Ngứa da đầu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả nhất hiện nay

Ngứa da đầu là một vấn đề phổ biến mà rất nhiều người gặp phải. Tình trạng này không chỉ khiến cho chúng ta cảm thấy khó chịu vô cùng, mà còn gây ra nhiều phiền toái và rắc rối trong cuộc sống. Vậy phải làm gì khi hay bị ngứa da đầu? Hãy cùng tìm hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến ngứa da đầu cùng cách khắc phục hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân khiến bạn bị ngứa da đầu

Khi bị ngứa da đầu, trước hết bạn cần phải xác định nguyên nhân gây ra tình trạng này để tìm cách khắc phục hợp lý. Theo bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương cho biết, thông thường, ngứa da đầu có thể xuất phát từ một trong những lý do dưới đây:

Gàu gây ngứa da đầu

Ở những người có cơ địa nhiều gàu, khó có thể tránh khỏi tình trạng ngứa da đầu. Nguyên nhân chính gây ra gàu là do da đầu khô và bong tróc thành từng mảng nhỏ. Vấn đề này không chỉ khiến chúng ta bị ngứa da đầu mà còn gây ra nhiều phiền toái như gây mất thẩm mỹ, khiến bạn tự ti hơn.

Gàu không chỉ gây ngứa da đầu mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khiến nhiều người tự ti
Gàu không chỉ gây ngứa da đầu mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khiến nhiều người tự ti

Da đầu đổ dầu nhiều

Bạn có biết da đầu nhiều dầu cũng là một trong những lý do gây nên tình trạng ngứa da đầu? Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc đổ nhiều dầu ở vùng da đầu như: thay đổi nội tiết, môi trường nắng nóng và bụi bẩn, thói quen hay vuốt tóc, ăn đồ nhiều dầu mỡ,… Vì vậy, nếu bị ngứa do da đầu đổ nhiều dầu, bạn cần xác định rõ lý do để tìm cách khắc phục phù hợp.

Ngứa da đầu do bị chấy

Chấy là loài ký sinh trên cơ thể, hút máu để tồn tại gây ngứa da đầu dữ dội. Chúng thường trú ngụ ở da đầu và ẩn đi dưới tóc, vậy nên chúng ta thường khó có thể tự mình phát hiện được mà phải nhờ ai đó kiểm tra xem có chấy hoặc trứng chấy trên tóc không. Tuy nhiên, do chấy có thể lây, nên trong trường hợp này hãy thật cẩn thận khi tiếp xúc với mọi người.

Chấy bám da đầu và tóc gây ngứa dữ dội
Chấy bám da đầu và tóc gây ngứa dữ dội

Nguyên nhân khiến bạn bị chấy thường là do không giữ vệ sinh sạch sẽ, bị lây qua tiếp xúc trực tiếp với người bị chấy hoặc khi dùng chung đồ dùng, quần áo, giường chiếu,… Tất cả mọi người đều có thể bị chấy, tuy nhiên trẻ em là đối tượng thường gặp nhất.

Vệ sinh da đầu không sạch

Ngứa da đầu đôi khi chỉ đơn giản xuất phát từ vấn đề vệ sinh hàng ngày. Việc ít gội đầu sẽ khiến cho bụi bẩn tích tụ hoặc tạo điều kiện để vi khuẩn, nấm phát triển gây ngứa. Với trường hợp này, bạn chỉ cần chú ý vệ sinh và chăm sóc đều đặn là có thể khắc phục được tình trạng ngứa da đầu. 

Mặc dù vậy, cũng không nên gội đầu quá nhiều. Bình thường chỉ cần cách 1-2 ngày/lần là đủ. Còn nếu đổ mồ hôi và dầu nhiều, hoặc ở trong môi trường quá bụi bẩn, ô nhiễm, bạn có thể gội ngay để tránh bị ngứa da đầu.

Để đầu bẩn cũng có thể là nguyên nhân gây ngứa da đầu
Để đầu bẩn cũng có thể là nguyên nhân gây ngứa da đầu

Ăn cay ngứa da đầu

Nghe tưởng chừng không liên quan nhưng thực chất có rất nhiều người bị ngứa da đầu khi ăn đồ cay nóng.

Khi ăn đồ cay, cơ thể sẽ sinh nhiệt, khiến cho hệ bài tiết hoạt động mạnh mẽ hơn. Đấy cũng là lý do vì sao da chúng ta, trong đó có cả da đầu, thường đổ dầu và mồ hôi nhiều hơn khi ăn nóng. Và dĩ nhiên, điều này dẫn đến tình trạng ngứa da đầu.

Ngoài ra, việc ăn cay cũng khiến chúng ta bị nóng trong, ảnh hưởng đến chức năng thải độc của cơ thể, chất độc tích tụ dưới da gây ngứa đầu.

Ngứa da đầu khi ăn cay là hiện tượng bình thường mà chúng ta có thể gặp phải
Ngứa da đầu khi ăn cay là hiện tượng bình thường mà chúng ta có thể gặp phải

Trên đây là những nguyên nhân phổ biến khiến bạn bị ngứa da đầu một cách bình thường và không đáng lo ngại. Tùy trường hợp mà tình trạng này có thể tự hết hoặc được khắc phục bằng các biện pháp chăm sóc tóc và da đầu. 

Tuy nhiên, nếu bạn bị ngứa da đầu một cách bất thường, tình trạng ngứa kéo dài mãi không hết và đi kèm các triệu chứng khác như mẩn đỏ, đau rát, rất có thể bạn đang gặp phải vấn đề về da liễu nghiêm trọng hơn. Lúc này, hãy đến gặp bác sĩ để được kiểm tra một cách chính xác nhất và có hướng điều trị phù hợp.

Bị ngứa da đầu là bệnh gì và có đáng lo ngại?

Bên cạnh những nguyên nhân nhân gây ngứa da đầu kể trên, bác sĩ Nhuần nhấn mạnh, trong trường hợp bị ngứa da đầu dai dẳng và dữ dội, đó có thể là triệu chứng của một số bệnh da liễu dưới đây:

Viêm da tiết bã

Viêm da tiết bã còn được gọi là viêm da dầu hay chàm da mỡ. Bệnh có thể xuất hiện ở vùng đầu, khiến da trở nên ửng đỏ, nhờn và bong tróc gây ngứa da đầu. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do vi nấm Malassezia, hệ miễn dịch suy yếu, ảnh hưởng của một số loại thuốc,…

Viêm da tiết bã không chỉ gây ngứa da đầu mà còn gây ửng đỏ, bong tróc
Viêm da tiết bã không chỉ gây ngứa da đầu mà còn gây ửng đỏ, bong tróc

Viêm da dị ứng

Viêm da dị ứng cũng là một trong những nguyên nhân gây ngứa da. Khi xuất hiện ở vùng đầu, bệnh thường gây ra tình trạng khô da, ngứa và bong tróc như những mảng gàu. Có nhiều yếu tố dẫn đến viêm da dị ứng. Bệnh có thể khởi phát theo mùa, hoặc do môi trường ẩm thấp, dị ứng với xà phòng, thực phẩm,…

Nấm gây ngứa da đầu

Nấm da đầu bắt nguồn từ việc vệ sinh không sạch sẽ, dùng chung đồ dùng, đi ngủ để tóc ướt,… Một số chủng nấm phổ biến là: Microsporum, Trichophyton, Kerion de celse,… Không chỉ ngứa, bạn thậm chí còn có thể bị mọc mụn trên đầu và hói nếu không sớm điều trị nấm.

Nấm da đầu gây ngứa kèm theo tình trạng mọc mụn và rụng tóc
Nấm da đầu gây ngứa kèm theo tình trạng mọc mụn và rụng tóc

Á sừng

Đây cũng là một dạng viêm da với dấu hiệu nhận biết là làm da khô, nứt nẻ. Bị á sừng ở đầu sẽ xuất hiện những vảy trắng, hình thành lớp sừng trên da đầu, bong tróc và gây ngứa. Nguyên nhân gây bệnh là do: tiếp xúc nhiều với nấm mốc, khói bụi; chăm sóc da không đúng cách, hoặc có tiền sử bị viêm da.

Viêm nang lông

Viêm nang lông sẽ khiến chúng ta ngứa da đầu dai dẳng và rụng tóc. Bệnh lý này rất khó chữa, thường kéo dài thành mãn tính. Viêm nang lông có thể gây ra bởi các loại vi khuẩn, virus, nấm tấn công vào da. 

Vẩy nến da đầu

Bệnh vảy nến gây ra tình trạng ngứa ngáy, da ửng đỏ, tróc vảy trắng thành mảng lớn rất mất thẩm mỹ, khiến cho người bệnh vô cùng tự ti. Đây là một dạng bệnh da liễu tự miễn, xuất phát từ sự rối loạn chức năng hệ miễn dịch và làm tăng sinh tế bào da. 

Bệnh vảy nến gây ngứa da đầu cần được sớm khắc phục để không gây ảnh hưởng đến cuộc sống và tâm lý người bệnh
Bệnh vảy nến gây ngứa da đầu cần được sớm khắc phục để không gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

Nhìn chung, những bệnh lý gây ngứa da đầu kể trên đều không gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh. Tuy nhiên, với các triệu chứng vô cùng khó chịu và kéo dài dai dẳng, những bệnh da liễu này có thể làm giảm chất lượng cuộc sống cũng như ảnh hưởng tới tâm lý, khiến chúng ta tự ti và ngại tiếp xúc với mọi người.

Bên cạnh đó, nếu không được khắc phục, các bệnh da liễu này còn có thể lan rộng ra các vùng khác, triệu chứng cũng sẽ ngày một nghiêm trọng hơn. Vì vậy, khi thấy tình trạng ngứa da đầu trở nên bất thường, hãy đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời. 

Khắc phục từ sớm không chỉ giúp cải thiện tình trạng ngứa da đầu, mà còn để ngăn không cho bệnh phát triển. Đồng thời tránh dẫn đến mãn tính và phải sống chung với bệnh cả đời.

Nếu tình trạng ngứa da đầu kéo dài mãi không hết và ngày càng trở nên dữ dội, hãy đi khám ngay để tìm cách khắc phục
Nếu tình trạng ngứa da đầu kéo dài mãi không hết và ngày càng trở nên dữ dội, hãy đi khám ngay để tìm cách khắc phục

Khi bị ngứa da đầu phải làm sao để khắc phục?

Ngứa da đầu nên làm gì có lẽ là câu hỏi mà nhiều người còn thắc mắc. Nếu hay bị ngứa rát da đầu, bạn hãy thử áp làm theo một số lời khuyên dưới đây của chuyên gia để giảm ngứa hiệu quả. 

Thay đổi dầu gội – Ngứa da đầu gội gì?

Hiện nay, đã phần các sản phẩm chăm sóc tóc được bán trên thị trường đều có thành phần hóa học, không phải dạng chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên. Tuy những loại sản phẩm này cũng có ưu điểm nhất định, nhưng lại không hoàn toàn lành tính nên vẫn có phần trăm gây kích ứng nhất định.

Không chỉ vậy, việc sử dụng dầu gội, dầu xả, sản phẩm dưỡng tóc không phù hợp còn có thể khiến da đầu khô hoặc hoặc tiết dầu nhiều hơn, từ đó dẫn đến ngứa da đầu và dễ gây các bệnh da liễu. Nếu bạn cảm thấy sản phẩm đang dùng không phù hợp với da đầu, hãy ngừng sử dụng ngay và thay đổi sang loại khác.

Vậy nên, khi bị ngứa da đầu, tốt nhất hãy sử dụng các sản phẩm cho tóc có thành phần tự nhiên, không gây kích ứng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự đun nước gội đầu từ bồ kết, sả, hà thủ ô, vỏ bưởi,… Đây đều là những cách gội đầu được các bà các mẹ xưa kia áp dụng, vừa thơm, mượt tóc lại tốt cho da đầu.

Nên đổi sang những loại dầu gội chiết xuất từ thiên nhiên nếu bị ngứa da đầu
Nên đổi sang những loại dầu gội chiết xuất từ thiên nhiên nếu bị ngứa da đầu

Mát xa da đầu

Để mát xa trị ngứa da đầu, bạn nên dùng kèm thêm các loại tinh dầu có tính kháng khuẩn, giảm ngứa như tinh dầu trà xanh, nha đam, oải hương, bưởi,… Đều đặn làm một thời gian là tình trạng ngứa sẽ thuyên giảm. 

Cách thực hiện vô cùng đơn giản: Bạn chỉ cần xịt chút tinh dầu lên da đầu rồi dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng, vừa làm giảm tình trạng ngứa da đầu, vừa giúp bạn thư giãn. Liệu pháp này còn đặc biệt hiệu quả khi bạn bị ngứa da đầu khi nóng.

Ăn uống và sinh hoạt lành mạnh hơn

Tình trạng ngứa da đầu dù ở mức độ nhẹ hay nặng đều có liên quan đến yếu tố ăn uống, sinh hoạt. Bên cạnh đồ ăn cay, nóng thì các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… cũng ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng bài tiết, đào thải độc tố của cơ thể.

Vậy nên, nếu bạn đang điều trị các bệnh da liễu gây ngứa da đầu, hoặc đơn giản là không muốn tình trạng ngứa tái phát, hãy hạn chế những thứ trên để cơ thể được khỏe mạnh từ bên trong..

Nên ăn uống lành mạnh để cơ thể khỏe từ bên trong, phòng tránh các bệnh gây ngứa da đầu
Nên ăn uống lành mạnh để cơ thể khỏe từ bên trong, phòng tránh các bệnh gây ngứa da đầu

Ngứa da đầu và cách chữa trị hiệu quả từ chuyên gia

Bị ngứa da đầu cách trị như thế nào? Để khắc phục ngứa da đầu một cách hiệu quả, cần dựa vào nguyên nhân gây ra tình trạng này để lựa chọn giải pháp phù hợp. Dưới đây là một số cách khắc phục cụ thể mà các bạn có thể tham khảo:

Cách điều trị ngứa da đầu đơn giản từ thiên nhiên

Phương pháp này chỉ áp dụng cho những người bị ngứa da đầu mà không phải do bệnh lý. Nếu bạn gặp phải vấn đề về da liễu, có thể kết hợp những cách dưới đây để hỗ trợ quá trình điều trị, tuy nhiên không thể thay thế liệu pháp mà bác sĩ đưa ra.

1. Giấm táo

Giấm táo có khả năng kháng khuẩn, chống viêm và kháng nấm, có thể hỗ trợ giảm ngứa và khắc phục tình trạng viêm da, nấm da.

Cách làm:

  • Giấm táo pha với nước ấm theo tỷ lệ 1:1
  • Dùng hỗn hợp này để xả tóc, giúp đỡ ngứa và giảm tróc vảy da đầu.
Dùng giấm táo gội đầu giúp giảm ngứa hiệu quả
Dùng giấm táo gội đầu giúp giảm ngứa hiệu quả

2. Dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà mang lại cảm giác the mát giúp giảm ngứa da đầu hiệu quả. Đặc biệt, nó còn có khả năng chống viêm, chống nấm, sát trùng, rất tốt cho người mắc viêm da tiết bã, viêm da dị ứng, nấm da đầu hoặc bị chấy.

Cách làm:

  • Cách 1: Nhỏ khoảng 10 giọt tinh dầu vào cùng dầu gội để gội đầu
  • Cách 2: Nhỏ một ít tinh dầu lên tay hoặc xịt vào da đầu rồi mát xa trực tiếp

3. Trị ngứa da đầu bằng trái bồ kết

Bồ kết vốn nổi tiếng từ xưa đến nay là một loại “thần dược” dành cho tóc và da đầu. Lý do là bởi trong trái bồ kết chứa saponaretin và flavonozit với công dụng chống siêu vi trùng, cùng saponin có khả năng làm sạch cao, trị gàu, trị ngứa. Đồng thời, gội đầu bằng bồ kết còn giúp tóc bóng mượt và thúc đẩy mọc tóc.

Cách làm: 

  • Nướng bồ kết trên than cho đến khi có mùi thơm và ngả màu cánh gián.
  • Bẻ nhỏ những quả bồ kết vừa nướng rồi cho vào nồi nước, đun sôi trong khoảng 5-10 phút.
  • Sau khi nguội, bạn dùng nước này để gội đầu.
Gội đầu bằng bồ kết không chỉ đỡ ngứa da đầu mà còn giúp kích thích mọc tóc
Gội đầu bằng bồ kết không chỉ đỡ ngứa da đầu mà còn giúp kích thích mọc tóc

Giải pháp y tế chữa ngứa da đầu do bệnh lý

Đối với những trường hợp mắc bệnh da liễu dẫn đến ngứa da đầu, thì ngoài các biện pháp nêu trên, bạn vẫn cần đi khám và sử dụng các loại thuốc đặc trị.

  • Viêm da dị ứng, viêm da tiết bã: Dùng kem có chứa Corticosteroid để bôi lên vùng da đầu bị bệnh.
  • Nấm da đầu: Dùng thuốc chống nấm dạng bôi (Nizoral, Clotrimazole) hoặc dạng uống (Griseofulvin, Ketoconazole, Itraxcop).
  • Viêm nang lông: Dùng thuốc dạng kem bôi, dầu gội để kiểm soát nhiễm trùng, kem chứa steroid để giảm ngứa.
  • Á sừng: Cần dùng thuốc kết hợp dưỡng ẩm để làm mềm và mất đi lớp sừng, kèm theo chống viêm như: thuốc mỡ nizoral, thuốc chứa corticoid, thuốc kháng histamin,…
  • Vảy nến: Dùng các loại thuốc chứa corticoid, salicylic, vitamin A, kem bôi giúp mềm da, giảm bong tróc,…

Trị ngứa da đầu hiệu quả bằng phương pháp Y học cổ truyền

Khắc phục tình trạng ngứa da đầu bằng Y học cổ truyền là một trong những giải pháp mang lại hiệu quả cao. Các bài thuốc vừa có thể dùng để điều trị cho những trường hợp mắc bệnh lý về da liễu, lại vẫn đảm bảo không gây kích ứng do thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên. Bạn có thể đi khám tại những đơn vị chuyên về Y học cổ truyền để được bác sĩ kê đơn.

Chữa ngứa da đầu bằng Y học cổ truyền đang là giải pháp được nhiều người lựa chọn
Chữa ngứa da đầu bằng Y học cổ truyền đang là giải pháp được nhiều người lựa chọn

Các bài thuốc Y học cổ truyền chữa ngứa da đầu thường được kết hợp từ nhiều vị thuốc như đương quy, hà thủ ô, từ thảo,… nên có công dụng cao trong việc khắc phục ngứa da đầu cùng tình trạng viêm, nấm. Thuốc Y học cổ truyền có thể là dạng thuốc thang sắc lên để gội đầu hoặc được bào chế thành dạng bôi.

Hiện nay, một trong những bài thuốc khắc phục tình trạng ngứa da đầu đang được nhiều người quan tâm đó là An Bì Thang –  giải pháp Y học cổ truyền thế hệ mới đặc trị các bệnh lý viêm da, nổi mẩn ngứa…

Là thành quả của đội ngũ bác sĩ YHCT hàng đầu

An Bì Thang là bài thuốc được nghiên cứu và bào chế bởi đội ngũ chuyên gia da liễu của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam gồm bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – hơn 40 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền và bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn – hơn 30 năm kinh nghiệm khám chữa. Không chỉ giàu kinh nghiệm, các bác sĩ của trung tâm còn đặt tâm huyết của mình với bệnh nhân. Nhằm mang đến cho người bệnh phương pháp điều trị bệnh toàn diện, ngăn ngừa tái phát, đặc biệt là an toàn với cơ thể.

Bài thuốc là sự kế thừa và phát huy thành tựu của y học cổ truyền và nghiên cứu hiện đại, vừa mang đến hiệu quả điều trị vừa giúp khắc phục được những hạn chế mà các giải pháp hiện nay đang tồn tại.

Hiệu quả 3 trong 1 điều trị ngứa da đầu từ gốc

An Bì Thang điều trị viêm da, nổi mẩn ngứa theo cơ chế tác động kép “trong uống – ngoài bôi, ngâm rửa”. 

Đây là cơ chế tác động đa chiều không những giúp giải quyết căn nguyên, khắc phục triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu mà còn nâng cao sức đề kháng, bồi bổ cơ thể, cải thiện hệ miễn dịch, hạn chế tối đa tính trạng tái phát về sau.

Xem thêm

Bài thuốc An Bì Thang với 3 chế phẩm giúp điều trị bệnh từ bên trong
Bài thuốc An Bì Thang với 3 chế phẩm giúp điều trị bệnh từ bên trong

Thành phần bài thuốc 100% thảo dược, sạch, đảm bảo chất lượng

An Bì Thang được bào chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên có chức năng giải độc, thanh lọc cơ thể, đặc biệt giảm ngứa ngáy hiệu quả như: Tang bạch bì, ké đầu ngựa, bồ công anh, sài đất, ô liên rô, kim ngân hoa, kim ngân cành…

Để có được công dụng tốt nhất trong điều trị bệnh, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần và cộng sự đã lựa chọn kỹ lưỡng nguồn dược liệu. Theo đó, dược liệu trong An Bì Thang đều được thu hái tại các vùng trồng thuốc nam đạt tiêu chuẩn GACP-WHO của trung tâm. Ngoài ra, còn thu mua ở vùng dược liệu có trong tự nhiên ở các tỉnh phía Bắc như Lai Châu, Lào Cai…

Dược liệu trước khi bào chế thuốc sẽ được sơ chế và bào chế vào bảo quản theo quy trình nghiêm ngặt tại nhà máy chuẩn GMP-WHO. Nhờ đó mà thuốc an toàn và lành tính cho người bệnh, không gây tác dụng phụ và nhất là phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân.

**Lưu ý: Bài thuốc không dùng cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú dưới 6 tháng

Phác đồ điều trị đậm tính cá nhân hóa

Để có được hiệu quả trong điều trị đội ngũ bác sĩ tại trung tâm trước tiên sẽ thực hiện thăm khám kỹ lưỡng từng người bệnh. Sau đó căn cứ vào tình trạng bệnh, độ tuổi, cơ địa mà đưa ra phác đồ cụ thể.

Phác đồ điều trị bệnh của bài thuốc An Bì Thang
Phác đồ điều trị bệnh của bài thuốc An Bì Thang

Tuy có cùng chứng bệnh nhưng sẽ có sự khác nhau nhất định về triệu chứng nguyên nhân… đó áp dụng phác đồ điều trị riêng biệt sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị đồng thời đảm bảo sự an toàn cao nhất cho người bệnh.

Hiệu quả điều trị đã được kiểm chứng qua số liệu thực tế

Bài thuốc An Bì Thang từ khi áp dụng trong điều trị mề đay, mẩn ngứa đã giúp cho 6.462 trường hợp thoát khỏi những triệu chứng khó chịu, ngăn ngừa bệnh tái phát. Theo số liệu khảo sát trên 500 bệnh nhân sau khi dùng An Bì Thang, 100% người bệnh cải thiện tình trạng mẩn đỏ, ngứa ngáy sau 1-2 tuần, 85% người bệnh hết triệu chứng sau 1-3 tháng.

Kết quả khảo sát hiệu quả bài thuốc An Bì Thang với 500 bệnh nhân
Kết quả khảo sát hiệu quả bài thuốc An Bì Thang với 500 bệnh nhân

Bài thuốc được nhiều người nổi tiếng tin dùng và VTV giới thiệu

Có thể thấy bài thuốc An Bì Thang có những đặc điểm ưu việt trong điều trị các vấn đề về da, trong đó có ngứa da đầu. Cũng bởi vậy mà có nhiều người nổi tiếng đã tin tưởng sử dụng bài thuốc để khắc phục tình trạng bệnh. Nghệ sĩ Thu Huyền với biệt danh là “nữ nghệ sĩ đanh đá nhất miền Bắc” bị viêm da quá phát sau sinh, sử dụng 2 tháng An Bì Thang đã cải thiện bệnh được hơn 80%.

Hay như diễn viên Vân Anh (Phía trước là bầu trời) sống chung với viêm da suốt hơn 20 năm. Cho đến khi dùng An Bì Thang chị mới có thể thoải mái với công việc, chăm sóc gia đình.

Trong số đặc biệt của “Vì sức khỏe người Việt” phát sóng ngày 28/4/2021 bài thuốc An Bì Thang một lần nữa khẳng định được chất lượng khi được giới thiệu là giải pháp tối ưu trong trị bệnh viêm da, nổi mẩn ngứa…

Xem thêm video: VTV2 giới thiệu bài thuốc An Bì Thang trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt”

THAM KHẢO Ý KIẾN CHUYÊN GIA ĐỂ HIỂU RÕ HƠN VỀ TÌNH TRẠNG CỦA BẢN THÂN, CLICK NGAY!

BannerViemda 02 1

Biện pháp ngăn ngừa tình trạng ngứa da đầu

Theo lời khuyên của chuyên gia, bạn có thể áp dụng những cách sau để phòng tránh tình trạng ngứa da đầu:

  • Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, gội đầu từ 2-3 lần/tuần để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, giúp da đầu thoáng mát.
  • Nên gội đầu bằng nước ấm, không dùng nước quá nóng để tránh khô da.
  • Không nên tiếp xúc và dùng chung đồ với những người bị chấy.
  • Không nằm hoặc ngủ khi tóc còn đang ướt.
  • Tránh dùng các sản phẩm chứa hương liệu, hóa chất nhiều, hạn chế nhuộm tóc, xịt gôm.

Trên đây là toàn bộ thông tin về tình trạng ngứa da đầu cùng những bệnh lý có liên quan. Mong rằng bài biết giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng của mình và có thể trả lời được câu hỏi “bị ngứa da đầu nên làm gì”. Nếu da đầu hay bị ngứa, đặc biệt là áp dụng nhiều cách chữa nhưng không khỏi bạn hãy chủ động tới cơ sở y tế để được thăm khám và có hướng điều trị phù hợp. Bạn cũng có thể liên hệ tới Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam để được tư vấn điều trị dứt điểm ngứa da đầu với bài thuốc An Bì Thang.

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM

Xem thêm:

4.8/5 - (5 bình chọn)

XEM THÊM

Bình luận (30)

  1. An Nhiên says: Trả lời

    Đã bị ngứa đầu rồi mà gội giấm táo thì mùi kinh lắm, mùi giấm gội đi gội lại cũng không đỡ nổi đâu, tui từng nghe theo mua chai giấm táo về gội, xong cái cả ngày lúc nào ngửi thấy mùi chua chua, bỏ luôn

    1. Thuận Như Nguyễn says: Trả lời

      Đâu nào, mình vẫn thi thoảng dùng giấm táo gội đầu mà đâu có bị mùi gì đâu nhỉ, bạn gội bằng giấm nguyên chất à, phải pha loãng ra chứ.

  2. Trần Ngọc Quỳnh Trang says: Trả lời

    Đầu mình xuất hiện các sẩn nhỏ như hạt kê ở chân tóc, có vẩy và siêu ngứa luôn. Nó bị nhiều ở phần gáy với hai bên tóc mai. Mỗi lần mình khải cái là rụng một đống tóc,bình thường tóc cũng rụng rất nhiều, quét nhà cái ra đầy cả tóc luôn. Không biết mình bị bệnh gì thế nhỉ mọi người ơi?

    1. Thùy Lam Cao says: Trả lời

      Bị hạt kê trắng ở chân tóc đúng không, thế thì là bị viêm nang lông ở chân tóc rồi. Ra ngoài quầy thuốc mua mỡ kháng sinh về mà bôi lên mấy chỗ bị đi, còn nếu ngứa qua thì có thể mua thuốc kháng histamin vể để uống

    2. Lương Ngọc Quyến says: Trả lời

      Giống bị nấm thế nhỉ, nghiền tỏi ra nước cốt, pha với nước cốt chanh, với tí rượu trắng rồi ủ đầu tầm 10p rồi gội lại với nước sạch. Nếu có nước bồ kết nấu để gội thì càng tốt. Làm như thế mỗi tối liên tục 1 tuần là sẽ đỡ ngay.

    3. Vũ Hồng Nhung says: Trả lời

      Đi khám da liễu đi chị ạ, mấy cách dân gian bày mẹo thế này có người được có người không chứ không phải ai làm cũng có hiệu quả tốt giống nhau đâu. Như em bị viêm nang chân tóc cũng vì ngứa quá nên ai bày gì cũng nghe theo, hậu quả là cuối cùng đầu không đỡ mà nó còn lan ra rộng hơn, tình trạng ngứa còn nặng hơn nữa đó. Ra ngoài quầy thuốc mua thuốc về bôi được mấy hôm thì thấy đầu ra dầu nhiều lại còn thấy hơi bỏng rát, đi khám ở bệnh viện đa khoa tỉnh mới phát hiện em bị nhiễm corticoid vì trong thuốc có thành phần corticoid nhiều. Thuốc kháng histamin với thuốc kháng sinh bác sĩ kê tầm 10 ngày thì bắt đầu thấy đỡ đỡ được tí, lúc đó mừng tưởng sắp khỏi rồi, ai biết được đúng 2 tuần lại bị ngứa trở lại. Cầm theo đơn thuốc đó đi mua về uống lại thì đỡ được thời gian ngắn rồi vẫn bị tái phát. Nói chung tính sơ sơ bỏ tiền mua thuốc tây, rồi dầu gội đặc trị các kiểu cũng ngốn gần chục củ mà chả ra ngô ra khoai gì cả. May có hôm đi làm về sớm, em ra quán gội đầu gần nhà gội thì chị chủ quán bày cho uống thuốc đông y. Bảo nhiều khách đến quán cũng bị tình trạng giống em mà uống an bì thang 3 tháng là hết, chị ấy còn xin cả địa chỉ chỗ trung tâm da liễu đông y các bác ấy khám cho em luôn. Thế là em cũng sắp xếp thời gian xin nghỉ làm để đi khám thử. Nói thật từ thời cha sinh mẹ đẻ đến giờ đây lần đầu em uống thuốc đông y đấy, Uống được tuần đầu thì tình trạng ngứa ở chỗ viêm chân lông giảm dần, không còn quá khó chịu như trước nữa nên em bắt đầu có động lực để uống tiếp. Sau 3 tháng thì da đầu trở về với màu trắng bình thường, không còn bị nổi sần, tóc em cũng không rụng nữa, ngược lại còn có rất nhiều tóc con mọc lên. Không chỉ thế mà tình trạng mụn viêm trên mặt cũng đỡ hơn hẳn, đúng là một công đôi việc mà. Sướng ghê!

    4. Thái Nguyễn says: Trả lời

      Em ơi thuốc an bì thang đó em uống tận 3 tháng mới khỏi à, sau đó có tái phát nữa không em? Nó có bị tác dụng phụ như tân dược không vậy?

    5. Ánh Trương says: Trả lời

      An bì thang ấy có đắt không chị, giá tiền như thế nào thế, em đang là sinh viên nên cũng chưa có điều kiện kinh tế nhiều

    6. Nguyễn Văn Phương says: Trả lời

      Không biết thuốc này đã được chứng nhận chưa, chứ giờ thuốc đông y bán tràn lan trên mạng rồi ngoài chợ cũng có. Thuốc thật thì ít mà thuốc đểu thuốc giả thì nhiều, mọi người trước khi mua thì cẩn thận tìm hiểu kỹ thông tin về nó đã nhé chứ không tiền mất tật mang đấy

    7. Vũ Hồng Nhung says: Trả lời

      Từ hồi dừng thuốc đến hiện tại là hơn năm rồi mà em vẫn chưa bị tái phát lần nào, nên em nghĩ là kết quả của thuốc rất ổn. Còn giá thì tùy người, vì bài thuốc này là bác sĩ kê theo tình trạng bệnh và cơ địa của mỗi bệnh nhân, thành ra thuốc nó sẽ khác nhau chứ không phải ai cũng giống hệt nhau đâu. Như em bị nặng mà người cũng yếu, hay ốm nên trong thuốc bác sĩ có thêm vài vị để nâng cao sức đề kháng nữa, đâu đầy tầm 2tr5-2tr7 cho cả tháng, so với kết quả điều trị thì em thấy như thế là hợp lý. Còn vụ thuốc thật thuốc giả thì em đảm bảo luôn là thuốc tốt nha, dược liệu hoàn toàn sạch và đảm bảo an toàn, chứ không em uống liên tù tì tận 3 tháng đã nghẻo từ năm ngoái rồi. Hơn nữa bài thuốc này là thành quả nghiên cứu và bào chế của rất nhiều các bác sĩ, chuyên gia có chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn thuộc top đầu trong y học cổ tuyển cơ mà, nên khi ứng dụng vào điều trị thì đã chữa được cho rất nhiều bệnh nhân rồi đó. Em trước khi đến khám cũng có tìm hiểu thêm thông tin về bên này rồi nên càng thấy yên tâm. Em có lưu lại bài báo viết về vấn đề này, ai mà chưa tin về hiệu quả của thuốc có thể vào đây đọc xem này https://wikibacsi.com/an-bi-thang-thanh-qua-nghien-cuu-va-bao-che-cua-doi-ngu-chuyen-gia-hang-dau-ve-yhct.html

  3. Vương Quỳnh Nga says: Trả lời

    Mọi người biết loại dầu gội nào trị viêm da tiết bã nhờn và ngứa da đầu không bày mình với. Đạng gội dầu gội thảo dược của Head & shoulders mà có vẻ như mình không hợp lắm, dùng hơn tuần rồi mà tóc ngày càng nhanh bị bết dính ngứa nhiều hơn.

    1. Nhàng Mai says: Trả lời

      Cậu thử chuyển sang clear xem, loại đấy tẩy sạch với có tinh chất bạc hà nên gội thấy mát lạnh luôn, sướng lắm. Mùa hè dầu nhiều mình hay dùng cái này

    2. Vân Lê says: Trả lời

      Mua chai dầu gội đặc trị chữa viêm da tiết bã nhờn Selsun mà gội, loại này là dầu gội nhưng cũng na ná như thuốc ấy. Rồi bình thường tránh ăn đồ ăn nhanh như mỳ tôm hay đồ rán ra, vì mấy loại này ăn nhiều gây tiết bã nhờn nhiều hơn đó. Nếu không bị dạ dày thì chăm chỉ uống nước chanh loãng nữa. Làm thế tầm tháng là sẽ bắt đầu có cải thiện

    3. Hồ Phạm Chí Thanh says: Trả lời

      Thấy dạo này đang rộ lên phong trào trị viêm da tiết bã nhờn da đầu bằng thuốc đông y, không biết đã có ai dùng thử chưa review vài dòng với nào

    4. Mỹ Lộc says: Trả lời

      Tui cũng bị viêm da tiết bã nhờn nè, dùng nguyên bộ sữa rửa mặt, toner với kem dưỡng kiềm dầu của euceran mà da đỡ hẳn luôn đó. Loại này thuộc dạng dược mỹ phẩm nên dùng siêu thích luôn, có điều giá hơi chát, nguyên bộ tui canh sale để mua mà đã 12 triệu rồi, mất cả tháng lương để đầu tư

    5. Trần Thị Ngọc Xuyến says: Trả lời

      vậy thì đắt quá, vậy thì thà dùng mured còn hơn, có cả lọ uống với lọ serum nữa mà có 7 củ, dùng được tận 3 tháng luôn ấy. Chỉ là serum của nó tác dụng rất mạnh, nên là bôi đến khi thấy da ổn ổn rồi phải ngưng ngay, không là bị bào mòn da luôn

  4. Thủy Thủy says: Trả lời

    Không hiểu sao dạo này da đầu con gái em cứ bị ửng đỏ như bị kích ứng ấy, da tróc vảy trắng thành mảng lớn nhìn rất khó coi. Em đưa lên trạm y tá xã thì các cô ấy chỉ cho mấy vỉ kháng sinh bảo da đầu bị vảy nến nên cầm về uống, mà hơn tuần rồi vẫn không đỡ. Mọi người cho em hỏi có cách nào trị được bệnh này không ạ, chứ con gái bị thế này thì sau này sao lấy chồng được, em lo quá

    1. Huyền Khaly says: Trả lời

      Nhà bạn có cây lược vàng không, lấy lá lược vàng giã nát trộn với muối ăn rồi đắp lên da đầu, ủ tầm 20 phút mỗi tối. Kiên trì làm liên tục 2 tuần là sẽ đỡ, con bạn chắc mới bị nên sẽ mau khỏi thôi

    2. Hiền Muội says: Trả lời

      Con trai tôi cũng bị vảy nến da dầu, tôi hay đưa con ra ngoài tiệm gội đầu rồi cầm theo chai dầu dừa nguyên chất để mát xa cho con tầm nửa tiếng rồi gội luôn. Dầu dừa giúp dưỡng ẩm cho da đầu rất tốt, ngoài ra nó còn kháng khuẩn với làm sạch được tế bào chết nên giảm hình thành lớp sừng với ngăn chặn việc vẩy nên lan rộng ra đó

    3. Kiều Trang says: Trả lời

      Chị cho con điều trị theo đông y đi, vừa lành tính mà nó còn điều trị từ tận bên trong chứ không phải chỉ chữa triệu chứng như thuốc tây đâu. Hơn nữa em cũng đã thử rồi, trẻ con uống thuốc tây nhiều nó chưa có sức đề kháng nên dễ bị thuốc vật lắm, mà bị vẩy nến thì việc chỉ gội đầu với bôi mấy tuýt mỡ ngoài da không thể trị hết được, vẫn phải quay lại uống thuốc thì thà uống thuốc đông y còn hơn. Em nghiệm ra điều ấy sau khi cho con uống thuốc theo khoa da liễu bệnh viện thành phố kê 4 tháng không khỏi, đến khi bỏ đưa con đi trung tâm da liễu đông y khám rồi uống thuốc được 3 tháng thì lại được, mà cho dù uống thuốc liên tục cũng không thấy con bị tác dụng phụ chóng mặt buồn nôn giống lúc trước. Đấy, đi đâu cao sang làm gì, cứ cây cỏ dược liệu nước nam ta vừa thuần lại vừa rẻ mà hiệu quả không chê vào đâu được

    4. Thủy Thủy says: Trả lời

      Chị khám ở đâu thế ạ, cho em xin tên bác sĩ chị khám với ạ

    5. Kiều Trang says: Trả lời

      Em khám ở Hà Nội bạn à, bác Nhặn trực tiếp khám cho con em. Nhưng mà trung tâm này tập trung toàn bác sĩ giỏi với chuyên gia đầu ngành nên không lo đâu, nhà ở gần đâu thì đưa có đến khám đó cũng được mà, yên tâm đi

  5. Hoàng Mai Phương says: Trả lời

    Làm thế nào để mua được thuốc an bì thang này nhở, nhà ở tận hà giang mà bây giờ lặn lội đi lên hà nội thì xa quá, gần đến tết rồi công ty còn khó cho nghỉ nữa chứ

    1. Phạm Thị Thanh Tuyền says: Trả lời

      Khám online mua online giống tui nè, tui cũng nhác đi xa nên mày mò thì biết trung tâm này họ có khám online đó, khám miễn phí nha, xong kê đơn thuốc rồi gửi về tận nhà cho mình luôn. Bây giờ tui vẫn giữ liên hệ với trung tâm qua zalo dù đã khỏi rồi, cho bạn số mà add nè 0983058939. Còn nếu dùng facebook thì vô đây nha https://www.facebook.com/trungtamdalieudongy

    2. Hồng Thanh Phạm says: Trả lời

      Cũng tính bon chen mua dùng thử mà ngại khoản nấu thuốc quá, Thuốcđông y nấu lên cái là mùi ám cả nhà, mà nhà mình lại xây theo kiểu nhà ống nữa, khó thoát lắm. Có loại nào khác không bạn

    3. Phạm Thị Thanh Tuyền says: Trả lời

      Ủa tui mua về có phải sắc nấu gì đâu nhỉ, trung tâm họ có thuốc điều chế dạng cao lỏng đó, mua loại đó về pha nước ấm là uống được luôn mà. Ờ nhớ không nhầm thì hồi tôi uống thuốc họ còn bảo với bệnh nhân ở Hà Nội, Hồ Chí Minh tức kiểu gần gần trung tâm ấy, họ hỗ trợ sắc thuốc sẵn cho mình luôn, chỉ cần đem về cất tủ lạnh uống là được, cũng chả phải nấu nướng lỉnh kỉnh gì mấy

  6. Ngọc Nga says: Trả lời

    An bì thang có dùng cho mấy bé tầm 4-5 tuổi không ạ, con em bác sĩ bảo bị á sừng mà chữa mấy tháng rồi vẫn không khỏi được

    1. Minh Huyền says: Trả lời

      Cái này toàn thảo dược tự nhiên, an toàn nên không gây tác dụng phụ, trẻ con 4 tuổi dùng vô tư mẹ nhé. Mà lưu ý là nếu con hay ốm vặt thì cũng báo với bác sĩ luôn để có gì trong thang thuốc họ cho thêm vài vị mà nâng cao sức đề kháng, bồi bổ cho con

  7. Nam Phương says: Trả lời

    Mình mới bị viêm da đầu dị ứng nhẹ thì có thể chỉ bôi an bì thang thôi không ạ, thuốc uống với thuốc ngâm rửa hơi cồng kềnh, mà mình không thích uống thuốc nữa

    1. Đinh Nguyệt says: Trả lời

      nghe đâu ra cách dùng kem đánh răng rửa mặt hay quá vậy, mua sữa rửa mặt dạng bọt đi mà rửa, sau đó thì bôi tinh chất rau má hoặc tinh chất tràm trà lên mặt sẽ ổn áp hơn đấy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ngua khap nguoi khong noi man 3
Ngứa khắp người không nổi mẩn là bệnh gì, chữa thế nào?
Ngứa khắp người không nổi mẩn là tình trạng ngứa thường gặp ở rất nhiều người. Bệnh không chỉ gây bất tiện mà còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều…