Khí hư ra màu nâu nhạt: Nguyên nhân, cảnh báo và cách trị

Thực tế có rất nhiều nguyên nhân khiến khí hư ra màu nâu nhạt xuất hiện. Tình trạng này có thể là biểu hiện sinh lý bình thường hoặc cũng là triệu chứng của một bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm nào đó. Vậy khí hư có màu nâu nhạt là bệnh gì? Nguyên nhân, cách chữa và lời khuyên hữu ích sẽ có trong bài viết dưới đây.

Khí hư ra màu nâu nhạt có nguy hiểm không?
Khí hư ra màu nâu nhạt có nguy hiểm không?

Khí hư ra màu nâu nhạt nguyên nhân do đâu?

Khi thấy khí hư có màu nâu nhạt, nhiều chị em không khỏi lo lắng và thắc mắc, không biết đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Trên thực tế đây là hiện tượng không hiếm gặp nhưng tùy vào biểu hiện, thời điểm mà loại khí hư này được chia thành yếu tố sinh lý và bệnh lý.  Cụ thể là:

Khí hư ra màu nâu nhạt do sinh lý

Nếu như chị em bị ra khí hư màu nâu nhạt do sinh lý dưới đây, không cần quá lo lắng, bởi hiện tượng này sẽ biến mất sau một vài ngày.

Khí hư có màu nâu nhạt là do có thai

Khi bạn quan hệ không an toàn, không dùng các biện pháp tránh thai thấy có khí hư màu nâu nhạt xuất hiện. Điều đó báo hiệu, bạn đã có thai, là hiện tượng sinh lý bình thường. Để chắc chắn, bạn có thể theo dõi từ những sự thay đổi của bản thân từ cảm xúc cho tới hình dáng cơ thể hoặc dùng que thử thai.

Khi có thai, tình trạng khí hư màu nâu nhạt sẽ kéo dài trong vài ngày. Đây là thời điểm chị em cần có chế độ dinh dưỡng cùng thời gian nghỉ ngơi hợp lý để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi phát triển tốt.

Khí hư ra màu nâu nhạt xuất hiện sau kỳ kinh nguyệt

Một số trường hợp, sau kỳ kinh nguyệt chị em thường thấy khí hư có màu nâu nhạt. Đây là hiện tượng tự làm sạch âm đạo diễn ra ở cuối kỳ kinh.

Bởi lúc này, tử cung sẽ đẩy hết lớp niêm mạc cùng máu kinh còn sót lại tống ra ngoài, chúng hòa cùng với tiết dịch âm đạo nên sẽ có màu nâu nhạt hay nâu đen.

Rụng trứng làm cho khí hư ra màu nâu nhạt

Khi chị em đang trải qua thời kỳ rụng trứng, khí hư ra màu nâu nhạt sẽ xuất hiện. Bởi trước mỗi chu kỳ kinh nguyệt, trứng rụng làm lượng estrogen sẽ tăng lên để thúc đẩy tử cung phát triển, nên gây ra chứng bệnh khí hư.

Khí hư ra màu nâu nhạt sau khi quan hệ tình dục

Những cặp đôi có thói quen quan hệ tình dục không lành mạnh, thô bạo làm trầy xước âm đạo và cổ tử cung. Đây là nguyên nhân trực tiếp làm xuất hiện tình trạng khí hư ra nhiều màu nâu nhạt sau mỗi “cuộc yêu”.

Khí hư ra màu nâu nhạt trong khi quan hệ là bệnh gì?
Khí hư ra màu nâu nhạt trong khi quan hệ là bệnh gì?

Tùy vào từng mức độ tổn thương của âm đạo hay tử cung mà máu có thể ra nhiều hoặc ít, hòa lẫn với dịch âm đạo gây hiện tượng khí hư có màu nâu nhạt không mùi. Tình trạng này còn kèm theo một số triệu chứng khác như đau rát vùng kín mỗi khi đi vệ sinh hay sau mỗi lần quan hệ.

Khí hư ra màu nâu nhạt không mùi do rối loạn nội tiết tố

Khi khí hư xuất hiện màu sắc bất thường như ra màu nâu không mùi, đó có thể là do nội tiết tố trong cơ thể chị em đang bị rối loạn, thay đổi. Để nội tiết tố rối loạn, là do chị em thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi, ăn uống không khoa học…

Tác dụng phụ của thuốc gây ra

Khi chị em dùng một số loại thuốc tránh thai, thấy ra khí hư màu nâu thì đó có thể là do tác dụng phụ của thuốc gây ra, kèm theo triệu chứng cơ thể mệt mỏi, buồn nôn, tiêu chảy…

Bước sang giai đoạn tiền mãn kinh

Khi phụ nữ chuẩn bị bước sang giai đoạn tiền mãn kinh, sẽ gặp một số triệu chứng như rối loạn estrogen gây ra hiện tượng khí hư có màu nâu, đỏ hoặc hồng. Ngoài ra còn kèm theo một số biểu hiện khác như: Mất ngủ, nóng ran, khô âm đạo, suy giảm ham muốn tình dục…

Xem thêm

Khí hư nhiều phải làm sao để sớm khỏi bệnh? Chuyên gia giải đáp

Khí hư ra màu nâu nhạt do bệnh lý

Khi bị khí hư ra màu nâu nhạt, ngoài những nguyên nhân sinh lý kể trên, hiện tượng này còn là biểu hiện của một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm mà chị em không nên bỏ qua.

Dưới đây là một số bệnh lý phổ biến liên quan đến khí hư ra màu nâu nhạt cho chị em lưu tâm:

Mang thai ngoài tử cung

Theo cách thông thường, sau khi được thụ tinh thì trứng sẽ di chuyển vào tử cung để làm tổ, phát triển thành phôi thai. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó khiến trứng không di chuyển vào tử cung mà đi vào ống dẫn trứng, từ đó gây nên tình trạng có thai ngoài tử cung.

Khí hư ra màu nâu nhạt có thể là dấu hiệu mang thai ngoài tử cung
Khí hư ra màu nâu nhạt có thể là dấu hiệu mang thai ngoài tử cung

Với những trường hợp mang thai ngoài tử cung, sẽ thấy âm đạo bị xuất huyết ra khí hư màu nâu. Nếu mẹ bầu chủ quan không để ý, khi thai nhi phát triển sẽ làm vỡ ống dẫn trứng, làm xuất huyết ồ ạt đe dọa đến tính mạng của chị em.

Khí hư ra màu nâu nhạt cảnh báo sảy thai

Khi bị sảy thai, chị em sẽ gặp hiện tượng xuất huyết màu nâu ra nhiều. Bên cạnh đó, thai phụ còn chịu những cơn đau bụng dữ dội, chuột rút, ngất xỉu, chóng mặt…

Viêm âm đạo

Dấu hiệu viêm âm đạo phổ biến nhất là khí hư xuất hiện có màu nâu nhạt kèm theo các biểu hiện khác như: “cô bé” có mùi hôi, vùng kín bị ngứa ngáy, khó chịu, âm đạo luôn ẩm ướt…

Nguyên nhân chính gây lên tình trạng viêm nhiễm âm đạo là do thói quen vệ sinh kém, không biết cách vệ sinh vùng kín… tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm xâm nhập gây hại.

Khí hư ra màu nâu nhạt do viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là tình trạng buồng trứng, ống dẫn trứng, cổ tử cung bị nhiễm trùng. Triệu chứng đặc trưng của bệnh lý này là ra dịch màu nâu hoặc vàng, xanh hoặc đôi khi trắng đục.

Nếu người bệnh không phát hiện, coi nhẹ và để lâu mà không có biện pháp xử lý sẽ biến chứng thành vô sinh, hiếm muộn.

Khí hư ra màu nâu do viêm loét cổ tử cung

Những trường hợp mắc viêm loét cổ tử cung thường xuất hiện các triệu chứng như khí hư có màu nâu kèm mùi hôi, đau bụng dưới, đau rát khi quan hệ tình dục. Nếu người bệnh không có biện pháp chữa kịp thời, sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Viêm nội mạc tử cung

Khi mắc viêm nội mạc tử cung, người bệnh thường có dấu hiệu bị ra khí hư màu nâu nhạt, có mùi hôi tanh, rối loạn kinh nguyệt, cơ thể mệt mỏi và đau bụng dưới. Đây là hiện tượng lớp nội mạc tử cung bị viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm xâm nhập và gây bệnh.

Khí hư ra màu nâu nhạt có lẫn màu hồng là biểu hiện của bệnh viêm nội mạc tử cung
Khí hư ra màu nâu nhạt có lẫn màu hồng là biểu hiện của bệnh viêm nội mạc tử cung

Khí hư ra màu nâu nhạt do viêm lộ tuyến tử cung

Nếu chị em thấy vùng kín ra dịch màu nâu nhạt bất thường kèm theo đau bụng dưới âm ỉ, tiểu rắt, tiểu buốt,… rất có thể là triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến tử cung. Bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu để lâu sẽ chuyển biến thành tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung để lâu sẽ thành vô sinh.

Khí hư ra màu nâu nhạt có lẫn máu – Polyp tử cung

Polyp tử cung gây ra khí hư màu nâu có lẫn máu, xảy ra phổ biến ở nữ giới trong độ tuổi 40-60. Khi gặp phải tình trạng bệnh này, chị em sẽ thấy các triệu chứng khác như:

  • Chảy máu khi kỳ kinh nguyệt kết thúc.
  • Rối loạn kinh nguyệt.
  • Đau bụng dưới.
  • Tiểu rắt và buốt.
  • Đau rát mỗi khi quan hệ.

Khí hư ra màu nâu nhạt do u nang buồng trứng

U nang buồng trứng là tình trạng các khối u chứa dịch hay chất rắn như bã đậu hình thành bất thường ở trên hoặc trong buồng trứng. Triệu chứng phổ biến nhất khi mắc u nang buồng trứng là ra khí hư màu nâu vào giữa chu kỳ kinh nguyệt.

Ngoài biểu hiện ra khí hư màu nâu, u nang buồng trứng còn xuất hiện một số dấu hiệu khác thường như: Đau vùng chậu, đùi hoặc thắt lưng, đau tức vùng bụng dưới, buồn nôn, đầy hơi, đi tiểu liên tục, tăng cân bất thường, rong kinh

Khí hư ra màu nâu nhạt do mắc bệnh lây qua đường tình dục

Khi bị lây nhiễm một số bệnh qua đường tình dục như bệnh lậu, chlamydia… chị em cũng gặp hiện tượng khí hư ra màu nâu nhạt. Ngoài ra, người bệnh còn gặp một số triệu chứng khác như: đi tiểu nhiều lần, khí hư ra nhiều hơn, đau vùng chậu.

Lạc nội mạc tử cung

Đây là tình trạng lớp niêm mạc tử cung bị lạc và phát triển bất thường ở bên ngoài tử cung. Bệnh sẽ gây đau đớn và ra khí hư có màu nâu lẫn máu ở giữa chu kỳ kinh nguyệt.

Ngoài ra còn một số triệu chứng khác nữa như: táo bón, mệt mỏi, đầy hơi, tiêu chảy, đau khi quan hệ…

Ung thư cổ tử cung

Đây là bệnh lý khá nguy hiểm có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng và sức khỏe sinh sản. Chị em có thể nhận biết căn bệnh ung thư này thông qua các biểu hiện như:

  • Ra huyết có màu nâu kèm theo mùi hôi rất khó chịu.
  • Đau bụng dưới.
  • Đau bụng kinh dữ dội…

Khí hư ra màu nâu nhạt khi nào đến gặp bác sĩ?

Với những trường hợp, khí hư có màu nâu nhưng xuất hiện không nhiều lần, không có mùi và cũng không gây ngứa, chị em không cần đi thăm khám. Tuy nhiên, với những chị em bị ra khí hư màu nâu thường xuyên và kéo dài, kèm theo những biểu hiện khác dưới đây, chị em cần sắp xếp thời gian tìm gặp bác sĩ ngay.

Bị khí hư màu nâu nhạt cùng một số biểu hiện bất thường, nên tìm gặp bác sĩ tư vấn!
Bị khí hư màu nâu nhạt cùng một số biểu hiện bất thường, nên tìm gặp bác sĩ tư vấn!
  • Vùng kín ngứa ngáy khó chịu.
  • Âm đạo bị đau rát.
  • Kinh nguyệt không đều, rối loạn kinh nguyệt.
  • Sau mỗi lần quan hệ tình dục bị đau và chảy máu.
  • Khí hư ra màu nâu nhạt có mùi tanh và lẫn máu.
  • Sau chu kỳ kinh nguyệt xuất hiệu chảy máu bất thường.
  • Vùng kín sưng tấy, khí hư bị hôi
  • Đi tiểu rắt, tiểu khó và nhiều lần…

Khi thấy những triệu chứng này cùng một lúc và xuất hiện thường xuyên, chị em cần đến khám bác sĩ ngay, tránh để lâu khiến tình trạng bệnh trở lên nặng và phức tạp, khó chữa hơn.

Cách trị khí hư ra màu nâu nhạt đơn giản, hiệu quả

Khí hư có màu nâu nhạt là hiện tượng thường thấy ở chị em phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ. Để tránh tình trạng bệnh xảy ra biến chứng nặng, phức tạp khiến quá trình điều trị khó khăn, ngay khi phát hiện ra một số triệu chứng khí hư bất thường, chị em cần áp dụng một số phương pháp trị dưới đây.

Chữa khí hư ra màu nâu nhạt bằng mẹo dân gian tại nhà

Hiện nay, nhiều chị em mắc khí hư ra màu nâu nhạt, khí hư đổi màu sắc, ra nhiều hơn những ngày bình thường, đều áp dụng một số mẹo dân gian chữa khí hư bất thường như:

Dùng là ngải cứu để chữa khí hư ra màu nâu, có mùi hôi

Từ xa xưa, lá ngải cứu được mọi người biết đến là loại thảo dược có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Và một trong số đó là tác dụng chữa khô âm đạo, tăng ham muốn tình dục, chống viêm, kháng nấm. Từ đó, loại thảo dược này được nhiều chị em sử dụng để làm giảm tình trạng khí hư ra nhiều và có màu sắc khác thường.

Hướng dẫn cách sử dụng ngải cứu để chữa khí hư ra màu nâu nhạt, có mùi hôi:

  • Hái một nắm lá ngải cứu tươi hoặc đã phơi khô theo tỷ lệ, lá tươi khoảng 1 nắm và lá khô là 20g.
  • Đem đun với một lít nước sạch trong khoảng 5 phút.
  • Sau đó tắt bếp, lấy nước để xông vùng kín hoặc rửa quanh vùng âm đạo để làm giảm các hiện tượng về khí hư bất thường.

Chữa khí hư ra màu nâu nhạt với lá trà xanh

Ngoài lá ngải cứu, lá trà xanh cũng cũng có tác dụng chữa khí hư có màu nâu nhạt hiệu quả. Bởi trong loại thảo dược này có tác dụng tiêu diệt và ngăn ngừa các loại vi khuẩn, nấm gây hại cho môi trường âm đạo.

Thành phần của kem trị mụn Acnes là gì?
Thành phần của kem trị mụn Acnes là gì?

Hướng dẫn thực hiện cách dùng lá trà xanh chữa khí hư có màu sắc bất thường

  • Lấy một nắm lá trà xanh tươi, rửa thật sạch rồi vò nát.
  • Cho vào nồi đun với 2 lít nước cùng 2 thìa muối, đun sôi nhỏ lửa khoảng 5-10 phút.
  • Đổ nước trà xanh đã đun ra thau, xông vùng kín lúc còn nóng hoặc để nguội rửa quanh âm hộ.

Trị khí hư ra màu nâu nhạt với muối

Muối được mọi người biết tới công dụng sát khuẩn, diệt nấm, kháng viêm nhiễm hiệu quả. Chính vì vậy, mọi người thường dùng muối để rửa, vệ sinh cho những vùng da bị tổn thương.

Dùng muối chữa khí hư ra màu nâu nhạt được thực hiện như sau:

  • Đun sôi thuốc khoảng 2-3 lít nước sạch.
  • Để nguội còn khoảng 30-40 độ, tránh dùng nước quá nóng gây bỏng da.
  • Lấy khoảng 2 thìa muối to hòa với nước ấm cho đến khi tan hết.
  • Chắt lấy phần nước muối trong và bỏ cặn bên dưới.
  • Dùng nước muối rửa nhẹ nhàng quang vùng kín, rửa từ trước ra sau, từ trên xuống, tránh thụt rửa quá sâu vào môi trường âm đạo.
  • Sau khi rửa xong bạn dùng khăn mềm lau thật khô.
  • Mỗi ngày thực hiện 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối để loại bỏ tình trạng khí hư ra nhiều, có màu nâu nhạt, mùi hôi.

Trị khí hư ra màu nâu nhạt bằng bài thuốc Đông y

Các bài thuốc Đông y trị viêm nhiễm phụ khoa, khí hư ra màu bất thường có hai dạng. Một dạng là thuốc uống và loại kia là thuốc xông, rửa vùng kín. Cả hai phương pháp này đểu mang lại hiệu quả cao trong quá trình hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa. Dưới đây là một số bài thuốc đông y chữa khí hư ra màu nâu nhạt,  cho chị em tham khảo, lựa chọn.

Bài thuốc 1

Bài thuốc này dùng cho những trường hợp muốn thông kinh, hoạt huyết, kháng viêm, trị ngứa và phòng bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

  • Nguyên liệu gồm có: Bạch thược, đương quy, hoàng bá, kim ngân hoa, trinh nữ hoàng cung, liên nhục, đan sâm, sa sàng tử…
  • Cách sắc và uống: Cho tất cả nguyên liệu vào nồi sắc thuốc cùng 1 lít nước. Đun sôi nhỏ lửa cho đến khi còn 200ml. Chắt thuốc ra bát chia thành 3 phần, uống làm 3 lần trong ngày.
Chữa khí hư ra màu nâu bằng Đông y có tốt không?
Chữa khí hư ra màu nâu bằng Đông y có tốt không?

Bài thuốc số 2

Dùng cho những chị em có hiểu hiện khí hư màu vàng, vùng kín bị ngứa ngáy và luôn ẩm ướt, khí hư có màu khác thường, mùi hôi, đi tiểu đỏ, táo bón.

  • Nguyên liệu gồm có: Sinh địa 16g; chi tử, sài hồ, bạch thược, thổ phục linh, thương truật, sa tiền, trạch tả mỗi loại 12g; đan bì 10g; long đờm thảo và uất kim mỗi loại 8g; cam thảo 4g.
  • Cách sắc và dùng: Đem tất cả nguyên liệu kể trên cho vào nồi sắc thuốc cùng 5 bát nước. Đun cho tới khi còn 2 bát thì tắt bếp. Chia thuốc thành 3 phần bằng nhau và uống hết trong ngày. Kiên trì thực hiện cho đến khi tình trạng bệnh thuyên giảm.

Bài thuốc số 3

Khi thấy khí hư có màu trắng, nâu nhạt ra nhiều kèm theo triệu chứng đau bụng dưới, đầy hơi, tay chân lạnh, chị em có thể dùng bài thuốc này để cải thiện tình trạng.

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: Hoàng kỳ và hoài sơn mỗi loại 16g; sinh địa, bạch truật, bạch thược, đăng sâm và đương quy mỗi loại 12g; cam thảo 6g; trái táo khô 3 quả, quế nhục 4g.
  • Cách sắc và dùng: Mang tất cả nguyên liệu này cho vào nồi sắc thuốc với 1,5 lít nước. Đun côi cho đến khi chỉ còn 300ml. Chắt ra bát uống thành 3 lần mỗi ngày hoặc dùng để xông, rửa vùng kín 2 lần/ ngày.

Điều trị khí hư ra màu nâu nhạt với thuốc tây y

Hiện tượng khí hư có màu nâu không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng đời sống tình dục mà còn tác động trực tiếp tới kế hoạch sinh sản trong tương lai. Do đó, khi có triệu chứng khí hư bất thường này kèm theo một số biểu hiện nghiêm trọng khác, chị em cần chủ động tới các cơ sở y tế khám ngay.

Khi tới khám, tùy từng biểu hiện và nguyên nhân gây ra bệnh mà bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định người bệnh điều trị theo một số phương pháp như:

Điều trị bằng khí hư ra màu nâu nhạt bằng thuốc tây y

Biện pháp này phù hợp cho những chị em có khí hư bất thường do rối loạn nội tiết tố hoặc mắc một số bệnh phụ khoa ở giai đoạn đầu.

Trong trường hợp, người bệnh mắc một bệnh lý phụ khoa nào đó, bác sĩ sẽ chỉ định uống thuốc, dùng thuốc đặt, thuốc bôi để làm giảm sự phát triển của vi khuẩn, nấm hay tác nhân gây bệnh như:

Chữa khí hư ra màu nâu với tây y
Chữa khí hư ra màu nâu với tây y
  • Ceftriaxon 250mg: Đây là thuốc trị viêm nhiễm âm đạo, khí hư ra màu nâu nhạt dưới dạng thuốc tiêm, dùng 1 liều duy nhất
  • Doxycyclin 100mg và Trichomonas: Có tác dụng diệt nấm và vi khuẩn gây hại cho âm hộ, với liều dùng 2 lần cho 1 ngày. Để có hiệu quả, chị em cần dùng thuốc uống trị khí hư bất thường này liên tục trong 7 ngày.
  • Thuốc Itraconazol 100mg: Tác dụng kháng viêm, chống nấm hiệu quả cho âm đạo với liều dùng uống một ngày 2 viên dùng liên tiếp trong 3 ngày.
  • Bên cạnh các loại thuốc uống, tiêm, chị em sẽ được chỉ định dùng các loại thuốc đặt khi cần thiết như: Fluconazol, Nystatin…

Để an toàn cho sức khỏe sinh sản sau này, tránh những tác dụng phụ không mong muốn, chị em không được tự ý dừng thuốc khi chưa hỏi ý kiến bác sĩ, tuân thủ đúng liều lượng và thời gian dùng thuốc.

Điều trị khí hư ra màu nâu nhạt bằng phương pháp ngoại khoa

Với những trường hợp, ra khi hư màu nâu nhạt do sảy thai hay mang thai ngoài tử cung, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh dùng phương pháp ngoại khoa để điều trị tình trạng. Những trường hợp mắc viêm nhiễm phụ khoa nặng, sẽ được chỉ định dùng một số kỹ thuật ngoại khoa như: Đốt laser, đốt điện…

Lời khuyên phòng ngừa khí hư ra màu nâu nhạt hiệu quả

Những trường hợp mắc khí hư ra nhiều, có màu bất thường kèm theo mùi hôi khó chịu, đều có những tác động đến sức khỏe tổng thể nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng. Để phòng tránh bạn cần lưu ý những điều dưới đây.

  • Trước và sau khi quan hệ tình dục, chị em cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách để tránh nguy cơ bị viêm nhiễm nặng hơn.
  • Xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và làm việc khoa học, hợp lý, đúng giờ, luyện tập thể dục thường xuyên để tăng cường sức khỏe.
  • Hạn chế ăn các món đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ như: ớt, hạt tiêu, mù tạt…
  • Quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn, chung thủy để tránh lây nhiễm các bệnh xã hội.
  • Mặc quần áo lót chất liệu co giãn, thoáng mát, mềm và mỏng để giúp vùng kín luôn được sạch, khô thoáng.
  • Khám phụ khoa theo định kỳ 6 tháng 1 lần để phát hiện kịp thời các bệnh lý về phụ khoa.

Trên đây là những thông tin bổ ích về hiện tượng khí hư ra màu nâu nhạt, hy vọng sẽ giúp chị em biết cách phòng tránh và xử lý kịp thời khi gặp tình trạng này. Để từ đó giúp chị em yên tâm sống hạnh phúc với người bạn đời và chuẩn bị kế hoạch sinh sản tốt nhất trong tương lai.

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *