Nám da mặt vùng má: Nguyên nhân, giải pháp chữa trị

Nám da mặt vùng má gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng khiến bạn tự ti, ảnh hưởng đến các mối quan hệ xã hội. Nếu không chữa trị kịp thời, nám sẽ ăn sâu và lan rộng ra vùng trán, cằm. Hiểu biết chính xác về nám da mặt vùng má, bạn sẽ có giải pháp điều trị phù hợp cũng như các cách phòng tránh hiệu quả.

Nên đọc: Người vợ trẻ khắc phục hậu quả quá trình trị nám bằng laser với thảo dược tự nhiên

Sau 1 thời gian dùng phương pháp laser các mảng nám, đốm nám trên gương mặt chị Dương Minh Thu, 35 tuổi bỗng quay lại, thậm chí còn nghiêm trọng hơn trước. Thật may, chị đã tìm được giải pháp hiệu quả cho riêng mình, lấy lại làn da sạch nám, khỏe mạnh, chấm dứt nỗi lo nám, tàn nhang.

Nám da mặt vùng má là gì?

Nám da mặt là sự tăng sinh quá mức sắc tố melanin trên da. Biểu hiện là sự xuất hiện các đốm tròn nhỏ, có màu sắc vàng, nâu sáng, nâu nhạt. Nám da mặt vùng má khi phát triển quá mức sẽ gây ra tình trạng màu sẫm và đậm hơn các vị trí khác trên khuôn mặt gây mất thẩm mỹ. Gò má là vùng da hở, tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với môi trường bên ngoài. Do đó, tình trạng nám da thường rất hay xảy ra ở vùng này.

Nám da mặt vùng má là tình trạng rất phổ biến ở chị em phụ nữ
Nám da mặt vùng má là tình trạng rất phổ biến ở chị em phụ nữ

Nám da mặt vùng má có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi, giới tính. Tuy nhiên tình trạng này xảy ra nhiều ở nữ giới, đặc biệt là trong độ tuổi 20-50. Nám da khiến ngoại hình xuống sắc trầm trọng. Do đó, các phương pháp xóa bỏ nám da rất được quan tâm.

Nguyên nhân nám da mặt vùng má do đâu?

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc chuyên môn Trung Tâm Da liễu Đông y Việt Nam cho biết: “Về bản chất, sắc tố Melanin có công dụng bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm hại của các yếu tố gây hại bên ngoài như tia cực tím, chất oxy hóa da. Tuy nhiên khi lượng Melanin tăng quá mức sẽ gây ra hiện tượng các đốm, mảng sậm màu xuất hiện hay còn gọi là tàn nhang, và nám.

Có 3 nguyên nhân chính gây nên tình trạng nám da là nguyên nhân nội sinh, nguyên nhân nội sinh, yếu tố di truyền. Cụ thể như sau:

1. Nguyên nhân nội sinh

Nguyên nhân nội sinh gây ra tình trạng nám da là do sự rối loan nối tiết tố. Có thể kể đến như:

  • Rối loạn nội tiết tố nữ: Sự thay đổi nồng độ hormone sinh dục nữ estrogen và progesteron sẽ kích thích sự tăng sinh melanin. Melanin tăng sinh quá mức khiến tình trạng nám da mặt hình thành.
  • Phụ nữ đến độ tuổi mãn kinh hoặc tiền mãn kinh: Nội tiết tố trong cơ thể thay đổi khiến nám hình thành và phát triển mạnh.
  • Phụ nữ mang thai hoặc sau khi sinh: Nội tiết tố thay đổi dẫn đến nám, tàn nhang phát triển mạnh.
Nguyên nhân chính gây nám da mặt vùng má là nội sinh, ngoại sinh, di truyền
Nguyên nhân chính gây nám da mặt vùng má là nội sinh, ngoại sinh, di truyền

2. Nguyên nhân ngoại sinh

  • Ánh sáng mặt trời: Tia UV làm sạm da, ung thư da, kích thích sự tăng sinh sắc tố melanin. Từ đó gây ra tình trạng nám da cực kỳ nguy hiểm. Sự tác động của tia UV sẽ đi từ lớp biểu bì, trung bì và hạ bì. Tùy thuộc vào độ nông sâu mà tình trạng nám sẽ trở nên đậm hay nhạt.
  • Stress, áp lực, mệt mỏi: Làm việc mệt mỏi, quá căng thẳng sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn hệ thần kinh thực vật, ảnh hưởng đến nội tiết tố và gây ra tình trạng nám da cực kỳ nguy hiểm.
  • Sử dụng các loại mỹ phẩm không có nguồn gốc, kem trộn: Việc sử dụng bừa bãi các loại mỹ phẩm sẽ gây nên tình trạng da bị bào mòn, mỏng, yếu. Từ đó, các tác nhân bên ngoài dễ dàng xâm nhập gây ra tình trạng nám da, tàn nhang nặng nề.

3. Yếu tố di truyền

Nghiên cứu cho thấy nếu mẹ bị nám thì con sinh ra 80% sẽ bị. Sở dĩ có điều này bởi tình trạng rối loạn sắc tố có thể di truyền được.

Ngoài ba nguyên nhân chính trên, nám da mặt còn có sự chi phối của các yếu tố khác như thói quen sinh hoạt không đều đặn, tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, bụi bẩn, chế độ ăn uống không lành mạnh…

Phân loại nám da mặt vùng má

Nám da mặt vùng má được chia thành 3 dạng với các dấu hiệu cụ thể như sau:

  • Nám mảng vùng má: Đây là hiện tượng má mọc ra các đốm mảng có màu vàng nhạt hoặc nâu. Loại nám mảng này thường xuất hiện nhiều ở phụ nữ đến giai đoạn mang thai hoặc sau sinh. Bởi lúc đó nội tiết tố trong cơ thể thay đổi rất nhiều. Nám mảng có chân nông và ăn ở lớp thượng bì. Do đó, việc điều trị nám mảng tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, việc điều trị nám mảng không được chủ quan để tránh dẫn đến tình trạng nám lan ra, chân ăn sâu và trở thành nám đốm.

Click ngay: Nỗ lực của cô giáo 50 tuổi trong việc loại bỏ nám, tàn nhang lâu năm nhờ bí kíp đơn giản

Nám da mặt vùng má được chia ra làm 3 dạng phổ biến
Nám da mặt vùng má được chia ra làm 3 dạng phổ biến
  • Nám đốm vùng má: Nám đốm mọc ở vùng má còn có tên gọi khác là nám chân sâu. Nám có chân và ăn rất sâu vào da. Hình dạng nám là dạng tròn, to bằng đầu đũa và xuất hiện dày thành từng chùm mọc ở má. Nám đốm xuất hiện nhiều nhất ở phụ nữ sau độ tuổi 30. Lúc mới xuất hiện, nám sẽ có dạng tròn và màu nhạt. Dần dần sẽ chuyển sang màu sẫm và ăn sâu vào da. Càng để lâu, nám đốm càng lan rộng và thâm nhập sâu vào lớp hạ bì. Do đó, nám đốm là loại nám cực kỳ khó điều trị.
  • Nám hỗn hợp vùng má: Loại nám này chính là sự kết hợp giữa nám mảng và nám đốm. Thông thường sẽ bị loại nám này. Do đó, việc điều trị cần tổng quát và thực sự khó khăn.

Nám da mặt vùng má có hại không? Có chữa được không?

Nám da trên vùng má không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng trầm trọng đến thẩm mỹ, trong khi vùng má lại là vùng trung tâm trên khuôn mặt. Chính vì vậy, việc chữa trị kịp thời là cần thiết. Nếu để lâu sẽ gây nên tâm lý tự ti, ảnh hưởng trầm trọng đến giao tiếp hàng ngày và các mối quan hệ xã hội.

Một số người thấy nám da không ảnh hưởng đến sức khỏe nên chủ động bỏ qua không điều trị. Một số chị em dùng đồ makeup để che khuyết điểm. Điều này chỉ khiến cho tình trạng nám da mặt vùng má trở nên tồi tệ hơn.

Tin vui là nám gò má có thể chữa trị được. Tuy nhiên, quá trình chữa trị nám da đòi hỏi sự quyết tâm, kiên trì và theo liệu trình lâu dài. Điều quan trọng nhất là bạn phải lựa chọn được đúng phương pháp điều trị.

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ GIẢI PHÁP XỬ LÝ PHÙ HỢP

cta

Các phương pháp chữa trị nám da mặt vùng má hiệu quả

Việc trị nám da mặt vùng má cần phải được tiến hành ngay, tránh tình trạng nám lan rộng. Sau đây là một số phương pháp chữa trị nám da mặt vùng má đang thịnh hành:

1. Trị nám da mặt vùng má bằng nguyên liệu thiên nhiên tại nhà

Các phương pháp trị nám tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên có ưu điểm là đơn giản, dễ thực hiện. Quá trình điều trị nhanh gọn, không phức tạp và rườm rà. Nguyên liệu dễ kiếm và cực kỳ an toàn.

Nguyên liệu thiên nhiên thường sử dụng có thể kể đến như nha đam, lá tía tô, mật ong, trứng gà, giấm táo, sữa tươi, cà chua, cà rốt…Chúng đều rất dễ kiếm, dễ chuẩn bị và bạn có thể kiểm soát được nguồn nguyên liệu đầu vào. Do đó, cực kỳ an toàn, lành tính và không gây kích ứng hay tác dụng phụ.

Các phương pháp trị nám da mặt vùng má bằng nguyên liệu thiên nhiên đa phần rơi vào trường hợp uống hoặc làm mặt nạ đắp. Do đó, nhìn chung đều rất đơn giản, dễ làm, dễ thực hiện.

Nguyên liệu thiên nhiên hỗ trợ trị nám da cực an toàn, lành tính
Nguyên liệu thiên nhiên hỗ trợ trị nám da cực an toàn, lành tính

Tuy  nhiên, phương pháp sử dụng thảo dược thiên nhiên trị nám da mặt gò má đa phần là truyền miệng dân gian. Hiệu quả đạt được của nó chưa được kiểm chứng. Do đó, nếu tình trạng nám nặng, bạn nên đến viện thẩm mỹ hoặc cơ sở uy tín để thăm khám đầy đủ, đều đặn.

2. Phương pháp trị nám da gò má bằng công nghệ cao

Phương pháp chữa trị nám da mặt vùng má bằng công nghệ cao được rất nhiều thẩm mỹ viện, bệnh viện da liễu áp dụng. Có thể kể đến như phương pháp bắn laser.

Bước sóng laser sẽ đi vào biểu bì da với tần số thích hợp, giúp đánh bay hoàn toàn các đốm sắc tố và hạn chế tổn thương da nhiều nhất có thể. Các bước sóng với cường độ thích hợp còn hỗ trợ diệt  khuẩn hiệu quả, tiêu diệt P. acnes gây mụn và gia tăng hiệu quả tái tạo, phục hồi da rất cao.

Ưu điểm của phương pháp công nghệ cao là cho hiệu quả điều trị nhanh chóng và thấy được rõ rệt. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là giá thành cao. Hơn nữa, bạn phải theo một lộ trình lâu dài mới có thể thấy được kết quả điều trị rõ rệt.

Công nghệ Laser đem lại hiệu quả điều trị nám nhanh chóng
Công nghệ Laser đem lại hiệu quả điều trị nám nhanh chóng

Một điều cần lưu ý nữa đó là đối với các phương pháp điều trị bằng công nghệ cao, tay nghề của bác sĩ rất quan trọng. Bởi công nghệ đòi hỏi kỹ thuật nhuần nguyễn. Do đó, việc lựa chọn một trung tâm thẩm mỹ uy tín là điều cực kỳ quan trọng mà bạn cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng.

3. Phương pháp trị nám da mặt vùng má bằng Tây Y

Ngày nay, các bệnh viện, phòng khám điều trị nám da mặt vùng má bằng Tây y rất nhiều. Phương pháp này có độ tin cậy cao, các loại thuốc được cấp phép lưu hành đầy đủ, đội ngũ y bác sĩ chất lượng.

Phương pháp Tây y sẽ sử dụng các thành phần hóa học để ức chế sự tăng sinh melanin, hỗ trợ loại bỏ hoàn toàn các căn nguyên gây nám da, tàn nhang. Các thành phần này tác động trực tiếp và căn nguyên.

Tuy nhiên, phương pháp Tây y cũng có rất nhiều vấn đề cần phải xem xét. Các thành phần trong thuốc nhiều khi phản ứng với cơ địa gây ra tình trạng dị ứng, phản ứng phụ, viêm nhiễm rất nguy hiểm.

Thuốc Tây y được nhiều người sử dụng trị nám da
Thuốc Tây y được nhiều người sử dụng trị nám d

Ngoài ra, với phương pháp Tây y, các thủ tục bên lề cũng rất phức tạp và mất nhiều thời gian. Chưa kể giá thành của nó rất cao và có nhiều trường hơp không được tư vấn tận tình và điều trị tận gốc. Do đó, tình trạng nám quay trở lại là rất phổ biến.a

4. Tìm lại vẻ đẹp rạng rỡ với Liệu trình xử lý Nám da Tàn nhang Vương Phi

Hiện nay, giải quyết nám da bằng Y học cổ truyền đang trở thành một xu hướng. Các sản phẩm, bài thuốc sử dụng thành phần hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên với cơ chế tác động “từ trong ra ngoài” đem lại hiệu quả toàn diện mà vẫn đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, các phương pháp loại bỏ nám hiện hành dù đem lại tác dụng nhanh nhưng cũng tồn tại không ít bất cập, điển hình như phạm vi tác động hạn chế, chỉ đem lại kết quả ở “phần ngọn”, khó triệt tiêu gốc nám. Nhìn nhận điều này, với mục đích cho ra đời giải pháp loại bỏ nám toàn diện, đội ngũ chuyên gia kinh nghiệm tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện) bắt tay nghiên cứu và bào chế Liệu trình xử lý nám, tàn nhang Vương Phi.

Ngay từ khi ra mắt, Vương Phi đã được chuyên gia đánh giá cao và người dùng tin tưởng lựa chọn sử dụng. Tất cả là nhờ vào những ưu điểm nổi bật không phải bất cứ biện pháp nào cũng có được.

Kế thừa bí kíp dưỡng nhan nổi tiếng thời Hậu Lê: Nguồn gốc của Vương Phi vốn là bài thuốc dưỡng nhan của nữ Ngự y Trần Kim Thu – người nổi tiếng thành Thăng Long xưa với những bài thuốc chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Trong đó, bài thuốc dưỡng nhan của bà được coi là số 1 hoàng thành đã giúp hàng ngàn cung tần, mỹ nữ trong cung loại bỏ sạm nám, lấy lại sự tươi trẻ, tràn đầy sức sống. Với giá trị, nền tảng đó, các bác sĩ tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã kế thừa, phát huy, bổ sung thêm một số thành phần thảo dược để cho ra đời giải pháp toàn diện hơn, tối ưu hơn đó là Liệu trình xử lý nám tàn nhang Vương Phi.

Tìm về lịch sử: Bài thuốc dưỡng nhan Hoàng triều Thăng Long và sự ra đời Liệu trình xử lý nám tàn nhang Vương Phi

Vương Phi kế thừa bài thuốc dưỡng nhan của nữ ngự y Trần Kim Thu
Vương Phi kế thừa bài thuốc dưỡng nhan của nữ ngự y Trần Kim Thu
  • Cơ chế tác động kép giúp loại bỏ từ gốc nám da: Vương Phi là liệu trình bao gồm BÀI THUỐC UỐNGTINH CHẤT BÔI mang đến cơ chế TÁC ĐỘNG KÉP cho hiệu quả toàn diện. Tinh chất bôi được sử dụng trực tiếp trên da, thẩm thấu từ từ giúp làm mềm da và làm mờ dần các vết thâm sạm, tàn nhang. Bài thuốc uống giúp thẩm thấu từ sâu bên trong giúp bổ huyết, cân bằng nội tiết tố, tăng cường lưu thông máu, loại bỏ căn nguyên gốc dễ của nám để hạn chế nguy cơ tái phát. Sự kết hợp của hai dạng bào chế này không chỉ giúp loại bỏ nám, mang đến làn da trắng sáng mịn màng mà còn ngăn ngừa nguy cơ tái phát.
Cơ chế tác động kép với bài thuốc uống và tinh chất bôi cho hiệu quả toàn diện
Cơ chế tác động kép với bài thuốc uống và tinh chất bôi cho hiệu quả toàn diện
  • Bào chế từ thảo dược tự nhiên sạch 100%: Thảo dược bào chế Vương Phi được hái từ vườn dược liệu chuyên canh của Trung tâm Da liễu Đông y Việt nam trồng theo quy trình đạt chuẩn GACP-WHO. Cho nên, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn (không thuốc bảo quản thực vật, không lo bị sâu bệnh). Không chỉ thế, quá trình sơ chế, bào chế được thực hiện theo quy trình khép kín đạt chuẩn tại nhà máy GMP-WHO. Thành phẩm cuối cùng chế phẩm đạt chuẩn CO-CQ về độ an toàn, hiệu quả.
  • Dạng bào chế tiện lợi, phù hợp với phụ nữ hiện đại: Trước đây, điều mọi người e ngại nhất khi dùng thuốc Đông y đó là khâu sắc thuốc lỉnh kỉnh, tốn thời gian. Nhận thấy được đây là vấn đề tồn đọng cần khắc phục, nhất là đối tượng đang hướng tới là nữ giới, những người bận “trăm công nghìn việc” không có quá nhiều thời gian, cho nên các chuyên gia đã nghiên cứu và cho ra đời liệu pháp Vương Phi với bài thuốc uống kết hợp cùng tinh chất bôi nhỏ gọn, tiện lợi, dễ sử dụng. Bạn có thể mang chúng đi bất cứ nơi đâu và dùng bất cứ khi nào cần.
  • Hiệu quả được công nhận: Đến nay, Vương Phi đã giúp 10.086 chị em phụ nữ thành công loại bỏ các về đề sạm nám, tàn nhang trên da. Con số này chắc chắn sẽ còn tăng lên trong thời gian tới khi giải pháp này mang đến sự tự tin, sự trẻ trung cho phái đẹp. Đặc biệt, trong một khảo sát được tiến hành bởi Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam với 1000 người đã sử dụng liệu pháp này, kết quả mang đến thật bất ngờ.

Xem thêm: Chuyên gia đánh giá về hiệu quả xử lý nám tàn nhang của Vương Phi

Kết quả cuộc khảo sát của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam dựa trên 1000 người đã sử dụng Vương Phi
Kết quả cuộc khảo sát của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam dựa trên 1000 người đã sử dụng Vương Phi
  • VTV giới thiệu và nhiều người nổi tiếng tin dùng: Vương Phi đã đượcVTV2 đặc biệt giới thiệu và khuyên dùng trong chương trình “Cơ thể bạn nói gì? Loại bỏ nám từ gốc bằng Y học cổ truyền”. Nhiều người nổi tiếng tin dùng và đánh giá cao công dụng như diễn viên Lương Thu Trang, chị Phan Hồ Điệp – Mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam,..

>>Xem lại chương trình “Cơ thể bạn nói gì?” TẠI ĐÂY

Phản hồi tích cực của Lương Thu Trang sau khi điều trị nám, tàn nhang với Vương Phi
Phản hồi tích cực của Lương Thu Trang sau khi loại bỏ nám, tàn nhang với Vương Phi
Diễn viên Lương Thu Trang rạng rỡ sau quá trình xử lý nám tàn nhang với Vương Phi
Diễn viên Lương Thu Trang rạng rỡ sau quá trình xử lý nám tàn nhang với Vương Phi

Ngoài diễn viên Lương Thu Trang hàng ngàn chị em cũng đã thoát khỏi nám da một cách an toàn nhờ Liệu trình xử lý nám tàn nhang Vương Phi.

hinh anh truoc va sau xu ly nam tan nhang voi vuong phi chi nu

hinh anh truoc va sau xu ly nam tan nhang voi vuong phi

Hiện tại Liệu trình xử lý nám tàn nhang Vương Phi đang được phân phối độc quyền tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Để được tư vấn về liệu trình xử lý nám tàn nhang tối ưu này bạn hãy liên hệ theo địa chỉ:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện

BÁC SĨ LÊ PHƯƠNG ĐANG ONLINE – CLICK NGAY >>>

CTA da lieu

Bị nám da mặt vùng má nên kiêng gì, ăn gì?

Chế độ ăn cho người bị nám da mặt cực kỳ quan trọng. Bởi khẩu phần ăn ảnh hưởng rất lớn đến sự tái tạo và phục hồi da của bạn. Khi bị nám da mặt vùng má, bạn cần bổ sung các dưỡng chất cần thiết như:

  • Các loại rau xanh, chất xơ, hoa quả giàu vitamin
  • Nên uống nhiều nước, ăn nhiều thực phẩm có chứa hàm lượng  glutathione dồi dào
  • Tăng cường bổ sung các loại thức ăn giàu helen như nấm, măng, hải sản. Chúng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa và ức chế sự tăng sinh của melanin.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để gia tăng độ ẩm cho da cũng như tạo ra dung môi hỗ trợ hòa tan các loại khoáng chất thật hiệu quả.

Bên cạnh các thực phẩm nên ăn, người bị nám da mặt vùng má cũng cần kiêng một số thực phẩm:

  • Các loại thực phẩm cay nóng. Bởi chúng sẽ khiến gan thân hoạt động quá mức làm suy giảm chức năng đào thải độc tố ra bên ngoài cơ thể.
  • Các loại thực phẩm chế biến sẵn, các loại thực phẩm đóng gói hoặc có chứa các loại chất phụ da, phẩm màu.
  • Các loại thực phẩm nhiều mỡ, chất béo
  • Các loại đồ uống có gaz, nước ngọt, chất kích thích.

Cách phòng tránh tình trạng nám da mặt vùng má hiệu quả

Để phòng tránh nám da mặt gò má, các chuyên gia khuyên bạn nên chú ý một số vấn đề sau:

  • Thực hiện chế độ ăn uống khoa học. Bạn nên bổ sung những loại thực phẩm tươi mát, giàu vitamin, khoáng chất. Nên uống đủ 1,5-2 lít nước mỗi ngày để bổ sung khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.
  • Không thức quá khuya. Bạn nên ngủ đủ 6-8 tiếng/ngày để đầu óc được thư giãn. Đồng thời lục phủ ngũ tạng được phục hồi. Từ đó gia tăng chức năng can thận, ức chế sự tăng sinh melamin cực kỳ hiệu quả.
  • Không sự dụng các thuốc gây rối loạn nội tiết tố như thuốc tránh thai, giảm đau, kích thích sản sinh sắc tố melanin…
  • Nếu đi ra ngoài, cần phải có kem chống nắng cực kỳ hiệu quả. Chưa kể cần phải có các biện pháp che chắn để bảo vệ da và cơ thể. Hạn chế đi ra ngoài trời vào thời điểm ảnh nắng gắt và to.
Nên sử dụng kem chống nắng phù hợp với da mỗi khi ra ngoài 
Nên sử dụng kem chống nắng phù hợp với da mỗi khi ra ngoài

Nám da mặt vùng má không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng gây nên một số vấn đề ảnh hưởng nhất định đến thẩm mỹ. Nếu kịp thời phát hiện và có giải pháp điều trị hiệu quả, tình trạng sẽ được chữa khỏi hoàn toàn. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây, bạn đọc sẽ hiệu hơn về nám da mặt vùng má. Từ đó có phương pháp chữa trị thích hợp và hiệu quả.

Bạn đọc tham khảo:

4.8/5 - (15 bình chọn)

Liệu trình thảo dược Vương Phi là một trong những bước đột phá trong hỗ trợ điều trị nám, tàn nhang bằng Y học cổ truyền hiện nay. Không chỉ an toàn mà còn mang lại hiệu quả lâu dài. =>> CLICK XEM NGAY!!!

Bình luận (37)

  1. Hoa Đàm says: Trả lời

    Bác sĩ nói chuẩn quá, trước đây da mặt em mịn màng đẹp lắm nhưng vì ham hố trắng nhanh nên trót dùng nhầm kem trộn, về sau da cũng bị bào mòn mỏng đi nhiều nên giờ nám cứ thế mà mọc lên. Em đi điều trị ở nhiều chỗ nhưng không hết mà da còn mỏng hơn. Giờ tình trạng da của em càng ngày càng nặng rùi làm em rất mất tự tin

    1. Đỗ Thị Thu Thảo says: Trả lời

      Đúng rùi chị, dính kem trộn da nó mỏng đi vào phần rồi á, cái này mà không phục hồi da cẩn thận thì càng dễ bắt nắng và nám hơn đó, rất nhiều người bị như vậy đó, vậy nên đừng có ham hố mấy loại rẻ tiền mà trắng nhanh

    2. Quế Hương says: Trả lời

      Tôi nghĩ hiện bạn không nên điều trị gì hết, chăm đắp mặt nạ thiên nhiên từ khoai tây, rau củ quả,… vào cho da nó khỏe đã. Khỏe lên rồi thì điều trị nám cũng chưa muộn mà, da mà yếu càng điều trị càng khó

  2. Tăng Thanh Hiền says: Trả lời

    Mấy phương pháp tây y em dùng thử qua hết rồi nhưng không thấy hiệu quả, tìm bên đông y thì thấy có bộ sản phẩm Vương Phi của trung tâm da liễu, thấy review tốt mà đội ngũ bác sĩ cũng toàn chuyên gia. Không biết có được tốt như lời đồn không

    1. Đan Trần says: Trả lời

      Mình cũng đang hóng, thấy mấy chị ở công ty đang dùng được hơn tháng rồi, ai cũng bảo có mờ nhưng chưa rõ lắm. Đang chờ tháng nữa xem các chị mà đỡ là mình quất luôn 1 bộ

    2. Phạm Ngọc says: Trả lời

      meh em đã điều trị hết nám ở đây nhé, mẹ em bị nám chân sâu. Sau khi 2 mẹ con nghiên cứu kỹ Vương Phi rồi quyết định điều trị thì lại quá hợp với mẹ em. mẹ em dùng 3 nám là hết nám đó. Mọi người chưa rõ thì xem những ảnh phân tích trước sau này sẽ rõ, đây toàn những khách điều trị ở xa đó https://www.facebook.com/media/set/?vanity=trungtamdalieudongy&set=a.1049016811953495

      1. Nguyễn Đào Cẩm Nhung says:

        Mình bị nám đốm đến nay đã 11 năm, nám ban đầu cũng chỉ là nám mảng xuất hiện mờ ảo ảo ở 2 gò má thôi nhưng dần dần xuất hiện những chấm ly ti đậm màu hơn và càng lúc càng nhiều, dày di dày dít nên nhìn da sạm màu đi rõ rệt luôn. Mình có đứa bạn làm bên da liễu nó cũng khuyên mình phương pháp Mesotharapy rồi nhưng cảm nhận của mình có có đỡ nhưng chỉ đỡ được chút xíu, gần như không hiệu quả lắm, mình co mua thuốc bôi trị nám cũng không hết. Sau đó mình có tìm hiểu và biết đến bộ Vương phi và hiện mình đang dùng bộ sản phẩm Vương Phi này, vết nám mảng mới xuất hiện đang mờ dần, còn những mảng cũ thì chắc phải kiên trì dùng thêm nữa, mình thấy vừa uống vừa bôi tinh chất lâu dài sẽ có hiệu quả. Thực ra để chữa nám ban đầu không đậm thêm đã là thành công rồi tiếp đến mới mờ dần được nên chữa nám này sẽ kiên trì. Tuy mới dùng được được tháng thôi nhưng kết quả như vậy với mình là có chiều hướng tốt lên rồi nên mình cũng đang hi vọng nhiều. Mong hết liệu trình thì sẽ hết được nám

    3. Hoàng Liên says: Trả lời

      Bạn ơi bộ cả bôi cả uống thì bao nhiều xiền, mình muốn mua tinh chất bôi thôi có được không

      1. Nguyễn Đào Cẩm Nhung says:

        Phải kết hợp mới khỏi được chứ, viên uống nó giúp cân bằng nội tết thôi còn bôi thì nó tác động từ bên ngoài nên hiệu quả sẽ nhanh hơn đó, nám này mà không kết hợp trong uống ngoài bôi thì biêt bao giờ mới khỏi

    4. Thị Thu says: Trả lời

      Bộ này có bán ở hiệu thuốc không các chị, muốn mua được sản phẩm chính hãng thì phải làm sao

      1. Nguyễn Đào Cẩm Nhung says:

        Em có thể tới trực tiếp trung tâm da liễu đông y hoặc ở xa không tới được thì trung tâm có dịch vụ gửi thuốc về tận nhà mà. Có số điện thoại của trung tâm 0983 058 939 đây em gọi, kết bạn zalo và gửi ảnh toàn khuôn mặt không chỉnh sửa để bác sĩ tư vấn cho tốt nhất nhé

  3. Lệ Thủy says: Trả lời

    3 loại nám thì lại nào cũng khó điều trị, chắc có cái nám mảng đơn thuần là điều trị dễ hơn tí chứ 2 loại còn lại chắc phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt mới điều trị khỏi ấy

    1. Bùi Hồng Ngọc says: Trả lời

      Buồn bạn nhỉ, thế nên mình bị nám hỗn hợp mới 2 năm mà điều tị hoài không đỡ, cũng đi bắn laser mấy lần rồi nhưng chỉ mờ thôi chứ không hết hẳn, mà cứ bận nào đi đương lười che chắn là lại đậm lên luôn. Buồn thế

    2. Thơ says: Trả lời

      Nám điều trị là phảu điều trị từ bên trong nhé, chỉ bắn tỉa bên ngoài thì sau hắn lên lại là đúng rồi. mà cái laser này cùng cũng phải cẩn thận, vì dùng sai cường độ và liều lượng laser thôi là nám đậm lên là cái chắc, kiểu phản tác dụng ấy. Mà spa bây giờ đa số là không có chuyên môn về cái này

    3. Hạ Kim says: Trả lời

      Thế nào trước giờ em toàn bôi kem trị nám bên ngoài mà không có hết được ấy, thuốc uống nghe nói là thuốc nội tiết bên trong, uống nhiều ảnh hưởng đến sinh nở nên em không có dám dùng

      1. Thơ says:

        Nám mảng còn dễ điều trị, còn về vấn đề nám chân sâu khó điều trị hơn. Bạn dùng Vương Phi vừa uống và bôi để điều trị trong ngoài kết hợp với nhau. Khi mà hết nám rồi thì nên bôi kem chống nắng hàng ngày nhé

    4. Trần Ngọc Mên says: Trả lời

      Vote một vote dùng vương phi, điều trị nám bằng vương phi khá hiệu quả đấy nhé

  4. Lsy Phương says: Trả lời

    Mấy phương pháp thiên nhiên điều trị nám có hiệu quả không ạ, nhà em vườn rộng nên gi gỉ gì gi loại gì cũng có, từ khoai tây, dưa chuột, cà chua, nghệ,… mấy cái này dùng đắp mặt chắc cũng hợp nhỉ

    1. Nguyễn Thị Nam Anh says: Trả lời

      Mấy loại này đa số chứa chất chống oxy hóa, bạn dùng thì sẽ ngăn nám tiến triển chứ có đỡ được hay không thì còn tùy vào ăn ở nữa :)))

    2. Haru Trần says: Trả lời

      Đắp gì thì đắp chứ đừng đắp nghệ lên mặt nhá, sau không tẩy được đâu. Xưa ngu si không biết mình cũn đắp sữa chua với vài lát nghệ vắt lấy nước cốt trộn cùng, đắp xong thì chao ôi, hết nám thật, nhưng mặt cũng đổi màu vào khè luôn. Vàng đến mức không trông thấy nám luôn. Nghĩ lại vẫn buồn cười

      1. Võ Quỳnh says:

        Nhà có mấy thứ ấy tích cực ăn vào, tốt lắm đó bạn, tác dụng có thể chậm tí nhưng càng dùng lâu thì càng thấy hiệu quả rõ đấy. Còn không nên đắp nghệ, đắp tinh bột nghệ mới không bị vàng da và đẹp da hơn nhé

  5. Nguyễn Anh Nguyên says: Trả lời

    Thuốc tây thì có loại nào ức chế được sản sinh melalin thế các bác, em dùng mấy loại thuốc uống với thực phẩm chức năng trị nám bên Nhật với Hàn rồi nhưng không thấy xi nhê gì. Tiền cũng không phát ít

    1. Hằng đỗ says: Trả lời

      bạn uống bao lâu rồi, dùng mấy loại này cứ xác định vài tháng nghỉ 1 tháng sau lại uống tiếp nhé, liên tục thì mới đỡ chứ không melanin lại hình thành lại ngay. Nói chung là phải dùng thường xuyên chứ phải ngày một ngày hai

    2. Ngọc Tuyền says: Trả lời

      Giới thiệu cho bạn dùng Vương phi của trung tâm da liễu đông y nhé. Ngày trước mình bị nám nhiều, sau đó được giới thiệu dùng vương phi của trung tâm. Mình có đến tận nơi để được bác sĩ Nhuần khám soi rôi kê cho thuốc và hướng dẫn điều trị. Mình dùng 3 tháng là hết sách nám đó, khoảng tháng đầu nám đậm hơn, rồi bong nám ra sau đó hết nám đó. Ngày đó là mình dùng cả thuốc uống, thuốc bôi dùng cả combo luôn đó

      1. Việt Thị Nga says:

        Thuốc này là đông hay tây vậy bạn, nghe tên lạ thế

    3. Ngọc Tuyền says: Trả lời

      Bộ sản phẩm này là thuốc đông y chị ạ, cho chính tiến sĩ Nhuần của trung tâm nghiên cứu ra và điều trị hiệu quả lắm, diễn viên nổi tiếng cũng đã điều trị khỏi nám bằng thuốc này. Trước em biết đến bộ này cũng nhờ xem trên VTV2, chị đọc ở đây để hiểu hơn về bài thuốc nhé
      https://www.vpeg.vn/vuong-phi-tri-nam-tan-nhang-tot-khong/

      1. Hoàng K. Ngọc Lâm says:

        Nám chân sâu dùng bộ này thì đỡ được bao nhiêu % vậy, em đi nhiều chỗ điều trị rồi mà chỉ thấy mờ đi chút thôi chứ cũng không hết hẳn đươc không

    4. Th Ba Nguyễn says: Trả lời

      Nám chân sâu khoảng 80% hoặc hơn nhé. Thời gian điều trị là 2 đến 3 tháng nhé, nhớ là dùng thuốc đều cả bôi và uống đấy nhé

  6. Quyên says: Trả lời

    Mặt em mới xuất hiện 1 vài chấm li ti nhỏ thôi ở 2 bên gò má, còn lại những vùng da khác thì bình thường. Em nhìn ảnh trên mạng thì thấy tàn nhang và nám điều có triệu chứng tương tự nên cũng không biết có phải bị nám không nữa. Giờ điều trị sao ạ

    1. Bùi Kim Tuyến says: Trả lời

      Mới bị thì chịu khó ăn uống bổ sung C nhiều vào, ăn đồ mát mẻ và chịu khó bôi kem chống nắng nhé, xem một thời gian có mờ đi không, không mờ thì tính sau, chứ mới bị như này cũng chưa phải vội làm gì

  7. Hoàng Trang says: Trả lời

    Nám chân sâu điều trị laser có khỏi được không ạ, thấy quảng cáo ghê lắm mà giá thì mắc, gần 2 chục củ 1 liệu trình nên em hơi xót tiền

    1. Huỳnh Minh Châu says: Trả lời

      Họ PR thế thôi chứ Laser hịn cỡ nào cũng không thể trị được chân nám, tức không thể trị dứt điểm việc hình thành sắc tố da, nó chỉ tác động trên bề mặt da mà thôi, điều trị thời gian đầu chị em mình sẽ thấy mờ hẳn và vui mừng, nhưng 1 khoảng thời gian sau ta lại thấy nám, đốm nâu xuất hiện lại đấy, bản thân cũng mất tiền oan rồi nên cũng ngộ ra nhiều chân lý bạn ạ, còn chưa kể sẽ bị mỏng da nhé

    2. Dương Mộc says: Trả lời

      Đừng đi đốt bạn ơi, đốt chỉ làm những cái chân nám nó vỡ ra nhiều rồi nó laị mọc lên nhiều hơn thôi

      1. Hương says:

        Laser cũng được nhưng sau khi chiếu tia thì cần phải chăm sóc da kỹ lắm đấy nhé, nếu mà không thì dễ bắt nắng vì da mỏng và nám dễ quay trở lại lắm đó nhé

  8. Vũ Thu Hải says: Trả lời

    Các chị các bạn đã trị nám da hiệu quả, cho mình xin phương pháp. Mình có đứa em năm nay 31t nhưng nám trên mặt nhất là 2 bên má. Ai đã dùng thuốc, mỹ phẩm gì?mua ở đâu thì chỉ giúp mình nhé

    1. Hugo Nguyễn says: Trả lời

      Bạn tìm hiểu về bộ sản phẩm nám tàn nhang Vương phi nhé. Mình và bạn đại học mình bị nám tàn nhang trên mặt thế mà dùng Vương Phi là hết đấy, bạn nghiên cứu thêm rồi mua về dùng nhé. Thuốc này rất an toàn và điều trị hiệu quả vì có cả thuốc uống nữa. Bạn video có diễn viên nổi tiếng dùng Vương Phi đây

    2. Huệ Hoàng says: Trả lời

      Bạn dùng sữa ong chúa bôi lên mặt cũng thấy đỡ đấy, kiên trì dùng 2-3 tháng xem như nào

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *