Yếu sinh lý có nguy hiểm không? Cách xử lý hiệu quả đến từ chuyên gia

Yếu sinh lý có nguy hiểm không là chủ đề thu hút sự quan tâm của không ít độc giả. Bệnh có thể khởi phát và ảnh hưởng tới sức khỏe của cả nam giới và nữ giới nếu không được phát hiện kịp thời. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc đồng thời gợi ý cách điều trị hiệu quả.

Yếu sinh lý làm giảm khả năng sinh sản gây ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình
Yếu sinh lý làm giảm khả năng sinh sản gây ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình

Yếu sinh lý có nguy hiểm không?

Bệnh yếu sinh lý có thể để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng về mặt sức khỏe và tinh thần nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Dưới đây là những biến chứng thường gặp, trả lời cho câu hỏi yếu sinh lý có nguy hiểm không?

Nếu chẳng may bị yếu sinh lý? Đừng lo lắng!. “Cậu bạn” còn đứng dậy chào cờ được thì không có gì phải sợ. Quan trọng là tìm đúng nơi, đúng người là đâu lại vào đấy. Bản thân tôi cũng từng là “chiến sĩ 2 phút” mà giờ nửa tiếng là chuyện bình thường…

Giảm khả năng sinh sản

Đây là biến chứng được nhiều người quan tâm nhất khi đặt nghi vấn yếu sinh lý có nguy hiểm không. Bản chất việc sinh sản là kết quả của quá trình tinh trùng gặp trứng. Tuy nhiên, hai yếu tố quan trọng nhất đảm bảo cho việc thụ thai diễn ra thuận lợi chính là chất lượng tinh trùng và quãng đường bơi tới trứng. Yếu sinh lý ở nam giới sẽ làm giảm lượng hormone nam testosterone.

Từ đó không chỉ làm ảnh hưởng tới số lượng mà còn cả chất lượng tinh trùng, người bệnh có thể xuất trước khi quan hệ. Số ít xuất ngược vào trong, tinh trùng ở lại bàng quang có thể gây vô sinh. Ở nữ giới, nếu tổn thương xảy ra ở tử cung, vòi trứng hoặc hẹp ống dẫn cũng khiến việc thụ thai gặp nhiều khó khăn.

Biến chứng do điều trị sai thuốc

Yếu sinh lý là căn bệnh nhạy cảm, vì thế mà không ít người bệnh vẫn chưa sẵn sàng cởi mở và chia sẻ với bạn tình hoặc bác sĩ về tình trạng sức khỏe của mình. Điều này dẫn tới tâm lý chủ quan, tự ý điều trị dẫn tới biến chứng nguy hiểm như đau thắt ngực, cao huyết áp, bệnh tiền liệt tuyến, suy giảm thính giác.

Ảnh hưởng tâm lý

Yếu sinh lý gây ảnh hưởng tới tâm lý đàn ông
Yếu sinh lý gây ảnh hưởng tới tâm lý đàn ông

Ảnh hưởng tâm lý cũng là một trong những biến chứng trả lời cho câu hỏi “Yếu sinh lý có nguy hiểm không?”. Người bệnh luôn có cảm giác tự ti với đối phương. Sự e ngại không muốn chia sẻ dẫn tới mặc cảm tâm lý. Lâu dần hình thành tâm lý ngại quan hệ, tiếp xúc gần gũi. Bạn hoặc vợ, chồng sẽ nảy sinh tâm lý né tránh, nghi ngờ, dẫn tới rạn nứt tình cảm.

Yếu sinh lý có nguy hiểm không – Khi nào cần gặp bác sĩ?

Khi biết được đáp án cho câu hỏi yếu sinh lý có nguy hiểm không, bạn cũng cần hiểu đúng mức độ gây nguy hiểm của của căn bệnh này, khi nào biến chứng xảy ra để điều trị kịp thời. Thông thường trong giai đoạn đầu, người mắc hoàn toàn có thể khắc phục bằng phương pháp điều trị tại chỗ. Tuy nhiên nếu cơ thể xuất hiện các biểu hiện ở giai đoạn nặng, cần lập tức tới thăm khám tại trung tâm y tế uy tín.

Người bệnh nên đi gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để biết yếu sinh lý có nguy hiểm không?
Người bệnh nên đi gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để biết yếu sinh lý có nguy hiểm không?
  • Giai đoạn nhẹ: Nam giới xuất hiện rối loạn cương dương không thường xuyên, nữ giới cảm thấy cơn đau bụng ngắt quãng, kỳ kinh nguyệt không đều. Quá trình quan hệ vẫn có thể diễn ra bình thường.
  • Giai đoạn trung bình: Suy giảm ham muốn tình dục ở cả hai giới. Ở người nam, cần phải kích thích khá lâu thì “cậu nhỏ” mới đạt trạng thái cương cứng nhưng không cầm cự được lâu, khó xuất tinh.
  • Giai đoạn nặng: Nam giới không có khả năng cương dương, xuất tinh ngược dòng, không thể xuất tinh. Nữ giới rong kinh trong thời gian dài.

Cách khắc phục bệnh yếu sinh lý hiệu quả

Ngoài thắc mắc yếu sinh lý có nguy hiểm không, cách điều trị hiệu quả, hạn chế biến chứng cũng là chủ đề được nhiều người bệnh quan tâm.

Yếu sinh lý cách khắc phục bằng thuốc Tây

Mặc dù thuốc Tây là biện pháp thúc đẩy sinh lý nhanh và rõ rệt, nhưng lại tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ như: Phụ thuộc thuốc, đau dạ dày, giảm thị lực, bệnh huyết áp…Vì vậy, việc sử dụng cần có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.

Thuốc Tây giúp điều trị yếu sinh lý nhanh chóng và hiệu quả
Thuốc Tây giúp điều trị yếu sinh lý nhanh chóng và hiệu quả

Dưới đây là một số nhóm thuốc có thể được chỉ định cho người bệnh trong quá trình điều trị yếu sinh lý:

  • Thuốc cường dương.
  • Thuốc điều trị chống xuất tinh chậm.
  • Thuốc bổ sung Collagen ở nữ giới.
  • Thuốc tăng cường Estrogen.
  • Thuốc ngâm rửa chống viêm loét phần phụ.

Mẹo chữa yếu sinh lý

Các bài thuốc điều trị tại nhà giúp người bệnh giải quyết nỗi lo về tác dụng phụ và chi phí. Tuy nhiên, do dược tính không cao nên đa số mẹo dân gian chỉ phù hợp cho bệnh nhân giai đoạn nhẹ.

  • Chữa yếu sinh lý nam tại nhà bằng gừng: Sử dụng nước ép gừng với mật ong, nước ấm để uống vào buổi sáng hoặc ngậm gừng tươi trước khi quan hệ khoảng 15 phút.
  • Tăng cường sinh lý với rau ngót: Nhặt lấy lá rau ngót, rửa sạch và xay nhuyễn lấy nước cốt uống. Áp dụng trong vòng 20 ngày.
  • Đẩy lùi bệnh bằng nước cà rốt: Rửa sạch cà rốt, thái nhỏ, xay lấy nước cốt, hòa với 150ml nước. Sau đó uống trực tiếp.

Thuốc chữa yếu sinh lý từ Đông y

Trong điều trị yếu sinh lý bằng y học cổ truyền, các bài thuốc sẽ chủ trị khôi phục những tổn thương bên trong cơ thể, tăng cường sức đề kháng. Tuy nhiên, việc theo đuổi liệu trình dài ngày khiến người bệnh nản chí, bỏ cuộc. Mùi vị đặc trưng khiến nhiều người có tâm lý sợ thuốc.

Thuốc Đông y trị yếu sinh lý
Thuốc Đông y trị yếu sinh lý
  • Bài thuốc số 1: Cho các dược liệu bao gồm ba kích, đại vân, dâm dương hoắc, kỳ tử, cam thảo, đỗ trọng, đại táo rửa sạch, để khô tự nhiên. Sau đó ngâm với 1 lít rượu trắng khoảng 2 tháng. Khi thu được thành quả, ngày dùng 15ml, chia đều 2 lần.
  • Bài thuốc số 2: Đỗ trọng, thục địa, ba kích, sinh khương đã bóc vỏ và thái nhỏ, táo tàu, đuôi lợn. Đem các nguyên liệu trên hầm cùng với 2 bát nước lớn, trong khoảng 60 phút. Nêm gia vị vừa miệng và dùng trong ngày.

Cách phòng ngừa bệnh yếu sinh lý

Nhờ vào câu hỏi yếu sinh lý có nguy hiểm không, người bệnh có thể biết được những biến chứng nguy hiểm và tầm quan trọng của việc phòng ngừa căn bệnh này. Dưới đây là một số lời khuyên mà độc giả không nên bỏ qua:

  • Cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể, cân bằng dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn.
  • Tránh xa thực phẩm nhiều đạm, nhiều dầu mỡ, thức uống có cồn, chất gây nghiện.
  • Lựa chọn hình thức luyện tập phù hợp, tốt cho sinh lý.
  • Không mặc quần quá bó sát hoặc đi giày cao gót trong thời gian dài.
  • Vệ sinh vùng nhạy cảm thường xuyên, đúng cách, lựa chọn sản phẩm làm sạch lành tính.
  • Thay đổi không gian, địa điểm hoặc tư thế quan hệ để mang lại cảm giác mới lạ.
  • Chủ động tâm sự, lắng nghe bạn tình. Duy trì tâm lý thoải mái và tinh thần lạc quan.

Hy vọng thông qua việc giải đáp thắc mắc yếu sinh lý có nguy hiểm không, bài viết đã giúp độc giả tránh được tâm lý chủ quan, hời hợt trong điều trị. Đồng thời nhận thức đúng đắn về nguy cơ mắc bệnh, ảnh hưởng và cách phòng ngừa căn bệnh này.

THÔNG TIN HỮU ÍCH

4.7/5 - (4 bình chọn)

Đừng Bỏ Qua

Người bệnh từng mắc bệnh yếu sinh lý, rối loạn cương dương khắp cả nước hầu như ai cũng biết đến lương y Đỗ Minh Tuấn, người thầy thuốc đã chữa khỏi bệnh cho hàng ngàn nam giới, giúp họ thoát khỏi những chứng bệnh nam khoa khó nói, phục hồi thể trạng, sinh lực dồi dào, mang lại hạnh phúc cho nhiều gia đình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *