Mụn tuổi dậy thì kéo dài bao lâu? Có tự hết không?

Tuổi dậy thì là độ tuổi có sự thay đổi nhiều nhất trên cơ thể, đó có thể là giọng nói, tâm lý, hành vi,…đặc biệt là sự xuất hiện của mụn dậy thì. Những nốt mụn xuất hiện dai dẳng khiến bạn mất tự tin và gây trở ngại nhiều trong cuộc sống. Vậy mụn tuổi dậy thì kéo dài bao lâu? Dậy thì xong có hết mụn không?

BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA: Liệu trình xử lý mụn từ 100% THẢO DƯỢC CUNG ĐÌNH được GẦN 13.000 NGƯỜI TIN DÙNG

NNYV MCC2710 012
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn từ thảo dược tự nhiên với cơ chế kép độc đáo giúp đẩy lùi mụn viêm, mụn bọc, mụn sưng đỏ hiệu quả, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát.

Mụn tuổi dậy thì kéo dài bao lâu? Dấu hiệu nhận biết

Theo bác sĩ Lê Thị Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện) cho biết, mụn trứng cá là bệnh da liễu thường gặp ở cả nam và nữ. Tình trạng này thường gặp nhiều nhất ở lứa tuổi dậy thì. Thông thường, mụn tuổi dậy thì xuất hiện qua một số dấu hiệu đặc trưng sau:

  • Các nốt mụn xuất hiện trên da, có đầu mủ trắng hoặc sưng đỏ mà không có nhân.
  • Nốt mụn cám nổi li ti trên mặt, mọc theo vùng hoặc rải rác khắp mặt.

    Mụn tuổi dậy thì xuất hiện gây mất tự tin cho tuổi teen
    Mụn tuổi dậy thì xuất hiện gây mất tự tin cho tuổi teen
  • Mụn đầu trắng, mụn mủ, mụn đầu đen,..xuất hiện dày đặc và bất thường.
  • Mụn gây ngứa và đôi khi là kèm theo sốt, nóng, nổi hạch.
  • Mụn gây cộm dưới da, khi chín, mụn bong ra sẽ tạo thành hõm sâu, có nguy cơ phát triển thành sẹo.

Mụn tuổi dậy thì xuất hiện do đâu?

Trước tiên, để trả lời câu hỏi mụn tuổi dậy thì kéo dài bao lâu, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân gây mụn tuổi dậy thì. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Thay đổi của nội tiết tố: sự mất cân bằng lượng hormone trong cơ thể khiến lượng dầu tiết nhiều, gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn trên da.
  • Chưa có đủ kiến thức về chăm sóc da, không rửa mặt thường xuyên, sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, khiến da dễ kích ứng và gây mụn.
  • Chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học như thường xuyên ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ chiên rán,…ăn ít rau xanh, hoa quả.
  • Không cung cấp đủ nước cho cơ thể, đặc biệt là uống ít nước (dưới 1,5 lít/ngày).
  • Có thói quen nặn mụn, sờ tay lên mặt, không vệ sinh chăn gối, khăn mặt,…
  • Thường xuyên thức khuya, căng thẳng, stress do thi cử, học hành.
  • Phơi nắng nhiều: Tưởng chừng như đây là một lí do không liên quan nhưng thực tế việc phơi nắng nhiều khiến da kích thích quá trình sản xuất tế bào khiến tế bào chết nhiều hơn. Từ đó tích tụ gây ra mụn.

Mụn tuổi dậy thì kéo dài bao lâu là nỗi lo lắng của nhiều bạn trẻ
Mụn tuổi dậy thì kéo dài bao lâu là nỗi lo lắng của nhiều bạn trẻ

Mụn tuổi dậy thì kéo dài bao lâu?

Không chỉ riêng các bạn nữ quan tâm đến vấn đề mụn tuổi dậy thì bao giờ hết mà ngay cả nam giới cũng thắc mắc mụn tuổi dậy thì nam kéo dài bao lâu? Về vấn đề này, các bác sĩ da liễu lý giải như sau:

Tùy vào cơ địa, thể chất của mỗi người mà thời gian mụn dậy thì biến mất sẽ khác nhau. Có những người hết tuổi dậy thì sẽ hết mụn nhưng cũng có những trường hợp tuổi dậy thì đã qua nhưng mụn vẫn đeo bám. Thực tế, theo các nghiên cứu, có khoảng 30% người bị mụn dậy thì không không hết hẳn, thậm chí nặng thêm

Bởi vậy, cần hiểu đúng về mụn dậy thì để có phương án điều trị thích hợp. Nếu chữa mụn dậy thì sớm sẽ giúp bạn tạm biệt nỗi lo về mụn, làn da sớm trở lại mịn màng và không để lại sẹo thâm, sẹo rỗ do mụn. Đây là câu trả lời xác đáng cho câu hỏi mụn tuổi dậy thì kéo dài bao lâu.

Mụn tuổi dậy thì kéo dài bao lâu khiến nhiều bạn trẻ hốt hoảng?
Mụn tuổi dậy thì kéo dài bao lâu khiến nhiều bạn trẻ hốt hoảng?

Các yếu tố quyết định thời gian mụn ở tuổi dậy thì khi nào hết là:

  • Tình trạng mụn sẽ thuyên giảm sau độ tuổi dậy thì (thường là sau 18 tuổi). Do lúc này lượng hormone trong cơ thể đã được điều tiết ổn định, tình trạng tiết dầu cũng hạn chế.
  • Trong quá trình điều trị mụn dậy thì nếu không có chế độ dinh dưỡng, da không được chăm sóc hay chế độ sinh hoạt thất thường thì cũng ảnh hưởng đến thời gian mụn tuổi dậy thì kéo dài.
  • Tự ý sử dụng các loại kem trị mụn mà không có hướng dẫn sử dụng hay chỉ định của bác sĩ không những không giúp hết mụn mà còn khiến tình trạng mụn nặng hơn.
  • Bỏ mặc mụn dậy thì, không quan tâm chăm sóc với suy nghĩ mụn sẽ tự hết khiến tình trạng mụn của bạn sẽ nặng hơn mà thôi.
  • Không tìm hiểu kĩ các sản phẩm trị mụn, nghe tư vấn qua sự giới thiệu của mọi người mà không hiểu tình trạng da của mình sẽ làm cho da có thể bị kích ứng với sản phẩm không phù hợp.

cta lien he

Mụn tuổi dậy thì có tự hết không?

Mụn tuổi dậy thì thường xuất hiện do sự thay đổi hormone đột ngột trong lứa tuổi dậy thì. Do vậy, sau giai đoạn dậy thì, nội tiết tố sẽ được điều chỉnh ổn định vì vậy mà mụn cũng giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, mụn tuổi dậy thì có hết không cũng phụ thuộc vào cơ địa của từng người và tình trạng mụn. Nếu mụn ít, không chứa nhân mụn thì có thể tự hết hoặc bôi kem làm xẹp mụn bằng một số loại mỹ phẩm trị mụn thông dụng.

Thế nhưng với tình trạng mụn bọc sưng, có nhân, biến thành cùi thì mụn sẽ không thể nào tự hết hay biết mất. Để mụn nhanh chóng biến mất, bạn phải lấy hết nhân mụn ra khỏi bề mặt da kết hợp các biện pháp chăm sóc da mụn phù hợp. Do vậy, khi bị mụn trứng cá tuổi dậy thì, bạn nên chủ động đưa ra phương pháp điều trị để sớm thoát khỏi tình trạng này.

Giải pháp cho câu hỏi mụn tuổi dậy thì kéo dài bao lâu

Để trị mụn tuổi dậy thì, một số biện pháp thiên nhiên, đơn giản những vẫn mang lại hiệu quả cao được nhiều người áp dụng.

  • Chanh: Tính axit trong chanh giúp  tẩy tế bào chết trên da, làm se và khô các vết mụn nhanh chóng. Bởi vậy rất nhiều người áp dụng mẹo này. Chỉ cần lấy tăm bông thấm nước cốt chanh và thoa lên mụn trong 20 phút, sau đó rửa sạch với nước.
  • Nha đam: Bôi trực tiếp gel nha đam lên vùng da bị mụn trong khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch với nước. Thực hiện 2-3 lần/tuần để giảm mụn sưng, cải thiện tình trạng mụn nhanh chóng.
  • Đá lạnh: Giúp cải thiện tình trạng lưu thông máu dưới vùng da bị mụn, giúp làm giảm viêm và đau do mụn. Chỉ cần cho đá vào khăn sạch và chườm nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn khoảng 1 phút lặp lại thao tác 3-4 lần. Thực hiện 2 ngày để nhanh chóng tạm biệt những nốt mụn.
  • Vỏ cam:Phơi khô và xay thành bột, sau đó dùng bột cam trộn với nước và bôi lên vùng mụn. Để khô 15 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Áp dụng thường xuyên sẽ giúp da tươi sáng, mịn màng nhờ lượng vitamin C có trong vỏ cam.
  • Tỏi: Tỏi có tính kháng khuẩn cao vì thế được nhiều người sử dụng để điều trị mụn hiệu quả. Ngoài ra, tỏi có khả năng kháng sinh, kháng nấm, sát khuẩn, làm lành da bằng cách dùng bông thấm một chút nước tỏi và thoa lên vùng da bị mụn trong 15-20 phút.

Theo Bác sĩ Lê Thị Phương, những mẹo này tuy an toàn, đơn giản nhưng lại chỉ có thể đem lại hiệu quả tạm thời. Đặc biệt, với loại mụn như mụn dậy thì, nguyên nhân gây mụn thường xuất phát từ yếu tố nội tiết từ sâu bên trong cơ thể. Do đó, việc chỉ điều trị ở bên ngoài da thì khó có thể loại bỏ mụn hoàn toàn được.

Bác sĩ Lê Phương đánh giá cao nguyên lý trị mụn của YHCT
Bác sĩ Lê Phương đánh giá cao nguyên lý trị mụn của YHCT

Do đó, bên cạnh các mẹo trị mụn dậy thì tại nhà, bạn cũng nên lựa chọn cho mình các phương pháp giúp loại bỏ mụn toàn diện với tác động chuyên sâu để có thể nhanh chóng tìm lại làn da sáng đẹp, sạch mụn. Với những khách hàng ưa chuộng các liệu trình trị mụn từ thảo dược tự nhiên thì Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sẽ là một gợi ý vô cùng phù hợp dành cho bạn.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình trị mụn độc quyền đến từ Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Khác với các phương pháp trị mụn hiện hành, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì chú trọng phát triển song song cả thảo dược uống trong – bôi ngoài để có thể đem lại hiệu quả vượt trội, từ đó hạn chế được nguy cơ tái phát mụn. Đây chính là ưu điểm khiến Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì trở nên nổi bật hơn hẳn so với những cách khắc phục mụn khác.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Liệu trình trị mụn dậy thì an toàn, ngăn ngừa tái phát

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình trị mụn kế thừa bí quyết làm đẹp của Đức Từ Cung Thái hậu. Bài thuốc này bao gồm các thành phần thảo dược Tam bổ và Tam tả, có công dụng tốt trong việc trị mụn và tăng cường sức khỏe tổng thể. Công thức này được ghi chép lại trong cuốn “Châu bản triều Nguyễn – Ngự Dược Nhật ký” và được các chuyên gia da liễu tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam nghiên cứu, phục dựng lại.

Các vị thảo dược quý có trong bài thuốc trị mụn của Đức Từ Cung Thái hậu
Các vị thảo dược quý có trong bài thuốc trị mụn của Đức Từ Cung Thái hậu

>> Liệu trình đa dạng với cơ chế tác động kép có 1 – 0 – 2

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì phát triển theo nguyên lý toàn diện trong YHCT của bài thuốc cổ triều Nguyễn. Theo đó, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì bao gồm bài thuốc uống trong được bác sĩ kê đơn kết hợp với tinh chất bôi thảo dược giúp trị mụn cả trong lẫn ngoài. Cơ chế này giúp ngăn ngừa mụn đồng thời hạn chế mụn tái phát và kích thích quá trình tái tạo da hiệu quả.

Liệu trình sử dụng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng được chỉ định linh hoạt cho từng đối tượng khách hàng. Cụ thể là với những khách hàng bị mụn trứng cá do tình trạng tích tụ độc tố ở gan, thận gây ra. Bên cạnh đó, bác sĩ chuyên khoa cũng khuyên khách hàng nên có cho mình chế độ chăm sóc da đúng cách, ăn uống, sinh hoạt khoa học để giúp da phục hồi nhanh chóng sau điều trị mụn.

>> Thảo dược có DƯỢC TÍNH TRỊ MỤN CAO, ĐẠT CHUẨN CHẤT LƯỢNG

Các thành phần thảo dược có trong liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được các chuyên gia kiểm định chặt chẽ về dược tính tự nhiên, đảm bảo có kết quả tốt cho da và cho sức khỏe. Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì bao gồm các thảo dược như Bạch liễu bì, Tỳ giải, Nấm lim xanh, Ké đầu ngựa, Bột than tre hoạt tính, Đan sâm, Kim ngân hoa, Đương quy, Bồ công anh, Diệp hạ châu…

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là sự kết hợp của nhiều thảo dược tự nhiên có dược tính cao
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là sự kết hợp của nhiều thảo dược tự nhiên có dược tính cao

Những thảo dược này đều được thu hái từ các vườn dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO tại nhiều vùng miền trên cả nước. Bên cạnh đó, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng NÓI KHÔNG với CORTICOID trong thành phần nên có độ an toàn cao, lành tính và hoàn toàn không gây tác dụng phụ trong quá trình sử dụng.

>> Quy trình sản xuất đạt chuẩn với dạng bào chế tiện dụng

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của nhà máy khép kín đạt chuẩn GMP-WHO. Ngoài ra, liệu trình trị mụn này cũng được bào chế dưới dạng viên hoàn cứng và tinh chất bôi ngoài tiện dụng để đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng của khách hàng hiện đại.

Kết quả khảo sát của liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Kết quả khảo sát của liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Trước khi chính thức được ra mắt trên thị trường, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng đã trải qua nhiều cuộc kiểm nghiệm để khẳng định về hiệu quả. Trong cuộc khảo sát trên 1000 người sử dụng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì có tình trạng mụn từ nhẹ đến nặng, liệu trình thảo dược này đã thành công giúp nhiều khách hàng tìm lại làn da sạch mụn và khỏe đẹp.

>> Được VTV2 KHUYÊN DÙNG và bảo chứng về hiệu quả

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã vinh dự được VTV2 khuyên dùng và bảo chứng về hiệu quả trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt”. Chuyên gia da liễu xuất hiện tại chương trình này cho biết Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là một giải pháp đẩy lùi mụn tối ưu, an toàn cho mọi loại da và nổi bật với cơ chế tác động kép độc đáo mà khách hàng nên trải nghiệm.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được VTV2 KHUYÊN DÙNG
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được VTV2 KHUYÊN DÙNG

>> Chuyên gia da liễu đánh giá cao công dụng của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì:

Theo thống kê của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, tính đến nay Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã được GẦN 13.000 NGƯỜI TIN DÙNG và đánh giá cao về hiệu quả. Nhiều khách hàng cũng đã chia sẻ hình ảnh về làn da của mình thay đổi rõ rệt sau 1 liệu trình sử dụng liệu trình thảo dược này.

hanh trinh ly my tri mun bang nnhnb

khach hang linh nnhnb

phan hoi hoang chi nnhnb

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì mang đến cơ chế toàn diện giúp loại bỏ mụn dậy thì hiệu quả và tốt cho sức khỏe. Khách hàng có thắc mắc về liệu trình trị mụn này, VUI LÒNG LIÊN HỆ:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

Chăm sóc mụn dậy thì đúng cách

Ngoài những thắc mắc xoay quanh vấn đề mụn dậy thì ở nam kéo dài bao lâu, mụn ở tuổi dậy thì có hết không hay mụn tuổi dậy thì kéo dài bao lâu? Thì cách chăm sóc da mụn tuổi dậy thì cũng được sự quan tâm của rất nhiều người.

Nếu bạn đang băn khoăn về cách chăm sóc da mặt tuổi dậy thì, hãy lưu ý những điều sau:

  • Luôn giữ da mặt sạch sẽ rửa mặt ít nhất 2 lần/ngày, tuyệt đối che chắn khi ra ngoài đường như sử dụng khẩu trang, áo chống nắng để tránh khói bụi, ô nhiễm,… khiến tình trạng mụn nặng hơn.
  • Hạn chế trang điểm để giữ da mặt thông thoáng, khi trang điểm tuyệt đối phải tẩy trang thật sạch và sử dụng mỹ phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Tuyệt đối không nặn mụn để tránh lây lan và nhiễm trùng
Tuyệt đối không nặn mụn để tránh lây lan và nhiễm trùng
  • Tuyệt đối không nặn mụn khi chưa vệ sinh tay, hạn chế tối đa việc nặn mụn cũng như cho tay lên mặt bởi vi khuẩn có thể lây lan và khiến tình trạng mụn nặng thêm.
  • Luôn uống đủ 2 lít nước/ngày để đảm bảo lượng nước cho da, hạn chế đổ dầu thừa.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, thói quen sống khoa học: ăn đúng bữa, ngủ đúng giờ, bổ sung rau xanh, hoa quả.
  • Luôn giữ tâm trạng vui vẻ thoải mái, hạn chế căng thẳng, stress.
  • Chăm sóc da từ bên trong và bên ngoài để có hiệu quả tốt nhất.
  • Đắp mụn bằng các vật phẩm từ thiên nhiên như bột nghệ, nha đam, mật ong, cà rốt, chanh tươi,… giúp giảm sưng, viêm, khô cồi mụn nhanh và da sáng mịn.

Ngoài ra, nếu tình trạng mụn dậy thì nghiêm trọng, cần đến ngay các cơ sở, phòng khám da liễu để được tư vấn và điều trị chính xác nhất, tránh tự ý dùng thuốc khiến tình trạng mụn nặng hơn và da khó hồi phục.

Với những thông tin hữu ích mà bài viết đã chia sẻ, hy vọng đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc mụn tuổi dậy thì kéo dài bao lâu cũng như mụn tuổi dậy thì có hết không và những lưu ý trong quá trình điều trị mụn. Chúc bạn nhanh chóng tìm lại được làn da mịn màng và tạm biệt những nỗi lo về mụn tuổi dậy thì.

THÔNG TIN HÀNG ĐẦU:

2/5 - (1 bình chọn)

Hình ảnh sản phẩm Serum trị mụn Caryophy
Serum trị mụn Caryophy có tốt không? Công dụng, giá bán bao nhiêu?
Một trong những cách trị mụn hiệu quả nhất hiện nay là sử dụng serum đặc trị. Trong số đó, người ta không thể không nhắc đến serum trị mụn…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *