4 tiêu chí để chọn serum trị thâm mụn cho da nhạy cảm

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các sản phẩm serum chăm sóc da vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, serum trị thâm mụn cho da nhạy cảm là một loại sản phẩm được rất nhiều người săn đón. Để lựa chọn một loại serum phù hợp nhất với làn da của mình, ta cần lưu ý 4 tiêu chí dưới đây. Bài viết này cũng sẽ giới thiệu tới bạn một số sản phẩm serum trị thâm mụn dành cho da nhạy cảm tiêu biểu nhất.

Đâu là những tiêu chí chọn serum trị thâm mụn cho da nhạy cảm?

Da nhạy cảm là một vấn đề khá nan giải, đặc biệt là trong quá trình trị mụn. Nếu lỡ bị lên mụn, ta nên sử dụng những sản phẩm lành tính và nhẹ dịu. Thông thường, những sản phẩm serum dùng để trị thâm có thành phần khá mạnh, bao gồm nhiều chất chống oxy hóa và chất chống viêm. 

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn đang được nhiều chuyên gia da liễu đánh giá cao trong giai đoạn hiện nay. Liệu trình này mang đến cơ chế trị mụn cả trong lẫn ngoài, từ đó giúp cải thiện làn da hiệu quả.

Nhưng đối với làn da nhạy cảm, ta bắt buộc phải sử dụng tới những sản phẩm có thành phần lành tính. Chỉ có như vậy, làn da mới giảm thiểu được tình trạng viêm mụn, thâm mụn và sưng mụn. Sau đây là 4 tiêu chí để chọn được một serum trị thâm mụn cho da nhạy cảm phù hợp nhất.

Xác định làn da nhạy cảm với chất gì

Điều khiến cho làn da nhạy cảm bị mẩn đỏ và kích ứng chính là sự tác động của các chất có trong sản phẩm dưỡng da hàng ngày. Đặc biệt, với các loại axit và chất chống oxy hóa có tác dụng kháng viêm mạnh, làn da có thể phản ứng không tốt.

Serum trị thâm mụn cho da nhạy cảm vô cùng cần thiết cho làn da
Serum trị thâm mụn cho da nhạy cảm vô cùng cần thiết cho làn da

Để có thể tìm được cho mình một sự lựa chọn sản phẩm serum trị thâm mụn cho da nhạy cảm, ta cần cân nhắc kỹ tới những thành phần của sản phẩm đó. Nếu sản phẩm có chứa nhiều các chất như axit, paraben hay corticoid, cần sử dụng hết sức cẩn thận, và tốt hơn hết là tránh dùng. Sở dĩ, những chất kể trên dù có tác dụng kháng viêm và làm mờ thâm mụn mạnh mẽ nhưng cũng có thể khiến cho làn da bị bào mỏng và trở nên yếu hơn rất nhiều.

Xác định sản phẩm có thành phần lành tính hay không

Các sản phẩm serum là dạng tinh chất, thường có hàm lượng dưỡng chất cao hơn ở các sản phẩm chăm sóc da bình khác. Thông thường, các dưỡng chất này vô cùng lành tính, có thể được sử dụng trên bất cứ loại da nào. Nhưng đối với da nhạy cảm, trước khi sử dụng ta phải cân nhắc kỹ những thành phần có trong sản phẩm.

Chất đầu tiên nên có trong serum trị thâm mụn cho da nhạy cảm chính là Ceramide. Được biết, Ceramide là một dạng lipid nội bào có tác dụng cấp ẩm cho làn da và duy trì trạng thái cân bằng cho da. Khi tiếp xúc với tia UV, Ceramide trong da giảm mạnh, khiến cho làn da trở nên sần sùi, khô ráp. Ceramide khi được hấp thụ trên da, ngay cả trên da nhạy cảm có tác dụng chăm sóc da vô cùng tốt.

Dùng serum trị thâm mụn cho da nhạy cảm cần có thành phần lành tính
Dùng serum trị thâm mụn cho da nhạy cảm cần có thành phần lành tính

Một loại dưỡng chất khác nên được sử dụng để chăm sóc da nhạy cảm bị thâm mụn chính là Hyaluronic Acid. Hyaluronic Acid là một dưỡng chất được sử dụng để cấp ẩm cho da do có khả năng giữ nước gấp 1000 lần trọng lượng của nó.

Các dưỡng chất như Collagen hay Glycerin cũng là những dưỡng chất lành tính có tác dụng trị thâm mụn cho da nhạy cảm.

Giá thành của sản phẩm

Thông thường, serum có giá thành dao động trong khoảng 200.000 – 2.000.000. Nhưng đối với các sản phẩm serum trị thâm mụn cho da nhạy cảm, giá thành có thể sẽ nhỉnh hơn một chút.

Các sản phẩm cao cấp dù có nhiều dưỡng chất và có thể mang lại hiệu quả trị thâm mụn vô cùng tốt nhưng ta cũng nên cân nhắc tình trạng tài chính của mình. Các thương hiệu bình dân vẫn có những sản phẩm serum trị thâm mụn cho da nhạy cảm khá tốt.

Thương hiệu của sản phẩm

Để có được một làn da khỏe mạnh không bị thâm mụn, ta nên lựa chọn những sản phẩm chất lượng đến từ những tên tuổi lớn trên thị trường. Khi lựa chọn serum trị thâm mụn cho da nhạy cảm, những thương hiệu sau là những thương hiệu đi đầu:

  • Vichy: Vichy là thương hiệu đến từ Pháp đã có hàng chục năm nghiên cứu các phương pháp chăm sóc da cho da dầu, da mụn và da nhạy cảm. Các sản phẩm của Vichy nổi tiếng trên thị trường với sự lành tính và hàm lượng dưỡng chất vô cùng cao, có tác dụng trị thâm mụn vô cùng tốt.
Vichy - Serum trị thâm mụn cho da nhạy cảm tốt nhất
Vichy – Serum trị thâm mụn cho da nhạy cảm tốt nhất
  • Timeless: Timeless là một thương hiệu khác rất nổi tiếng với các dòng sản phẩm serum của mình. Đặc biệt, serum của Timeless có nhiều loại, trong đó sản phẩm dành cho da nhạy cảm được chú ý hơn cả. Giá thành của các sản phẩm thuộc nhãn hiệu này cũng rất bình dân.
  • Bioderma: Thêm một thương hiệu khác đến từ Pháp. Bioderma khi phát triển các sản phẩm của mình chú ý rất nhiều đến dòng sản phẩm cho da nhạy cảm. Đây cũng là một thương hiệu vô cùng nổi tiếng ở Việt Nam.

Những sản phẩm serum trị mụn thâm nên dùng

Đối với những sản phẩm thuộc phân khúc bình dân, giá từ 200.000 – 500.000, những sản phẩm ta nên cân nhắc là:

Bioderma Hydrabio Serum

Bioderma Hydrabio Serum (giá khoảng 470.000) là một sản phẩm serum đến từ Pháp, không chứa chất tạo mùi, không gây kích ứng. Trong sản phẩm này, thành phần nổi bật là Glycerin và Sodium Hyaluronate, dùng để cân bằng và giữ ẩm da. Với một làn da được cấp ẩm đầy đủ và giữ vệ sinh sạch sẽ, vấn đề mụn thâm sẽ sớm được giải quyết.

Serum trị thâm mụn cho da nhạy cảm Bioderma Hydrabio Serum
Serum trị thâm mụn cho da nhạy cảm Bioderma Hydrabio Serum

Timeless Vitamin B5 Serum

Timeless Vitamin B5 Serum (giá khoảng 300.000) là sản phẩm serum bình dân được nhiều chị em tin dùng. Trong sản phẩm này có chứa nhiều Vitamin B5, cấp ẩm vô cùng tốt. Hyaluronic Acid cũng có trong serum này, tăng thêm hiệu quả dưỡng da cho sản phẩm.

The Face Shop White Seed

The Face Shop White Seed (giá khoảng 400.000) là sản phẩm dành cho da nhạy cảm, còn có tác dụng làm sáng da. Serum chứa nhiều Niacinamide và Vitamin C giúp làm mờ thâm mụn. Đồng thời, sản phẩm còn đảm bảo không Paraben, không Paraffin, không chất tạo màu, là một sản phẩm tốt dành cho da nhạy cảm.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có thể tìm cho mình một sản phẩm serum trị thâm mụn cho da nhạy cảm phù hợp nhất.

Bác sĩ Lê Thị Phương là một trong những chuyên gia da liễu có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị mụn. Cùng tìm hiểu về liệu trình xử lý mụn tại nhà được Bác sĩ Lê Phương khuyên dùng NGAY TẠI ĐÂY.
Serum CC Melano trị thâm mụn tốt hàng đầu
Bị thâm đỏ sau mụn kiêng gì? Sản phẩm trị thâm mụn nên dùng
Làn da sau khi bị mụn thường có dấu hiệu sưng đỏ. Thâm đỏ sau mụn nếu không được chăm sóc kịp thời và có những biện pháp kiêng khem…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *