Review TOP 10+ Công Thức Mặt Nạ Trị Mụn Ẩn Ngay Tại Nhà

Mặt nạ trị mụn ẩn là từ khóa được không ít các chị em quan tâm khi cùng nhau chia sẻ kiến thức về làm đẹp. Hầu hết, các loại mặt nạ trị mụn này đều được các chị em tận dụng từ những nguyên liệu tự nhiên quen thuộc an toàn cho da. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một số loại mặt nạ có công dụng trị mụn ẩn khá tốt mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

10+ loại mặt nạ trị mụn ẩn dưới da được yêu thích nhất

Hiện nay, có rất nhiều loại mặt nạ khác nhau mà các chị em có thể sử dụng để lấy lại làn da láng mịn, trắng sáng và sạch mụn. Tùy thuộc vào tình trạng da cũng như sở thích của mỗi người, mỗi người lại có cho mình các lựa chọn khác nhau.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn đang được nhiều chuyên gia da liễu đánh giá cao trong giai đoạn hiện nay. Liệu trình này mang đến cơ chế trị mụn cả trong lẫn ngoài, từ đó giúp cải thiện làn da hiệu quả.
Đắp mặt nạ trị mụn ẩn tại nhà là phương pháp được nhiều người ưa chuộng
Đắp mặt nạ trị mụn ẩn tại nhà là phương pháp được nhiều người ưa chuộng

Vậy bị mụn ẩn nên đắp mặt nạ gì thì tốt? Bạn có thể tham khảo cho mình top 10+ loại mặt nạ dưới đây nếu bạn đang bị mụn ẩn dưới da.

Mặt nạ rau diếp cá trị mụn ẩn

Mặt nạ rau diếp cá là loại mặt nạ đẩy mụn ẩn tại nhà rất tốt và an toàn cho da. Rau diếp cá có khả năng thanh nhiệt, giải độc, làm mát gan, từ đó ngăn ngừa mụn ẩn trên da hiệu quả.

Bạn lấy một nắm nhỏ rau diếp cá, rửa sạch và xay nhuyễn rồi lọc bỏ phần bã. Lấy bông thấm nước cốt và thoa lên mặt. Sau 20 phút thì rửa lại mặt như bình thường. Áp dụng cách này thường xuyên sẽ giúp giảm mụn ẩn hiệu quả.

Mặt nạ khổ qua trị mụn ẩn

Mặt nạ mướp đắng là một trong những mặt nạ trị mụn ẩn tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua. Mướp đắng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc đồng thời ngăn ngừa các loại mụn đáng ghét trên da hiệu quả.

Bạn cần chuẩn bị 2 quả mướp đắng đem bỏ hạt rồi xay nhuyễn, lọc lấy phần nước cốt. Sử dụng bông sạch để thấm nước cốt và thoa đều lên da. Nước cốt giữ trên da sau 15 phút thì rửa mặt với nước sạch.

Mặt nạ trứng gà trị mụn ẩn

Lòng trắng của trứng gà giúp làm se khít các lỗ chân lông, trị mụn ẩn hiệu quả. Hãy lấy 1 lòng trắng trứng đem trộn cùng vài giọt nước chanh và thoa lên mặt. Giữ hỗn hợp trên mặt khoảng 15 – 20 phút thì rửa lại với nước sạch.

Mặt nạ lòng trắng trứng
Mặt nạ lòng trắng trứng

Mặt nạ sữa chua trị mụn ẩn

Sữa chua là đồ ăn yêu thích của không ít người. Bên cạnh đó, sữa chua không đường cũng là nguồn nguyên liệu làm đẹp thần kỳ, đặc biệt là trong việc trị mụn ẩn.

Để sử dụng mặt nạ trị mụn ẩn bằng sữa chua, bạn lấy 1 thìa sữa chua không đường, 1 thìa mật ong và một chút nước chanh trộn đều. Bôi hỗn hợp lên mặt, sau khoảng 20 phút thì rửa lại mặt với nước mát. Áp dụng thường xuyên sẽ thấy mụn ẩn giảm đi rõ rệt.

Mặt nạ mồng tơi trị mụn ẩn

Mặt nạ trị mụn ẩn rất đáng thử tiếp theo chính là từ mồng tơi. Có thể bạn chưa biết, mồng tơi thuộc top mặt nạ giúp đẩy mụn ẩn nhanh chóng, an toàn nhờ các vitamin, khoáng chất giúp trị mụn, kháng viêm tốt.

Công thức sử dụng mặt nạ như sau: Lấy một nắm mồng tơi rửa sạch, đem xay nhuyễn cùng một ít muối trắng sạch. Hỗn hợp mang thoa trực tiếp lên da, để sau khoảng 20 phút khi thấy hỗn hợp đã khô thì bạn có thể đi rửa mặt rồi nhé.

Mặt nạ đẩy mụn ẩn bằng trà xanh

Nhắc đến các loại mặt nạ trị mụn ẩn thì không thể không nhắc đến bột trà xanh. Mặt nạ này sẽ giúp bạn nhanh chóng đánh bật mụn ẩn cứng đầu, lấy lại làn da đẹp mịn màng chỉ sau vài lần sử dụng.

Cách thực hiện đó là, dùng 1 – 2 thìa bột trà xanh pha cùng chút nước và 2 – 3 giọt mật ong. Hỗn hợp trộn đều thì thoa nhẹ lên mặt, thư giãn và rửa lại mặt sau 15 – 20 phút là hoàn thành.

Mặt nạ bột trà xanh ngăn ngừa mụn ẩn hiệu quả
Mặt nạ bột trà xanh ngăn ngừa mụn ẩn hiệu quả

Nha đam – Mặt nạ cho da mụn ẩn

Không chỉ giúp thanh nhiệt, giải độc hiệu quả cho gan, nha đam còn được sử dụng làm nguyên liệu trị mụn ẩn được nhiều người yêu thích.

Lá nha đam sau khi rửa sạch cần gọt bỏ vỏ, cắt thành các lát mỏng và thoa lên da. Để phần gel trên da khoảng 15 phút thì chúng ta đi rửa mặt với nước sạch. Kiên trì sử dụng sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt trên làn da của bạn nhờ mặt nạ trị mụn ẩn bằng nha đam này.

Mặt nạ trị mụn ẩn bằng nước vo gạo

Đây cũng là loại mặt nạ được nhắc đến rất nhiều khi bàn về các mặt nạ đẩy mụn ẩn tốt nhất hiện nay. Nước vo gạo giúp trị mụn ẩn, mờ vết thâm và còn giúp làm sáng da vô cùng hiệu quả.

Bạn có thể lấy nước vo gạo rửa mặt trực tiếp hàng ngày hoặc nhỏ thêm vài giọt chanh tươi rồi thoa đều lên da mặt. Bước sau cùng là rửa mặt với nước sạch để hoàn thành quy trình đắp mặt nạ đẩy mụn ẩn dưới da.

Mặt nạ trị mụn ẩn từ lá tía tô

Nếu bạn muốn nhanh chóng đẩy lùi các nốt mụn ẩn thì có thể lựa chọn sử dụng lá tía tô nhé. Tía tô có nhiều vitamin hỗ trợ chống oxy hóa, trị mụn ẩn và kháng khuẩn hiệu quả.

Để đắp mặt nạ này, chúng ta lấy một nắm lá tía tô đem xay nhuyễn, chắc lấy nước. Sau đó thoa phần nước cốt lên mặt và để nguyên trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Đắp mặt nạ lá tía tô giúp da sáng mịn, hết mụn
Đắp mặt nạ lá tía tô giúp da sáng mịn, hết mụn

Mặt nạ mật ong và dấm táo

Công thức làm đẹp này được rất nhiều chị em yêu thích sử dụng, vừa giúp bạn điều trị mụn ẩn, vừa cải thiện làn da trở nên sáng hồng, mềm mịn.

Chúng ta lấy 2 thìa mật ong và 1 thìa dấm táo trộn đều, thoa trực tiếp hỗn hợp lên mặt. Để hỗn hợp khoảng 15 – 20 phút sau thì rửa lại mặt với nước ấm như bình thường. Sử dụng loại mặt nạ này 2 – 3 lần/ tuần để trị mụn ẩn hiệu quả.

Một số loại mặt nạ khác

Bên cạnh các mặt nạ trị mụn ẩn từ thiên nhiên, chúng ta có thể sử dụng nhiều loại mặt nạ khác cũng rất phổ biến như: Mặt nạ giấy trị mụn ẩn, một số loại mặt nạ trị mụn ẩn của Nhật hay mặt nạ đất sét trị mụn ẩn của một số thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng cũng nhận được rất nhiều review hài lòng về hiệu quả mà các chị em đạt được.

Những lưu ý khi đắp mặt nạ cho da mụn ẩn

Trong suốt quá trình đắp mặt nạ trị mụn ẩn, các bạn nên ghi nhớ một số chú ý sau để có được kết quả như mong đợi:

  • Chi đắp mặt nạ từ 2 – 3 lần mỗi tuần, dù là mặt nạ trị mụn ẩn từ thiên nhiên hay các loại mặt nạ được sản xuất trên thị trường.
  • Trước khi đắp mặt nạ nên xông hơi cho mặt, để giúp các lỗ chân lông được thông thoáng, từ đó dưỡng chất dễ thẩm thấu nhiều hơn.
  • Cần có thời gian kiên trì để thấy được hiệu quả, không nên nóng vội, lo lắng hay cùng lúc kết hợp nhiều loại mặt nạ khác nhau với mong muốn nhanh hết mụn.
Cần lưu ý gì khi đắp mặt nạ trị mụn ẩn?
Cần lưu ý gì khi đắp mặt nạ trị mụn ẩn?
  • Sau khi đắp mặt nạ trị mụn ẩn, nếu cần ra ngoài thì bạn hãy che chắn cẩn thận, tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Thông qua bài viết này, mong rằng bạn có thể lựa chọn cho mình một công thức mặt nạ trị mụn ẩn phù hợp để loại bỏ những đốm mụn ẩn đáng ghét trên da. Hãy chăm chỉ đắp mặt nạ, sinh hoạt khoa học lành mạnh, kết hợp các sản phẩm hỗ trợ làm đẹp da khác để có được kết quả như ý nhé. Chúc các bạn thành công!

Các loại kem trị mụn ẩn rất được ưa chuộng
Top 12 Loại Kem Trị Mụn Ẩn Của Nhật Hiệu Quả Cho Chị Em
Kem trị mụn ẩn của Nhật là lựa chọn của nhiều chị em để hỗ trợ làm đẹp và điều trị tình trạng da bị mụn lâu ngày không khỏi.…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *