Những tưởng phải sống chung với bệnh viêm khớp dạng thấp, tê bì chân tay cả đời, cô Hằng đã phục hồi "thần kỳ" từ tháng thứ 2 nhờ bài thuốc BÍ TRUYỀN này!

Gai cột sống có chữa được không? (Chuyên gia giải đáp)

Gai cột sống có chữa được không là thắc mắc của khá nhiều bệnh nhân khi mắc chứng bệnh này. Gai cột sống gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và khả năng vận động của người bệnh. Vì vậy, việc tìm kiếm cách điều trị triệt để được rất nhiều bệnh nhân quan tâm. 

Gai cột sống có chữa được không
Gai cột sống có chữa được không

Giải đáp thắc mắc gai cột sống có chữa được không?

Bệnh gai cột sống là chứng bệnh các gai xương hình thành từ đốt sống, chèn ép lên các mô xung quanh và cả các rễ thần kinh. Người bệnh khi đến tuổi lão hóa xương hoặc gặp phải các chấn thương nặng, cơ thể bị tích tụ canxi bất thường có thể mắc gai cột sống.

Bệnh nhân bị gai cột sống chỉ phát hiện được bệnh khi các gai xương đã phát triển lớn. Các triệu chứng lâm sàng mà người bệnh gai cột sống lưng gặp phải gồm: Đau nhức sống lưng, đau cứng cổ, tay chân giảm chức năng vận động, di chuyển khó khăn. Ngoài ra, bệnh nhân còn có thể mắc chứng: Yếu cơ, chóng mặt, mất kiểm soát tiểu hoặc đại tiện,…

Với thắc mắc gai cột sống có chữa được không? Câu trả lời mà các chuyên gia đưa ra là “bệnh gai cột sống không thể điều trị dứt điểm”. Bệnh nhân chỉ có thể sử dụng các phương pháp điều trị giúp làm giảm các triệu chứng bệnh và ngăn chặn các biến chứng xấu.

Chứng gai cột sống không thể trị dứt điểm
Chứng gai cột sống không thể trị dứt điểm

Vậy gai cột sống có nguy hiểm hay không? Tuy bệnh gai cột sống lưng hiện nay vẫn chưa có phương pháp điều trị khỏi hoàn toàn. Nhưng bệnh cũng không tiến triển quá nhanh, người bệnh có thể thông qua các phương pháp để kiểm soát bệnh. 

Áp dụng đúng cách điều trị giúp bệnh nhân làm bệnh chậm chuyển biến xấu, kiểm soát tốt các cơn đau nhức. Từ đó, bệnh nhân có thể phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm.

Ngay khi bệnh nhân phát hiện chứng gai cột sống, người bệnh cần lập tức đến các bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị gai cột sống phù hợp. Người bệnh cần chú ý tuân thủ theo đúng liệu trình điều trị và đơn thuốc do bác sĩ kê đơn.

Một số phương pháp phòng bệnh gai cột sống lưng

Ngày nay, bệnh gai cột sống lưng không chỉ xảy ra ở người cao tuổi, bệnh đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa với tỉ lệ khá cao. Vì vậy, chúng ta cần chú ý duy trì lối sống lành mạnh để có thể ngăn ngừa bệnh một cách tốt nhất.

  • Các bạn không ngồi quá lâu với một tư thế hoặc ngồi sai tư thế trong thời gian dài. Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng gai cột sống.
  • Để tránh làm tổn thương cột sống, chúng ta cần hạn chế khuân vác, mang các đồ vật có khối lượng quá nặng. Đồ vật nặng hơn trọng lượng cơ thể gây ra tác động tiêu cực lên cột sống và cả khớp chân.
Người bệnh tạo lối sống lành mạnh để phòng gai cột sống
Người bệnh tạo lối sống lành mạnh để phòng gai cột sống

Xem thêm

  • Để ổn định cấu trúc cột sống, các bạn nên nằm đệm mềm, đàn hồi tốt. Đồng thời, duy trì thói quen sinh hoạt, lao động và nghỉ ngơi phù hợp giúp chúng ta hạn chế gai xương và nhiều chứng bệnh khác.
  • Việc chúng ta cân bằng dinh dưỡng cũng là cách chăm sóc cơ thể vô cùng quan trọng. Các nhóm thực phẩm nhiều chất xơ, vitamin, các khoáng chất canxi, kẽm, magie cần được bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Đồng thời, người bệnh chú ý tránh sử dụng các thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ăn làm tăng cholesterol và các chất kích thích, các thức uống có cồn gây hại cho cơ thể. 
  • Các bạn có thể tăng cường sức khỏe, cải thiện độ dẻo dai cho xương bằng các bài tập bơi lội, yoga, hoặc đi bộ,… Đây đều là những bộ môn luyện tập được các chuyên gia khuyến khích người bệnh nên tập luyện thường xuyên.

Vấn đề gai cột sống có chữa được không đã được chúng tôi giải đáp chi tiết trong bài viết này. Người bệnh cần quan sát theo dõi cơ thể thường xuyên, thăm khám theo đúng định kỳ để kịp thời xử lý các triệu chứng bất thường. Bệnh nhân cũng cần chú ý không tùy ý chữa bệnh tại nhà khi chưa có sự tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa.

5/5 - (1 bình chọn)

Thông tin quan trọng

Bài tập gai cột sống
10+ Các bài tập gai cột sống lưng, cổ mỗi ngày cho người bệnh
Bài tập gai cột sống là cách chữa trị phù hợp với bệnh nhân bên cạnh các phương thuốc, liệu pháp châm cứu, bấm huyệt để điều trị bệnh gai…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *