻ: Tác động chủ yếu vào thân dưới để hỗ trợ giảm cân sau sinh:

  • Bước 1: Quỳ gối trên thảm tập và ngồi lên hai gót chân.
  • Bước 2: Hai tay duỗi thẳng và từ từ gập thân trên về phía trước, chú ý vươn dài cánh tay hết cỡ.
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30 – 60 giây, kết hợp hít thở sâu và đều đặn.
  • Bước 4: Cuối cùng trở về tư thế chuẩn bị ban đầu và lặp lại động tác trong 15 – 20 lần nữa.

Các bài tập săn chắc vùng bụng cho mẹ bầu

Tác động trực tiếp vào vùng bụng cũng là cách giảm mỡ cực kỳ hiệu quả mà các chị em không nên bỏ qua. Nếu kết hợp với quá trình vận động toàn thân và chế độ dinh dưỡng hợp lý, các bài tập bụng chắc chắn là phương pháp giảm cân sau sinh mổ nhanh nhất mà các mẹ bầu đang tìm kiếm.

Các chị em có thể nhanh chóng lấy lại cơ bụng và vóc dáng thon gọn với các bài tập sau đây:

  • Bài tập Pilates và Yoga bụng: Những bài tập này đòi hỏi sự chuẩn xác trong tư thế và động tác thực hiện, do đó cách tốt nhất để giảm cân sau sinh có mẹ bầu là đăng ký vào các lớp học Yoga, Pilates chuyên nghiệp. Những buổi tập này không chỉ giúp mẹ giảm cân mà còn điều chỉnh lại tư thế, đẩy lùi các triệu chứng như đau lưng, đau nhức xương khớp sau sinh cho mẹ bầu.
  • Plank: Đây là bài tập đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả cho việc giảm mỡ bụng. Đầu tiên, mẹ bầu nên bắt đầu bằng tư thế quỳ gối, hai tay chống xuống mặt thảm để tạo thành góc vuông. Sau đó từ từ bước từng chân ra phía sau, nâng cơ thể lên sao cho lưng và chân tạo thành một đường thẳng, gồng cơ bụng để giữ thăng bằng. Duy trì tư thế Plank trong khoảng 40 giây – 1 phút mỗi lần và tăng dần thời gian tập luyện.

Các bài tập tạ và kháng lực để giảm cân sau sinh

Việc tập luyện càng nhiều sẽ giúp mẹ bầu đốt cháy được càng nhiều calo. Vì vậy, nếu trong gia đình sẵn có các dụng cụ chuyên dụng như tạ nâng, dây kháng lực,… mẹ bầu có thể tận dụng để giúp giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả.

Tuy nhiên, cơ thể mẹ sau sinh còn khá yếu và cần thời gian để hồi phục hoàn toàn. Do đó, khi thực hiện các bài tạ và bài tập kháng lực, bạn cũng cần lưu ý:

  • Sử dụng tạ nhẹ, trọng lượng vừa phải để cơ thể thích nghi dần dần khi mới tập luyện.
  • Nếu cảm thấy ngực bị kích thích hoặc tuyến sữa bị tắc trong thời gian tập, bạn nên ngừng các bài tập này trong một thời gian.

Đi bộ để tiêu hao năng lượng và giảm mỡ thừa

Đi bộ cũng là cách vận động cơ thể và tập luyện để giảm cân sau sinh cực kỳ hiệu quả. Bài tập này tương đối đơn giản và nhẹ nhàng, tuy nhiên có thể tác động lên hầu hết mọi cơ quan trên cơ thể bạn.

Chỉ với khoảng 30 phút đi bộ mỗi ngày, bạn đã có thể đánh tan lượng mỡ dư thừa trên cơ thể, đồng thời tăng cường sự dẻo dai và giảm nhanh các triệu chứng đau nhức lưng sau khi sinh nở. Bạn cũng có thể kết hợp việc tập luyện với việc đưa con trẻ đi dạo.

Đi bộ là cách giảm cân sau sinh rất hiệu quả
Đi bộ là cách giảm cân sau sinh rất hiệu quả

Khoảng thời gian tốt nhất để đi bộ giảm cân cùng con yêu là mỗi buổi sáng sớm trước khi ăn. Khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời tại thời điểm này, cơ thể bé sẽ hấp thu được tối đa hàm lượng Vitamin E và D cần thiết, giúp tăng cường Canxi và giúp hệ xương của bé chắc khỏe hơn. Đồng thời, lượng Calo dư thừa trong cơ thể mẹ cũng sẽ được đốt cháy nhanh chóng.

Bí quyết uống trà để giảm cân sau sinh

Bên cạnh các bài tập thể hình, mẹ bầu cũng có thể sử dụng các loại trà giảm cân hàng ngày. Theo các chuyên gia, trong lá trà xanh tự nhiên có hàm lượng lớn Caffeine và các loại Vitamin quan trọng như Vitamin A, C, B,… Nhờ đó, trà xanh có khả năng kích thích quá trình chuyển hóa năng lượng và chống oxy hóa hiệu quả.

Đặc biệt là khi kết hợp trà xanh với mật ong, bài thuốc này có tác dụng tăng cường khả năng phân giải mỡ thừa, thải độc gan, giảm nồng độ Cholesterol xấu và tránh gây mất sữa.

Bạn nên dùng trà xanh mật ong để giảm cân sau sinh theo các bước sau:

  • Chuẩn bị 200g lá trà xanh, đem rửa sạch rồi bỏ vào ấm trà.
  • Đổ nước sôi vào và ủ trà trong khoảng 15 – 20 phút, sau đó bỏ thêm 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất vào cho dễ uống.
  • Sử dụng đều đặn trà mật ong mỗi ngày 2 – 3 cốc.

Mẹo giảm cân sau sinh an toàn với đậu đen

Đậu đen được biết đến là loại hạt có có tính oxy hóa cao, với tác dụng đào thải độc tố và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ và các loại Vitamin tự nhiên dồi dào trong nguyên liệu này còn giúp chị em dưỡng trắng da và thanh lọc cơ thể.

Cách giảm cân sau sinh với đậu đen cho mẹ bầu:

  • Chọn loại đậu đen hữu cơ, có ruột xanh, đem rửa sạch với nước rồi rang cho đến khi đậu đen chín và có mùi thơm đặc trưng.
  • Để nguội và bảo quản trong lọ, sau đó mỗi sáng và tối lấy ra 50g đậu đen để ngâm nước sôi trong khoảng 15 phút và uống.
  • Lưu ý tuyệt đối không bỏ thêm đường vào nước đậu đen, kiên trì áp dụng 2 lần mỗi ngày để thấy hiệu quả.

Mẹo giảm cân sau sinh an toàn từ rượu tỏi

Tỏi từ lâu đã được các thầy thuốc Đông Y xem là “thần dược” mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chính vì vậy, đây là nguyên liệu không thể thiếu trong các bài thuốc dân gian trị cảm cúm, chữa mụn, trị bệnh xương khớp,… Đặc biệt, sử dụng rượu tỏi còn là mẹo giảm mỡ bụng sau sinh cực kỳ hiệu quả cho các mẹ bầu.

Dùng rượu tỏi đúng cách giúp mẹ bầu giảm cân sau sinh
Dùng rượu tỏi đúng cách giúp mẹ bầu giảm cân sau sinh

Theo các chuyên gia, hàm lượng Allicin trong tỏi có tác dụng kích thích quá trình chuyển hóa chất, hạn chế tích trữ mỡ thừa, đặc biệt là ở vùng bụng.

Cách làm rượu tỏi để giảm cân sau sinh:

  • Chuẩn bị 300g tỏi tươi, một ít rượu nếp và một bình thủy tinh để ngâm rượu.
  • Lột sạch vỏ tỏi, đem rửa và để cho ráo nước.
  • Thái tỏi thành từng lát mỏng để các dưỡng chất dễ dàng ngấm vào trong rượu hơn.
  • Sau đó bỏ vào trong bình đựng, đổ thêm rượu và ngâm trong vòng 2 – 3 tuần.
  • Trước mỗi bữa ăn lấy ra 2 thìa nhỏ rượu tỏi để uống, duy trì thực hiện đều đặn để đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Xem thêm

Chế độ giảm cân sau sinh mổ nhờ phương pháp chườm nóng

Đối với những mẹ bầu phải sinh mổ, trong khoảng thời gian đầu sau khi ra viện, cơ thể còn rất yếu và vùng bụng sẽ có dấu hiệu đau nhức mỗi khi trái gió trở trời. Vì vậy, cách giảm đau và giảm cân sau sinh nhẹ nhàng cho các mẹ bầu lúc này chính là chườm nóng. Cách thực hiện phương pháp chườm nóng để giảm cân sau sinh:

Chườm nóng giúp mẹ bầu giảm cân sau sinh
Chườm nóng giúp mẹ bầu giảm cân sau sinh
  • Chuẩn bị 1 lít nước ấm và 1 bình thủy tinh nhẵn.
  • Đổ nước ấm vào bình thủy tình, sau đó dùng chai lăn nhẹ ở vùng bụng theo chiều dọc từ trên xuống.
  • Thao tác nhẹ nhàng, liên tục trong khoảng 15 – 20 phút cho đến khi thấy chai nước nguội thì dừng lại.
  • Duy trì thực hiện đều đặn ít nhất 2 – 3 lần mỗi ngày sẽ thấy lượng mỡ thừa ở bụng biến mất nhanh chóng.

Giảm mỡ thừa cho mẹ bầu bằng cách chườm muối

Đây là mẹo giảm cân sau sinh được lưu truyền qua rất nhiều thế hệ. Phương pháp này cũng đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh và ghi nhận hiệu quả.

Nguyên nhân là nhờ hàm lượng Natri Clorua dồi dào trong muối biển khi được rang nóng sẽ giúp bạn làm căng da và đánh tan mỡ thừa rất tốt.

Vì vậy, các giảm cân sau sinh bằng phương pháp chườm muối không chỉ giúp các mẹ bầu sớm lấy lại vóc dáng mà còn làm giảm tình trạng chảy xệ, da nhăn nheo ở vùng bụng.

Cách thực hiện giảm cân sau sinh với muối chườm:

  • Chuẩn bị 200g muối trắng và 2 lát gừng tươi.
  • Bỏ muối và gừng lên chảo rang nóng, sau đó cho vào trong túi vải hoặc một chiếc khăn mỏng và cuộn tròn lại.
  • Áp lên bụng và từ từ di chuyển tay nhẹ nhàng theo chuyển động tròn đều, đến khi hỗn hợp nguội hẳn thì dừng lại.
  • Tích cực thực hiện 3 – 4 lần mỗi tuần sẽ giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân sau sinh.

Cách mát xa bằng tay để đánh tan mỡ bụng

Với phương pháp này, mẹ bầu hoàn toàn có thể yên tâm giảm cân sau sinh mà vẫn đảm bảo được lượng sữa dồi dào cho con trẻ. Đây là phương pháp tác động từ bên ngoài tuy nhiên có tác động tương đối rõ rệt trong việc kích thích tiêu hóa và đánh tan mỡ thừa từ bên trong.

Cách mát xa bằng tay để giảm mỡ bụng cho mẹ bầu
Cách mát xa bằng tay để giảm mỡ bụng cho mẹ bầu

Cách mát xa để giảm cân sau sinh tại nhà:

  • Dùng nước ấm để vệ sinh sạch sẽ vùng bụng.
  • Nhỏ vài giọt tinh dầu vào hai lòng bàn tay và xoa đều cho đến khi thấy tay ấm lên.
  • Dùng 2 ngón tay trỏ đặt trên rốn để lấy làm tâm điểm, các ngón tay còn lại xòe rộng và từ từ xoa bóp nhẹ nhàng xung quanh rốn.
  • Thực hiện động tác này liên tục trong khoảng 20 phút sau đó dùng tay ấn nhẹ vào hông và rốn để kích thích tuần hoàn máu và đốt cháy mỡ thừa.
  • Áp dụng đều đặn phương pháp này 3 – 4 lần trong tuần để giảm cân sau sinh nhanh nhất. Bạn cũng cần lưu ý không mát xa bụng ngay sau khi ăn để tránh gây đau dạ dày.

Lưu ý khi giảm cân sau sinh

Để quá trình giảm cân sau sinh đạt hiệu quả tốt nhất, đồng thời đảm bảo lượng sữa và nguồn dinh dưỡng dồi dào cho con trẻ, mẹ bầu cũng cần lưu ý những điều sau đây:

  • Ăn bữa chính đầy đủ nhưng không quá no, nên có các bữa ăn nhẹ lành mạnh để đảm bảo dinh dưỡng mà không làm bạn tăng cân. Tốt nhất hãy ăn mỗi 3 tiếng một lần để cơ thể tiêu hóa tối đa dưỡng chất.
  • Đặt mục tiêu giảm cân sau sinh rõ ràng và phù hợp với thể trạng của bản thân, điều này sẽ giúp mẹ bầu quyết tâm và kiên trì hơn.
  • Lựa chọn các thực phẩm tươi và giàu dinh dưỡng, tránh ăn đồ hộp, đồ chế biến sẵn và chứa quá nhiều đường.
  • Không để bản thân bị stress và căng thẳng quá mức, cố gắng ngủ đủ giấc và tranh thủ chợp mắt vào ban ngày để có thể chăm sóc con trẻ khi cần vào ban đêm.

Giảm cân sau sinh nhanh chóng chắc chắn là mong mỏi của phần đa các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, mẹ bầu tuyệt đối không được nóng vội, sử dụng phương pháp giảm cân “cực đoan” như nhịn ăn, tập luyện quá sức với cường độ cao, sử dụng thuốc giảm cân,… Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mẹ mà còn tác động tiêu cực đến con trẻ.

Trên đây là top 10+ phương pháp giảm cân sau sinh đang được nhiều mẹ bầu áp dụng và đánh giá cao. Tuy nhiên, nếu không chắc phương pháp này có phù hợp với mình hay không, bạn hãy chủ động liên hệ và tham khảo ý kiến của các bác sĩ.

5/5 - (1 bình chọn)

Nên Đọc

Bài tập Barbell Squat
Hướng dẫn cách tập gym hiệu quả trong 1 tuần
Cách tập gym khoa học, chế độ ăn uống và lịch tập hợp lý là những yếu tố quan trọng quyết định thành công của quá trình giảm mỡ và…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *