Phụ nữ mãn kinh còn ham muốn không? Bí quyết nào cho chị em?

Phụ nữ mãn kinh còn ham muốn không bởi khi bước vào độ tuổi mãn kinh, không chỉ cơ thể mà tâm sinh lý chị em phụ nữ cũng có nhiều biến chuyển, điển hình là cách nhìn nhận về “chuyện ấy”. Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây.

Phụ nữ mãn kinh còn ham muốn không?

Phụ nữ nào cũng sẽ trải qua thời kỳ mãn kinh, đó là quy luật thời gian và tuổi tác mà chúng ta không thể cưỡng lại được. Đây là giai đoạn chuyển tiếp thứ 2 liên quan đến vấn đề sinh lý trong cuộc đời người phụ nữ (lần thứ nhất diễn ra ở độ tuổi dậy thì). Vậy phụ nữ mãn kinh còn ham muốn không?

Với hiệu quả VƯỢT TRỘI, AN TOÀN CAO, 9.268 chị em đã thoát khỏi rối loạn nội tiết tố nhờ bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà.
Phụ nữ mãn kinh còn ham muốn không?
Phụ nữ mãn kinh còn ham muốn không?

Vấn đề này tùy thuộc vào suy nghĩ cũng như tình trạng sức khỏe của mỗi người, tuy nhiên theo như chúng tôi nhận thấy đại đa số câu trả lời sẽ là KHÔNG. Lý do tại sao lại như vậy? Bởi lẽ, ở giai đoạn mãn kinh, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu của chị em trong “chuyện ấy”, điển hình là:

  • Vùng kín có sự biến đổi lớn, thường xuyên khô rát: Nhiều công trình nghiên cứu của các chuyên gia y tế đã khẳng định chắc chắn rằng “cô bé” sẽ là nơi có nhiều sự thay đổi nhất trên cơ thể nữ giới khi bước vào độ tuổi mãn kinh. Theo đó, lông mu rụng bớt, âm đạo khô hơn bình thường và mất đi tính đàn hồi. Sự khô rát và khó chịu của âm đạo khiến phụ nữ tuổi mãn kinh có xu hướng tránh né chuyện chăn gối.
  • Đau rát, chảy máu vùng kín khi quan hệ: Độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh thường bắt đầu từ tuổi 45 trở đi. Lúc này, hàm lượng estrogen suy giảm đồng nghĩa với việc dịch nhờn âm đạo được tiết ra để bôi trơn sẽ ít hơn so với thời con gái khiến cho nhiều chị em bị đau đớn khi quan hệ. Không những vậy, theo thời gian “cánh cửa” âm đạo sẽ dần dần chật lại, nhỏ đi và teo đi nên càng gia tăng sự đau đớn, khó chịu, thậm chí là chảy máu khi có sự ma sát của “cậu nhỏ”.
  • Khó đạt cực khoái: Phụ nữ mãn kinh còn ham muốn không? – Đa số chị em sẽ lắc đầu bởi thời điểm này chị em khó đạt cực khoái khi “yêu”. Hàm lượng nội tiết tố estrogen và progesterone suy giảm khiến âm đạo khô và co thắt kém, từ đó ảnh hưởng đến khả năng “lên đỉnh” của phụ nữ tuổi mãn kinh.
  • Nguy cơ mắc bệnh phụ khoa cao khi phụ nữ “yêu” tuổi mãn kinh: Dù mãn kinh sớm hay mãn kinh muộn, độ pH trong dịch âm đạo cũng thay đổi do sự thiếu hụt nghiêm trọng hàm lượng nội tiết tố estrogen. Điều này sẽ làm gia tăng nguy cơ bị viêm nhiễm vùng kín, thậm chí là mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.
  • Có vấn đề về đường niệu: Mãn kinh có còn ham muốn không? – Theo các chuyên gia y tế phụ nữ mãn kinh dễ gặp các vấn đề về đường tiết niệu với một loạt các hiện tượng như thường xuyên mót tiểu, tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt,… Hãy thử tưởng tượng xem, trong lúc “giao ban” mà bỗng nhiên bàng quang “biểu tình” thì cũng không hay lắm do đó nhiều chị em ngại “gần gũi” chồng khi bước sang tuổi ngoài 45
  • Hormone tình yêu suy giảm: Càng lớn tuổi, Oxytocin hay còn gọi là hormone tình yêu, tạo ra sự hưng phấn đối với hoạt động quan hệ tình dục trong cơ thể nữ giới sẽ suy giảm đáng kể, từ đó làm cho chị em mất dần hứng thú với chuyện ấy.
  • Phụ nữ thường xuyên bị bốc hỏa khi mãn kinh: Đây là một trong những dấu hiệu mãn kinh điển hình. Tâm trạng dễ bực tức, nóng giận, không vui có thể ảnh hưởng đến “ham muốn” của chị em. Bên cạnh đó, việc ra nhiều mồ hôi thời điểm mãn kinh cũng là lí do để nữ giới từ chối “mặn nồng với chồng.
  • Tự ti về cơ thể: Lớp mỡ dày hơn, làn da nhăn nheo,… ở tuổi mãn kinh cũng là lý do khiến phụ nữ ngại tiếp xúc gần với chồng.

ĐỪNG BỎ LỠ: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường địa chỉ chữa sinh lý nữ, rối loạn nội tiết tố uy tín cho chị em

Khi mãn kinh, phụ nữ thường gặp khó khăn trong "chuyện ấy"
Khi mãn kinh, phụ nữ thường gặp khó khăn trong “chuyện ấy”

Phụ nữ mãn kinh còn ham muốn không? – Chỉ một vài điểm kể trên, chúng ta có thể nhận thấy có khá nhiều “rào cản” tác động đến ham muốn của phụ nữ tuổi mãn kinh. Đôi khi trong tâm trí họ vẫn muốn “hâm nóng” tình cảm với chồng nhưng một vài sự thay đổi của bản thân ở thời điểm mãn kinh lại không cho phép họ được làm điều đó. Vậy liệu có cách nào cải thiện đời sống vợ chồng khi phụ nữ bước sang tuổi mãn kinh hay không? Hãy theo dõi tiếp nội dung dưới đây và ghi chép lại những lời khuyên của chúng tôi.

Bí quyết cải thiện chuyện “chăn gối” cho chị em thời kỳ mãn kinh

Như đã đề cập đến ở trên, vấn đề phụ nữ mãn kinh còn ham muốn không phụ thuộc vào nhiều yếu tố liên quan đến sức khỏe và suy nghĩ của mỗi người. Nếu như có tư tưởng thoáng và có một sức khỏe tốt thì việc “yêu” ở độ tuổi ngoài 45, thậm chí là 50 cũng không có vấn đề gì khó khăn. 

Để giúp phụ nữ tuổi mãn kinh có đời sống chăn gối vợ chồng mặn nồng, chúng tôi xin đưa ra một số lời khuyên dưới đây:

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ để tăng cường sinh lý nữ

Thuốc tăng cường sinh lý nữ, thuốc kéo dài tuổi tiền mãn kinh chính là sự lựa chọn hàng đầu cho phụ nữ ở giai đoạn này. 

  • Phụ nữ mãn kinh còn ham muốn không? – Dùng thuốc Tây tăng cường sinh lý nữ

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thuốc Tây có tác dụng kích thích sản sinh hormone estrogen tự nhiên, giúp giảm thiểu các triệu chứng khó chịu ở giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh. Một số thuốc được phụ nữ Việt ưa chuộng là thuốc Femoston, Progynova, Sâm Angela Gold, Vagifirm, viên uống Blackmores Evening Primrose Oil,…

Sở dĩ các loại thuốc này có thể kéo dài tuổi xuân, làm chậm quá trình mãn kinh và cải thiện đời sống tình dục của phụ nữ là nhờ nó có chứa các thành phần quan trọng như axit gamma linoleic, Omega 6, Estradiol, Dydrogesterone,…

Các loại thuốc này được bán tại nhiều hiệu thuốc lớn nhỏ trong cả nước. Lưu ý trước khi mua thuốc, mọi người cần tham khảo ý kiến của bác sĩ bởi lẽ với tình trạng của mỗi người sẽ có loại thuốc sử dụng phù hợp để tránh hiện tượng cung cấp dư thừa estrogen. 

Ngoài thuốc tăng cường sinh lý nữ, chị em có thể tìm mua gel, kem bôi trơn, bao cao su có sẵn chất bôi trơn,… để giảm sự đau đớn, khó chịu khi “quan hệ”.

Phụ nữ mãn kinh còn ham muốn không? - Tăng cường sinh lý nữ phụ nữ mãn kinh bằng thuốc Tây
Phụ nữ mãn kinh còn ham muốn không? – Tăng cường sinh lý nữ phụ nữ mãn kinh bằng thuốc Tây
  • Nâng cao chất lượng “cuộc yêu” cho phụ nữ mãn kinh bằng Đông y

Để phụ nữ tăng ham muốn đối với “chuyện ấy”, Đông y cũng không kém phần kém cạnh Tây y khi có những bài thuốc nam hiệu quả được bào chế từ thảo dược tự nhiên. Các thành phần như sâm tố nữ, hoài sơn, nhục thung dung, dâm dương hoắc,… được sử dụng trong các bài thuốc sinh lý nữ sẽ giúp chị em cân bằng âm dương trong cơ thể, cân bằng độ pH vùng kín, giúp âm đạo hết bị khô rát.

Không những vậy, theo cơ chế trị bệnh của Đông y, các bài thuốc nam cải thiện sinh lý nữ còn có tác dụng mát gan, giải độc, thanh thoát nhiệt giúp chị em giảm tình trạng nóng trong, từ đó tinh thần và tâm trạng cũng thoải mái hơn nhiều.

Nổi bật trong những bài thuốc Đông y điều trị sinh lý nữ hiện nay là bài thuốc nam gia truyền Hồi xuân Đỗ Minh.

Lấy lại vẻ đẹp từ bên trong nhờ bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh
Lấy lại vẻ đẹp từ bên trong nhờ bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh

Cân bằng nội tiết tố, đánh thức sự quyến rũ từ bên trong bằng bài thuốc Nam gia truyền 150 năm

Bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh được ra đời bằng sự kết hợp giữa tinh hoa Y học cổ truyền cùng với những kiến thức Y học hiện đại, mang tới giải pháp Vàng giúp chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và cân bằng nội tiết tố nữ.

Giải thích về cơ chế chữa trị bệnh của bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh, Bác sĩ Trần Thị Oanh – phụ trách khám, chữa bệnh Phụ khoa, sinh lý nữ tại nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường cho biết: “Trong Đông y, thận là chủ tàng tinh, là cơ quan quyết định đến các hoạt động tình dục ở con người. Khi phụ nữ bước vào thời kỳ tiền mãn kinh – mãn kinh phải đối mặt với các bệnh lý, tâm lý căng thẳng,… dẫn đến rối loạn và suy giảm nội tiết tố nữ, ảnh hưởng đến chức năng của thận, suy giảm ham muốn.

Xuất phát từ căn nguyên gây bệnh đó, chúng tôi đã nghiên cứu, bào chế cho ra đời bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh. Với sự tỉ mỉ, cẩn thận đong đếm từng vị thuốc, tỷ lệ,… để tạo ra công thức hoàn hảo nhất, mang lại tác động sâu vào căn nguyên gây bệnh, điều hòa khí huyết, điều hòa tỳ vị, sơ can khí và bồi dưỡng can thận. Từ đó, không chỉ giúp phụ nữ lấy lại ham muốn, điều hòa kinh nguyệt, làm chậm quá trình mãn kinh, tiền mãn kinh mà còn giúp tăng cường miễn dịch, nhuận sắc, duy trì tuổi xuân.”

Chân dung bác sĩ Trần Thị Oanh - Chuyên gia phụ trách sinh lý nữ, phụ khoa tại Đỗ Minh Đường
Chân dung bác sĩ Trần Thị Oanh – Chuyên gia phụ trách sinh lý nữ, phụ khoa tại Đỗ Minh Đường

Theo đó, bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh giúp chị em khắc phục các vấn đề sinh lý nữ, mãn kinh, cân bằng nội tiết,… bằng cơ chế tác động kép với 3 bài thuốc nhỏ gồm: 

  • Thuốc Đại bổ Hồ Xuân Hoàn: Thành phần gồm sâm tố nữ, hoài sơn, đại thục địa, đương quy,… có tác dụng cải thiện sinh lý nữ, điều hòa kinh nguyệt, hết căng thẳng, mệt mỏi, tái tạo da, nhuận sắc, làm chậm quá trình mãn kinh.
  • Thuốc Đại bổ thận: Thành phần gồm nhục thung dung, hoài tử, thạch liên tử, dâm dương hoắc,… công dụng tác động sâu vào tạng phủ, củng cố chức năng thận, cân bằng nội tiết tố, cải thiện sinh lý nữ và tăng ham muốn.
  • Thuốc bổ gan dưỡng huyết: Giúp mát gan, thanh nhiệt, tăng cường tuần hoàn máu giúp cơ thể thải độc, nâng sức đề kháng, phòng ngừa tái phát,…

Liệu pháp an toàn, phù hợp với cơ địa của phụ nữ Việt Nam

Các vị thảo dược trong bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh đều được thu hái trực tiếp từ 3 vườn liệu sạch tại Gia Lâm (Hà Nội) – Nghĩa Trai (Hưng Yên) – Lạc Thủy (Hòa Bình) do chính nhà thuốc Đỗ Minh Đường xây dựng và chăm sóc, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO.

XEM NGAY: Cải thiện sinh lý nữ bằng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường: Nên hay không?

Cận cảnh vườn thảo dược sạch của nhà thuốc Đỗ Minh Đường
Cận cảnh vườn thảo dược sạch của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Chính bởi sự chủ động trong nguồn dược liệu bào chế thuốc nên nhà thuốc Đỗ Minh Đường luôn đảm bảo mang đến phương thuốc hiệu quả, an toàn và lành tính cho người bệnh. Do đó, bài thuốc phù hợp với mọi đối tượng sử dụng từ phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú hay người có cơ địa kém.

Ngoài ra, bên cạnh dạng thuốc thang như truyền thống, Đỗ Minh Đường sẵn sàng hỗ trợ chị em đun sắc thuốc thành cao rồi cô đặc thành viên hoàn, tiện lợi trong quá trình sử dụng và có thể dễ dàng mang theo.

Đánh giá của chuyên gia và người bệnh về bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh

ThS. Bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Nguyên Trưởng khoa Phụ Bệnh viện YHCT Trung ương đánh giá: “Bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh được bào chế từ các loại thảo dược quý hàng đầu trong điều trị các chứng bệnh sinh lý nữ, tiền mãn kinh – mãn kinh. Chính vì việc sử dụng các loại thảo dược từ tự nhiên, bài thuốc cho công dụng điều trị an toàn, hiệu quả, không gây tác dụng phụ và phù hợp với mọi cơ địa người bệnh. Do đó, bài thuốc khắc phục được những nhược điểm của Tây y trong điều trị chứng bệnh suy giảm ham muốn nữ giới.”

Ngoài ra, trên các diễn đàn, mạng xã hội, nhà thuốc Đỗ Minh Đường cũng ghi nhận được nhiều phản hồi tích cực về bài thuốc.

Chị Nguyễn Minh Hà – 33 tuổi (Nam Định) chia sẻ: “Sau khi sinh bé thứ 2 được 9 tháng, không hiểu sao chuyện vợ chồng cứ lạnh nhạt. Mình không còn cảm thấy mặn mà, hứng thú “chuyện ấy” nữa. Cũng tìm đủ mọi cách để khắc phục mà không có hiệu quả. Sau khi được “mách” bài thuốc nam gia truyền của Đỗ Minh Đường, mình tìm đến nhà thuốc và được bác sĩ kê thuốc uống. Chỉ sau 2 tháng uống thuốc, mình thấy hiệu quả rõ rệt, tình cảm vợ chồng lại mặn nồng, tăng ham muốn, tinh thần thoải mái hẳn lên.”

Nhờ những đóng góp to lớn cho nền Y học cổ truyền Việt Nam, nhà thuốc Đỗ Minh Đường vinh dự nhận giải Vàng “Sản phẩm tin cậy, Dịch vụ hoàn hảo, Nhãn hiệu ưa dùng 2017” do Tạp chí sở hữu trí tuệ trao tặng. Đồng thời, đây cũng là địa chỉ uy tín được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng lựa chọn chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình như: Diễn viên Nguyệt Hằng, Diễn viên Hoa Thúy,…

Đừng ngần ngại chia sẻ tình trạng của mình để nhận được sự tư vấn và thăm khám MIỄN PHÍ từ các lương y bác sĩ đầu ngành của nhà thuốc theo Hotline: 024 6253 66490982 656 070 (HN)/028 3899 16770932 088 186 (HCM)

Điều chỉnh cuộc sống, thay đổi chế độ ăn uống

Phụ nữ mãn kinh phải đối mặt với nhiều triệu chứng khó chịu như bốc hỏa, thường xuyên cáu gắt, mất ngủ, ra nhiều mồ hôi vào ban đêm,… nên ảnh hưởng nhiều đến tâm trạng. Bởi vậy, cách tốt nhất, chị em nên điều chỉnh lại cuộc sống của mình, cố gắng tìm cách giữ cho tinh thần thoải mái, hạn chế stress, căng thẳng.

Ngoài ra, chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sinh lý nữ, cải thiện “chuyện ấy” của phụ nữ mãn kinh. Thay vì thường xuyên ăn các thực phẩm chế biến sẵn, đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ, đồ mặn,… phụ nữ khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh nên ăn:

  • Thực phẩm giàu estrogen tự nhiên: đậu nành, hạt lanh, quả đào,…
  • Rau xanh, trái cây
  • Thực phẩm giàu omega-3: cá hồi, cá ngừ, cá thu, quả bơ, hạt lanh, hạt mè, dầu ô liu,…
  • Thực phẩm giàu canxi: sữa bò, phô mai, đậu, hạt lanh, hạt điều, óc chó, sữa chua
  • Các loại thực phẩm có tác dụng an thần: ngũ cốc nguyên hạt, mật ong, hạt sen,…
Chú ý chế độ ăn uống khi mãn kinh để cải thiện "chuyện ấy"
Chú ý chế độ ăn uống khi mãn kinh để cải thiện “chuyện ấy”

Phụ nữ mãn kinh còn ham muốn không? – Tăng ham muốn bằng các bài tập thể dục

Ngoài việc thay đổi chế độ ăn uống, bổ sung thêm các thực phẩm chức năng, chị em nên hình thành thói quen tập thể dục mỗi ngày. Một số môn thể thao như đi bộ, yoga, đặc biệt là các bài tập Kegel sẽ giúp săn chắc cơ xương chậu, giúp phụ nữ dễ đạt cực khoái hơn khi quan hệ tình dục.

Đặc biệt việc thể thao điều độ mỗi ngày khoảng 30 phút cũng đủ làm máu tuần hoàn khắp cơ thể, giúp cho tinh thần thoải mái, cơ thể khỏe mạnh và giảm thiểu các triệu chứng khó chịu khi mãn kinh, đồng thời cải thiện ham muốn “chuyện ấy”.

Đó là toàn bộ lời giải đáp của chúng tôi cho câu hỏi “phụ nữ mãn kinh còn ham muốn không?”. Dù có suy giảm ham muốn, mất hứng thú với chuyện ấy thì đó cũng là điều bình thường đối với phụ nữ ở giai đoạn mãn kinh. Lúc đó, chị em đừng ngần ngại chia sẻ vấn đề mình đang gặp phải với người thân, bạn bè, đặc biệt là chồng của bạn để nhận được sự đồng cảm. Biết đâu, với một lần mở lời chia sẻ, bạn sẽ nhận được những lời khuyên hữu ích để cải thiện vấn đề này.

PostDMD 210313 02

4.5/5 - (20 bình chọn)

XEM NGAY

Điều trị rối loạn nội tiết tố sẽ trở nên ĐƠN GIẢN và HIỆU QUẢ với bài thuốc sở hữu nhiều ưu điểm VƯỢT TRỘI của bác sĩ Đỗ Thanh Hà. CÙNG TÌM HIỂU NGAY.
Đã mãn kinh bị ra máu là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm
Đã mãn kinh bị ra máu: Nguyên nhân và cách xử lý cho chị em
Đã mãn kinh bị ra máu là do đâu? Đây liệu có phải là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *