4 công thức mặt nạ yến mạch trị mụn ẩn tại nhà cực hay

Mặt nạ yến mạch trị mụn ẩn là giải pháp được rất nhiều chị em lựa chọn hiện nay để đánh bật các nốt mụn ẩn cứng đầu. Mụn ẩn là loại mụn rất khó trị nếu không lựa chọn đúng phương pháp. Tại các diễn đàn làm đẹp hiện nay, đã có không ý những nhận xét chia sẻ về công dụng tuyệt vời của bột yến mạch trong việc điều trị mụn ẩn. Vậy các bạn có muốn biết, mọi người đang loại trừ mụn ẩn bằng yến mạch như thế nào hay không?

Công dụng của yến mạch trong trị mụn ẩn

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, yến mạch là một loại ngũ cốc chứa vô số các vitamin và nhiều khoáng chất rất cần thiết cho sức khỏe. Chúng ta vẫn thường thấy sự xuất hiện của yến mạch trong cách loại ngũ cốc hoặc các loại cháo yến mạch, bánh yến mạch…

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn đang được nhiều chuyên gia da liễu đánh giá cao trong giai đoạn hiện nay. Liệu trình này mang đến cơ chế trị mụn cả trong lẫn ngoài, từ đó giúp cải thiện làn da hiệu quả.

Tuy nhiên, điều đặc biệt là các khoáng chất quan trọng như: Canxi, sắt, kẽm hay axit folic và vitamin B có trong yến mạch còn có lợi ích tuyệt vời với làn da. Các vitamin và khoáng chất này giúp bạn loại bỏ sạch bụi bẩn trên da, diệt trừ vi khuẩn, làm các lỗ chân lông thông thoáng hơn. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến nhiều chị em tận dụng nguyên liệu này để đánh bay mụn ẩn dưới da.

Yến mạch chứa các hoạt chất chăm sóc da tuyệt vời
Yến mạch chứa các hoạt chất chăm sóc da tuyệt vời

Ngoài ra, nhờ hoạt chất Saponin mà yến mạch giúp kiểm soát lượng nhờn trên da, duy trì lỗ chân lông thông thoáng, hỗ trợ giúp tăng cường tuần hoàn máu, từ đó góp phần không nhỏ trong việc điều trị mụn ẩn và còn giúp xóa mờ thâm rất tốt. Bởi vậy mà không có gì quá ngạc nhiên khi yến mạch được liệt vào một các số các nguồn nguyên liệu giúp các chị em trị mụn ẩn tuyệt vời.

Các công thức mặt nạ bột yến mạch trị mụn ẩn an toàn cho da

Có rất nhiều bí quyết sử dụng mặt nạ yến mạch trị mụn ẩn dành cho bạn, tùy thuộc vào sở thích cũng như sự phù hợp với làn da mà chúng ta lựa chọn cho mình một công thức lý tưởng nhất nhé. Bạn có thể tham khảo một số loại mặt nạ sau đây:

Mặt nạ yến mạch sữa chua

Nhắc đến mặt nạ yến mạch trị mụn ẩn thì không thể không nhắc tới sự kết hợp hoàn hảo giữa sữa chua và yến mạch. Cùng với yến mạch giúp thông thoáng các lỗ chân lông, diệt khuẩn thì sữa chua còn bổ sung các chất giúp lấy đi những tế bào chết, tiêu diệt vi khuẩn gây hại trên da.

Để sử dụng công thức này, bạn lấy 2 thìa bột yến mạch trộn cùng ½ hộp sữa chua không đường, thoa lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước là được nhé.

Đẩy mụn ẩn bằng mặt nạ yến mạch và sữa chua
Đẩy mụn ẩn bằng mặt nạ yến mạch và sữa chua

Công thức mặt nạ bơ và yến mạch

Bơ cũng là loại quả có công dụng làm đẹp da rất rõ rệt. Công thức này mặt nạ yến mạch trị mụn ẩn này giúp bạn kháng viêm, hỗ trợ loại bỏ các nốt mụn ẩn rất tốt và được nhiều người sử dụng.

Cách thực hiện như sau: Lấy ¼ quả bơ đem xay nhuyễn rồi trộn đều với bột yến mạch, đắp hỗn hợp trên mặt từ 15 – 20 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm. Nếu bạn muốn nhanh chóng làm hết cảm giác nhờn trên da do bơ tạo ra thì có thể sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch nhé.

Công thức mặt nạ yến mạch trị mụn ẩn kết hợp sữa tươi

Nếu bạn muốn sử dụng yến mạch để trị mụn thâm thì công thức kết hợp cùng sữa tươi cũng rất đáng thử nhé. Công thức này vừa giúp bạn đẩy lùi mụn ẩn, vừa giúp làn da trở nên trắng mịn hơn, săn chắc hơn, da được cung cấp nhiều dưỡng chất.

Bạn hãy lấy 2 thìa bột yến mạch trộn cùng với 2 thìa sữa tươi không đường, sau đó trực tiếp bôi hỗn hợp đều lên da và thư giãn trong vòng 20 phút. Sau khi hỗn hợp khô lại thì có thể rửa mặt như bình thường.

Hỗn hợp yến mạch sữa tươi giúp trị mụn ẩn, làm đẹp da
Hỗn hợp yến mạch sữa tươi giúp trị mụn ẩn, làm đẹp da

Sử dụng mặt nạ yến mạch cùng mật ong

Công thức mặt nạ yến mạch trị mụn ẩn cuối cùng mà chúng tôi muốn đề cập đến chính là sử dụng nguồn mật ong đầy dưỡng chất có lợi cho làn da. Mật ong sẽ giúp bạn tạo một lớp màng bảo vệ cho da rất tốt, đồng thời tác động giúp đẩy các nhân mụn ẩn lên bề mặt da và kháng viêm một cách tối đa.

Chỉ cần sử dụng 2 thìa cà phê bột yến mạch, đem trộn với 1 thìa mật ong và thoa hỗn hợp lên mặt. Sau khoảng 15 – 20 phút thì rửa lại với nước sạch. Chăm chỉ sử dụng cách trị mụn ẩn từ thiên nhiên này bạn sẽ thấy có sự khác biệt rất rõ ràng nhé. 

Đắp mặt nạ yến mạch trị mụn ẩn có cần lưu ý gì không?

Công thức mặt nạ yến mạch trị mụn ẩn là giải pháp làm đẹp cho phái nữ, tuy nhiên, cũng không thể vì là nguồn nguyên liệu tự nhiên mà chúng ta có thể sử dụng một cách tùy ý. Để có thể đạt được kết quả tốt nhất cho quá trình trị mụn ẩn bằng yến mạch, bạn hãy chú ý những ghi nhớ sau đây:

  • Bột yến mạch cần lựa chọn sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo hiệu quả.
  • Mặt nạ yến mạch chỉ nên sử dụng từ 2 – 3 lần/ tuần, không lạm dụng vì có thể gây tác dụng ngược trên da.
Các lưu ý khi trị mụn ẩn bằng yến mạch
Các lưu ý khi trị mụn ẩn bằng yến mạch
  • Dù là sử dụng bột yến mạch hay bất cứ phương pháp sử dụng nguyên liệu nào khác cũng đều cần có thời gian, kiên trì sử dụng để thấy được sự thay đổi trên làn da.
  • Nếu bạn cần ra ngoài, hãy che chắn là da cẩn thận, hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.
  • Để chắc chắn thành phần trong hỗn hợp mặt nạ yến mạch trị mụn ẩn không gây kích ứng da, nên thử một chút da cổ tay trước khi thoa lên mặt nhé.

Mong rằng những công thức mặt nạ yến mạch trị mụn ẩn mà chúng tôi chia sẻ đã giúp các bạn bổ sung thêm cho mình những tips làm đẹp quý báu. Hãy kiên trì để sở hữu làn da sáng mịn, sạch mụn ẩn và luôn tràn đầy sức sống nhé. Chúc các bạn áp dụng và trị mụn thành công!

Mặt nạ mướp đắng trị mụn ẩn
Hiệu quả bất ngờ với 3 cách sử dụng mặt nạ mướp đắng trị mụn ẩn
Mặt nạ mướp đắng trị mụn ẩn là một trong những phương pháp sử dụng nguyên liệu tự nhiên trị mụn được nhiều người ưa chuộng. Phương pháp này rất…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *