Mụn bọc bị vỡ cần xử lý như thế nào để không gây hại cho da?

Mụn bọc bị vỡ cần phải xử lý như thế nào là vấn đề được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Mụn bọc bên trong chứa rất nhiều dịch khuẩn, khi bị vỡ nếu không xử lý tốt có thể khiến tình trạng viêm nhiễm lan rộng hơn. Vậy bạn cần phải làm gì khi mụn bọc bị vỡ để không bị nhiễm trùng và để lại sẹo thâm? Muốn biết câu trả lời thì hãy cùng theo dõi bài viết này nhé.

XEM THÊM: Bí quyết xử lý mụn của chàng quản lý trẻ: Đúng giải pháp – Đúng thời điểm

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hiện đang là liệu trình xử lý mụn được nhiều người quan tâm. Liệu trình đã giúp GẦN 13.000 NGƯỜI THÀNH CÔNG XỬ LÝ MỤN TRỨNG CÁ CỨNG ĐẦU TRÊN DA.

Nguyên nhân khiến mụn bọc bị vỡ

Mụn bọc là một thể nặng của mụn trứng cá viêm. Loại mụn này hình thành do tuyến bã nhờn trên da hoạt động mạnh kèm theo đó là bụi bẩn và da chết bám lại trên da mà không được rửa sạch hàng ngày, gây bít tắc lỗ chân lông và lâu dần hình thành các khối mụn bọc với khối viêm to và khó lành.

Mụn bọc bị vỡ
Mụn bọc bị vỡ

Do tính chất đầu nhân mụn mủ, sưng to nên mụn bọc rất dễ bị vỡ. Lúc này, bạn cần xử lý đúng cách thì mới tránh được tình trạng thâm sẹo trên da. Một số người do không biết cách chăm sóc da sau khi mụn vỡ có thể khiến nốt mụn bị nhiễm trùng và gây những tác động xấu đến làn da của bạn.

Mụn bọc bị vỡ có nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể là do mụn đã chín và đến lúc cần phải xử lý để lấy nhân ra thì mụn sẽ tự vỡ. Hoặc do tác động từ bên ngoài như rửa mặt chà xát quá mạnh, tay vô tình quệt lên mụn. Bất kể là nguyên nhân nào, bạn cũng cần tìm hiểu và xử lý đúng cách để tránh gây hại cho da.

Mụn bọc bị vỡ xử lý đúng cách như thế nào?

Khi thấy mụn bọc bị vỡ, nhiều người do thiếu kiến thức chăm sóc da nên không biết cách xử lý dẫn đến tình trạng viêm nhiễm trên da trở nên nghiêm trọng hơn. Vậy khi mụn bọc bị vỡ cần phải làm gì để tránh gây hại cho da? Dưới đây là những bước chăm sóc da đúng cách mà bạn nên tham khảo ngay cho mình.

Bước 1: Rửa tay thật sạch trước khi chạm vào mụn

Đây là bước cực kỳ quan trọng để mụn không bị nhiễm trùng sau khi lấy nhân. Tay là nơi có rất nhiều loại vi khuẩn có thể gây hại cho da. Vì thế, trước khi chạm tay vào mụn, bạn nên rửa tay bằng nước muối loãng, xà phòng diệt khuẩn để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn còn bám lại trên da tay, từ đó hạn chế tối đa tình trạng vi khuẩn từ tay tấn công sang da mặt.

NGƯỜI BỊ MỤN NÊN ĐỌC: Thanh xuân trở lại với làn da nhờ giải pháp trị mụn từ thảo dược

Rửa tay thật sạch trước khi xử lý mụn bọc bị vỡ
Rửa tay thật sạch trước khi xử lý mụn bọc bị vỡ

Bước 2: Lau sạch dịch khuẩn quanh nốt mụn

Khi mụn bọc bị vỡ, các dịch mủ và vi khuẩn sẽ chảy ra ngoài. Lúc này, bạn nên dùng bông gạc hoặc vải mềm sạch lau hết mủ bị vướng quanh nốt mụn để tránh vi khuẩn lây lan sang các vùng da xung quanh. Có thể lau lại bằng nước muối sinh lý hoặc cồn sát trùng.

Bước 3: Dùng dụng cụ nặn mụn lấy hết nhân mụn còn lại

Chị em cần lưu ý nặn mụn đúng cách để không làm trầy da và lây nhiễm vi khuẩn sang vùng da xung quanh. Có thể dùng dụng cụ chuyên dụng hoặc đầu tăm bông để ấn mụn. Không nên sử dụng móng tay. Ấn nhẹ nhàng từ nhiều phía để nhân mụn dồn lại trung tâm giúp nhân mụn dễ trồi lên bề mặt và bật ra ngoài nhanh hơn.

Khi nặn mà bị chảy nhiều máu và mủ quá thì nên dùng bông để thấm hết, tránh để dịch máu mủ lan ra các vùng da khác.

Bước 4: Vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước muối sinh lý

Sau khi loại bỏ hết nhân mụn, bạn nên vệ sinh da thật cẩn thận để tiêu hết những vi khuẩn còn sót lại trên da. Bạn có thể sử dụng dung dịch nước muối để vệ sinh da vì nó có công dụng kháng khuẩn rất tốt. Có thể dùng nước muối sinh lý hoặc dung dịch muối pha loãng đều được.

ĐỌC THÊM:  Cô sinh viên FPT “SẠCH” mụn chỉ với một liệu trình thảo dược thiên nhiên

Chườm đá sau khi nặn mụn để giảm sưng tấy và se khít lỗ chân lông
Chườm đá sau khi nặn mụn để giảm sưng tấy và se khít lỗ chân lông

Bước 5: Chườm đá lạnh

Đá lạnh giúp miệng vết thương co lại, giảm sưng tấy và góp phần thu nhỏ lỗ chân lông. Bên cạnh đó, đá lạnh còn giúp hạn chế hình thành sẹo rỗ sau khi nặn mụn bọc bị vỡ. Bạn có thể lấy một vài viên đá bọc trong một chiếc khăn sạch rồi chườm trực tiếp lên vùng da mụn trong khoảng 10 – 15 phút để tiêu sưng, giảm đau hiệu quả.

Bước 6: Bôi thuốc đặc trị mụn

Đây là cách trị mụn bọc được nhiều người sử dụng vì hiệu quả mà phương pháp này mang khá tốt. Bạn có thể dùng một số loại kem trị mụn có chứa chứa salicylic acid, tretinoin, benzoyl peroxide

Nếu không có thuốc trị mụn thì có thể thay thế bằng một số nguyên liệu tự nhiên như tinh dầu tràm, tinh dầu trà xanh, mật ong, nghệ tươi … Những loại nguyên liệu này có tính diệt khuẩn và sát trùng rất tốt. Riêng mật ong và nghệ còn có công dụng giảm thâm, giúp vết thương do mụn bọc bị bể nhanh lành.

Ngoài các bước xử lý thông thường như trên, chúng ta rất cần tìm 1 giải pháp trị mụn mang tính lâu dài và hiệu quả, để mụn hoàn toàn biến mất trên da. Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các sản phẩm, các phương pháp trị mụn giúp khách hàng có thể thoải mái lựa chọn cho mình, nhưng không phải sản phẩm nào cũng có thể thực sự mang lại hiệu quả như mong muốn.

Sử dụng thảo dược Đông y hiện đang là giải pháp xử lý mụn HIỆU QUẢ CAO được nhiều người tin dùng trong nhiều năm gần đây. Nổi bật trong số đó phải kể đến liệu trình trị mụn từ thảo dược NHẤT NAM HOÀN NGUYÊN BÌ đến từ TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM (Đơn vị trực thuộc NHẤT NAM Y VIỆN). 

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Giải pháp kế thừa bí quyết làm đẹp của Từ Cung Hoàng thái hậu

Từ nền tảng bí quyết làm đẹp của Từ Cung Hoàng thái hậu kết hợp với nghiên cứu tỉ mỉ, cẩn thận, ứng dụng Y học cổ truyền thế hệ mới trong sản xuất, bào chế, liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sở hữu những ưu điểm vượt trội mà không phải giải pháp nào cũng có.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì kế thừa bí quyết làm đẹp của Đức Từ Cung Thái hậu
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì kế thừa bí quyết làm đẹp của Đức Từ Cung Thái hậu

NÓI KHÔNG với corticoid

Da bị mụn vốn đã yếu nên bị nhiễm corticoid thì càng trở nên yếu hơn, nếu muốn giải quyết mụn trước tiên và điều cần làm đó là phục hồi da. Chính vì vậy mà không ít người lo lắng khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da, trị mụn hiện nay.

Hiểu được tình trạng sử dụng sản phẩm chăm sóc da của nhiều người cũng như mong muốn đem lại cho người dùng giải pháp tốt và an toàn nhất, liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã sử dụng thành phần thảo dược thiên nhiên trong bào chế.

ĐỌC THÊM: Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì và thành phần bào chế 100% thảo dược tự nhiên đạt chuẩn chất lượng

Vườn dược liệu chuẩn GACP-WHO
Vườn dược liệu chuẩn GACP-WHO

Các dược liệu sử dụng trong liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đều được nuôi trồng, thu hái trực tiếp tại hệ thống vườn chuyên canh thuốc nam chuẩn GACP-WHO. Hệ thống vườn thuốc nam được Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam tự chủ phát triển, quy hoạch, quản lý phân bố tại nhiều tỉnh phía Bắc như: Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc…

Được bào chế từ 100% thảo dược thiên nhiên, sản xuất tại nhà máy chuẩn GMP-WHO

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì nổi bật với ưu điểm là được bào chế từ 100% thành phần thảo dược tự nhiên sạch đạt chuẩn. Bạch liễu bì là thảo dược được các chuyên gia đặc biệt đánh giá cao. Theo nghiên cứu, Bạch liễu bì có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, làm sạch sâu da, loại bỏ tế bào da chết đồng thời cung cấp cho da các dưỡng chất cần thiết để da phục hồi hiệu quả. 

ĐỌC NGAY: Khám phá dược liệu “chìa khóa” của liệu trình trị mụn NHẤT NAM HOÀN NGUYÊN BÌ

Bảng thành phần của liệu trình xử lý mụn thảo dược Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Bảng thành phần của liệu trình xử lý mụn thảo dược Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Không chỉ được bào chế từ thành phần 100% thảo dược thiên nhiên nguồn gốc rõ ràng mà liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được sản xuất theo quy mô công nghiệp tại nhà máy GMP-WHO. Mọi quy trình từ sơ chế, chiết tách, kiểm tra dược liệu sẽ được thực hiện, giám sát bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm nên chất lượng luôn được đảm bảo tốt.

Cơ chế tác động toàn diện: Giải quyết tận gốc – Tái sinh da

Bài thuốc uống sẽ được bác sĩ chuyên khoa chỉ định tùy vào cơ địa da cũng như mức độ mụn của từng đối tượng khách hàng. Bài thuốc uống cũng sẽ chỉ định kết hợp dùng cùng tinh chất bôi thảo dược để nâng cao hiệu quả điều trị mụn. Ngoài ra, với các trường hợp khách hàng bị nổi mụn trứng cá do tình trạng tích tụ độc tố ở gan, thận, bác sĩ sẽ khuyên dùng thêm cao giải độc để quá trình trị mụn nhanh chóng có được hiệu quả tốt nhất.

XEM THÊM: Tìm hiểu về nguồn gốc sự ra đời của liệu trình xử lý mụn NHẤT NAM HOÀN NGUYÊN BÌ

Sự đa dạng của liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì phù hợp cho nhiều loại da
Sự đa dạng của liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì phù hợp cho nhiều loại da

Một liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì thông thường sẽ từ 2-4 tháng tùy vào mức độ mụn cũng như việc tuân thủ phác đồ của người dùng. Đặc biệt mỗi người sẽ có một phác đồ riêng biệt phù hợp với từng mức độ mụn, nhờ đó mà hiệu quả xử lý mụn cũng được tăng cao. Phần lớn người dùng đã chấm dứt mụn chỉ sau một liệu trình sử dụng.

Được VTV khuyên dùng và bảo chứng về hiệu quả

Không chỉ được các khách hàng công nhận về hiệu quả giải quyết mụn mà liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã vinh dự được giới thiệu trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” phát sóng trên kênh truyền hình quốc gia VTV2.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được VTV2 đánh giá cao và khuyên dùng về hiệu quả
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được VTV2 đánh giá cao và khuyên dùng về hiệu quả

Tại đây, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – người đồng hành cùng bác sĩ Lê Thị Phương trong nghiên cứu, phát triển liệu trình Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã cung cấp những thông tin hữu ích, cụ thể về liệu trình này cho khán giả xem đài hiểu rõ hơn về liệu trình này.

>> Liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được đánh giá cao trong chương trình Vì sức khỏe người Việt:

Dạng bào chế tiện dụng, hiệu quả vượt trội

Liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được bào chế ở dạng tinh gọn gồm: Bài thuốc uống dạng viên hoàn cứng và tinh chất bôi dạng nước. Hai chế phẩm được sử dụng trực tiếp mà không cần phải tiến hành đun sắc kích kích như bài thuốc Y học cổ truyền truyền thống. Đây cũng là ưu điểm giúp đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của khách hàng hiện đại.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được hàng nghìn người tin dùng và đánh giá cao về hiệu quả
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được hàng nghìn người tin dùng và đánh giá cao về hiệu quả

Theo thống kê của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã được GẦN 13.000 KHÁCH HÀNG TIN DÙNG VÀ ĐÁNH GIÁ VỀ HIỆU QUẢ. Có thể thấy rằng, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là giải pháp hữu hiệu dành cho người dùng mà bạn nên tham khảo.

khach hang hieu

khach hang gia han nnhnb

khach hang linh nnhnb

Hiện liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được ứng dụng tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam với liệu trình phù hợp, mang tính cá nhân hóa cao đối với từng khách hàng. Do đó, để sớm thoát khỏi gương mặt mụn, sở hữu làn da sáng khỏe, đều màu, đánh bay vết thâm sẹo… bạn hãy liên hệ với đội ngũ bác sĩ tại trung tâm theo địa chỉ sau đây:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

Những lưu ý cần biết khi chăm sóc da mụn bọc

Chăm sóc da đúng cách sẽ giúp bạn hạn chế tối đa được việc hình thành mụn trứng cá cũng như tránh được những tình huống xấu như mụn bị vỡ, bị nhiễm trùng. Dưới đây là một số lưu ý về chăm sóc da mụn mà bạn nên thực hiện tốt để bảo vệ làn da của mình.

  • Chọn loại sữa rửa mặt nhẹ dịu và chuyên dành riêng cho da bị mụn.
  • Thao tác rửa mặt nhẹ nhàng, không nên dùng máy rửa mặt.
  • Hạn chế trang điểm vì lớp trang điểm khiến da bị bít tắc khiến tình trạng mụn ngày càng nghiêm trọng.
  • Cần tẩy trang sạch sẽ sau trang điểm để loại bỏ cặn mỹ phẩm, vi khuẩn để ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông
Cần tẩy trang sạch sẽ cho da để tránh bít tắc lỗ chân lông
Cần tẩy trang sạch sẽ cho da để tránh bít tắc lỗ chân lông
  • Ăn nhiều rau xanh và hoa quả, uống nhiều nước. Hạn chế ăn đồ ngọt, đồ cay nóng.
  • Không nên tự ý nặn mụn bọc, mụn chưa chín kỹ làm da bị tổn thương, nhiễm trùng.
  • Không được sờ tay lên mặt mụn, trên tay có rất nhiều vi khuẩn dễ khiến mụn bị nhiễm trùng và làm vỡ mụn mủ.

Như vậy, bài viết này cũng đã giúp bạn giải quyết vấn đề mụn bọc bị vỡ cần phải xử lý như thế nào thì tốt. Bên cạnh đó, chị em cũng cần phải biết cách chăm sóc da mặt, sử dụng các loại sản phẩm phù hợp với da mình thì mới mang lại hiệu quả làm đẹp tốt nhất. Chúc chị em sớm sở hữu làn da căng mịn, không còn mụn và tràn đầy sức sống.

GỢI Ý CHO BẠN:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *