Tàn nhang do di truyền, nội tiết sau sinh, đã có Vương Phi

Theo thống kê của các tổ chức y tế tại Việt Nam, có tới gần 80% chị em phụ nữ sở hữu những đốm tàn nhang trên da. Trong số đó, có rất nhiều người bị tàn nhang sau khi sinh con. Một phần do sắc tố da sáng, các tế bào hắc sắc tố dễ tập trung, gây ra tàn nhang, phần khác là do sự rối loạn của nội tiết tố gây ảnh hưởng tới quá trình sản sinh và cân bằng sắc tố da. Trường hợp của chị Hoài An, mẹ đơn thân 9X là một điển hình, vừa xuất hiện tàn nhang do di truyền, vừa gặp tình trạng rối loạn sắc tố da sau sinh.

Có mặt tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện), nhóm phóng viên chuyên trang centerforhealthreporting.org đã nhanh chóng tìm gặp bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần để tìm hiểu về một số trường hợp nám, tàn nhang điển hình đang thực hiện tại Trung tâm. Rất may mắn, ngày chúng tôi có buổi phỏng vấn ngắn với bác sĩ Nhuần cũng là ngày tái khám sau 3 tháng khắc phục tàn nhang của chị Hoài An. Sau khi đã trao đổi, hỏi thăm một chút về trường hợp của chị An, chúng tôi cũng đã xin tham khảo ý kiến của bác sĩ Nhuần và được bác sĩ chia sẻ rõ hơn về trường hợp này, cũng như cách xử lý mang lại tác dụng cao.

Sau 1 thời gian dùng phương pháp laser các mảng nám, đốm nám trên gương mặt chị Dương Minh Thu, 35 tuổi bỗng quay lại, thậm chí còn nghiêm trọng hơn trước. Thật may, chị đã tìm được giải pháp hiệu quả cho riêng mình, lấy lại làn da sạch nám, khỏe mạnh, chấm dứt nỗi lo nám, tàn nhang.

Đầu tư trị tàn nhang nhưng không thành công vì chưa thấu hiểu làn da

Phóng viên: “Xin chào bác sĩ Nhuần, được biết vừa rồi bác sĩ đang thực hiện xóa bỏ tàn nhang cho một trường hợp rất điển hình, đó là chị Hoài An. Qua trao đổi ngắn với chị An, chúng tôi cũng biết qua về tình trạng của chị cũng như thấy được chị An đang cảm thấy rất hài lòng và yên tâm khi được bác sĩ hỗ trợ điều trị. Vậy bác sĩ có thể nói rõ hơn về trường hợp của chị An không?”

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần:  

Trường hợp của bạn An là tình trạng tàn nhang do di truyền, kết hợp với rối loạn sắc tố da khiến cho những đốm tàn nhang càng trở nên đậm màu hơn. Bạn Hoài An năm nay 31 tuổi, là một bà mẹ đơn thân. An gặp tình trạng tàn nhang từ khi còn trẻ vì sắc tố da của bạn sáng màu, lại có yếu tố tàn nhang di truyền nên sự chênh lệch về màu sắc trên da khá rõ. 

Khi An đến với Trung tâm, tôi là người trực tiếp kiểm tra, soi da cũng như phân tích tình trạng da lúc đó cho bạn. Tàn nhang xuất hiện trên khuôn mặt của An rất nhiều, có ở hai bên gò má, trán, mũi, cằm. Da của bạn lúc đó cũng khá sạm, xỉn màu, vì vậy trông gương mặt có phần nặng nề, lão hóa hơn so với tuổi thật.

Theo kết quả phân tích từ máy soi da, biểu hiện rối loạn sắc tố da trên lớp trung bì và hạ bì của bạn An ở ngưỡng 95%, như vậy là khá cao. Bởi vậy, tàn nhang trên mặt có màu sắc rất đậm và dày. Cùng với đó, làn da của bạn cũng bị lão hóa nhanh với nhiều biểu hiện như lỗ chân lông to, da khô, ráp. Điều này xảy ra rất nhiều ở những bạn nữ bị rối loạn nội tiết sau sinh nở.

nam hoai an vuongphi 3
Tình trạng tàn nhang của chị An được thể hiện rõ rệt qua máy soi da, cho thấy mức độ lão hóa nhanh hơn tuổi thực

Hệ thống nội tiết tố, đặc biệt là hormone estrogen quyết định rất nhiều tới sự phân bố sắc tố da. Khi mang thai, nồng độ estrogen tăng đột ngột, kích thích hệ thống sản sinh sắc tố da đẩy mạnh lượng sắc tố melanin, khiến tàn nhang càng đậm màu hơn và tập trung nhiều ở những vùng da sáng, thường tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bởi vậy, hầu hết tàn nhang đều xuất hiện trên khuôn mặt của An, khiến bạn ấy khá tự ti và cản trở nhiều trong giao tiếp.

Vì trước đó, do bận rộn công việc, chăm sóc con nên An không có nhiều thời gian chăm sóc da cẩn thận. Vậy nên, cộng với ảnh hưởng của rối loạn nội tiết, da ngày càng lão hóa và dần khô, yếu hơn.

nam hoai an vuongphi 1
Tình trạng tàn nhang trên khuôn mặt của chị Hoài An khi nhìn bằng mắt thường, không có lớp trang điểm

Đối với tình trạng da nhiều tàn nhang, yếu, đứt gãy liên kết như vậy, Hoài An từng sử dụng nhiều sản phẩm kem bôi, dưỡng nhưng không mang lại tác dụng. Bởi vì lúc đó, bạn ấy chưa nhận thức được nguyên nhân gây tàn nhang trên gương mặt mình xuất phát từ đâu. Đồng thời cũng không hiểu được tính chất da của bản thân như thế nào, da đang gặp phải những vấn đề gì. Việc sử dụng sản phẩm, kem dưỡng tác động tại chỗ lúc đó hầu như không mang lại tác dụng. An có tâm sự với tôi, bạn ấy đã phải tiêu tốn rất nhiều vào việc đầu tư kem dưỡng, thậm chí tìm mua cả những sản phẩm xách tay từ nước ngoài, giá đến cả triệu mà vẫn không nhận được kết quả như mong đợi.

Mẹ đơn thân lột xác thành công với Liệu trình xử lý nám tàn nhang Vương Phi

Phóng viên: Với tình trạng tàn nhang ở mức độ khá nặng như vậy, bác sĩ đã lựa chọn giúp chị An khắc phục làn da với giải pháp nào? Quá trình diễn ra thế nào? Bác sĩ có thể chia sẻ cụ thể.

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần: 

Vì trường hợp của An, tàn nhang phần lớn do tác động từ các yếu tố bên trong, do cơ địa nên ngoài việc sử dụng sản phẩm bôi, tác dụng tại chỗ, ta cần phải tác động tới căn nguyên gây rối loạn sắc tố da. Chính vì vậy, tôi đã lựa chọn điều hỗ trợ trị tàn nhang cho Hoài An bằng Liệu trình xử lý nám tàn nhang Vương Phi. Liệu trình Vương Phi bao gồm bài thuốc uống và tinh chất bôi, đáp ứng được nhu cầu trong trường hợp của An lúc đó. 

Tôi thực hiện xử lý tàn nhang của Hoài An từ gốc tới ngọn, qua từng giai đoạn cụ thể nhằm duy trì tác dụng:

  • Giai đoạn 1: Xử lý các yếu tố gây tàn nhang từ bên trong cơ thể. Trường hợp của Hoài An, tàn nhang phần nhiều là do sự rối loạn của hormone nội tiết tố, cộng với những vấn đề tồn tại xoay quanh sự suy giảm chức năng gan, thận. Bởi vậy, ở giai đoạn này, vai trò của các dược liệu trong chế phẩm viên uống rất quan trọng. 

Một số thành phần như nghệ đen, hồng sâm, nhân sâm, đông trùng hạ thảo… sẽ giúp tăng cường, đẩy mạnh quá trình chuyển hóa estrogen trong cơ thể, giúp lượng hormone này được giảm và cân bằng một cách tự nhiên.

Thảo dược cũng giúp hoạt huyết, bổ tinh thủy, bài độc, thanh lọc và hỗ trợ chức năng gan, thận. Từ đó, độc tố trên da cũng được đào thải, quá trình tái tạo tế bào da mới cũng được kích thích một cách tự nhiên mà không gây ra các phản ứng kích ứng do ảnh hưởng đến miễn dịch của da. Kết hợp tinh chất bôi, hắc sắc tố melanin sẽ dần được kiểm soát, da đều màu và được nuôi dưỡng cho giai đoạn tiếp theo.

  • Giai đoạn 2: Đào thải hắc sắc tố. Sau khi các yếu tố gây rối loạn sắc tố da đã được xử lý nhờ thảo dược trong viên uống, tình trạng tàn nhang, các đốm nâu trên da của Hoài An trở nên đậm màu hơn. Đây là biểu hiện hết sức bình thường, cho thấy hắc sắc tố melanin đang được đẩy lên thượng bì, được đào thải khỏi bề mặt da. 

Bên cạnh tác động của bài thuốc uống, tinh chất bôi lúc này cũng phát huy tối đa tác dụng. Các tinh chất dưỡng như nha đam, hoa đào, diệp hạ châu, dịch chiết nhân sâm, tinh chất mầm đậu nành… giúp da khỏe hơn, tế bào da mới sáng màu hơn.

  • Giai đoạn 3: Ổn định. Khi tình trạng tàn nhang của Hoài An đã được cải thiện, các đốm nâu mờ dần. Lúc này, tôi sẽ lên phác đồ duy trì tác dụng, ổn định hệ thống nội tiết cũng như quá trình sản sinh sắc tố da tự nhiên. Từ đó, dưới tác động của các dược liệu có trong Vương Phi, tàn nhang sẽ không thể quay trở lại, làn da cũng được phục hồi, đàn hồi, khỏe, căng bóng hơn.
Bác sĩ Nhuần chỉ định và hướng dẫn chị An sử dụng Vương Phi khắc phục tình trạng tàn nhang
Bác sĩ Nhuần chỉ định và hướng dẫn chị An sử dụng Vương Phi khắc phục tình trạng tàn nhang

Trong khi sử dụng Liệu trình xử lý nám tàn nhang Vương Phi, tôi cũng thường xuyên lên lịch hẹn tái khám để theo dõi cụ thể sự tiến triển trên da của bạn An. Đồng thời, tôi cũng khuyên bạn nên sử dụng kem dưỡng chuyên dụng, cộng với ăn uống, nghỉ ngơi, chăm sóc da hợp lý theo lời khuyên đã đưa ra để tác dụng được đảm bảo đúng như kế hoạch. Đó là toàn bộ quá trình mà tôi đã áp dụng cho trường hợp của mẹ đơn thân Hoài An.

Phóng viên: Vậy sau từng giai đoạn khắc phục như trên, chị An đã nhận được kết quả ra sao? Theo bác sĩ đánh giá kết quả như vậy có đạt như dự tính ban đầu không?

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần:

Trước khi giải quyết tàn nhang cho An, tôi cũng đã đưa ra phác đồ cụ thể, phân tích cho An biết trong từng giai đoạn sẽ cần làm gì, xử lý những gì, kết quả cần đạt được ra sao. Với mỗi giai đoạn, cơ thể và làn da của An đều đáp ứng rất tốt, tương tác với dược chất trong sản phẩm ổn định.

Trong giai đoạn đầu, tức tháng đầu tiên sử dụng Vương Phi, tuy chưa nhận thấy nhiều sự thay đổi trên khuôn mặt do lúc này các thành phàn thảo dược mới chỉ bắt đầu tác động dần đến các cơ quan trong cơ thể nhưng sức khỏe và độ liên kết giữa các tế bào da của An đã có cải thiện. Sau tháng thứ hai, tình trạng tàn nhang được xử lý khoảng 60%, da có tính đàn hồi và sáng màu hơn. Cứ như vậy, vừa rồi, khi Hoài An hoàn thành 3 tháng sử dụng Vương Phi, tàn nhang đã được cải thiện khá nhiều, từ 80-85%. Bên cạnh đó, như chúng ta cũng thấy làn da đã có sự thay đổi rõ rệt, đều màu hơn, lỗ chân lông cũng được thu hẹp, độ căng mịn tương đối ổn.

Chị Hoài An trước và sau khi sử dụng liệu trình Vương Phi
Chị Hoài An trước và sau khi sử dụng liệu trình Vương Phi

Theo đánh giá của tôi, với biểu hiện như hiện tại, kết quả vậy là đã đi đúng với kế hoạch dự kiến. Sau buổi tái khám này, tôi đã lên kế hoạch cho Hoài An sử dụng Vương Phi thêm tháng tiếp theo với liều lượng thay đổi. Như vậy, làn da sẽ trở nên khỏe, các mô liên kết sợi tế bào biểu bì bền vững hơn, tác dụng cũng sẽ được duy trì.

Vương Phi – Bí quyết làm đẹp của hơn 10.000 phụ nữ, được VTV khuyên dùng

Phóng viên: Theo như những thông tin được người dùng chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội thời gian gần đây, có thể thấy, Liệu trình xử lý nám – tàn nhang Vương Phi hiện đang là giải pháp rất được ưa chuộng. Thậm chí, Vương Phi cũng đã trở thành giải pháp chăm sóc da liễu thẩm mỹ đầu tiện được VTV lựa chọn giới thiệu tới khán giả xem truyền hình qua chương trình “Cơ thể bạn nói gì?”. Vậy, bác sĩ Nhuần có thể xác nhận lại một số thông tin về liệu trình Vương Phi cho độc giả nắm rõ hơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần:

Liệu trình thảo dược nám – tàn nhang Vương Phi hiện đang là giải pháp độc quyền của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Trải qua nhiều nghiên cứu cũng như thử nghiệm lâm sàng, thực tiễn, chúng tôi đã hoàn thiện Vương Phi dựa trên những điểm sau đây:

  • Kế thừa tinh hoa Y học cổ truyền từ bài thuốc dưỡng nhan bậc nhất Hoàng thành Thăng Long: Vương Phi là thành quả của công trình nghiên cứu, phục dựng và phát triển bài thuốc dưỡng nhan của nữ Ngự y Trần Kim Thu. Chúng tôi hiểu rất rõ giá trị thực tế mà bài thuốc này mang lại, thấy được tiềm năng phát triển của nó.

>>> XEM THÊM: Hành trình tìm về bài thuốc dưỡng nhan nức tiếng Hà thành và sự ra đời của Vương Phi

Vương Phi được kế thừa những giá trị tuyệt vời từ bài thuốc cổ phương của nữ Ngự y Trần Kim Thu
Vương Phi được kế thừa những giá trị tuyệt vời từ bài thuốc cổ phương của nữ Ngự y Trần Kim Thu

Vì vậy, sau khi thống nhất, tôi cùng các cộng sự quyết định áp dụng những thành tựu trong công trình NCKH “Ứng dụng thảo dược Đông y trong trị nám, tàn nhang” của đội ngũ bác sĩ Bệnh viện YHCT Trung ương vào việc phát triển bài thuốc này, tạo thành một giải pháp mới phù hợp với đặc tính làn da của phụ nữ Việt hiện nay. Đó là Liệu trình xử lý nám tàn nhang Vương Phi.

  • Tác động toàn diện, ngừa nám, tàn nhang trở lại: Vì là một giải pháp theo hướng Y học cổ truyền nên Vương Phi cũng được ứng dụng nguyên lý từ gốc tới ngọn. Cụ thể, sử dụng bài thuốc uống và tinh chất bôi kết hợp trong một liệu trình, người dùng không thể loại bỏ được nám, tàn nhang mà còn xử lý được nguyên nhân, các yếu tố hình thành nên chúng.
Sự kết hợp trong uống - ngoài bôi giúp nâng cao tác động của các thành phần dược liệu trong Vương Phi
Sự kết hợp trong uống – ngoài bôi giúp nâng cao tác động của các thành phần dược liệu trong Vương Phi

Đồng thời, cơ chế tác động kép này cũng giúp tận dụng được tối đa dược tính của các thảo dược, đem lại tác dụng lâu dài, ổn định, giúp da khỏe, các vấn đề nội tiết tố, gan, thận, khí huyết… được cải thiện tốt.

  • Tái sinh làn da tự nhiên: Chúng tôi tận dụng dược tính, dưỡng chất của các dược liệu để cải thiện làn da cho người dùng. Bởi vậy, không giống như những phương pháp hỗ trợ điều trị gây tổn thương, bào mòn cấu trúc da, Vương Phi giúp kích thích cơ thể cân bằng, sản sinh collagen, elastin một cách tự nhiên nhất, đào thải nám, tàn nhang mà không phá hủy hay làm đứt gãy sự liên kết của các tế bào da, lớp lipid, màng bảo vệ, độ pH trên da.
Nhân sâm...
Nhân sâm…
...và Đông trùng Hạ thảo được bổ sung nhằm đem lại những gì tốt nhất cho làn da, sức khỏe phụ nữ
…và Đông trùng Hạ thảo được bổ sung nhằm đem lại những gì tốt nhất cho làn da, sức khỏe phụ nữ
  • Sử dụng dược liệu tự nhiên, sản xuất theo quy trình đạt chuẩn nên rất an toàn cho người dùng: Vương Phi được cấu thành bởi 100% thảo dược tự nhiên. Quan tâm đến chất lượng dược liệu, Trung tâm chúng tôi luôn sử dụng thảo dược được nuôi trồng tại những vùng dược liệu chuyên canh chuẩn GACP-WHO khắp cả nước. Đồng thời, để đảm bảo tỷ lệ chuẩn xác, quá trình chiết tách tối đa, Vương Phi được đầu tư sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại tại nhà máy đạt chuẩn GMP-WHO nên người bệnh có thể yên tâm sử dụng mà không lo ngại về thành phần, tác dụng phụ lên da hay sức khỏe.
  • Bào chế tiện dụng: Trước guồng quay của cuộc sống, phụ nữ hiện đại luôn muốn tìm đến những giải pháp chăm sóc sắc đẹp tiện dụng, dễ thao tác. Vì vậy, chúng tôi cũng đã quyết định bào chế Vương Phi cùng những chế phẩm trực tiếp, có thể sử dụng dễ dàng mà không cần những thao tác phức tạp, cầu kỳ, lích kích.

>>> XEM THÊM: Mẹ đơn thân lấy lại sự tự tin sau 3 tháng dùng liệu trình thảo dược Vương Phi

Con số ấn tượng thể hiện giá trị ứng dụng cao từ khảo sát thực tế liệu trình Vương Phi
Con số ấn tượng thể hiện giá trị ứng dụng cao từ khảo sát thực tế liệu trình Vương Phi

Chúng tôi đã rất tự hào khi Liệu trình xử lý nám tàn nhang Vương Phi được đón nhận. Hiện tại, theo ước tính thống kê, đã có hơn 10.086 người sử dụng và đưa ra những phản hồi, nhận xét hết sức tích cực. Đặc biệt hơn, chúng tôi vui khi Vương Phi ngày càng đến gần hơn với người dùng, chị em phụ nữ qua chia sẻ của chính những ai từng trải nghiệm, qua báo chí, các phương tiện thông tin đại chúng. Điều này góp phần khẳng định được vị thế của Y học cổ truyền trong xã hội hiện nay, cũng là sự khẳng định cho công sức mà đoàn đội Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã bỏ ra.

VIDEO: Liệu trình thảo dược Vương Phi được giới thiệu trong chương trình “Cơ thể bạn nói gì?” VTV2.

Phóng viên: Rất cảm ơn những chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần!

Qua đoạn phỏng vấn ngắn vừa rồi, chúng ta không chỉ thấy biết được nhiều thông tin bổ ích về một trường hợp tàn nhang cụ thể mà còn biết cách xử lý, khắc phục, cải thiện làn da sao cho phù hợp. Để được tư vấn rõ hơn về tình trạng tàn nhang của chính bản thân, bạn đọc hãy liên hệ tới:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện

>> THÔNG TIN THAM KHẢO:

banner vuong phi 2

5/5 - (1 bình chọn)

Vài năm trở lại đây, người tiêu dùng càng thông minh hơn trong việc lựa chọn mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da khác, đặc biệt là các loại kem trộn kích trắng “siêu tốc”, trị nám, sạm, tăng sắc tố da “siêu nhanh”. Thế nhưng, hậu quả mà những sản phẩm này để lại chính là sự tổn thương tới làn da, tình trạng nám da, tàn nhang nghiêm trọng hơn. Vậy, Vương Phi có thể giải quyết được tình trạng này? Click xem ngay!
Tìm hiểu cách trị tàn nhang bằng dầu dừa được nhiều chị em yêu thích
TOP 10+ cách trị tàn nhang bằng dầu dừa hiệu quả ngay tại nhà
Dầu dừa là nguyên liệu tự nhiên có nhiều lợi ích khác nhau trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Vậy bạn đã biết cách trị tàn nhang…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *