Top 13 cách trị nám bằng nghệ hiệu quả, khiến nám “bay màu”

Trị nám bằng nghệ là bí quyết làm đẹp được lưu truyền trong dân gian. Nhờ hàm lượng lớn Curcumin, nghệ giúp chống oxy hóa, làm mờ các vết thâm nám. Vì vậy mà cách trị nám bằng nghệ được xem là phương pháp an toàn, tiết kiệm mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

Trị nám bằng nghệ vừa an toàn, tiết kiệm lại hiệu quả
Trị nám bằng nghệ vừa an toàn, tiết kiệm lại hiệu quả

Tác dụng trị nám của nghệ

Nghệ (tên khoa học: Curcuma longa) là loài thực vật thân thảo có củ, phân bố chủ yếu ở vùng nhiệt đới Tamil Nadu, Ấn Độ cùng một số quốc gia châu Á khác. Ngay từ 5000 năm trước, những cư dân sống ở vùng Đông Nam Ấn Độ đã sử dụng nghệ trong chữa bệnh, làm lành vết thương.

Là “nạn nhân” của tình trạng sạm nám trong hơn nửa thập kỷ, chị Hồng Vân – Thiếu tá quân đội 47 tuổi hiểu rõ những phiền toái mà sạm nám để lại. Tuy nhiên, khi đấu tranh và tìm ra được giải pháp phù hợp, những khó khăn ấy với chị giờ chỉ còn là chuyện đã từng.

Cho đến ngày nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh nghệ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là “cứu tinh” cho làn da khi giúp làm mờ thâm, cải thiện sắc tố da… Cơ chế làm đẹp, trị nám của nghệ nhờ vào sự tác động của hoạt chất chống oxy hóa Curcumin, nó giúp làm mờ nám, các đốm nâu trên da chỉ sau một thời gian kiên trì sử dụng. Mặt khác, Curcumin cũng ngăn chặn hiệu quả quá trình tổng hợp melanin có ở tế bào melanocytes, nhờ vậy mà bã nhờn được kiểm soát, tiêu diệt các tế bào chết, cải thiện thâm sẹo hiệu quả.

Cách trị nám bằng nghệ được xem là “cứu tinh” cho làn da
Cách trị nám bằng nghệ được xem là “cứu tinh” cho làn da

Ngoài những tác dụng tuyệt vời đó, nghệ tươi còn chứa hàm lượng lớn các vitamin và khoáng chất thiết yếu như: Vitamin C, E, K, các nguyên tố Kali, Mg, Cu, Fe, Zn,… Những dưỡng chất này đóng vai trò ức chế quá trình oxy hóa da, tái tạo biểu bì mới, làm sạch thâm nám.

Như vậy, nghệ có rất nhiều tác dụng trong làm đẹp, đặc biệt là đối với tình trạng nám da. Các dưỡng chất, thành phần có trong nghệ giúp cải thiện sắc tố, ngăn ngừa mụn và giúp làn da thêm căng tràn sức sống. Thậm chí, các chuyên gia da liễu còn đưa ra lời khuyên, nếu đang đói thì bạn có thể ăn một chút nghệ để tăng cường vận chuyển lưu thông máu, từ đó đem lại làn da mềm mại và tươi sáng hơn.

Top 13 cách trị nám bằng nghệ hiệu quả

Do tuổi tác, lão hóa cùng những tác động của môi trường, các hắc tố melanin tích tụ và khiến làn da thâm nám, sạm đen thiếu sức sống. Hiện nay có rất nhiều cách trị nám tự nhiên nhưng trị nám bằng nghệ vẫn là phương pháp an toàn được nhiều chị em lựa chọn. Với tinh chất Curcumin, nghệ sẽ giúp làn da nhanh chóng được hồi sinh, xua tan đi thâm nám và mang lại làn da trắng hồng như ý.

Dưới đây là top 13 cách trị nám bằng nghệ mà chị em có thể áp dụng tại nhà.

Trị nám bằng nghệ tươi và giấm gạo

Nghệ tươi và giấm gạo được ví như “bộ đôi thần thánh” giúp trị thâm nám, làm đẹp da hiệu quả. Bởi giấm gạo có chứa acid acetic – loại acid giúp kháng khuẩn, loại bỏ tế bào chết, đem lại làn da đều màu. Mặt khác, giấm trắng cũng chứa các acid amin, glycerin, Vitamin B,… nhờ vậy mà làn da được phục hồi hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • Nghệ tươi: 500g
  • Giấm gạo: 500ml
  • Hũ thủy tinh có nắp đậy và một số dụng cụ khác.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đem nghệ đi rửa sạch đất cát, bụi bẩn rồi để cho ráo nước.
  • Bước 2: Thái nghệ thành lát mỏng, phơi khô hoặc đem sấy khô 95%.
  • Bước 3: Khi nghệ đã khô thì cho vào hũ thủy tinh sạch, từ từ cho giấm vào, đảm bảo lượng giấm đủ để ngập nghệ. Đậy nắp lại và ngâm trong 1 tháng là có thể đem ra sử dụng.
  • Bước 4: Để trị nám bằng nghệ và giấm, bạn vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi thoa nước nghệ đã ngâm lên da. Sau khoảng 10-15 phút là có thể rửa mặt.

Lưu ý:

  • Hỗn hợp nghệ phải được ngâm ít nhất 1 tháng thì mới có thể sử dụng và cho hiệu quả. Nếu ngâm càng lâu thì hiệu quả trị nám càng cao.
  • Nên bảo quản hũ nghệ ngâm giấm ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời để kéo dài thời gian sử dụng.
  • Giấm có chứa acid, vì vậy không nên quá lạm dụng, chỉ nên dùng 1-2 lần/tuần để tránh bào mòn da.
    Khi trị nám bằng nghệ và giấm thì nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu phải ra ngoài nắng thì nên dùng các biện pháp chống nắng và thoa kem chống nắng trước 30 phút.

Trị nám bằng nghệ tươi ngâm với rượu

Quá trình lên men của rượu sản sinh ra một loại acid có tên kojic. Đây là chất có tác dụng làm trắng da, là thành phần chứa trong nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da phổ biến trên thị trường. Đáng chú ý hơn, acid kojic còn giúp ngăn ngừa việc hình thành hắc tố melanin, giúp làn da đều màu, căng mịn và tràn đầy sức sống hơn.

Cách trị nám bằng nghệ tươi ngâm rượu đem lại làn da trắng mịn, đầy sức sống
Cách trị nám bằng nghệ tươi ngâm rượu đem lại làn da trắng mịn, đầy sức sống

Khi kết hợp rượu và nghệ tươi giúp tăng cường tuần hoàn, đem lại làn da hồng hào cho người sử dụng. Hơn thế, nghệ tươi cũng rất tốt cho phụ nữ sau sinh, cải thiện sức khỏe cho mẹ, lưu thông khí huyết và trị nám da hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • Nghệ tươi: 500g
  • Rượu trắng (rượu gạo quê): 500ml

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nghệ tươi đem rửa sạch, để ráo rồi giã hoặc xay nhuyễn.
  • Bước 2: Cho nghệ và rượu vào nồi nhỏ, đun trên bếp với lửa liu riu. Đun như vậy khoảng 7 phút rồi tắt bếp.
  • Bước 3: Rửa sạch mặt, dùng khăn mềm lau khô. Tiếp đến, thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 10-15 phút thì rửa mặt. Dùng 1-2 lần/tuần để đem lại hiệu quả mong muốn.

Lưu ý:

Hỗn hợp rượu và nghệ tươi trên nếu dùng không hết có thể cho vào lọ thủy tinh và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

  • Rượu có thể làm khô, rát da, do vậy không nên đắp hỗn hợp này quá lâu.
  • Rượu nghệ chỉ dùng ngoài da, không được uống tránh gây cháy cổ họng, tổn hại cho sức khỏe.
  • Khi trị nám bằng nghệ và rượu nên kiêng nắng, bụi bẩn để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Trị nám bằng tinh bột nghệ và nước cốt chanh

Nước cốt chanh vốn đã có tác dụng làm sáng da, khi kết hợp với nghệ lại càng phát huy nhiều lợi ích hơn. Tinh bột nghệ và chanh giúp làm sạch da, tăng độ đàn hồi, cải thiện sắc tố da, phục hồi các tổn thương… Đây được xem là biện pháp trị nám sau sinh tại nhà mà nữ giới nên áp dụng.

Trị nám bằng nghệ và chanh mang hiệu quả bất ngờ
Trị nám bằng nghệ và chanh mang hiệu quả bất ngờ

Nguyên liệu:

  • Tinh bột nghệ nguyên chất: 1 muỗng
  • Nước cốt chanh: 1 muỗng

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn 1 thìa tinh bột nghệ với nước cốt chanh.
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp trên lên da và chờ khoảng 20 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm. Thực hiện mỗi ngày để đẩy lùi thâm nám.

Lưu ý:

  • Để mặt nạ tinh bột nghệ và nước cốt chanh phát huy hiệu quả trị nám, luôn mặc quần áo chống nắng, đeo kính, khẩu trang khi ra ngoài nắng.
  • Chanh có tính axit, vì vậy khi trị nám bằng nghệ và nước cốt chanh chỉ nên dùng chanh với một lượng vừa đủ, tránh dùng quá nhiều.

Trị nám da bằng tinh bột nghệ và sữa chua không đường

Từ trước tới nay, sữa chua được nhắc đến là món ăn bổ dưỡng, có nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa và làn da. Sở dĩ sữa chua đem lại những tác dụng đó là nhờ vào hàm lượng acid lactic – chất giúp loại bỏ tế bào chết, xóa tan các vết nám, thâm sạm trên da. Nhờ vậy mà các chị em luôn coi sữa chua là thức ăn “thần thánh”, vừa giữ dáng lại đẹp da, làm mờ nám hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • Tinh bột nghệ: 2 thìa cafe
  • Sữa chua không đường: 2 thìa cafe

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn tinh bột nghệ với sữa chua không đường. Khuấy đều cho hỗn hợp được sánh mịn nhất.
  • Bước 2: Rửa mặt, lấy khăn mềm hoặc bông tẩy trang lau khô. Sau đó, thoa hỗn hợp vừa thu được lên da, tập trung massage nhẹ nhàng vào những vùng da nám trong 20 phút.
  • Bước 3: Đi rửa lại mặt với nước ấm, lặp lại 2 lần/tuần để có làn da mịn màng tươi sáng.

Lưu ý: Nên kiên trì thực hiện để đem lại hiệu quả mong muốn. Trong quá trình trị nám bằng nghệ và sữa chua không đường nên hạn chế ra nắng để da không tích tụ thêm hắc tố melanin.

Trị nám bằng nghệ, cám gạo/bột gạo và sữa tươi

Bên cạnh công dụng làm đẹp da sau sinh thì bột nghệ còn giúp loại bỏ mụn, hỗ trợ phục hồi sức khỏe. Với mặt nạ bột nghệ, cám gạo và sữa tươi làn da của mẹ sau sinh sẽ thêm căng bóng mịn màng, các vấn đề về nám cũng được xử lý hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • Tinh bột nghệ nguyên chất: 2 muỗng
  • Bột cám gạo/bột gạo: 2 muỗng
  • Sữa chua không đường: 1 muỗng tương đương ¼ hộp.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều 1 muỗng canh bột nghệ + 1 muỗng canh bột gạo + 1 muỗng canh sữa tươi.
  • Bước 2: Rửa sạch mặt rồi dùng khăn bông mềm lau khô, thoa hỗn hợp trên lên mặt và chờ khoảng 20-30 phút khi lớp mặt nạ khô lại rồi rửa với nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần để sở hữu làn da mịn màng, sạch thâm nám.

Trị nám bằng tinh bột nghệ và mật ong

Ngoài những gợi ý trên, cách trị nám bằng tinh bột nghệ kết hợp với mật ong nguyên chất cũng được nhiều chị em lựa chọn. Mật ong được xem là thức ăn bổ dưỡng có chứa nhiều thành phần chống oxy hóa, kháng viêm, tạo thành một chiếc “áo giáp” bảo vệ da khỏi những tác động xấu. Nhờ vậy mà da luôn có độ đàn hồi, căng bóng, đều màu, thâm nám cũng giảm đi rõ rệt.

Thêm nữa, khi kết hợp tinh bột nghệ với mật ong sẽ tạo nên dưỡng chất giúp da thêm mềm mịn và tươi sáng. Với những làn da không đều màu và khô ráp do nám, khi thoa hỗn hợp tinh bột nghệ và mật ong sẽ giúp da đều màu và mềm hơn.

Trị nám bằng nghệ và và mật ong đặc biệt an toàn, làm mềm mịn da hiệu quả
Trị nám bằng nghệ và và mật ong đặc biệt an toàn, làm mềm mịn da hiệu quả

Nguyên liệu:

  • Tinh bột nghệ: 3 muỗng
  • Mật ong nguyên chất: 3 muỗng

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cho tinh bột nghệ, mật ong vào bát rồi thêm chút nước ấm sau đó trộn đều.
  • Bước 2: Rửa mặt sạch sẽ, thoa hỗn hợp lên da rồi massage nhẹ nhàng.
  • Bước 3: Thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa mặt với nước ấm. Thực hiện lặp lại 2-3 lần/tuần, kiên trì trong vòng 2 tháng sẽ thấy hiệu quả mong đợi.

Lưu ý: Với cách trị nám bằng nghệ này nên ưu tiên sử dụng mật ong nguyên chất vì một số loại mật ong kém chất lượng có thể chứa tạp chất và gây hại cho làn da của bạn.

Trị nám bằng nghệ và sữa tươi

Sữa tươi có chứa hàm lượng lớn vitamin E. Đây là dưỡng chất giúp làn da thêm căng mướt mịn màng, đem đến vẻ trắng hồng rạng rỡ. Hơn nữa, sữa tươi cũng là thức uống có nhiều khoáng, chất béo, protein giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, mang lại vẻ đẹp tự nhiên.

Nguyên liệu:

  • Tinh bột nghệ: 2 muỗng
  • Sữa tươi: 3 muỗng

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều tinh bột nghệ và sữa tươi, khuấy đều sao cho tinh bột nghệ không bị vón cục.
  • Bước 2: Rửa mặt sạch sẽ, thoa hỗn hợp lên da và chờ khoảng 20 phút.
  • Bước 3: Đi rửa lại mặt với nước, thực hiện 2 lần/tuần để giảm thâm nám hiệu quả.

Trị nám bằng tinh bột nghệ và dầu oliu

Tương tự như sữa tươi, dầu oliu chứa nhiều vitamin E, acid béo giúp tái tạo làn da hiệu quả. Nhờ các thành phần này, những thương tổn trên da sẽ được hàn gắn, giúp làn da trở nên tươi sáng và mịn màng. Không chỉ vậy, dầu oliu còn giúp duy trì độ ẩm tự nhiên của da, cải thiện tình trạng thô ráp. Khi dầu oliu và tinh bột nghệ kết hợp với nhau sẽ giúp đem lại hiệu quả trị nám cao.

Cách trị nám bằng nghệ và dầu ô liu được nhiều chị em lựa chọn
Cách trị nám bằng nghệ và dầu ô liu được nhiều chị em lựa chọn

Nguyên liệu:

  • Tinh bột nghệ: 2 muỗng
  • Dầu oliu: 2 muỗng

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều tinh bột nghệ và dầu oliu sao cho hỗn hợp có độ sánh mịn.
  • Bước 2: Để trị nám bằng nghệ và dầu oliu hiệu quả thì bạn cần vệ sinh da mặt sạch sẽ, rồi mới thoa hỗn hợp lên da, nằm thư giãn trong khoảng 20 phút.
  • Bước 3: Rửa mặt với nước ấm và để da khô tự nhiên. Thực hiện 2 lần mỗi tuần để có được làn da mịn màng tươi sáng.

Lưu ý: Trong quá trình đắp mặt nạ trị nám bằng nghệ và dầu oliu, chị em nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Khi đi ra ngoài thì chị em nên trang bị áo chống nắng, kính râm, khẩu trang đầy đủ.

Trị nám bằng nghệ, cồn y tế và lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà chứa nhiều vitamin B2, B6, B12, collagen. Lượng vitamin B2 có tác dụng thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào, còn các thành phần khác giúp loại bỏ nám, tàn nhang và làm sáng da hiệu quả.

Trong khi đó, cồn y tế thường được sử dụng để sát trùng, kháng khuẩn hiệu quả. Đồng thời, cồn cũng giúp cho các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn gây hại. Do vậy mà cách trị nám bằng nghệ kết hợp cồn y tế và lòng đỏ trứng gà rất được ưa chuộng.

Nguyên liệu:

  • Tinh bột nghệ: 2 muỗng
  • Lòng trắng trứng gà: 1
  • Cồn y tế: Vài giọt

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào bát trộn đều.
  • Bước 2: Rửa mặt sạch sẽ, lau khô rồi thoa hỗn hợp vừa trộn đều lên da.
  • Bước 3: Thư giãn 15 phút, sau đó đi rửa lại mặt. Đắp mặt nạ nghệ, cồn y tế và lòng trắng trứng gà mỗi tuần 1 lần để mờ thâm nám.

Lưu ý:

  • Chỉ dùng cồn y tế với một hàm lượng cực ít, không cho quá nhiều vào hỗn hợp.
  • Không đắp loại mặt nạ này quá nhiều vì nó có chứa cồn, nên có thể gây tổn thương cho da, thậm chí tạo điều kiện cho nám lan rộng.

Trị nám bằng nghệ và lòng đỏ trứng gà

Bên cạnh lòng trắng, lòng đỏ trứng gà cũng có tác dụng làm đẹp da, giảm nám hiệu quả. Lòng đỏ trứng gà có chứa nhiều vitamin cùng khoáng chất có lợi như kẽm, Kali, Canxi, Đồng,… Chúng là các khoáng chất giúp ngừa thâm, ngăn chặn việc hình thành hắc tố melanin giúp chị em sở hữu làn da ưng ý.

Lòng đỏ trứng gà là nguyên liệu làm đẹp da, trị nám hiệu quả
Lòng đỏ trứng gà là nguyên liệu làm đẹp da, trị nám hiệu quả

Nguyên liệu:

  • Tinh bột nghệ: 2 muỗng
  • Lòng đỏ trứng gà: 1

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn các nguyên liệu trên, chú ý đánh tan lòng đỏ trứng gà để có hỗn hợp sánh mịn nhất.
  • Bước 2: Vệ sinh da mặt sạch sẽ, đắp hỗn hợp tinh bột nghệ và trứng gà lên da. Massage nhẹ nhàng, chờ khoảng 20 phút là có thể đi rửa mặt lại. Thực hiện 2 lần mỗi tuần để sở hữu làn da mịn màng.

Cách trị nám da với tinh bột nghệ và đậu đỏ

Trong đậu đỏ có chứa các vitamin C, E cùng khoáng chất có lợi cho da. Khi kết hợp bột đậu đỏ với tinh bột nghệ tạo nên một hỗn hợp trị nám, giảm thâm hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • Bột đậu đỏ: 2 muỗng
  • Tinh bột nghệ: 2 muỗng
  • Nước cốt chanh: 3-4 giọt

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều hỗn hợp gồm tinh bột nghệ, bột đậu đỏ và nước cốt chanh.
  • Bước 2: Rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp lên, chờ khoảng 20 phút và rửa lại với nước.

Nên áp dụng cách trị nám bằng nghệ này 1-2 lần/tuần để có được làn da như ý.

Trị nám bằng tinh bột nghệ pha sữa ấm

Bột nghệ không chỉ phù hợp để đắp lên da mà còn có thể pha với sữa ấm làm thức uống thơm ngon bổ dưỡng. Sữa nghệ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, cân bằng nội tiết và giảm đáng kể thâm nám.

Nguyên liệu:

  • Tinh bột nghệ: 2 muỗng cafe
  • Sữa ấm: 200ml

Cách thực hiện: Khuấy đều tinh bột nghệ với 200ml sữa và uống khi còn ấm. Để bảo vệ sức khỏe và phát huy lợi ích của sữa, nên uống trước bữa ăn 15 phút hoặc sau ăn 1h đồng hồ.

Lưu ý: Khi áp dụng cách trị nám bằng nghệ này không nên uống quá 600ml sữa nghệ/ngày và cũng không nên quá 3 lần/ngày.

Trị nám bằng nghệ, bột đậu xanh và nước chanh

Tinh bột nghệ kết hợp với bột đậu xanh, nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp trị nám hoàn hảo. Thế nhưng, công thức chính xác của loại mặt nạ “thần thánh” này thì không phải ai cũng biết.

Trị nám bằng nghệ kết hợp với đậu xanh giúp làm sạch sâu, kháng viêm hiệu quả
Trị nám bằng nghệ kết hợp với đậu xanh giúp làm sạch sâu, kháng viêm hiệu quả

Nguyên liệu:

  • Tinh bột nghệ: ½ thìa cafe
  • Bột đậu xanh: ½ thìa cafe
  • Dầu hạnh nhân: ½ thìa cafe
  • Nước cốt chanh: 3-4 giọt
  • Sữa tươi: 100ml

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Tất cả nguyên liệu trên cho vào bát nhỏ đánh đều.
  • Bước 2: Thêm vào hỗn hợp một lượng sữa vừa đủ sao cho tất cả các nguyên liệu quyện lại như kem.
  • Bước 3: Rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp lên da, chờ khoảng 10 phút thì đi rửa lại với nước. Thực hiện 1-2 lần/tuần để làn da được căng bóng mịn màng.

Một số lưu ý khi trị nám bằng nghệ

Những công dụng của nghệ trong làm đẹp da, trị mụn là không thể phủ nhận. Thành phần dược chất có trong nghệ giúp ngăn ngừa lão hóa, làm giảm thâm nám hiệu quả. Mặc dù việc trị nám bằng nghệ đem lại hiệu quả cao nhưng để bảo vệ làn da, tận dụng tối đa dược chất có trong nghệ thì bạn cũng nên lưu ý một số điểm sau:

  • Không nên áp dụng cách trị nám bằng nghệ tươi, tinh bột nghệ kể trên quá 3 lần/tuần, tránh bào mòn da, khiến da thêm nhạy cảm hơn.
  • Trong quá trình trị nám bằng nghệ, nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì đây là khoảng thời gian da dễ bắt nắng, làm các vết thâm nám, sạm đen thêm trầm trọng hơn. Trước khi ra ngoài 30 phút thì nên bôi kem chống nắng vật lý, những loại có tác dụng trị nám càng tốt, kết hợp với đó là che chắn, đeo kính râm đầy đủ.
  • Thời gian đắp mỗi loại mặt nạ tối đa là 20 phút, không nên chờ quá lâu, tránh để da bị bào mòn dẫn đến tổn thương.
  • Tuyệt đối không đắp mặt nạ nghệ qua đêm tránh gây bít tắc, làm các ổ viêm mụn xuất hiện.
  • Trước khi đắp bất cứ loại mặt nạ nghệ nào cũng cần rửa thật sạch sau đó dùng khăn bông mềm lau sạch. Bước làm sạch da không chỉ giúp lỗ chân lông thông thoáng mà còn giúp các dưỡng chất được thẩm thấu sâu và nuôi dưỡng làn da. Sau khi đắp mặt nạ xong cũng nên rửa sạch lại với nước để làm sạch da, se khít lỗ chân lông.

Nghệ là gia vị quen thuộc trong mỗi gia đình, việc sử dụng nghệ làm thuốc hay trị nám cũng là điều vô cùng đơn giản. Song để có cách trị nám bằng nghệ hiệu quả, đừng quên kiên trì áp dụng các biện pháp kể trên. Chúc bạn nhanh chóng đẩy lùi nám, tàn nhang và sở hữu một làn da tươi sáng mịn màng!

4.8/5 - (6 bình chọn)

Vài năm trở lại đây, người tiêu dùng càng thông minh hơn trong việc lựa chọn mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da khác, đặc biệt là các loại kem trộn kích trắng “siêu tốc”, trị nám, sạm, tăng sắc tố da “siêu nhanh”. Thế nhưng, hậu quả mà những sản phẩm này để lại chính là sự tổn thương tới làn da, tình trạng nám da, tàn nhang nghiêm trọng hơn. Vậy, Vương Phi có thể giải quyết được tình trạng này? Click xem ngay!
Kem trị mụn Miss White chính là giải pháp giúp bạn giải quyết các vấn đề về da
Kem trị mụn Miss White có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu?
Kem trị mụn Miss White  là một trong số ít các sản phẩm trị mụn được người tiêu dùng Việt bình chọn là sản phẩm của năm. Sản phẩm này…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *