Hành trình tìm về bài thuốc dưỡng nhan bậc nhất Hoàng triều Thăng Long và sự ra đời của liệu trình thảo dược Vương Phi

Bí quyết làm đẹp của phụ nữ thời xưa vẫn luôn là đề tài mà rất nhiều người quan tâm. Bởi, vẻ đẹp tự nhiên, “hoa nhường nguyệt thẹn” của những bậc mỹ nữ vẫn thường xuất hiện rất nhiều qua sách vở, qua những tài liệu ghi chép cổ và ngay cả trong những áng thơ văn. Tìm về bài thuốc dưỡng nhan bậc nhất Hoàng triều Thăng Long của nữ Ngự y Trần Kim Thu, chúng tôi hy vọng sẽ hiểu hơn về bí quyết làm đẹp “thuần mộc”, từ thiên nhiên của phụ nữ xưa, đồng thời cũng lý giải được về hiệu quả của liệu trình thảo dược Vương Phi – Giải pháp xử lý nám sạm, tàn nhang đang được đánh giá cao hiện nay.

Khám phá bài thuốc dưỡng nhan bậc nhất Hoàng triều Thăng Long

Thời điểm hiện tại, xu hướng chăm sóc da bằng các sản phẩm từ tự nhiên, đặc biệt là từ thảo dược đang dần trở lại và phát triển mạnh mẽ trong cộng đồng làm đẹp. Từ xa xưa, rất nhiều công thức chăm sóc sắc đẹp từ nguyên liệu tự nhiên đã ra đời, như làm trắng da với nước vo gạo, gội đầu với bồ kết, trị mụn, gìn giữ làn da mềm mại nõn nà nhờ tắm nước lá tre,… Những công thức này vừa đem lại hiệu quả, thể hiện rõ rệt qua vẻ đẹp, sắc vóc của những người phụ nữ thời xưa, vừa đảm bảo an toàn, thân thiện với làn da và sức khỏe.

banner vuongphi anh 1
Sau khi sinh, chị Bùi Ngọc Hương (34 tuổi) phải đối mặt với hàng loạt vấn đề, trong đó ám ảnh nhất là khuôn mặt già nua, xuống sắc vì sạm nám. Nhờ sử dụng Bộ sản phẩm Vương Phi, chị đã lấy lại tự tin khi cải thiện được nhan sắc của mình.
hanh trinh 1
Phụ nữ thời xưa sở hữu những bí quyết làm đẹp rất đơn giản, tuy nhiên lại giúp họ có được vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên

Đứng trước mặt trái của các loại hóa mỹ phẩm, những sản phẩm chiết xuất từ thảo dược, được kế thừa công thức làm đẹp thời xưa ngày đang giành lại vị thế và phát triển hơn nữa.

Đặc biệt hơn, bên cạnh những sản phẩm có chiết xuất tự nhiên thì những sản phẩm có nền tảng phát triển từ những bài thuốc Y học cổ truyền, công thức dưỡng nhan được lưu truyền càng có giá trị hơn nữa. Bởi vậy, chúng tôi đã bắt tay vào nghiên cứu về những bài thuốc dưỡng nhan có giá trị cao lúc đương thời. Trong số đó, bài thuốc của nữ Ngự y Trần Kim Thu, được mệnh danh là bí quyết chăm sóc da bậc nhất Hoàng triều Thăng Long, khiến chúng tôi thực sự tò mò. Hơn nữa, bài thuốc cổ phương này cũng chính là tiền đề phát triển và hoàn thiện liệu trình xử lý nám da – tàn nhang từ thảo dược Vương Phi, cũng là giải pháp đang được khẳng định là mang lại hiệu quả vượt trội, đại diện cho sự phát triển của Y học cổ truyền thời điểm hiện đại.

Cuộc hành trình của chúng tôi bắt đầu. Theo những gì được biết về nữ Ngự y Trần Kim Thu, chúng tôi đã thực hiện khảo sát về một số bài thuốc tồn tại dưới thời Hậu Lê. Cuối cùng, qua những thông tin tìm hiểu được, nhóm phóng viên cũng đã có được những thông tin về vị Ngự y họ Trần.

Nữ Ngự y Trần Kim Thu ban đầu chỉ là con gái của một gia đình có truyền thống làm nghề thuốc. Bố và ông nội của bà đều hành y làm thiện, tự hái thuốc, bào chế thuốc chữa bệnh cứu người. Từ nhỏ, bà Trần Kim Thu đã rất thích được cùng ông nội đi hái thuốc, tìm hiểu về từng vị thuốc và công dụng, cách điều chế chúng. Nhìn thấy tư chất hơn người của bà, bố và ông nội sớm đã hướng cho con gái theo nghề Y, cùng theo chữa bệnh để bà tiếp xúc dần với những dạng bệnh lý, bệnh nhân khác nhau.

>>> XEM THÊM: Về nữ Ngự y sở hữu bí quyết dưỡng nhan bậc nhất xứ thành Thăng Long.

bi quyet lam dep cua phu nu viet xua 2
Nữ Ngự y Trần Kim Thu

Cũng bởi vậy, đam mê của lương y Trần Kim Thu được nuôi dưỡng theo từng ngày. Chẳng bao lâu sau, khi đã trưởng thành, bà Trần Kim Thu cũng gắn bó với công việc hành y cứu người, được rất nhiều người dân trong phủ Thiên Trường biết tới. Bà nổi tiếng là người thầy thuốc vừa có tài, vừa có đức. Bất cứ ai có bệnh, tìm đến bà đều được khám chữa rất tận tình, chu đáo, không phân biệt sang hèn. Đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, bà không những chữa bệnh không lấy tiền mà còn đích thân tới nhà người bệnh để khám chữa cho họ.

Tiếp xúc với Y học cổ truyền từ sớm nên bà Trần Kim Thu thực sự thể hiện được cái tài của mình trong từng bài thuốc mà bà tự bào chế. Thuốc được cân chỉnh, thêm bớt các vị thảo dược một cách rất hợp lý, vị này giúp bổ trợ cho vị kia, tập trung xử lý được đúng vấn đề của người bệnh. Có những bệnh nhân dù đã tìm đến nhà, ông nội và cha của bà Trần Kim Thu đều bó tay. Thế nhưng, bà lại có thể xử lý tốt những trường hợp bệnh nhân đó, khiến ai nấy đều phải trầm trồ, thán phục.

Đam mê với nghề y nên bà Trần Kim Thu khước từ chuyện chồng con, bỏ qua hạnh phúc của cá nhân mình, chỉ một lòng nghĩ tới việc nghiên cứu thuốc, tạo ra những bài thuốc cứu người. Đến năm 30 tuổi, nhờ chữa bệnh thành công cho công chúa Kim Thoa – con gái của vua nên bà được thăng làm Ngự y, làm việc cho triều đình. Vốn là người không ham hư vinh, lúc đầu, bà Trần Kim Thu có từ chối, bày tỏ nguyện vọng được trở lại quê nhà, cứu chữa cho dân. Thế nhưng, “lệnh vua khó cưỡng”, bà đành phải ở lại, vừa nghiên cứu thuốc tại Thái y Viện, vừa phụ trách khám chữa bệnh cho hoàng thân quốc thích, đặc biệt là các phi tần trong hậu cung. Đây cũng chính là nơi bài thuốc dưỡng nhan bậc nhất xứ thành Thăng Long ra đời.

hanh trinh 2
Ở lại Thái y viện, bà Trần Kim Thu đã hoàn thành được nhiều bài thuốc quý còn dang dở, trong đó có bài thuốc dưỡng nhan nổi danh chốn hậu cung

Với điều kiện đầy đủ tại Thái y Viện, cùng kho dược liệu, thảo dược đa dạng từ những vị thuốc bình dân đến những vị thuốc quý hiếm, nữ Ngự y họ Trần lúc này thỏa sức thực hiện ra nhiều bài thuốc mà bà luôn ấp ủ hoặc thực hiện dang dở bấy lâu. Thời gian đó, có một vị Tiệp Dư vốn luôn được vua sủng ái. Thế nhưng, sau khi sinh con đầu lòng, sức khỏe của vị Tiệp Dư này sa sút trầm trọng. Thêm nữa, làn da của Tiệp Dư ngày càng xuống sắc, những vết nám, sạm da xuất hiện nhiều, khiến người này không còn giữ được vẻ đẹp thanh thuần, “hoa nhường nguyệt thẹn” ngày nào. Vua từ đó cũng không còn mặn mà với vị Tiệp Dư, càng khiến nàng rơi vào trầm uất, buồn khổ, sức khỏe và nhan sắc cứ thế mà bị ảnh hưởng hết sức tiêu cực.

Ngự y Trần Kim Thu được cắt cử đến chăm sóc, chữa trị cho vị Tiệp Dư. Lúc này, bài thuốc của bà cũng vừa được hoàn thành do còn thiếu một số dược liệu quan trọng, chỉ có thể tìm được tại Thái y Viện. Sau khi vị Tiệp Dư sử dụng bài thuốc này, không những nhan sắc được cải thiện mà sức khỏe còn khá lên. Chúng tôi có tìm thấy một số ghi chép tường thuật lại như sau:

“Tiệp Dư sau khi sinh, sức khỏe suy nhược, thần sắc xanh xao, chỉ có thể ăn uống thanh đạm, khó ngủ, trạng thái trầm uất. Da mặt nàng xuất hiện những đốm nâu, thiếu sức sống, dùng phấn hoa hồng cũng không thể che đậy. Sử dụng bài thuốc của Ngự y Trần Kim Thu, 7 ngày đầu, sức khỏe của Tiệp Dư có cải thiện, bắt đầu ăn uống ngon miệng, thần sắc khá hơn.

Những ngày sau, Ngự y Trần Kim Thu có thực hiện bấm huyệt, châm cứu, chăm sóc da cho Tiệp Dư, giúp nàng khỏe dần lên, làn da cũng có cải thiện, hồng hào hơn. Cứ như vậy, sau 4 tháng dùng thuốc, vị Tiệp Dư này ngày càng xuân sắc trở lại, làn da sáng như ngọc, mềm mại như cánh hồng, lại đầy khí lực, khiến vua yêu thích, phong lên hàng Tu Nghi.”

hanh trinh 3
Bài thuốc của Ngự y họ Trần khiến cho nhiều phi tần trong cung thoát khỏi cảnh bị thất sủng do nhan sắc tàn phai theo năm tháng

Sau này, bài thuốc đó của nữ Ngự y Trần Kim Thu đã được sử dụng khắp trong cung. Từ phi tần đến hoàng hậu, ai ai cũng tôn trọng vị Ngự y họ Trần và luôn mong muốn được sử dụng bài thuốc của bà để cải thiện nhan sắc. Bài thuốc được ghi chép, lưu truyền lại, trở thành bí quyết dưỡng nhan bậc nhất hậu cung lúc bấy giờ.

Tìm hiểu về công thức và quá trình phục dụng bài thuốc cổ tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

Biết được thông tin về bài thuốc dưỡng nhan của nữ Ngự y Trần Kim Thu, chúng tôi lại càng tò mò hơn và muốn tìm hiểu vì đâu mà một bài thuốc cổ phương có hiệu quả cao như vậy lại bị thất truyền tới tận ngày nay. Tìm đến Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện), chúng tôi được gặp mặt và trao đổi với Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương – Phó Giám đốc Chuyên môn tại Nhất Nam Y Viện – Viện phó Viện nghiên cứu và Phát triển Y học cổ truyền Dân tộc – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, người trực tiếp tham gia nghiên cứu, phát triển bài thuốc này.

Bác sĩ Lê Phương - Chuyên gia hơn 40 năm kinh nghiệm là người phụ trách chính trong nghiên cứu và hoàn thiện Vương Phi
Bác sĩ Lê Phương – Chuyên gia hơn 40 năm kinh nghiệm là người phụ trách chính trong nghiên cứu và hoàn thiện Vương Phi

Bác sĩ Lê Phương là một trong những người tham gia tìm kiếm bài thuốc của nữ Ngự y Trần Kim Thu với mong muốn “phục dựng” một tài nguyên Y học cổ truyền có giá trị, đồng thời phát triển để tạo ra một hướng đi mới cho việc chăm sóc sắc đẹp bằng các sản phẩm chiết xuất thảo dược.

Qua chia sẻ, bác sĩ cho biết, sở dĩ thời xưa, khi quan niệm “trọng nam khinh nữ” còn khá sâu sắc, phụ nữ không được đánh giá cao, kể cả là những người phụ nữ có tài, có sắc như bà Trần Kim Thu. Mặc dù có công lớn trong việc tạo ra nhiều bài thuốc quý, có tính ứng dụng thực tế cao, bao gồm cả bài thuốc dưỡng nhan, nhưng nữ Ngự y họ Trần vẫn không được đối đãi đúng với giá trị của bản thân mình. Bởi vậy, sau khi mất, ngoài những bài thuốc được người cháu, cũng là con gái nuôi của bà gìn giữ thì có rất ít bài thuốc được tìm lại một cách đầy đủ.

Đội ngũ Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, sau khi đã tìm hiểu về một số bài thuốc, bí quyết dưỡng nhan của phụ nữ thời xưa, nhận thức rõ được giá trị và tiềm năng của bài thuốc mà nữ Ngự y Trần Kim Thu đã dày công bào chế. Vì vậy, họ đã quyết định phải tìm lại bài thuốc này, biến nó trở thành niềm tự hào mới của Trung tâm trong công cuộc chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ hiện đại.

Theo bác sĩ Lê Phương chia sẻ, bài thuốc của nữ Ngự y Trần Kim Thu được tạo thành bởi những dược liệu vừa gần gũi, quen thuộc. Một số thảo dược góp mặt trong bài thuốc gồm có: Tinh chất hoa hồng, Đương quy, Hoa hồng, Dầu gấc, Ngưu hoàng, Nha đam, Diệp hạ châu, Nhân sâm,… Tất cả đều được phối trộn một cách hài hòa. Đặc biệt hơn, với công thức riêng biệt của mình, nữ Ngự y Trần Kim Thu đã tận dụng được tối đa thành phần saponin của Nhân sâm – một dạng glicozit tự nhiên rất hiếm trong thực vật. Điều này giúp đẩy mạnh tác dụng của bài thuốc trong việc làm đẹp, cũng giúp cải thiện tốt sức khỏe của người phụ nữ. 

Nhân sâm - Thành phần dược liệu thường được sử dụng trong việc làm đẹp, cải thiện sức khỏe của hoàng tộc xưa, được sử dụng trong bài thuốc của Ngự y Trần Kim Thu
Nhân sâm – Thành phần dược liệu thường được sử dụng trong việc làm đẹp, cải thiện sức khỏe của hoàng tộc xưa, được sử dụng trong bài thuốc của Ngự y Trần Kim Thu

Thêm vào đó, Đương quy cũng là thảo dược được liệt vào hàng có nhiều công dụng, giá trị ứng dụng cao. Theo các tài liệu đánh giá hiện nay, vị thuốc này chứa nhiều dưỡng chất như amino vitamin, tinh dầu, axit ferulic và một số loại nguyên tố vi lượng giúp hoạt huyết, làm đẹp da, cân bằng và ổn định quá trình lưu chuyển sắc tố. 

Bởi vậy, bài thuốc này trở nên đặc biệt hơn, đem lại chất lượng tốt hơn khi tác động vào làn da của người phụ nữ. Hơn nữa, do bản thân bà Trần Kim Thu cũng là một người phụ nữ rất ưa chuộng việc tận dụng thảo dược thiên nhiên trong làm đẹp nên ngay từ khi vào cung đảm nhận chức Ngự y, phục vụ cho các phi tần, y thuật của bà cũng được sử dụng hầu hết vào việc tạo nên những bài thuốc, phương thức dưỡng nhan.

Có trong tay công thức bí truyền của bài thuốc cổ, đội ngũ Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã bắt đầu nghiên cứu, phân tích từng vị thuốc cũng như tỷ lệ phối trộn giữa các thành phần. Đầu tiên, chúng tôi được biết, các bác sĩ đã tiến hành phục dựng lại bài thuốc của nữ Ngự y Trần Kim Thu đúng với các loại dược liệu, tỷ lệ sẵn có. Sau đó, dựa vào kết quả phân tích cũng như ứng với tính chất da, mức độ nám sạm, cơ địa của phụ nữ hiện đại, các chuyên gia đã tìm ra những điểm còn khuyết thiếu, chưa phù hợp. Đồng thời, họ cũng nhận thấy những điểm còn có thể cải tiến, phát triển để đem lại hiệu quả tốt hơn nữa, những dược liệu có thể bổ sung, đẩy mạnh hơn nữa.

Để cải thiện bài thuốc, tạo ra một sản phẩm mới dựa trên nền tảng sẵn có, bác sĩ Phương đã tiến hành kết hợp công thức của Ngự y họ Trần với những thành tựu trong công trình nghiên cứu khoa học “Ứng dụng thảo dược Đông y trong trị nám, tàn nhang” của đội ngũ bác sĩ Bệnh viện YHCT Trung ương. Bên cạnh đó, họ cũng bước vào giai đoạn khai thác, phân tích tính chất da, cơ địa, cũng như điều kiện sống hiện tại, so sánh và đưa ra những điểm khác biệt so với người phụ nữ thời xưa để tối ưu được hiệu quả sử dụng.

Một điểm nữa được tiến hành trong quá trình phục dựng, đó là phân tích về dược lý, dược tính, chất lượng dược liệu giữa các địa phương. Về điểm này, bác sĩ Lê Phương có chia sẻ như sau:

“Chúng ta đều biết, mỗi một loại thảo dược đều có những dược tính, dược chất khác nhau và đều có thế mạnh riêng. Thành phần dược liệu chính là linh hồn của một bài thuốc. Cũng bởi vậy, có những bài thuốc tốt, hiệu quả cao, thấp khác nhau, đó đều là do chất lượng dược liệu mà nên.

Dược liệu tốt, chắc chắn sẽ tạo ra được một bài thuốc tốt, một sản phẩm tốt. Bạn đừng nghĩ một củ sâm, dù chúng ta thu hái ở đâu, như thế nào thì vẫn sẽ mang đầy đủ tinh chất, dược chất mà các nghiên cứu đã chỉ ra. Mỗi loại thảo dược đều sẽ đảm bảo được chất lượng tốt nhất khi được nuôi trồng và chăm sóc ở nơi phù hợp nhất. Ví dụ như nghệ, người ta thường lựa chọn nghệ được trồng ở Hưng Yên để đưa vào sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, vì chúng có hàm lượng Curcumin cao gấp 3 lần so với nghệ trồng ở các vùng khác. Hay như cam thảo, hoài sơn, phục linh trồng tại vùng Khánh Sơn cũng có chất lượng tốt hơn hẳn. Sau nhiều lần thử nghiệm, nhận thấy rõ điều này, chúng tôi đã có những thống nhất về thành phần dược liệu để có thể tạo ra thành phẩm chất lượng tốt nhất.” 

Vương Phi – Giải pháp xử lý nám, tàn nhang đại diện cho hướng đi mới của YHCT ra đời 

Sau khi đã đi vào thống nhất, tìm ra những hạn chế, thiếu sót còn tồn tại, các bác sĩ, chuyên gia tiến hành đưa ra công thức chuẩn để tạo ra Liệu trình xử lý nám tàn nhang Vương Phi. Khi trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Lê Phương khẳng định quả thực, với những dược liệu được nuôi trồng, thu hái đúng cách tại các vườn dược liệu đáp ứng điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp, chất lượng dược tính đã được đảm bảo hơn.

Sau khi hoàn thiện, Vương Phi đầu tiên đã được đưa vào thử nghiệm lâm sàng. Qua từng giai đoạn (xác định liều lượng, đường dùng của liệu trình; so sánh, đánh giá, làm “mù” nhằm hạn chế sai lệch; ứng dụng cùng với giả dược), các bác sĩ dần nhận thấy những điểm hạn chế, sai sót cũng như biết rõ cần nâng cao chất lượng ở đâu. Nhiều năm nghiên cứu, cải thiện, cuối cùng, Vương Phi cũng đã được hoàn thiện với Bài thuốc uống và Tinh chất bôi.

Đặc biệt, bài thuốc Vương Phi sẽ được kê đơn phù hợp với tình trạng nám, tàn nhang của mỗi người. Sự linh hoạt này đảm bảo sự an toàn, hiệu quả cao hơn cho những khách hàng có làn da nhạy cảm, hoặc đã từng trị nám nhưng không hiệu quả, khiến da bị tổn thương, mỏng, yếu. Chia sẻ kỹ hơn, bác sĩ Lê Phương cho biết giải pháp này xử lý được các trường hợp da yếu nhất, nhiễm corticoid,… mà không gây ra bất cứ kích ứng nào cho da, xử lý tình trạng nám chân sâu, di truyền với hiệu quả cao hơn.

>>> XEM THÊM: Giải pháp LÀNH và THẬT giúp phụ nữ giữ hoài “xuân sắc”

Cơ chế tác động kép toàn diện đến từ sự kết hợp của bài thuốc uống và tinh chất bôi
Cơ chế tác động kép toàn diện đến từ sự kết hợp của bài thuốc uống và tinh chất bôi

Sau khi hoàn thiện liệu trình thảo dược Vương Phi, các bác sĩ, chuyên gia tiếp tục thử nghiệm với những đánh giá khắt khe hơn. Vương Phi “trình lành” và được đưa vào sử dụng trong một thời gian đã nhận được sự khen ngợi của rất nhiều chuyên gia Y học cổ truyền cũng như phản hồi tích cực từ người dùng. 

Nhằm mang đến hiệu quả cao hơn trong xử lý nám tàn nhang, sau nhiều năm tháng miệt mài tìm kiếm, cân nhắc về việc thay thế, gia giảm dược liệu sử dụng, bác sĩ Lê Phương đã quyết định “kiến thiết” lại một số thành phần trong Liệu trình xử lý nám tàn nhang Vương Phi.

Dược liệu được bổ sung, phối trộn theo tỷ lệ cân bằng, tạo nên hiệu quả vượt trội hơn
Dược liệu được bổ sung, phối trộn theo tỷ lệ cân bằng, tạo nên hiệu quả vượt trội hơn

Vậy là, Vương Phi với sự bổ sung các dược liệu có công dụng loại bỏ nám, tàn nhang và tốt cho làn da hoàn thiện. Điểm nhấn của Vương Phi chính là sự góp mặt của một số dược liệu mới, điển hình nhất phải kể đến là Đông trùng Hạ thảo và tinh chất Nhân sâm, Hồng sâm.

Nói về lần cải tiến Vương Phi so với bài thuốc cổ phương của ngự y Trần Kim Thu, bác sĩ Lê Phương bày tỏ sự tâm đắc: 

“Bản thân tôi và những cộng sự tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đều cảm thấy việc cải tiến thành phần dược liệu cho Vương Phi là hoàn toàn đúng đắn. Lần này, chúng tôi lựa chọn thêm vào một số dược liệu cao cấp nhằm nâng cao hiệu quả cho Vương Phi.

Với những hoạt chất như Adenosine có trong Đông trùng Hạ thảo – một trong “tứ bổ dược thiện”, hay tăng tỷ lệ chiết tách thành phần saponin trong nhân sâm,… Vương Phi không chỉ dừng lại ở việc cải thiện nám sạm, tàn nhang mà còn giúp kích thích cơ chế tái tạo da tự nhiên, giúp làn da được cải thiện dần dần mà không gây tổn thương hay ảnh hưởng đến cấu trúc ban đầu. Ngoài ra, đây đều là những dược liệu được đánh giá cao, vừa cải thiện, ổn định được sắc tố, nuôi dưỡng da, vừa cân bằng được nội tiết, xử lý được nhiều vấn đề về sức khỏe cho người dùng.”

Lần này, thông qua kết quả khảo sát thực tế tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, có thể thấy Liệu trình xử lý nám tàn nhang Vương Phi thực sự đã có mang lại hiệu quả vượt bậc hơn. Tính đến thời điểm hiện nay, Vương Phi đã trở thành giải pháp giúp hơn 10.086 phụ nữ lấy lại vẻ đẹp tự nhiên, không nám sạm, tàn nhang, có được làn da thuần sắc. Trong đó, có rất nhiều trường hợp được ghi nhận cải thiện tình trạng rối loạn nội tiết, suy nhược cơ thể sau khi sinh con hay bước vào giai đoạn tiền mãn kinh.

Những con số ấn tượng khẳng định thêm chất lượng của Vương Phi
Những con số ấn tượng khẳng định thêm chất lượng của Vương Phi

Liệu trình xử lý nám tàn nhang Vương Phi cũng đã được rất nhiều phương tiện thông tin đại chúng nhắc tới trong các chuyên đề, chuyên mục về làm đẹp với thảo dược thiên nhiên. Chúng tôi được biết, gần đây nhất, Vương Phi đã trở thành giải pháp làm đẹp theo Y học cổ truyền đầu tiên được VTV2 giới thiệu trong chương trình “Cơ thể bạn nói gì?”.

VIDEO: Vương Phi được chương trình “Cơ thể bạn nói gì?” giới thiệu tới chị em phụ nữ đang tìm kiếm giải pháp xử lý nám sạm, tàn nhang từ thiên nhiên

Trong số đông đảo chị em đang sử dụng giải pháp này, cũng có rất nhiều người là diễn viên, người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng. Qua buổi ghé thăm Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, chúng tôi được biết có trường hợp của nữ diễn viên Lương Thu Trang (nám sạm sau sinh) và diễn giả Phan Hồ Điệp – mẹ “thần đồng” Đỗ Nhật Nam (nám, tàn nhang, da khô sạm do nội tiết) đều đã được cải thiện hoàn toàn sau khi sử dụng liệu trình thảo dược Vương Phi.

VIDEO: Diễn giả Phan Hồ Điệp lựa chọn Vương Phi là giải pháp nâng niu, gìn giữ vẻ đẹp xuân thì

Vậy là, tất cả những giá trị, tinh hoa của một bài thuốc cổ, từng được săn đón nhất Hoàng triều Thăng Long, nay đã được lưu giữ một cách trọn vẹn trong một liệu trình thảo dược. Kết hợp giữa thành tựu cổ phương với điểm mới từ Y học hiện đại, Liệu trình xử lý nám tàn nhang Vương Phi của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam trở thành “chìa khóa” cho những ai đang tìm kiếm giải pháp trị nám, tàn nhang lành – nhẹ – thật. Đồng thời, thành công của giải pháp này cũng đã phần nào khẳng định được vị thế của Y học cổ truyền, dù ở bất cứ thời đại nào đi nữa.

Để được tư vấn kỹ hơn về liệu trình thảo dược Vương Phi cũng như phương pháp xử lý nám an toàn, hiệu quả với thảo dược, bạn đọc có thể liên hệ tới các bác sĩ, chuyên gia theo thông tin sau:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện

THÔNG TIN THAM KHẢO:

Vài năm trở lại đây, người tiêu dùng càng thông minh hơn trong việc lựa chọn mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da khác, đặc biệt là các loại kem trộn kích trắng “siêu tốc”, trị nám, sạm, tăng sắc tố da “siêu nhanh”. Thế nhưng, hậu quả mà những sản phẩm này để lại chính là sự tổn thương tới làn da, tình trạng nám da, tàn nhang nghiêm trọng hơn. Vậy, Vương Phi có thể giải quyết được tình trạng này? Click xem ngay!

Bình luận (46)

  1. Kiều Vy Phan says: Trả lời

    Bộ sản phẩm trị nám tàn nhang Vương Phi có hiệu quả thật không vậy? Chị em nào dùng rồi review cho mình với, mình thử đủ cách rồi mà không đỡ, nám còn lan rộng hơn nữa hic.

    1. Ái Nguyễn says: Trả lời

      Tôi vừa sử dụng hết liệu trình điều trị nám, tàn nhang ở trung tâm Nhất Nam Y Viện nhờ bộ sản phẩm Vương phi này đây. Hồi trước tôi cũng tốn cả đống tiền vô mấy phương pháp công nghệ hiện đại như bắn laser đồ đó. Vì ham nhanh, mong cho nám tàn nhang biến mất nhanh nhất có thể. Mà ai có ngờ đâu, càng bắn nám hắn càng lan rộng ra khắp cả mặt, trầm cảm luôn. Sợ quá nên tôi không dám bắn nữa luôn, rồi chuyển qua tìm hiểu cách trị nám bằng đông y. Vì nghe mấy đứa bạn giới thiệu trị nám bằng đông y hiệu quả mà an toàn cho da lắm. Nên cũng thử tới phòng khám gặp bác sĩ tư vấn và lấy thuốc về uống. Từ ngày sử dụng bộ sản phẩm Vương phi là da mặt tôi cải thiện trông thấy rõ luôn. Đợt đó tôi uống 1 liệu trình 3 tháng, mà sau 1 tháng là thấy nám tàn nhang bắt đầu mờ dần rồi, sau 2 tháng thì cải thiện cũng được 7-8 phần, kiên trì sử dụng suốt 3 tháng là da mặt đẹp hơn trông thấy. Nám tàn nhang mờ hẳn luôn, da mặt cũng trắng sáng mịn màng hơn trước nữa. Đã lắm, trộm vía ai cũng khen da dạo này đẹp lên, nhờ vậy mà tự tin hẳn. Ra đường không cần makeup gì nhiều mà vẫn tự tin. Tôi thấy sản phẩm Vương phi này ok lắm đó, bạn tham khảo hì.

      1. Kiều Yến Vy says:

        Da em thuộc dạng da nhạy cảm, dễ bị kích ứng thì có sử dụng vương phi để trị nám tàn nhang được không chị?

    2. Phan Thị Thu88 says: Trả lời

      Trước khi điều trị trung tâm sẽ giúp mình phục hồi da cho khỏe rồi mới điều trị luôn đó. Chưa kể bộ sp vương phi này có nguồn gốc từ đông y, thành phần thuốc từ các loại thảo dược quý có trong tự nhiên nên an toàn và lành tình lắm, không gây kích ứng gì cả. Da nhạy cảm thì càng nên sử dụng mấy sản phẩm như này á. Em vô đây xem để biết thêm này

  2. Kính Cận says: Trả lời

    Mình search trên google thấy bộ sản phẩm vương phi trị nám, tàn nhang này là thuốc đông y có thành phần từ thảo dược tự nhiên. Không biết sản phẩm này có tác dụng với nám chân sâu không mọi người. Ai dùng rồi cho mình vài dòng review với.

    1. Anh 1997 says: Trả lời

      Nám chân sâu khó trị lắm, tôi đây đi hết mấy chục cái spa, điều trị toàn bằng công nghệ cao còn không hết huống gì mấy sản phẩm đông y dược tính nhẹ hèo thế kia dễ gì khỏi.

      1. Nam Anh says:

        Là do chị chưa sử dụng nên chưa biết đấy thôi chớ bộ sp vương hị này điều trị nám tàn nhang hiệu quả ok lắm đấy. Không phải phương pháp công nghệ cao nào cũng tốt nhất đâu chị ơi, mình phải biết nguyên nhân của nám tàn nhang là do đâu và tìm cách điều trị cho phù hợp thì tự khắc nó sẽ đỡ thôi. Nám tàn nhang là do nội tiết tố từ bên trong gây ra nên phải điều trị từ bên trong, còn mấy biện pháp tác động bên ngoài không có ý nghĩa gì đâu chị ơi. Em cũng bị nám chân sâu đây, mà sử dụng bộ vương phi 4 tháng là giờ nám mờ khó nhìn thấy lắm.

      2. Hồng Duyên says:

        Tớ ở xa không tới phòng khám để gặp bác sĩ tư avasn trực tiếp được thì phải làm sao hả cậu?

      3. Nam Anh says:

        Trung tâm có sử dụng zalo đó, lướt xuống cuối bài là thấy, chỉ cần chụp ảnh gương mặt để bs thấy được tình trạng da của bạn ntn là được. Bs sẽ xem ảnh rồi tư vấn và kê thuốc cho.

  3. Kim Yến says: Trả lời

    Đang cho con bú thì có sử dụng bộ sản phẩm trị nám tàn nhang vương phi được không? Có ảnh hưởng gì tới em bé không?

    1. Hoàng An QN says: Trả lời

      Không sao đâu, con được 6 tháng là dùng được hết á. lúc trước mình cũng sợ như cậu mà bác sĩ nói là bộ sản phẩm vương phi này nguồn gốc từ thảo dược nên lành tính, không gây kích ứng hay tác dụng phụ gì. Vì vậy mà không ảnh hưởng gì tới em bé đâu. Mình hồi trước đang cho con bú mà vẫn sử dụng bth đây, Trộm vía da mặt đỡ nám mà thằng nhóc cũng kháu khỉnh, bụ bẫm lắm.

      1. Bích Thủy says:

        Mấy bác cho em xin chi phí của bộ sản phẩm vương phi này với, thuốc này mua ở đâu vậy mấy bác ơi.

      2. Nguyễn Huỳnh Như says:

        Gía thuốc tùy vào tình trạng nám tàn nhang của từng người ntn mà bác sĩ sẽ kê thuốc khác nhau. Như tôi đợt trước là tốn hết 1tr3 cho thuốc bôi ngoài da và 1 triệu 7 cho thuốc uống đó. Thấy giá này cũng được. Thuốc thì lúc tới thăm khám tư vấn xong bác sĩ mới kê thuốc. Để rõ hơn thì vô đây mà đọc, trong đây có viết chi tiết luôn về mấy thắc mắc của bà đó https://www.trangtinnamtannhang.com/nam-da-tan-nhang-vuong-phi-co-tot-khong-gia-bao-nhieu-mua-o-dau.html

  4. Quỳnh búp bê says: Trả lời

    Vương phi điều trị nám tàn nhang này có làm mỏng da mặt không thế? Mấy hồi Quỳnh sd các sản phẩm trị nám mà nó bào mòn da mặt ngày càng mỏng, nên giờ da dễ nôi mụn lắm. Từ đó sợ không dám trị nữa luôn.

    1. Tô Thu Hoài says: Trả lời

      không bị mỏng da đâu bồ. Mình sử dụng rồi đây, thời gian đầu thì da bị bong tróc, nhưng mà không gây đau rát gì, vì kiểu như tế bào chết ấy. Sau đó thì sẽ hết, da dẻ còn khỏe hơn lúc trước nữa cơ.

      1. Nhi Bắp says:

        Có ai bị đốm nám tàn nhang đậm màu hơn sau khi sử dụng vương phi không ạ? Em sử dụng bộ sp này được 10 ngày rồi huhu giờ em lo quá, em phải làm sao đây ạ.

      2. Tin says:

        Không sao đâu bồ, đó là hiện tượng bung sắc tố á, ai mới sử dụng vương phi cũng đều bị à. Vài ngày sau là sẽ đỡ thôi. Cứ kiên trì sử dụng tiếp đi, sau cỡ 3 tuần 1 tháng là nó sẽ mờ dần á.

      3. Cô Hà says:

        Trong thời gian sử dụng sản phẩm vương phi có được make up không chế? Có cần làm gì để giúp điều trị nám tàn nhang hiệu quả hơn không.

      4. Tin says:

        Tốt nhất là nên ngưng makeup 1 thời gian nha, tại vì mỹ phẩm nào cũng chứa thành phần hóa học hết á, không tốt cho da trong khoảng thời gian này đâu. Mỗi lần đi ra ngoài là chỉ cần bôi kem chống nắng là được rồi, uống nhiều nước, bổ sung nhiều loại thực phẩm tốt cho da nha.

  5. Phạm Uyên Phương says: Trả lời

    Theo như mị tìm hiểu được thì bộ sản phẩm Vương phi trị nám và tàn nhang có 2 dạng: thuốc uống và tinh chất bôi nữa phải không. Công dụng của từng dạng là như nào vậy ạ.

    1. Ý Nhi89 says: Trả lời

      Đúng rồi đấy, sản phẩm vương phi có 2 dạng luôn. Hôm qua mới tới khám, bs Lê Phương có giải thích, thuốc uống thì có công dụng bổ huyết, tăng cường lưu thông khí huyết, giảm thâm nám, sạm da, cân bằng sắc tố melanin trên da. Còn tinh chất bôi thì giúp làm mờ nám, tàn nhang, sạm da, giúp se khít lỗ chân lông, giúp da căng mịn và tắng sáng. Thấy công dụng cũng ổn áp ghê, hy vọng sử dụng xong da sẽ đẹp.

      1. Thìn Thư kí says:

        Hồi trước do ham hết nám nhanh nên tuần nào cũng ra thẩm mỹ viện bắn laser, mà sau 1 thời gian thì nám lại xuất hiện. Liệu bây giờ tôi sử dụng vương phi có hiệu quả nữa không? Tình trạng da của tôi bây giờ yếu với dễ tổn thương lắm.

      2. Út Vân says:

        Chị cứ tới gặp bác sĩ để bác sĩ tư vấn cho, hồi trước da của em cũng yếu do sử dụng nhiều mỹ phẩm chứa hóa chất ấy, mà khi tới trung tâm điều trị thì bên trung tâm sẽ hỗ trợ phục hồi da cho mình trước rồi mới điều trị nám đó chị. Em điều trị ở trung tâm suốt 3 tháng trời với bộ trị nám VP này đây chứ đâu. Sử dụng xong không chỉ hết nám mà da mặt còn đều màu, trắng hơn với khỏe hơn trước nữa đó chị.

    2. An Nguy says: Trả lời

      Có ai từng sử dụng mấy loại kem thái trị nám xong rồi da bị mẩn đỏ, ngứa rát như mình không? Bây giờ mình muốn chuyển qua dùng sản phẩm đông y Vương Phi thì có được không? Sợ lại bị kích ứng quá.

      1. Ly Xuka says:

        Không bị kích ứng đâu, mình sử dụng rồi nên mình biết, hồi trước da mặt mình cũng hay bị bong tróc rồi bị giãn mao mạch do sử dụng phải mấy loại kem trị nám rởm. Nhưng mà từ ngày chuyển sang dùng vương phi là không gặp mấy tình trạng này nữa luôn. Trộm vía, sử dụng hết 2 tháng là da mặt cải thiện nhiều lắm, ai gặp cũng khen da mặt dạo này đẹp lên rồi xin bí quyết trị nám. Bây giờ cả cơ quan mình ai gặp vấn đề về nám cũng sử dụng vương phi hết trơn. Sản phẩm trị nám mà còn giúp da trắng sáng, mịn màng nữa thì tội gì không sử dụng.

  6. Sâm says: Trả lời

    Vương phi này có tác dụng phụ gì không các chị, hồi trước sử dụng qua mấy kem trị nám mua chỗ siêu thị mỹ phẩm cả uống cả bôi á bị nóng trong người mụn nổi đầy mặt. Sợ luôn á.

    1. Võ Hạ Trân says: Trả lời

      Phải đó, bộ sản phẩm vương phi ni trị nám tàn nhang ổn áp ghê luôn. Hồi nớ tôi bị tình trạng nám tàn nhang lâu năm, thử đủ cách, uống rồi bôi đủ thứ lên mặt mà có hết mô. Rứa mà từ ngày được đứa em chồng nó dắt tới khám và mua sản phẩm vương phi về sử dụng là da cải thiện thấy rõ. Nớ chừ, dùng nhiều sản phẩm trị nám tàn nhang rồi mà thấy mỗi vương phi ni là ok nhứt á, vtv2 đưa tin luôn đây này

      1. Phạm Thị Bình says:

        Bà nào bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, nội tiết tố thay đổi khiến nám tàn nhang xuất hiện ngày càng nhiều thì sử dụng bộ Vương Phi này đi. Bí quyết níu giữ tuổi xuân của tôi đó mấy bà. Từ ngày sử dụng Vương Phi là da dẻ mịn màng, đều màu lắm chứ không có lốm đốm như trước. Với tôi thấy hiệu quả cũng được lâu đó, ngưng sử dụng đến nay cũng gần năm trời rồi mà nám tàn nhang không xuất hiện lại nữa.

      2. Nga Nguyễn says:

        Em đang uống thuốc của bệnh viện để điều trị đau dạ dày thì có sử dụng vương phi được không chị ơi. Đông y với tây y dùng chung thì có làm sao không.

      3. Tiên Thủy AS says:

        Không sao đâu chế, tại vì sản phẩm vương phi có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên mà nên lành tính, không gây tác dụng phụ gì cho người sử dụng đâu. Mà để an tâm hơn thì chị cứ tới phòng khám gặp bác sĩ để bác sĩ tư vấn thêm cho.

  7. Oanh Phạm says: Trả lời

    Mình là bệnh nhân đã được trực tiếp bác sỹ Lê Phương khám và tư vấn, kê đơn phác đồ điều trị, sau hơn 4 tháng da mình hết nám, hồng hào hơn hẳn, thật sự cảm ơn bác sỹ Phương và các chị ở Nhất Nam y viện vô cùng, mong cho nhiều người được kết quả tốt như mình, cũng mong trung tâm ngày càng phát triển hơn nữa để giúp đỡc nhiều chị em tìm lại được sự tự tin

    1. Nguyễn Khuyên says: Trả lời

      Em cũng mới dùng liệu trình này được 10 ngày chưa thấy hiện tượng gì các mẹ ạ. Đang dè chừng ko dám ốp nhiều thuốc bôi.

      1. Như Quỳnh says:

        hiệu quả đến từ từ bạn à, làm gì có 1 phát ăn ngay. Mình đây dùng đến tháng thứ 2 mới thấy dấu hiệu đây, nói chung phải có niềm tin bạn à. Vì công dụng thuốc còn phụ thuộc vào cơ địa từng người nữa. B cứ làm theo đúng hướng dẫn của bác sĩ là được

    2. Nguyễn Thị Hoài says: Trả lời

      Mình cũng đang dùng bộ sản phẩm này được khoảng hơn 1 tháng và thấy chân nám đang đậm màu hơn và bắt đầu có hiện tượng bong rồi… mong là chân nám sẽ bị bong hết…

    3. Ánh Ánh says: Trả lời

      Tôi cũng lần đầu dùng thử trị nám bằng thảo dược như này, không ngờ là cơ địa hợp nên da cũng đỡ hơn ngày trước đen nám nhìn già hơn tuổi thật, mà công nhận cái liệu trình Vương Phi này hay thật ấy chứ, lúc đầu đẩy da sần lên nên nhìn mặt nám rõ luôn xong cái lớp da đấy bị bong ra và nám cũng bay theo luôn. Công nhận Vương phi này được nhiều người dùng lắm nhé, có cả video của 1b đã trải nghiệm nói về quá trình sử dụng nữa này.

  8. Oanh Phạm says: Trả lời

    Mình là bệnh nhân đã được trực tiếp bác sỹ Lê Phương khám và tư vấn, kê đơn phác đồ điều trị, sau hơn 4 tháng da mình hết nám, hồng hào hơn hẳn, thật sự cảm ơn bác sỹ Phương và các chị ở Nhất Nam y viện vô cùng, mong cho nhiều người được kết quả tốt như mình, cũng mong trung tâm ngày càng phát triển hơn nữa để giúp đỡ nhiều chị em tìm lại được sự tự tin

  9. Kim Thiên says: Trả lời

    E bôi thuốc vương phi được 8 ngày thì thấy da bị ngứa và đỏ nhiều, rát rát nữa. E nhà xa TT nên k qua thường xuyên được, có cách nào để theo dõi được các chị nhỉ.

    1. Pha Lê Tuyết says: Trả lời

      Có thể em đang bị thừa thuốc đó, e ở xa thì có thể gọi điện hoặc gửi hình ảnh qua zalo hoặc fb của TT, các bs sẽ xem và tư vấn cho e. Chị trước k qua được cũng toàn gửi tin nhắn qua zalo thôi,mà hàng tuần các bác sĩ đều gọi điện hỏi thăm tình trạng da mà. Số điện thoại/Zalo: 0983 058 939

    2. Thien Chi says: Trả lời

      Cứ để từ từ da nó hấp thụ thuốc dần dần em ơi. Đừng tác động hay nôn nóng thoa nhiều sẽ gây đỏ, rát. Em ngừng bôi khỏng 2-3 hôm xem có đỡ hơn k? Chú ý liều lượng bôi, bs cũng hướng dẫn mình thoa nhẹ nhàng với chấm 2-3 giọt làm ẩm bông thôi mà.

  10. Hương Thảo says: Trả lời

    Các chị ai bị nám chân sâu, dùng sản phẩm này khỏi thì chia sẻ cho em biet với ah, em đang muốn sử dụng. Cảm on cac chị.

    1. Trang Thi Tran says: Trả lời

      Bị nám chân sâu xác định là ko khỏi được đâu. Vấn đề là tìm được nơi chữa mà có tỷ lệ khỏi cao nhất thôi xong từ đấy chăm sóc, dưỡng da duy trì kết quả đấy thì cũng còn đỡ mà ko được trang điểm đâu. Nhiều người vừa mới mờ đi được chút lại táng cả tấn phấn vào mặt thì vẫn sẽ bị tái lại thôi

    2. Thuy Hanh says: Trả lời

      Nàng bị nám sâu thì phải kiên trì lắm đó ! cái loại nám này được coi là khó chữa nhất mà. tôi cũng đang bị nám sâu nhưng may cái là bị ít, có một vài chấm bé xíu xìu ở gò má đang dùng bộ thứ 2 của bên này thấy khả quan ra phết

    3. Yến Trần says: Trả lời

      Nám chân sâu rất khó chữa nhưng không phải không có cách nếu như dùng đúng sản phẩm nè, mình đang dùng Vương Phi bản màu tím thấy rất ổn có chút nhược điểm là thời gian dùng thuốc hơi lâu thôi. Bộ đó phù hợp với nám nặng như nám chân sâu ấy. Vì đọc đc bài này c mới mua đó https://www.bacsitannhang.com/bo-san-pham-dac-tri-nam-chan-sau.html

  11. Ben Bướng Bỉnh says: Trả lời

    Mjh bị tàn nhang 6 năm rui cho minh hỏi mình có dùng sp của đơn vị được không, minh ở tuyên quang thì mình có thể khám và mua sp của đơn vị ở đâu, sdụng trong bao nhiu lâu thì khỏi hẳn và chi phí là bnhiu vậy

    1. Đỗ Lánh says: Trả lời

      Liệu trình cải thiện nám – tàn nhang với Vương Phi sẽ kéo dài từ 2 – 4 tháng tùy tình trạng nám của em như nào sẽ có thay đổi theo từng gia đoạn. Trung tâm thì ở dưới HN, em có thể sắp xếp qua TT để khám lần đầu, lần sau nếu k di được thì cứ liên hệ qua FB hoặc zalo là đc.

    2. Diệu Linh says: Trả lời

      Chi phí 1 tháng rơi vào khoảng tầm 3tr cho người mới sử dụng nha Ben. Lọ viên uống là 1tr7, còn tinh chất bôi thì 1tr3, cái này cũng có thể thay đổi tùy liệu trình với tình trạng da nữa á. Theo mình thì giá cả không quan trọng lắm, miễn có hết là được. Chứ bản thân mình cũng xài qua nhiều loại còn mắc hơn rồi, kết quả còn k bằng 1 góc khi dùng Vương phi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *