Viêm xoang khi mang thai là nỗi ám ảnh thường trực của nhiều mẹ bầu không chỉ vì triệu chứng khó chịu mà còn do điều trị bằng thuốc giai đoạn này có thể ảnh hưởng đến em bé. Trong khi nhiều chị em còn loay hoay chưa biết phải xử lý bệnh như thế nào thì mẹ bầu Nguyễn Hoài Thương (27 tuổi, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã có cách xử lý bệnh êm xuôi, đảm bảo vừa khỏe mạnh vừa an toàn cho con.

Viêm xoang gây mất ngủ và cách xử lý hiệu quả nhất

Viêm xoang gây mất ngủ, khó ngủ không là thắc mắc của nhiều người bệnh. Bởi vì, không ít trường hợp người bệnh gặp tình trạng khó ngủ, ngủ không ngon giấc nhưng lại không rõ nguyên nhân do viêm xoang hay bệnh lý nào khác để có cách xử lý phù hợp. Vậy viêm xoang có gây mất ngủ không và nếu có thì phải xử lý như thế nào? 

Bệnh viêm xoang gây mất ngủ không?

Trước tiên, lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Cố vấn y khoa VTV2 – Thầy thuốc nam uy tín nhất 2020) lý giải, viêm xoang là tình trạng các khoang xoang trong mũi bị tổn thương khiến dịch mủ ứ đọng lại, lâu dần tạo thành mủ viêm nhiễm. Nguyên nhân của bệnh lý này thường do sự xâm nhập, gây hại của các vi khuẩn, virus.

Ngoài ra viêm xoang có thể khởi phát do thời tiết lạnh, tiếp xúc với dị nguyên dị ứng như phấn hoa, hóa chất, bụi bẩn,… Khi bị viêm xoang, người bệnh phải đối diện với nhiều triệu chứng khó chịu. Đặc biệt là hiện tượng khó ngủ, ngủ không sâu, thậm chí mất ngủ kéo dài.

Nguyên nhân của tình trạng viêm xoang gây mất ngủ bởi, khi các xoang mũi bị viêm, tắc dịch mủ, lâu ngày làm tăng tiết dịch ở các hốc xoang. Điều này khiến quá trình viêm càng nặng hơn tạo áp lực tới khoang xoang dẫn tới hiện tượng đau nhức vùng mũi, cảm giác nghẹt mũi, khó thở,…

Viêm xoang gây mất ngủ là tình trạng thường gặp của hầu hết người bệnh
Viêm xoang gây mất ngủ là tình trạng thường gặp của hầu hết người bệnh

Các triệu chứng xoang khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, làm ảnh hưởng tới hầu hết các hoạt động trong ngày. Đặc biệt, khi chúng xuất hiện nhiều vào buổi tối khiến người bệnh khó ngủ, ngủ không ngon giấc, thậm chí mất ngủ triền miên làm suy giảm sức khỏe.

Ngoài ra, khi bị viêm xoang nếu người bệnh sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá, căng thẳng kéo dài, ngồi lâu trong phòng điều hòa nhiệt độ thấp cũng làm gia tăng tình trạng viêm xoang gây mất ngủ. 

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Được nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

- PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh viêm xoang

Triệu chứng của bạn?

Cách xử lý khi viêm xoang gây mất ngủ

Viêm xoang gây mất ngủ kéo dài nếu không xử lý kịp thời sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược tinh thần, thể chất. Nghiêm trọng hơn, tình trạng viêm xoang sẽ ngày càng trở nặng, nguy cơ cao gây nhiều biến chứng khác.

Bởi vậy, người bệnh nên chủ động lựa chọn phương pháp để cải thiện tình trạng viêm xoang gây mất ngủ. 

Cải thiện viêm xoang gây mất ngủ bằng kê gối cao

Với người bị viêm xoang, nếu ngủ kê gối thấp chứng nghẹt mũi sẽ càng nặng hơn và khiến giấc ngủ càng trở nên khó khăn.

Lúc này, bạn nên kê cao gối đầu một chút, nhờ đó đường thở thông thoáng, quá trình dẫn lưu dịch nhầy trong xoang mũi diễn ra dễ dàng hơn từ đó giảm tình trạng viêm xoang gây mất ngủ.

Tuy nhiên, bạn không nên kê gối quá cao, vì điều này khiến máu khó lưu thông lên não. Mức độ kê gối cao phù hợp cho người bệnh chỉ nên ở khoảng 8 – 10 cm tính từ phần bả vai trở lên đầu. 

Massage giúp giảm viêm xoang gây mất ngủ

Massage là cách đơn giản giúp lưu thông dòng máu, giảm áp lực tại các khoang xoang, làm thư giãn hệ thần kinh. Do vậy, massage hàng ngày, đặc biệt là trước khi đi ngủ sẽ có tác dụng cải thiện viêm xoang gây mất ngủ, giúp người bệnh ngủ ngon hơn. 

Massage là cách đơn giản giúp cải thiện bệnh viêm xoang gây mất ngủ
Massage là cách đơn giản giúp cải thiện bệnh viêm xoang gây mất ngủ

Cách massage giảm viêm xoang gây mất ngủ rất đơn giản:

  • Trước tiên bạn làm nóng bàn tay, rồi đặt ngón tay lên hay hốc mắt.
  • Ấn kết hợp xoa bóp  nhẹ, chuyển động theo vòng tròn kim đồng hồ.
  • Di chuyển sang hai bên chẳng mày, xuống sống mũi, lên trán, đỉnh đầu.
  • Thực hiện mỗi lần khoảng 15 – 20 phút.
  • Kết hợp với tinh dầu để giúp mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái nhất. 

Xông mũi trước khi đi ngủ

Xông hơi mũi bằng thảo dược hoặc tinh dầu cũng là cách đơn giản để giúp tình trạng viêm xoang gây mất ngủ được cải thiện. Bạn có thể sử dụng thảo dược hoa ngũ sắc, bồ kết, sả, tía tô để đun nước xông hơi.

Hoặc, bạn có thể pha một lượng tinh dầu yêu thích như bạc hà, chanh sả vào bát nước nóng để xông vùng mũi khoảng 15 – 20 phút. Nhờ cách này, các tinh chất thảo dược sẽ theo hơi nước tới các hốc xoang xoa dịu kích ứng, giảm phù niêm mạc.

Đặc biệt, hơi nóng sẽ làm cho dịch nhầy loãng ra dễ dàng thoát ra ngoài cải thiện triệu chứng tắc nghẹt mũi, đau nhức đầu khiến người bệnh mất ngủ. Hơn vậy, khi xông hơi sẽ làm cho tinh thần thêm thư thái, thoải mái từ đó đi vào giấc ngủ nhanh hơn, sâu hơn. 

CTA DMD 210522 03

Uống trà thảo dược trị viêm xoang gây mất ngủ

Khi bị viêm xoang gây mất ngủ, người bệnh có thể thử nhâm nhi những tách trà thảo dược để giúp hỗ trợ giấc ngủ được tốt hơn.

Cải thiện viêm xoang gây mất ngủ bằng việc uống 2 - 3 cốc trà gừng mỗi ngày
Cải thiện viêm xoang gây mất ngủ bằng việc uống 2 – 3 cốc trà gừng mỗi ngày

Một số loại trà thảo dược có lợi cho sức khỏe người bệnh viêm xoang như:

  • Trà gừng: Nhờ tính ấm của gừng giúp cải thiện tình trạng nghẹt tại khoang mũi, giảm nhẹ tình trạng viêm xoang từ đó mang tới giấc ngủ ngon hơn. 
  • Trà hoa cúc: Có tác dụng thanh nhiệt, an thần, tăng hoạt động kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn. Do vậy uống 2 – 3 tách trà hoa cúc mỗi ngày sẽ hỗ trợ giấc ngủ sâu hơn. 
  • Trà cam thảo: Có tác dụng chữa mất ngủ, giúp an thần. Bởi vậy khi bị viêm xoang gây mất ngủ, người bệnh cùng đừng bỏ qua loại trà thảo dược này. 

XEM NGAY: Cách “TIỄN BIỆT” các triệu chứng VIÊM XOANG bằng bài thuốc THẢO DƯỢC hiệu nghiệm

Khuếch tán tinh dầu

Xông tinh dầu trong phòng ngủ có tác dụng mang lại cảm giác thoải mái, thư thái, an thần, hỗ trợ điều trị viêm xoang hiệu quả. Bởi vậy khi bị viêm xoang gây mất ngủ làm phiền bạn có thể sử dụng xông tinh dầu hoặc dùng máy khuếch tán tinh dầu trong phòng ngủ. 

Một số loại tinh dầu tốt với người bệnh viêm xoang như:

  • Tinh dầu bạc hà: Có tác dụng kháng viêm, làm sạch không khí, kích thích cơ thể tăng sản sinh chất kháng histamin từ đó chống dị ứng. 
  • Tinh dầu hoa oải hương: Với tính năng khử trùng mạnh, giúp ngăn ngừa virus cảm cúm, cảm lạnh. Đồng thời giảm tình trạng tiết dịch nhầy trong xoang mũi, ngăn ngừa, cải thiện tình trạng viêm xoang gây mất ngủ. 
  • Tinh dầu cây trà: Giúp không gian ngủ thêm thông thoáng, loại bỏ các kích ứng tới hệ thống xoang mũi và làm thư giãn tinh thần, giảm stress mang lại giấc ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn. 
  • Tinh dầu khuynh diệp: Chứa hàm lượng lớn oxit cineole giúp kháng viêm, sát khuẩn cải thiện triệu chứng nghẹt mũi, chảy nước mũi và hỗ trợ giấc ngủ ngon hơn. 

Điều trị viêm xoang gây mất ngủ bằng thuốc

Đây là một trong những phương pháp cần thiết để giúp loại bỏ hoàn toàn chứng viêm bệnh xoang gây mất ngủ. Hiện nay có hai phương pháp điều trị viêm xoang chính là sử dụng thuốc Tây và Đông y. 

  • Thuốc Tây

Với Tây y, người bệnh có thể sử dụng các dạng thuốc kháng viêm, giảm đau hoặc thuốc xịt trực tiếp vào hốc xoang. Chúng sẽ giúp loại bỏ tình trạng viêm nhiễm, dẫn lưu và đào thải dịch nhầy ra ngoài từ đó cải thiện các triệu chứng do viêm xoang gây ra. 

Sử dụng thuốc trị viêm xoang gây mất ngủ cần tuân theo chỉ định của bác sĩ
Sử dụng thuốc trị viêm xoang gây mất ngủ cần tuân theo chỉ định của bác sĩ

Một số thuốc thường dùng như penicillin, ibuprofen, pseudoephedrine, naphazoline,… Điều trị bằng thuốc Tây có ưu điểm hiệu quả nhanh. Tuy nhiên thuốc có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Ngoài ra, sau khi ngưng dùng thuốc, bệnh có khả năng tái phát trở lại.

CTA DMD 210522 04

  • Thuốc Đông y

Ngược lại với Tây y, thuốc Đông y trị bệnh sử dụng thành phần từ nhiều loại thảo dược như Kim ngân hoa, Khổ sâm, Hoàng cầm, Mạch môn,… Tuy hiệu quả chậm, nhưng nếu hợp cơ địa sẽ giúp loại bỏ viêm xoang gây mất ngủ tận gốc, hạn chế tái phát trở lại. 

Hướng điều trị viêm xoang theo YHCT là trừ phong hàn, cân bằng âm dương, thanh nhiệt giải độc, thông kinh hoạt lạc và cải thiện sức khỏe. Áp dụng nguyên tắc điều trị này, rất nhiều bài thuốc đã ra đời, giúp người bệnh chiến thắng bệnh tật. Tuy nhiên, đâu mới là bài thuốc tốt nhất mà người bệnh nên lựa chọn?

CHẤM DỨT viêm xoang, viêm xoang gây mất ngủ với bài thuốc TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG hiệu quả SỐ 1 hiện nay

Nổi tiếng là bài thuốc chữa viêm xoang TỐT NHẤT, bài nam dược Tiêu xoang linh dược thang của Nhất Nam Y Viện chính là giải pháp mà người bệnh không nên bỏ qua.

Được bào chế, phát triển dựa trên kế thừa tinh hoa YHCT Thái y viện Triều Nguyễn, đặc biệt là các “bí quyết vàng” ứng dụng trong trị bệnh hô hấp cho vua chúa thời xưa, bài thuốc chữa viêm xoang Nhất Nam Y Viện có nhiều ưu điểm vượt trội. Nhờ đó đem lại công dụng toàn diện, đặc biệt là trong loại bỏ triệu chứng viêm xoang gây mất ngủ. 

Thành phần, công dụng Tiêu xoang linh dược thang
Bài thuốc hoàn thiện dựa trên kế thừa bí quyết chữa bệnh của Ngự y thời xưa

Cơ chế tác động chuyên sâu BỔ CHÍNH KHU TÀ kết hợp lộ trình tấn công 3 GIAI ĐOẠN giúp xử lý bệnh triệt để từ trong ra ngoài. Bên cạnh đó, liệu trình 4 trong 1 sử dụng cùng lúc nhiều chế phẩm khác nhau giúp đem đến tác động đa chiều. 

  • Trước tiên, kháng sinh thảo dược trong bài thuốc sẽ tiêu diệt vi khuẩn, virus gây bệnh; dần dần loại bỏ tận gốc các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra như: chảy dịch, viêm, sưng đau, nặng mặt, khó thở, sổ mũi, nghẹt mũi, tức mắt, đau đầu,…
  • Thứ hai, thảo dược bồi bổ giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao đề kháng. Từ đó giúp cơ thể chống lại các yếu tố gây bệnh, người bệnh khỏe hơn sau điều trị. Một số vị thuốc có tác dụng an thần, kích thích lưu thông khí huyết chính là bí quyết giúp người bệnh xoang ngủ ngon, ngủ sâu hơn.

Khi tình trạng viêm xoang, nghẹt mũi, khó thở do xoang được điều trị dứt điểm, sức khỏe phục hồi thì chứng mất ngủ cũng sẽ chấm dứt. Đây là điều ít có bài thuốc nào làm được. 

TÌM HIỂU THÊM: Hướng dẫn dùng Tiêu xoang linh dược thang chữa dứt điểm viêm mũi xoang chỉ trong 1 liệu trình

Các loại thuốc sử dụng trong điều trị viêm xoang
Công dụng từng chế phẩm trong liệu trình chữa viêm xoang tại Nhất Nam Y Viện

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội lại được đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hàng đầu YHCT điều chỉnh, hướng dẫn nên phác đồ chữa viêm xoang của Nhất Nam Y Viện ngày càng được nhiều người bệnh trên cả nước tin dùng.

Sau nhiều năm ứng dụng, bài thuốc đã giúp cho hàng ngàn người bệnh xoang cấp và mãn tính (có biến chứng gây mất ngủ) thoát khỏi phiền toái do bệnh gây nên. Tất cả người bệnh đều có những phản hồi rất tốt.

Hiệu quả điều trị của bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang trên thực tế
Tỷ lệ bệnh nhân điều trị thành công nhờ bài thuốc
Người bệnh phản hồi tích cực với Nhất Nam Y Viện
Bệnh nhân ngủ ngon hơn sau khi dùng Tiêu xoang linh dược thang

Bài thuốc chữa viêm xoang này cũng là lựa chọn ưu tiên của giới nghệ sĩ. Trong đó có nghệ sĩ Kim Xuyến đã kết thúc hơn 10 năm viêm xoang mãn, mất ngủ, mệt mỏi nhờ tìm đúng Tiêu xoang linh dược thang.

Chia sẻ từ nghệ sĩ Kim Xuyến về giải pháp chữa xoang tại Nhất Nam Y Viện

 Hãy liên hệ ngay đến đơn vị để được đội ngũ chuyên gia, bác sĩ tư vấn liệu trình phù hợp nhất, nhanh chóng khỏi viêm xoang, lấy lại giấc ngủ ngon, ngủ sâu. 

cta

Viêm xoang Đỗ Minh – Thuốc Nam cho người Việt chữa DỨT ĐIỂM bệnh viêm xoang

Ra đời từ hơn 150 năm trước, đến nay bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh đã được lương y Tuấn cùng đội ngũ lương y Đỗ Minh Đường phục dựng và tối ưu toàn diện. Cùng thời điểm lương y Tuấn kế thừa lại bài thuốc gia truyền của dòng họ, không ít đơn vị đã áp dụng các công nghệ mới cải tiến thuốc nam dân tộc, mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng không lâu bền. Khác với việc chữa triệu chứng hời hợt, Viêm xoang Đỗ Minh vẫn giữ nguyên vẹn được tinh hoa YHCT dân tộc, tác động vào căn nguyên bệnh và giữ vững hiệu quả điều trị dự phòng lâu dài:

Theo đó, liệu trình “3 trong 1” thuốc Đặc trị viêm xoang, Giải độc chống viêmThuốc xịt viêm xoang cùng lúc tác động đa chiều, mang lại hiệu quả chữa bệnh toàn diện cho người bệnh:

TÌM HIỂU NGAY: Bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường – Sự lựa chọn hơn 150 năm của người Việt

Hiệu quả vượt trội của bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh
Hiệu quả vượt trội của bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh

Không chỉ được đánh giá cao về cơ chế trị bệnh, bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh còn khiến +1500.000 bệnh nhân viêm xoang tin tưởng bởi những điểm ưu Việt khó có thể tìm thấy ở bất cứ bài thuốc nam nào khác trên thị trường:

  • Sử dụng thảo dược HỮU CƠ sạch tự nhiên được kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn GACP – WHO do chính nhà thuốc ươm trồng và chăm sóc tại tỉnh Hòa Bình – Hưng yên – Gia Lâm (Hà Nội).
  • Thuốc không gây tác dụng phụ hay kích ứng cơ thể, an toàn với mọi người bệnh từ phụ nữ có thai, mẹ cho con bú hay trẻ em, người già.
  • Thuốc được điều chế sẵn thành các chế phẩm cao thuốc, viên hoàn và dung dịch xịt, người bệnh chỉ cần thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ.
  • Mùi thuốc thơm nhẹ, dễ sử dụng, không gây nôn trớ cho người bệnh.

Hiệu quả bài thuốc ngày càng được biết đến rộng rãi, minh chứng thực tế qua nhiều trường hợp người bệnh dùng thuốc. Điển hình trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày: Đông y chữa viêm xoang” – VTV2, Dv Hoa Thúy (Phim truyền hình Cảnh sát hình sự) đã có những chia sẻ chân thực về hiệu quả thuốc, minh chứng thực tế cho tác dụng chữa bệnh của phương pháp này.

[CHIA SẺ] Cảm nhận khi dùng thuốc Đỗ Minh Đường chữa viêm xoang của Dv Hoa Thúy 

Không chỉ vậy, chuyên trang chúng tôi cũng nhận được thông tin Dv Thanh Tú (Gặp nhau cuối năm) đã điều trị thành công bệnh viêm đa xoang, viêm mũi dị ứng sau khi áp dụng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường. Cô chia sẻ: 

“Sau khi uống hết 2 liệu trình bài thuốc, tôi thấy tình trạng bệnh giảm rõ rệt, nhất là sáng ngủ dậy không còn hiện tượng hắt xì liên tục, dịch mũi không chảy. Đặc biệt khi thời tiết thay đổi, tôi cũng không còn thấy các biểu hiện cũ xuất hiện, năm ngủ điều hòa cũng không cần lo lắng như trước. Tuy thuốc đắt nhưng đáng để đầu tư, vì được điều chế “tại gia”, đảm bảo an toàn, nên tôi cũng sẵn sàng xuống tiền”.

Ngoài Dv Hoa Thúy, Dv Thanh Tú, còn có rất nhiều người đã thành công khỏi bệnh viêm xoang khi biết đến bài thuốc này:

Người bệnh phản hồi về hiệu quả bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh
Người bệnh phản hồi về hiệu quả bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh

Với những ưu điểm và cải tiến mới như vậy, dễ hiểu vì sao bài thuốc được nhiều người bệnh tin tưởng và giới truyền thông chia sẻ rộng rãi. Mới đây, phóng sự “Giải pháp trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng triệt để từ đông y” của VTV2 Social cũng giới thiệu bài thuốc là một phương pháp chữa bệnh an toàn, hiệu quả chuyên sâu.

Cho đến nay, bài thuốc đã giúp hàng nghìn người bệnh viêm xoang chấm dứt căn nguyên TẬN GỐC. Nếu muốn là người tiếp theo trị khỏi bệnh, đừng ngần ngại liên hệ hotline 0984 650 816/ 0931 088 186

Hoặc thăm khám trực tiếp tại 2 cơ sở:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q. Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

banner dat lich kham 1

Viêm xoang gây mất ngủ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Do vậy, ngay khi thấy xuất hiện tình trạng này, người bệnh nên áp dụng các biện pháp xử lý trên đây.

Ngoài ra, để hỗ trợ cải thiện bệnh hiệu quả, các bạn nên kết hợp với việc vệ sinh, bảo vệ mũi họng cẩn thận, tránh tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh. 

Xem thêm: 

4.8/5 - (5 bình chọn)

ĐỪNG BỎ LỠ

Bạn phân vân "“Nhà thuốc nam Đỗ Minh đường chữa viêm xoang, viêm họng, viêm amidan, viêm mũi dị ứng có tốt không?”, “Dùng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường liệu có gặp phải biến chứng gì không?”, “Viêm xoang khi mang thai có sử dụng được bài thuốc của Đỗ Minh Đường không?” Hãy lắng nghe phản hồi người bệnh để tự tin lựa chọn bài thuốc này. CLICK TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *