Viêm âm đạo kiêng quan hệ bao lâu để an toàn cho sức khỏe?

Viêm âm đạo kiêng quan hệ bao lâu hay viêm âm đạo có nên quan hệ không là thắc mắc của nhiều chị em, đặc biệt ở những người lần đầu mắc bệnh. Bởi, vấn đề này nếu không chú ý sẽ dẫn tới hiệu quả điều trị bệnh không cao, thậm chí tăng nguy cơ tái nhiễm. 

Bị viêm âm đạo có nên quan hệ không?

Viêm âm đạo là tình trạng viêm nhiễm tại vùng kín phụ nữ mà bộ phận ảnh hưởng trực tiếp là âm đạo. Bệnh gây ra do sự tấn công của nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng, trùng roi…

viem am dao
Điều trị viêm âm đạo không khó nhưng nếu điều trị sai cách sẽ dẫn đến tình trang tái phát, khó trị dứt điểm. Và đây là những sai lầm trong điều trị viêm âm đạo mà bác sĩ Đỗ Thanh Hà chỉ ra.

Bệnh nhân mắc bệnh thường có biểu hiện như khí hư ra nhiều bất thường, có mùi hôi. Chị em cảm thấy có hiện tượng đau rát khi quan hệ. Vùng kín bị sưng đỏ và tiểu tiện bất thường. 

Viêm âm đạo kiêng quan hệ bao lâu là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ
Viêm âm đạo kiêng quan hệ bao lâu là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ

Vậy bị viêm âm đạo có nên quan hệ không? – Viêm âm đạo gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe tình dục, sinh sản. Đặc biệt, lúc này nếu có hoạt động tình dục sẽ rất nguy hiểm tới sức khỏe của người bệnh và bạn tình như:

  • Khiến bệnh nặng hơn: Khi quan hệ, các vi khuẩn, nấm có thể di chuyển vào sâu các cơ quan bên trong gây viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng, viêm tử cung… Ngoài ra, người bị bệnh chưa điều trị dứt điểm đã quan hệ tình dục có thể gây nguy cơ tái phát bệnh.
  • Gây viêm nhiễm sang bạn tình: Việc quan hệ tình dục khi đang mắc viêm âm đạo cũng có thể lây lan mầm bệnh cho đối phương. Nấm và vi khuẩn có thể tấn công gây bệnh nấm bao quy đầu, viêm nhiễm dương vật của bạn tình. 
  • Ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé: Bệnh viêm âm đạo có thể gây hại cho cơ thể mẹ khi có thể kích thích chuyển dạ sớm hoặc sinh non. Ngoài ra, căn bệnh cũng khiến cơ thể mẹ không có đủ dưỡng chất để nuôi dưỡng thai nhi một cách tốt nhất. Trong quá trình mẹ bầu sinh thường, khi thai nhi đi qua âm đạo người mẹ. Một số vi khuẩn có thể bám vào mắt, gây nhiễm trùng mắt hoặc mù lòa….

Như vậy để thấy, quan hệ khi bị viêm âm đạo sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng. Bởi vậy, các bác sĩ phụ khoa khuyến cáo người bệnh không nên “yêu” trong thời điểm này để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Viêm âm đạo kiêng quan hệ bao lâu để đảm bảo an toàn?

Về thắc mắc viêm âm đạo kiêng quan hệ bao lâu các bác sĩ chuyên khoa phụ khoa cho biết, khi bị viêm âm đạo người bệnh không nên quan hệ tình dục kể cả quan hệ tình dục có sử dụng bao cao su.

Để an toàn, người bệnh nên tới bệnh viện thăm khám và điều trị bệnh dứt điểm và trong quá trình này người bệnh CẦN KIÊNG QUAN HỆ HOÀN TOÀN tới khi khỏi bệnh. 

Viêm âm đạo kiêng quan hệ bao lâu sẽ phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của người bệnh khi nào ổn định
Viêm âm đạo kiêng quan hệ bao lâu sẽ phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của người bệnh khi nào ổn định

Thông thường, khi điều trị, bệnh nhân sẽ được chỉ định đặt thuốc từ 10 đến 15 ngày. Kết thúc liệu trình, người bệnh đến cơ sở y tế để được thăm khám xem đã hoàn toàn khỏi bệnh hay chưa.

Nếu kết quả điều trị tốt, xét nghiệm cho thấy bạn khỏi bệnh thì có thể quan hệ sau từ 1 – 2 ngày ( tùy theo thể trạng của bạn). 

Trong trường hợp kết quả sau khi điều trị vẫn còn dấu hiệu viêm nhiễm thì bạn cần thêm liệu trình điều trị nữa. Dĩ nhiên, bạn vẫn phải kiêng quan hệ cho đến khi bệnh khỏi hẳn.

Tuy nhiên rất nhiều trường hợp sau thời gian đặt thuốc thấy triệu chứng bệnh giảm đã tiếp tục quan hệ, không tới cơ sở y tế thăm khám, khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn. Tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ là điều kiện để điều trị viêm âm đạo nhanh chóng, khỏi hoàn toàn, không tái phát.

Bị viêm âm đạo phải làm sao?

Viêm âm đào là bệnh phụ khoa nguy hiểm, tuy nhiên không phải không thể điều trị. Do vậy, ngay khi phát hiện có dấu hiệu viêm âm đạo ngoài việc quan tâm viêm âm đạo kiêng quan hệ bao lâu, người bệnh nên sớm tới bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám và điều trị.

Tại đây, sau quá trình khám bệnh, dựa vào từng mức độ bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ chữa trị phù hợp để sớm loại bỏ chứng bệnh, ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm.

Viêm âm đạo kiêng quan hệ bao lâu - Hãy vệ sinh vùng kín sạch sẽ để rút ngắn thời gian điều trị
Viêm âm đạo kiêng quan hệ bao lâu – Hãy vệ sinh vùng kín sạch sẽ để rút ngắn thời gian điều trị

Ngoài các bệnh viện công, tư, hiện nhiều nhà thuốc nam cũng có cách thức điều trị bệnh viêm âm đạo hiệu quả. Theo khảo sát của chúng tôi trên các diễn đàn, nhà thuốc nam gia truyền 150 năm tuổi Đỗ Minh Đường là địa chỉ chữa phụ khoa uy tín, chất lượng được nhiều chị em tin tưởng.

Trải qua hơn 1 thế kỷ hình thành và phát triển, hiện đội ngũ lương y, bác sĩ tại Đỗ Minh Đường đã tối ưu, hoàn thiện bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh, đặc trị bệnh viêm âm đạo. Xà sàng tử, trinh nữ hoàng cung, đinh hương, đương quy, cam thảo,… cùng hơn 40 loại dược liệu khác sau khi được hòa trộn với nhau theo một tỷ lệ vàng bí truyền sẽ tạo ra bài thuốc hoàn chỉnh có tác dụng:

Tác dụng bài thuôc Phụ Khang Đỗ Minh

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan (GĐ chuyên môn Trung tâm nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc dân tộc) đánh giá bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh là an toàn, lành tính, phù hợp cho mọi đối tượng. Lí giải về điều này, BS Tuyết Lan chỉ ra một số điểm quan trọng như:

  • Thành phần thảo dược sử dụng trong bài thuốc phụ khoa gia truyền dòng họ Đỗ Minh đều được thu hái tại 3 vườn dược liệu sạch Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội) và được kiểm định theo đúng quy định của Bộ y tế. Khám phá vườn thuốc của Đỗ Minh Đường TẠI ĐÂY.
  • Dược liệu sau thu hái sẽ được chuyên gia tại nhà thuốc sơ chế và bảo quản cẩn thận trong môi trường nhiệt độ thích hợp
  • Nơi bào chế thuốc của Đỗ Minh Đường luôn đảm bảo sạch sẽ, có đầy đủ trang thiết bị sơ chế thuốc hiện đại.
  • Đỗ Minh Đường từ trước đến nay luôn nói không với rác thuốc, dược liệu Trung Quốc. Các bài thuốc ở đây cũng không trộn lẫn tân dược, không sử dụng chất bảo quản.

Có những bệnh nhân phải dùng cả 4 loại thuốc trong liệu trình bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh mới khỏi bệnh. Nhưng cũng có trường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc xịt và thuốc ngâm rửa Phụ Khang Đỗ Minh là được. BS Ngô Thị Hằng (chuyên gia phụ khoa tại nhà thuốc cơ sở miền Bắc, cố vấn y khoa chương trình Vì sức khỏe của bạn) cho biết tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người, sau khi thăm khám cô sẽ tư vấn sử dụng liệu trình thuốc phù hợp.

Hàng ngàn bệnh tin đã tin tưởng sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh để điều trị viêm âm đạo và đa số đều nhận được kết quả tốt.

Xem thêm

Phụ Khang Tán điều trị viêm âm đạo BỀN VỮNG với bí quyết trăm năm Thái Y Viện

Phụ Khang Tán của Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam là bài thuốc được phát triển dựa trên nền tảng những phương thuốc bí truyền chuyên dùng chữa bệnh phụ khoa cho hậu cung của Thái Y Viện triều Nguyễn. Thông qua quá trình thẩm định và nghiên cứu chuyên sâu, bài thuốc được kế thừa những vị thuốc thảo dược quý cùng cơ chế phối kết dược liệu độc đáo mà các ngự y danh tiếng đúc kết qua gần 150 năm.

  • Hơn 20 thành phần thảo dược quý có khả năng bồi bổ khí huyết, điều dưỡng tạng phủ, đẩy mạnh lưu thông máu huyết, ổn định hai mạch Nhâm Xung từ đó tăng cường sức đề kháng, vực dậy khả năng chống lại viêm nhiễm của cơ thể.
  • Nhiều thành phần thượng phẩm có trong Phụ Khang Tán có chứa nồng độ hoạt chất kháng sinh thực vật cao. Hoạt chất này giúp tiêu diệt các tác nhân gây viêm nhiễm âm đạo như nấm, trùng, vi khuẩn đồng thời còn hỗ trợ sự phát triển của lợi khuẩn. Nhờ đó môi trường vi sinh sẽ từng bước được phục hồi, đảm bảo hạn chế nguy cơ viêm âm đạo tái phát.

TÌM HIỂU: Những vị THẢO DƯỢC TIẾN CUNG hội tụ tạo nên hiệu quả vượt trội của Phụ Khang Tán

  • Vận dụng cơ chế TINH HOA từ Thái Y Viện: BỔ CHÍNH – KHU TÀ trong phối hợp dược liệu. Nhờ vậy Phụ Khang Tán mang lại tác động TOÀN DIỆN, vừa điều dưỡng từ bên trong cơ thể vừa ngăn chặn các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài xâm nhập.

Những tinh hoa của Thái Y Viện hội tụ trong Phụ Khang Tán đều đã trải qua nghiên cứu bài bản và chuyên sâu tại Viện nghiên cứu & phát triển y dược cổ truyền dân tộc (TradiMec).

Bài thuốc đã trải qua quá trình nghiên cứu bài bản
Bài thuốc đã trải qua quá trình nghiên cứu bài bản

Đáng chú ý, bài thuốc đã được kiểm nghiệm lâm sàng với kết quả ghi nhận hiệu quả cao trên 93% người bệnh.

Trong ứng dụng thực tiễn, để tinh hoa của “thuốc xưa” tối ưu với hiện trạng cơ địa người bệnh cũng như tình hình bệnh lý hiện nay, Phụ Khang Tán đã được các chuyên gia triển khai điều trị theo:

  • Phác đồ khoa học bao gồm 3 tác động giúp ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG – ĐIỀU TRỊ CĂN NGUYÊN – ĐIỀU TRỊ DỰ PHÒNG. Như vậy chỉ với một liệu trình, viêm nhiễm âm đạo sẽ bị đẩy lùi triệt để, không còn cơ hội trở lại. Chị em không còn phải lo lắng kiêng khem quan hệ bao lâu.

XEM NGAY: Phác đồ khoa học giúp Phụ Khang Tán đạt hiệu quả TOÀN DIỆN – BỀN VỮNG

  • Combo thuốc đa dạng bao gồm cả dạng uống và điều trị tại chỗ. Bên cạnh dạng thuốc thang sắc uống truyền thống, Phụ Khang Tán còn được bào chế dưới dạng thuốc cao, thuốc viên, thuốc xịt, thuốc đặt và thuốc ngâm rửa, tạo sự tiện lợi cho người bệnh trong suốt quá trình điều trị.
Phụ Khang Tán được bào chế dưới nhiều dạng thức
Phụ Khang Tán được bào chế dưới nhiều dạng thức

Sự kết hợp tinh hoa của Thái Y Viện cùng nghiên cứu bài bản đã giúp Phụ Khang Tán trở thành giải pháp điều trị viêm phụ khoa, viêm âm đạo đạt hiệu quả cao, được hơn 40.500 chị em lựa chọn và hài lòng.

Viêm âm đạo bị đẩy lùi nhờ Phụ Khang Tán
Viêm âm đạo bị đẩy lùi nhờ Phụ Khang Tán
Chị em trên webtretho cũng khen ngợi bài thuốc hết lời
Chị em trên webtretho cũng khen ngợi bài thuốc hết lời

XEM THÊM: Chị em bàn tán SÔI NỔI về Phụ Khang Tán trên webtretho

Đặc biệt, bài thuốc cũng đã được nhiều trang tin, báo chí đưa tin, đánh giá cao về nền tảng Y học cung đình cùng khả năng xử lý viêm phụ khoa tích cực:

Nhiều tờ báo đưa tin về Phụ Khang Tán với hiệu quả điều trị vượt trội
Nhiều tờ báo đưa tin về Phụ Khang Tán với hiệu quả điều trị vượt trội

Để tìm hiểu chi tiết hơn về Phụ Khang tán và nhận hỗ trợ sớm nhất bởi được chuyên gia tại Trung tâm Phụ Khoa Đông y Việt Nam, chị em có thể liên hệ ngay:

cta bac si le phuong

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: 024.8585.11020888 598 102
  • Website: https://www.trungtamphukhoadongy.com/
  • Facebook: https://www.facebook.com/phukhangtan/

Ngoài ra, để hỗ trợ quá trình điều trị hiệu quả và phòng ngừa viêm âm đạo tái phát, người bệnh nên chú ý:

  • Thường xuyên vệ sinh bộ phận sinh dục, đặc biệt trong thời kỳ kinh nguyệt vì thời điểm này vi khuẩn và trùng roi rất dễ tấn công nếu không bảo vệ “vùng kín” sạch sẽ.
  • Giữ vùng kín luôn được thông thoáng, khô ráo, sạch sẽ bằng việc vệ sinh xong cần dùng khăn mềm lau khô. 
  • Không mặc quần áo quá chật, sử dụng đồ lót làm từ vải cotton khô thoáng. Quần lót phải được thay giặt hàng ngày. Không mặc đồ khi còn ẩm.
  • Không lạm dụng dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Những sản phẩm này có thể gây viêm nhiễm do gây mất cân bằng PH âm đạo.
  • Không nên thụt rửa sâu âm đạo. Thực hiện vệ sinh âm đạo nhẹ nhàng, từ trước ra sau, tránh trường hợp vi khuẩn tấn công lên vùng kín.
  • Viêm âm đạo kiêng quan hệ bao lâu còn phụ thuộc vào hiệu quả điều trị. Nếu tình trạng sức khỏe ổn định người bệnh có thể quan hệ tình dục trở lại.
  • Không nên tắm rửa hoặc ngâm mình ở những địa điểm nguồn nước bị ô nhiễm.
  • Rửa sạch vùng sinh dục ngoài sau khi tắm, lau khô để ngăn kích ứng.
  • Viêm âm đạo kiêng quan hệ bao lâu còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống khoa học. Chị em nên thực hiện chế độ ăn uống sinh hoạt phù hợp và lành mạnh.
  • Bổ sung thực phẩm rau xanh, củ quả, giàu vitamin, hạn chế sử dụng các loại thức ăn cay nóng, bia, rượu và chất kích thích.
  • Xây dựng thói quen tốt như thể dục mỗi ngày, ngủ đủ giấc giúp tăng cường sức đề kháng bảo vệ sức khỏe. 
  • Khi nhận thấy các biểu hiện bất thường ở vùng kín như ngứa, dịch âm đạo nhiều bất thường thì nên thăm khám và điều trị ngay.
  • Thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần tại cơ sở y tế uy tín

Hy vọng thông tin về vấn đề viêm âm đạo kiêng quan hệ bao lâu cung cấp trên đây sẽ mang đến cho bạn những hiểu biết về căn bệnh. Lời khuyên của chuyên gia y tế là hãy tới cơ sở y tế ngay khi thấy các biểu hiện bất thường ở vùng kín để có phác đồ điều trị tốt nhất.

5/5 - (4 bình chọn)

Xem thêm

Đây là phương pháp điều trị được nghiên cứu và ứng dụng bởi Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà - Chuyên gia hàng đầu về Sản Phụ khoa với hơn 40 năm kinh nghiệm => CLICK ĐỂ XEM NGAY
Viêm âm đạo ra mủ - Dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm
Viêm âm đạo ra mủ cảnh báo bệnh gì? Cách chữa tốt nhất?
Viêm âm đạo ra mủ là triệu chứng của nhiều bệnh lý phụ khoa chị em không nên chủ quan. Tình trạng dịch mủ chảy nhiều kèm theo hiện trượng…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *