Huyết trắng có lẫn sợi máu khi mang thai có nguy hiểm không?

Huyết trắng có lẫn sợi máu khi mang thai khiến nhiều mẹ bầu lo lắng. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường trong thai kỳ, tuy nhiên cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm. Do vậy, chị em nên hết sức cảnh giác với hiện tượng này và cần có những biện pháp khắc phục nếu nguyên nhân do viêm nhiễm phụ khoa. 

Huyết trắng có lẫn sợi máu khi mang thai do đâu?

Chị em khi mang thai thường gặp phải tình huống ra huyết trắng có lẫn sợi máu. Theo chuyên gia y tế, tình trạng này có thể coi là một hiện tượng sinh lý bình thường xảy ra trong thai kỳ.

Huyết trắng có lẫn sợi máu khi mang thai có thể là hiện tượng sinh lý bình thường của bà bầu
Huyết trắng có lẫn sợi máu khi mang thai có thể là hiện tượng sinh lý bình thường của bà bầu

Sở dĩ huyết trắng có lẫn sợi máu khi mang thai là biểu hiện sinh lý bình thường bởi nguyên nhân như:

  • Hiện tượng báo trứng đã làm tổ trong buồng tử cung: Nếu hiện tượng huyết trắng có lẫn sợi máu khi mang thai xuất hiện ở tháng đầu tiên của thai kỳ, không kèm theo đau bụng dưới thì đây chỉ là dấu hiệu báo trứng đã làm tổ trong buồng tử cung thành công. Hiện tượng này sẽ hết sau từ 1- 2 ngày và mẹ bầu không nên lo lắng.
  • Do thay đổi nội tiết tố: Khi có thai, một số nội tiết tố của chị em thay đổi. Sự xáo trộn của các hormon nội tiết cũng là nguyên nhân gây xuất huyết âm đạo do cơ thể chưa kịp thích nghi. Sau một thời gian ngắn, khi cơ thể thích nghi thì hiện tượng xuất huyết âm đạo sẽ hết.
  • Do chất tiết của cổ tử cung: Đây là chất được phủ đầy ống tử cung nhằm bảo vệ bào thai khỏi tác nhân gây hại. Khi thai nhi lớn dần, cổ tử cung mỏng hơn thì cũng là lúc chất nhầy này được giải phóng ra ngoài âm đạo, có thể có lẫn một chút máu. Hiện tượng này sẽ nhiều hơn khi đến gần ngày sinh.

Huyết trắng có lẫn sợi máu khi mang thai khi nào nguy hiểm?

Trường hợp nguyên nhân gây huyết trắng có lẫn sợi máu khi mang thai do yếu tố sinh lý như trên thì không đáng lo ngại.

Tuy nhiên, một số mẹ bầu có thể thấy các dấu hiệu khác thường như: Huyết trắng đổi màu nâu, kèm mùi hôi tanh, rỉ máu thấm khô thì đây lại là những dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

Huyết trắng có lẫn sợi máu khi mang thai có thể là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm như:

  • Huyết trắng có lẫn sợi máu khi mang thai do bệnh viêm âm đạo

Huyết trắng có lẫn sợi máu khi mang có thể là biểu hiện của tình trạng viêm âm đạo. Bởi vì, trong giai đoạn thai kỳ, phụ nữ thường tiết ra nhiều khí hư khiến cho vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt. Yếu tố này tạo điều kiện cho nấm, vi khuẩn phát triển và tấn công vào âm đạo gây nên bệnh viêm âm đạo.

Huyết trắng có sợi máu khi mang thai do viêm âm đạo
Huyết trắng có sợi máu khi mang thai do viêm âm đạo gây nguy hiểm

Phụ nữ mang thai mắc bệnh viêm âm đạo đặc biệt là viêm âm đạo cấp tính sẽ có biểu hiện xuất hiện huyết trắng kèm theo sợi máu, huyết trắng ra lượng nhiều bất thường, đau rát, khó chịu khi quan hệ. Nếu như không được điều trị kịp thời có thể gây nguy hại tới sức khỏe sinh sản của mẹ và sức khỏe của thai nhi.

  • Huyết trắng có lẫn sợi máu khi mang thai do viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung xảy ra với phụ nữ mang thai do nhiều nguyên nhân. Trong đó, nguyên nhân phổ biến nhất là do thay đổi nội tiết tố, vùng kín bị viêm nhiễm, quan hệ mạnh bạo thường xuyên khi mang thai…

Dấu hiệu khi mẹ bầu mắc viêm lộ tuyến là huyết trắng ra nhiều bất thường, vùng kín thường xuyên ẩm ướt, có thể có mùi hôi khó chịu. Khi bệnh tiến triển đến giai đoạn nặng sẽ xuất hiện hiện tượng huyết trắng kèm theo sợi máu hoặc thậm chí là ra máu khi quan hệ.

  • Huyết trắng có kèm sợi máu khi mang thai do lạc nội mạc tử cung

Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do nội mạc tử cung bị di chuyển lạc ra ngoài vùng tử cung hoặc đi vào trong lớp cơ thành tử cung khiến phụ nữ đau đớn và chảy máu. Ngoài ra, khi mắc bệnh mẹ bầu còn có biểu hiện rong kinh, đau bụng dưới dữ dội khiến mệt mỏi, khó chịu.

Vậy huyết trắng lẫn sợi máu khi mang thai có nguy hiểm không? Câu trả lời là CÓ. Đáng chú ý, nếu không được thăm khám, điều trị kịp thời, sức khỏe của cả mẹ và bé đều có thể bị ảnh hưởng:

  • Với sức khỏe mẹ bầu: Khi mang thai bị mắc các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, mẹ bầu thường mệt mỏi, lo lắng do huyết trắng và khí hư ra nhiều. Mẹ bầu có thể bị suy nhược cơ thể nếu thời gian lo lắng kéo dài. Nếu vấn đề viêm nhiễm phụ khoa không được điều trị dứt điểm và kịp thời, mẹ bầu có thể sinh non hoặc sảy thai.
  • Ảnh hưởng tới thai nhi: Mẹ bầu bị huyết trắng có lẫn sợi máu do viêm nhiễm phụ khoa có thể khiến trẻ sinh ra mắc một số bệnh về hô hấp. Nguyên nhân là do quá trình sinh thường, chất dịch tại âm đạo có thể ảnh hưởng và tác động tới bé. Do vậy với trường hợp mẹ bầu mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở mức độ quá nặng, bác sĩ chuyên khoa thường chỉ định phương pháp sinh mổ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé.

Biện pháp khắc phục huyết trắng có lẫn sợi máu khi mang thai do bệnh lý

Khi thấy hiện tượng huyết trắng có lẫn sợi máu khi mang thai, người bệnh cần đến cơ sở y tế để thăm khám để xác định nguyên nhân và có phương hướng xử lí phù hợp.

Đặc biệt đối với các trường hợp nguyên nhân gây bệnh do yếu tố bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa việc điều trị cần được tiến hành ngay để tránh gây hại cho mẹ và bé.

Mẹ bầu nên tới cơ sở y tế để được thăm khám khi thấy xuất hiện hiện tượng huyết trắng kèm sợi máu
Mẹ bầu nên tới cơ sở y tế để được thăm khám khi thấy xuất hiện hiện tượng huyết trắng kèm sợi máu
  • Phương pháp tây y: Bác sĩ sẽ chỉ định một số thuốc kháng sinh, kháng nấm để làm giảm tác nhân gây viêm. Ngoài ra, thuốc đặt âm đạo dành cho mẹ bầu như Neomycin, Miconazol cũng thường được bác sĩ kê đơn.
  • Mẹo dân gian: Lá bàng, lá trà xanh, lá trầu không, lá lốt… là những loại lá cây có tác dụng sát khuẩn tốt, dùng để vệ sinh vùng kín giúp giảm lượng huyết trắng, khí hư, giảm ngứa hiệu quả. Do vậy, khi bị viêm nhiễm phụ khoa gây huyết trắng có lẫn máu, bạn có thể sử dụng thảo dược này sắc nước vệ sinh vùng kín hàng ngày.
  • Đông y: Đông y trị bệnh bằng phương pháp tác động vào căn nguyên với các bài thuốc thảo dược. Một số vị thuốc có tác dụng điều trị huyết trắng bất thường do viêm nhiễm như Trinh nữ hoàng cung, đương quy, hoàng bá, ích mẫu,…

Trong 3 phương pháp điều trị bệnh huyết trắng kể trên, Đông y là cách thức hiện đang được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Không chỉ vì thuốc Đông y có hiệu quả lâu dài mà quan trọng là nó đảm bảo an toàn, lành tính cho người bệnh.

Không Còn NỖI LO Huyết Trắng Khi Mang Thai Với Bài Thuốc 150 Năm Tuổi [An Toàn Tuyệt Đối]

Ra đời từ những năm 1860, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh là kết quả công trình nghiên cứu của các lương y dòng họ Đỗ Minh. Trải qua hơn 150 năm lưu truyền, bài thuốc hiện tại ngày càng hoàn thiện hơn nhờ quá trình phục dụng của Hội đồng chuyên gia cấp cao gồm lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường), BS Ngô Thị Hằng (GĐ điều hành tại Nhà thuốc) và Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (Nguyên Trưởng khoa Nội bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương).

ĐỌC NGAY: Phụ Khang Đỗ Minh – Bí quyết trị DỨT ĐIỂM bệnh phụ khoa, HƠN 150.000 CHỊ EM đã kiểm chứng

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Để giúp điều trị DỨT ĐIỂM tình trạng huyết trắng có lẫn sợi máu khi mang thai, các lương y đã kết hợp 4 phương thuốc nhỏ cho 1 liệu trình bài thuốc hoàn chỉnh, gồm: 

  • Thuốc uống đặc trị bệnh
  • Thuốc ngâm rửa vùng kín
  • Thuốc xịt
  • Thuốc viên đặt

Bài thuốc mang đến liệu pháp trị bệnh TOÀN DIỆN, có tác dụng TỲ VỊ – DƯỠNG HUYẾT: triệt tiêu toàn bộ căn nguyên gây bệnh, kháng viêm, kháng khuẩn, diệt nấm, đẩy toàn bộ khí hư tế bào chết tích tụ trong tử cung ra ngoài. Từ đó, nó giúp thông kinh bổ huyết, điều hòa cơ thể, tăng cường chức năng đề kháng. Ngoài ra, đối với các mẹ bầu khi sử dụng, bài thuốc còn giúp an thai, dưỡng nhan.

Tác dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Để có được sự tin dùng từ các mẹ bầu, bài thuốc luôn đặt tiêu chí LÀNH TÍNH lên hàng đầu trong công đoạn bào chế thuốc. Bài thuốc sử dụng 100% nguồn dược liệu quý chuẩn SẠCH HỮU CƠ được thu hái trực tiếp từ vườn ươm đạt chuẩn GACP-WHO của nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Lương y Tuấn cam kết KHÔNG trộn lẫn tân dược hay chất bảo quản vào bài thuốc, do đó bệnh nhân đang mang thai hay cho con bú đều yên tâm sử dụng mà không sợ gặp tác dụng phụ.

Thành phần bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Hơn 150 năm ứng dụng trong điều trị, Phụ Khang Đỗ Minh đa giúp ++ 150.000 chị em trị DỨT ĐIỂM các vấn đề bệnh phụ khoa, điển hình như trường hợp của Hotmom Thu Hương. Chị cũng sử dụng bài thuốc này trong thời gian mang thai và dưới đây là chia sẻ của chị, độc giả theo dõi thêm:

THAM KHẢO: Những bệnh nhân đã chữa phụ khoa bằng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh, họ nói gì?

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Nếu mẹ bầu nào đang gặp tình trạng huyết trắng có lẫn sợi máu và lo ngại vấn đề bệnh phụ khoa, hãy liên hệ ngay đến nhà thuốc qua Zalo: 0982 656 070 – 0932 088 186 hoặc qua fanpage Nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được các lương y thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ.

Ngoài việc điều trị theo chỉ định của chuyên gia, BS Hằng khuyên mẹ bầu cũng cần thực hiện ngay các biện pháp cấp thiết dưới đây.

  • Theo dõi lượng huyết trắng kèm máu ngay từ khi vừa xuất hiện.
  • Mẹ bầu đi lại nhẹ nhàng hoặc nằm nghỉ để tránh hiện tượng huyết trắng kèm máu ra quá nhiều. Nếu thấy lượng huyết trắng, ra nhanh liên tục và kèm theo máu thì nên đến bệnh viện ngay.
  • Vệ sinh vùng kín thường xuyên để đảm bảo sạch sẽ, tránh phát sinh nấm và vi khuẩn gây viêm nhiễm.
  • Trường hợp huyết trắng có lẫn sợi máu khi mang thai không thuyên giảm và có dấu hiệu trầm trọng hơn thì nên tới ngay các cơ sở y tế để được thăm khám.
  • Tập luyện thể dục nhẹ nhàng và ăn uống hợp lý, bổ sung dưỡng chất để có một sức khỏe thai kỳ tốt là biện pháp phòng chống bệnh hiệu quả.

Hy vọng với những thông tin cung cấp về hiện tượng huyết trắng có lẫn sợi máu khi mang thai, chị em phụ nữ đã hiểu hơn về vấn đề này, hãy tới bệnh viện để được thăm khám và có phương án điều trị kịp thời. Chúc chị em một thai kỳ khỏe mạnh!

banner phu khoa do minh2

4.9/5 - (10 bình chọn)

Xem thêm

Nhờ bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà mà tôi đã THOÁT KHỎI huyết trắng bất thường chỉ sau 1 liệu trình.
Ăn củ cải trắng bị huyết trắng [Giải đáp từ chuyên gia]
Ăn củ cải trắng bị huyết trắng [Giải đáp từ chuyên gia]
Thông tin ăn củ cải trắng bị huyết trắng đang gây xôn xao trong thời gian gần đây, khiến nhiều người hoang mang lo lắng không biết thực hư ra…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *