Ăn gì để chống xuất tinh sớm? TOP 21 thực phẩm cần thiết cho nam giới

Ăn gì để chống xuất tinh sớm không chỉ là thắc mắc của các quý ông mà còn là điều quan tâm của các bà vợ. Bởi việc bổ sung thực phẩm đúng cách sẽ giúp điều trị hiệu quả tình trạng “trên bảo dưới không nghe”. Dưới đây là một số thực phẩm nên tăng cường bổ sung trong quá trình điều trị bệnh.

Ăn gì để chống xuất tinh sớm?

Bên cạnh việc dùng thuốc điều trị thì việc tăng cường bổ sung những loại thực phẩm phù hợp sẽ giúp cơ thể thể nam giới khỏe mạnh, tăng cường sức khỏe sinh lý, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm hiệu quả. Dưới đây là những thực phẩm các chuyên gia hàng đầu khuyên dùng cho các quý ông bị ra tinh sớm.

Hàu biển

Một trong những thực phẩm hàng đầu trong danh sách đáp án của câu hỏi “ăn gì để chống xuất tinh sớm” người ta không thể không nhắc đến hàu biển. Loài hải sản được cả Đông y và Tây y đánh giá cao về khả năng tăng cường sức khỏe sinh lý cho nam giới.

Hàu là một trong những thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả
Hàu là một trong những thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả
  • Công dụng: Được mệnh danh là “Viagra tự nhiên” hàu biển dồi dào vitamin B6, Kẽm và nhiều hoạt chất khác có tác dụng kích thích cơ thể sản sinh hormone nam giới, tăng ham muốn và khoái cảm tình dục, hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm cũng như cải thiện chất lượng tinh trùng hiệu quả.
  • Cách dùng: Người bệnh có thể sử dùng hàu để nướng hành, nấu canh, nấu cháo đều được.
  • Lưu ý: Tuyệt đối không dùng hàu cho những người dị ứng với hải sản hoặc thể hàn vì có thể gây tiêu chảy. Ngoài ra người bệnh cũng cần hạn chế ăn hàu sống vì có thể nhiễm trùng đường ruột.

Thịt bò cải thiện chứng xuất tinh sớm hiệu quả

Là món ăn quen thuộc, giàu dinh dưỡng của nhiều gia đình. Nhưng ít ai biết rằng, thịt bò lại có tác dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe sinh dục nam giới. Vì vậy loại thực phẩm này thường được các chuyên gia khuyên dùng khi người bệnh không biết “ăn gì để chống xuất tinh sớm”.

  • Công dụng: Tác dụng chính của thịt bò là bổ sung năng lượng, giúp khỏe cơ bắp, kích thích lưu thông máu đến dương vật, tăng ham muốn và khoái cảm nhanh chóng.
  • Cách dùng: Có rất nhiều món ăn từ thịt bò, bao gồm cả phong cách Tây và truyền thống. Nhưng tốt nhất người bệnh nên chế biến chín để tránh vi khuẩn gây hại cho cơ thể.
  • Lưu ý: Dù rất tốt, nhưng việc ăn quá nhiều thịt bò có thể khiến cơ thể tích tụ một lượng chất béo cao, tăng nguy cơ béo phì.

Ăn gì để chống xuất tinh sớm? Các loại thực phẩm giàu Magie

Theo một số nghiên cứu khoa học tinh dịch ở những người xuất tinh sớm thường có nồng độ Magie thấp hơn so với bình thường.

Vì vậy việc bổ sung các thực phẩm giàu Magie là điều hết sức quan trọng trong việc điều trị bệnh yếu sinh lý nói chung và tình trạng xuất tinh sớm nói riêng. Những thực phẩm giàu Magie mà các quý ông cần thường xuyên bổ sung như: Gạo lứt, yến mạch lứt, lúa mạch lứt,..

  • Công dụng: Theo các nhà khoa học ngoài việc bổ sung Magie cho cơ thể, các loại thực phẩm này còn giúp ổn định hệ thần kinh, giảm bớt căng thẳng, stress cho nam giới. Từ đó giúp cuộc yêu thêm hưng phấn, khoái cảm và bền bỉ hơn. Vì vậy ăn gì để chống xuất tinh sớm? các đấng mày râu không nên bỏ qua nhóm thực phẩm này.
  • Cách dùng: Các loại thực phẩm như gạo nứt, lúa mạch nứt, yến mạch… dễ chế biến, người bệnh có thể dùng để nấu cơm, nấu cháo, hoặc hãm với nước rồi dùng trực tiếp đều được.
  • Lưu ý: Chỉ nên dùng nhóm thực phẩm này 2-3 lần/ tuần. Những người mắc huyết áp thấp, hệ tiêu hóa kém thì nên tránh dùng món gạo lứt này.

Thịt gà – Giàu protein

Ăn gì để chống xuất tinh sớm? Một trong những đáp án của câu hỏi này là thịt gà. Bởi theo các bác sĩ nam khoa, khi các hoạt chất Tryptophan trong cơ thể bị sụt giảm sẽ kéo theo section xuống cùng, gây ra tâm lý căng thẳng dẫn đến xuất tinh sớm.  Vì vậy việc bổ sung Tryptophan trong thịt gà là điều hết sức cần thiết để hạn chế tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền”.

Tăng cường bổ sung thịt gà để giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm
Tăng cường bổ sung thịt gà để giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm
  • Công dụng: Tăng cường Serotonin, giúp người bệnh bớt căng thẳng, mất tập trung trong quá trình quan hệ, giảm nhẹ tình trạng xuất tinh sớm. Ngoài ra thực phẩm này còn giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, giúp tăng sức khỏe và thể lực cho nam giới.
  • Cách dùng: Có rất nhiều cách chế biến thịt gà để tăng cường sinh lý, chống xuất tinh sớm như: Thịt gà luộc, thịt gà xé phanh, thịt gà rang sả ớt, thịt gà nướng mật ong,…
  • Lưu ý: Hạn chế dùng thịt gà cho những người đang có vết thương hở, mụn nhọt vì có thể gây thâm sẹo. Ngoài ra những bệnh nhân xơ gan, viêm khớp, sỏi thận, huyết áp cao cũng cần hạn chế thực phẩm này.

Ăn gì để chống xuất tinh sớm? Nam giới nên ăn trứng

Trứng cũng là một trong những đáp án hoàn hảo của câu hỏi “ăn gì để chống xuất tinh sớm”. Cùng khám  phá xem điều gì đã giúp loại thực phẩm này lọt danh sách Top thực phẩm hàng đầu nam giới gặp vấn đề về sinh lý, xuất tinh sớm nên ăn.

  • Công dụng: Theo các nhà khoa học, việc ăn trứng thường xuyên sẽ giúp gia tăng hormone nam giới tự nhiên, cản thiện toàn bộ sức khỏe sinh lý cho nam giới. Ngoài ra lượng vitamin A, vitamin D dồi dào của trứng sẽ giúp điều trị hiệu quả chứng xuất tinh sớm ở nam giới. Đặc biệt các hoạt chất trong lòng đỏ trứng gà có khả năng gia tăng số lượng và chất lượng tinh trùng rất hiệu quả.
  • Cách dùng: Có vô số cách chế biến trứng thành những thức ăn bổ dưỡng cho quý ông mà các bà vợ có thể áp dụng như: Trứng rán, trứng xào khổ qua, canh trứng, trứng luộc, trứng kho thịt,…
  • Lưu ý: Không nên ăn trứng quá 3 quả/ ngày, khi ăn trứng sống hoặc trứng trần người bệnh cũng cần lưu ý vì có thể dẫn đến tiêu chảy nếu cơ thể không đáp ứng được. Tuyệt đối không bỏ bột ngọt vào trứng, uống sữa đậu nành khi ăn trứng và không ăn trứng chín đã để qua đêm.

Giá đỗ

Sẽ là một thiếu sót rất lớn trong danh sách đáp án “ăn gì để chống xuất tinh sớm” không có sự xuất hiện của giá đỗ. Mặc dù kích thước nhỏ bé nhưng giá đỗ lại có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Việc thường xuyên ăn giá đỗ, sẽ giúp nam giới bổ sung được các chất thiết yếu cho cơ thể như: đạm, carbohydrate, protein và nhiều loại vitamin. Giúp quá trình điều trị xuất tinh sớm hiệu quả, chóng phục hồi.

  • Công dụng: Loại thực phẩm này có khả năng bổ sung và điều hòa Cholesterol trong máu, ngăn ngừa các bệnh tim mạch hiệu quả, giúp tăng lưu thông máu đến dương vật, hỗ trợ cải thiện chứng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương hiệu quả.
  • Cách dùng: Người bệnh có thể dùng giá đỗ để ăn kèm bún, các món ăn sống hoặc dùng để xào nấu với thịt, cật, tim, lòng gà,…
  • Lưu ý: Để đảm bảo dinh dưỡng và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, mỗi ngày người bệnh chỉ được ăn không quá 500g giá đỗ. Hạn chế ăn sống đối với những người đau dạ dày vì sẽ làm tăng cơn đau.

Ăn măng tây giải đáp thắc mắc “Ăn gì để chống xuất tinh sớm”

Chứa hàm lượng dinh dưỡng cực lớn, măng tây có khả năng ngăn ngừa và điều trị hiệu quả các triệu chứng yếu sinh lý như: Xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, lãnh cảm tình dục,… Do đó, nếu đang không biết phải “ăn gì để chống xuất tinh sớm”, người bệnh có thể dùng loại thực phẩm này.

Măng tây vừa giúp phòng chống béo phì vừa hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm
Măng tây vừa giúp phòng chống béo phì vừa hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm
  • Công dụng: Măng tây có tác dụng kích thích cơ thể sản sinh Testosterone nam giới tự nhiên, ngăn chặn quá trình lão hóa, mãn dục sớm. Đồng thời giúp chuyển hóa năng lượng, phòng ngừa tình trạng béo phì hiệu quả.
  • Cách dùng: Người bệnh có thể dùng măng tây để xào hoặc nấu canh đều được. Tuy nhiên để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng của thực phẩm này còn nguyên vẹn, khi chế biến chỉ nên nấu chín vừa tới.
  • Lưu ý: Không nên quá lạm dụng măng tây cho nam giới. Vì sử dụng nhiều có thể gây sụt cân hoặc dị ứng da.

Xuất tinh sớm nên ăn gì? Hành tây

Là gia vị quen thuộc trong các bữa ăn người Việt, hành tây không chỉ bổ dưỡng với hàm lượng chất đạm, xơ, vitamin, Kcal dồi dào mà đây còn là thực phẩm điều trị chứng xuất tinh sớm rất hiệu quả.

  • Công dụng: Hành tây có tính ấm, vị cay, tác dụng kích thích ham muốn tính dục hiệu quả. Ngoài ra loại củ này còn có khả năng tăng cường lưu thông máu đến dương vật, cải thiện chứng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm ở nam giới. Đặc biệt hoạt chất Quercetin trong hành tây còn có tác dụng chống oxy hóa, phòng ngừa mãn dục sớm.
  • Cách dùng: Hành tây có tính nóng nên các bà vợ có thể chế biến thành các món xào nhiều dinh dưỡng hoặc làm rau sống để các quý ông ăn kèm đều tốt.
  • Lưu ý: Dù có nhiều công dụng với sức khỏe sinh lý nhưng các quý ông không nên sử dụng quá nhiều loại thực phẩm này, nhất là những người thể nhiệt. Bởi chúng có thể gây kích thích dạ dày, ợ nóng, buồn nôn, nổi mụn và ngứa ngáy.

Lá hẹ

Ăn gì để chống xuất tinh sớm? Ăn lá hẹ, một thực phẩm giàu vitamin và các chất khoáng cần thiết giúp tăng cường sinh lý nam giới.

  • Công dụng: Theo Đông y, lá hẹ có vị chua, tính ấm khi đi vào cơ thể sẽ giúp thanh nhiệt, giải độc, bổ thận, tráng dương, tăng cường lưu thông máu hiệu quả. Vì vậy, thực phẩm này thường được dùng để điều trị tình trạng liệt dương, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn tình dục, đem lại hiệu quả khá tốt.
  • Cách dùng: Bài thuốc Đông y chữa xuất tinh sớm từ lá hẹ được nhiều người áp dụng gồm những nguyên liệu như: Lá hẹ, khởi tử, sơn thù, thuộc địa khô, ngưu tất, kim anh, dâm dương hoắc, tằm đực khô. Đem nguyên liệu trên cho vào bình thủy tinh ngâm với rượu, ủ trong vòng 1 tháng, sau đó dùng 2 lần/ ngày vào sáng và tối, mỗi lần dùng khoảng 300ml. Ngoài ra người bệnh cũng có thể dùng lá hẹ để chế biến thành các món ăn dinh dưỡng đều được.
  • Lưu ý: Tuyệt đối không dùng lá hẹ nấu thịt trâu, thịt bò, mật ong vì chúng có thể sản sinh các chất độc hại, gây khó tiêu, chướng bụng. Ngoài ra việc dùng thực phẩm này với hàm lượng lớn còn có thể khiến dạ dày bị tổn thương.

Ăn gì để chống xuất tinh sớm? Cà rốt

Có lẽ ít ai ngờ được, loại củ nhỏ bé này lại là đáp án của câu hỏi “ăn gì để chống xuất tinh sớm”.

Không những giúp đẹp da, cà rốt còn nổi tiếng với việc hỗ trợ cải thiện vấn đề sinh lý
Không những giúp đẹp da, cà rốt còn nổi tiếng với việc hỗ trợ cải thiện vấn đề sinh lý
  • Công dụng: Ngoài công dụng tốt cho mắt, thì hàm lượng vitamin trong cà rốt còn có công dụng tăng cường lượng máu đến cơ quan sinh dục, hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm hiệu quả cho nam giới.
  • Cách dùng: Thực phẩm này rất dễ chế biến, có thể luộc ăn thay rau, làm món nộm, thái nhỏ để xào hoặc nấu canh,…
  • Lưu ý: Việc ăn cà rốt nhiều có thể khiến cơ thể gặp một số tác hại như rối loạn kinh nguyệt, vàng da, táo bón, ngộ độc,…

Rau chân vịt thực phẩm hàng đầu cho nam giới

Ăn gì để chống xuất tinh sớm? Một trong những thực phẩm hàng đầu được các bác sĩ nam khoa khuyên dùng là rau chân vịt.

  • Công dụng: Rau chân vịt rất giàu Mg – hoạt chất cần thiết giúp giảm tình trạng xuất tinh sớm, cũng như các vấn đề rối loạn tình dục khác. Ngoài ra thực phẩm này còn chứa vitamin A, K, Folate và nhiều dưỡng chất khác có lợi cho sức khỏe, giúp tăng thể lực và cơ bắp cho nam giới.
  • Cách dùng: Có thể dùng rau chân vịt để chế biến các món canh, súp, salad trộn,…
  • Lưu ý: Rau chân vịt rất giàu Oxalate và Purin, những người bị thận, gout không nên ăn quá nhiều. Ngoài ra người bệnh không nên chế biến thực phẩm này với hải sản vì sẽ làm giảm dưỡng chất của món ăn

Ăn gì để chống xuất tinh sớm? Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là một trong những thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nam hiệu quả được các chuyên gia hàng đầu khuyên dùng.

  • Công dụng: Súp lơ chứa rất nhiều protein, calo, Magie, Kali và nhiều khoáng chất tốt cho việc điều trị xuất tinh sớm ở nam giới. Ngoài ra thực phẩm này còn có tác dụng giảm cân, lợi tiểu, điều trị rối loạn cương dương.
  • Cách dùng: Ngoài món luộc, người bệnh có thể dùng súp lơ để chế biến các món xào vừa giúp đảm bảo dinh dưỡng vừa tăng khả năng hấp thụ.
  • Lưu ý: Thực phẩm này chứa nhiều carbohydrate nên khi dung nạp quá nhiều sẽ khiến cơ thể bị đầy hơi, ảnh hưởng hoạt động tuyến giáp.

Gừng

Với những ai đang tìm kiếm đáp án cho câu hỏi “ăn gì để chống xuất tinh sớm” thì gừng tươi chính là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Không chỉ là một loại gia vị quen thuộc, giúp tăng vị giác, mùi thơm cho món ăn, gừng còn có khả năng đặc biệt tốt trong việc cải thiện sinh lý. Nam giới không cần phải dùng thuốc điều trị xuất tinh sớm vẫn có thể kéo dài thời gian quan hệ.

  • Công dụng: Thực phẩm này có chứa zingiberene giúp tăng cường lưu thông máu đến dương vật, hỗ trợ khả năng cương cứng của phái mạnh cực hiệu quả.
  • Cách dùng: Người bệnh có thể ngậm trực tiếp gừng tươi, trước khi quan hệ khoảng 10 phút hoặc dùng gừng trộn mật ong, gừng xào tôm đều giúp chữa xuất tinh sớm hiệu quả, đồng thời gian tăng số lượng và chất lượng tinh trùng tốt.
  • Lưu ý: Dù rất tốt nhưng nếu đang bị các vấn đề về thận, tiểu đường, người bệnh tuyệt đối không nên dùng gừng với mật ong.

Ăn gì để chống xuất tinh sớm? Tỏi

Ngoài gừng thì tỏi cũng là gia vị mà người bệnh cần tăng cường bổ sung nếu muốn cải thiện và trị chứng xuất tinh sớm hiệu quả.

Tỏi có khả năng kích thích ham muốn tình dục, hỗ trợ cải thiện xuất tinh sớm
Tỏi có khả năng kích thích ham muốn tình dục, hỗ trợ cải thiện xuất tinh sớm
  • Công dụng: Tỏi chứa nhiều thành phần dinh dưỡng giúp kích thích ham muốn, khơi gợi bản năng tình dục cũng như kéo dài thời gian quan hệ. Loại gia vị này có khả năng cải thiện tuần hoàn máu đến dương vật, giúp cải thiện quá trình giao hợp hiệu quả.
  • Cách dùng: Người bệnh có thể dùng tỏi ngâm rượu, tỏi kết hợp mật ong hoặc sử dụng làm gia vị trong các bữa ăn để tăng cường khả năng sinh lý.
  • Lưu ý: Tuy rằng tỏi có công dụng rất tốt trong việc điều trị yếu sinh lý, xuất tinh sớm nhưng trong một số trường hợp việc dùng gia vị này có thể gây phản tác dụng như: Viêm loét dạ dày, đau dạ dày, bệnh gan, thận, huyết áp thấp…

Xem thêm

Rau bina – Thực phẩm cho nam giới bị xuất tinh sớm

Rau bina chứa nhiều khoáng chất giúp ngăn chặn tình trạng xuất tinh sớm, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, đồng thời hỗ trợ quá trình chuyển hóa năng lượng tốt. Vì vậy đây chính là loại thực phẩm mà các quý ông cần bổ sung ngay khi còn chưa biết “ăn gì để chống xuất tinh sớm” .

  • Công dụng:  Ăn gì để chống xuất tinh sớm? Tăng cường ăn rau Bina nhằm ngăn ngừa và cải thiện các bệnh về đường sinh dục như yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, đồng thời phòng chống ung thư hiệu quả.
  • Cách dùng: Để thay đổi khẩu phần, giảm sự nhàm chán cho các quý ông, quý bà có thể chế biến rau bina thành nhiều món ăn như: Bó xôi xào thịt, xay sinh tố hoặc nấu canh.
  • Lưu ý: Chọn mua rau Bina còn tươi, cuống to để đảm bảo hàm lượng dưỡng chất được đầy đủ.

Ăn gì để chống xuất tinh sớm? Dưa hấu

Không chỉ là loại trái cây giúp giải khát hấp dẫn, dưa hấu còn là thực phẩm hỗ trợ trị xuất tinh sớm cũng như tăng ham muốn tình dục hiệu quả.

  • Công dụng: Dưa hấu có chứa Citrulline, hoạt chất nổi tiếng với công dụng gia tăng ham muốn và kéo dài thời gian quan hệ cho nam giới.
  • Cách dùng: Các quý ông có thể ăn dưa hấu trực tiếp hoặc xay sinh tố để uống đều được.
  • Lưu ý: Người mắc tiểu đường, viêm loét dạ dày, bị cảm, chức năng thận suy yếu nên hạn chế ăn dưa hấu.

Quả sung

Thật bất ngờ khi sung cũng nằm trong đáp án câu hỏi “ăn gì để chống xuất tinh sớm”. Loài quả dân dã này ngoài tác dụng điều trị hiệu quả chứng táo bón, kiết lỵ, sa trực tràng, viêm họng,… còn giúp gia tăng khả năng giường chiếu của các đấng mày râu.

Sung có tác dụng tăng ham muốn, kéo dài thời gian cương cứng của dương vật
Sung có tác dụng tăng ham muốn, kéo dài thời gian cương cứng của dương vật
  • Công dụng: Với hàm lượng chất xơ, hỗn hợp các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: Kali, Cu, Mg, B6,… Sung có tác dụng gia tăng khả năng sản xuất tinh binh, giảm hiệu tượng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương đồng thời giúp ổn định huyết áp, giảm cholesterol trong máu hiệu quả.
  • Cách dùng: Người bệnh có thể ăn sung trực tiếp, dùng sung ngâm sữa, sung muối, sung ngâm rượu để điều trị yếu sinh lý.
  • Lưu ý: Những người đang mắc các bệnh về thận hoặc mật không nên sử dụng loại quả này. Bởi sung có thể khiến chức năng các cơ quan trên bị ảnh hưởng xấu hơn.

Ăn bơ – Thực phẩm chống xuất tinh sớm

Một trong những thực phẩm mà phái mạnh cần phải tăng cường bổ sung khi chưa trả lời được câu hỏi “ăn gì để chống xuất tinh sớm” là quả bơ.
Theo các nhà khoa học, Bơ chứa hàm lượng dinh dưỡng cực cao với Omega 3, vitamin A,C,E có tác dụng rất tốt với sức khỏe sinh lý nam giới.

  • Công dụng: Nhờ hàm lượng vitamin E và acid folic dồi dào, bơ có tác dụng bổ sung năng lượng, ổn định huyết áp, hỗ trợ và tăng cường lưu thông máu đến dương vật, đặc biệt tốt cho việc phòng chống bệnh xuất tinh sớm.
  • Cách dùng: Ăn trực tiếp hoặc dùng làm sinh tố, salad để bổ sung dinh dưỡng đều được.
  • Lưu ý: Các quý ông chỉ nên ăn tối đa 1 quả bơ/ ngày để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Hạn chế dùng loại quả này cho những người có cơ địa mẫn cảm.

Ăn gì để chống xuất tinh sớm? Ăn các loại hạt

Những người đang thắc mắc “ăn gì để chống xuất tinh sớm” có thể tăng cường bổ sung các  loại hạt như: Hạnh nhân, óc chó, điều, ngũ cốc… Đây đều là thực phẩm rất tốt cho chuyện sinh lý của nam giới.

  • Công dụng: Đối với sức khỏe nam giới, các loại hạt kể trên vừa giúp bổ sung dinh dưỡng vừa giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu, tăng ham muốn, khoái cảm tình dục và hạn chế tốt chứng xuất tinh sớm.
  • Cách dùng: Các quý ông có thể dùng các loại hạt hay ngũ cốc để thay bữa sáng để cơ thể dễ hấp thụ và chuyển hóa năng lượng tốt hơn.
  • Lưu ý: Không nên ăn quá nhiều thực phẩm trên vì có thể gây đầy hơi, khó tiêu cho hệ thống tiêu hóa.

Chuối – Thực phẩm trị xuất tinh sớm nổi tiếng

Chuối là loại trái cây được nhiều người sử dụng bởi hàm lượng dinh dưỡng cao. Ngoài việc kích thích não bộ hoạt động, cung cấp năng lượng nhanh cho cơ thể, nam giới có thể chữa xuất tinh sớm bằng chuối. Loại thực phẩm này luôn được khuyến khích sử dụng cho nam giới đang còn thắc mắc “ăn gì để chống xuất tinh sớm”.

Chuối là một trong những thực phẩm nên tăng cường bổ sung khi bị xuất tinh sớm
Chuối là một trong những thực phẩm nên tăng cường bổ sung khi bị xuất tinh sớm
  • Công dụng: Đối với sinh lý nam, chuối có tác dụng kích thích tế bào sản sinh Testosterone, duy trì mức mỡ máu ổn định, cân bằng huyết áp giúp phòng ngừa các bệnh như xuất tinh sớm, rối loạn xuất tinh.
  • Cách dùng: Người bệnh có thể ăn trực tiếp chuối chín hoặc xay sinh tố.
  • Lưu ý: Chỉ nên ăn tối đa 2 quả chuối mỗi ngày tránh tình trạng thừa cân, béo phì.

Ăn gì để chống xuất tinh sớm? Socola đen

Ngoài thực phẩm kể trên, các quý ông có thể bổ sung socola đen để hạn chế tình trạng xuất tinh sớm của mình.

  • Công dụng: Ăn gì để chống xuất tinh sớm? Ăn socola đen bởi thực phẩm này chứa L-Arginine HCl, giúp cải tạo nội tiết tố, ổn định hệ thống hormone trong cơ thể nam giới, giúp tăng ham muốn tình dục hiệu quả. Ngoài ra theo một số nhà nghiên cứu socola đen còn có tác dụng tăng cường máu đến cơ quan sinh dục, hỗ trợ trị hiệu quả cho những người xuất tinh sớm.
  • Cách dùng: Người bệnh nên ăn socola đen trực tiếp mỗi ngày với một lượng vừa đủ để cải thiện tình trạng bệnh.
  • Lưu ý: Socola đen có khả năng kích hoạt triệu chứng đau nửa đầu, tăng nguy cơ mắc sỏi thận, làm rối loạn nhịp tim, tiêu chảy, mất nước do có chứa caffeine cao. Vì vậy tuyệt đối không nên lạm dụng quá nhiều loại thực phẩm này để tránh gây hại cho sức khỏe.

Nên kiêng ăn gì để chống xuất tinh sớm?

Không nên ăn gì để chống xuất tinh sớm cũng là vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của nam giới. Dưới đây là 7 loại thực phẩm người bệnh cần hạn chế trong quá trình điều trị bệnh.

Các loại nấm

Nấm là một trong những thực phẩm có tính hàn cao. Bởi vậy việc thường xuyên ăn nấm sẽ khiến khí huyết hư hàn, suy giảm ham muốn, khó cương cứng dương vật thậm chí là xuất tinh sớm. Vì vậy khi điều trị xuất tinh sớm các quý ông cần hạn chế loại thực phẩm này, bao gồm cả: Nấm rơm, nấm hương, nấm đùi gà, mộc nhĩ,…

Hạn chế ăn gì để chống xuất tinh sớm? Rau răm

Rau răm từ lâu luôn là món rau sống khoái khẩu của các quý ông. Tuy nhiên, loại gia vị này lại có tác dụng làm ấm, khiến cơ thể bị giảm tinh khí, sinh lực, ham muốn tình dục vì thế cũng giảm sút theo.

Mướp đắng

Dù nổi tiếng là thực phẩm nhiều dinh dưỡng, có tác dụng điều trị bệnh hiệu quả. Nhưng mướp đắng lại không phải là sự lựa chọn phù hợp cho phái mạnh. Vì thực phẩm này có tính hàn, nếu ăn nhiều sẽ làm giảm ham muốn, tăng nguy cơ xuất tinh sớm, khó cương cứng dương vật. Vì vậy nếu đang thắc mắc “kiêng ăn gì để chống xuất tinh sớm” các quý ông nên tránh xa loại thực phẩm này.

Ăn nhiều mướp đắng có thể kích thích nam giới xuất tinh nhanh
Ăn nhiều mướp đắng có thể kích thích nam giới xuất tinh nhanh

Đồ ăn cay nóng

Chắc chắn trong danh sách những thực phẩm cần kiêng để chống xuất tinh sớm, người ta không thể không nhắc đến nhóm đồ ăn cay nóng.
Dù có tính cay, vị ấm, tác dụng kích thích ham muốn. Nhưng việc ăn quá nhiều thực phẩm cay nóng có thể khiến cơ thể bị nóng trong, kích thích hệ tiêu hóa, gây rối loạn nội tiết tố, suy giảm khả năng cương cứng của dương vật.

Không ăn gì để chống xuất tinh sớm? Đồ chứa cồn

Theo các nhà khoa học, những thực phẩm có cồn khi dung nạp vào cơ thể sẽ khiến quá trình sản sinh Hormone nam giới bị cản trở, gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và khả năng đạt cực khoái. Vì vậy việc sử dụng nhóm thực phẩm này nhiều sẽ khiến khó kiểm soát độ cương cứng của dương vật, giảm ham muốn, xuất tinh sớm,…

Nội tạng động vật

Là món nhậu hàng đầu của các đấng mày râu. Nhưng rất ít ai biết rằng nội tạng động vật có khả năng gây ra bệnh béo phì, gout, mỡ máu rất cao do hàm lượng đạm cực lớn. Vì vậy, đối với những nam giới đang gặp tình trạng yếu sinh lý, cần hạn chế nhóm thực phẩm này để quá trị điều trị sớm đạt hiệu quả.

Ngó sen

Bên cạnh tác dụng an thần, thanh nhiệt, giải độc thì ngó sen lại được khuyến cáo không nên sử dụng thường xuyên. Nhất là với những bệnh nhân đau dạ dày, hoặc đang gặp các vấn đề về sinh lý. Vì thảo dược này có khả năng gây giảm ham muốn, tăng nguy cơ xuất tinh sớm khi ân ái.

Lưu ý khi lựa chọn thực phẩm chống xuất tinh sớm

Để đảm bảo hiệu quả và an toàn trong quá trình điều trị xuất tinh sớm tại nhà, ngoài việc tăng cường và hạn chế những thực phẩm được liệt kê trên, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn thực phẩm còn tươi, chưa héo úa, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tốt nhất nên mua ở những chỗ uy tín để tránh hóa chất và chất bảo quản.
  • Việc “ăn gì để chống xuất tinh sớm” nên thực hiện điều độ, bổ sung đúng liều lượng được khuyến cáo. Tuyệt đối không lạm dụng, dùng nhiều khiến cơ thể gặp những tác động xấu.
  • Người bệnh nên đi khám và dùng thuốc điều trị được chỉ định bởi bác sĩ càng sớm càng tốt.
  • Ngoài việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học, người bệnh cần chú ý đến vấn đề rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể trạng, điều chỉnh thói quen sinh hoạt tình dục điều độ, hạn chế thủ dâm, quan hệ tình dục bừa bãi để góp phần nâng cao hiệu quả trị bệnh.

Trên đây là toàn bộ thực phẩm nên và không nên sử dụng khi điều trị chứng xuất tinh sớm. Hy vọng qua bài viết này, người bệnh đã tìm được đáp án thỏa đáng cho câu hỏi “ăn gì để chống xuất tinh sớm” nhằm nâng cao khả năng điều trị bệnh hiệu quả.

4.8/5 - (5 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *