Mụn thâm tụ máu: Cách xử lý và cách phòng tránh hiệu quả

Mụn thâm tụ máu là loại mụn được hình thành do tự nặn mụn tại nhà nhưng sai cách hay sử dụng các sản phẩm trị mụn kém chất lượng. Vậy sửa sai như thế? Dưới đây là một số cách xử lý an toàn và cách phòng tránh hiệu quả mà bạn có thể tin tưởng áp dụng.

Tuyệt chiêu xử lý mụn thâm tụ máu nhanh chóng

Mụn thâm tụ máu là một trong những nỗi ám ảnh của nhiều người, đặc biệt là đối với phái đẹp. Mụn thâm máu là tình trạng khi mụn kết thúc để lại những vết thâm có tụ máu bên trong.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn đang được nhiều chuyên gia da liễu đánh giá cao trong giai đoạn hiện nay. Liệu trình này mang đến cơ chế trị mụn cả trong lẫn ngoài, từ đó giúp cải thiện làn da hiệu quả.

Nguyên nhân hình thành mụn thâm có thể do di chứng của việc nặn mụn không đúng cách gây nhiễm trùng hay so sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, sử dụng kem, thuốc trị mụn bừa bãi,…Hoặc do chế độ ăn uống chưa hợp lý.

Mụn thâm tụ máu trên mặt
Mụn thâm tụ máu trên mặt

Khi bị mụn thâm tụ máu nếu không chữa trị, xử lý kịp thời thì sẽ rất nguy hiểm. Mụn thâm máu lâu ngày sẽ chuyển sang thâm đen dẫn đến vĩnh viễn không thể mất đi. Chính vì vậy, việc xử lý mụn thâm tụ máu cần được thực hiện nhanh chóng. Dưới đây là một số cách trị mụn thâm máu an toàn tại nhà mà bạn có thể áp dụng.

Trị mụn thâm tụ máu bằng cách chườm đá

Một trong những cách trị mụn thâm tụ máu đơn giản tại nhà phổ biến hiện nay là chườm đá. Sự tiếp xúc đột ngột với nhiệt lạnh sẽ làm mát da và làm mụn thâm tụ máu ấm lên, cải thiện lưu thông máu. Đồng thời đá lạnh còn làm giảm đau, chống viêm hiệu quả.

Đặc biệt, sử dụng đá lạnh để trị mụn thâm máu còn làm se khít chỗ chân lông, hạn chế bụi bẩn tác động lên da. Ngoài ra, đá còn giúp da mịn màng hơn, sáng hơn và làm mờ vết thâm, vết nhăn cực tốt.

Chườm đá trị mụn thâm từ máu
Chườm đá trị mụn thâm từ máu

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Một ít đá lạnh.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Làm sạch da.
  • Bước 2: Lấy đá cho vào túi chườm rồi đặt lên vùng có mụn thâm máu.
  • Bước 3: Chườm khoảng từ 10 – 30 phút mỗi ngày để có hiệu quả tích cực.

Trị mụn thâm tụ máu bằng giấm táo

Thành phần của giấm táo có nhiều dưỡng chất quan trọng có khả năng trị mụn thâm tụ máu khá tốt. Trong giấm táo có lượng axit vừa phải có thể giảm sưng đau, viêm nhiễm và làm tan máu bầm nhanh chóng.

Với hàm lượng axit tự nhiên phong phú, giấm táo có thể tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông, kháng khuẩn và cải thiện tình trạng mụn thâm máu trên da hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Giấm táo, 1 thìa cà phê baking soda

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Làm sạch da mặt.
  • Bước 2: Trộn 2 thìa cà phê giấm táo với 1 thìa cà phê baking soda với nhau.
  • Bước 3: Bôi hỗn hợp trên lên vùng mụn thâm máu và để yên khoảng 20 phút. Sau đó rửa sạch với nước mát.
  • Bước 4: Nên dùng cách này để trị mụn thâm tụ máu 3 lần/ tuần.

Trị mụn thâm tụ máu bằng rau húng quế

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì các thành phần của rau húng quế có tác dụng chống oxy hóa cao và kháng khuẩn cực tốt. Sử dụng rau húng quế sẽ hạn chế được nguy cơ hình thành mụn và giảm sưng,  tan máu bên trong mụn thâm máu.

Ngoài ra, loại rau thơm này còn có tác dụng loại bỏ dầu nhờn trên mặt giúp da sạch hơn, sáng hơn. Nếu mụn thâm tụ máu được hình thành do bên trong cơ thể gây ra thì dùng loại rau này còn giúp thanh lọc cơ thể, giải nhiệt rất tốt.

Trị mụn thâm từ máu bằng húng quế
Trị mụn thâm từ máu bằng húng quế

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 nắm rau húng quế.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Làm sạch da mặt trước khi thực hiện trị mụn thâm máu.
  • Bước 2: Rửa sạch lá húng quế và ngâm với nước muối.
  • Bước 3: Giã lá húng quế để lấy nước cốt rồi dùng bông tẩy trang để thấm nước cốt lá húng quế lên vùng mụn thâm tụ máu.
  • Bước 4: Bôi và để yên khoảng 15 phút sau đó rửa lại mặt bằng nước ấm.

Trị mụn thâm tụ máu bằng nha đam và sữa chua

Nha đam và sữa chua là 2 nguyên liệu phổ biến được dùng để trị mụn thâm tụ máu khá phổ biến hiện nay. Bởi trong gel của nha đam có chứa nhiều dưỡng chất giúp trẻ hóa da và chống oxy hóa, tan máu bầm nhanh chóng.

Bên cạnh đó, nha đam còn chứa một lượng lớn vitamin có tác dụng xóa thâm, làm sạch da và giúp da sáng mịn hơn.

Sữa chua có chữa nhiều khoáng chất, vitamin có khả năng tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn và hỗ trợ giảm thâm nám hiệu quả. Kết hợp nha đam và sữa chua sẽ giúp loại bỏ mụn thâm tụ máu lấy lại làn da trẻ đẹp cho bạn.

Chuẩn bị nguyên liệu:

2 lá nha đam và 2 thìa cà phê sữa chua.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch lá nha đam, gọt vỏ lấy phần gel bên trong rồi cắt nhỏ, xay nhuyễn lọc lấy nước cốt.
  • Bước 2: Làm sạch da mặt.
  • Bước 3: Trộn nước cốt nha đam với sữa chua để tạo thành hỗn hợp trị mụn.
  • Bước 4: Thoa hỗn hợp trên lên vùng da mụn và để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước.

Các biện pháp phòng tránh mụn thâm tụ mủ

Mụn thâm tụ máu là tình trạng mà không ai muốn mắc phải. Nếu bạn không muốn mụn thâm máu gây hại cho da mặt và làm mất thẩm mỹ thì hãy phòng tránh bằng cách chú ý những điều sau:

  • Không nên rửa mặt quá nhiều: Da mụn thì làm sạch da là việc cần thiết nhưng không nên rửa mặt quá nhiều để hạn chế va chạm với mụn. Bạn chỉ cần rửa mặt mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và tối là đủ.
  • Không nên nặn mụn: Mụn thâm tụ máu là di chứng, là hệ quả của việc nặn mụn không đúng cách gây viêm nhiễm. Vì thế để phòng tránh thì không nên nặn mụn hãy để mụn tự vỡ một cách tự nhiên.
Không nặn mụn để phòng tránh mụn thâm máu
Không nặn mụn để phòng tránh mụn thâm máu
  • Hạn chế trang điểm: Khi bị mụn không muốn bị mụn thâm máu thì bạn nên hạn chế trang điểm, dùng hóa chất lên mặt.
  • Mua sản phẩm trị mụn chất lượng: Sản phẩm trị mụn kém chất lượng khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn, dễ bị mụn thâm tụ máu. Thế nên khi trị mụn bạn nên lựa chọn kem trị mụn chất lượng.
  • Xây dựng chế độ ăn có lợi cho da mụn: Để phòng tránh mụn thâm tụ máu thì bạn nên ăn nhiều rau xanh hoa quả, bổ sung kẽm với hải sản, các loại đậu, uống nhiều nước.. Không nên đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ và đồ ngọt,…
  • Vận động thường xuyên: Thường xuyên vận động, tập thể dục thể thao để lưu thông máu, điều hòa khí huyết giúp da mịn màng, săn chắc hơn.

Bạn đang bị mụn hay bị mụn thâm tụ máu thì đừng bỏ quả những cách xử lý và phòng tránh ở trên. Thực hiện theo đúng những chia sẻ trên bạn sẽ nhanh chóng lấy lại làn da khỏe đẹp. Chúc bạn thành công!

1/5 - (1 bình chọn)

Serum CC Melano trị thâm mụn tốt hàng đầu
Bị thâm đỏ sau mụn kiêng gì? Sản phẩm trị thâm mụn nên dùng
Làn da sau khi bị mụn thường có dấu hiệu sưng đỏ. Thâm đỏ sau mụn nếu không được chăm sóc kịp thời và có những biện pháp kiêng khem…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *