Mụn mủ có nên nặn không? Hướng dẫn nặn mụn đúng cách, an toàn

Mụn mủ có nên nặn không là thắc mắc của rất nhiều người quan tâm. Những nốt mụn mủ khó ưa “ăn dầm nằm dề” bao nhiêu ngày tháng mà không chịu ra đi chắc hẳn khiến không ít chị em khó chịu. Nhưng mụn mủ có nên nặn không vì có rất nhiều loại mụn mủ khác nhau như mụn mủ đầu trắng, mụn mủ không nhân. Mụn nào nên tự nặn, mụn nào không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

THÔNG TIN NÊN ĐỌC: Chuyên gia giới thiệu liệu trình xử lý mụn với THẢO DƯỢC TỰ NHIÊN an toàn, hiệu quả cao, ngừa tái phát

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hiện đang là liệu trình xử lý mụn được nhiều người quan tâm. Liệu trình đã giúp GẦN 13.000 NGƯỜI THÀNH CÔNG XỬ LÝ MỤN TRỨNG CÁ CỨNG ĐẦU TRÊN DA.

Mụn mủ có nên nặn hay không?

Mụn mủ là một thể nặng của mụn trứng cá viêm. Khi trên da xuất hiện loại mụn này, không ít người thường băn khoăn rằng có nên nặn mụn hay không.

Theo Bác sĩ Lê Thị Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện), nặn mụn bọc mủ không đúng cách khiến mủ viêm nhiễm và lây lan sang vùng da khỏe mạnh khác. Chưa kể đến việc khi tự nặn mà không vệ sinh tay và da mặt sạch sẽ cũng là một tác nhân khiến tình trạng mụn mủ nặng hơn.

Mô phỏng mụn mủ - Mụn mủ có nên nặn không
Mô phỏng mụn mủ – Mụn mủ có nên nặn không

Việc tự ý nặn mụn mủ không đúng cách cũng dễ để lại sẹo thâm trên da, khi cố ý nặn thật mạnh để nhân mụn ra hết vô tình gây trầy da xung quanh mụn khiến vết thâm to hơn và lâu lành hơn.

Không nên tự ý nặn mụn mủ nhưng không nặn mụn mủ có hết được hay không? Với những mụn mủ không nhân thì nó sẽ tự xẹp sau vài ngày, loại mụn này chỉ gây đau nhức và sưng đỏ, tuyệt đối không được nặn mụn mủ không nhân. Còn với mụn mủ có nhân trắng thì nên nặn và nặn đúng cách chị em nhé.

Tác hại của việc tự nặn mụn mủ tại nhà

Với suy nghĩ đơn thuần là mụn đã lên đầu trắng là đã chín, cái mụn nhỏ xíu có thể tự xử lý được chứ có làm sao đâu. Tuy nhiên việc tự ý nặn mụn bọc bị mủ tại nhà có thể có nhiều hệ lụy đằng sau mà chị em không lường trước được.

  • Tự nặn mụn bọc tại nhà gây nhiễm trùng da.
  • Để lại sẹo, vết thâm.
  • Khiến mụn lây lan sang các vùng da khỏe mạnh xung quanh

Không những thế khi tự nặn mụn mủ tại nhà nếu như mụn mủ to chảy nhiều máu. Vi khuẩn độc hại xâm nhập vào có thể dẫn đến nhiễm trùng máu và nguy cơ tử vong rất cao, nhất là những nốt mụn xuất hiện ở vùng trên miệng.

Những vị trí mụn nhạy cảm có tác động trực tiếp đến hệ thần kinh, một số trường hợp tự nặn mụn bị co giật và để lại di chứng méo mồm suốt đời. Do đó, bạn tuyệt đối không nên tự ý nặn mụn để tránh các tác động xấu đến sức khỏe. Với trường hợp mụn nặng, bạn nên đến thăm khám tại các cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn cách trị mụn mủ hiệu quả.

Tự nặn mụn mủ có thể gây nhiễm trùng
Mụn mủ có nên nặn không? – Tự nặn mụn mủ có thể gây nhiễm trùng

Cẩm nang để tự nặn mụn bọc mủ đúng cách tại nhà

Mụn mủ là một loại mụn nguy hiểm và khó nặn. Đặc biệt, việc nặn mụn mủ không đúng cách cũng để lại nhiều hậu quả gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vì vậy trước khi quyết định mụn mủ đầu trắng có nên nặn không thì chị em hãy ghi chép lại cẩm nang tự nặn mụn mủ đúng cách dưới đây để áp dụng nhé. 

  • Cần quan tâm tới thời điểm nặn mụn: Chỉ nặn mụn khi mụn đã chín, có đầu nhân và mặt nhân đã se lại. Khi mụn chưa chín tuyệt đối không được tự ý nặn.
  • Vị trí mụn mủ nên nặn: Chỉ nên nặn những mụn mủ mọc đơn lẻ dễ nặn,  không nằm ở các vị trí tử địa trên da mặt. Với những nốt mụn mọc thành cụm hay mụn mủ ẩn sâu dưới da thì không nên tự 2. Vị trí mọc mụn bọc
  • Khử trùng sạch sẽ trước khi nặn mụn: Không những chỉ khử trùng dụng cụ nặn mụn mà các bạn còn phải rửa tay và rửa mặt thật sạch để vi khuẩn không thể thâm nhập từ bên ngoài. Khi nặn mụn mủ nên lót bông xung quanh để khi mủ vỡ ra ngoài sẽ thấm vào bông mà không lan sang vùng da khác.
  • Khi nặn mụn không nên dùng móng tay khiến da bị trầy xước. Nếu không có dụng cụ nặn mụn chuyên dụng thì các bạn có thể dùng 2 đầu tăm bông dồn xung quanh mụn để nhân mụn được đẩy về trung tâm.

ĐỪNG BỎ LỠ: Khám phá liệu trình xử lý mụn ngay tại nhà TỪ 100% THẢO DƯỢC TỰ NHIÊN, KHÔNG CORTICOID an toàn cho da

Mụn mủ có nên nặn không - Hướng dẫn nặn mụn mủ đúng cách
Mụn mủ có nên nặn không – Hướng dẫn nặn mụn mủ đúng cách
  • Sau khi nặn mụn cần sát trùng lại vùng da mụn. Nếu như vết thương hở quá lớn thì dùng băng gạc thoáng để băng lại, không cho vi khuẩn và bụi bẩn tiếp xúc có thể hình thành lại nhân mụn bọc mới. Nếu mụn bọc sau khi nặn không ngừng chảy máu thì bạn nên đến ngay cơ sở ý tế gần nhất để được thăm khám và hỗ trợ.
  • Sau khi miệng vết thương se lại có thể dùng một số tinh dầu tự nhiên hoặc dưa chuột, bột nghệ để đắp lên vết thương. Vừa làm dịu vết thương vừa hạn chế được vết thâm sau khi nặn mụn bọc.

Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp đã giúp bạn có câu trả lời chính xác cho vấn đề mụn mủ có nên nặn không và biết được cách nặn mụn đúng chuẩn an toàn cho da. Bạn nên lưu ý rằng, chỉ nên tự nặn mụn mủ khi mụn ở mức độ nhẹ. Trường hợp mặt mụn mủ dày, nặng thì tốt nhất bạn nên đi khám da liễu ở những cơ sở uy tín để được tư vấn điều trị đúng cách nhé.

Ngoài các mẹo chăm sóc da mụn kể trên thì khách hàng cũng nên chú tâm đến việc lựa chọn cho mình một phương pháp trị mụn toàn diện hơn để đẩy lùi mụn hiệu quả. Hiện nay, có rất nhiều giải pháp đẩy lùi mụn KHÔNG CẦN NẶN – HẠN CHẾ TỔN THƯƠNG DA mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng. Trong đó, xu hướng điều trị mụn với thảo dược Đông y được nhiều người quan tâm hơn cả bởi hiệu quả cũng như sự an toàn mà phương pháp này mang lại.

cta lien he

Liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đang là một trong những giải pháp giảm mụn từ thảo dược Đông y được đánh giá cao trong giai đoạn hiện tại. Liệu trình trị mụn này có nguồn gốc từ bài thuốc Đông y lâu đời nhưng được bào chế cách tân hơn để có thể đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Liệu trình xử lý mụn KHÔNG CẦN NẶN, TÁI TẠO DA NHANH CHÓNG

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì có tiền thân là bài thuốc dưỡng nhan của Đức Từ Cung Thái hậu triều Nguyễn. Bài thuốc này mang đến công dụng trị mụn trứng cá từ sâu bên trong cơ thể, đồng thời hỗ trợ phục hồi làn da khỏi những tổn thương sau mụn. Đặc biệt, bài thuốc này còn được bào chế từ 100% thảo dược tự nhiên lành tính nên có độ an toàn cao và hoàn toàn không gây tác dụng phụ cho da trong quá trình sử dụng.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì có nguồn gốc từ bài thuốc dưỡng nhan của Đức Từ Cung Thái hậu
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì có nguồn gốc từ bài thuốc dưỡng nhan của Đức Từ Cung Thái hậu

Sau này, bài thuốc của Đức Từ Cung đã được các chuyên gia da liễu hàng đầu tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam nghiên cứu và phục dựng lại để phù hợp hơn với cơ địa da cũng như nhu cầu sử dụng của khách hàng hiện đại. Liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì chính là thành quả của công trình nghiên cứu dài hạn và tiếp tục giữ nguyên cơ chế tác động toàn diện của bài thuốc cổ phương.

Cụ thể, bài thuốc uống trong của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sẽ có tác động sâu để loại bỏ các căn nguyên gây mụn từ sâu bên trong cơ thể, cải thiện chức năng gan, thận, điều hòa và bồi bổ khí huyết, dưỡng huyết, cân bằng nội tiết tố. Bài thuốc uống trong này sẽ giúp loại bỏ mụn từ gốc, tác động từ từ để đẩy nhân mụn mà không gây ra các tổn thương da.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì mang đến cơ chế tác động kép giúp loại bỏ mụn an toàn, không cần nặn và hạn chế những tổn thương trên da
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì mang đến cơ chế tác động kép giúp loại bỏ mụn an toàn, không cần nặn và hạn chế những tổn thương trên da

Tinh chất bôi thảo dược sẽ được chỉ định kết hợp với bài thuốc uống để đem lại hiệu quả trị mụn toàn diện hơn. Tinh chất bôi này sẽ trị mụn bằng cách tác động trực tiếp vào các nốt mụn mủ trên da, kháng khuẩn, tiêu viêm, đẩy nhân và làm khô đầu nhân mụn một cách tự nhiên, từ đó hạn chế việc nặn mụn gây tổn thương da. Ngoài ra, tinh chất bôi còn cung cấp cho da nhiều dưỡng chất cần thiết cho da, kích thích quá trình tái tạo da diễn ra nhanh hơn.

Với những khách hàng bị mụn do tình trạng tích tụ độc tố ở gan, thận, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thêm cao giải độc để hỗ trợ quá trình bài tiết độc tố trong cơ thể, giúp hạn chế các vấn đề về da liễu. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng khuyên khách hàng nên có cho mình chế độ chăm sóc da đúng cách, sinh hoạt và ăn uống khoa học để giúp quy trình trị mụn nhanh có được kết quả tốt.

TIN HAY CHO BẠN: VTV2 giới thiệu liệu trình xử lý mụn HIỆU QUẢ CAO ngay tại nhà KHÔNG LO TÁI PHÁT

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì vinh dự được VTV2 khuyên dùng và bảo chứng về hiệu quả
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì vinh dự được VTV2 khuyên dùng và bảo chứng về hiệu quả

>> Chia sẻ của chuyên gia về hiệu quả của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì:

Trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” phát sóng trên kênh truyền hình VTV2, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng đã nhận được khá nhiều phản hồi tích cực về hiệu quả trị mụn của mình. Bên cạnh đó, liệu trình xử lý mụn thảo dược này còn được đánh giá cao bởi những ưu điểm vượt trội như:

  • Thành phần thảo dược tự nhiên có DƯỢC TÍNH TRỊ MỤN CAO giúp loại bỏ mụn hiệu quả.
  • Thảo dược được thu hái từ các vườn dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO tại nhiều vùng miền trên cả nước.
  • NÓI KHÔNG với CORTICOID trong thành phần, đảm bảo không gây tác dụng phụ có hại cho da.
  • Quy trình sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của nhà máy khép kín đạt chuẩn GMP-WHO.
  • Dạng bào chế tiện dụng (viên hoàn cứng, tinh chất bôi) giúp đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của khách hàng.
  • Hiệu quả được kiểm định qua các cuộc thử nghiệm lâm sàng và thực tế.
Kết quả thử nghiệm giúp khẳng định hiệu quả của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Kết quả thử nghiệm giúp khẳng định hiệu quả của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Theo thống kê của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã giúp GẦN 13.000 NGƯỜI thành công loại bỏ mụn trứng cá CHỈ SAU 1 LIỆU TRÌNH. Khách hàng có nhu cầu sử dụng liệu trình xử lý mụn thảo dược này, VUI LÒNG LIÊN HỆ NGAY:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

KHÁCH HÀNG CHIA SẺ:

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hiện đang là liệu trình xử lý mụn được các chuyên gia da liễu đánh giá cao. Ngoài cơ chế tác động kép toàn diện, liệu trình này còn được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên KHÔNG GÂY HẠI CHO DA.
Thuốc trị mụn mủ Innisfree Bija Cica Balm Ex sử dụng các thành phần thảo dược để điều trị mụn
Bỏ túi ngay top 11+ loại thuốc trị mụn mủ hiệu quả “thần kỳ”
Mụn mủ là tình trạng mụn trứng cá đã bị viêm nhiễm nặng, có mủ trắng hoặc đục phía trong. Nếu không được chữa trị kịp thời sẽ để lại…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *