Da đầu ngứa có vảy trắng là bệnh gì? Cách trị dứt điểm, ngăn ngừa tái phát

Da đầu có vảy trắng vừa gây ngứa ngáy, khó chịu vừa khiến người bệnh cảm thấy mất tự tin mỗi khi giao tiếp. Vậy vấn đề da đầu ngứa có vảy trắng là bệnh gì? Xử lý bằng cách nào an toàn mà lại hiệu quả nhất? Nếu còn băn khoăn về vấn đề này, nội dung bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ, chính xác.

Da đầu ngứa có vảy trắng khiến nhiều người lo lắng
Da đầu ngứa có vảy trắng khiến nhiều người lo lắng

Da đầu ngứa có vảy trắng là bệnh gì?

Những vảy trắng xuất hiện trên da đầu có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, triệu chứng đó có thể là biểu hiện của nhiều căn bệnh ngoài da khác nhau. Do đó, bạn không nên chủ quan, cần sớm tìm hiểu để nhận biết đúng bệnh và có cách điều trị kịp thời.

1. Do gàu

Da đầu ngứa có vảy trắng là một trong những biểu hiện của gàu. Gàu đặc trưng bởi hiện tượng bong da trên da đầu gây ngứa ngáy. Khi bị gàu các vảy rớt ra nhiều, đôi khi hình thành các mảng lớn dính vào tóc.

Tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, không lây nhiễm, nhưng những mảng gàu màu trắng cùng tình trạng ngứa đã làm cho không ít người cảm thấy lúng túng, mất tự tin trong giao tiếp.

2. Da đầu ngứa có vảy trắng là do nấm da đầu

Nấm da đầu là một trong những bệnh thường gặp nhất khi da đầu xuất hiện vảy trắng. Nguyên nhân chủ yếu là đầu quá bẩn, dùng nguồn nước bị ô nhiễm để gội đầu, đi ngủ khi tóc còn chưa khô, dùng khăn chung với những người bị nhiễm nấm,…

Nấm da đầu khiến người bệnh luôn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu
Nấm da đầu khiến người bệnh luôn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu

Đây căn bệnh viêm nhiễm xảy ra ở vùng chân tóc với các biểu hiện điển hình như ngứa ngáy, lở loét da đầu. Các mảng loét ngày càng lan rộng, sau đó thành từng vảy trắng và bị bong tróc. Khi người bệnh đưa tay lên gãi sẽ làm cho tốc độ lây lan sang các vùng khác nhanh hơn. Nấm da đầu cần được phát hiện và có biện pháp điều trị sớm, nếu để lâu bệnh sẽ nặng và làm cho toàn da đầu bị nấm, tróc vảy.

3. Da đầu ngứa có vảy trắng là dấu hiệu của bệnh viêm da tiết bã nhờn

Vảy trắng xuất hiện cùng ngứa rát da đầu đôi khi không phải do nấm da đầu mà đó là biểu hiện của bệnh viêm da tiết bã nhờn. Người bệnh có thể dễ nhận biết khi thấy xuất hiện những vảy trắng hoặc vàng dính vào bên cạnh các sợi tóc và chúng thường liên kết với nhau thành từng mảng. Kèm theo đó là tình trạng da đầu luôn bị ngứa, thậm chí là gây rụng tóc.

4. Bệnh á sừng cũng khiến cho da đầu ngứa có vảy trắng

Bệnh á sừng không gây ngứa ngáy nhưng để lâu các lớp sừng trên da ngày càng nhiều, làm cho hoạt động của tuyến bã nhờn mạnh hơn. Chính vì vậy, lượng bã nhờn tiết ra nhiều cùng lớp sừng trên da khiến lỗ chân lông tắc nghẽn, dẫn đến ngứa ngáy, khó chịu. Khi người bệnh đưa tay lên gãi thì càng làm cho vùng da bị tổn thương, bong tróc, gia tăng mức độ ngứa.

Bệnh á sừng khiến da đầu bị bong tróc, tổn thương
Bệnh á sừng khiến da đầu bị bong tróc, tổn thương

5. Bệnh vảy nến gây ngứa da đầu, bong tróc vảy trắng

Bệnh vảy nến khiến da đầu bị khô bong tróc, xuất hiện nhiều mảng màu trắng hoặc màu bạc che phủ trên da đỏ. Những mảng da này sẽ lan rộng ra xung quanh đầu và có thể ở dưới cơ thể. Khi bệnh nặng, các mảng vảy trắng ngày càng dày lên, nhiều lớp chồng lên nhau thành một tảng lớn gây hiện tượng da đầu ngứa có vảy trắng.

6. Bệnh ung thư da

Ngứa da đầu có vảy cũng là một trong những dấu hiệu có thể gặp của bệnh ung thư da. Người bệnh sẽ cảm thấy gàu nhiều bất thường, nhiều bã nhờn, luôn cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy, da đầu nổi các mảng màu đỏ nhỏ hoặc tóc rụng nhiều bất thường.

Nếu như càng để lâu sẽ khiến các vết loét lan rộng trên bề mặt da đầu, các khối u bắt đầu xuất hiện xâm lấn vào xương sọ, bị biến dạng và bội nhiễm vô cùng nguy hiểm.

Da đầu ngứa có vảy trắng nguy hiểm không? Khi nào cần đi khám?

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần, Giám đốc chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, da đầu ngứa có vảy trắng được đánh giá là bệnh lành tính, chủ yếu gây tổn thương da và ít khi đe dọa đến tính mạng – trừ một số trường hợp bị nặng như viêm khớp vảy nến, vảy nến thể đỏ da toàn thân hoặc ung thư da.

Tuy nhiên, bệnh ngứa da đầu có vảy trắng là căn bệnh mãn tính, dai dẳng, dễ tái phát và chưa thể thể điều trị dứt điểm ngay. Tổn thương da, đầu nhiều gàu có thể làm ảnh hưởng đến chức năng thẩm mỹ, ngoại hình, gây ra nhiều phiền toái và làm giảm chất lượng cuộc sống. Ở những trường hợp tái phát thường xuyên, người bệnh thường có tâm lý tiêu cực, bứt rứt, khó chịu và theo thói quen đưa tay lên gãi sẽ khiến tình trạng da đầu ngứa có vảy trắng trở lên nặng, dễ lây lan và khó điều trị.

Da đầu ngứa có vảy trắng xuất hiện khiến người bệnh luôn mất tự tin khi giao tiếp
Da đầu ngứa có vảy trắng xuất hiện khiến người bệnh luôn mất tự tin khi giao tiếp

Ngứa ngáy, khó chịu, da bong tế bào liên tục dễ dẫn đến tình trạng làm giảm hàng rào bảo vệ da và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh da liễu khác nhau. Vùng đầu gần với dây thần kinh mắt, mặt sẽ gây nhiều nguy hiểm, bởi nó có thể sẽ tác động đến dây thần kinh, gây đau hai vùng thái dương và mặt. Nếu phụ nữ đang mang thai thì bệnh da đầu ngứa có vảy trắng sẽ có ảnh hưởng xấu đến thai nhi, vì bị hạn chế dùng thuốc.

Bạn không nên chủ quan với những dấu hiệu nhỏ trên cơ thể, vì dù chỉ là ngứa hay những mảng gàu trên cơ thể cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh khác nhau, để lâu gây biến chứng không tốt cho sức khỏe.

Nếu có những biểu hiện bất thường, hãy nhanh chóng đến phòng khám da liễu để được bác sĩ chẩn đoán và có biện pháp điều trị kịp thời. Tùy theo tình trạng bệnh lý, bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp phù hợp lâu dài. Không tự ý sử dụng các loại thuốc tự phát để tránh “tiền mất tật mang”

Cách điều trị da đầu ngứa có vảy trắng hiệu quả

Da đầu ngứa có vảy trắng mặc dù không quá nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây mất thẩm mỹ và khiến người bệnh luôn trong trạng thái khó chịu. Do đó, công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì vậy, khi phát hiện da đầu xuất hiện các triệu chứng ngứa ngáy, nhiều vảy trắng, bạn nên áp dụng một số biện pháp sau đây:

Áp dụng các biện pháp dân gian

Những bài thuốc từ mẹo dân gian có tác dụng làm giảm triệu chứng và ngăn ngừa sự lây lan bệnh da đầu ngứa có vảy trắng. Người bệnh có thể lựa chọn một số cách đơn giản, phổ biến như:

Trị ngứa da đầu bằng bồ kết

Bồ kết có chứa thành phần Saponin có khả năng kháng khuẩn và kháng viêm. Sử dụng bồ kết làm dầu gội đầu có tác dụng giúp cân bằng độ PH trên da đầu, ngăn ngừa vi khuẩn và nấm phát triển, tái nhiễm. Bên cạnh đó, thành phần vitamin có trong bồ kết sẽ giúp phục hồi những hư tổn, kích thích khả năng mọc tóc và nuôi da đầu từ sâu bên trong, đồng thời loại bỏ hiện tượng da đầu ngứa có vảy trắng.

Gội đầu bằng bồ kết giúp giảm ngứa và gàu trên da đầu
Gội đầu bằng bồ kết giúp giảm ngứa và gàu trên da đầu

Cách thực hiện:

  • Phơi khô bồ kết rồi sau đó đem nướng lên cho đến khi thấy mùi thơm.
  • Đập nhỏ cho vào nồi nước đun sôi khoảng 2 – 3 phút.
  • Khi nước nguội thì bạn có thể gội đầu. Vừa gội vừa massage da đầu nhẹ nhàng khoảng 10 phút, sau đó gội lại với nước sạch.
  • Thực hiện mỗi tuần 3 lần và trong vòng 1 tháng bạn sẽ cảm nhận được sự thuyên giảm rõ rệt của các cơn ngứa và không còn thấy xuất hiện nhiều vảy trắng như trước.

Gội đầu bằng vỏ bưởi trị da đầu ngứa có vảy trắng

Thành phần vitamin có trong vỏ bưởi không chỉ giúp dưỡng ẩm mà còn cung cấp độ ẩm cần thiết cho da đầu và tóc. Trong tinh dầu có khả năng tiêu diệt các tế bào nấm, kích thích tóc mọc nhanh và cải thiện tình trạng ngứa ngáy khó chịu. Chính vì vậy, đây là một trong những mẹo trong dân gian được nhiều người sử dụng để chữa da đầu ngứa có vảy trắng hiệu quả ngay tại nhà.

Gội đầu bằng vỏ bưởi giúp tóc mọc nhanh, cải thiện tình trạng ngứa ngáy
Gội đầu bằng vỏ bưởi giúp tóc mọc nhanh, cải thiện tình trạng ngứa ngáy

Cách thực hiện:

  • Vỏ bưởi đem phơi thật khô sau đó cho vào nồi đun sôi khoảng 10 phút thì dừng, vớt bỏ vỏ ra ngoài.
  • Khi nước còn ấm thì bạn đem gội đầu, vừa gội vừa massage da đầu nhẹ nhàng để cho tinh chất trong vỏ bưởi có thể thấm vào da đầu và tóc nhiều nhất. Cuối cùng gội kĩ lại với nước sạch.
  • Thực hiện 2 – 3 lần/tuần bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề ngứa da đầu đóng vảy.

Trị da đầu ngứa có vảy trắng với dầu oliu

Dầu oliu có chứa chất dưỡng ẩm, chất chống oxy hóa, giúp làm mềm tế bào biểu bì trên da, ngăn cản sự tăng sinh quá mức, hình thành sừng của tế bào da. Bên cạnh đó dầu oliu còn chứa nhiều thành phần có tính kháng viêm tốt. Vì vậy, sử dụng dầu oliu chữa bệnh vảy nến da đầu rất tốt.

Dầu oliu giúp cung cấp ẩm, chăm sóc da đầu hiệu quả
Dầu oliu giúp cung cấp ẩm, chăm sóc da đầu hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 ít dầu oliu vào một chén nhỏ. Để chén đựng dầu oliu vào trong 1 bát nước ấm lớn hoặc đun sôi trong lò vi sóng để làm ấm.
  • Thoa dầu oliu còn ấm lên vùng da đầu bị ngứa, massage nhẹ nhàng từ 2 – 3 phút để các dưỡng chất có thể thấm hút vào da đầu tốt nhất.
  • Ủ tóc qua đêm và gội lại bằng nước sạch vào sáng ngày hôm sau.
  • Bạn chỉ cần kiên trì áp dụng cách này hàng ngày sẽ giúp cải thiện bệnh da đầu ngứa có vảy trắng trong thời gian ngắn.

Khi người bệnh sử dụng mẹo dân gian chữa da đầu ngứa có vảy trắng cần kiên trì áp dụng đến khi bệnh có dấu hiệu thuyên giảm và tuân thủ đúng liệu trình không giúp loại bỏ bệnh nhanh chóng mà còn giúp chăm sóc da đầu luôn khỏe mạnh, chống lại những tác nhân gây bệnh.

Điều trị da đầu ngứa có vảy trắng bằng Tây y

Sử dụng thuốc Tây y là giải pháp cho hiệu quả nhanh trong điều trị những tác nhân gây viêm nhiễm, ngứa ngáy. Dựa trên từng loại bệnh gây ra ngứa, vảy trắng trên da đầu mà sẽ có những loại thuốc phù hợp. Cụ thể như:

Thuốc chữa ngứa, vảy trắng do viêm da tiết bã nhờn

Với căn bệnh này, để khắc phục bạn có thể sử dụng dầu gội đầu và kem bôi như:

  • Kem bôi Desonide 0,05%.
  • Dầu gội chứa một trong các thành phần: Corticoid, Ketoconazole, Selenium sulfide,…

Thuốc đặc trị da đầu ngứa, tróc vảy do nhiễm khuẩn

Khi da đầu ngứa có vảy trắng, tóc rụng nhiều, nổi mụn nước, mẩn đỏ, tổn thương lan rộng thì bạn có thể sử dụng một số loại thuốc Tây y sau để điều trị:

  • Sử dụng dầu gội cho chứa chất tiêu sừng như kẽm Pyrithion. Hoặc cũng có thể sử dụng dầu gội có chứa chất chống viêm như Ketoconazole hoặc Selenium sulfide. Mỗi lần dùng để gội đầu 2 – 3 lần/tuần.
  • Nếu tình trạng ngứa đầu xuất hiện vảy trắng nghiêm trọng, bạn nên đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và kê thêm các loại thuốc khác.
Thuốc Tây y giúp chữa ngứa da đầu có vảy trắng nhanh chóng, hiệu quả
Thuốc Tây y giúp chữa ngứa da đầu có vảy trắng nhanh chóng, hiệu quả

Điều trị vảy nến mức độ nhẹ gây ngứa da đầu có vảy trắng

  • Sử dụng dầu gội có chứa các chất chống nấm và chống viêm như: Ketoconazole, Selenium sulfide,… với tần suất 2 – 3 lần/tuần giúp loại bỏ tình trạng da đầu ngứa có vảy trắng.
  • Kết hợp cùng kem bôi chứa Steroid hoặc thuốc mỡ có chứa Calcipotriol, Acid giúp tiêu sừng, loại bỏ bong tróc.
  • Kem dưỡng ẩm sẽ giúp cân bằng ẩm, giảm tình trạng da đầu ngứa và tróc vảy.

Cách điều trị ngứa da đầu có vảy trắng do các nguyên nhân khác

  • Thiếu chất: Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng kết hợp việc sử dụng dầu gội Ketoconazole, Selenium sulfide 2 – 3 lần/tuần
  • Do sản phẩm chăm sóc tóc: Kiểm tra lại dầu gội, keo xịt tóc đang dùng,… để thay thế loại khác phù hợp hơn.
  • Vệ sinh da đầu kém: Người bệnh nên thay đổi thói quen gội đầu, nên gội từ 2 – 3 lần/tuần và không nên gội đầu quá nhiều và quá lâu sẽ không tốt cho da

Điều trị da đầu ngứa có vảy trắng bằng Đông y

Các bài thuốc Đông y giúp điều trị tận gốc căn nguyên gây bệnh da đầu ngứa có vẩy trắng nên được nhiều người tin tưởng dùng tại nhà. Đông y sử dụng hoàn toàn các thảo dược có từ thiên nhiên nên rất an toàn, lành tính, không gây bất kỳ tác dụng phụ nào. Một số bài thuốc Đông y được nhiều người sử dụng có thể kể đến như:

  • Bài thuốc gội đầu: Mò trắng, lá trầu không, dâu tằm, ích nhĩ từ… đem rửa sạch. Sau đó cho vào nồi nước và đun sôi kỹ từ 5 – 7 phút. Sử dụng nước khi còn ấm để gội đầu như bình thường. Bài thuốc giúp gội đầu sát khuẩn, loại bỏ nấm, làm sạch da đầu, giảm lượng dầu thừa trên da. Bên cạnh đó nó còn giúp ngăn ngừa tình trạng da đầu ngứa có vảy trắng.
  • Bài thuốc uống: Bồ công anh, khổ sâm, hạ khô thảo, tang bạch bì, kim ngân hoa, kinh giới,… rồi đem tất cả rửa sạch. Sau đó, cho vào ấm sắc lấy 1 thang thuốc trong ngày. Bài thuốc này có tác dụng tăng cường chức năng của gan thận, giúp quá trình đào thải độc tố ra ngoài tốt hơn, đồng thời giúp kiểm soát bã nhờn, giảm ngứa ngáy trên da đầu.
  • Bài thuốc bôi: Nguyên liệu bao gồm có nghệ, đạm trúc diệp, ô liên rô, cây sơn. Sau đó, bôi trực tiếp lên da đầu để tăng cường ẩm và phục hồi các tổn thương trên da, bảo vệ và chăm sóc da đầu hiệu quả.

An Bì Thang – Khắc phục da đầu ngứa có vảy trắng tận gốc

Một trong những giải pháp khắc phục tình trạng da đầu có vảy trắng được đánh giá hiệu quả nhất hiện nay đó chính là bài thuốc An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Bài thuốc là thành quả nghiên cứu và bào chế miệt mài của đội ngũ y bác sĩ giỏi hàng đầu bằng YHCT.

Đội ngũ y bác sĩ giỏi nghiên cứu và bào chế ra bài thuốc An Bì Thang
Đội ngũ y bác sĩ giỏi nghiên cứu và bào chế ra bài thuốc An Bì Thang

Không chỉ giỏi chuyên môn, mà đội ngũ bác sĩ tại đây còn là những người thấu hiểu những nỗi đau, đồng cảm với người bệnh, từ đó nghiên cứu và bào chế ra bài thuốc An Bì Thang với nhiều thế mạnh. Được đánh giá là một trong những giải pháp hoàn hảo cho người bệnh da liễu như da đầu ngứa có vảy trắng, vảy nến, viêm da tiết bã nhờn, á sừng… bài thuốc mang nhiều điểm nổi trội ưu việt như:

An Bì Thang điều trị bệnh từ gốc tới ngọn

Bài thuốc An Bì Thang được bào chế với 3 chế phẩm gồm thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa bên ngoài. Mỗi một chế phẩm sẽ có công dụng điều trị nhất định, tuy nhiên khi sử dụng kết hợp sẽ đem đến hiệu quả điều trị hoàn hảo và toàn diện nhất.

AN BÌ THANG

Bài thuốc An Bì Thang là sự kết hợp hoàn hảo giữa 3 chế phẩm thuốc uống, bôi, ngâm rửa
Bài thuốc An Bì Thang là sự kết hợp hoàn hảo giữa 3 chế phẩm thuốc uống, bôi, ngâm rửa

Sự kết hợp này đã đem đến cơ chế tác động kép “TRONG UỐNG – NGOÀI BÔI, NGÂM RỬA” hoàn hảo cho bài thuốc An Bì Thang trong khắc phục tình trạng da đầu ngứa có vảy trắng. 

Bài thuốc uống với các vị thuốc có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm, giải độc sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giải quyết nguồn cơn gây ngứa da đầu có vảy trắng. Song song với đó là bài thuốc bôi, thuốc rửa sẽ giúp giảm ngứa, làm sạch da đầu, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da,, đồng thời ngăn ngừa tình trạng bệnh trên da đầu lan xuống vùng da khác.

An Bì Thang đề cao sự tự phục hồi của cơ thể nên trong bài thuốc uống có bổ sung các vị thuốc có công dụng hoạt huyết, bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch giúp kiểm soát triệu chứng bệnh tốt hơn, hạn chế tình trạng tái phát.

An toàn, không tác dụng phụ

Thành phần chính của bài thuốc An Bì Thang là thảo dược thiên nhiên được thu hái trực tiếp tại vùng trồng thuốc nam đạt tiêu chuẩn GACP-WHO của trung tâm. Dược liệu từ khi nuôi trồng cho đến khi sơ chế đều thực hiện theo tiêu chuẩn nhất định để đảm bảo tốt nhất cho quá trình bào chế thuốc.

Ngoài ra, để đảm bảo nguồn dược liệu có dược tính cao và đa dụng trung tâm còn thu mua tại một số vùng dược liệu tự nhiên với đồng bào dân tộc tại các tỉnh như Lai Châu, Lào Cai, Điện Biên…

Chính vì vậy, An Bì Thang rất an toàn cho người bệnh, không gây tác dụng phụ và phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh, kể cả đối tượng trẻ nhỏ, phụ nữ đang cho con bú từ 6 tháng trở lên…

**Lưu ý: Bài thuốc không dùng cho phụ nữ mang thai và phụ nữ sau sinh dưới 6 tháng 

An Bì Thang với bào chế tiện dụng

Khác với bài thuốc Y học cổ truyền khác ở dạng sắc thang truyền thống, An Bì Thang bào chế dưới dạng cao, túi lọc (dạng ngâm rửa) giúp cho người bệnh dễ dàng trong sử dụng. Thuốc có thể dùng trong nhiều hoàn cảnh, tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao trong điều trị bệnh.

Hiệu quả bài thuốc đã được công nhận:

Từ khi được sử dụng trong điều trị, An Bì Thang đã nhận được những đánh giá tích cực từ chuyên gia đầu ngành về hiệu quả cũng như sự kết hợp các vị thuốc trong mỗi chế phẩm.

Bác sĩ Lê Thị Phương có những chia sẻ về bài thuốc An Bì Thang
Bác sĩ Lê Thị Phương có những chia sẻ về bài thuốc An Bì Thang

Đặc biệt, bài thuốc đã được chứng minh hiệu quả thông qua khảo sát trên 500 bệnh nhân đã sử dụng An Bì Thang. Kết quả thu về là 100% người bệnh thuyên giảm triệu chứng như ngứa ngáy, khó chịu… sau 1-2 tuần dùng thuốc. Khoảng 85% bệnh nhân chấm dứt bệnh sau liệu trình thuốc 1-3 tháng. Và chỉ có 2% người bệnh thuyên giảm chậm do không kiêng khem, không tuân thủ phác đồ của bác sĩ cũng như không có chế độ ăn uống khoa học…

Được VTV giới thiệu và nhiều người nổi tiếng tin dùng

Trong số đặc biệt của chương trình “Vì sức khỏe người Việt” bài thuốc An Bì Thang đã được giới thiệu là một giải pháp hiệu quả cho người bệnh viêm da từ Y học cổ truyền. Chính vì vậy, đã có rất nhiều người nổi tiếng tin dùng bài thuốc An Bì Thang và nhận về “trái ngọt” như: Nghệ sĩ Thu Huyền, diễn viên Vân Anh…

Đọc ngay: Nghệ sĩ Thu Huyền thoát khỏi viêm da nhờ bài thuốc An Bì Thang

Cả hai diễn viên đều nhận về kết quả tích cực trong điều trị viêm da với An Bì Thang
Cả hai diễn viên đều nhận về kết quả tích cực trong điều trị viêm da với An Bì Thang

XEM THÊM VIDEO: Chương trình “Vì sức khỏe người Việt” giới thiệu bài thuốc An Bì Thang

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ BÀI THUỐC AN BÌ THANG

BannerViemda 02

Những lưu ý khi điều trị ngứa da đầu có vảy trắng

Da đầu ngứa có vảy trắng là dấu hiệu của một số bệnh lý, nếu để lâu không điều trị sẽ gây nhiều biến chứng không tốt cho sức khỏe người bệnh. Vì vậy, để điều trị đạt được kết quả cao, an toàn bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn cụ thể, chính xác nhất về từng phương pháp điều trị phù hợp.
  • Bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết, nhất là những thực phẩm giàu chất đạm, vitamin, khoáng chất. Mục đích là giúp cơ thể luôn khỏe mạnh cũng như phòng ngừa được sự viêm nhiễm, tránh sự lây lan, kiểm soát tốt tình trạng ngứa da đầu có vảy tốt hơn.
  • Hạn chế các thực phẩm xấu như rượu, bia, chất béo, đồ nóng,… sẽ làm bệnh chuyển biến xấu hơn.
  • Nên tắm gội thường xuyên, lau khô tóc và không để tóc bị ướt đi ngủ.
  • Không sử dụng chung một số đồ cá nhân như: Mũ đội đầu, lược, gối,… với người mắc bệnh da đầu ngứa có vảy trắng.
  • Tránh sử dụng một số thực phẩm, đồ uống dễ khiến cho làn da bị kích ứng, gây viêm da như: Đồ cay nóng, thực phẩm nhiều dầu mỡ, rượu bia, cà phê, chất kích thích,…
  • Không nên đội mũ, nón quá lâu và quá chật bởi việc này sẽ làm cho chân tóc dễ bị bết dính, dễ gây viêm nhiễm da đầu.
  • Hạn chế sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc như: Thuốc nhuộm, kẹp xịt, thuốc ép,…
  • Ngứa da đầu có vảy trắng là một bệnh lý không khó chữa, chỉ cần người bệnh tích cực trong việc phối hợp các biện pháp điều trị thì chắc chắn bạn sẽ có một da đầu và mái tóc chắc khỏe như mong muốn.

Mong rằng với những thông tin chia sẻ về vấn đề da đầu ngứa có vảy trắng và các cách chữa được nhiều người tin tưởng áp dụng có thể giúp ích cho bạn trong việc điều trị và chăm sóc tóc tại nhà. Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ bài viết cho những người thân đang gặp phải vấn đề này. Nếu cần được thăm khám và điều trị theo hướng phù hợp, bạn hãy liên hệ ngay:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM

Xem thêm:

4.6/5 - (7 bình chọn)

XEM THÊM

VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin bài thuốc thảo dược kết hợp thuốc Nam chữa ngứa da của người Mường, hàng chục bài thuốc cổ truyền và nghiên cứu hiện đại đặc trị mề đay [Xem ngay]

Bình luận (29)

  1. Quỳnh Nguyễn says: Trả lời

    Đầu em là da dầu nên nhanh bị ngứa lắm. Gội hôm nay thì đến chiều hôm sau đi làm về là bắt đầu thấy hơi bết bết đầu rồi, và ngứa kinh khủng luôn ấy. Nhất là vào mùa hè trời nắng thì thôi rồi, em phải cầm theo lọ phấn rôm để cho đỡ đỡ dầu một tí. Có ai biết có cách gì cho đỡ ngứa không chứ bây giờ em chuyển từ nhà máy lên văn phòng làm việc, để đầu bết với ngứa thế này đi gặp khách hàng ngại lắm

    1. Trần Bảo says: Trả lời

      Bạn thử gội đầu bằng bia xem, men bia dùng để đỡ dầu với đỡ ngứa được đó, mình hay dùng bia để ủ tầm 30p mỗi lần gội đầu. Kiên trì 1 tháng là sẽ thấy hiệu quả đó

    2. Lâm Sung says: Trả lời

      Bia chỉ hợp với nuôi cho tóc mọc dày với làm tóc khỏe hơn thôi, chứ muốn giảm ngứa thì bạn phải dùng nước gội đầu trị ngứa ấy. Bạn gội đầu bằng nước lá đi, mình hay mua mấy gói thuốc rửa an bì thang ấy, ngon bổ rẻ, 1 gói chia ra nấu lên gội được 3-4 lần, mua về bỏ thêm vài quả bồ kết vào nấu thành nước. Rồi đem nước đó đi gội đầu là đỡ ngứa ngay.

    3. Hà Bong-g says: Trả lời

      Tui cũng giống bồ, nhưng ngoài uống với bôi ra thì tui nấu thuốc rửa an bì thang gội đầu còn dùng thêm dầu gội là bánh xà phòng bồ kết nữa, bánh này tự tui mày mò làm, thơm cực

  2. Lê Phan Quốc Bảo says: Trả lời

    Em làm ở xưởng gỗ mấy tháng mà đầu tự nhiên sinh ra gàu với ngứa kinh khủng, mua dầu gội thảo dược các kiểu về gội trị gàu trị ngứa nhưng không đỡ, có ai có cách gì không bày em với

    1. Tân Tuân Châu says: Trả lời

      Nấu chè đặc với bồ kết, cỏ mận trầu lên mà gội, gội xong nước đó thì vắt ít nước cốt chanh ủ đầu tầm 15 phút cho nó đánh sạch bẩn trên đầu nữa là được

    2. Nguyễn Triều says: Trả lời

      Tui thì hay mua cái tuýt thuốc bôi trị nấm trị ngứa ngoài tiệm thuốc tây, bôi lên cho đỡ ngứa thôi. Bữa sau ngứa lại thì lại bôi tiếp

    3. Hoàng Quỳnh says: Trả lời

      Mình cũng từng rất khổ sở vì bị ngứa da dầu, đi làm thì làm ở công trình xây dựng, bụi bặm rồi đất đá thêm mồ hôi nữa nên đầu mình gàu nhiều lắm, ở phần đỉnh đầu còn có rất nhiều những vảy trắng, mình cào phát là bong ra ngứa kinh khủng. Thử rất nhiều dầu gội trị gàu rồi mà vẫn không đỡ. Hơn nữa nhiều hôm phải đi gặp bên khách hàng mà đầu thì đầy gàu rồi bết lại làm mình cũng không dám để thả tóc, toàn phải buộc lên cao. Đi khám da liễu thì bác sĩ bảo là mình bị á sừng. Uống thuốc gần 2 tuần thì đỡ nhưng nghỉ thì lại bị lại. Mà cái chai dầu gội đặc trị của bác ấy đưa cũng thế, chai Tozal màu đỏ đỏ ấy, đắt kinh khủng mà lượng dầu thì được có một xíu, gội thì đỡ ngứa nhừng dừng cái thì nó lại mọc tiếp vảy mới tiếp. Chán chả buồn nói. Đi hỏi thăm khắp nơi thì thấy có nhiều người bày là gội đầu bằng thuốc đông y để vừa điều trị vừa kích thích mọc tóc luôn, lại vừa lành tính mà chữa trị xong thì phòng được cả tái phát thì mừng lắm. Đọc nhiều lắm cả trên diễn đàn rồi group facebook thấy ai cũng khen trung tâm da liễu đông y việt nam có bài thuốc an bì thang hiệu quả nên cũng sắp xếp thời gian đi khám thử. Mình điều trị mất 4 tháng mới xong, đúng ra là xong từ khi uống hết tháng thứ 3, vì lúc đó da đầu đã phục hồi lại như bình thường, không còn bị vảy sừng cũng không bị ngứa nữa. Nhưng mà người cứ lo lo nên dứt khoát uống thêm tháng nữa để đề phòng. Cũng may vì thế nên đến hiện tại hơn 10 tháng rồi mà đầu mình vẫn sạch bong không hề có dấu hiệu tái phát, tự tin xõa tóc tung hoành rồi. Bạn nào cũng đang lâm vào hoàn cảnh giống mình thì có thể thử bài thuốc an bì thang này nha https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-an-bi-thang.html

    4. Trần Thị Mỹ Liên says: Trả lời

      Chị ơi thế chị dùng thuốc dạng nào thế ạ, trong link chị gửi em thấy họ viết an bì thang này có cả thuốc dạng uống, dạng bôi với dạng rửa. Em không thích uống thuốc đông y lắm vì nó đắng quá, dùng chắc thuốc bôi với thuốc rửa được không chị?

    5. Hoàng Quỳnh says: Trả lời

      Mình dùng cả 3 bài kết hợp với nhau luôn bạn ạ, như vậy mới có kết quả tốt được chứ nếu không uống thuốc sắc thì nó không thể trị được bệnh từ bên trong đâu. Hôm đi khám bác sĩ bảo các bài thuốc bôi và ngâm rửa nó tác dụng với các triệu chứng bên ngoài, còn giải quyết căn nguyên bên trong với nâng cao sức đề kháng thì phải uống thuốc mới được cơ

    6. H.A Đang Trầm Cãm says: Trả lời

      Thấy bạn uống thuốc này có kết quả tốt cũng muốn thử xem thế nào, vì mình bị ngứa da dầu do á sừng 3 năm này rồi, uống thuốc tây mãi không đỡ nên chán bỏ, chỉ gội đầu bằng dầu gội đặc trị cho đỡ ngứa tí thôi. Nhưng mà khổ nỗi mình là hướng dẫn viên du lịch, tính chất công việc phải di chuyển nhiều nên có muốn cũng chịu, không có điều kiện mà sắc thuốc ấy chứ

    7. Như Quỳnh says: Trả lời

      Anh giống tui rồi, tui không làm du lịch nhưng tui lái xe tải, đi suốt à. Vợ tui mua cho tui cái an bì thang này dạng cao lỏng, cầm theo đến chỗ nghỉ chân thì xin quán hàng ít nước ấm pha cái uống được luôn, chả phải lằng nhằng đun nấu như ngày xưa nữa đâu

  3. Nguyễn Trung Dũng says: Trả lời

    Tôi đổi nhiều loại dầu gội quá nên bây giờ đang lâm vào tình trạng da đầu bị dị ứng, đợt trước phải đi công tác nhiều nơi theo đoàn phi chính phủ, nên đến khách sạn hay nhà nghỉ thì tôi sẽ sử dụng dầu gội họ để sẵn ở đó luôn. Lúc đầu không sao nhưng dần dần tóc bị rụng và da đầu ngứa, nhanh bẩn bết hơn. Tôi đã cố gắng mua thử mấy loại gói dầu thảo dược ngoài quán và gội cẩn thận, vò đầu lâu hơn nhưng vẫn bị ngứa. Có ghé hiệu thuốc nhờ dược sĩ ở đó xem qua giúp thì cô ấy bảo là tôi bị viêm da dầu dị ứng do đổi nhiều loại dầu gội quá, da đầu không thích ứng được. Có cách gì chữa được không xin mọi người cho tôi ý kiến với

    1. Hương Xuânn says: Trả lời

      Cháu cũng từng bị viêm da đầu nhẹ vì đổi dầu gội liên tục, cháu hay mua dầu gội dạng gói nhỏ, tiện loại nào mua loại ấy gội, sau đi khám mới biết do mình gội mạnh tay quá, móng tay làm tổn thương da dầu cộng với dầu gội bây giờ đa số toàn chất hóa học nên nó cũng tác động nhiều, gây ra tình trạng viêm nhiễm rồi gàu ngứa. Trong nhà cũng có mự từng bị giống thế nên là hỏi cái mự bày cách cho luôn, phải điều trị mất 3 tháng mới hết ấy.

    2. Kiều Nhung says: Trả lời

      Ngứa da đầu vì viêm mà chữa được khỏi hở bạn, sau hết uống thuốc bạn có bị lại lần nào không thế. Tớ cũng từng điều trị rồi nhưng chả có loại nào là nó điều trị dứt điểm cho mình được cả. Cứ được vài hôm là lại ngứa lại. Có nhiều chỗ trên da đầu còn mọc cả mụn nữa cơ

    3. Lò Thanh Quý says: Trả lời

      Thuốc tây hay thực phẩm chức năng thế bạn, mẹ mình đi bán hàng ngoài chợ nên bụi rồi đồ các kiểu làm đầu lúc nào cũng trong tình trạng ngứa ngáy khó chịu, lại còn phải đội mũ cả ngày nên mồ hôi mồ kê nó bí nữa. Mình đang muốn tìm thuốc gì lành tính cho mẹ uống chứ hồi trước uống thuốc viện da liễu đưa mẹ mình choáng váng đầu mất mấy ngày, bây giờ chỉ khi nào ngứa mới lấy tuýt bôi ra để bôi thôi

    4. Hương Xuânn says: Trả lời

      Cháu điều trị bằng thuốc an bì thang ạ, đây là thuốc đông y, bao gồm cả thuốc uống, thuốc bôi da đầu với thuốc ngâm rửa, cái này thì nấu lên gội đầu. Tính sơ sơ thì từ lúc dừng uống thuốc đến giờ là hơn 1 năm rồi, nhưng cháu chưa thấy dấu hiệu bệnh tái phát, nên chắc là cũng ổn, cháu nghĩ thế. Bây giờ dừng uống thuốc rồi nhưng cháu vẫn mua cái gói ngâm rửa ấy để nấu nước gội đầu ở nhà, phần vì nó thơm, phần vì nó sạch và lành tính hơn nhiều là mua mấy loại dầu gội ngoài siêu thị. Các bác muốn biết thêm thì cháu xin phép gửi link thông tin bài thuốc ở đây ạ, trong này thông tin đầy đủ nên cháu vẫn lưu lại trong máy , mọi người có thể xem để tham khảo thêm nhé ạ https://www.trungtamdalieudongy.com/bai-thuoc-an-bi-thang-buoc-dot-pha-trong-dieu-tri-benh-viem-da-dai-dang.html

  4. Nguyễn Diệu Thúy says: Trả lời

    Bị ngứa da đầu do viêm dị ứng thì có nên dùng dầu gội khô không mọi người. Không gội thì ngứa ngáy khó chịu mà gội thì em lại không có thời gian để ủ. Tháng trước còn uống thuốc trị nấm của bệnh viện thành phố phát chứ bây giờ bầu rồi em không dám uống thuốc tây nữa sợ ảnh hưởng con

    1. Phương Thủy says: Trả lời

      Theo mình thì không nên, vì dầu gội khô cũng toàn chất hóa học. Gội xong có khi nó lan ra ngứa hơn không chừng ấy

    2. Nguyễn Huyền My says: Trả lời

      Mình cũng đang bầu bé trai 5 tháng rồi này, uống thuốc với bôi kem an bì thang mà đỡ được nấm ngứa da đầu đó, còn đỡ cả mụn trên mặt nữa, thích lắm. Bạn thử xem, thuốc này lành tính an toàn cho cả mẹ bầu đấy

    3. Thanh Phú says: Trả lời

      Có phải bài thuốc đông y được giới thiệu phía cuối bài không ạ, cho em hỏi thuốc này cho con bú có uống được không chị, em cũng đang bị nấm da đầu ở phần đỉnh đầu với sau ót. Đêm nằm trằn trọc mãi không ngủ được vì ngứa

    4. Nguyễn Huyền My says: Trả lời

      Ý kiến riêng của mình thì là được, vì phương thuốc này lành tính, đang mang thai dùng được thì chắc đang cho con bú cũng được. Có điều để yên tâm thì bạn vẫn nên hỏi bác sĩ thử xem, vì mỗi người có một tình trạng bệnh khác nhau. Mình vẫn lưu số của trung tâm da liễu đông y mình khám đây, cho bạn nè 0972 196 616

  5. Mai Hương says: Trả lời

    Bố tôi bị vảy nến mấy năm nay rồi, trên đầu bị nhiều gàu lắm, da đầu nhìn kỹ thì thấy có rất nhiều mảng màu trắng trắng như vảy nến khô lại ấy, nếu mà khẩy khẩy ra thì dưới cùng da đỏ ửng lên. Bố tôi cũng đã uống nhiều loại thuốc để chữa nhưng khổ cái ông ấy còn bị dạ dày nữa, nên bệnh chồng lên bệnh, mỗi lần uống thuốc thì toàn là nắm thuốc tây to đùng, nhìn còn muốn no hơn ăn cơm. Dạo này sức khỏe yếu nên bác sĩ cũng khuyên thử chuyển qua đông y mà điều trị để nó bớt tác dụng phụ lại. Mà tôi đọc thấy nhiều phốt đông y quá, không biết nên chọn mua loại thuốc nào, mọi người cho tôi lời khuyên với

    1. Nguyễn Thường says: Trả lời

      Mình thì cũng bị vảy nến nhưng mới chỉ chớm bị nhẹ thôi, nên là gội bồ kết nấu với chanh 1 tháng là hết. Bố bạn bị lâu năm thế rồi thì chắc là phải dùng thuốc mạnh hơn chứ gội giống mình sợ không đủ tác dụng

    2. Võ Thanh Tú says: Trả lời

      Bác bên trên chém kinh khủng quá, vẩy nến nó là bệnh trường kỳ rồi, chả có thuốc nào có thể trị được khỏi vĩnh viễn cả, tốt nhất thì cũng chỉ là giữ để kéo dài thời gian không bị tái phát thôi. Buôn bán có tâm tí chứ đừng có đi lừa người ta

    3. Chu Phương Anh says: Trả lời

      Bạn ơi bạn tìm hiểu bài thuốc An bì thang xem, trong bài có nhắc đến đó, tôi đang mua cho bà ngoại điều trị theo phương thuốc này, tác dụng hơi chậm nhưng được cái lành tính, bà tôi không bị dạ dày nhưng bà bị cao huyết áp, vẫn uống được kết hợp cùng lúc với thuốc này đó

  6. Đàm Ngọc Phương Trinh says: Trả lời

    Có ai dùng bài thuốc An bì thang này mà bị tác dụng phụ giống tui không thế? Chả hiểu sao mới uống có 4 ngày mà đầu ngứa hơn cả lúc chưa uống, tình trạng gàu cũng nặng hơn, thế là thế nào vậy trời?

    1. Châu Kim Ngô says: Trả lời

      Bình tình bạn tôi ơi, bị công thuốc thôi, vài bữa nữa sẽ đỡ liền ấy mà. thuốc đông y là nó cứ đẩy hết chất độc ra khỏi cơ thể trong thời gian đầu rồi mới tiếp tục điều trị bồi bổ cơ thế tiếp như thế đó. Cứ uống đi tầm 10 ngày là sẽ thấy sự đổi khác ngay

    2. Triệu Tuyết Nhi says: Trả lời

      Bạn có ăn đồ nướng hay lẩu cay gì không, chứ bị viêm da đầu hay vẩy nến mà ăn mấy đồ cay nóng dầu mỡ hay đồ tanh hải sản thì nó gây tình trạng bệnh nặng hơn đó

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *