Rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách điều trị

Rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì là nỗi lo của nhiều bạn trẻ. Vậy căn bệnh này có nguy hiểm không? Nguyên nhân do đâu và cách chữa thế nào là vấn đề không phải ai cũng nắm rõ. Trong nội dung bài viết dưới đây, Center For Health Reporting sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc trên.

Tìm hiểu vấn đề rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì
Tìm hiểu vấn đề rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì

Nguyên nhân và biểu hiện rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì

Hiện nay, có khá nhiều bạn trẻ ở tuổi dậy thì (từ 12 – 16 tuổi) gặp phải tình trạng này mà lại không hề biết rối loạn cương dương là gì? Đó là hiện tượng dương vật không thể cương cứng khi bị kích thích, hoặc dương vật cương cứng không đúng lúc, không đủ độ cứng làm ảnh hưởng xấu đến cuộc “yêu”.

Yếu sinh lý làm giảm khả năng sinh sản gây ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình
"Tôi vừa giận sôi máu vừa thương chảy nước mắt khi tình cờ đọc được những chia sẻ mà vợ gửi tới mục tâm sự của báo. Cô ấy viết rằng đang rất chán nản, bức bối, thậm chí muốn tìm nơi giải quyết nhu cầu vì tôi YẾU…"

Rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì do nhiều nguyên nhân và biểu hiện khác nhau. Nắm được những yếu tố này giúp nam giới có thể sớm phát hiện cũng như biện pháp phòng tránh tốt nhất.

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì

Ở tuổi dậy thì, nam giới thường có tâm lý chủ quan hoặc không phát hiện được bệnh sớm. Theo bác sĩ chuyên khoa II – Lê Hữu Tuấn, có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì. Trong đó có thể kể đến như:

  • Rối loạn nội tiết tốt nam: Trong độ tuổi dậy thì nội tiết trong cơ thể nam giới không được kiểm soát, chúng sẽ nhanh chóng tác động lên não bộ và gây ra tình trạng bị rối loạn cương dương.
  • Thức khuya, áp lực tâm lý: Thức khuya học tập, xem phim, áp lực tâm lý độ tuổi mới lớn cũng là một trong những thủ phạm khiến cho nhiều bạn trẻ bị mắc căn bệnh này.
  • Sử dụng rượu, bia, thuốc lá: Khi bước vào độ tuổi dậy thì, nhiều bạn trẻ sử dụng rượu, bia, thuốc lá,… Tuy nhiên thành phần của chúng có chứa các chất kích thích, sẽ gây ức chế dây thần kinh, khiến nam giới bị stress, căng thẳng, khó chịu. Nếu dùng lâu sẽ gây rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì.
  • Rối loạn vận mạch: Một số bạn trẻ bị mắc chứng bệnh như huyết áp, tiểu đường, xơ vữa động mạch máu,… thì đã làm cho sức khỏe tụt dốc đáng kể. Vì vậy, nhu cầu quan hệ tình dục vì thế cũng giảm theo.
  • Thường xuyên xem phim sex, thủ dâm: Khi bước vào tuổi dậy thì, nam giới có nhu cầu cao về các bộ phim đen, vấn đề tình dục. Chính vì vậy, để thỏa mãn bản thân nhiều bạn sẽ đã xem phim mang tính khiêu dâm. Hành động này gây kích thích cho não bộ, giải tỏa ham muốn tạm thời và dần dần bị ức chế, khi giao hợp thật hứng thú không còn mạnh mẽ, dễ bị “xìu” khi đối phương chưa thỏa mãn.
  • Tác dụng phụ của thuốc: Thường xuyên sử dụng thuốc an thần, thuốc điều trị tâm lý cũng khiến khả năng cương cứng dương vật ở các bạn trẻ bị rối loạn, không theo ý muốn.
Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì
Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì

Biểu hiện rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì

Nam giới khi bước vào độ tuổi dậy thì, tình trạng bị rối loạn cương dương không còn hiếm gặp. Vậy làm thế nào để biết mình có bị mắc chứng bệnh này hay không? Một số biểu hiện của bệnh sau đây giúp bạn có thể phát hiện sớm:

  • Thời gian cương cứng dương vật rất ngắn: Khoảng thời gian để “cậu nhỏ” đưa vào trong âm đạo rất ngắn. Có những trường hợp, dương vật bị “xìu” trước khi đưa vào âm đạo.
  • Cương cứng không đúng thời điểm: Khi không chịu bất cứ kích thích nào dù đang đi nửa đêm, đi chơi, đi đường thì dương vật tự nhiên cương cứng. Trong khi đó, bước vào cuộc yêu thì chúng lại bị “xìu” xuống.
  • Không có ham muốn tình dục: Dù được bạn gái kích thích, khêu gợi cũng không có bất cứ ham muốn nào. Đôi khi, nam giới trở lên lãnh cảm, không muốn quan hệ dù bị ép buộc.
  • Dương vật không đủ độ cứng khi giao hợp: Một số trường hợp nam giới vẫn cảm thấy rạo rực, muốn quan hệ tình dục, nhưng khi bước vào màn dạo đầu dương vật không đủ độ cứng để đưa vào âm đạo để thực hiện giao hợp.

Rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì có nguy hiểm không?

Rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì có nguy hiểm không là băn khoăn của không ít người? Thực tế, nếu căn bệnh này không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nếu không được điều trị sớm sẽ tác động xấu đến đời sống, sinh hoạt sau này của người bệnh.

  • Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Việc giao hợp khó khăn do dương vật không đủ độ cứng khi bước vào cuộc yêu khiến cho số lượng và chất lượng tinh trùng thấp do đó dẫn đến khả năng thụ thai thấp. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến vô sinh, hiếm muộn ở nam giới về sau.
  • Ảnh hưởng xấu đến tâm lý: Khi mắc phải căn bệnh này còn quá trẻ khiến cho nam giới cảm thấy mất tự tin, lo lắng làm sao có thể cương cứng khi quan hệ,… Điều này dẫn đến tâm trạng mệt mỏi, dễ cáu gắt, khó chịu hơn.
  • Tác động trực tiếp đến sức khỏe: Rối loạn cương dương ngoài việc ảnh hưởng đến khả năng tình dục, còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác như: Bị huyết áp, suy thận, bệnh gan, các bệnh về tim mạch,…
Rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, sức khỏe của giới trẻ
Rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, sức khỏe của giới trẻ

Rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì có tự khỏi không? Khi nào cần gặp bác sĩ?

Hiện nay, nhiều bạn trong độ tuổi dậy thì cảm thấy khổ sở, lo sợ về chứng rối loạn cương dương. Chuyện phòng the không được như ý muốn dẫn đến sự tự ti và tâm lý e ngại khi đi khám nên muốn chữa càng nhanh càng tốt.

Vậy rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì có chữa khỏi được không? Với y học ngày càng hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ trình độ cao thì bệnh được đánh giá là có thể chữa được. Thời gian chữa bệnh phụ thuộc vào một số yếu tố khác nhau như: Tình trạng bệnh, sự hợp tác của người bệnh, chế độ sinh hoạt,…

Chính vì vậy, các bạn trong độ tuổi dậy thì không nên quá lo lắng mà hãy chuẩn bị cho mình một tâm lý và sức khỏe thật tốt, tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ để mau chóng được chữa khỏi.

Rối loạn cương dương ở người trẻ có thể chữa được nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời
Rối loạn cương dương ở trẻ em có thể chữa được nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời

Khi thấy có những dấu hiệu sau đây các bạn trẻ hãy nhanh chóng đến phòng bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và chữa bệnh rối loạn cương dương hiệu quả:

  • Bạn trẻ không có hoặc giảm ham muốn tình dục và dương vật không thể cương cứng được.
  • Khi có ham muốn quan hệ tình dục nhưng “cậu nhỏ” không thể cương cứng.
  • Dương vật có thể cương cứng nhưng chỉ trong được trong thời gian ngắn, không thể duy trì quan hệ tình dục.
  • Dương vật cương cứng một cách bất thường, không kiểm soát được.

Rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì có chữa được không? Chữa bằng cách nào?

Bên cạnh băn khoăn rối loạn cương ở trẻ em có nguy hiểm không? Nhiều bạn cũng đặt câu hỏi liệu căn bệnh này có chữa được không? Với y học ngày càng hiện đại cùng với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao thì bệnh rối loạn cương dương ở tuổi trẻ được nhận định là có thể chữa được.

Thời gian chữa bệnh phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Tình trạng bệnh, sự hợp tác của người bệnh, chế độ sinh hoạt… Vì vậy, bạn trẻ không nên quá lo lắng mà hãy chuẩn bị cho mình một sức khỏe tốt nhất và tuân thủ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để nhanh chóng khỏi bệnh.

Sau đây là một số cách điều trị rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì phổ biến, cho hiệu quả tốt.

Cách điều trị bệnh tại nhà

Chữa rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì tại nhà đang là phương pháp được ưa chuộng hiện nay. Trong trường hợp bệnh ở giai đoạn nhẹ, bạn hoàn toàn có thể thực hiện một số mẹo sau đây:

Điều trị rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì bằng tâm lý

Stress, căng thẳng là nguyên nhân phổ biến gây rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì. Để cải thiện tâm lý, cần nghiêm túc thực hiện các giải pháp sau:

  • Không thức khuya quá 23 giờ, ngủ đúng giờ, đủ giấc. Tốt nhất nên đảm bảo ngủ đủ 7 – 8 giờ mỗi ngày.
  • Phân bố thời gian làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, không làm việc quá sức, nhất là vào buổi tối.
  • Luôn suy nghĩ tích cực, luôn giữ cho đầu óc và tâm trạng thoải mái, lạc quan.
  • Có thể áp dụng các giải pháp như nghe nhạc, đọc sách, ngồi thiền hoặc tập yoga.

Điều trị rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống có tác động trực tiếp đến sức khỏe sinh lý nam giới. Bị thiếu hụt dinh dưỡng sẽ làm ức chế quá trình sản sinh nội tiết tố nam testosterone, làm giảm lưu lượng máu di chuyển xuống dương vật. Chính vì vậy, nam giới cần chú ý các vấn đề sau trong ăn uống:

  • Tăng cường các loại thực phẩm lành mạnh như bơ, bột yến mạch, cà chua, cà rốt,…Chúng rất tốt cho quá trình tuần hoàn máu và có khả năng thúc đẩy sản sinh nội tiết tố nam. Bên cạnh đó, còn có tác dụng cải thiện số lượng, chất lượng tinh trùng và sự nhạy cảm của dương vật.
  • Hạn chế những thực phẩm gây hại như đồ chiên xào nhiều dầu mỡ thức ăn nhanh, chế biến sẵn, cay nóng,… vì chúng khiến cho nồng độ cholesterol xấu tăng lên đột biến.
Ăn nhiều rau xanh giúp cải thiện sinh lý tốt hơn
Ăn nhiều rau xanh giúp cải thiện sinh lý tốt hơn

Luyện tập giúp cải thiện khả năng cương cứng của “cậu nhỏ”

Tập luyện đúng cách chính là liều thuốc tự nhiên giúp chữa rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì tại nhà, đồng thời nâng cao hệ miễn dịch, kiểm soát tốt căng thẳng. Vì vậy, mỗi ngày các bạn trẻ nên dành ra khoảng 30 – 45 phút để tập luyện. Một số bài tập tốt cho nam giới tuổi dậy thì như: Kegel, chống đẩy, squat, tạ, gập bụng,…

Các bài tập nâng cao sức khỏe toàn thân, nhất là vùng chậu được khỏe mạnh sẽ giúp nam giới kiểm soát tốt hơn khả năng cương cứng. Đồng thời, nó còn giúp cho việc kiểm soát xuất tinh và thực hành các tư thế quan hệ khó để cuộc yêu được thăng hoa hơn.

Xem thêm

TOP 10 bài tập điều trị rối loạn cương dương dễ thực hiện

Sử dụng thuốc Tây y điều trị rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì

Cách cải thiện chứng rối loạn cương dương gặp phải ở người trẻ nhanh nhất chính là sử dụng thuốc Tây y. Một số loại thuốc chữa rối loạn cương dương thường được bác sĩ chỉ định là:

  • Thuốc bổ sung testosterone: Nam giới có thể sử dụng thuốc theo đường uống, tiêm hay bôi bên ngoài da. Việc bổ sung thuốc này giúp tăng khả năng ham muốn tình dục và khả năng giao hợp sẽ được suôn sẻ hơn.
  • Thuốc giãn mạch: Dùng trong trường hợp nguyên nhân gây bệnh từ tâm lý, vấn đề thân kinh gây ra gồm các loại thuốc như papaverin, carveject,..
  • Thuốc giúp ức chế PDE5: Loại thuốc này giúp cải thiện triệu chứng của bệnh dù cho bất cứ tác nhân nào gây bệnh.
Thuốc Tây Y điều trị rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì nhanh chóng
Thuốc Tây y giúp điều trị rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì nhanh chóng

Lưu ý: Người dùng không nên lạm dụng, tự ý mua thuốc bên ngoài khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Sử dụng thuốc Đông y điều trị rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì

Bài thuốc chữa rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì bằng Đông y với những vị thuốc lành tính từ tự nhiên được nhiều nam giới tin tưởng sử dụng. Các bài thuốc này sử dụng dược liệu từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn, lành tính, ít gây tác dụng phụ như thuốc Tây y. Tuy nhiên, nam giới dùng thuốc Đông y điều trị rối loạn cương dương cần khám, bốc thuốc tại những cơ sở uy tín để đảm bảo chất lượng.

Một số bài thuốc Đông y được nhiều người sử dụng bạn có thể tham khảo như:

Bài thuốc số 1: Tác dụng làm lưu thông khí huyết ở dương vật, cải thiện khả năng cương cứng của cậu nhỏ.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị các dược liệu như đinh lăng, trần bì, lá đắng, ngũ gia bì, đại táo, cam thảo,… đem rửa sạch.
  • Cho tất cả nguyên liệu vào ấm sắc nước, rồi chia thành 3 phần thuốc chia làm 3 lần uống trong ngày.
  • Kiên trì sử dụng trong vòng 2 tuần đến một tháng sẽ thấy hiệu quả điều trị rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì thì đạt hiệu quả rõ rệt.

Bài thuốc số 2: Tăng cường chức năng của thận, gan nhờ đó khả năng cương cứng của “cậu nhỏ” cũng được điều chỉnh.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị những dược liệu như: Hoài sơn, thục địa, xạ tiền, bạch truật, bạch linh, sơn trà,… đem rửa sạch.
  • Cho tất cả dược liệu vào ấm sắc lên uống. Mỗi ngày sắc 3 lần, mỗi lần một bát uống.

Biện pháp phòng tránh rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì

Rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì gây ra các biến chứng làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và đời sống tình cảm. Vì vậy, khi có biểu hiện của bệnh, bạn đừng ngần ngại hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn và điều trị sớm nhất.

Thường xuyên vận động, luyện tập thể thao để tránh bị rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì
Thường xuyên vận động, luyện tập thể thao để tránh bị rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì

Ngoài ra, các bạn trẻ cũng cần chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương như: Hải sản, rau xanh, trái cây,… hạn chế sử dụng các chất béo, thực phẩm chế biến sẵn.
  • Tăng cường luyện tập thể dục thể thao hàng ngày như tập gym, chạy bộ, bóng rổ,… để có một sức khỏe dẻo dai, nghỉ ngơi đúng giờ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần giữ tâm lý vui vẻ, tích cực, thoải mái.
  • Để không phải lo lắng về vấn đề rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì, bạn không nên sử dụng rượu, bia, chất kích thích vì những loại này không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm, dễ mắc các bệnh liên quan đến tình dục, suy giảm nội tiết tố nam.
  • Không lạm dụng phim ảnh khiêu dâm, hạn chế quan hệ tình dục sớm, thủ dâm,… hãy tạo một lối sống an toàn, lành mạnh.
  • Luôn giữ tâm trạng vui vẻ, thoải mái, hạn chế căng thẳng, lo lắng. Khi bị rối loạn cương dương bạn hãy chủ động chia sẻ với bạn tình của mình để cả 2 cùng thấu hiểu và tìm ra hướng giải quyết phù hợp.
  • Nên thăm khám và điều trị, uống thuốc theo sự hướng dẫn của y bác sĩ để bệnh sớm được cải thiện.

Như vậy, bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng rối loạn cương dương tuổi dậy thì. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp các bạn trẻ có thể chủ động hơn trong việc điều trị và phát hiện bệnh. Chúc bạn không còn lo lắng về căn bệnh rối loạn cương dương tuổi dậy thì và có một sức khỏe thật tốt.

4.8/5 - (6 bình chọn)

Gen X la gi
Gen X có thực sự hiệu quả như lời đồn? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu tốt nhất?
Gen X là viên uống giúp các đấng mày râu nhanh chóng lấy lại bản lĩnh và phong độ trong chuyện chăn gối với bạn tình. Nhưng liệu rằng sản…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *