Liệt dương ở tuổi dậy thì, thanh niên do đâu? Có nguy hiểm không? Cách khắc phục

Liệt dương ở tuổi dậy thì là tình trạng không hề hiếm gặp hiện nay, gây nhiều lo lắng cho lứa tuổi thanh thiếu niên. Vậy vấn đề liệt dương ở thanh niên có nguy hiểm không? Cách khắc phục bệnh là gì? Hãy cùng tìm ra đáp án qua những thông tin hữu ích ngay trong bài viết dưới đây.

Liệt dương ở tuổi dậy thì có nguy hiểm không?
Liệt dương ở tuổi dậy thì có nguy hiểm không?

Liệt dương ở tuổi dậy thì là gì? Bệnh có nguy hiểm không?

Liệt dương ở tuổi dậy thì là triệu chứng bệnh sinh lý ở lứa tuổi mới lớn của nam giới, gây khó khăn về vấn đề cương dương, làm ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý cũng như đời sống tình dục của nam giới trong tương lai.

Nhiều người tưởng rằng chứng liệt dương chỉ xuất hiện ở nam giới trong độ tuổi trung niên, nhưng thực tế bệnh lý này đang ngày càng “trẻ hóa”. Cụ thể là tình trạng liệt dương ở tuổi dậy thì đang ngày càng phổ biến và gây nhiều hoang mang cho lứa tuổi thanh thiếu niên. 

Vậy tình trạng liệt dương ở tuổi dậy thì có nguy hiểm không? Để giải đáp cho vấn đề này, các chuyên gia blog CHR xin chia sẻ một số rắc rối điển hình mà người bệnh có thể gặp phải như: 

  • Tình trạng rối loạn cương dương, liệt dương ở tuổi dậy thì gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục ở nam giới, lâu dài có thể dẫn tới tình trạng vô sinh.
  • Bệnh lý liệt dương có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý và hành vi của thanh thiếu niên ở lứa tuổi mới lớn. Gây ra tình trạng tự ti, ngại giao tiếp và tiếp xúc với người khác giới, dẫn đến buồn bực, căng thẳng, dễ nổi nóng,… Nghiêm trọng hơn là có thể xuất hiện ý nghĩ tiêu cực. 

Với những rắc rối ở người bị liệt dương ở tuổi dậy thì nêu trên, ta có thể thấy căn bệnh này tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng lại làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sống và vấn đề duy trì nòi giống ở nam giới. Chính vì vậy, tốt nhất khi phát hiện ra tình trạng liệt dương ở thanh niên, người bệnh nên nhanh chóng tìm ra phương pháp thích hợp để điều trị chứng bệnh này.

Nguyên nhân gây liệt dương ở tuổi dậy thì

Nam giới còn trẻ tuổi mắc chứng liệt dương có thể là vì nhiều tác nhân khác nhau, điển hình như: áp lực từ học tập, chuyện gia đình, căng thẳng, mệt mỏi kéo dài, thức khuya, nghiện game,… gây ra tình trạng mất hứng thú với vấn đề tình dục, giảm ham muốn ở tuổi dậy thì. Những vấn đề tâm lý được nêu trên được xem là các tác nhân chính làm mất cân bằng đời sống tình dục ở thanh niên, gây tình trạng liệt dương ở tuổi dậy thì.

Ngoài ra, triệu chứng liệt dương còn được nhận định là do thói quen thủ dâm quá nhiều, lười vận động, thiếu chất dinh dưỡng, sử dụng đồ uống có cồn quá sớm ở người trẻ,… 

Dấu hiệu nhận biết liệt dương ở thanh niên

Để giúp người bệnh nhanh chóng phát hiện bệnh kịp thời, từ đó hạn chế ảnh hưởng tới sức khỏe, chức năng sinh lý, dưới đây là một số biểu hiện bệnh liệt dương ở tuổi dậy thì phổ biến. 

XEM NGAY: Diễn Viên Lê Bá Anh Chữa Khỏi Yếu Sinh Lý Nhờ Bài Thuốc Nam Bí Truyền

Dấu hiệu nhận biết tình trạng liệt dương ở thanh niên
Dấu hiệu nhận biết tình trạng liệt dương ở thanh niên

Liệt dương ở tuổi dậy thì được biểu hiện qua những dấu hiệu như sau:

  • Giảm số lần xuất tinh.
  • Mất khả năng cương cứng dương vật dù đã được kích thích bằng mọi cách.
  • Quá trình cương cứng không kéo dài và sung mãnh như trước đây.
  • Dễ xuất tinh khi lâm trận và không đạt được khoái cảm. 
  • Khó có thể cương cứng lại sau khi đạt khoái cảm.
  • Kích thước dương vật trông nhỏ hơn bình thường, tình trạng bìu tinh hoàn có vẻ bị teo nhỏ.

Liệt dương ở tuổi dậy thì có tự khỏi được không?

Về vấn đề căn bệnh liệt dương ở tuổi dậy thì có tự khỏi được không, các chuyên gia cũng đưa ra nhận định như sau:

Chứng liệt dương ở tuổi dậy thì có thể tự khỏi mà không cần dùng thuốc nếu nguyên nhân là bị liệt dương tạm thời do chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý hay những áp lực về chuyện thi cử, học hành. Theo đó, tình trạng liệt dương sẽ được cải thiện khi người bệnh thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống khoa học, cũng như đảm bảo yếu tố về tâm lý.

Bên cạnh đó, liệt dương sẽ không thể tự khỏi nếu do những nguyên nhân khác và người bệnh không tự ý thức việc áp dụng các biện pháp khắc phục hiệu quả. Việc chủ quan, cứ để tình trạng bệnh diễn tiến lâu ngày sẽ có khả năng rất cao dẫn đến tình trạng liệt dương vĩnh viễn. 

Ngoài việc tìm các phòng khám nam khoa uy tín để khám chữa bệnh, người bị liệt dương hoàn toàn có thể tham khảo thêm các phương pháp điều trị liệt dương tại nhà, vừa đơn giản lại dễ thực hiện để điều trị bệnh kịp thời. Chứng liệt dương ở tuổi dậy thì càng được chữa sớm thì càng rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí điều trị cho người bệnh.

Cách chữa bệnh liệt dương ở thanh niên

Điều trị chứng bệnh liệt dương ở tuổi dậy thì ở mỗi đối tượng khác nhau sẽ có phương thức khác biệt. Tùy vào tình trạng bệnh lý diễn tiến mà bác sĩ hay các chuyên gia y học sẽ đưa ra lời khuyên về cách chữa trị riêng cho mỗi người bệnh.

Cách điều trị liệt dương ở tuổi dậy thì hiệu quả
Cách điều trị liệt dương ở tuổi dậy thì hiệu quả

Áp dụng các biện pháp tại nhà

Với một số trường hợp bệnh lý còn nhẹ hoặc mới phát tác, người bệnh có thể tự cải thiện sức khỏe sinh lý ngay tại nhà mà không cần thường xuyên đến bệnh viện. Dưới đây là một số phương pháp điều trị chứng liệt dương ở tuổi dậy thì được các chuyên gia khuyên nên áp dụng.

Xây dựng lối sống lành mạnh

Lối sống thiếu khoa học và bừa bãi chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng liệt dương ở tuổi dậy thì. Vì thế, người bệnh, đặc biệt là các thanh thiếu niên tuổi mới lớn nên bắt tay vào việc thay đổi lối sống của bản thân ngay từ hôm nay.

Các chuyên gia về sinh lý tuổi mới lớn chia sẻ một số phương pháp hiệu quả giúp cân bằng lại lối sống, giúp hạn chế chứng liệt dương ở thanh niên bằng cách: 

  • Duy trì việc vận động, tăng cường luyện tập thể dục (các bài tập yoga, tập thể hình, Pilate,…)
  • Cần bỏ việc hút thuốc lá và sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn. 
  • Hạn chế tối đa việc sử dụng các đồ uống có cồn, có ga.

Giữ tinh thần luôn vui vẻ, lạc quan

Việc thanh thiếu niên tuổi mới lớn thường xuyên thức đêm, lao động quá sức, căng thẳng, stress kéo dài cùng là một trong những tác nhân gây liệt dương ở tuổi dậy thì phổ biến. Để khắc phục tình trạng này, người bệnh cần xây dựng một chế độ làm việc, học tập và nghỉ ngơi khoa học, hợp lý.

 Ở lứa tuổi mới lớn, đặc biệt cần các bậc phụ huynh nên chú ý nhiều hơn đến con em mình để phòng tránh bệnh, cùng như tránh tình trạng bệnh lý tích tụ lâu ngày và chuyển biến nguy hiểm. Tốt nhất, quý phụ huynh hoặc người thân trong gia đình nên tinh tế tiếp cận con em mình để chia sẻ, động viên, giúp người bệnh mau chóng giải tỏa được tâm lý, nhờ đó hỗ trợ phục hồi khả năng sinh lý hiệu quả.

Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nam giới

Việc bổ sung các loại thực phẩm được chuyên gia khuyến khích là tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới là rất cần thiết. Theo chuyên gia chia sẻ, khi cơ thể nam giới được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết sẽ khiến mọi hoạt động trong cơ thể được thực hiện trơn tru. Đặc biệt nhất là khả năng kích thích máu lưu thông đến bộ phận sinh dục nam giới, nhờ đó cải thiện chức năng sinh lý ở thanh thiếu niên hiệu quả. 

Các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh lý tuổi mới lớn bao gồm: Hải sản, hàu, gừng, măng tây, tỏi, hành, thịt dê,… Ngoài ra, người bệnh cùng nên kiêng cữ các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình bổ sung dinh dưỡng nuôi dưỡng cơ thể và các chức năng sinh lý nam giới.

Dùng thuốc kích thích sinh lý nam tự nhiên

Ở một vài trường hợp, bệnh lý liệt dương ở tuổi dậy thì đã lâu ngày và có triệu chứng tiến triển nghiêm trọng, tốt nhất người bệnh cần xin ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia sinh lý nam để sử dụng thêm các loại thuốc bổ trợ an toàn và hiệu quả. Đặc biệt là khi việc áp dụng các phương pháp trên không khiến tình hình khả quan hơn, người bệnh có thể dùng thêm các loại thuốc điều trị, thực phẩm chức năng bổ sung theo chỉ định của bác sĩ. 

Dùng thuốc Tây để điều trị liệt dương tuổi dậy thì
Dùng thuốc Tây để điều trị liệt dương tuổi dậy thì

Tốt nhất người bệnh nên lựa chọn các loại thuốc hỗ trợ sinh lực được bào chế từ thành phần tự nhiên để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả lâu dài. Nếu tình hình bệnh lý vẫn không được cải thiện, hãy lập tức nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ để được áp dụng các biện pháp chữa trị chuyên sâu hơn.

Chữa liệt dương ở thanh niên bằng Đông y

Trong Đông y, có rất nhiều bài thuốc trị liệt dương ở tuổi dậy thì được lưu truyền. Để có thể áp dụng điều trị đạt được hiệu quả cao, người bệnh rất cần lựa chọn được bài thuốc tương ứng với tình trạng bệnh lý của bản thân.

  • Liệt dương thể tâm tỳ đều hư: Sử dụng các dược liệu như 10g mỗi loại như bạch truật, phục viễn chí, đương quy, long nhãn; 15g mỗi loại thỏ ty tử, hoàng kỳ, tiên linh tỳ; 12g mỗi loại phục linh, đẳng sâm, toan táo nhân; 6g cam thảo. Người bệnh sắc 1 thang uống hàng ngày.
  • Liệt dương thể thận hư: Chuẩn bị các nguyên liệu như 6g mỗi loại viễn chí, sì hồ; 12g mỗi loại thục địa, ba kích, sơn dược, phục linh, táo nhân, bạch truật, đẳng sâm; 10g mỗi loại đương quy và thăng ma. Người bệnh sắc 1 tháng thuốc dùng mỗi ngày.
  • Liệt dương thể can khí uất trệ: Sử dụng 60g bạch thược và đương quy; 30g cam thảo; 20 con ngô công. Người bệnh có thể áp dụng 1 thang thuốc mỗi ngày. 

Bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh – Bộ 3 hoàn hảo đánh bay TẬN GỐC liệt dương ở tuổi dậy thì

Theo Lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, điều quan trọng trong việc chữa trị chứng liệt dương ở tuổi dậy thì là kích thích hệ sinh dục tự phục hồi chức năng một cách từ từ, tự nhiên. Thay vì sử dụng thuốc Tây y chỉ có tác dụng loại bỏ các triệu chứng bên ngoài đồng thời tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ, các bài thuốc Đông y được đánh giá là an toàn, hiệu quả, phù hợp với sinh lý cơ thể mới phát triển.

Nắm rõ về nguyên tắc chữa bệnh này, từ hơn 150 năm trước, các lương y dòng họ Đỗ Minh đã sớm tìm tòi, nghiên cứu và bào chế nên bài thuốc Nam bí truyền trị chứng liệt dương ở nam giới.

bai thuoc sinh ly nam

Nhờ được cải tiến từ công thức bí truyền với sự tổng hòa từ 3 phương thuốc trong 1 liệu trình gồm: Hồi xuân phục dương thang, Đại bổ phục dương hoàn và Đại bổ thận giúp mang đến công hiệu mạnh gấp 3 – 4 lần so với bài thuốc chữa liệt dương hiện có trên thị trường.

Với sự kết hợp 3 TRONG 1 này, bài thuốc tập trung tráng dương, bổ thận, tăng hormone sinh dục nam giới. Bên cạnh đó, Sinh lý nam Đỗ Minh còn có công dụng bồi bổ nguyên khí, ích tuỷ sinh tinh, tăng cường sức khoẻ tổng thể để giúp “cậu nhỏ” cương – nhu đúng lúc.

Những sai lầm trong việc điều trị liệt dương ở tuổi dậy thì

Với chứng bệnh liệt dương ở tuổi dậy thì, việc phát hiện và điều trị bệnh kịp thời luôn là ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, không phải ai cũng không mắc phải sai lầm và áp dụng đúng cách. Điều này sẽ khiến bệnh không những không thuyên giảm mà càng trầm trọng hơn. Cụ thể, các chuyên gia chia sẻ một vài sai lầm dễ mắc phải khi trị liệt dương ở tuổi dậy thì như sau:

Chuyên gia khuyến cáo những sai lầm khi điều trị liệt dương ở thanh niên
Chuyên gia khuyến cáo những sai lầm khi điều trị liệt dương ở thanh niên

Lạm dụng phương pháp chữa trị dân gian chưa được kiểm chứng

Bệnh liệt dương ở tuổi dậy thì có vô vàn phương pháp điều trị, nhưng để tìm được một cách hiệu quả, an toàn và phù hợp với mỗi người không phải là chuyện đơn giản. Đặc biệt là với các phương pháp truyền miệng không được xác thực, tốt nhất người bệnh không nên áp dụng hoặc phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tiến hành. Nhờ đó sẽ đảm bảo chất lượng và an toàn trong quá trình điều trị, đồng thời tránh được các biến chứng không mong muốn. 

Sử dụng thuốc cương dương cấp tốc

Ở lứa tuổi dậy thì, cơ thể của người bệnh chưa hoàn toàn phát triển hết, cả về mặt cảm xúc lẫn sức khỏe sinh lý. Chính vì vậy, việc sử dụng các thuốc cương dương cấp tốc quá sớm hoặc không đúng liều lượng có thể gây ra nhiều biến chứng xấu. Cụ thể như: giãn mạch, dồn hoặc ứ đọng máu, chóng mặt, hoa mắt, khó thở, buồn nôn, bí tiểu,…

Lạm dụng nội tiết tố nam giới ngoại sinh

Đây được xem là một phương pháp giúp đưa nội tiết tố nam ngoại sinh vào cơ thể qua đường tiêm, chích, qua đó cải thiện khả năng cương cứng của dương vật. Tuy nhiên, phương pháp này vẫn còn tồn tại nhiều biến chứng nguy hiểm khi người bệnh quá lạm dụng như đại tiền liệt tuyến, bệnh tim mạch, ung thư,…

Cách phòng tránh bệnh liệt dương ở tuổi dậy thì

Các thanh thiếu niên đang ở độ tuổi mới lớn thường là những đối tượng tò mò và hiếu kỳ nhiều về đời sống tình dục, nhưng lại có khả năng cao bị mắc chứng liệt dương ở tuổi dậy thì nếu không biết cách phòng ngừa hiệu quả. Dưới đây là một vài gợi ý phòng tránh liệt dương tuổi mới lớn mà chuyên gia chia sẻ. Cụ thể như:

  • Khi phát hiện dấu hiệu mới chớm bệnh, người bệnh nên gặp bác sĩ để được chẩn đoán tình trạng và đưa ra những lời khuyên hữu ích về phương pháp phù hợp để điều trị bệnh. 
  • Cần có sự kiên trì và bình tĩnh trong suốt quá trình điều trị để trị dứt điểm bệnh lý, ngăn ngừa bệnh tái phát lại.
  • Hãy bổ sung nguồn thực phẩm chất lượng, chứa nhiều dưỡng chất tốt cho thận để tăng cường sinh lực, giúp phái mạnh luôn có thể tự tin trong vấn đề sinh lý của bản thân.
  • Luôn giữ cho tâm trạng được thoải mái và lạc quan. Cần tránh để tinh thần bị căng thẳng, stress kéo dài.
  • Thủ dâm vừa phải, tránh việc lạm dụng khiến dương vật bị mất đi độ nhạy cảm vốn có.
  • Tuyệt đối không được tự ý mua và sử dụng thuốc uống hoặc bôi để kích thích cương dương ở tuổi dậy thì mà chưa nhận được sự cho phép của bác sĩ.

Với hàng loạt những thông tin được chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã giải đáp được các vấn đề liên quan đến triệu chứng liệt dương ở tuổi dậy thì. Hãy luôn là người chủ động phòng tránh và điều trị bệnh lý để nhanh chóng khắc phục và cải thiện lại chức năng sinh lý nam giới cho thanh thiếu niên

4.7/5 - (3 bình chọn)
Tìm hiểu các tiêu chí để lựa chọn chữa liệt dương ở đâu phù hợp
Chữa liệt dương ở đâu tốt nhất? Danh sách địa chỉ uy tín và chi phí hiện nay
Hiện nay, tỉ lệ nam giới ở các quốc gia Châu Á trong đó có Việt Nam mắc phải chứng liệt dương ngày càng tăng cao. Vì vậy, có không…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *