Thực đơn giảm cân với khoai lang: 7 ngày dáng đẹp, eo thon

Thực đơn giảm cân với khoai lang là bí quyết giữ gìn vóc dáng của rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Khoai lang là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao với tác dụng điều hòa lượng đường huyết, hỗ trợ hệ tiêu hóa, làm đẹp da,… Vậy nên dùng khoai lang như thế nào để giảm cân hiệu quả?

Công dụng của khoai lang đối với cơ thể

Khoai lang là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, với nhiều hoạt chất có lợi cho cơ thể. Nhiều người cho rằng, giống như các loại lương thực khác, trong khoai lang có chứa nhiều tinh bột nên có thể khiến bạn tăng cân khi sử dụng quá nhiều. Chính vì vậy, họ vẫn nghi ngờ về hiệu quả của nguyên liệu này trong thực đơn giảm cân tại nhà.

Tuy nhiên, những câu chuyện giảm cân “thần tốc” từ vài kg đến hàng chục kg nhờ khoai lang đã hoàn toàn loại bỏ nghi ngờ này. Vậy thực đơn giảm cân với khoai lang có tác dụng gì và hiệu quả ra sao? Để trả lời được câu hỏi trên, chúng ta cần tìm hiểu rõ hơn về thành phần dinh dưỡng cũng như công dụng chính của khoai lang.

Thực đơn giảm cân với khoai lang là bí quyết làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ
Thực đơn giảm cân với khoai lang là bí quyết làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ

Trong thành phần của khoai lang có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể như tinh bột, Canxi, Lipid, tinh bột, chất xơ,… và các loại Vitamin như Vitamin A dạng Beta-caroten, Vitamin B12,… Đây đều là những hoạt chất cần thiết cho quá trình chuyển hóa năng lượng của cơ thể, với tác dụng ổn định đường huyết, kháng viêm, làm đẹp da, hỗ trợ phòng ngừa ung thư và tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa.

Trở lại với câu hỏi thực đơn giảm cân từ khoai lang có hiệu quả hay không, các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, việc ăn khoai lang giúp bạn kiểm soát tốt cân nặng là nhờ những nguyên nhân sau đây.

  • Tác dụng điều hòa lượng đường trong máu: Trong thành phần của khoai lang có chứa hợp chất làm tăng mức độ Adiponectin, giúp điều hòa lượng đường máu trong cơ thể và ngăn ngừa đột biến. Lượng đường ổn định sẽ giúp bạn thoát khỏi cơn thèm đồ ngọt, rất có lợi cho quá trình giảm cân.
  • Thành phần giàu chất xơ: Một nguyên nhân khác khiến thực đơn giảm cân với khoai lang mang lại hiệu quả không ngờ là nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào. Theo các nghiên cứu, trung bình 1 củ khoai lang có chứa đến 4g chất xơ. Đây là hoạt chất có tác dụng kiểm soát cơn đói, tạo cảm giác no lâu hơn cho người dùng.
  • Không chứa nhiều tinh bột: Nhiều người cho rằng, khoai lang cũng là một loại lương thực chính nên rất giàu tinh bột. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hàm lượng tinh bột trong 1 củ khoai lang chỉ bằng khoảng ⅓ bát cơm và ½ củ khoai tây. Vì vậy, chúng hoàn toàn phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của những người đang trong chế độ giảm cân.
  • Chứa ít calo: Khoai lang cũng là thực phẩm chứa tương đối ít calo, vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng trong quá trình giảm cân.
  • Chứa nhiều nước: Ít ai biết rằng, hàm lượng nước trong củ khoai lang là tương đối cao, có thể giúp bạn giảm bớt một lượng mỡ đáng kể cả trong ngắn hạn và dài hạn. Giống như chất xơ, nước cũng có tác dụng khiến bạn nhanh no, no lâu và bớt cảm giác thèm ăn.

Với những thành phần dinh dưỡng như vậy, khoai lang rất thích hợp để xây dựng thực đơn giảm cân cho học sinh hoặc phụ nữ sau sinh.

Gợi ý thực đơn giảm cân với khoai lang đơn giản và hiệu quả

Nếu muốn dùng thực phẩm này để giảm cân cấp tốc, hãy xây dựng thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần theo các giai đoạn sau đây.

Thực đơn giảm cân với khoai lang đơn giản và hiệu quả tại nhà
Thực đơn giảm cân với khoai lang đơn giản và hiệu quả tại nhà

Giai đoạn 1 của quá trình giảm cân – trong 2 ngày đầu tiên:

  • Bữa sáng: 1 củ khoai lang luộc và 1 ít hoa quả tươi (chọn loại tùy thích).
  • Bữa trưa và tối: Thực hiện chế độ ăn uống như bình thường, tuy nhiên cần hạn chế tinh bột và ăn nhiều hoa quả, rau xanh hơn.

Giai đoạn 2 – trong 2 ngày tiếp theo:

  • Bữa sáng: 1 củ khoai lang hấp ăn kèm với một đĩa rau luộc, hạn chế ăn thịt cá.
  • Bữa trưa: Dùng bữa như bình thường, lưu ý hạn chế tinh bột và chất béo.
  • Bữa tối: 1 củ khoai lang luộc và 1 đĩa rau củ xanh.

Giai đoạn 3 – trong 3 ngày cuối cùng:

  • Cả ba bữa sáng, trưa và tối: Khoai lang ăn kèm ức gà hấp, 1 ít rau xanh và các loại hoa quả tươi.

Xem thêm

Kinh nghiệm áp dụng thực đơn giảm cân với khoai lang

Thực đơn giảm cân với khoai lang không chỉ giúp bạn giữ gìn vóc dáng mà còn tăng cường sức khỏe, cải thiện hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, bạn cần biết cách sử dụng khoai lang để xây dựng thực đơn giảm cân khoa học  phù hợp với mục đích của mình. Dưới đây là kinh nghiệm áp dụng thực đơn giảm cân bằng khoai lang được nhiều chị em chia sẻ rộng rãi.

Ăn khoai lang vào thời điểm nào mang lại hiệu quả tốt nhất?

Áp dụng thực đơn giảm cân với khoai lang không có nghĩa là bạn phải ăn loại củ này trong mọi bữa ăn, mà cần có cách sử dụng hợp lý và khoa học. Thời điểm ăn khoai lang cũng là yếu tố quan trọng, quyết định thành công của quá trình giảm cân.

Ăn khoai lang vào thời điểm nào là tốt nhất?
Ăn khoai lang vào thời điểm nào là tốt nhất?
  • Ăn khoai lang vào buổi sáng: Nếu sử dụng khoai lang vào bữa sáng, bạn nên ăn lúc 6 – 8h, ngay sau khi ngủ dậy 20 – 30 phút và trước khi bắt đầu các bài tập thể dục. Đây là khoảng thời gian cơ thể có khả năng tiêu hóa và hấp thu rất tốt. Do đó, việc ăn khoai sẽ giúp bạn nạp nhanh năng lượng để bắt đầu ngày mới, đồng thời hạn chế cảm giác thèm ăn và khẩu phần ăn trong các bữa tiếp theo.
  • Ăn khoai lang vào buổi trưa: Bạn nên ăn 1 củ khoai lang vào khoảng 30 phút trước khi ăn. Thói quen này sẽ giúp bạn không tiêu thụ quá nhiều thực phẩm trong bữa ăn tiếp theo. Đồng thời, tạo cảm giác no lâu và ngăn bạn ăn vặt trong suốt buổi chiều.
  • Ăn khoai lang vào buổi tối: Theo các chuyên gia, ăn khoai lang vào buổi tối có thể là nguyên nhân gây trào ngược Axit dạ dày, tạo cảm giác đầy bụng, khó tiêu cho người dùng. Tuy nhiên, trong thời gian đầu khi áp dụng thực đơn ăn kiêng với khoai lang, nếu cơ thể chưa quen với việc cắt giảm tinh bột thì bạn vẫn có thể ăn 2 củ khoai lang thay cơm mỗi tối và giảm dần khẩu phần ăn.

Nên chọn loại khoai nào để giảm cân?

Khoai lang có rất nhiều loại, bao gồm khoai lang đỏ, khoai lang tí, khoai lang trắng, khoai lang Nhật,… Mỗi loại đều có hương vị khác nhau, tuy nhiên và thành phần dinh dưỡng thì không quá khác biệt.  Vì vậy, chúng đều có thể được sử dụng trong thực đơn giảm cân với khoai lang.

Tùy thuộc vào khẩu vị và sở thích, mỗi người sẽ lựa chọn những loại khoai lang khác nhau. Trong đó, thông dụng nhất là khoai lang đỏ ruột vàng, bởi loại khoai này được trồng ở nhiều địa phương, có độ bở vừa phải và vị ngọt vừa ăn.

Để thực đơn giảm cân với khoai lang phát huy được hiệu quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn loại khoai nào?
Để thực đơn giảm cân với khoai lang phát huy được hiệu quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn loại khoai nào?

Để thực đơn giảm cân khoai lang phát huy được tối đa tác dụng, bạn cũng cần biết cách lựa chọn khoai đảm bảo chất lượng. Theo kinh nghiệm dân gian, những củ khoai cỡ vừa, vẫn còn cứng mịn và không có dấu hiệu dập nát từ bên ngoài sẽ tạo ra những món ăn ngon miệng nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý tránh mua những củ khoai bị rỗ hoặc sâu đục bên trong ruột, rất dễ bị hỏng và sẽ không bảo quản được lâu. Sau khi mua về, bạn nên đặt khoai lang dưới nền đất ở những vị trí thoáng mát, tránh để quá lâu trong tủ lạnh khiến khoai bị mất đi vị ngọt và héo nhanh hơn. Vì điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của thực đơn giảm cân với khoai lang.

Nếu kiên trì áp dụng thực đơn giảm cân với khoai lang, bạn có thể “đốt cháy” nhanh chóng 3 – 4kg mỡ thừa chỉ trong vòng 1 tuần. Giảm cân bằng khoai là bí quyết chăm sóc sức khỏe, giữ gìn vóc dáng của rất nhiều chị em phụ nữ. Nếu bạn muốn sở hữu một vòng eo thon gọn, thân hình mảnh mai và săn chắc, hãy áp dụng ngay thực đơn giảm cân với khoai lang an toàn và hiệu quả trên đây!

Xem thêm: Sheis – Ứng dụng thẩm mỹ, làm đẹp và chăm sóc sức khỏe phụ nữ

5/5 - (1 bình chọn)

TÌM HIỂU THÊM

Bài tập chống đẩy với hai tay dang rộng bằng vai
Hướng dẫn tập gym tại nhà đơn giản với các dụng cụ chuyên dụng
Tập gym tại nhà là lựa chọn của nhiều nhân viên văn phòng hay những người thường xuyên bận rộn với công việc, không có thời gian đến phòng tập.…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *