12 cách trị mụn nhọt tại nhà hiệu quả nhất đã được kiểm chứng

Thật kinh khủng khi một buổi sáng thức dậy, bạn bỗng phát hiện mặt mình nổi đầy mụn. Do đó, tìm cách trị mụn nhọt tại nhà là điều ai cũng mong muốn. Nếu như bạn chưa biết làm gì để đánh bay những nốt mụn đáng ghét, có thể tham khảo các cách trị mụn tại nhà trong bài viết dưới đây.

Cách trị mụn nhọt tại nhà an toàn, lành tính được nhiều người tin dùng
Cách trị mụn nhọt tại nhà an toàn, lành tính được nhiều người tin dùng

Vì sao nên áp dụng cách trị mụn nhọt tại nhà?

Cách trị mụn nhọt tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên được truyền tai nhau từ đời này sang đời khác. Ưu điểm lớn nhất của phương pháp trị mụn này là dễ tìm, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí. Nó không chỉ giúp đẩy lùi các loại mụn nhọt trên cơ thể mà còn giúp chăm sóc, cải thiện, mang đến một làn da mịn màng, trắng sáng tự nhiên.

Các nguyên liệu thường được dùng trong việc điều trị mụn nhọt tại nhà như: nha đam, chanh, dưa leo, tinh bột nghệ, rau diếp cá, tỏi… chúng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất chống oxy hóa, tái tạo làm đẹp da và có tác dụng trong điều trị mụn nhọt, ít gây tác dụng phụ nên rất được nhiều người tin tưởng sử dụng.

Cách trị mụn nhọt tại nhà thực hiện đơn giản, dùng những nguyên liệu có sẵn từ tự nhiên và trộn đều với nhau theo đúng tỷ lệ, sau đó thoa lên vùng mụn nhọt. Tuy nhiên, các phương pháp này phải áp dụng trong quá trình lâu dài mới thấy được kết quả hiệu quả rõ rệt và không khắc phục được tình trạng mụn nhọt ở mức độ nặng.

Mụn nhọt khiến người bệnh mất tự tin về ngoại hình
Mụn nhọt khiến người bệnh mất tự tin về ngoại hình

12 cách trị mụn nhọt tại nhà đã được kiểm chứng

Mụn nhọt là loại bệnh ngoài da phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Nó hình thành bởi bụi bẩn, tế bào da chết trong lỗ chân lông gây sưng, đau, có mủ dưới da. Nếu không có biện pháp xử lý kịp thời, mụn sẽ nặng hơn, lan rộng ra các vùng xung quanh khiến cho việc chữa trị gặp khó khăn.

Có nhiều phương pháp để trị mụn, trong đó áp dụng các mẹo chữa bệnh tại nhà được dùng phổ biến. Dưới đây là các cách trị mụn nhọt nhanh nhất hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn, lành tính cho da. Bạn hãy tham khảo để lựa chọn được cách thực hiện phù hợp nhất với mình.

1. Cách trị mụn nhọt tại nhà bằng tinh bột nghệ

Hoạt chất curcumin chứa nhiều trong nghệ có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, kháng viêm, tái tạo làn da mới. Bên cạnh đó, nghệ còn chứa nhiều vitamin C, E giúp làm giảm thâm nám, mịn da và loại bỏ sẹo do mụn nhọt gây ra. Chính vì vậy, nghệ là nguyên liệu làm đẹp không còn xa lạ với chị em phụ nữ.

Tinh bột nghệ giúp đánh bay mọi mụn nhọt trên làn da
Tinh bột nghệ giúp đánh bay mọi mụn nhọt trên làn da

Tinh bột nghệ có thể kết hợp cùng sữa chua, sữa tươi, mật ong để tạo thành hỗn hợp trị mụn nhọt hiệu quả. Tuy nhiên, cách làm đơn giản và không mất nhiều thời gian chính là chỉ sử dụng tinh bột nghệ nguyên chất.

Cách thực hiện:

  • Trộn tinh bột nghệ cùng với một lượng nước lọc phù hợp để tạo thành hỗn hợp sệt.
  • Rửa sạch mặt, sau đó thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn.
  • Thư giãn và nằm yên trong khoảng 15 – 20 phút để da có hấp thụ tối đa dưỡng chất từ tinh bột nghệ. Sau đó rửa lại mặt với nước sạch.
  • Áp dụng cách trị mụn nhọt tại nhà này khoảng 3 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ để nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ.

2. Cách trị mụn nhọt tại nhà siêu cấp tốc bằng nha đam

Phương pháp làm đẹp bằng nha đam là một gợi ý tiếp theo bạn không nên bỏ qua khi muốn loại bỏ mụn nhọt một cách an toàn, hiệu quả ngay tại nhà.

Nha đam có chứa nhiều thành phần polysaccharides, gibberellin có tác dụng kháng khuẩn, làm giảm triệu chứng viêm nhiễm, sưng tấy do mụn bọc, mụn trứng cá gây ra. Đồng thời, hoạt chất này còn thúc đẩy quá trình tái tạo làn da, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn. Sử dụng nha đam thường xuyên sẽ là cách trị mụn nhọt tại nhà mang lại hiệu quả bất ngờ.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị một lá nha đam tươi. Sau tách bỏ hoàn toàn vỏ xanh bên ngoài, rửa sạch nhựa rồi đem xay nhuyễn.
  • Sau khi làm sạch mặt, lấy nha đam đã chuẩn bị ở trên thoa lên vùng da bị mụn.
  • Thư giãn cơ thể, để yên khoảng 15 – 20 phút thì rửa sạch mặt bằng nước.
  • Trị mụn nhọt bằng nha đam có hiệu quả khi bạn thực hiện 2 – 3 lần/tuần để có được kết quả tốt nhất.
  • Kiên nhẫn áp dụng trong 1 tháng bạn sẽ sở hữu một làn da trắng hồng tự nhiên và mụn nhọt cũng biến mất.

3. Cách trị mụn nhọt tại nhà nhanh nhất bằng tỏi

Tỏi không chỉ là gia vị trong nhà bếp mà nó còn là nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Tỏi chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, có khả năng ngăn ngừa mụn, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh và ngăn ngừa sự lão hóa cho làn da.

Tỏi có chữa chất kháng khuẩn, trị viêm được nhiều người dùng để trị mụn nhọt tại nhà
Tỏi có chữa chất kháng khuẩn, trị viêm được nhiều người dùng để trị mụn nhọt tại nhà

Cách thực hiện:

  • 2 tép tỏi tươi bóc sạch vỏ rồi ép lấy nước. Bạn cũng có thể hòa thêm ít nước lọc cho hỗn hợp loãng ra.
  • Sau khi rửa sạch mặt bạn hãy dùng bông tăm chấm nước ép tỏi đã pha loãng rồi bôi lên các vết mụn nhọt trên gương mặt.
  • Nằm yên khoảng 20 – 30 phút để các tinh chất trong tỏi có thể thấm sâu nhất vào da, rồi sau đó mới rửa sạch mặt.
  • Thực hiện khoảng 2 – 3 lần/tuần với cách trị mụn nhọt tại nhà này để làn da không còn nỗi lo mụn nhọt.

4. Cách trị mụn nhọt từ chanh cho làn da trắng sáng mịn màng

Cách trị mụn nhọt tại nhà bằng chanh tuy không đem lại hiệu quả nhanh chóng nhưng là phương pháp an toàn, mang đến làn da mềm mại, trắng mịn nên được rất nhiều người yêu thích sử dụng.

Cách thực hiện:

  • Chọn một quả chanh tươi mọng nước, cắt làm đôi vắt lấy nước cốt và loại bỏ hạt.
  • Sau khi rửa sạch mặt, bạn hãy lấy bông y tế thấm nước cốt chanh rồi thoa lên vùng mụn để yên trong 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.
  • Áp dụng cách trị mụn bằng chanh 2 lần/tuần để đạt được hiệu quả trị mụn nhanh chóng.

Lưu ý: Da mặt khá nhạy cảm, mỗi vùng da khác nhau nên bạn chỉ nên chấm nước chanh vào vùng bị mụn, không lau toàn mặt vì có thể khiến làn da nhạy cảm trở nên bỏng rát khó chịu.

5. Cách trị mụn nhọt tại nhà bằng mật ong

Mật ong không chỉ là thần dược tốt cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu “vàng” trong làm đẹp được nhiều chị em tin tưởng sử dụng tại nhà. Hoạt chất hydrogen peroxide, glucose có trong mật ong có khả năng kháng viêm, ngăn chặn nhiễm trùng, tẩy tế bào chết cho làn da mềm mịn, trắng sáng, mụn nhọt cũng được cải thiện.

Mật ong chứa chất chống oxy hóa giúp làm đẹp da và trị mụn nhanh chóng
Mật ong chứa chất chống oxy hóa giúp làm đẹp da và trị mụn nhanh chóng

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 thìa mật ong và 1 thìa tinh bột nghệ nguyên chất.
  • Trộn 2 nguyên liệu trên thành một hỗn hợp hơi sệt.
  • Sau khi làm sạch da mặt thì bạn thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên để da có thể thấm hút tốt nhất.
  • Để yên trong vòng 20 – 25 phút rồi rửa lại với nước sạch.
  • Thực hiện 2 – 3 lần/tuần, kiên trì áp dụng trong vòng 1 tháng sẽ giúp đánh bay mụn trứng cá, mụn bọc.

6. Cách trị mụn nhọt tại nhà bằng cà chua

Cà chua chứa nhiều hàm lượng vitamin A, C và K có tác dụng kháng viêm, loại bỏ bã nhờn trên da, làm lành vết thương do mụn nhọt gây ra. Thêm vào đó, vitamin C và vi chất có tác dụng làm sạch và cung cấp dưỡng chất giúp da sáng mịn, đều màu. Cách trị mụn nhọt tại nhà bằng cà chua vô cùng đơn giản, không mất nhiều thời gian mà mang lại hiệu quả rất tốt.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị một quả cà chua chín mọng, sau đó đem rửa sạch và giã thật nhuyễn.
  • Sau khi làm sạch da mặt, bạn hãy đắp hỗn hợp cà chua lên vùng da bị mụn nhọt.
  • Để yên trong vòng 20 – 25 phút thì rửa sạch lại với nước. Không nên để quá lâu hoặc qua đêm sẽ gây dị ứng và không tốt cho da.
  • Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần chỉ sau nửa tháng áp dụng cách trị mụn nhọt tại nhà bằng cà chua bạn sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt, giảm mụn và mờ thâm nhanh chóng.

7. Cách trị mụn nhọt tại nhà nhanh bằng tinh chất dầu dừa

Tinh chất dầu dừa có chứa nhiều thành phần: vitamin E, axit Caprylic, axit lauric, axit linoleic có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn, giúp làm sạch và loại bỏ vi khuẩn trên bề mặt da mặt cực tốt. Do đó, dầu dừa trở thành trợ thủ đắc lực trong công cuộc chăm sóc và làm đẹp cũng như trị mụn nhọt được nhiều người tin dùng tại nhà.

Cách trị mụn nhọt tại nhà bằng dầu dừa được nhiều chị em yêu thích sử dụng
Cách trị mụn nhọt tại nhà bằng dầu dừa được nhiều chị em yêu thích sử dụng

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị một thìa dầu dừa nguyên chất và một tăm bông.
  • Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt chuyên dụng cho da mụn cùng nước ấm để các lỗ chân lông có thể dãn nở tốt nhất. Sau đó dùng tăm bông thấm dầu dừa rồi chấm lên các vết mụn nhọt trên mặt.
  • Đợi khoảng 5 phút rồi thoa thêm một lần nữa.
  • Để dầu dừa trên mặt và thư giãn khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước sạch
  • Thực hiện 2 – 3 lần/tuần, sau chỉ một tháng bạn sẽ thấy lỗ chân lông se khít lại, mụn nhọt biến mất. Các vết thâm do mụn để lại cũng dần mờ đi nhanh chóng nhờ cách trị mụn nhọt tại nhà bằng dầu dừa.

8. Cách trị mụn nhọt tại nhà bằng dưa leo

Trong dưa leo có chứa hàm lượng lớn Vitamin C, chất se da và có đặc tính chống khuẩn cao, tấn công vào những nốt mụn, tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch sâu giúp mụn từ từ biến mất mà không để lại sẹo.

Đặc biệt, dưa leo có khả năng cân bằng ẩm nên da được thông thoáng, không bị nhờn bóng khó chịu. Nguyên liệu này rất lành tính, phù hợp với mọi loại da nên nếu bạn đang tìm cho mình cách trị mụn nhọt tại nhà từ thiên nhiên thì không nên bỏ qua dưa leo.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 – 2 quả dưa tươi, ngâm nước muối pha loãng để diệt khuẩn.
  • Thái dưa leo thành những lát mỏng, hoặc xay nhỏ
  • Đắp dưa leo lên vùng da mặt, massage và vỗ một cách nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc giúp các tinh chất có thể thẩm thấu tốt hơn, tăng cường lưu thông khí huyết.
  • Để khoảng 20 phút thì bạn rửa sạch bằng nước mát.
  • Thực hiện tuần 2 – 3 lần không chỉ đánh bay mụn nhọt mà còn giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ, trắng hồng một cách tự nhiên.

9. Cách trị mụn bằng sữa chua

Với đặc tính kháng khuẩn, dưỡng ẩm, tái tạo tế bào da mới, sữa chua không đường là giải pháp cho các chị em đang đau đầu tìm cách trị mụn nhọt tại nhà.

Nguyên liệu đơn giản, dễ tìm lại không hề tốn kém, không gây kích ứng đối với mọi loại da nên sữa chua được coi là nguyên liệu vàng không thể thay thế trong làm đẹp.

Cách trị mụn nhọt tại nhà bằng sữa chua hiệu quả
Cách trị mụn nhọt tại nhà bằng sữa chua hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị ½ hộp sữa chua không đường và 3 thìa cà phê mật ong rừng nguyên chất.
  • Trộn đều 2 hỗn hợp trên thành một khối sệt sệt
  • Làm sạch da mặt, thoa đều hỗn hợp lên da mặt rồi, thư giãn và massage nhẹ nhàng giúp các dưỡng chất có thể thấm sâu nhất vào bề mặt da.
  • Để yên mặt lạ trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.
  • Thực hiện tuần 2 – 3 lần với cách trị mụn nhọt tại nhà bằng sữa chua để có được kết quả tốt nhất.

10. Cách trị mụn nhọt từ bánh mì

Cách trị mụn nhọt tại nhà bằng bánh mì rất đơn giản, không mất nhiều thời gian, chi phí nên được nhiều người thực hiện.

Cách thực hiện:

  • Lấy một lát bánh mì ngâm vào nước. Hoặc bạn có thể ngâm với sữa tươi làm ấm sẽ cho hiệu quả trị mụn, làm đẹp da tốt hơn.
  • Làm sạch da mặt, đắp bánh mì vào khu vực bị mụn nhọt.
  • Thư giãn cơ thể, để yên trong khoảng 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước.
  • Thực hiện 1 – 2 lần/ngày và liên tục cho đến khi mụn nhọt được chữa khỏi. Kiên trì áp dụng, chắc chắn chỉ sau nửa tháng bạn sẽ thấy có hiệu quả rõ rệt.

11. Cách trị mụn nhọt bằng đậu xanh

Trong đậu xanh có chứa nhiều hoạt chất Saponin có khả năng kháng khuẩn cực mạnh, lấy đi tế bào chết giúp làn da luôn được sạch sẽ. Hơn nữa, saponin còn hỗ trợ đẩy lùi mụn nhọt quay trở lại. Chính vì vậy, bạn có thể dùng đậu xanh để trị mụn tại nhà.

Cách trị mụn nhọt tại nhà bằng đậu xanh cho làn da mịn màng, trắng hồng tự nhiên
Cách trị mụn nhọt tại nhà bằng đậu xanh cho làn da mịn màng, trắng hồng tự nhiên

Cách thực hiện:

  • Đậu xanh bạn đem xay nhuyễn. Lấy một lượng bột vừa đủ để trộn với nước ấm tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Sau khi làm sạch da mặt, bạn sử dụng trực tiếp hỗn hợp để thoa đều lên mặt. Khi thoa có thể kết hợp massage da nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc từ  trong ra ngoài và từ trên xuống dưới trong vòng 5 phút. Nếu da bị mụn ẩn có thể massage mạnh hoặc nhiều lần để dưỡng chất có thể thấm hút tốt nhất.
  • Cuối cùng hãy rửa lại mặt thật sạch bằng nước ấm, sau đó rửa tiếp bằng nước lạnh.
  • Áp dụng 2 – 3 lần/tuần, liên tục sử dụng trong một tháng để làn da không còn mụn nhọt, mịn màng hơn.

12. Cách trị mụn nhọt tại nhà bằng đu đủ

Đu đủ chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa, vitamin A, enzym giúp giảm sưng, lầm mềm mịn da. Chính vì vậy, đây là cách trị mụn nhọt tại nhà mang lại hiệu quả cao được nhiều người sử dụng.

Cách thực hiện:

  • Chọn đu đủ chín, bỏ vỏ và sau đó rửa sạch cho bớt nhựa.
  • Nghiền nát đu đủ và lọc lấy nước cốt cho vào một cái bát nhỏ.
  • Thoa nhẹ nhàng nước đu đủ đã chuẩn bị ở trên lên da mặt, để có thể thấm hút các dưỡng chất được tốt nhất.
  • Nằm thư giãn và để yên trong khoảng 15 – 20 phút trước khi rửa sạch mặt với nước mát.
  • Bạn có thể thực hiện cách làm này 2 – 3 lần/tuần và liên tiếp trong 2 tháng sẽ giúp làn da không chỉ sạch mụn mà còn mịn màng, tràn đầy sức sống.

Một số lưu ý khi sử dụng các cách trị mụn nhọt tại nhà

Các biện pháp trị mụn tại nhà phát huy được hết công dụng, rút ngắn thời gian điều trị bệnh khi bạn lưu ý những vấn đề sau:

  • Nếu bạn sở hữu làn da bị mụn trứng cá, mụn bọc lớn, bạn nên thăm khám bác sĩ hoặc áp dụng phương pháp điều trị chuyên sâu. Các biện pháp tự nhiên điều trị mụn không mang lại nhiều hiệu quả cho làn da trong trường hợp này.
  • Những người dễ bị dị ứng nên cẩn thận trong việc chọn nguyên liệu cũng như cần thử ra tay trước khi bôi ra mặt. Nên sử dụng các thành phần lành tính để tránh tình trạng mụn trở nặng hơn.
  • Các cách trị mụn nhọt tại nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên như kể trên không mang lại kết quả nhanh. Vì vậy bạn cần phải kiên trì sử dụng trong 2 – 3 tháng thì nó mới mang lại hiệu quả rõ rệt. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để cơ thể luôn khỏe man
  • Trong thời gian áp dụng cách trị mụn nhọt tại nhà, bạn không nên sử dụng các loại kem dưỡng da, sữa rửa mặt không có nguồn gốc xứ rõ ràng. Nếu sử dụng có thể khiến mụn bị nhiễm trùng, trình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Bạn đang tìm kiếm một cách trị mụn nhọt tại nhà để thoát khỏi tình trạng ám ảnh của mụn trên da? Vậy thì những nguyên liệu trên chính là câu trả lời dành cho bạn. Chỉ cần kiên trì thực hiện theo hướng dẫn chắc chắn bạn sẽ sớm có được làn da như ý.

Xem thêm

4.6/5 - (7 bình chọn)

Hỏi chuyên gia bị mụn nhọt kiêng ăn gì
Bị mụn nhọt kiêng ăn gì, nên ăn gì? Lời khuyên từ chuyên gia
Chữa trị mụn nhọt ngoài việc điều trị bằng thuốc và kem bôi thì việc chú ý đến chế độ ăn uống cũng rất quan trọng. Vậy bị mụn nhọt…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *