Bệnh viêm đại tràng co thắt: Triệu chứng và bài thuốc chữa hiệu quả nhất

Viêm đại tràng co thắt gây ra không ít phiền toái, khó chịu cho người bệnh khi phải liên tục chịu đựng những cơn đau kéo dài. Việc tìm kiếm một phương pháp điều trị tuy không khó, nhưng không phải lựa chọn nào cũng an toàn và đảm bảo hiệu quả. Nhận thức sai lầm về căn bệnh này còn khiến nhiều người rơi vào cảnh “tiền mất, tật mang”. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu cách khắc phục tốt nhất qua thông tin trong bài viết dưới đây.

Viêm đại tràng co thắt - Bệnh lý không thể chủ quan
Viêm đại tràng co thắt – Bệnh lý không thể chủ quan

Những thông tin tổng quan cần biết về viêm đại tràng co thắt

Viêm đại tràng co thắt là bệnh lý thuộc về rối loạn chức năng, ảnh hưởng đến ruột già. Bệnh thường gây ra những cơn đau rút triền miên, đầy hơi, khó tiêu hoặc tiêu chảy, táo bón.

Theo thống kê về tỷ lệ người mắc bệnh đại tràng co thắt ở nước ta hiện nay cho thấy: 

  • 30 – 40% số bệnh nhân tìm đến khám tại các chuyên khoa tiêu hóa bị viêm đại tràng co thắt. 
  • 70% gặp phải ở nữ giới theo tỷ lệ 4 nữ giới/ 1 nam giới.
  • 60% người bệnh hiểu sai hoặc nhầm lẫn đại tràng co thắt với các bệnh lý đại tràng khác dẫn đến điều trị dai dẳng mãi không khỏi. 

Mặc dù bệnh không gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng những cơn đau và cảm giác khó chịu diễn ra thường xuyên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống. 

Viêm đại tràng co thắt là căn bệnh phổ biến dễ mắc ở tất cả mọi đối tượng
Viêm đại tràng co thắt là căn bệnh phổ biến dễ mắc ở tất cả mọi đối tượng

Bệnh để lâu còn gây ra những biến chứng nguy hiểm khó lường. Bởi vậy, hãy tìm hiểu kỹ hơn về viêm đại tràng co thắt để biết cách điều trị và chủ động phòng tránh sao cho luôn có sức khỏe tốt nhất.

Đại tràng co thắt là bệnh gì?

Viêm đại tràng trong tiếng anh có tên gọi Colotis hay đầy đủ hơn là Ulcerative Colitis. Thuật ngữ này nói chung là chỉ tình trạng trong niêm mạc đại tràng có vết sưng, viêm, xung huyết do các tổn thương gây nên. 

Đại tràng co thắt là hiện tượng cơ đại tràng co bóp thất thường, đôi khi gây quặn vùng bụng dọc khung xương sườn. Khi xảy ra co thắt, người bệnh chỉ bị rối loạn các chức năng đại tràng, còn niêm mạc vẫn lành lặn, không xảy ra viêm hay tổn thương gì. 

VIÊM ĐẠI TRÀNG CO THẮT là khi người bệnh gặp phải cả biểu hiện của viêm và co thắt đại tràng. Bệnh còn có nhiều tên gọi khác như hội chứng ruột kích thích hay bệnh đại tràng chức năng. Những rối loạn chức năng ở đại tràng sẽ khiến nhu động ruột co bóp thất thường, dẫn đến khó kiểm soát, gây ra những cơn đau dữ dội. Khi không được xử lý kịp thời, tình trạng sưng viêm bên trong dễ tiến triển nặng hơn, dẫn đến những biến chứng khó kiểm soát. 

Nguyên nhân chính gây co thắt đại tràng

Theo các chuyên gia hàng đầu về tiêu hóa, nguyên nhân gây nên viêm đại tràng co thắt thường xuất phát từ cả yếu tố liên quan đến nhiễm khuẩn, đường ruột và tâm lý. 

Viêm đại tràng co thắt là bệnh lý phổ biến, xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau
Viêm đại tràng co thắt là bệnh lý phổ biến, xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau

Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây ra các chứng đau co thắt đại tràng, người bệnh cần nắm bắt để biết cách phòng tránh phù hợp.

  • Do nhu động ruột hoạt động kém
  • Viêm nhiễm do vi khuẩn, virus
  • Ăn uống không khoa học, kém lành mạnh
  • Ảnh hưởng từ yếu tố tâm lý
  • Rối loạn nội tiết tố 

Những nguyên nhân này không quá nguy hiểm nhưng khá phổ biến và dễ mắc phải. Bởi vậy, người bệnh cần chủ động giữ gìn trong quá trình ăn uống, sinh hoạt để hạn chế tối đa nguy cơ bị viêm đại tràng co thắt.

Cảnh báo triệu chứng đại tràng co thắt thường gặp

Khi bị viêm đại tràng co thắt người bệnh có thể gặp phải các triệu chứng sau:

Đau bụng quặn thắt: Cơn đau có thể kéo dài âm ỉ hoặc dữ dội theo cơn. Ngoài ra còn kèm theo các trạng thái khác như chướng bụng, đầy hơi, căng tức khó chịu dọc theo khung đại tràng.  Biểu hiện đau thường xuất hiện nhiều sau khi người bệnh ăn các đồ ăn chua cay, hải sản; 

Rối loạn đại tiện: Bệnh nhân sẽ có dấu hiệu đại tiện thất thường, đi ngoài nhiều lần trong ngày với tần suất thường từ 2 – 6 lần mỗi ngày; khi thì phân lỏng, phân không thành khuôn, nát; khi thì lại cứng và có mùi hôi.

Các triệu chứng khác

  • Người bị đại tràng co thắt do ảnh hưởng một phần từ nguyên nhân tâm lý nên sẽ có dấu hiệu căng thẳng, lo lắng thường xuyên; đôi khi cảm thấy hồi hộp, chóng mặt, đánh trống ngực liên tục, tim đập nhanh, mất ngủ. Đây cũng là biểu hiện giúp phân biệt với các bệnh lý viêm đại tràng thường gặp.
  • Chán ăn, ăn không ngon, người luôn cảm thấy mệt mỏi, ngủ không ngon giấc, sụt cân nhanh chóng.
Viêm đại tràng co thắt gây ra nhiều cơn đau và các triệu chứng khiến người bệnh khó chịu
Viêm đại tràng co thắt gây ra nhiều cơn đau và các triệu chứng khiến người bệnh khó chịu

Ngoài ra, khi gặp một số triệu chứng dưới đây, người bệnh nên hết sức cẩn thận vì đó là những dấu hiệu cảnh báo bệnh đã chuyển biến sang giai đoạn nặng, cần điều trị ngay.

  • Chảy máu trực tràng
  • Thiếu máu do thiếu sắt.
  • Nôn nhiều.
  • Đau bụng quặn thắt thường xuyên, cơn đau tăng lên dù đã đi ngoài hoặc tìm đủ cách khắc phục

Trong những trường hợp đó, người bệnh nên đi thăm khám, thực hiện nội soi để tìm rõ nguyên nhân, xác định chính xác tình trạng bệnh, tránh chủ quan khiến bệnh tiến triển nặng hơn.

Co thắt đại tràng có nguy hiểm không? Cách phát hiện để xử lý sớm

Bệnh đại tràng co thắt không gây ảnh hưởng trực tiếp và lấy đi tính mạng người bệnh ngay lập tức nhưng đây cũng là căn bệnh nguy hiểm không nên coi thường.

  • Khi bị viêm đại tràng co thắt, việc tiêu hóa trở nên nhạy cảm hơn, dễ bị kích thích dẫn đến đi ngoài khó kiểm soát, đau bụng liên tục. Điều này ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt hằng ngày, hạn chế cho người bệnh đi xa hay tham gia tiệc tùng.
  • Không điều trị kịp thời dễ dẫn đến viêm loét đại tràng, viêm thể Crohn. Đây là hai thể biến chứng có nguy cơ chuyển hóa cao thành ung thư đại tràng sau 8-10 năm mắc bệnh. 
  • Tình trạng viêm càng để lâu, tổn thương trên niêm mạc đại tràng càng nặng, rất khó làm lành. Từ đó dẫn đến đại tràng bị teo đét, không thể phục hồi, người bệnh phải chấp nhận sống chung với bệnh suốt đời.
Viêm đại tràng co thắt không điều trị kịp thời dễ dẫn đến biến chứng ung thư
Viêm đại tràng co thắt không điều trị kịp thời dễ dẫn đến biến chứng ung thư

Mức độ nguy hiểm của bệnh còn phụ thuộc một phần lớn vào tình trạng viêm. Nếu xử lý được vấn đề này thì sức khỏe cũng như sự an toàn của người bệnh sẽ luôn được đảm bảo. Việc thăm khám, chẩn đoán để phát hiện bệnh sớm là điều rất cần thiết. 

Kết quả chính xác cần căn cứ vào các triệu chứng mắc phải, kết hợp hình ảnh, phân tích khoa học để thấy rõ mức độ viêm bên trong. Tùy thuộc vào mong muốn cũng như biểu hiện ban đầu mà bệnh nhân sẽ được chỉ định các thủ thuật chẩn đoán như:

  • Xét nghiệm phân để tìm vi khuẩn, giun, sán…
  • Chụp khung đại tràng có thuốc cản quang
  • Nội soi đại tràng

Viêm đại tràng co thắt ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe hằng ngày, bệnh để lâu sẽ chuyển biến phức tạp khó kiểm soát. Vì vậy, người bệnh chớ để lâu mà hãy tìm cách điều trị càng sớm càng tốt.

HÃY XỬ LÝ NGAY! ĐỂ KHỎI BỆNH AN TOÀN, TRÁNH BIẾN CHỨNG

Gợi ý các thuốc chữa viêm đại tràng co thắt được tin dùng nhất hiện nay

Điều trị viêm đại tràng co thắt sao cho hiệu quả là băn khoăn của không ít người bệnh. Việc tìm kiếm một phương thuốc chất lượng trên thị trường dược phẩm đang bão hòa như hiện nay là điều khiến đại đa số bệnh nhân băn khoăn. Vậy, lựa chọn giải pháp nào để không “tiền mất, tật mang”?

Dựa theo chia sẻ của Ths.Bs Nguyễn Thị Tuyết Lan (Nguyên Trưởng khoa nội – Trưởng khoa khám bệnh, BV YHCT Trung Ương), dưới đây, chuyên trang chúng tôi xin tổng hợp và giới thiệu một vài giải pháp tốt nhất để người bệnh lựa chọn.

Bài thuốc dân gian – Lựa chọn của nhiều bệnh nhân giai đoạn đầu

Chữa viêm đại tràng co thắt tại nhà là giải pháp được nhiều người bệnh ưa thích vì tính tiện lợi và tiết kiệm. Thực tế, có khá nhiều bài thuốc hữu hiệu từ dân gian có thể giúp người bệnh nhanh chóng kết thúc cơn đau. Người bệnh có thể tham khảo một số bài thuốc sau đây.

Chữa viêm đại tràng co thắt từ củ riềng

Củ riềng có tính ấm nóng, giúp kháng viêm, chống nôn, tăng cường chức năng tỳ vị, ổn định tiêu hóa, giảm đau bụng, tiêu chảy khá tốt. Nguyên liệu này đem kết hợp cùng một số thành phần khác sẽ đem đến hiệu quả cao trong chữa đại tràng co thắt.

  • Chuẩn bị: Củ riềng tươi, búp ổi non, chuối xanh (mỗi loại 30g)
  • Thực hiện: Củ riềng thái lát, búp ổi rửa sạch, trái xanh tước vỏ. Cho tất cả vào ấm cùng khoảng 3 bát nước, đun sôi 10 phút. Lượng nước thu được chia đều uống trong ngày. 
Củ riềng có dược chất giúp chữa viêm đại tràng rất tốt
Củ riềng có dược chất giúp chữa viêm đại tràng rất tốt

Bài thuốc củ nghệ chữa bệnh co thắt đại tràng

Nghệ có tính kháng khuẩn, tiêu viêm. Thành phần trong nghệ còn có chất chống oxy hóa, giúp làm lành niêm mạc tế bào. Nhờ đó hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt.

  • Chuẩn bị: 50g nghệ tươi, rửa sạch, xay nhuyễn, lọc lấy nước cốt
  • Thực hiện: Hòa đều nước cốt nghệ vừa lọc với 3 thìa mật ong, thêm chút nước khuấy đều, chia uống 2 lần/ngày, uống trước bữa ăn, dùng trong 1 tháng để thấy hiệu quả.
Nghệ là một trong những vị thuốc dân gian chữa viêm đại tràng rất lành tính và hiệu nghiệm
Nghệ là một trong những vị thuốc dân gian chữa viêm đại tràng rất lành tính và hiệu nghiệm

Những bài thuốc trên đều dễ thực hiện, nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm, hiệu quả khá cao và lành tính cho mọi đối tượng. TUY NHIÊN, phương pháp dân gian này CHỈ CÓ TÁC DỤNG trong trường hợp bệnh mới bị ở GIAI ĐOẠN ĐẦU. Đồng thời người bệnh cũng phải kiên trì mới thấy được hiệu quả chuyển biến.

Chuyên gia cũng khuyến cáo rằng, người bệnh không nên lạm dụng cách chữa này nếu bệnh đã ở giai đoạn nặng, hoặc dùng trong thời gian dài không có hiệu quả vì rất dễ phản tác dụng. Thực tế đã cho thấy, chưa có bệnh nhân viêm đại tràng co thắt mãn tính nào có thể điều trị khỏi khi chỉ đơn phương áp dụng cách chữa này. Đây chỉ là GIẢI PHÁP HỖ TRỢ, người bệnh nên tham khảo ý kiến chuyên gia để có lời khuyên phù hợp hơn.

Viêm đại tràng co thắt uống thuốc gì? Lời khuyên cẩn trọng từ bác sĩ Tây y

Dùng thuốc Tây là phương pháp chữa bệnh hiện đại, được đông đảo bệnh nhân hiện nay ưu tiên lựa chọn vì tính thuận tiện, hiệu quả nhanh. Cơn đau đại tràng co thắt cũng như nhiều triệu chứng liên quan có thể chấm dứt nhanh chóng ngay sau khi sử dụng thuốc.  Tây y xử lý bệnh tập trung vào ngăn chặn triệu chứng, giảm đau đớn, khó chịu cho người bệnh.

Dựa vào kết quả chẩn đoán, BS sẽ đưa ra phác đồ trị liệu phù hợp. Thông thường, thời gian dùng thuốc sẽ kéo dài từ 10 – 15 ngày một đợt, kết hợp 2 hay nhiều loại thuốc khác nhau.

Dùng Tây y chữa đại tràng co thắt phải tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ
Dùng Tây y chữa đại tràng co thắt phải tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ

Một số thuốc Tây y chữa viêm đại tràng co thắt thường được BS kê đơn như:

  • Thuốc kháng sinh, giảm đau: Paracetamol, Aspirin…
  • Thuốc chống co thắt đại tràng: Giúp giảm đau, giảm co thắt cơ bụng nhờ cơ chế làm giãn cơ.
  • Thuốc cầm tiêu chảy: Actapulgite, Loperamid …
  • Thuốc nhuận tràng: Tác dụng điều hòa nhu động ruột, hạn chế táo bón.
  • Thuốc chống trầm cảm: Dùng trong liệu trình dành cho những trường hợp bệnh nhân có hội chứng tâm lý thường xuyên lo lắng, căng thẳng.

Việc sử dụng thuốc Tây thường đem đến hiệu quả nhanh nhưng song song với đó lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ GÂY TÁC DỤNG PHỤ ảnh hưởng đến chức năng gan, thận, dạ dày, gây tăng huyết áp, mệt mỏi,…

Nhược điểm khi dùng Tây y chữa co thắt đại tràng
Nhược điểm khi dùng Tây y chữa co thắt đại tràng

Để việc dùng Tây y điều trị co thắt đại tràng đảm bảo an toàn với sức khỏe, người bệnh cần chú ý:

  • KHÔNG LẠM DỤNG trong những trường hợp bệnh MÃN TÍNH LÂU NĂM
  • Không tự ý mua thuốc, không tự ý bỏ liều, dùng đúng theo chỉ dẫn của BS để hạn chế tình trạng kháng thuốc xảy ra.
  • Nếu dùng Tây y lâu ngày không có chuyển biến, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia, BS để được hướng dẫn thay thế bằng liệu pháp đặc trị tối ưu hơn.

Tây y mặc dù có hiệu quả nhanh, nhưng người bệnh cần chú ý xem xét cả tính lâu bền để lựa chọn được giải pháp thích hợp nhất, sao cho bệnh khỏi không tái lại, tránh dùng thuốc liên tục làm ảnh hưởng sức khỏe tổng thể.

Chữa viêm đại tràng co thắt bằng Đông y – Gợi ý những vị thuốc tốt nhất

Đông y từ xưa đã được các thầy thuốc YHCT đánh giá cao về hiệu quả điều trị cũng như tính an toàn, đa tác dụng. Đối với viêm đại tràng co thắt, đây cũng là một phương pháp hiệu nghiệm người bệnh không nên bỏ qua.

Theo YHCT, viêm đại tràng co thắt thuộc về phạm vi các chứng: Phúc thống, kiết tả, lỵ tật, tràng phong. Nguyên nhân gây bệnh chính là từ thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ dẫn đến suy nhược cơ thể, tâm lý căng thẳng khiến chính khí suy giảm, tà khí tấn công gây bệnh. 

Những bài thuốc Đông y chữa viêm đại tràng co thắt thường có cơ chế tác động tập trung vào các vấn đề này, điều trị bệnh triệt để từ sâu bên trong. Thuốc vừa giúp ngăn chặn triệu chứng, vừa xử lý loại bỏ căn nguyên. Nhờ đó, luôn đem đến hiệu quả cao và toàn diện nhất.

Nguyên tắc điều trị viêm đại tràng nói chung và đại tràng co thắt nói riêng bằng Đông y
Nguyên tắc điều trị viêm đại tràng nói chung và đại tràng co thắt nói riêng bằng Đông y

Người bệnh có thể lựa chọn một số bài thuốc Đông y sắc uống truyền thống theo đơn kê được ghi chép lại trong các sách YHCT theo gợi ý dưới đây.

Bài thuốc 1

Kết hợp các vị thuốc Đông y có tính kháng viêm, sát khuẩn, cầm máu, giảm đau trong cùng 1 đơn, sắc uống đều đặn.

  • Riềng khô, Phòng sâm, Bạch truật, Đinh lăng, Hoài sơn: Mỗi loại 16g; 
  • Liên nhục, Cam thảo, Sơn thù, Ngũ gia bì,Bạch linh: Mỗi loại 12g; 
  • Trần bì 10g; Thảo quả 6g; Sinh khương 6g, Táo tàu 4 quả.

Đem tất cả các vị thuốc này sao vàng, sắc với 800ml nước, lấy còn 400ml thuốc. Thuốc đem chia đều, uống sau ăn 30 phút, ngày 2 – 3 lần.

Bài thuốc 2

Bài thuốc sử dụng thành phần chính là cây mã đề và hoa hòe. Cách thực hiện như sau:

  • Dùng lá mã đề và hoa hòe với liều lượng bằng nhau (12g), đem sao vàng, tán thành bột mịn. 
  • Lấy khoảng 2 thìa cà phê hỗn hợp bột thuốc cho 1 lần sử dụng, pha với nước ấm, ngày uống 2 lần. 
  • Thực hiện đều đặn trong khoảng 2 tuần sẽ thấy các triệu chứng bệnh co thắt đại tràng thuyên giảm.

Ngoài ra, trong thời kỳ Y học phát triển như ngày nay, các giải pháp Đông y chữa viêm đại tràng co thắt cũng được tối ưu và hiện đại hóa, thuận tiện đáp ứng nhu cầu điều trị của đại đa số người bệnh. Tuy nhiên, để lựa chọn được một bài thuốc hiệu quả không phải là điều dễ. 

Đông y ngày càng được tối ưu để đáp ứng tốt nhu cầu của người bệnh
Đông y ngày càng được tối ưu để đáp ứng tốt nhu cầu của người bệnh

Trong số những bài thuốc tốt nhất hiện nay, người bệnh có thể tham khảo bài thuốc TIÊU THỰC PHỤC TRÀNG HOÀN của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Đây hiện đang là cách chữa được giới chuyên môn đánh giá cao, đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn. Giải pháp đã giúp hàng ngàn người thoát khỏi các chứng đau và phiền toái do bệnh đại tràng co thắt gây nên. 

Tiêu thực Phục tràng hoàn – Bí quyết triệt tiêu viêm đại tràng co thắt giúp chấm dứt cơn đau

Bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn là giải pháp chữa viêm đại tràng nói chung và đại tràng co thắt nói riêng, được ứng dụng độc quyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc gần 10 năm nay.

Bài thuốc được bào chế dựa trên công thức bí truyền của người dân tộc Tày, có sự gia giảm, tối ưu phù hợp với cơ địa và thể bệnh người hiện đại. Tổng thể bài thuốc bao gồm 4 chế phẩm đặc trị, thành phần hoàn toàn từ 100% thảo dược thiên nhiên, đảm bảo AN TOÀN, LÀNH TÍNH, KHÔNG GÂY TÁC DỤNG PHỤ ảnh hưởng sức khỏe người bệnh.

4 chế phẩm tích hợp làm nên bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn
4 chế phẩm tích hợp làm nên bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn chữa viêm đại tràng co thắt

Thành phần dược liệu đặc trị làm nên hiệu quả có một không hai

Thành phần bào chế nên bài thuốc bao gồm hơn 30 loại thảo dược khác nhau. Trong đó có dược liệu chữa bệnh, dược liệu thanh bổ và cây thuốc đặc biệt của người dân tộc Tày.

  • Dược liệu chữa bệnh: Giúp giảm đau, giảm co thắt, cầm máu, ngăn chặn các triệu chứng khó chịu như chướng bụng, đầy hơi, tiêu chảy, táo bón,…
  • Dược liệu bổ bổ: Thanh nhiệt, giải độc, làm lành tế bào niêm mạc, phục hồi tổn thương, tăng cường đề kháng và chức năng đại tràng để sức khỏe ổn định toàn diện hơn. 
  • Vị thuốc đặc biệt: Bí quyết làm nên hiệu quả vượt trội của bài thuốc, rút ngắn thời gian điều trị so với bài thuốc thông thường.

Tất cả thành phần dược liệu đều được lựa chọn kỹ lưỡng tại các vườn dược liệu chuyên canh, đạt chuẩn GACP – WHO và sơ chế tại nhà máy bằng công nghệ khoa học theo tiêu chuẩn GMP.

Thành phần cây thuốc quý của người Tày trong bài thuốc
Thành phần cây thuốc quý của người Tày trong bài thuốc

Nhờ đặc điểm này mà bài thuốc có thể sử dụng để điều trị cho tất cả mọi đối tượng bệnh, bao gồm cả người cao tuổi, trẻ em, rất an toàn, lành tính.

Liệu trình đa tác dụng, hiệu quả tuyệt đối trong từng trường hợp

Tiêu thực phục tràng hoàn xử lý viêm đại tràng dựa trên nguyên tắc BIỆN CHỨNG LUẬN TRỊ. Tùy theo mỗi thể bệnh khác nhau mà người bệnh được chỉ định liệu trình khác nhau.

Đối với viêm đại tràng co thắt, thuốc tác động loại bỏ bệnh hiệu quả tuyệt đối theo từng giai đoạn.

  • Giai đoạn 1: Ngăn chặn triệu chứng, giảm đau, giảm co thắt, giúp người bệnh thoát khỏi các biểu hiện khó chịu.
  • Giai đoạn 2: Phục hồi niêm mạc, làm lành vết loét, tái tạo mô cơ, hạn chế để lại sẹo.
  • Giai đoạn 3: Tăng cường đề kháng, phòng tránh tái phát
Lộ trình dùng Tiêu thực Phục tràng hoàn
Lộ trình dùng Tiêu thực Phục tràng hoàn chữa viêm đại tràng co thắt

Trung bình sau 1 – 3 tháng trị liệu, bệnh nhân sẽ hoàn toàn ổn định tình trạng bệnh. 

Ngoài ra, điểm cộng của bài thuốc khiến nhiều người ưa thích và tin dùng là sự hiện đại hóa dạng thức sử dụng. Bằng việc kết hợp công nghệ hiện đại, đội ngũ chuyên gia đã bào chế bài thuốc dưới các dạng như sắc sẵn, viên hoàn. Nhờ đó vừa giúp giữ nguyên dược tính của thuốc, vừa giúp người bệnh thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Phản hồi từ người bệnh về bài thuốc của Trung tâm Thuốc dân tộc
Phản hồi từ người bệnh về bài thuốc của Trung tâm Thuốc dân tộc

Sau nhiều năm ứng dụng, Trung tâm luôn nhận được những phản hồi tích cực từ bệnh nhân cũng như đánh giá cao từ các chuyên gia, BS. Thông tin về bài thuốc đã được giới thiệu đưa tin nhiều trên các trang báo, chương trình truyền hình uy tín về sức khỏe. Từ đó giúp nhiều người bệnh biết đến và có cơ hội chữa khỏi bệnh một cách an toàn, hiệu quả.

Chị Lê Thị Tuyền (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Nhờ biết đến Ths.Bs Tuyết Lan qua chương trình VTV2 Sống khỏe mỗi ngày mà tôi đã chữa khỏi căn bệnh đại tràng hành hạ suốt nhiều năm nay. Bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn BS kê cho tôi thật sự rất dễ uống và hiệu quả, bệnh của tôi chuyển biến ngay từ tháng đầu tiên dù cho trước đó tôi đã thử rất nhiều cách nhưng không khỏi”.

Xem chi tiết: Hành trình thoát khỏi bệnh đại tràng mãn tính sau 3 tháng của chị Tuyền tại Thuốc dân tộc

Hiện nay, với bài thuốc và chất lượng điều trị đã có, Trung tâm Thuốc dân tộc vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu trong việc khám chữa bệnh bằng Đông y, nhất là các bệnh về đại tràng như viêm đại tràng co thắt. Tại đây, hội tụ đội ngũ chuyên gia, BS giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng hướng dẫn và tư vấn 24/7 để bệnh nhân luôn có kết quả điều trị tích cực nhất.

Nếu đang gặp các vấn đề về viêm đại tràng nói chung và đại tràng co thắt nói riêng, người bệnh có thể tìm đến Trung tâm, tìm gặp các chuyên gia, BS thăm khám và điều trị.

HÃY LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC HƯỚNG DẪN ĐIỀU TRỊ VÀ NHANH CHÓNG KHỎI BỆNH

Liên hệ với các bác sĩ để được tư vấn điều trị Polyp đại tràng

Bệnh nhân đại tràng co thắt nên ăn gì? Những lưu ý cần nhớ để có hiệu quả điều trị cao

Trong quá trình điều trị bệnh lý đại tràng co thắt, bên cạnh việc tìm đúng phương pháp, người bệnh cần chú ý thêm đến chế độ ăn uống, sinh hoạt để giúp thuốc hấp thu hiệu quả tốt hơn, đồng thời phòng tránh được tái phát về sau.

  • Bổ sung thêm các thực phẩm giàu chất đạm, nhiều vitamin, thức ăn dễ tiêu hoá như thịt nạc, cá, trứng, sữa chua,..
  • Ăn nhiều rau xanh, hoa quả để bổ sung vitamin giúp tăng cường đề kháng và giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn.
  • Uống nhiều nước, đặc biệt là các loại nước ép từ hoa quả, bổ sung muối khoáng để cung cấp đủ nước, các loại vitamin cần thiết cho quá trình đào thải của cơ thể.
  • Hạn chế sử dụng rượu bia, chất kích thích; không ăn đồ ăn cay nóng, dầu mỡ,…
  • Luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, thoải mái; tránh căng thẳng stress vì có thể khiến cơn đau dữ dội hơn.
  • Tích cực tập luyện thể dục, thể thao hằng ngày, nhất là những bài tập tốt cho cơ bụng và hệ tiêu hóa. Từ đó nâng cao sức đề kháng của cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.
Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp phòng và điều trị đại tràng co thắt hiệu quả hơn
Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp phòng và điều trị đại tràng co thắt hiệu quả hơn

Việc điều trị bệnh viêm đại tràng co thắt không khó nếu người bệnh biết cách xử lý và lựa chọn đúng phương pháp. Bên cạnh đó cần sự kiên trì, cân đối giữa điều trị – sinh hoạt – nghỉ ngơi. 

Hy vọng những thông tin và gợi ý trên đây đã giúp bạn có thêm lựa chọn giúp điều trị hiệu quả hơn. Từ đó nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh phiền toái này.

Click xem thêm: TOP 13 cách chữa bệnh đại tràng tại nhà đơn giản mà cực hiệu quả

4.9/5 - (16 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *