10+ Cách giảm mỡ bụng trên hiệu quả ai cũng cần biết!

Giảm mỡ bụng trên là mục tiêu hàng đầu của những người muốn sở hữu vóc dáng thon gọn, săn chắc. Tình trạng béo bụng trên có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như căng thẳng, stress, ăn uống thiếu khoa học, lười vận động,… Vậy làm thế nào để giảm bụng trên hiệu quả? Tham khảo ngay 10 cách đơn giản sau đây!

Tại sao bạn luôn bị béo bụng trên?

Béo bụng trên là tình trạng phổ biến ở cả nam và nữ giới trong xã hội hiện đại. Lớp mỡ thừa này không chỉ khiến các bạn tự ti về ngoại hình của mình mà còn có thể kéo theo nhiều bệnh lý nguy hiểm như tiểu đường, tim mạch, tai biến mạch máu não,… Vì vậy, giảm béo bụng trên luôn là mục tiêu hàng đầu của những người muốn giữ gìn sức khỏe.

cao thuoc dmd.
Yếu sinh lý là căn bệnh phổ biến thường gặp ở cánh nam giới trong xã hội hiện đại ngày nay. Đâu là cách giải quyết tình trạng này một cách an toàn, hiệu quả, xem ngay giải pháp hoàn hảo sau đây.

Tình trạng béo bụng trên có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, nắm được những yếu tố này bạn sẽ có phương pháp phù hợp để loại bỏ lớp mỡ dư thừa.

Tình trạng bé bụng trên có thể do nhiều nguyên nhân gây ra
Tình trạng bé bụng trên có thể do nhiều nguyên nhân gây ra

Theo các chuyên gia, nam và nữ giới bị béo bụng trên có thể do những nguyên nhân sau đây:

  • Tình trạng căng thẳng, stress: Một nghiên cứu cho thấy, khi chịu nhiều căng thẳng, stress bạn sẽ có xu hướng nạp nhiều thức ăn hơn. Đồng thời không có giấc ngủ sâu và khiến cơ thể mệt mỏi. Điều này làm cản trở quá trình trao đổi chất và gây ra tình trạng tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng.
  • Chế độ ăn uống không khoa học: Nếu bạn thường xuyên ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn và nhiều dầu mỡ như bánh mì, bánh rán, xúc xích, gà rán,… chắc chắn lượng mỡ thừa sẽ nhanh chóng tích tụ ở vùng bụng của bạn. Bởi lẽ, những thực phẩm này chứa rất nhiều chất béo xấu, không chỉ làm bạn tăng cân mà còn có thể gây ra nhiều bệnh lý.
  • Lười vận động: Nguyên nhân chính khiến nam và nữ giới cần giảm mỡ bụng trên là do thói quen lười vận động. Khi bạn không luyện tập, lượng calo nạp vào cơ thể sẽ không thể giải phóng, gây tích tụ mỡ thừa và khiến sức khỏe của bạn sa sút.
  • Tuổi tác và thời gian: Một nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng béo bụng trên là do yếu tố tuổi tác. Nhiều nghiên cứu cho thấy, người lớn tuổi có xu hướng bị béo bụng trên cao hơn so với người trẻ. Không những vậy, phụ nữ trưởng thành còn phải trải qua quá trình mang thai, có thể khiến phần bụng dễ dàng tích tụ mỡ thừa sau khi sinh nở.

10+ Cách giảm mỡ bụng trên nhanh nhất bạn nên “bỏ túi” ngay

Giảm mỡ bụng trên là mong muốn của hầu hết các chị em phụ nữ và cả các đấng mày râu. Tuy nhiên, không phải ai cũng đã lựa chọn được phương pháp phù hợp với thể trạng và nhu cầu giảm mỡ của mình.

Thực chất, việc giảm mỡ bụng trên có thể được thực hiện ngay từ những thay đổi nhỏ nhất trong thói quen sinh hoạt hàng ngày của bạn. Dưới đây là 10+ cách làm giảm mỡ bụng trên hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ qua!

Uống nhiều nước để giảm mỡ bụng trên

Uống nhiều nước mỗi ngày là thói quen đơn giản nhưng lại thường bị bỏ qua. Việc uống nước thường xuyên có thể tăng cường sự trao đổi chất và ngăn chặn nhiều bệnh về lối sống. Thay vì lạm dụng những thức uống có hại, chứa quá nhiều đường như Soda, nước tăng lực,… bạn hãy dùng nước lọc để đào thải độc tố và giảm mỡ bụng trên một cách hiệu quả.

Cách chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, nước là yếu tố quan trọng làm tan chảy chất béo. Do đó, một cơ thể thiếu nước sẽ không đốt cháy được lượng calo cần thiết. Vì vậy, muốn giảm mỡ bụng tại nhà bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, đặc biệt là vào buổi sáng.

Chế độ ăn uống lành mạnh, ít chất béo

Xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh cũng là cách giảm béo bụng trên hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Theo các chuyên gia, chế độ ăn nhiều chất béo và thực phẩm có chỉ số đường huyết cao sẽ làm tăng lượng mỡ thừa tích tụ quanh nội tạng. Đồng thời lượng đường huyết trong máu cũng sẽ đột ngột tăng lên.

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh để giảm mỡ bụng trên
Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh để giảm mỡ bụng trên

Do đó, bạn cần duy trì chế độ ăn hợp lý, vẫn ăn đều đặn nhưng cần cắt giảm bớt khẩu phần ăn, chia thành các bữa nhỏ để cơ thể tiêu hóa tốt hơn. Đồng thời thay thế các loại ngũ cốc thông thường bằng thực phẩm chứa tinh bột tốt như gạo lứt, bánh mì đen, yến mạch,… và bổ sung nhiều hoa quả tươi, rau xanh vào thực đơn của mình.

Ngủ đủ giấc và đúng giờ

Hiện tượng thiếu ngủ làm chậm quá trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng của cơ thể. Một loại hormone hoạt động trong quá trình này là Ghrelin, nó cho ta biết khi nào cần nạp thức ăn vào trong cơ thể. Khi bị thiếu ngủ, Ghrelin sẽ sản sinh nhiều hơn và khiến chúng ta có cảm giác thèm ăn hơn.

Do đó, bạn cần đảm bảo giấc ngủ ít nhất 7 – 8 tiếng mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe và giảm mỡ bụng trên một cách hiệu quả.

Cách giảm mỡ bụng trên bằng muối hạt

Mặc dù chúng ta cần hạn chế dùng muối trong quá trình ăn kiêng nhưng đây vẫn là một nguyên liệu rất tốt cho việc giảm mỡ bụng trên. Cụ thể, bạn sẽ dùng muối hạt rang nóng theo các bước sau:

  • Chuẩn bị 1 cân muối biển loại có hạt to, gừng tươi, ngải cứu (nếu có) và khăn bông sạch.
  • Cho muối, gừng và ngải cứu băm nhỏ vào chảo hoặc nồi gang để rang nóng. Hoặc cho vào lò vi sóng khoảng 10 phút để tiết kiệm thời gian.
  • Đổ hỗn hợp vào chiếc khăn bông sạch vừa chuẩn bị, chườm lên bụng và kết hợp massage nhẹ nhàng để đốt cháy mỡ thừa.
  • Thực hiện hàng ngày để giảm mỡ bụng trên nhanh chóng.

Giảm mỡ bụng trên bằng gừng tươi

Gừng tươi có tính ấm, được biết đến với khả năng chống viêm và giảm mỡ bụng trên cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, ăn gừng tươi cũng sẽ giúp bạn có cảm giác no và đầy bụng, từ đó tiêu thụ ít calo hơn.

Cách dùng gừng tươi để giảm mỡ bụng trên tại nhà
Cách dùng gừng tươi để giảm mỡ bụng trên tại nhà
  • Nhai trực tiếp một lát gừng trước khi ăn để thúc đẩy quá trình trao đổi chất.
  • Nghiền nhỏ gừng và trộn cùng một chút muối, nước cốt chanh. Sử dụng trước các bữa ăn để hạn chế cảm giác thèm ăn và hỗ trợ hệ tiêu hóa.
  • Làm trà gừng: Thái vài lát gừng, đun sôi với nước trong khoảng 10 phút và uống như trà. Bạn có thể hòa thêm một ít mật ong hoặc trà xanh cho dễ uống.

Cách giảm mỡ bụng trên bằng dưa chuột

Dưa chuột chỉ chứa 45 calo và hơn 96% là nước. Do đó, việc ăn dưa chuột mỗi ngày sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Vì vậy, nếu chưa biết ăn gì để giảm mỡ bụng bạn có thể thử ngay loại quả này. Bạn có thể dùng dưa chuột để làm các món salad hay ăn trực tiếp như một loại đồ ăn vặt hàng ngày. Hoặc làm sinh tố dưa chuột kết hợp với những loại rau củ quả khác để tăng cường sức đề kháng và giảm mỡ bụng trên.

Bài tập giảm mỡ bụng trên Burpee

Tập luyện là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn giảm mỡ bụng trên một cách hiệu quả. Động tác Burpee sẽ giúp bạn đốt cháy calo và đánh tan lớp mỡ thừa ở vùng bụng một cách nhanh chóng.

  • Bắt đầu với tư thế đứng thẳng lưng và hai chân dang rộng bằng vai.
  • Hạ người và chống hai tay xuống sàn để tạo tư thế Plank, chống đẩy 1 cái và nhanh chóng đứng dậy, bật nhảy lên cao.
  • Tiếp tục thực hiện các bước kể trên cho đến khi đạt đủ số lần mong muốn.

Bài tập giảm mỡ bụng trên cho nữ Mountain Climber

Đây là một trong những bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả cho cả nam và nữ, bạn hãy áp dụng ngay theo các bước sau đây:

  • Bắt đầu với tư thế chống đẩy, hai tay vuông góc với mặt sàn và rộng bằng vai.
  • Siết chặt cơ bụng và từ từ co chân trái, kéo gối về phía ngực phải.
  • Sau đó quay trở về tư thế ban đầu và thực hiện tương tự với chân phải.

Bài tập Crunch giảm mỡ bụng

Bài tập này không đòi hỏi bất kỳ dụng cụ chuyên dụng nào, do đó bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Bài tập Crunch giảm mỡ bụng
Bài tập Crunch giảm mỡ bụng
  • Bắt đầu với tư thế nằm ngửa lưng trên sàn nhà, co gối một góc 90 độ và bàn chân chống lên sàn.
  • Đặt hai tay sau đầu, cùi trỏ hướng về hai phía, siết cơ bụng và từ từ nâng đầu và vai cách mặt sàn vài cm, áp sát lưng xuống mặt sàn và thở ra.
  • Sau khoảng 1 giây căng cứng toàn bộ thân trên thì hạ người về vị trí ban đầu và hít vào.

Bài tập giảm mỡ bụng trên Elbow to knee crunch

Đây là bài tập tác động trực tiếp vào phần bụng trên, giúp bạn giảm mỡ và tăng cơ một cách hiệu quả.

  • Tư thế chuẩn bị: Nằm ngửa lưng trên sàn nhà, hai bàn chân chạm sàn và gập gối vuông góc với mặt sàn.
  • Giữ hai tay cố định sau đầu, từ từ nâng vai và đầu khỏi mặt đất tương tự như khi thực hiện động tác Crunch.
  • Đồng thời, vặn người để khuỷu tay trái chạm gối phải.
  • Đổi bên liên tục 30 giây, sau đó nghỉ 10 giây giữa hiệp và lặp lại bài tập 3 – 5 hiệp nữa.

Xem thêm

Bài tập gập bụng nâng chân

Giống như các bài tập kể trên, động tác này cũng tác động trực tiếp vào toàn bộ phần cơ bụng. Nếu duy trì tập luyện với cường độ cao, chắc hẳn bạn sẽ sớm sở hữu vùng bụng phẳng, eo thon hằng “ao ước”.

  • Bắt đầu với tư thế nằm thẳng lưng trên thảm tập, nâng hai chân lên cao vuông góc với mặt sàn.
  • Hai tay đặt sau đầu, nhấc đầu và vai cách mặt sàn vài cm, siết chặt cơ bụng đưa tay trái chạm mũi chân phải.
  • Đổi bên liên tục thêm 15 lần nữa.
Bài tập gập bụng nâng chân để giảm mỡ bụng trên
Bài tập gập bụng nâng chân để giảm mỡ bụng trên

Cần lưu ý gì khi giảm béo bụng trên?

Giảm béo bụng trên là điều cực kỳ quan trọng với vóc dáng và sức khỏe của bạn. Nếu muốn sở hữu một “body” săn chắc, số đo 3 vòng đạt chuẩn thì việc đầu tiên bạn cần làm là loại bỏ lớp mỡ thừa ở vị trí này.

Để quá trình giảm mỡ bụng trên đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cũng cần lưu ý:

  • Xây dựng chế độ ăn hợp lý, giảm khẩu phần ăn và tăng cường các loại thực phẩm chứa tinh bột tốt, các loại rau củ quả tươi,…
  • Lựa chọn bài tập và thời gian, cường độ tập luyện với thể trạng của bản thân.
  • Thực hiện bài tập đúng theo hướng dẫn của chuyên gia, lưu ý điều chỉnh nhịp thở và siết chặt cơ bụng trong quá trình tập luyện.
  • Ngủ đủ giấc và đúng giờ, sinh hoạt điều độ để quá trình chuyển hóa mỡ thừa của cơ thể đạt hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là 10+ cách giảm mỡ bụng trên hiệu quả phù hợp với cả nam và nữ giới. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây, bạn sẽ nhanh chóng lựa chọn và áp dụng phương pháp phù hợp nhất để cải thiện vóc dáng của mình!

5/5 - (1 bình chọn)

BÀI VIẾT HAY

Làm thế nào để đánh tan lượng mỡ thữa một cách hiệu quả và nhanh chóng?
13 bài tập giảm mỡ bụng thần tốc ngay tại nhà
Bài tập giảm mỡ bụng là điều được nhiều người quan tâm tìm hiểu khi muốn cải thiện vóc dáng của mình. Phần mỡ thừa ở bụng không chỉ khiến…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *