Nhất Nam An Bì Thang chữa viêm nang lông: Sự kết tinh nhiều thảo dược quý

Hiện nay, nói đến bài thuốc chữa viêm nang lông bằng Đông y rất nhiều người nhắc tới Nhất Nam An Bì Thang. Bài thuốc với nguồn gốc thảo dược thiên nhiên, được bào chế từ đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm. Vậy, đâu là những vị thuốc quý tạo nên bài thuốc này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhờ sự tư vấn của chuyên gia Da liễu hơn 40 năm kinh nghiệm.

Nói đến Đông y (Y học cổ truyền) thì chúng ta không thể không đề cập đến các loại thảo dược. Có thể nói đó là “linh hồn” của bài thuốc Đông y, với Nhất Nam An Bì Thang chữa viêm nang lông cũng vậy. Hàng chục thảo dược quý được kết tinh trong bài thuốc đã đem đến hiệu quả điều trị hoàn hảo. 

Chính vì vậy, để giúp người bệnh hiểu rõ hơn về từng vị thuốc, tác dụng, công dụng của nó ra sao đối với quá trình điều trị bệnh chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bác sĩ Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Nhờ đó đã “thu thập” được những thông tin rất hữu ích ngay sau đây.

Bác sĩ Lê Phương - Chuyên gia Y học cổ truyền 40 năm kinh nghiệm
Bác sĩ Lê Phương – Chuyên gia Y học cổ truyền 40 năm kinh nghiệm

Hàng chục vị thuốc quý “tập hợp” trong bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang chữa viêm nang lông

Bác sĩ Lê Phương cho biết, để tạo ra được một bài thuốc như Nhất Nam An Bì Thang bà cùng các cộng sự phải nghiên cứu, cân nhắc cẩn thận để chọn các vị thuốc tốt nhất, an toàn nhất đối với người bệnh.

Nhất Nam An Bì Thang là tập hợp của rất nhiều vị thuốc quý trong Đông y. Những vị thuốc này đều có những dược tính nhất định giúp điều trị viêm nang lông tốt nhất. Không chỉ giúp khắc phục triệu chứng mà các vị thuốc này còn có khả năng bồi bổ cơ thể, hoạt huyết. Chính điều này đã mang đến hiệu quả điều trị toàn diện cho người bệnh” – Bác sĩ Lê Phương chia sẻ.

Hoạt huyết, bổ huyết, sản sinh collagen với các vị thuốc uống trong

Theo nguyên tắc điều trị viêm nang lông của Đông y thì chế phẩm thuốc uống của Nhất Nam An Bì Thang đóng vai trò chủ đạo. Khi sử dụng, các thành phần thuốc sẽ đi sâu vào các tạng phủ, điều trị bệnh từ bên trong, giải quyết căn nguyên, đồng thời bồi bổ cơ thể người bệnh.

Bác sĩ Lê Phương chia sẻ: “Không phải một và trong chế phẩm thuốc uống có rất nhiều vị thuốc được kết hợp với nhau, có thể kể đến như Linh chi núi đá, huyền sâm, hoàng liên, nhân sâm, kim ngân, diệp hạ châu… và các thảo dược quý khác. Những vị thuốc này được lựa chọn kỹ lưỡng để đảm bảo hiệu quả cao trong quá trình điều trị”.

Và những công dụng của các vị thuốc này được bác sĩ Lê Phương giải thích cặn kẽ như sau:

Tang bạch bì

Vị thuốc có vị ngọt, tính hàn, không độc, quy kinh phế có công dụng giảm đau, lợi tiểu, an thần. Ngoài ra, tang bạch bì còn có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa, kháng viêm, kháng u, hạ đường huyết

Tang bạch bì được xem như “chìa khoá” tối ưu hiệu quả bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang được các chuyên gia khai phá trong quá trình bào chế. Loại thảo dược quý này được gia giảm và góp mặt trong bảng thành phần của 2 chế phẩm thuốc bôi và thuốc xịt Nhất Nam An Bì Thang.

Linh chi núi đá:

Có tính ấm, vị nhạt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan.làm mát gan, giúp đào thải chất độc ra ngoài cơ thể tốt hơn.

Với Nhất Nam An Bì Thang, sự góp mặt của Linh chi núi đá có tác dụng hoạt huyết, bổ can thận, khắc phục viêm nhiễm mà viêm nang lông gây ra.

Huyền sâm:

Hay Hắc sâm, ô nguyên sâm, nguyên sâm có vị ngọt, mặn, đắng, tính hàn, quy vào 3 kinh Thận, Phế, Vị. 

Huyền sâm có tác dụng kháng khuẩn mạnh với các bệnh lý ngoài da, trong đó có viêm nang lông. Đặc biệt dược liệu này còn có công dụng trị âm hư, lương huyết, hạ nhiệt, giải độc, giải độc.

Dược liệu trong bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang chữa viêm nang lông
Dược liệu trong bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang chữa viêm nang lông

Diệp hạ châu (chó đẻ răng cưa, diệp hòe thái)

Diệp hạ châu hay còn được gọi là chó đẻ răng cưa, diệp hòe thái. Theo Y học cổ truyền, diệp hạ châu có vị hơi đắng, hơi ngọt, tính mát có khả năng lương huyết, giải độc, tiêu viêm, sát trùng, thông mạch huyết. 

Kim ngân hoa

Có vị đắng, tính hàn, mùi thơm, có khả năng kháng khuẩn, ức chế mạnh với nhiều loại vi khuẩn, điển hình như tụ cầu vàng, trực khuẩn mủ xanh, phế cầu khuẩn…

Ngoài ra, kim ngân hoa còn có công dụng thanh nhiệt, tán phong nhiệt, giải độc, chống dị ứng rất tốt.

Đương quy

Có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết, nhuận táo, trị mụn nhọt lở loét. Bên cạnh đó, đương quy kết hợp với một số vị thuốc khác còn giúp người bệnh nâng cao sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch rất tốt.

Nhân sâm:

Giúp tái tạo tế bào máu, giúp máu lưu thông, đồng thời thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, tái tạo lại tế bào da giúp khắc phục các triệu chứng viêm nang lông từ sâu bên trong.

Hoàng liên:

Hoàng liên hay còn được gọi với tên khác như chi liên, vương liên, thượng thảo… có vị đắng, tính hàn, không độc. Loại thảo dược này có tính kháng khuẩn rộng, ức chế tụ cầu vàng, kháng virus, kháng viêm, chống nấm hiệu quả.

Bác sĩ Lê Phương nói thêm: “Hoàng liên có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt, đặc biệt khắc phục các chứng bệnh do nhiệt độc như viêm nang lông, lở loét. Bởi vậy, hoàng liên là một trong những vị thuốc chủ chốt của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang không thể thiếu ”.

Kháng viêm, diệt nấm trú ngụ ở nang lông với tinh chất bôi và ngâm rửa

Bác sĩ Lê Phương cho biết, viêm nang lông trong khi điều trị không thể thiếu bài thuốc bôi. Bởi vì bên cạnh việc nâng cao sức khỏe, bồi bổ chính khí, ngăn chặn và loại bỏ tà khí cần phải giải quyết, loại bỏ triệu chứng bệnh, chống viêm thì mới có thể mang lại kết quả cao.

Theo đó, bài thuốc bôi là sự kết hợp của các vị thuốc có khả năng kháng khuẩn, sát trùng, chống viêm, làm mềm, làm sạch da như Bạch linh, hương thảo, thiên hoa phấn, nhân sâm, trà xanh, trầu không, hoa đào, bí đao…

Công dụng cụ thể của từng thảo dược được bác sĩ Lê Phương chia sẻ như sau:

Bạch linh:

Bạch linh hay bạch phục linh có vị ngọt, nhạt, tính bình có công dụng lợi tiểu, chữa thấp nhiệt, ăn uống kém… Đối với làn da, bạch linh có chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa da, để da mịn màng. Đặc biệt, với công dụng thải độc, diệt khuẩn tốt nên giúp cải thiện tình trạng mụn nhọt, thâm nám, tàn nhang.

Vị thuốc bạch linh
Bạch linh có chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa da

Hương thảo:

Hương thảo còn có tên gọi khác là trạch lan, mê điệt hương. Theo Đông y, hương thảo tính ấm, vị cay, hơi đắng, mùi thơm nồng, không độc có tác dụng lợi tiểu, giảm sưng viêm, điều trị nhiễm trùng trên da…

Nhân sâm:

Không chỉ sử dụng trong bài thuốc uống, nhân sâm còn được dùng trong bài thuốc bôi với công dụng tái tạo tế bào máu, giúp máu lưu thông, đồng thời thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, tái tạo lại tế bào da, sớm cải thiện tình trạng viêm nang lông.

Thiên hoa phấn:

Có vị đắng, hơi ngọt, tính hàn, quy vào hai kinh Phế và vị. Đây là vị thuốc rất hiệu quả trong chữa trị các bệnh về da như ngứa, mụn nhọt, sưng viêm… nhờ các công dụng như giảm đau, giải độc, nhuận táo…

Bí đao:

Trong Đông y, bí đao có vị ngọt, tính lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm, lợi tiểu, mát tim, trừ phiền nhiệt, giảm mụn sưng, trị phù thũng. 

Khi được bào chế ở dạng cao, tinh chất của bí đao sẽ giúp điều trị các bệnh ngoài ra rất tốt như mụn, viêm nang lông, làm sáng da đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

Ngoài ra, còn có một số thành phần khác như tinh chất chanh, trà xanh, trầu không… có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng cao sẽ giúp vùng da viêm nang lông được làm sạch, khung vùng tổn thương, sớm khắc phục tình trạng viêm nhiễm.

Tất cả các vị thuốc bôi và thuốc uống của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đều có tác dụng dược lý riêng, nhưng khi kết hợp trong một bài thuốc chúng sẽ hỗ trợ nhau để giúp khắc phục triệu chứng bệnh, đồng thời hoạt huyết, tăng cường sức khỏe, khắc phục viêm nang lông hiệu quả và an toàn” – bác sĩ Lê Phương chia sẻ.

Nhất Nam An Bì Thang: Giải pháp an toàn cho mọi đối tượng viêm nang lông

Từ những chia sẻ của bác sĩ Lê Phương về những vị thuốc quý trong bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang chúng ta có thể thấy rằng bài thuốc là sự kết hợp nhuần nhuyễn của hàng chục loại thảo dược.

Bên cạnh đó, Nhất Nam An Bì Thang sở hữu những điểm nổi bật, khắc phục các điểm hạn chế mà các bài thuốc khác mắc phải như:

Kế thừa và phát huy bài thuốc trị viêm da cho Hoàng đế Gia Long

Nhất Nam An Bì Thang được kế thừa và phát huy trên cơ sở bài thuốc cổ phương quý có tuổi đời nghìn năm lịch sử – Bí quyết trị viêm da được Thái Y Viện triều Nguyễn bào chế riêng cho Vua Gia Long. Theo ghi chép, bài thuốc thảo dược tự nhiên đã giúp Đức Vua cải thiện tốt các triệu chứng viêm nhiễm trên da, bài độc cơ thể và ổn định sức khỏe trong những năm tháng cuối đời.

Công thức gốc bài thuốc triều Nguyễn được nhóm chuyên gia tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam khai phá từ cuốn Ngự dược Nhật Ký – Tư liệu quý thuộc hệ thống Châu Bản triều Nguyễn và quyết định phục dựng lại thành sản phẩm trị viêm da toàn diện cho người bệnh ở thời hiện đại. Thành quả chính là sự ra đời của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang – Giải pháp điều trị tác động toàn diện được đánh giá cao bởi hiệu quả lâu dài, ngăn ngừa tái phát và tiện dụng.

Cơ chế điều trị bệnh từ gốc, ngăn ngừa tái phát

Bác sĩ Lê Phương cho biết, cơ chế điều trị bệnh toàn diện, từ gốc này đến từ 3 chế phẩm gồm thuốc uống, thuốc bôi và ngâm rửa.

Cơ chế điều trị bệnh từ gốc với 4 chế phẩm
Cơ chế điều trị bệnh từ gốc với 4 chế phẩm

Nhờ cơ chế trong uống ngoài bôi như vậy mà viêm nang lông được điều trị tận gốc, khắc phục nhiệt độc, hỏa độc bằng cách thanh nhiệt, giải độc giúp ngăn ngừa bệnh không tái phát.

An toàn lành tính, không tác dụng phụ

Nhất Nam An Bì Thang được bào chế hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, thu hái trực tiếp và chọn lọc kỹ lưỡng tại các vùng trồng dược liệu mạnh, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam.

Các quy trình trồng, thu hái và sơ chế được thực hiện theo các quy chuẩn để khi đi vào bào chế thuốc thảo dược đảm bảo độ sạch cũng như giữ được trọn vẹn dưỡng chất nhất.

Nhất Nam An Bì Thang được bào chế từ thảo dược thiên nhiên đạt chuẩn và quy trình sản xuất khép kín, hợp vệ sinh
Nhất Nam An Bì Thang được bào chế từ thảo dược thiên nhiên đạt chuẩn và quy trình sản xuất khép kín, hợp vệ sinh

Nhờ vậy, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đem đến sự an toàn, lành tính cho người bệnh, không gây tác dụng với cơ thể trong quá trình sử dụng.

Phác đồ cá nhân hoá

Nhất Nam An Bì Thang được ứng dùng điều trị theo phác đồ linh hoạt, phụ thuộc vào thể bệnh, mức độ triệu chứng và tình trạng cơ địa của mỗi bệnh nhân. Theo đó, mỗi liệu trình dùng Nhất Nam An Bì Thang trị viêm nang lông có thời gian kéo dài từ 2-4 tháng, hiệu quả sẽ được đánh giá cụ thể và tối ưu qua từng giai đoạn:

Phác đồ cụ thể, rõ ràng, kế hoạch điều trị dựa trên cơ địa, tình trạng của mỗi bệnh nhân
Phác đồ cụ thể, rõ ràng, kế hoạch điều trị dựa trên cơ địa, tình trạng của mỗi bệnh nhân

Bào chế tiện lợi, phù hợp cho nhiều đối tượng

Bác sĩ Lê Phương chia sẻ, thay vì kê đơn thuốc theo dạng thuốc thang thông thường trung tâm đã cải tiến Nhất Nam An Bì Thang thành thuốc ở dạng cao uống, cao bôi. Dạng bào chế này mang đến sự tiện lợi cho người dùng mà vẫn đảm bảo được dược tính của thảo dược trong điều trị bệnh.

Đặc biệt, bài thuốc có thể sử dụng cho nhiều đối tượng người bệnh, trong đó có trẻ em, phụ nữ sau sinh… mà không lo tác dụng phụ.

Lưu ý: Bài thuốc An Bì Thang không sử dụng cho phụ nữ mang thai và phụ nữ đang nuôi con dưới 6 tháng tuổi.

Hiệu quả đã được kiểm chứng

Hiệu quả của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang cũng đã được kiểm chứng bởi hàng ngàn người sử dụng. Từ đó mang đến sự tin tưởng cao hơn của người bệnh cho bài thuốc này.

Xem thêm: Nhất Nam An Bì Thang: Hiệu quả đã được nhiều bệnh nhân công nhận

Kết quả khảo sát trên hàng trăm người bệnh sau khi dùng Nhất Nam An Bì Thang
Kết quả khảo sát trên hàng trăm người bệnh sau khi dùng Nhất Nam An Bì Thang

feeback an bi thang

feedback anbithang

Giải pháp được VTV giới thiệu và người nổi tiếng tin dùng

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đã được công nhận là Giải pháp điều trị viêm da tận gốc an toàn, hiệu quả bằng Y học cổ truyền trong chương trình Vì sức khoẻ người Việt phát sóng trên VTV2.

Tham gia chương trình còn có sự xuất hiện của cố vấn chuyên môn – Nguyên PGĐ Bệnh viện YHCT Trung Ương, phân tích cơ chế điều trị và thành phần dược liệu, những yếu tố chủ chốt làm nên thành công bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang. Đồng thời, bác sĩ đánh giá cao tính cá nhân hoá, pháp đồ điều trị riêng cho từng trường hợp bằng bài thuốc này.

Nữ diễn viên “Phía trước là bầu trời” Vân Anh – Người từng điều trị viêm da trực tiếp bằng Nhất Nam An Bì Thang, đánh giá cao hiệu quả bài thuốc mang lại trong chương trình.

Đọc thêm: Từng khốn khổ vì viêm da hành hạ nhiều năm, nghệ sĩ Vân Anh đã vượt qua như thế nào?

Đánh giá chân thực của diễn viên Vân Anh về bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang
Đánh giá chân thực của diễn viên Vân Anh về bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Có thể thấy rằng, Nhất Nam An Bì Thang đã và đang là giải pháp hữu hiệu dành cho người bệnh trong điều trị viêm nang lông. Chúng tôi hi vọng, với những thông tin được chia sẻ từ vừa rồi bạn đọc đã hiểu hơn về bài thuốc, đặc biệt là các vị thuốc tạo nên hiệu quả của Nhất Nam An Bì Thang.

XEM VIDEO: CHƯƠNG TRÌNH VÌ SỨC KHOẺ NGƯỜI VIỆT (VTV2) GIỚI THIỆU BÀI THUỐC NHẤT NAM AN BÌ THANG

Hãy liên hệ với bác sĩ Lê Phương nếu muốn được tư vấn kỹ hơn về bài thuốc cùng lộ trình điều trị viêm nang lông hiệu quả nhất theo địa chỉ:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM

THAM KHẢO:

3/5 - (1 bình chọn)

Bình luận (6)

  1. Nguyễn Thị Diệu Hà says: Trả lời

    Thuốc này diệt được cả nấm và vi khuẩn trên da à. Thế là dùng thuốc này sẽ không cần phải dùng thêm thuốc kháng sinh đúng không mọi người

  2. Nụ Hồng(MT) says: Trả lời

    Gần đây da em bị xuất hiện những nốt mẩn nhỏ xung quanh lỗ chân lông của tay và chân, vùng ngực cũng thấy có, ngứa và sờ hơi sần sùi. Mặc dù em đã tắm xà bông rất kĩ nhưng những nốt ấy xuất hiện càng lúc càng dày đặc. Nhiều khi em có cảm giác như bị mụn trứng cá ở vùng mặt vậy. nah chị cho em hỏi không biết triệu chứng như vậy có phải bị viêm nang lông không, và điều trị như nào ạ

  3. Daisy Bảo Linh says: Trả lời

    Viêm nag lông có lan rộng ra không, trước mình bị ở tay thôi nhưng giờ sần sùi hết cả người rồi, trừ mỗi lòng bàn tay bàn chân còn đâu dọc 2 cánh tay với chân, đùi chỗ nào cũng sẩn mẩn như bị ngứa với nổi da gà ấy. có những nốt mình cậy thấy có mụn, có nốt thấy lông nó mọc quặp vào trong. xong lại viêm đỏ nhìn thực sự chán.

  4. Nguyễn Hoàng Thùy Linh says: Trả lời

    Sinh thời bà ngoại mình vẫn hay nấu lá tía tô với nước rồi để nguội, khi tắm cho vài hạt muối và để tắm cùng, da dẻ bà mịn màng lắm. bà bảo đây là bí quyết giữ da và tránh bị các bệnh da liễu của bà đấy. Giờ mình cũng áp dụng nhưng thấy lích kích quá nên thôi

  5. Đào Minh Nhật says: Trả lời

    Thấy bảo bệnh này không điều trị còn lan lên cả da đầu gây rụng tóc có đúng không, thấy chị họ mình viêm nang lông giờ tóc còn thưa thớt do rụng nhiều, đi khám bác sĩ bảo viêm nang lông tiến triển

  6. Thị Hà says: Trả lời

    da mình bị viêm đỏ từ đợt sinh con đến giờ, lỗ chân lông cũng toác ra như nốt mẩn ngứa. cảm giác da mình cũng tiết nhiều dầu hơn nên hay phải tắm thường xuyên. Mọi người chia sẻ cách điều trị với

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *