Bỏ túi 11+ thuốc chữa viêm đại tràng tốt nhất 2020

Tây y được coi là giải pháp hàng đầu trong điều trị viêm đại tràng cấp và mãn tính, tuy nhiên không phải loại thuốc nào cũng có hiệu quả. Bởi tùy vào triệu chứng, nguyên nhân cũng tình trạng bệnh lý của từng người mà các bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc khác nhau. Dưới đây là 12 loại thuốc chữa viêm đại tràng tốt nhất 2020 được nhiều bệnh nhân đánh giá cao.

Dùng thuốc đại tràng cần tuân thủ liều lượng và khuyến cáo nhà sản xuất
Dùng thuốc đại tràng cần tuân thủ liều lượng và khuyến cáo nhà sản xuất

Top 11+ các loại thuốc chữa viêm đại tràng tốt nhất

Viêm đại tràng là căn bệnh tiêu hóa phổ biến, với tỷ lệ người mắc ngày càng cao. Vậy nên việc tìm kiếm các phương pháp điều trị hiệu quả luôn là vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm.

Ngoài việc sử dụng các bài thuốc Đông y, mẹo vặt dân gian chữa viêm đại tràng tại nhà thì sử dụng thuốc cũng là cách làm được rất nhiều bệnh nhân áp dụng. Bởi tác dụng nhanh chóng, hiệu quả cao, tiện lợi khi dùng và mang theo bên mình. Tuy nhiên mỗi loại thuốc lại có những ưu, nhược điểm riêng, phù hợp với từng bệnh nhân. Do đó không phải loại thuốc này cũng có hiệu quả. Để biết được thuốc điều trị viêm đại tràng phù hợp với mình, mời bạn đọc tham khảo nội dung sau đây.

Đại tràng phục linh Plus

Đại tràng Phục linh Plus là một trong những loại thuốc chữa viêm đại tràng tốt nhất hiện nay. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi công ty TNHH Công nghệ Cao Thái Minh, hiện được phân phối rộng rãi tại hầu hết các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thành phần:

Theo thông tin từ nhà sản xuất, thuốc chữa viêm đại tràng Phục linh Plus được chiết xuất từ các thành phần chính là những dược liệu có sẵn trong tự nhiên như: Immunegamma 100mg, cao bạch truật 200mg, cao bạch thược 50mg, cao bạch phục linh 50mg, cao hoàng bá 50mg và 5 – HTP cùng các tá dược liên quan khác.

Tác dụng:

Sự kết hợp hài hòa của các thành phần chính trong sản phẩm đã giúp đại Phục Linh Plus trở thành sản phẩm điều trị đại tràng hiệu quả.

  • Theo đó, công dụng chính của sản phẩm này là giúp người bệnh cải thiện triệu chứng đau bụng, đại tiện phân sống, giảm tần suất đại tiện trong ngày.
  • Ngoài ra tràng Phục Linh Plus còn có tác dụng chống tiêu chảy, giảm co thắt đại tràng, đồng thời hỗ trợ phục hồi các tổn thương cấp và mãn tính tại bộ phận này.

Cách sử dụng:

  • Theo khuyến cáo của nhà sản xuất để đạt được kết quả tốt nhất, mỗi ngày người bệnh nên dùng 2 lần, mỗi lần dùng từ 2-3 viên.
  • Duy trì liên tục cho đến khi các triệu chứng thuyên giảm thì hạ liều còn 2 viên/ ngày.
  • Người bệnh nên dùng trước hoặc sau bữa ăn khoảng 30-60 phút để không làm ảnh hưởng đến dược tính của thuốc.

Giá bán: Hiện thuốc chữa bệnh đại tràng Phục Linh Plus đang được bán trên thị trường với mức giá khoảng 195.000đ/ hộp 20 viên.

Hình ảnh thuốc chữa viêm đại tràng Phục Linh Plus
Hình ảnh thuốc chữa viêm đại tràng Phục Linh Plus

Spasmaverine- Thuốc trị viêm đại tràng tốt nhất

Spasmaverine (alverin) là thuốc chống co thắt cơ trơn thường được chỉ định cho các bệnh nhân mắc bệnh viêm đại tràng mãn tính. Nguyên lý hoạt động của thuốc này là dựa trên sự tác động cơ trơn ở đường tiêu hóa, khiến các hoạt động co thắt cơ bị chậm lại từ đó ngăn chặn các triệu chứng của bệnh.

Thành phần:

Thành phần chính của thuốc chữa viêm đại tràng Spasmaverine là hoạt chất Alverin 40mg và các tá dược liên quan như: Lactose, tinh bột mì, tinh bột khoai tây, silica khan thể keo, magnesi stearat vừa đủ 1 viên nén.

Công dụng:

  • Tác dụng chính của loại thuốc này là làm giảm triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, táo bón do viêm đại tràng.
  • Bên cạnh đó, Spasmaverine còn có tác dụng hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa và hạn chế co thắt đường tiết niệu.
  • Thuốc cũng có thể dùng để điều trị chứng đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc quá trình sinh con ở phụ nữ.

Cách dùng:

  • Thuốc được khuyến cáo sử dụng cho trẻ trên 12 tuổi và người lớn theo liều lượng mỗi ngày 1-3 lần, mỗi lần từ 1-2 viên.
  • Tuyệt đối không sử dụng thuốc chữa viêm đại tràng Spasmaverine cho người bị liệt tắc ruột, mất trương lực đại tràng, phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Giá bán: Thuốc chữa viêm đại tràng Spasmaverine đang được bán trên thị trường với mức giá khoảng 1.100đ/ viên.

Đại tràng Bifina

Bifina là thuốc điều trị viêm đại tràng tốt nhất hiện nay của Nhật, được nghiên cứu và sản xuất bởi công ty dược phẩm Morishita Jintan, Nhật Bản.

Thành phần:

Bifina chứa một lượng vi khuẩn có lợi cho đường ruột và hệ thống tiêu hóa. Thành phần chính của thuốc gồm: Vi khuẩn Bifidobacterium, Lecithin (INS 322i), Erythritol (INS 968), chất béo, Gelatin và nhiều hoạt chất liên quan khác.

Công dụng:

Được sản xuất trên công nghệ đột phá SMC, thuốc chữa viêm đại tràng Bifina mang đến rất nhiều công dụng cho người dùng như:

  • Hỗ trợ điều trị các triệu chứng viêm đại tràng cấp và mãn tính, đồng thời hỗ trợ cải thiện các vấn đề về đường tiêu hóa.
  • Ngoài ra sản phẩm còn có tác dụng cân bằng lượng lợi khuẩn trong đường ruột, ức chế các hại khuẩn bất lợi cho bộ phận này.
  • Bên cạnh đó, thuốc chữa viêm đại tràng Bifina còn có tác dụng tăng dịch nhầy, bảo vệ niêm mạc đại tràng khỏi các tác nhân gây bệnh.

Cách sử dụng:

Tùy vào độ tuổi và tình trạng bị bệnh của mỗi người mà liều dùng sản phẩm có sự khác biệt. Cụ thể như:

  • Trẻ em từ 3-7 tuổi mỗi ngày chỉ cần dùng ½ gói.
  • Trong khi đó, trẻ từ 7 tuổi trở lên và người lớn mỗi ngày cần dùng từ 1-2 gói Bifina mới có tác dụng.

Giá bán: Thuốc chữa viêm đại tràng Bifina hiện đang được bán trên thị trường với mức giá khoảng 340.000đ/ hộp 20 gói.

Bifina là thuốc chữa viêm đại tràng được nhiều người tin dùng
Bifina là thuốc chữa viêm đại tràng được nhiều người tin dùng

Bị viêm đại tràng nên uống thuốc gì? Đại tràng Phương Đông

Đại tràng Phương Đông là một trong những loại thuốc điều trị viêm đại tràng hiệu quả nhất hiện nay. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi công ty cổ phần dược phẩm An Châu dựa trên bài thuốc nam gia truyền 14 đời của người dân tộc Dao. Được biệt, bài thuốc gia truyền này đã trải qua 350 năm lịch sử với tính hiệu quả và sự an toàn được kiểm nghiệm lâm sàng tại bệnh viện Đại Học Y Dược Thái Nguyên.

Thành phần:

  • Theo thông tin từ nhà sản xuất, đại tràng Phương Đông được bào chế và chiết xuất từ các thành phần chính là những thảo dược trong tự nhiên, tốt cho sức khỏe đại tràng.
  • Một vài dược liệu chính là lên tên tuổi của sản phẩm như: Ngải tiên, Hoài sơn, ý dĩ, bạch thược, bòn bọt, atiso và nhiều thành phần khác.

Công dụng:

  • Công dụng chính của thuốc chữa viêm đại tràng Phương Đông là tiêu diệt các vi khuẩn ký sinh gây trong đại tràng, từ đó ngăn chặn tối đa mầm mống của bệnh.
  • Ngoài ra, sản phẩm này còn có tác dụng gia tăng tốc độ làm lành ổ loét niêm mạc đại tràng, hỗ trợ phục hồi và cải thiện các triệu chứng nhanh chóng.

Cách sử dụng:

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, khi sử dụng người bệnh nên tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ hoặc chỉ định của nhà sản xuất. Cụ thể như:

  • Tuần đầu tiên, người bệnh nên uống 3 lần mỗi ngày, mỗi lần 2 viên. Các tuần tiếp theo nên uống 2 viên/lần, mỗi ngày 2 lần. Nên uống trước khi ăn khoảng 45 phút hoặc sau khi ăn khoảng 1 giờ.
  • Tùy vào thời gian mắc bệnh mà liệu trình dùng thuốc sẽ dài ngắn khác nhau. Đối với bệnh nhân dưới ba năm thì nên uống đủ 1 tháng. Đối với bệnh nhân mắc bệnh từ 3 – 5 năm thì uống đủ 2 tháng. Đối với người mắc bệnh trên 5 năm thì uống từ 3 – 6 tháng.

Giá bán: Hiện tại thuốc chữa viêm đại tràng Phương Đông đang được bán với mức giá là 215.000đ/hộp 30 viên.

Xem thêm

Đại Tràng Tâm Bình

Là sản phẩm của thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng, đại tràng Tâm Bình đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Được biết, sản phẩm hiện đã có mặt tại hầu hết các nhà thuốc trên toàn quốc, thuận lợi cho người tiêu dùng có thể tìm mua.

Thành phần:

Thuốc chữa viêm đại tràng Tâm Bình được chiết xuất từ các thành phần chính như: Bạch truật 200mg, bạch linh 150mg, đảng sâm 100mg, trần bì 100mg, mộc hương bắc 150mg, hoài sơn 100mg, nhục đậu khấu 80mg, mạch nha 100mg, cam thảo 80g,….

Công dụng:

Với thành phần là 12 vị thảo mộc tự nhiên, an toàn, lành tính, ít tác dụng phụ thuốc chữa viêm đại tràng Tâm Bình có những công dụng sau:

  • Hỗ trợ điều trị các vấn đề về đường tiêu hóa, giảm tình trạng đầy bụng, khó tiêu, đại tiện phân sống.
  • Hỗ trợ điều trị các triệu chứng viêm đại tràng cấp và mãn tính hiệu quả.

Cách sử dụng:

  • Người bệnh nên dùng đại tràng Tâm Bình mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 3 viên trước bữa ăn chính khoảng 30 phút.
  • Nên dùng thuốc theo từng đợt, mỗi đợt kéo dài từ 2-3 tháng, với trường hợp bệnh mãn tính thì có thể dùng lâu hơn.

Giá bán: Thuốc đại tràng Tâm Bình hiện được bán với giá là 89,000đ/ hộp 5 vỉ, mỗi vỉ 12 viên.

Sản phẩm có tác dụng giảm đau, chống táo bón và tiêu chảy tốt
Sản phẩm có tác dụng giảm đau, chống táo bón và tiêu chảy tốt

Viên uống Đại Tràng Colmin

Là viên uống được bào chế từ nghệ vàng, dược liệu thần trong điều trị đại tràng, Colmin hiện đang được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Thành phần:

Được biết thuốc chữa viêm đại tràng Colmin được bào chế từ 3 thành phần chính như:

  • Cao nhũ hương: Chứa chiết xuất Acid Boswellic có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, giảm đau rất tốt.
  • Cao xuyên tâm liên: Có tác dụng điều trị đau dạ dày, đầy hơi, tiêu chảy và các bệnh về gan hiệu quả.
  • Nghệ vàng: Chứa Curcumin giúp làm lành vết loét và các tổn thương tại niêm mạc đại tràng, đường tiêu hóa.

Công dụng:

Được bào chế từ 3 loại thảo dược quý, sản xuất trên dây chuyền hiện đại Colmin hiện đang là sản phẩm chữa viêm đại tràng tốt nhất hiện nay. Những công dụng mà sản phẩm mang đến cho người tiêu dùng gồm:

  • Giảm nhanh các cơn co thắt, đau tức, đại tiện do đại tràng gây ra.
  • Hỗ trợ phục hồi tổn thương, ngăn ngừa tình trạng tái phát sau điều trị.

Cách sử dụng:

  • Mỗi ngày người bệnh nên dùng thuốc chữa viêm đại tràng Colmin 2 lần, mỗi lần từ 1-2 viên, uống trước khi ăn khoảng 30 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Ngoài ra trong quá trình sử dụng, người bệnh tuyệt đối không được sử dụng các chất kích thích và đồ ăn cay nóng vì chúng có thể gây ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị.

Giá bán: Hiện tại thuốc chữa viêm đại tràng Colmin đang được bán với giá là 250,000đ/ hộp 20 viên.

Thuốc chữa viêm đại tràng Nhất Nhất

Được người tiêu dùng đánh giá là một trong những thuốc điều trị viêm đại tràng hiệu quả, đại tràng Nhất Nhất ngày càng khẳng định được vị thế của mình. Sản phẩm hiện được bán rộng rãi trên khắp cả nước, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Thành phần:

  • Thuốc chữa viêm đại tràng Nhất Nhất được chiết xuất 100% từ các thảo dược trong tự nhiên như: Mộc hương, hoàng liên, bạch thược, ngũ bội tử, cam thảo, bạch truật,…
  • Đây đều là những dược liệu tốt cho người bị viêm đại tràng nên người bệnh có thể an tâm sử dụng mà không cần lo lắng tác dụng phụ.

Công dụng:

  • Tác dụng chính của thuốc là giảm nhanh các triệu chứng khó tiêu, ợ hơi, chướng bụng do viêm đại tràng cấp và mãn tính gây ra.
  • Ngoài ra, đại tràng Nhất Nhất còn có tác dụng hỗ trợ làm lành ổ viêm loét, giúp cải thiện bệnh đáng kể chỉ trong một thời gian ngắn.

Cách sử dụng:

Tùy vào độ tuổi và tình trạng bệnh của từng người mà liều dùng thuốc đại tràng Nhất Nhất lại có sự khác biệt. Cụ thể:

  • Đối với trẻ em dưới 15 tuổi, các bậc phụ huynh nên cho trẻ dùng ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên.
  • Đối với trẻ trên 15 tuổi và người lớn thì liều dùng là 2 lần/ ngày, mỗi lần dùng 2 viên.

Giá bán: Sản phẩm hiện đang được bán với gián là 98.000đ/ hộp 20 viên và 135.000đ/ lọ 30 viên.

Hình ảnh thuốc đại tràng Nhất Nhất
Hình ảnh thuốc đại tràng Nhất Nhất

Thuốc chữa viêm đại tràng BoniTO

BoniTo là một trong những loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ Mỹ. Sản phẩm hiện đã được nhập khẩu vào Việt Nam và được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích.

Thành phần:

  • Theo thông tin từ nhà sản xuất, thuốc chữa viêm đại tràng BoniTob được chiết xuất 100% từ thảo dược tự nhiên, an toàn, lành tính với người dùng.
  • Trong đó thành phần chính có tới 6 tỷ lợi khuẩn, 5-HTP và nhiều thành phần thảo dược khác như: Hoàng liên, bài hương, gừng, lá bạc hà, thì là, bạch truật,…

Công dụng:  Tác dụng chính của thuốc chữa viêm đại tràng BoniTob là bổ sung các lợi khuẩn cần thiết cho hệ tiêu hóa, đồng thời làm giảm triệu chứng do viêm đại tràng gây ra như: Đau bụng, đầy hơi, khó tiêu,…

Cách sử dụng:  Người bệnh nên dùng sản phẩm 2 lần mỗi ngày sau khi ăn, mỗi lần dùng 2 viên, duy trì liên tục cho đến khi khỏi bệnh.

Giá bán: Hiện thuốc trị viêm đại tràng BoniTO được bán với giá 380,000đ/ lo 30 viên.

Tràng Vị Khang

Là sản phẩm của công ty Dược Phẩm Đông Á, Tràng Vị Khang hiện là thuốc trị viêm đại tràng được nhiều người đánh giá cao. Thuốc thường được chỉ định cho những trường hợp viêm đại tràng mãn tính, viêm dạ dày ruột cấp tính hoặc  người bị nhiễm độc thức ăn, rối loạn đường tiêu hóa,

Thành phần:  Tràng Vị Khang được sản xuất từ các dược liệu chính là các thảo dược trong tự nhiên như: Lá liễu, ngưu nhĩ phong và các tá dược có liên quan như tinh bột, đường.

Công dụng:

  • Công dụng chính của sản phẩm là giảm các triệu chứng chương bụng, đầy hơi, đi ngoài phân lỏng.
  • Tuy nhiên, sản phẩm chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện tạm thời. Bởi chưa có khả năng tập trung làm lành ổ loét trên niêm mạc đại tràng.Do đó, tỉ lệ tái phát là rất cao, nhất là khi người bệnh ăn uống đồ tanh, lạnh,…

Cách sử dụng: Người bệnh nên dùng Tràng Vị Khang mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 1 gói 8g. Riêng đối với trẻ nhỏ thì ngày uống 3 lần, mỗi lần ½ gói.

Giá bán: Hiện thuốc chữa viêm đại tràng- Tràng Vị Khang đang được bán với giá là 400.000đ/ hộp 6 gói.

Thuốc Đại tràng Hoàn PH

Thuốc chữa viêm đại tràng Hoàn PH là sản phẩm được bào chế từ hai phương thuốc cổ gồm “ Hương sa lục quân tử” và “ Sâm linh bạch truật”. Sản phẩm do công ty Đông dược Phúc Hưng chịu trách nhiệm sản xuất và phân phối chính.

Thành phần:

Được biết, thuốc đại tràng Hoàn PH được bào chế từ 100% thảo dược trong tự nhiên như: Bột mộc hương,hoàng đằng, hoàng liên, sa nhân, cam thảo, bạch thược,…

Công dụng:

Nhờ chứa vị thuốc quý, có tác dụng kiện tỳ vị, hỗ trợ và kích thích tiêu hóa, đại tràng hoàn PH mang đến những công dụng sau:

  • Hỗ trợ giảm nhanh các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu do viêm đại tràng gây ra.
  • Ngoài ra sản phẩm còn có tác dụng hỗ trợ cải thiện vết loét tại niêm mạc đại tràng, từ đó ngăn chặn bệnh tái phát hiệu quả.

Cách sử dụng: Người bệnh nên dùng đại tràng Hoàn PH mỗi ngày 3 lần vào sáng, chiều và tối. Mỗi lần uống 2 gói, uống vào sau giờ ăn chính từ 1-2 giờ.

Giá bán: Hiện sản phẩm đang được bán với giá là 450,000đ/ hộp.

Sản phẩm không những giúp cải thiện triệu chứng mà còn phòng ngừa tái phát hiệu quả
Sản phẩm không những giúp cải thiện triệu chứng mà còn phòng ngừa tái phát hiệu quả

Thuốc chữa viêm đại tràng – Trimebutin

Trimebutine là thuốc chống co thắt đại tràng thường được chỉ định cho những bệnh nhân mắc viêm đại tràng co thắt.

Công dụng:

Theo thông tin từ nhà sản xuất, tác dụng chính của loại thuốc này là chống co thắt của cơ đại tràng, giúp làm giảm các nhu động bất thường tại nhu động đường ruột. Từ đó, hỗ trợ cải thiện các cơn đau, triệu chứng rối loạn tiêu hóa một cách hiệu quả.

Cách dùng:

  • Người bệnh nên dùng Trimebutin trước bữa ăn khoảng 30 đến 1 tiếng để đảm bảo hiệu quả.
  • Liều dùng khuyến có cho người lớn là 600mg/ ngày, có thể chia nhỏ làm nhiều lần trong ngày. Cụ thể người bệnh nên chia ra dùng 200mg x 3 lần/ ngày để đảm bảo không bị sốc thuốc.
  • Trong quá trình sử dụng Trimebutin, người bệnh có thể gặp một số tác dụng phụ như: Khô miệng, nổi phát ban, rối loạn kinh nguyệt, giảm thính lực. Do đó tuyệt đối không tự ý thay đổi liều lượng và cách dùng khi chưa có sự đồng ý của chuyên gia.

Giá bán:

Tùy vào hàm lượng của thuốc mà giá bán sản phẩm sẽ có sự khác nhau. Cụ thể như:

  • Trimebutin hàm lượng 100mg có giá khoảng 65.000đ/hộp 10 vỉ x 10 viên.
  • Trimebutin hàm lượng 200mg có giá khoảng 276.000đ/hộp 3 vỉ x 10 viên.

Đại Tràng Khang

Với thành phần chiết xuất 100% từ thảo dược tự nhiên, Đại Tràng Khang hiện đang là một trong những sản phẩm chữa viêm đại tràng tốt nhất hiện nay.

Thành phần: Những dược liệu chính làm nên công dụng tuyệt vời của Đại Tràng Khang là: Mộc hương, cam thảo, bạch linh,đảng sâm, trần bì, hoài sơn và nhiều thảo dược khác.

Công dụng:

Sở dĩ sản phẩm được nhiều người yêu thích là bởi những công dụng tuyệt vời mang đến cho sức khỏe như:

  • Kiện tỳ vị, giảm đau bụng, đầy hơi, tiêu chảy, ăn không tiêu.
  • Giúp cải thiện tiêu hóa, giảm viêm nhiễm đại tràng, hỗ trợ làm lành vết loét hiệu quả.

Cách sử dụng: Để đảm bảo hiệu quả người bệnh nên dùng 2 lần mỗi ngày, mỗi lần dùng khoảng 2 viên. Riêng với trẻ nhỏ thì mỗi ngày chỉ cần dùng 2 lần, mỗi lần dùng 1 viên là được.

Giá bán: Viên uống Đại Tràng Khang hiện đang được bán trên thị trường với mức giá là 95,000đ/ hộp.

Địa tràng Khang hiện được nhiều người bệnh đại tràng tin dùng và đánh giá rất cao
Địa tràng Khang hiện được nhiều người bệnh đại tràng tin dùng và đánh giá rất cao

Lưu ý khi sử dụng thuốc điều trị viêm đại tràng

Các loại thuốc chữa viêm đại tràng kể trên đều có tác dụng kiểm soát tốt tình trạng bệnh. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng người bệnh vẫn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Người bệnh chỉ nên sử dụng thuốc chữa viêm đại tràng khi có sự chỉ định của bác sĩ chuyên môn. Tuyệt đối không tự ý cắt thuốc bên ngoài về dùng khi chưa hiểu rõ mức độ, thể trạng của cá nhân.
  • Tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn điều trị của bác sĩ chuyên khoa hoặc nhà sản xuất về liều lượng và thời gian quy định. Không tự ý tăng, giảm liều dùng vì có thể ảnh hưởng đến hiệu quả trị liệu.
  • Trong suốt thời gian dùng thuốc chữa viêm đại tràng, nếu thấy bất kỳ triệu chứng bất thường nào người bệnh cần ngừng thuốc và thông báo ngay cho bác sĩ điều trị.
  • Giữ tinh thần lạc quan, thoải mái trong suốt thời gian điều trị bệnh. Bởi khi quá căng thẳng, lo âu, đại tràng sẽ co thắt nhiều hơn, từ đó khiến các triệu chứng của bệnh thêm nặng nề.
  • Thiết lập chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học, hạn chế ăn lạnh, đồ ăn chưa qua chế biến, hoặc nhiều dầu mỡ, chiên xào.
  • Tuyệt đối không sử dụng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích có hại cho đường ruột và hệ thống tiêu hóa trong suốt quá trình điều trị viêm đại tràng.
  • Người bệnh nên ăn uống đủ bữa, đủ chất để tránh tình trạng dạ dày và đại tràng co bóp mạnh, gây tổn thương đến niêm mạc và phát bệnh.
  • Tập thể dục, thể thao thường xuyên để giúp cơ thể tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch chống chói lại sự tấn công của các tác nhân gây hại đến niêm mạc đại tràng.

Trên đây là 11 loại thuốc chữa viêm đại tràng tốt nhất hiện nay mà người bệnh có thể tham khảo sử dụng. Cần lưu ý rằng thuốc chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện triệu chứng mà không thay thế được phác đồ điều trị chuyên sâu của bác sĩ. Do đó, trước khi dùng thuốc người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn, hiệu quả.

5/5 - (7 bình chọn)

TÌM HIỂU THÊM

Viêm đại tràng là gì? Hiểu đầy đủ về bệnh và bí quyết điều trị tận gốc
Viêm đại tràng là gì? Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị tận gốc
Viêm đại tràng là căn bệnh nguy hiểm gây ra nhiều tác động lớn đến sức khỏe như: đau tức vùng bụng, thủng ruột, ung thư đại tràng… Vậy nhưng,…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *