Diễn viên Nguyệt Hằng cũng như hàng ngàn người khác đã khỏi dứt điểm nổi mề đay mẩn ngứa sau khi may mắn tìm đúng thầy đúng thuốc. Nếu bạn cũng phải phải chịu đựng căn bệnh thì đừng bỏ qua.

Da Nổi Mụn Nước Đỏ Không Ngứa Do Đâu? Cách Điều Trị Hiệu Quả hất

Bạn đang gặp phải tình trạng da nổi mụn nước đỏ không ngứa, bạn chưa xác định được đây là triệu chứng cảnh báo bệnh gì? Có nguy hiểm không? Có cách nào điều trị tại nhà vừa an toàn lại hiệu quả? Để có câu trả lời chính xác, bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin xoay quanh những băn khoăn của bạn, hãy cùng theo dõi.

Tìm hiểu tình trạng da bị nổi mụn nước đỏ không ngứa
Tìm hiểu tình trạng da bị nổi mụn nước đỏ không ngứa

Da nổi mụn nước đỏ không ngứa là dấu hiệu của bệnh gì?

Da nổi mụn nước đỏ không ngứa là tình trạng có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng nào, kể cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra hiện tượng bị nổi mụn nước mà không gây ngứa da. Sau đây là những lý do chính bạn cần nắm rõ.

  • Bệnh viêm da tiếp xúc: Triệu chứng mụn nước đỏ, không ngứa có thể là dấu hiệu của bệnh viêm da tiếp xúc. Xuất hiện khi người bệnh có tiếp xúc với chất gây dị ứng như mủ cây, chất hóa học, các chất kết dính,…
  • Chốc lở, nhiễm trùng: Làn da thường rất mỏng manh, đặc biệt là da của trẻ em. Vì vậy, vi khuẩn có khả năng xâm nhập khi có vết thương hở trên da gây nhiễm trùng và từ đó hình thành mụn nước.
  • Bệnh chàm, tổ đỉa: Đây là một trong những nguyên nhân hình thành mụn nước ở tay, chân hoặc bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Bệnh này có xu hướng tái phát liên tục và rất khó điều trị dứt điểm.
  • Bỏng: Bỏng do hóa chất, nhiệt hay do bị cháy nắng cũng đều có thể là nguyên nhân xuất hiện mụn nước, đỏ, không ngứa.
  • Bệnh lý gan thận: Gan thận bị tổn thương, chức năng bị suy giảm, chất độc trong cơ thể không được đào thải ra bên ngoài cũng sẽ gây ra hiện tượng da nổi mụn nước đỏ không ngứa.
  • Bệnh do nhiễm trùng: Một loạt bệnh nhiễm trùng do virus, vi khuẩn gây ra như: Herpes simplex, zona, thủy đậu, viêm quầng, ly thượng bì bóng nước, tay chân miệng,… đều có thể khiến da xuất hiện triệu chứng nổi mụn nước đỏ.
Da nổi mụn nước cảnh báo nhiều bệnh lý khác nhau
Da nổi mụn nước cảnh báo nhiều bệnh lý khác nhau

Da nổi mụn nước đỏ không ngứa có nguy hiểm không? Khi nào cần đi gặp bác sĩ?

Nhiều người bị da nổi mụn nước đỏ không ngứa thường có tâm lý coi thường và không tiến hành điều trị. Theo các chuyên gia da liễu, nổi mụn nước đỏ không ngứa là căn bệnh da liễu không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, càng để lâu tình trạng nổi mẩn càng trở nên nghiêm trọng, bệnh có thể ảnh hưởng ít nhiều đến vấn đề thẩm mỹ, công việc và sức khỏe của người bệnh.

Tình trạng da nổi mụn nước đỏ không ngứa có thể tự thuyên giảm và không cần đến sự can thiệp của y khoa nếu người bệnh có phương pháp chăm sóc đúng cách với chế độ ăn uống phù hợp. Ở một số trường hợp, tình trạng nổi mẩn đỏ không ngứa trên da chuyển biến phức tạp hơn và không có dấu hiệu thuyên giảm như dưới đây thì bạn cần nhanh chóng đến cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ chẩn đoán bệnh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp:

Người bệnh không nên chủ quan khi gặp triệu chứng da nổi mụn nước đỏ không ngứa
Người bệnh không nên chủ quan khi gặp triệu chứng da nổi mụn nước đỏ không ngứa
  • Mụn nước vỡ xuất hiện tình trạng bị nhiễm trùng như sưng đau, da đỏ đậm màu hơn.
  • Các vết mụn nước xuất hiện thành từng vệt không ngứa nhưng gây đau nhức.
  • Tay bị nổi mụn nước không ngứa và lan nhanh ra khắp cơ thể kèm theo đó là tình trạng khó thở, chóng mặt.
  • Mụn nước đỏ nổi khắp người, không ngứa, lặp đi lặp lại liên tục không rõ lý do.
  • Mụn xuất hiện ở nhiều vị trí nguy hiểm như: Miệng, mắt, tai, bên trong tai,…
  • Bằng cách xét nghiệm da, khám lâm sàng hoặc tổng phân tích công thức máu,… bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị bệnh phù hợp đối với từng bệnh nhân.

Cách xử lý da nổi mụn nước đỏ không ngứa

Hiện tượng da nổi mụn nước đỏ không ngứa dần được cải thiện nếu người bệnh có những phương pháp điều trị phù hợp, bởi đây không phải là tình trạng bệnh quá nguy hiểm và khó chữa. Dưới đây là một số phương pháp điều trị bệnh tại nhà bạn có thể tham khảo:

Áp dụng biện pháp dân gian

Đối với những trường hợp da nổi mụn nước đỏ không ngứa mới bùng phát hoặc ở mức còn nhẹ, người bệnh có thể áp dụng một số mẹo dân gian. Phương pháp này không chỉ giúp xóa mờ các vết mụn nước đỏ, an toàn, lành tính và người bệnh có thể thực hiện ngay tại nhà.

Chườm lạnh

Chườm đá là liệu pháp chăm sóc da nổi mụn nước đỏ không ngứa được nhiều người bệnh dùng nhất. Tác động của đá lạnh sẽ làm co thắt các mạch máu, kích thích tuần hoàn máu, giúp làm dịu các nốt đỏ trên mặt. Đồng thời, phương pháp chườm lạnh này còn giúp làm giảm những tác động xấu của gốc tự do.

Chườm đá lạnh giúp làm giảm kích ứng vùng da
Chườm đá lạnh giúp làm giảm kích ứng vùng da

Cách thực hiện:

  • Bạn rửa sạch vùng da nổi mụn nước đỏ không ngứa với nước ấm hoặc nước mát để loại bỏ bụi bẩn, dị nguyên gây hại.
  • Cho 2 – 3 viên đá lạnh vào trong miếng vải/khăn sạch rồi tiến hành chườm lên khắp mặt khoảng 2 – 3 phút mỗi bên.
  • Cuối cùng, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm có thành phần thiên nhiên để bảo vệ da và tăng hiệu quả trị bệnh.

Lưu ý: Bạn không nên chườm đá trực tiếp lên mặt vì có thể làm tổn thương đến các mao mạch dưới da. Mặt khác, chườm quá lâu tại một vị trí trên da mặt có thể gây bỏng lạnh, nên khi chườm cần kết hợp massage kiểu vòng tròn nhẹ nhàng.

Thoa gel lô hội trị da nổi mụn nước đỏ không ngứa hiệu quả

Cây lô hội được coi là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc được đông đảo người sử dụng. Trong lá lô hội có chứa nhiều thành phần kháng viêm tự nhiên giúp cải thiện tình trạng da bị nổi mụn nước đỏ. Đặc biệt, hàm lượng vitamin E dồi dào có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, giữ da luôn khỏe mạnh.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị một lá nha đam đem rửa sạch với nước để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất. Sau đó, gọt bỏ phần vỏ xanh bên ngoài, chỉ lấy phần gel bên trong cắt thành từng đoạn nhỏ.
  • Cho toàn bộ nha đam đã được sơ chế vào trong máy xay sinh tố để xay nhuyễn.
  • Vệ sinh vùng da bị nổi mụn nước không ngứa bằng nước mát rồi dùng khăn bông lau cho khô.
  • Thoa một lượng vừa đủ lên vùng da bị mụn và để yên trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
  • Bạn nên thực hiện 2 – 3 lần/tuần để có thể cải thiện tình trạng da nổi mụn nước đỏ không ngứa.

Sử dụng giấm táo để điều trị da bị nổi mụn nước

Giấm táo có chứa một lượng hoạt chất có tác dụng giảm đau, kháng viêm hiệu quả. Chính vì vậy, đây được coi là nguyên liệu vàng trong chữa da nổi mụn nước đỏ không ngứa được nhiều người áp dụng tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Bạn vệ sinh vùng da bị viêm nhiễm nổi mụn bằng cách rửa sạch với nước mát.
  • Lấy một miếng vải sạch, mỏng nhúng vào dấm rồi đắp lên vùng da bị tổn thương, để yên trong khoảng 5 – 10 phút đến khi khô lại.
  • Rửa lại vùng da vừa đắp với nước sạch, mát.
  • Áp dụng mỗi ngày 2 lần, kiên trì để có được hiệu quả như mong đợi.

Sử dụng thuốc Tây y

Đối với những trường hợp da nổi mụn nước đỏ không ngứa ở mức trung bình và nặng, liệu pháp sử dụng thuốc uống và kem bôi dưỡng ẩm được đánh giá là hợp lý, thường được các bác sĩ da liễu chỉ định trong điều trị. Người bệnh có thể sử dụng thuốc dạng uống hoặc bôi ngoài da hoặc kết hợp cả hai. Một số loại thuốc uống và thuốc bôi thông dụng được chỉ định để điều trị bệnh như:

  • Thuốc kháng histamin: Clemastine, Fexofenadine, Cetirizine, Loratadine, chlorpheniramine, brompheniramine, diphenhydramine,…
  • Thuốc có chứa thành phần corticoid: Methylprednisolone, triamcinolone acetonide,…
  • Kem dưỡng ẩm với thành phần được làm từ nguyên liệu thiên nhiên.
Thuốc Tây y trị các triệu chứng nổi mụn nước đỏ không ngứa nhanh chóng
Thuốc Tây y trị các triệu chứng da nổi mụn nước đỏ không ngứa nhanh chóng

Bài thuốc Đông y trị da nổi mụn nước không ngứa

Theo Đông y, trong lúc cơ thể bị suy nhược, khí huyết ứ trệ, phủ tạng yếu, các yếu tố bên ngoài có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể và gây ra tình trạng nổi mẩn mụn nước đỏ. Để điều trị bệnh, các bài thuốc Đông y dựa trên nguyên tắc loại bỏ bệnh từ gốc, nhằm hồi phục lục phủ ngũ tạng, hỗ trợ tăng cường sức khỏe để ngăn ngừa bệnh tại phát.

Chữa da nổi mụn nước đỏ không ngứa bằng Đông y tác động đến căn nguyên gây bệnh nên mang lại hiệu quả bền vững, ngăn bệnh tái phát hiệu quả. Điều đặc biệt, bài thuốc Đông y có thành phần chính từ thảo dược tự nhiên nên rất an toàn, lành tính và không tác dụng phụ trong quá trình sử dụng.

Thuốc Đông y giúp điều trị căn nguyên gây bệnh
Thuốc Đông y giúp điều trị từ căn nguyên gây bệnh

Tuy nhiên, khi sử dụng bài thuốc Đông y đòi hỏi người bệnh cần phải kiên trì trong một thời gian dài mới mang lại tác dụng, không nhanh chóng như các dòng thuốc Tây y. Đồng thời, bạn cũng cần lựa chọn địa chỉ khám chữa về y học cổ truyền có uy tín nhằm đảm bảo hiệu quả được tốt nhất.

CHẤM DỨT hoàn toàn mụn nước nổi đỏ do mề đay với bài thuốc BÍ TRUYỀN dòng họ Đỗ Minh

Mề Đay Đỗ Minh là bài thuốc nam điều trị các chứng nổi mề đay mụn nước đỏ hoặc mề đay nổi dát gây ngứa ngáy được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ lương y nhiều năm kinh nghiệm của dòng họ 5 đời Đỗ Minh. Bài thuốc được ra đời từ những năm 1860, trải qua hàng trăm năm lưu truyền, Mề Đay Đỗ Minh đã giúp ++150.000 bệnh nhân thoát khỏi căn bệnh mề đay.

Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường) cho biết thành phần bài thuốc sử dụng tới gần 50 vị thảo dược quý, chứa nhiều dược tính kháng sinh thực vật được kể đến như: Diệp hạ châu, cà gai leo, sài hồ nam,..

KHÁM PHÁ: [Góc kiểm chứng] Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh có tốt không? Giá bao nhiêu?

Thành phần bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Tất cả các nguyên liệu này đều được thu hái từ hệ thống vườn ươm SẠCH HỮU , đạt chuẩn GACP-WHO để đưa vào phối ngũ với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN, KHÔNG trộn thêm dược liệu rác hay chất bảo quản vào. Nhờ đó mà bài thuốc AN TOÀN với tất cả bệnh nhân, không gây tác dụng phụ kể cả với những đối tượng nhạy cảm nhất.

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh gồm 3 loại thuốc nhỏ kết hợp lại với nhau trong 1 liệu trình điều trị bệnh TOÀN DIỆN:

  • Thuốc đặc trị bệnh: Đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể,  loại bỏ dứt điểm nguyên nhân gây bệnh, cắt đứt tình trạng ngứa ngáy, khó chịu của bệnh mề đay.
  • Thuốc bổ thận giải độc: Phục hồi các tổn thương ở thận, bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng.
  • Thuốc bổ gan dưỡng huyết: Tăng cường chức năng gan, bồi bổ khí huyết.

Giai đoạn tác động của bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Mỗi bài thuốc nhỏ với những công năng khác nhau nhưng khi kết hợp điều trị sẽ giúp người bệnh tiêu viêm, bổ khí, tăng cường sức khỏe. Do đó, tùy vào thể trạng bệnh của từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ lên lộ trình điều trị phù hợp nhằm dứt nhanh triệu chứng mề đay nổi mụn nước, ngứa ngáy toàn thân sau 1-2 liệu trình thuốc.

ĐỌC THÊM: [Review chi tiết] Người bệnh nói gì về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

feedback bai thuoc me day do minh

Hãy liên lạc trực tiếp đến nhà thuốc qua số Hotline: 09633023490938449768 để được các bác sĩ giải đáp mọi thắc mắc.

banner me day DMD5

Cách chăm sóc da nổi mụn nước đỏ không ngứa

Việc chăm sóc da nổi mụn nước đỏ không ngứa đúng cách có ảnh hưởng ít nhiều đến quá trình điều trị bệnh. Điều này không chỉ giúp đẩy nhanh quá trình cải thiện bệnh lý mà còn góp phần bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại. Dưới đây là một số lời khuyên của chuyên gia về việc chăm sóc da nổi mụn nước đỏ không ngứa:

  • Tránh chạm tay vào vùng da bị bệnh khi chưa được vệ sinh sạch sẽ.
  • Không tự ý mua thuốc hay sử dụng các loại kem dưỡng ẩm khi chưa có sự chỉ định hoặc cho phép của các bác sĩ, chuyên gia y tế.
  • Thoa kem dưỡng ẩm vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ để được dưỡng ẩm, cân bằng nội tiết tố da.
  • Không nên sử dụng các loại sữa tắm, mỹ phẩm trôi nổi, rẻ triền, không có nguồn gốc xuất xứ.
  • Không để da tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời quá lâu. Bạn nên sử dụng kem chống nắng để hạn chế bớt các tia có hại của nắng vào da. Đồng thời khi ra ngoài nên che chắn cẩn thận, đội mũ, áo chống nắng, găng tay,..
  • Ngoài việc chăm sóc da nổi mụn nước đỏ không ngứa đúng cách, người bệnh cũng cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học bằng cách:
  • Tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để tăng cường hệ miễn dịch cho da, đặc biệt là rau xanh, hoa quả tươi, sữa chua, quả mọng,…
  • Bổ sung nhiều nước trong ngày để thanh lọc, đào thải độc tố ra ngoài cơ thể. Bên cạnh đó, tăng cường bổ sung các loại nước ép rau củ, hoa quả tươi vừa giúp bổ sung nhiều chất dinh dưỡng mà còn tốt cho da.
  • Hạn chế sử dụng đồ ăn cay nóng, đồ ăn chiên xào, đồ uống có cồn, thuốc lá,… Các loại thức ăn hay đồ uống này sẽ khiến cho tình trạng da nổi mụn nước không ngứa trở nên tệ hơn, thậm chí thành cơn ngứa khó chịu.

Trên đây là những thông tin liên quan đến tình trạng da nổi mụn nước đỏ không ngứa và một số phương pháp cải thiện bệnh. Mong rằng những thông tin được chia sẻ trong bài viết có thể giúp ích cho bạn trong quá trình chăm sóc và bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại.

ĐỪNG BỎ LỠ:

4.7/5 - (4 bình chọn)

Tin bài nên đọc

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *