Viêm lộ tuyến có nên đốt không? Chi phí điều trị 

Viêm lộ tuyến có nên đốt không? Chi phí bao nhiêu  là câu hỏi được nhiều chị em tìm kiếm. Việc hiểu không chính xác về phương pháp đốt viêm lộ tuyến có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh. Đọc ngay bài viết dưới để “bỏ túi” những thông tin hữu ích nhất về cách điều trị này.

Đốt viêm lộ tuyến là như thế nào? Khi nào cần thực hiện?

Viêm lộ tuyến – căn bệnh phụ khoa phổ biến ở chị em là tình trạng tế bào tổn thương xâm lấn ra ngoài cổ tử cung. Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nhiều cách khác nhau, một trong số đó là đốt viêm lộ tuyến. Thế nhưng chị em bị viêm lộ tuyến có nên đốt không? Người bệnh cần nắm rõ các thông tin cơ bản về cách chữa này để thực hiện hiệu quả nhất.

Tìm hiểu về phương pháp đốt viêm lộ tuyến

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung là phương pháp chữa bệnh bằng cách dùng nhiệt tiêu diệt tế bào lộ tuyến trong cổ tử cung bị tổn thương. Có 2 loại đốt viêm lộ tuyến:

  • Đốt điện: Dùng dòng điện cao áp triệt tiêu vùng lộ tuyến bị bệnh và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh.
  • Đốt laser: Sử dụng tia laser đốt tế bào nhiễm bệnh, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.
Viêm lộ tuyến có nên đốt không? Phương pháp thực hiện như thế nào?
Viêm lộ tuyến có nên đốt không? Phương pháp thực hiện như thế nào?

Phương pháp đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung được thực hiện qua 2 giai đoạn.

  • Giai đoạn 1: Để chuẩn bị tiến hành, chị em cần xét nghiệm máu, ngưng sử dụng các loại thuốc, chất kích thích, đồ uống có cồn. Bác sĩ giúp chuẩn bị tâm lý, nêu ra các khả năng có thể gặp trong quá trình điều trị.
  • Giai đoạn 2: Tiến hành kiểm tra âm đạo, gây tê cục bộ hoặc toàn thân. Sau đó, bác sĩ dùng đầu dò đưa vào cổ tử cung, triệt tiêu vùng lộ tuyến bị bệnh.

Sau khi thực hiện xong,  bạn cần chú ý quan sát những dấu hiệu của bộ phận sinh dục và cơ thể. Nếu có gì bất thường, hãy liên hệ ngay với bác sĩ để được tư vấn và ứng phó kịp thời.

Viêm lộ tuyến có nên đốt không?Khi nào cần đốt?

Hiện nay, đốt viêm lộ tuyến rất phổ biến. Tuy nhiên, không phải chị em nào bị bệnh cũng có thể thực hiện. Một số trường hợp nên lựa chọn phương pháp này là:

  • Khi vết thương viêm lộ tuyến có kích thước lớn hơn 5mm.
  • Chị em cảm thấy đau đớn, chảy máu vùng kín
  • Thực hiện điều trị theo hướng nội khoa nhưng không đạt hiệu quả
  • Người bệnh không bị mắc viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,…

Vì vậy, trước khi đưa ra quyết định viêm lộ tuyến có nên đốt hay không, chị em cần khám bệnh và hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

TOP câu hỏi thường gặp về đốt viêm lộ tuyến

Xoay quanh chủ đề viêm lộ tuyến có nên đốt không, chị em cần hiểu rõ thêm một số vấn đề khác. Qua những thông tin dưới đây, bạn sẽ trang bị thêm nhiều kiến thức hơn về phương pháp đốt viêm lộ tuyến

Viêm lộ tuyến có nên đốt không? Bao lâu thì khỏi?

Rất nhiều chị em băn khoăn viêm lộ tuyến có nên đốt không? Theo các chuyên gia, vấn đề này còn phụ thuộc vào cơ địa, sức khỏe và tình trạng mắc bệnh của từng người.

Thông thường, chị em bị đau rát, ngứa ngáy và chữa bệnh bằng các phương pháp khác không hiệu quả thì bác sĩ mới chỉ định đốt viêm lộ tuyến. Tốt nhất, bạn chỉ nên áp dụng trong trường hợp cần thiết, khi bệnh ở cấp độ 2 hoặc 3 (phạm vi viêm chiếm trên ⅓ diện tích cổ tử cung).

Phương pháp này có ưu điểm là xử lý triệt để vùng bị bệnh, ngăn chặn tế bào phát triển thành ung thư và ngăn ngừa tối đa tái phát. Tuy nhiên, đốt viêm lộ tuyến có thể gây ra tình trạng mất máu, viêm nhiễm, làm hẹp niêm mạc tử cung, ảnh hưởng đến quá trình mang thai và sinh con. Sau khi thực hiện, chị em cần chăm sóc vùng kín đúng cách để hạn chế tối đa rủi ro.

Thời gian phục hồi hoàn toàn khi thực hiện đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung phụ thuộc vào các yếu tố như: tình trạng sức khỏe, tay nghề bác sĩ, biến chứng sau đốt,… Nếu bạn đốt ở cơ sở y tế không đảm bảo, bác sĩ tay nghề kém có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm. Chị em cần điều trị lại, rất mất thời gian và công sức.

Viêm lộ tuyến có nên đốt không, sau bao lâu thì khỏi
Viêm lộ tuyến có nên đốt không, sau bao lâu thì khỏi

Sau khi thực hiện xong, chị em sẽ thấy vùng kín tiết dịch và chảy máu. Thời gian trung bình để khỏi bệnh hoàn toàn là khoảng 6 – 8 tuần.

Đốt viêm lộ tuyến bao lâu thì có thai?

Thông thường, khoảng sau 6 – 8 tuần khi thực hiện đốt viêm lộ tuyến, chị em có thể mang thai lại mà không lo ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị. Tuy nhiên, đốt viêm lộ tuyến sau bao lâu có thai phụ thuộc vào các yếu tố: trình độ của bác sĩ, mức độ thành công, sức đề kháng, cơ địa, có biến chứng gì không và chăm sóc sau phẫu thuật. Vì vậy, tùy thuộc vào đó mà mỗi người sẽ có thời gian ngắn dài khác nhau.

Chị em cũng cần lưu ý sau khoảng 6 tháng muốn có con nhưng không được, hãy nhanh chóng đi khám để bác sĩ tìm ra nguyên nhân, hỗ trợ chữa trị.

Sau khi đốt viêm lộ tuyến bị ra máu phải làm sao?

Sau khoảng 1 tuần thực hiện đốt viêm lộ tuyến, chị em sẽ gặp hiện tượng ra máu . Tuy nhiên, bình thường tình trạng này có thể hết khi bước sang tuần 2.

Vì vậy, khi thấy máu ra nhiều, kéo dài trên 10 ngày kèm theo dấu hiệu: khí hư có mùi hôi, thường xuyên đau bụng dưới, dịch âm đạo màu nâu đen … thì rất có thể bạn đang gặp biến chứng sau khi đốt.

Sau đây là một số kinh nghiệm để hạn chế tình trạng này:

  • Thường xuyên tái khám, nói rõ triệu chứng và xin chỉ dẫn từ bác sĩ
  • Sử dụng một số thuốc uống, kem bôi nhưng phải được chuyên gia chỉ định
  • Không nên dùng tampon, hãy dùng băng vệ sinh và thường xuyên thay để hạn chế viêm nhiễm
  • Nghỉ ngơi đến khi bệnh dứt điểm, không làm việc nặng
  • Không quan hệ tình dục đến khi bệnh khỏi hẳn
  • Vệ sinh nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín bằng các sản phẩm từ thiên nhiên, không gây kích ứng
  • Chị em không được gãi, làm xước vùng kín.
Khi thấy ra máu kéo dài, chị em cần đến gặp bác sĩ thực hiện để kiểm tra ngay
Khi thấy ra máu kéo dài, chị em cần đến gặp bác sĩ thực hiện để kiểm tra ngay

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bao nhiêu nhiêu tiền?

Ngoài vấn đề viêm lộ tuyến có nên đốt không, chị em nên quan tâm đến chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bởi vì, điều này ảnh hưởng đến kinh tế, sinh hoạt và công việc.

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà mức chi phí sẽ thay đổi linh hoạt. Ở bệnh viện công lập, chi phí trung bình cho một lần thực hiện đốt dao động trong khoảng 300.000 – 350.000 VNĐ . Một số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí là:

  • Thăm khám sức khỏe tổng thể: Trước khi tiến hành đốt viêm lộ tuyến, chị em cần khám lâm sàng và xét nghiệm. Tùy vào tình trạng sức khỏe, cấp độ bệnh mà bác sĩ có thể yêu cầu thêm một số xét nghiệm chuyên sâu. Vì vậy, chi phí đốt viêm lộ tuyến cũng khác nhau ngay từ khi thăm khám.
  • Phương pháp đốt: Căn cứ vào mức độ nặng nhẹ mà bác sĩ sẽ đưa ra chỉ dẫn phù hợp. Chi phí thực hiện đốt laser cao hơn đốt điện.
  • Cơ sở y tế: Thường các bệnh viện công có chi phí rẻ hơn bệnh viện tư. Ngoài ra, nếu bạn lựa chọn nơi có y bác sĩ nổi tiếng, tay nghề cao, chi phí cũng tăng lên so với những cơ sở y tế khác.
  • Tình trạng bệnh: Bệnh càng nặng, cần thực hiện kỹ thuật đốt phức tạp thì chi phí chữa trị càng cao. Nếu viêm nhiễm nhẹ, bác sĩ sẽ điều trị bằng thuốc.
  • Hỗ trợ sau chữa trị: Tùy thuộc vào tình trạng bệnh sau khi phẫu thuật đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung mà chi phí hỗ trợ sẽ khác nhau. Một số trường hợp có dấu hiệu nhiễm trùng, mức tiền để điều trị dứt điểm tăng lên gấp nhiều lần.
  • Bảo hiểm y tế: Khi thực hiện viêm lộ tuyến bằng cách đốt tại các bệnh viện công, bảo hiểm sẽ chi trả một phần viện phí. Tuy nhiên, một số chị em lựa chọn phòng khám tư bên ngoài thì không được hưởng giảm viện phí của bảo hiểm.

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đâu tốt?

Để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”, chị em nên lựa chọn những cơ sở y tế uy tín để thăm khám và chữa bệnh. Bác sĩ sẽ xem xét tình trạng sức khỏe rồi mới đưa ra chỉ định viêm lộ tuyến có nên đốt không.

Bên cạnh đó, các cơ sở y tế có cơ sở vật chất hiện đại, bác sĩ tay nghề cao thì tỷ lệ thành công gần như tuyệt đối, giảm được chi phí và công sức hỗ trợ sau điều trị nếu bị nhiễm trùng.

Một số địa chỉ uy tín tại Hà Nội mà chị em có thể tham khảo và lựa chọn là:

  • Bệnh viện phụ sản Trung Ương (số 43, Tràng Thi, Hà Nội): với đội ngũ bác sĩ là chuyên gia hàng đầu về phụ khoa cùng cơ sở vật chất hiện đại. Đây là cơ sở y tế công lập chị em có thể tin tưởng thực hiện phẫu thuật
  • Bệnh viện phụ sản Hà Nội (số 929, đường La Thành, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội): là một trong những bệnh viện công lớn nhất Hà Nội, được đầu tư trang thiết bị hiện đại và chi phí điều trị mức bình dân
  • Bệnh viện Bạch Mai (số 78 Giải phóng, Quận Đống Đa, Hà Nội): cơ sở y tế khám chữa thuốc tốp đầu của cả nước. Đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao đã thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật về phụ khoa.
  • Bệnh viện đại học Y Hà Nội (số 1, Tôn Thất Tùng, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội): đây là nơi đào tạo và công tác của các bác sĩ đầu ngành hiện nay.

Một số lưu ý sau khi thực hiện đốt viêm lộ tuyến

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không – Câu trả lời là CÓ. Tuy nhiên, chị em khi thực hiện chữa viêm lộ tuyến bằng phương pháp đốt sẽ gặp một số vấn đề như xuất hiện dịch nhầy màu vàng hoặc đỏ, khí hư ra nhiều,…

Dựa vào các yếu tố trên, bạn có thể cân nhắc xem viêm lộ tuyến có nên đốt không? Tuy nhiên, đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường nên bạn không cần quá lo lắng.

Bên cạnh đó, để trị bệnh hoàn toàn dứt điểm, không xảy ra các rủi ro ngoài ý muốn, chị em cần chú ý những vấn đề sau:

  • Vệ sinh vùng kín nhẹ nhàng, sạch sẽ, không thụt rửa sâu trong âm đạo
  • Sử dụng dung dịch vệ sinh có chiết xuất từ thiên nhiên, lành tính, không gây kích ứng vùng kín
  • Không vận động nặng, chơi thể thao sau khi đốt viêm lộ tuyến
  • Kiêng quan hệ khoảng 6 – 8 tuần đến khi bệnh được điều trị dứt điểm
  • Có chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung thực phẩm tăng sức đề kháng cho cơ thể
  • Hạn chế đồ cay, nhiều dầu mỡ
  • Bổ sung vitamin từ hoa quả, nước ép
  • Tuyệt đối không sử dụng bia, rượu, chất kích thích,…
  • Giữ tâm trạng luôn thoải mái, tránh tình trạng stress kéo dài
  • Thay băng gạc 4 – 6 tiếng/ lần để tránh viêm nhiễm
  • Uống thuốc theo đúng đơn của bác sĩ
Chị em bị viêm lộ tuyến cần bổ sung nhiều thực phẩm chứa vitamin
Chị em bị viêm lộ tuyến cần bổ sung nhiều thực phẩm chứa vitamin

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn đọc hiểu được viêm lộ tuyến có nên đốt không? Đồng thời, chị em có thêm kiến thức liên quan đến chi phí, thời gian khỏi bệnh và lưu ý cần nhớ.

Khi tiến hành điều trị, chị em cần chọn cơ sở y tế uy tín và chú ý theo dõi tình hình sức khỏe. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc chữa trị nếu không muốn bệnh nặng hơn.

Click đọc ngay:

4/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *