Tổng hợp 4 cách làm mặt nạ trị thâm mụn tốt nhất

Mặt nạ trị thâm là một phương pháp hữu hiệu được nhiều chị em sử dụng trong quá trình trị mụn và chăm sóc làn da của mình. Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm mặt nạ đang có mặt trên thị trường, ta cũng có thể tự làm mặt nạ trị thâm mụn tại nhà với những nguyên liệu từ thiên nhiên. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp 4 cách làm mặt nạ trị mụn thâm hiệu quả nhất.

Vì sao nên sử dụng mặt nạ trị thâm mụn làm tại gia?

Các cách trị mụn thâm được rất nhiều người quan tâm. Mặt nạ trị thâm mụn tại nhà là một phương pháp khá hiệu quả, đơn giản và không hề tốn kém. Ngược lại, nếu lựa chọn tìm đến các spa chuyên nghiệp hay các sản phẩm thuốc và dưỡng chất đặc trị, ta sẽ phải mất khá nhiều công sức và tiền bạc. Chính vì sự tiện lợi và tiết kiệm về giá thành này mà các loại mặt nạ trị thâm mụn tại nhà được các chị em sử dụng nhiều hơn cả.

NNYV MCC2710 009
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hiện đang là liệu trình trị mụn bằng thảo dược, hoạt động theo cơ chế kép giúp ĐÁNH BẬT mụn ẩn, mụn cám, mụn đầu đen cứng đầu trên da hiệu quả.

Mặt nạ trị mụn thâm được làm từ các nguyên liệu tự nhiên như mật ong, trà xanh hay trứng gà… đặc biệt lành tính, không gây nhiều kích ứng đối với da mặt. Các dưỡng chất như chất chống oxy hóa, chất dưỡng ẩm và các loại vitamin cũng được sử dụng ngay sau khi sơ chế nguyên liệu, vì thế mà tạo được sự tươi mới cho da.

Làm thế nào để trị thâm mụn?
Làm thế nào để trị thâm mụn?

Về giá thành, tất cả các loại nguyên liệu như mật ong hay trà xanh… đều có giá thành khá rẻ khi so sánh với những chi phí phải bỏ ra khi đi spa hay mua sản phẩm thuốc đặc trị. Chỉ với khoảng 100.000 – 200.000đ là ta đã có thể có được một hỗn hợp mặt nạ có thể dùng trong nhiều lần, vô cùng tiết kiệm chi phí.

Chính nhờ tính ứng dụng cao và giá thành rẻ mà mặt nạ trị thâm mụn tại gia làm từ sữa chua, trứng gà hay tinh bột nghệ… được nhiều người tin dùng.

Những phương pháp trị thâm mụn tốt nhất

Trị thâm mụn là vấn đề khó giải quyết của làn da nhưng hoàn toàn có thể được điều trị dứt điểm với các nguyên liệu từ thiên nhiên. Dưới đây là 4 công thức làm mặt nạ trị thâm mụn hiệu quả nhất.

Đắp mặt nạ trứng gà và mật ong

Công thức mặt nạ đầu tiên cần được nhắc tới, có thể thúc đẩy quá trình trị thâm mụn chính là mặt nạ trứng gà và mật ong. Được biết, cả hai thứ này đều có trong mình rất nhiều các loại vitamin và dưỡng chất khác nhau, có tác dụng trị thâm mụn và dưỡng da vô cùng hiệu quả.

Mặt nạ mật ong và trứng gà có thể trị thâm mụn hiệu quả
Mặt nạ mật ong và trứng gà có thể trị thâm mụn hiệu quả

Trứng gà không chỉ bổ dưỡng cho cơ thể mà còn chứa nhiều các chất chống oxy hóa, dưỡng ẩm và đặc biệt có nhiều vitamin. Đây cũng là nguyên liệu thường được dùng nhất trong các công thức mặt nạ, có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác như là mật ong hay tinh bột nghệ. 

Đặc biệt, khi kết hợp cùng mật ong vốn có nhiều chất chống oxy hóa và vitamin A, C, D, B12…, ta sẽ có được một hỗn hợp mặt nạ trị thâm mụn vô cùng hiệu quả.

Nguyên liệu ta cần chuẩn bị để làm mặt nạ:

  • Lòng trắng trứng gà (2 quả)
  • 20ml mật ong rừng nguyên chất

Cách làm mặt nạ trứng gà và mật ong:

  • Bước 1: Trộn hỗn hợp lòng trắng trứng gà và mật ong rừng
  • Bước 2: Bảo quản hỗn hợp đã trộn được trong tủ lạnh khoảng 10 phút
  • Bước 3: Mát xa mặt bằng hỗn hợp trên rồi để nguyên trong 20 phút
  • Bước 4: Rửa sạch mặt với nước ấm. Lưu ý nên sử dụng loại mặt nạ này chỉ 2 – 3 lần/tuần, liên tục trong 3 tháng để phát huy hiệu quả trị mụn thâm.

Mặt nạ trứng gà và trà xanh

Một công thức nữa sử dụng trứng gà, nhưng lần này, ta sẽ kết hợp với nguyên liệu khác là trà xanh để có tác dụng trị mụn thâm hiệu quả. Trong trà xanh có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa có nhiều trong trà xanh chính là EGCG (hay còn được biết đến với cái tên khác là Epigallocatechin gallate), không chỉ có tác dụng khám viêm, kháng khuẩn tốt mà còn có thể bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ bị ung thư.

Mặt nạ trứng gà và trà xanh kết hợp trị mụn thâm tốt
Mặt nạ trứng gà và trà xanh kết hợp trị mụn thâm tốt

Trong trà xanh còn có các loại vitamin khác, khi kết hợp cùng với trứng gà có nhiều dưỡng chất cho da sẽ tạo nên hỗn hợp mặt nạ trị thâm mụn vô cùng hiệu quả.

Để làm mặt nạ trứng gà và trà xanh, ta cần chuẩn bị:

  • Lòng trắng trứng gà (2 quả)
  • 100g bột trà xanh matcha (sử dụng bột trà xanh matcha để có được hàm lượng EGCG cao nhất)

Công thức làm mặt nạ:

  • Bước 1: Trộn trà xanh và lòng trắng rồi khuấy đều. Nếu cần thiết, cho thêm nửa hộp sữa chua không đường cho hỗn hợp mịn hơn.
  • Bước 2: Mát xa mặt và đắp mặt nạ trong 20 phút
  • Bước 3: Rửa mặt thật sạch với nước ấm. Thực hiện khoảng 2 – 3 lần/tuần để trị mụn thâm tốt nhất

Sử dụng mặt nạ sữa chua và mật ong

Mặt nạ sữa chua và mật ong cũng là một loại mặt nạ có tác dụng trị thâm mụn vô cùng tốt. Sữa chua và mật ong đều là những chất có nhiều chất chống oxy hóa và loại axit có lợi cho làn da. Khi kết hợp hai chất này với nhau, ta sẽ có được một hỗn hợp mặt nạ vô cùng dinh dưỡng, có thể dễ dàng loại bỏ các vết thâm mụn, mụn bọc và mụn viêm.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 hộp sữa chua không đường
  • 3 thìa cà phê mật ong rừng nguyên chất
Mặt nạ sữa chua và mật ong - Mặt nạ trị thâm vô cùng lành tính
Mặt nạ sữa chua và mật ong – Mặt nạ trị thâm vô cùng lành tính

Cách làm mặt nạ mật ong và sữa chua không đường:

  • Bước 1: Cho 3 thìa cà phê mật ong rừng nguyên chất vào hộp sữa chua không đường
  • Bước 2: Trộn đều hỗn hợp kể trên rồi để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút. Khi lạnh, hỗn hợp mặt nạ này còn có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, đồng thời giảm thiểu sự hoạt động của các tuyến bã nhờn.
  • Bước 3: Mát xa da mặt sau đó đắp mặt nạ mật ong và sữa chua không đường trong khoảng 20 – 30 phút để đảm bảo thẩm thấu được tốt nhất.
  • Bước 4: Sau khi đắp đủ thời gian, ta rửa mặt sạch bằng nước ấm. Nên sử dụng loại mặt nạ này 3 lần/tuần, liên tục trong 2 tháng để phát huy tác dụng tốt nhất.

Sử dụng tinh bột nghệ và sữa chua không đường

Tinh bột nghệ là chất được sử dụng rất nhiều trong quá trình điều trị thâm mụn. Tinh bột nghệ có chất curcumin thường được sử dụng trong rất nhiều các sản phẩm đặc trị chăm sóc da mặt. Tinh bột nghệ có chứa nhiều chất chống oxy hóa, là một nguyên liệu không thể thiếu để trị thâm mụn. Curcumin cũng có tác dụng lành sẹo vô cùng nhanh. Trong tinh bột nghệ, hàm lượng phần trăm của curcumin cao hơn rất nhiều so với khi lấy từ củ nghệ thông thường. Nhờ thế mà tinh bột nghệ trị thâm mụn vô cùng tốt.

Mặt nạ trị thâm mụn sữa chua và bột nghệ tốt nhất
Mặt nạ trị thâm mụn sữa chua và bột nghệ tốt nhất

Các chuyên gia trong ngành da liễu đánh ra rất cao hiệu quả của hoạt chất này. Chính vì vậy mà ta có thể kết hợp tinh bột nghệ với nhiều chất khác để làm mặt nạ trị thâm mụn.

Một loại mặt nạ trị thâm mụn được nhiều người sử dụng chính là mặt nạ tinh bột nghệ và sữa chua không đường. Để làm được loại mặt nạ này, ta phải chuẩn bị như sau:

  • 2 thìa cà phê tinh bột nghệ
  • 1 hộp sữa chua không đường

Cách làm mặt nạ tinh bột nghệ và sữa chua:

  • Bước 1: Cho 2 thìa cà phê tinh bột nghệ vào hộp sữa chua không đường rồi trộn đều
  • Bước 2: Sau khi đã có hỗn hợp, ta xông hơi mặt rồi đắp mặt nạ trong vòng 20 phút.
  • Bước 3: Sau thời gian 20 phút, ta rửa sạch mặt với nước ấm rồi lau khô

Mặt nạ trị thâm mụn tại gia dù không phải là phương pháp đặc trị và có tác dụng tức thời, nhưng lại được rất nhiều người yêu thích và tin dùng. Chính nhờ vào tính ứng dụng và sự đa dạng của các loại mặt nạ mà phương pháp này trở nên vô cùng phổ biến. Những nguyên liệu được sử dụng trị mụn thâm được nhắc đến nhiều nhất hiện nay chính là sữa chua, mật ong, bột trà xanh matcha và tinh bột nghệ. Hy vọng với những thông tin và công thức đắp mặt nạ trên, bạn có thể trị mụn thâm tại nhà hiệu quả.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn kế thừa bí quyết làm đẹp của Đức Từ Cung Thái hậu với cơ chế tác động kép toàn diện giúp đẩy lùi mụn trứng cá hiệu quả. Liệu trình này cũng được VTV2 khuyên dùng và đánh giá cao.
Serum CC Melano trị thâm mụn tốt hàng đầu
Bị thâm đỏ sau mụn kiêng gì? Sản phẩm trị thâm mụn nên dùng
Làn da sau khi bị mụn thường có dấu hiệu sưng đỏ. Thâm đỏ sau mụn nếu không được chăm sóc kịp thời và có những biện pháp kiêng khem…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *