Huyết trắng vón cục không ngứa có nguy hiểm không? Cách điều trị

Huyết trắng vón cục không ngứa khiến nhiều chị em cảm thấy hoang mang lo lắng. Liệu đây có phải là dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa không và cần phải xử lý như thế nào?

Huyết trắng vón cục không ngứa có nguy hiểm không?

Huyết trắng chính là dịch nhầy tiết ra ở âm đạo phụ nữ. Thông thường, huyết trắng sinh lý có dạng trắng trong, không màu không mùi, dịch dai lỏng như lòng trắng trứng gà. 

Từng phải phụ thuộc vào thuốc đặt và kháng sinh, chị Thu Thủy cuối cùng đã tìm ra giải pháp chữa trị lành tính hơn. Giải pháp điều trị này không chỉ chữa khí hư bất thường từ căn nguyên mà còn giúp điều dưỡng cơ thể và duy trì hiệu quả rất bền, không có dấu hiệu tái phát về sau. CLICK ĐỂ XEM CHI TIẾT!

Tuy nhiên, ở một số trường hợp xuất hiện hiện tương huyết trắng vón cục không ngứa . Điều này khiến nhiều em chị lo lắng mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Về vấn đề huyết trắng như bã đậu không ngứa, các bác sĩ chuyên khoa cho biết, đây vẫn là dấu hiệu sinh lý bình thường ở phụ nữ. Do vậy không gây ra bất kỳ nguy hiểm nào, chị em không nên hoang mang lo lắng. 

Huyết trắng vón cục không ngứa không phải là dấu hiệu bệnh lý nên chị em không cần quá lo lắng
Huyết trắng vón cục không ngứa không phải là dấu hiệu bệnh lý nên chị em không cần quá lo lắng

Tình trạng huyết trắng vón cục không ngứa có thể xuất phát từ các nguyên nhân như:

  • Trước kỳ kinh nguyệt: Huyết trắng vón cục không ngứa có thể là dấu hiệu cho thấy bạn sắp tới ngày “đèn đỏ”. Bởi trước khi hành kinh, trong cơ thể người phụ nữ sẽ tiết ra nhiều hormone estrogen làm tổ chức của thân tuyến nằm ở cổ tử cung tiết ra nhiều dịch hơn và đặc quánh lại. Do vậy, nhiều chị em sẽ thấy có hiện tượng huyết trắng vón cục ra nhiều nhưng không ngứa ngáy hoặc có mùi hôi khó chịu.
  • Huyết trắng vón cục không ngứa khi mang thai: Nếu trong quá trình mang thai bạn thấy có dấu hiệu huyết trắng vón cục không ngứa thì cũng đừng lo lắng quá. Vì đây là một biểu hiện bình thường ở các bà bầu do ảnh hưởng của hormone nội tiết khiến dịch nhầy có sự thay đổi về đặc tính và màu sắc nhưng không có mùi hôi cũng không gây ra ngứa rát khó chịu.
  • Huyết trắng như bã đậu không ngứa sau khi quan hệ tình dục: Sau khi quan hệ tình dục bạn thấy có hiện tượng ra huyết trắng như bã đậu không ngứa thì cũng là hiện tượng hết sức bình thường. Bởi đây là một trong những cơ chế đặc biệt của âm đạo sau mỗi lần quan hệ có tác dụng đào thải tinh dịch còn sót lại giúp làm sạch âm đạo, ngăn ngừa viêm nhiễm.

Dấu hiệu huyết trắng vón cục bệnh lý và cách xử lý hiệu quả

Hiện tượng ra nhiều huyết trắng vón cục không ngứa là hiện tượng bình thường do vậy người bệnh không nên lo lắng. Tuy nhiên, nếu chị em thấy trắng huyết trắng vón cục ra nhiều kèm dấu hiệu bất thường khác thì nên chủ động thăm khám chuyên khoa. Vì rất có thể bạn đang gặp vấn đề viêm nhiễm về bệnh phụ khoa nào đó. 

Huyết trắng vón cục bệnh lý khi có dấu hiệu bất thường khác như thay đổi màu sắc, ngứa rát âm đạo
Huyết trắng vón cục bệnh lý khi có dấu hiệu bất thường khác như thay đổi màu sắc, ngứa rát âm đạo

Một số dạng huyết trắng vón cục là biểu hiện của bệnh lý như:

  • Huyết trắng vón cục như bã đậu kèm theo mùi hôi tanh khó chịu. 
  • Huyết trắng có màu xanh hoặc vàng nhạt vón cục ra nhiều. 
  • Dịch khí hư vón cục có lẫn máu. 
  • Dịch khí hư ra nhiều kèm theo hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt. 
  • Khí hư có màu trắng đục vón cục và dính thành từng mảng.
  • Huyết trắng vón cục không ngứa nhưng lại đau rát khi quan hệ tình dục.

Khi huyết trắng vón cục kèm theo các dấu hiệu bất thường như ngứa rát, mùi hôi tanh thì huyết trắng không còn phải là hiện tượng sinh lý nữa mà đã chuyển sang bệnh lý.

Phần lớn đây đều là biểu hiện của tình trạng viêm nhiễm nhiễm phụ khoa do vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng hay trùng roi xâm nhập gây ra các bệnh như viêm âm đạo, nấm âm đạo, viêm lộ tuyến dẫn tới khí hư ra nhiều bất thường. 

Trong trường hợp này nếu tình trạng huyết trắng ra nhiều kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe phụ nữ. Do vậy, chị em cần chủ động thăm khám chuyên khoa để được điều trị kịp thời và đúng cách. 

Ngoài bệnh viện hoặc các phòng khám, chị em có thể thăm khám và điều trị tình trạng huyết trắng vón cục không ngứa tại nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường ở địa chỉ số 37A, ngõ 97 Văn Cao (Hà Nội) và số 100 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh (Tp.HCM).

Theo chúng tôi được biết, Đỗ Minh Đường hiện đang điều trị bệnh huyết trắng vón cục không ngứa và nhiều bệnh lý phụ khoa khác bằng bài thuốc nam gia truyền 150 năm tuổi Phụ Khang Đỗ Minh. Liệu trình đầy đủ của bài thuốc gồm thuốc xịt, thuốc uống, thuốc rửa, thuốc đặt có tác dụng đào thải tế bào chết tích tụ lâu ngày trong âm đạo, hạn chế khí hư ra nhiều, kháng khuẩn, chống viêm, làm sạch vùng kín, khống chế sự hình thành của bệnh phụ khoa.

Đồng thời, bài thuốc được bào chế từ 50 loại cây thuốc khác nhau, trong đó có những vị thuốc có thành phần kháng sinh thực vật nên giúp phục hồi chức năng các tạng phế và tăng sức đề kháng cho người bệnh.

Video bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được giới thiệu trên đài PT&TH Hà Nội

Không chỉ phụ nữ bình thường mà ngay cả chị em đang mang thai hoặc đang cho con bú đều có thể sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh vì nó đảm bảo an toàn, lành tính và không tác dụng phụ. Sở dĩ như vậy bởi Đỗ Minh Đường cam kết 100% cây thuốc được sử dụng trong bài thuốc đều là dược liệu sạch, thu hái tại 3 vườn thuốc của dòng họ Đỗ Minh ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội).

Sau khi sơ chế, dược liệu sẽ được hòa trộn theo tỷ lệ vàng bí truyền và trải qua quy trình bào chế khép kín suốt 48h để tạo ra từng viên thuốc đặt, cao uống, bình xịt và gói bột ngâm rửa vùng kín. Với cách thức sử dụng dễ dàng, tiện lợi, người bệnh sẽ không mất thời đun sắc lỉnh kỉnh.

Chi phí mỗi liệu trình bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh điều trị huyết trắng vón cục không ngứa đã được Đỗ Minh Đường niêm yết theo quy định của Bộ y tế. Các bạn có thể liên hệ đến số điện thoại 098 265 6070 (Hà Nội) hoặc 093 2088 186 (Tp.HCM) để chuyên gia tư vấn.

Xem thêm

Ngoài ra, để ngăn ngừa tình trạng huyết trắng vón cục bệnh lý, chị em cần lưu ý: 

  • Thường xuyên vệ sinh khu vực vùng kín sạch sẽ để ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn gây hại bên ngoài.
  • Đảm bảo quan hệ tình dục an toàn, và tránh “yêu” trong những ngày đèn đỏ. 
  • Lựa chọn quần lót phù hợp, sử dụng loại quần có chất thấm hút tốt để giúp vùng kín luôn sạch thoáng.
  • Tránh lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh vùng kín vì nó khiến làm mất cân bằng pH âm đạo khiến vi khuẩn dễ tấn công gây hại. 

Như vậy để thấy huyết trắng vón cục không ngứa phần lớn là biểu hiện sinh lý bình thường không nguy hiểm tới sức khỏe. Tuy nhiên, không bởi vậy mà chị em chủ quan vì cũng có thể đây chỉ là những biểu hiện ở giai đoạn đầu. Để an toàn, các bạn vẫn cần tới thăm khám phụ khoa để xác định rõ đó là khí hư sinh lý hay bệnh lý.

4.8/5 - (5 bình chọn)

Xem thêm

Phụ Khang tán được lan truyền khắp mạng xã hội vì kế thừa bí quyết chữa viêm phụ khoa của Cung Phi Triều Nguyễn. Trong thực tế, bệnh nhân đánh giá về bài thuốc này ra sao? XEM NGAY!
Ăn củ cải trắng bị huyết trắng [Giải đáp từ chuyên gia]
Ăn củ cải trắng bị huyết trắng [Giải đáp từ chuyên gia]
Thông tin ăn củ cải trắng bị huyết trắng đang gây xôn xao trong thời gian gần đây, khiến nhiều người hoang mang lo lắng không biết thực hư ra…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *