Mụn sưng đỏ ở má: Nguyên nhân và cách điều trị dứt điểm

Tình trạng mụn sưng đỏ ở má xuất hiện nhiều ở cả nam và nữ, gây ảnh hưởng đến tâm lý và thẩm mỹ của người mắc phải. Làm sao để điều trị một cách dứt điểm mà không tốn nhiều công sức và tiền bạc? Theo dõi bài viết này để giải quyết ngay thắc mắc của bạn!

Mụn sưng đỏ ở má là gì? Dấu hiệu nhận biết?

Mụn sưng đỏ ở má là tình trạng xảy ra thường xuyên xảy ra ở nam và nữ. Mụn sưng đỏ ở má có thể là một hoặc nhiều nốt đỏ lớn, hoặc những vết đỏ li ti nằm thành từng nhóm ở má và gây ngứa. Tình trạng bệnh này có thể không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng lại gây khó chịu, mất thẩm mỹ và giảm tự tin cho ai mắc phải.

NNYV MCC2710 010
VTV2 mang đến cho những người đang gặp phải vấn đề về mụn trứng cá một liệu trình trị mụn thảo dược Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì - 1 liệu trình có hiệu quả toàn diện, không tác dụng phụ có hại.
Mụn sưng đỏ hai bên má gây mất thẩm mỹ năng nề
Mụn sưng đỏ hai bên má gây mất thẩm mỹ năng nề

Theo các chuyên gia, da má khá mỏng và tương đối nhạy cảm. Chính vì thế mà “đám” vi khuẩn rất dễ tấn công và tạo ra những nốt mụn sưng đỏ ở má.

Mụn sưng đỏ ở má thường được biểu hiện như sau:

  • Mụn đầu trắng – nằm trong lỗ chân lông kín
  • Mụn đầu đen – nằm trong lỗ chân lông mở, chất nhờn chuyển sang màu sẫm khi gặp không khí bị oxy hóa
  • Mụn đỏ, viêm – nổi mẩn nhỏ, ửng đỏ
  • Mụn mủ – mụn đỏ có mủ ở đầu mụn
  • Mụn bọc – mụn mủ to, tạo thành bọc mủ, cứng và đau
  • Mụn nang – mụn bọc lớn, nang lông bị viêm, chứa mủ, rất đau

Nếu bạn chỉ gặp các nốt mụn sưng đỏ ở má thì có thể bạn đang gặp vấn đề về phổi kèm theo biểu hiện bất thường là nghẹt mũi, cảm lạnh, ho, sốt. Tuy nhiên nếu không có bất kì biểu hiện nào, bạn không nên chủ quan mà tìm đến cơ sở y tế chuyên nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ. Hiểu được nguyên nhân chính xác gây mụn ở má, bạn sẽ tìm được cách điều trị phù hợp và hiệu quả. 

Nguyên nhân gây mụn sưng đỏ ở má

Việc xuất hiện mụn sưng đỏ ở má gây ra cảm giác đau đớn và để lại vết thâm, sẹo lõm trên da. Sự xâm nhập của vi khuẩn P. Acnes tại nang lông với số lượng lớn chính là một trong những nguyên nhân trực tiếp khiến mụn hình thành và sưng đỏ ở hai bên má lẫn cằm và mũi. Dưới đây là một số nguyên nhân cụ thể gây mụn sưng đỏ ở má mà bạn nên ghi nhớ.

Nguyên nhân gây ra mụn hai bên má là chủ yếu là do sự tích tụ của vi khuẩn acnes trên nang lông
Nguyên nhân gây ra mụn hai bên má là chủ yếu là do sự tích tụ của vi khuẩn acnes trên nang lông

1. Dị ứng mỹ phẩm

Dị ứng mỹ phẩm là một trong những tình trạng thường gặp. Dị ứng mỹ phẩm có thể do bất cứ chất gì có chứa trong mỹ phẩm mà làn da bạn bị kích ứng. Kết quả là nổi mụn nhỏ li ti ở hai bên má.

Triệu chứng thường gặp

  • Da bị dị ứng nhẹ, biểu hiện với những nốt mụn ở mặt, mặt nóng rát
  • Những nốt mụn cám li ti không nhân nổi khắp trên da mặt, đặc biệt là vùng bên má
  • Thông thường tình trạng này xuất hiện sau từ 1-2 ngày sau khi sử dụng mỹ phẩm và kè theo các triệu chứng như nóng rát, sưng ngứa, nổi mụn là do da bị kích ứng.

2. Trang điểm và tẩy trang không đúng cách

Với lớp trang điểm quá dày cùng các thành phần hóa học độc hại trong thời gian dài làm bít tắc lỗ chân lông, kèm theo hiện tượng nổi mụn và lão hóa nhanh chóng. Nếu trang điểm mà không tẩy trang thật sạch thị tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc gây nổi mụn là chuyện không thể tránh khỏi, đặc biệt là mụn sưng đỏ ở má. Một số mỹ phẩm với nguồn gốc không rõ ràng, chất lượng kém cũng khiến da bị kích ứng và sinh ra mụn.

Triệu chứng thường gặp

  • Dạ mặt có thể nổi lên một hoặc vài nốt mụn bọc lớn sưng đỏ và đau
  • Trong trường hợp khác, mụn bọc li ti đầu trắng nổi khắp da mặt

3. Không vệ sinh da mặt sạch sẽ

Vệ sinh da mặt đúng cách là một trong những nguyên tắc hàng đầu để tạo ra một làn da đẹp. Bạn nên rửa mặt ngày 2 lần bằng sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn. Bạn nên dùng các loại tẩy trang phù hợp với loại da và dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính để làm sạch lớp bụi bẩn, bã nhờn và giúp lỗ chân lông thông thoáng sạch sẽ.

Vệ sinh da mặt là một trong những bước chăm sóc da quan trọng
Vệ sinh da mặt là một trong những bước chăm sóc da quan trọng

Nếu không tuân thủ nguyên tắc này, mụn sưng đỏ ở má sẽ “làm tổ” ngay trên khuôn mặt của bạn. Không những vậy, làn da không được làm sạch sẽ nhanh chóng bị lão hóa, chảy xệ, tạo điều kiện cho nám, tàn nhang xuất hiện.

Triệu chứng thường gặp

  • Da mặt bị thô ráp, khô, nhiều da chết khô dễ bong vảy (đây chính là lớp bã nhờn kết vảy lại mà không được loại bỏ).
  • Các mụn bọc sưng đỏ, đầu trắng nổi lên khắp mặt
  • Cảm giác sưng đỏ, đau nhức

4. Dị ứng thời tiết

Đây là tình trạng có thể xảy ra quanh năm nhưng chủ yếu xuất hiện vào thời điểm giao mùa. Những người bị dị ứng thời tiết có thể bị mụn đỏ ở má hoặc bất cứ đâu trên cơ thể, thậm chí là khắp người. Rối loạn hệ miễn dịch trong cơ thể cũng là nguyên nhân chính dẫn đến dị ứng thời tiết. Hiện tượng này dẫn đến phản ứng dị ứng, sản sinh ra hàng loạt các tế bào bạch cầu nhằm chống lại yếu tố kích ứng từ môi trường bên ngoài, gây hại tới cơ thể.

Triệu chứng thường gặp

  • Mụn sưng đỏ nhỏ mọc thành từng đám trên da mặt, cổ, ngực, lưng và lan khắp cơ thể
  • Một số trường hợp khác, người bệnh nổi mẩn đỏ khắp người.

Da nổi mụn sưng đỏ thì bạn chỉ cần chăm sóc và vệ sinh da mặt đúng cách thì tình trạng này sẽ thuyên giảm nhanh chóng. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp da nổi mẩn đỏ kèm theo các triệu chứng ngứa rát, chảy dịch, sưng mặt, khó chịu thì bạn nên nhanh chóng gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị hợp lý.

Mụn sưng đỏ ở má có nên nặn không? Khi nào nên đi gặp bác sĩ?

Mụn viêm, mụn mủ hay mụn bọc đều không nên nặn, bất kỷ vị trí của chúng ở đâu. Việc nặn mụn sẽ khiến tình trạng mụn ở má nặng thêm. Khi nặn mụn, bạn khiến da tổn thương gây ra vết thương hở khiến vi khuẩn xâm nhập và làm ổ trên da mặt. Hơn nữa, nặn mụn sẽ tăng khả năng để lại những vết sẹo.

Trong trường hợp tình trạng mụn phức tạp gây đau nhức, sốt, nôn mửa, hãy đi gặp bác sĩ
Trong trường hợp tình trạng mụn phức tạp gây đau nhức, sốt, nôn mửa, hãy đi gặp bác sĩ

Nếu muốn xử lý mụn, bạn nên đợi mụn hết sưng, viêm hay hình thành nhân mụn rõ ràng thì mới được nặn. Khi nặn mụn cần đảm bảo các bước vệ sinh đến làm sạch mụn để không bị nhiễm trùng và tái phát. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bạn nên gặp bác sĩ để quy trình thực hiện được chính xác và an toàn hơn.

Việc đi khám bác sĩ là điều cần thiết bất kể tình trạng mụn sưng ở má nặng hay nhẹ. Thăm khám chuyên khoa giúp việc phát hiện ra kịp thời các vấn đề liên quan cũng như vấn đề điều trị được đảm bảo, phù hợp. Tuyệt đối tuân thủ chỉ định của bác sĩ, thực hiện nghiêm túc lộ trình điều trị cũng như việc dùng thuốc.

Các cách trị mụn sưng đỏ ở má hiệu quả

Có rất nhiều cách trị mụn sưng đỏ ở má bạn có thể áp dụng. Tuy nhiên đâu mới là cách hiệu quả và an toàn nhất? Dưới đây là một số phương pháp đường dài giúp đuổi mụn sưng đỏ ở má mà bạn nên tham khảo.

Điều trị mụn sưng đỏ ở má bằng thuốc Tây y

Sau khi xác định được nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nổi mụn đỏ ở mặt, bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng để kê đơn thuốc phù hợp cho làn da của bạn. Một số loại thuốc thường được sử dụng điều trị mụn sưng đỏ như

  • Thuốc trị mụn hoặc kem bôi có chứa axit salicylic giúp hạn chế tình trạng sưng đỏ
  • Kem trị mụn chứa Benzoyl giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trên da
  • Thuốc kháng histamin làm giảm các triệu chứng sưng tấy, ngứa rát trên da
  • Thuốc giảm viêm Corticosteroid sẽ được chỉ định trong trường hợp quá nặng

Điều trị mụn sưng đỏ ở má bằng phương pháp tự nhiên

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên làm mặt nạ là cách thức được nhiều người ưa chuộng vì tình đơn giản, ít tốn kém và lại hiệu quả. Các nguyên liệu như tỏi, mật ong, rau diếp cá, nghệ, nha đam… thường chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi.

Mật ong kết hợp nghệ tươi cho hiệu quả điều trị mụn tối ưu
Trị mụn bằng một số phương pháp thiên nhiên được nhiều người sử dụng

Áp dụng pha trộn mặt nạ theo tỉ lệ phù hợp, phương pháp này sẽ giúp các đốm mụn nhanh xẹp, giảm sưng, giảm đau, ngăn ngừa sẹo và mang lại cho bạn làn da trắng sáng, căng bóng.

  • Vệ sinh bằng nước muối sinh lý: Khi da mặt bị nổi mụn, bạn không nên sử dụng sữa rửa mặt có độ kiềm cao sẽ dễ gây kích ứng đến da. Để đảm bảo an toàn, thay vào đó bạn có thể sử dụng nước muối loãng để làm sạch. Nước muối loãng có tác dụng loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn trên da, hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây mụn hiệu quả
  • Trị mụn sưng đỏ ở má bằng tỏi tươi: Bóc 3-4 củ tỏi rồi nghiền nhuyễn bằng dụng cụ nghiền tỏi chuyên dụng hoặc dùng máy xay nhuyễn để ép lấy nước cốt. Vệ sinh da mặt thật sạch với nước ấm rồi lấy bông tẩy trang nhúng vào nước cốt tỏi và xoa lên vùng da bị mụn một cách nhẹ nhàng. Kiên trì sử dụng mỗi ngày sẽ giúp tình trạng mụn sưng đỏ sẽ nhanh chóng cải thiện. Trong tỏi có chứa nhiều tinh chất kháng khuẩn mạnh hỗ trợ điều trị mụn sưng đỏ rất hiệu quả.
Tỏi dùng để trị mụn sưng đỏ rất tốt
Tỏi dùng để trị mụn sưng đỏ rất tốt
  • Dùng mật ong kết hợp bột nghệ: Mật ong là loại thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe và được nhiều chị em dùng để làm đẹp. Sự kết hợp giữa mật ong và bột nghệ sẽ loại bỏ các vi khuẩn trên da đồng thời giúp giảm sưng, đau hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn mật ong với bột nghệ thành hỗn hợp sệt, sau đó bôi lên vùng da cần điều trị. Sau khoảng 20 phút thì rửa mặt thật sạch với nước
  • Trị mụn sưng đỏ bằng rau diếp cá với mật ong: Trộn đều 2 muỗng mật ong với nước cốt rau diếp cá nguyên chất. Tiếp đến bạn vệ sinh da mặt rồi bôi hỗn hợp lên mặt. Massage 10 phút sau đó rửa mặt sạch với nước ấm. Kiên trì thực hiện 2 lần/ tuần bạn sẽ thấy làn da có sự thay đổi đặc biệt.

Trị mụn sưng đỏ ở má bằng phương pháp Đông y

Phương pháp trị mụn sưng đỏ bằng Đông y là áp dụng các thảo dược quý có tác dụng trong việc làm giảm sưng, viêm các nốt mụn đỏ. Phương pháp này khắc phục hoàn toàn các nhược điểm của các phương pháp hiện tại như thời gian điều trị ngắn, an toàn tuyệt đối cho da, không có tác dụng phụ, dùng cả bôi lẫn uống.

Điều trị mụn trứng cá bọc bằng thuốc Đông y
Điều trị mụn sưng đỏ bằng thuốc Đông y

Bài thuốc bao gồm:

  • Với dung dịch thảo dược bôi ngoài da: được chiết xuất từ tinh dầu oải hương, tinh dầu chanh, nghệ, nha đam… giúp làm sạch mụn , sạch vết thâm, tái tạo da, ngăn ngừa sự phát triển của mụn, se khít lỗ chân lông và hạn chế bã nhờn.
  • Với thảo dược uống:  được chiết xuất từ kim ngân hoa, tang bạch bì, bông lá đề, sâm quy, đương quy, diệp hạ châu sinh địa… giúp dưỡng huyết, giải độc tiêu viêm, tăng sức đề kháng chống lại yếu tố oxy hóa, giải độc gan thận, cân bằng nội tiết tố
  • Tinh chất dưỡng tổng hợp: Thảo dược bí đao, nha đa,, nhựa mướp, mật ong rừng được bào chế giúp se khít lỗ chân lông, giữ cân bằng lượng dầu và cân bằng độ ẩm, chống lão hóa.

Nhắc đến các sản phẩm trị mụn bằng thảo dược Đông y, không thể không nhắc đến Bộ sản phẩm Trị mụn trứng cá Hoàn Nguyên của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam với cơ chế điều trị kép “trong uống ngoài bôi” toàn diện.

Trị mụn trứng cá Hoàn Nguyên – Lựa chọn số 1 điều trị mụn sưng đỏ

Hoàn Nguyên được xem là bước cải tiến của các vị thuốc Đông y nhờ kết hợp với công nghệ bào chế hiện đại để cho ra đời 2 chế phẩm Viên uống và Tinh chất bôi.

Tiền thân của Hoàn Nguyên là bài thuốc Hoàn Nguyên Vượng Khí huyết của Đại Danh y Tuệ Tĩnh. Sau này, các chuyên gia da liễu tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã thừa kế bài thuốc cũ, đồng thời cải tiến thêm nhiều thành phần mới để nâng cao hiệu quả.

Thảo dược trong BSP Hoàn Nguyên được gieo trồng tại các vườn chuyên canh đạt chuẩn GACP-WHO trải dài trên các vùng trong cả nước. 

Các thảo dược như Kim Ngân Hoa, Liên Kiều, Đương quy, Xuyên khung, Thảo dược bí đao, Nha đam, Tinh chất nhựa mướp,… đều được chọn lọc rất kỹ càng nên đảm bảo an toàn, lành tính và không gây tác dụng phụ.

Hoàn Nguyên được xây dựng cơ chế kép giúp loại bỏ mụn tận gốc, toàn diện
Hoàn Nguyên được xây dựng cơ chế kép giúp loại bỏ mụn tận gốc, toàn diện

Khác với các phương pháp như bắn laser, kem đặc trị mụn, mặt nạ,… thường chỉ tác động một chiều khiến tình trạng mụn chỉ đỡ, hết tạm thời và dễ dẫn tới tình trạng tái phát, thậm chí tái phát nặng nề. Để kiểm soát tình trạng mụn và hạn chế tình trạng tái phát, BSP Hoàn Nguyên được phát triển với 2 chế phẩm mang lại tác dụng kép toàn diện cả bên trong lẫn bên ngoài.

Viên uống sẽ đi sâu giải quyết căn nguyên gây mụn bằng cách tiêu viêm giải độc, thanh nhiệt, dưỡng huyết. Tinh chất bôi sẽ cung cấp dưỡng chất trực tiếp lên bề mặt da, thúc đẩy khô đầu mụn, đẩy nhân mụn lên da. Sự kết hợp này sẽ hoàn toàn loại bỏ mụn tận gốc, toàn diện mà vẫn đảm bảo an toàn.

Bằng hiệu quả vượt trội, Hoàn Nguyên đã được VTV2 giới thiệu trong chương trình Vì sức khỏe người Việt là giải pháp loại bỏ mụn toàn diện bằng thảo dược thiên nhiên. Trong chương trình, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Nguyên PGĐ Chuyên môn kiêm Trưởng khoa khám bệnh BV YHCT TƯ đã có những nhận định, đánh giá về công dụng của các thảo dược cũng như sự kết hợp hoàn hảo giữa các chế phẩm.

Xem thêm đánh giá của người dùng, chuyên gia về BSP Hoàn Nguyên

Bên cạnh đó, khách mời Huyền Anh đã chia sẻ mình bị mụn từ năm 16 tuổi, mụn sưng tấy đỏ rất nhiều chi chít mụn. Nhưng nhờ biết đến và sử dụng Hoàn Nguyên, chỉ sau 2 tháng tình trạng mụn đã thuyên giảm rất nhiều, da còn trắng sáng và mịn màng hơn trước.

Chính nhờ những phản hồi chân thật, khách hàng khi sử dụng Hoàn Nguyên được CAM KẾT HOÀN TIỀN 100% NẾU KHÔNG HIỆU QUẢ.

Trong phóng sự, Bộ sản phẩm Hoàn Nguyên đã được giới thiệu là giải pháp trị mụn từ gốc an toàn, lành tính và được Bộ y tế cấp phép lưu hành trên toàn quốc. Chỉ trong ít năm ra mắt, Hoàn Nguyên đã chinh phục cả những khách hàng khó tính nhất nhờ hiệu quả trị mụn toàn diện.

Hoàn Nguyên chinh phục những khách hàng khó tính nhất nhờ hiệu quả trị mụn tối ưu
Hoàn Nguyên chinh phục những khách hàng khó tính nhất nhờ hiệu quả trị mụn tối ưu

Nếu đang loay hoay tìm kiếm giải pháp trị mụn sưng đỏ nhanh chóng, Hoàn Nguyên chính là cứu tinh giúp bạn tạm biệt những nốt mụn đáng ghét.

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

Cơ sở Hà Nội: 123 Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân – SĐT/Zalo: (024) 62605 666 – 0983 058 939

Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 48B Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1 – SĐT/Zalo: (028) 710 99808 – 0903 047 368

Website: trungtamdalieudongy.com 

Fanpage: Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Vinacare

Bị mụn sưng đỏ ở hai bên má ăn gì, kiêng gì?

Một điều ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn chính là chế độ ăn uống Một số loại thực phẩm làm tăng lượng đường trong máu của bạn nhanh hơn loại khác dẫn đến việc cơ thể tiết ra hormone là insulin khiến các tuyến dầu hoạt động mạnh hơn, làm tăng nguy cơ lên mụn. 

Không nên: Khi bị mụn, bạn nên hạn chế tiêu thụ sữa bò. Sữa bò sẽ kích thích tăng nồng độ insulin, kích thích sản sinh lớp bã nhờn, dễ gây bít lỗ chân lông. Một số thực phẩm có chỉ số glycemic cao như bánh quy, khoai tây, bánh ngọt sẽ làm thay đổi tình trạng hormone và gây viêm nhiễm, kích thích mụn trứng cá phát triển.

Bạn cũng không nên ăn thực ăn nhanh vì chứng tạo ra sự biến động hormone và hàm lượng đường trong máu. Socola và đường là thực phẩm mà người bị mụn sưng đỏ nên tránh để ngăn ngừa tình trạng sưng tấy, đỏ ngứa của mụn gây ra.

Nên: Nếu bị mụn sưng đỏ, bạn nên tăng cường bổ sung cá, hạt lanh, kẽm hay trà xanh giúp chống oxy da, cải thiện  tình trạng viêm nhiễm, giúp trị mụn hiệu quả. Trái cây, rau củ là những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, vitamin cần thiết giúp da căng mịn, sáng bóng.

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn đến người bị mụn sưng đỏ ở má
Chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn đến người bị mụn sưng đỏ ở má

Lưu ý khi trị mụn sưng đỏ ở má

Việc điều trị mụn sưng đỏ sẽ thật dễ dàng nếu bạn tuân thủ những yêu cầu dưới đây

  • Sử dụng sữa rửa mặt vào mỗi đầu buổi sáng và trước khi đi ngủ để khử khuẩn cho da. Đặc biệt sữa rửa mặt phải có thành phần dịu nhẹ, không chứa cồn, axit hay hương liệu
  • Kết hợp sử dụng sữa rửa mặt với các toner có khả năng cấp ẩm nhẹ. nếu sử dụng kem dưỡng ẩm quá nhiều sẽ khiến da thừa ẩm, dẫn đến việc sản sinh bã nhờn và gây ra mụn
  • Thoa kem chống nắng có độ SPF 30+ trước khi đi ra ngoài 30 phút. Dừng trang điểm trong thời gian mụn chưa lành hẳn. Tuyệt đối không tự nặn mụn bằng tay để hạn chế sự lây lan và viêm nhiễm.
  • Thực hiện chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Ngủ đủ 6 tiếng và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Ăn các thực phẩm nhiều vitamin như rau củ quả, omega-3,… hạn chế các đồ ăn cay nóng, chất kích thích.

Bất kỳ phương pháp chữa trị mụn sưng đỏ ở má vừa nêu trên đều mang lại hiệu quả khi bạn tuân thủ các quy tắc thực hiện. Để lấy lại làn da mềm mịn, căng bóng, không mụn, bạn cũng nên tập thể dục và nghỉ ngơi cần thiết.

4.8/5 - (6 bình chọn)

XEM THÊM

Bình luận (35)

  1. Bình Vân says: Trả lời

    Mấy ngày nay 2 má của em cũng bị nổi vài cục mụn đỏ, có cảm giác ngứa, chưa có nhân mụn, em không dám gãi vì sợ vỡ ra lại lây rộng ra chỗ khác mà chỉ xoa xoa cho bớt ngứa thôi. Em có pha mật ong với chanh chấm vào mấy cái mụn đó rồi nhưng chưa thấy bớt đỏ đi. Mọi người xem có cách nào hay chỉ cho em với ạ?

    1. Nguyễn Tú Chi says: Trả lời

      Em giã nát lá tía tô ra vắt lấy nước cốt rồi đắp lên chỗ mụn đấy, để tầm 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Làm vài hôm là thấy đỡ ngay.

      1. Hòa Phạm says:

        Dùng lá tía tô cũng được nhưng nhiều khi dụng cụ để làm nước cốt không đảm bảo vệ sinh lại có khi gây thêm vi khuẩn viêm nhiễm cho da, mụn lại càng mọc lên nhiều hơn ấy. Bạn dùng bột trà xanh hòa chung với sữa chua không đường rồi đắp hỗn hợp này lên hai má, tuần làm 2-3 lần là được, ngoài ra có thể kết hợp với uống nước chè xanh mỗi ngày cũng nhanh hiệu quả giảm mụn đi đó.

      2. Bình Vân says:

        Em uống nước chè xanh không được vì ảnh hưởng đến tối khó ngủ lắm chị Hòa ơi. Chắc em sẽ dùng bột trà xanh thôi vì nhà em cũng có sẵn.

    2. Ánh Bình Minh says: Trả lời

      Vân đừng dùng chanh, chanh sẽ làm mỏng da đó, tớ trước dùng chanh còn làm kích ứng da khiến cảm giác ngứa nhiều hơn ấy. Cậu chỉ cần dùng mật ong thôi cũng được, thoa mật ong theo lớp mỏng thôi, sau 15 phút đi rửa lại và dùng bông tẩy trang thấm khô là được.

    3. Hạc Mái says: Trả lời

      Mình hay trị mụn ở má bằng dầu dừa, rất hiệu quả, vừa trị mụn vừa dưỡng da tốt, bạn xem có áp dụng được không này:
      Bước 1: Rửa mặt bằng nước ấm cho lỗ chân lông giãn ra, thấm khô da bằng bông tẩy trang.
      Bước 2: Lấy một ít dầu dừa thoa lên mặt, bôi lớp mỏng thôi rồi vỗ nhẹ để da thẩm thấu
      Bước 3: Rửa mặt lại bằng nước ấm rồi lau khô bằng khăn bông sạch là xong.

  2. Koan Mayu says: Trả lời

    Tôi cũng bị mụn viêm, mụn bọc ở hai bên má. Lúc trước da mặt tôi không bị mụn đâu, nhưng từ ngày ra Hà Nội học mụn bắt đầu xuất hiện, ban đầu chỉ vài cái nổi lên thì tôi sẽ để nó già có nhân sẽ nặn đi, dần dần càng ngày mụn không biết từ đâu ra mà mọc lên chi chít, đến đoạn này là phải đi tìm các loại thuốc để chữa. Tôi đã dùng bộ sản phẩm trị mụn acnes suốt hơn 3 tháng trời nhưng không khỏi, chỉ bớt đi các mụn nhỏ li ti thôi, còn mụn bọc và mụn viêm không đỡ nhiều. Bạn bè bảo tôi đến spa trị mụn nhưng sinh viên làm gì có điều kiện mà theo liệu trình điều trị cả trên dưới chục triệu được, chỗ rẻ tiền thì sợ không an toàn, bây giờ đang phải tìm loại thuốc đặc trị khác, các bạn biết thuốc gì chữa mụn tốt không?

    1. Thy Em says: Trả lời

      Dùng bộ trị mụn Hoàn Nguyên đi cậu, bộ này vừa có viên uống vừa có bôi da, có cả nước rửa mặt nữa, tất cả đều được bào chế từ các loại thảo dược tự nhiên nên an toàn, lành tính lắm. Chị gái tớ đang dùng bộ này hơn 1 tháng, các nhân mụn đã khô và se lại, có cái bong ra được luôn rồi.

      1. Vũ Hồng Ngọc says:

        Đúng rồi, bạn dùng bộ trị mụn Hoàn Nguyên ấy, chữa mụn rất tốt nhé. Tôi đây đã từng trải qua thời kỳ khủng hoảng vì toàn bộ da mặt bị mụn, chữa nhiều cách, có cả đi spa nặn mụn nữa rồi mà kết quả vẫn không khả quan. Mụn bọc với mụn viêm là nhiều nhất, nó vừa to vừa gây sưng đau, con gái mà bị mụn rất ngại gặp người lạ, ngại giao tiếp. Cho đến khi lướt mạng và thấy trung tâm da liễu đông y có thể chữa trị các vấn đề về da liễu rất hiệu quả thì tôi đã đến đây khám và điều trị theo lời tư vấn của bác sĩ. Vì khi đến với trung tâm, tình trạng da mụn của tôi đã ở mức rất nặng nên liệu trình bác sĩ đưa ra là 3 tháng sử dụng bộ sản phẩm Hoàn Nguyên, vừa uống trong vừa bôi ngoài, có cả nước rửa mặt nữa. Dùng được hơn tuần thì thấy các nhân mụn được đẩy lên nhiều, có lúc ngứa tay tôi lại cào ra(cái này mọi người không nên làm theo nha vì sẽ dễ gây bội nhiễm, dễ để lại sẹo thâm nha), sau 1 tháng thì hầu như các mụn đều có nhân già, đầu mụn khô se lại, nhiều khi rửa mặt mụn khô cũng bong theo. Và kết thúc liệu trình 3 tháng thì da sạch mụn hoàn toàn, sáng và mịn màng, có vài chỗ có sẹo thâm do trước kia tôi có cào mụn sống nay cũng được làm mờ đi nhiều phần. Nói chung trị mụn là phải kiên trì và cực kỳ nhẫn nại, không được nóng vội và chọn đúng sản phẩm thì hiệu quả chữa trị sẽ cao.

    2. Thùy 1999 says: Trả lời

      Mình cũng bị tình trạng mụn ở mặt dạng nặng, vừa mụn đầu đen, mụn viêm, mụn mủ, mụn bọc, bị nhiều nhất là hai bên má. Mình đang dùng bộ sản phẩm trị mụn Hoàn Nguyên mua của bên trung tâm da liễu đông y được 2 tháng rồi, mụn cám mụn đầu đen đã hết, mụn viêm giảm cỡ 70%, còn lại chủ yếu là mụn mủ với mụn bọc nhưng chúng cũng đang khô lại hết và nhiều cái thành nhân mụn già đang bong dần ra. Mình thấy dùng sản phẩm này tình trạng mụn cải thiện đáng kể đấy, vì các thành phần bên trong cũng toàn là thảo dược tự nhiên, giống như bài thuốc đông y nên chữa được tận gốc của bệnh, chỉ cần độ kiên trì thôi sẽ khỏi hết mụn. Mình vẫn đang theo tiếp 2 tháng điều trị nữa, với kết quả hiện tại thì mình có niềm tin rằng sau 2 tháng nữa da mình sẽ sạch mụn. Bạn có thể xem thêm thông tin sản phẩm ở đây nha, mình nghĩ bạn nên cân nhắc dùng loại này sớm thì hiệu quả chữa sẽ rất ok đó https://www.bacsitrimun.com/dung-thuoc-tri-mun-trung-ca-hoan-nguyen-bao-lau-thi-khoi.html

  3. Đặng Thị Quyết says: Trả lời

    Sao trên bài viết kia bộ Hoàn Nguyên chỉ có viên uống với tinh chất bôi thôi, không có nói đến nước rửa mặt mà mấy bạn. Không dùng đến nước rửa mặt của họ mà chỉ dùng viên uống với loại bôi da để chữa mụn thôi có được không vì bây giờ tôi cũng hay rửa mặt bằng nước sắc từ mướp đắng?

    1. Tôm says: Trả lời

      Em cũng dùng mỗi loại uống với bôi thôi, còn rửa thì rửa bằng nước rau diếp cá cho sạch nhờn cũng tốt mà. Nhưng có thể do không dùng trọn bộ sản phẩm nên kết quả điều trị mụn của em hơi lâu so với mọi người, tận 3 tháng, dù tình trạng mụn không đến mức nặng. Nếu được chị mua trọn bộ dùng cho nhanh khỏi chị ạ.

    2. Phượng Lý says: Trả lời

      Để có kết quả điều trị tốt thì vẫn nên dùng nguyên bộ vẫn hơn, còn đâu thì hỏi ý kiến bác sĩ của trung tâm da liễu đông y cho chắc, kiểu chữa bệnh mà không đủ thuốc đủ liều thì biết bao giờ mới khỏi.

  4. Như Ý BF says: Trả lời

    Uống thuốc tây chữa mụn được không mọi người chứ em thấy chữa bằng đông y lâu quá? Mấy tháng nữa bạn gái em bay từ nước ngoài về mà nhìn 2 cái má em toàn mụn trắng đỏ thế này thì chán lắm.

    1. Hạt Ngọc Trời says: Trả lời

      Thuốc tây cũng chữa mụn hiệu quả đấy, ông anh trai mình đã chữa bằng thuốc tây do bác sĩ viện da liễu trung ương kê cho đấy. Nhưng để đảm bảo hiệu quả của thuốc thì phải đi khám cẩn thận để được bác sĩ trực tiếp khám da nhằm biết được tình trạng mụn hiện tại của bạn như thế nào để chỉ định loại thuốc uống phù hợp, liều lượng sử dụng và thời gian uống trong bao lâu.

      1. Mạt Mạt says:

        Nhưng nghe bảo thuốc tây chữa mụn uống vào sẽ bị nhiều tác dụng phụ, rồi hại cho cả tim mạch sao mà?

      2. Hạt Ngọc Trời says:

        Bạn nghe ai nói uống thuốc tây hại tim mạch thế, vớ vẩn quá. Uống thuốc tây trị mụn chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe khi bạn không thực hiện đúng theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc là tự ý mua thuốc về uống không theo đơn chỉ định từ bác sĩ thôi.

      3. Tu Hú says:

        Nhưng cũng đúng là không phải ai uống thuốc tây cũng hợp đâu Hạt Ngọc, như tôi uống thuốc tây trị mụn theo đúng đơn bác sĩ kê mà vẫn không có kết quả điều trị như mong muốn, ngược lại còn bị nóng trong, hay có cảm giác bốc hỏa, người mệt ấy.

  5. Phạm Triệu Vui says: Trả lời

    Tôi bị mụn chủ yếu hai bên má, ban đầu mụn sưng đỏ, hơi ngứa, sau có thêm mụn đầu trắng nữa. Tôi có đắp mặt bằng bột nghệ hàng ngày nhưng không thấy đỡ lắm, mụn vẫn nằm nguyên trên mặt gây nhức nhối, khó chịu. Như tôi vậy nếu dùng sản phẩm Hoàn Nguyên kia thì sau bao lâu sẽ khỏi hết mụn?

    1. Lê Hạ 1997 says: Trả lời

      Tình trạng mụn của mỗi người mỗi khác, cơ địa cũng không giống nhau nên thời gian chữa sẽ khác nhau, không thể cố định được. Chữa mụn lại khó hơn các loại bệnh khác vì nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như cách vệ sinh, ăn uống, môi trường sống,… nên cái liệu trình chữa mụn này phải để bác sĩ có chuyên môn người ta tư vấn cho mới chuẩn được. Bạn đến trung tâm khám đi rồi để bác sĩ ở đó họ tư vấn cho.

    2. My My says: Trả lời

      Thường thì 2-3 tháng sẽ chữa khỏi mụn nếu làm đúng chỉ định của bác sĩ, nhưng nhiều người bị nặng quá thì có thể kéo dài đến 4-5 tháng là bình thường, chị gái mình đây bị mụn nặng suốt mấy năm, chữa ở đây đúng phác đồ bác sĩ cho cũng phải tới hơn nửa năm mới khỏi và da mịn đẹp được đấy.

    3. Nguyễn Thu Khuyến says: Trả lời

      Tớ bị mụn ở má nhiều nhưng chủ yếu là mụn đầu đen, chỉ lác đác vài mụn đỏ viêm thôi nên dùng bộ Hoàn Nguyên này có 2 tháng là khỏi rồi.

    4. Hàm Yên says: Trả lời

      Nói chung thời gian để chữa hết mụn này thì khó xác định được lắm, không chỉ dựa vào thuốc mà còn vào chính người bệnh nữa, với lại chữa càng sớm thì càng tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

  6. Song Tử says: Trả lời

    Nhưng mà chữa trị mụn ở trung tâm da liễu đông y có an toàn và hiệu quả thật sự không, mụn có tái phát lại sau khi chữa không? Mình bị mụn không chỉ má mà cả cằm cũng chi chít nữa, chữa bằng mẹo dân gian có, đi thẩm mỹ viện có nhưng chẳng được mấy chốc mụn lại tái phát rồi, mệt mỏi lắm.

    1. Thảo Nguyên Xanh says: Trả lời

      Trước khi đi chữa mụn ở đây chị cũng băn khoăn giống em vậy, vì nghĩ đến nhiều spa chữa rồi cũng không ăn thua, chắc gì trung tâm này đã cho kết quả tốt. Nhưng khi lên các diễn đàn tìm hiểu thông tin thì mới thấy trung tâm này cũng rất nổi tiếng, đã nhiều bạn trẻ lựa chọn chỗ này để chữa mụn thành công nên chị đã quyết tâm đến đây khám thử, sau khi khám và nghe các bác sĩ tư vấn cho thì thấy có động lực hơn và quyết định tin theo liệu trình chữa trị mụn mà bác sĩ đưa ra cho. Vừa dùng bộ sản phẩm Hoàn Nguyên vừa đăng kí làm dịch vụ chăm sóc da mụn ở đây thì sau 4 tháng hơn mụn đã được đánh bay sạch sẽ, da dẻ sáng đẹp, không hề để lại sẹo và cũng không bị mụn trở lại dù đã hơn 1 năm điều trị. Chị thấy chữa mụn ở trung tâm này hiệu quả đấy, em xem thêm thông tin người ta đánh giá về việc chữa mụn ở trung tâm xem nhá http://www.chuatrimuntrungca.com/uu-diem-tri-mun-tai-trung-tam-da-lieu-dong-y-viet-nam.html

    2. Heo Dễ Thương says: Trả lời

      Các bác sĩ của trung tâm này mát tay lắm, cả anh trai và mình đều chữa mụn ở đây. Các bác sĩ thăm khám, soi da kỹ càng và tư vấn tận tình lắm, thắc mắc cái gì bác sĩ cũng nhiệt tình giải đáp cho, quá trình điều trị suốt mấy tháng luôn được bác sĩ sát sao theo dõi tiến triển bệnh cho nên an tâm lắm. Hiện giờ khỏi hết mụn rồi, bạn bè có ai hỏi anh em mình đều mách cho đến đây chữa, đa số là khỏi còn một số ít thì không kiên nhẫn và không làm đúng những bác sĩ dặn nên tình trạng mụn không cải thiện nhiều.

  7. Rêu says: Trả lời

    Chữa mụn bằng tỏi cũng được luôn à, có ai chữa mụn theo cách này không thế, không biết hiệu quả ra sao nhỉ, mình mới thử chữa bằng nghệ, mật ong thôi.

    1. Lượng Nhung says: Trả lời

      Chị dâu tôi cũng bảo dùng tỏi chữa mụn, nhưng chỉ nghe chứ không tìm hiểu cách cụ thể, tôi thái lát tỏi ra đắp trực tiếp vào mụn, một lúc sau nó nóng ran lên cảm giác như bị bỏng ấy, ngày hôm sau chỗ da đấy bị sưng đỏ hơn và bị rát, sau tróc vảy để lại thâm đen luôn. Không cái dại nào bằng dại nào, nếu không cần thiết thì khuyên chân thành đừng nên dùng tỏi chữa mụn, làm không khéo lợn lành thành lợn què giống tôi ấy.

      1. Dê Ninh Bình says:

        Chị Nhung ơi em cũng bị như chị ấy, em dùng nước cốt ép tỏi để chấm vào mụn giống cách bài viết nói kia nhưng cũng bị phỏng, mụn có xẹp xuống sau vài ngày và bong nhưng để lại sẹo thâm, sẹo còn to hơn cái mụn ban đầu nhiều, khổ tâm thực sự.

      2. Vợ Công says:

        Có thể do cơ địa một vài người không hợp nên dùng tỏi không được, chứ mình cũng dùng cách này có thấy sao đâu, khỏi mụn cũng nhanh hơn mấy cách dùng mật ong hay chanh mà.

    2. Chụp Ảnh Dạo says: Trả lời

      Thôi tốt nhất là không nên thử, nhỡ đâu mình cũng thuộc dạng cơ địa xấu giống nhiều người, chữa bệnh này ra bệnh kia lại khổ thêm. Đang còn nhiều cách chữa mụn khác cũng hiệu quả mà an toàn thì không nên tự làm khó mình.

  8. Vương Thúy says: Trả lời

    Em cũng muốn đến trung tâm da liễu đông y để soi da mụn và mua thuốc chữa, bên này họ làm việc đến mấy thì nghỉ vậy mọi người?

    1. Phan Thị Anh Vui says: Trả lời

      Trung tâm đấy mở cửa từ 8 giờ sáng và đến 5 rưỡi chiều thì đóng cửa rồi Thúy ơi.

      1. Vương Thúy says:

        Họ có làm thêm giờ tối không chứ 5 giờ mới tan làm lại tắc đường nữa đến sao kịp, xin nghỉ thì khó.

      2. Hoa Dại says:

        Bên đấy làm việc cả cuối tuần luôn mà, không nghỉ ngày nào đâu nên để thứ 7, chủ nhật đến khám cho thoải mái.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cách làm giảm mụn sưng đỏ
Giảm mụn sưng đỏ thần thánh sau 1 đêm với 10 cách đơn giản tại nhà
Giảm mụn sưng đỏ sau một đêm như thế nào là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Mụn sưng đỏ vừa đau, vừa sưng thành những nốt sần…